หัวข้อ: ปั๊มติ๊กนอกถัง 4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: Anthony ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 15:26:04 พอดีเอารถไปเข้าอู่ แล้วช่างพบว่า ปั๊มติ๊กมันเป็นแบบอยู่นอกถัง เค้าบอกว่าที่จริงต้องอยู่ในถัง ก็เลยจะผ่าถังเอาปั๊มติ๊กเข้าไป
อยากทราบว่าจริงๆแล้วต้องเป็นอย่างนั้นหรือเปล่า เพราะเคยไปเปลี่ยนปั๊มติ๊กกับอีกอู่นึงมา เลยอยากรู้ว่าใครมั่วกันแน่ แล้วอาการมันจะเป็นยังงัย ถ้าปั๊มติ๊กอยู่นอกถัง (AE-92 + 4a-fe) ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊กนอกถัง 4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 15:41:38 สเปคโรงงาน เจอ เเต่อยู่ในถังครับผม
หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊กนอกถัง 4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 15:42:47 ซื้อถังใหม่เลยครับ 3พันกว่าบาท มีปั๊มติ๊กมาด้วย
หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊กนอกถัง 4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 15:43:58 พอดีเอารถไปเข้าอู่ แล้วช่างพบว่า ปั๊มติ๊กมันเป็นแบบอยู่นอกถัง เค้าบอกว่าที่จริงต้องอยู่ในถัง ก็เลยจะผ่าถังเอาปั๊มติ๊กเข้าไป อยากทราบว่าจริงๆแล้วต้องเป็นอย่างนั้นหรือเปล่า เพราะเคยไปเปลี่ยนปั๊มติ๊กกับอีกอู่นึงมา เลยอยากรู้ว่าใครมั่วกันแน่ แล้วอาการมันจะเป็นยังงัย ถ้าปั๊มติ๊กอยู่นอกถัง (AE-92 + 4a-fe) ขอบคุณครับ แสดงว่าเครื่องเดิมเป็นเครื่อง คาร์บูเรเตอร์ ใช้ปั๊ม AC แล้วไปวางเครื่องใหม่เป็นเครื่องหัวฉีด ดังนั้นอาจจะต้องหาถังที่เป็นเครื่องหัวฉีดมาเปลี่ยนถามว่าเจาะแล้วใส่ได้ไหม ได้แต่จะไม่ค่อยดีในอนาคต อาจจะรั่วได้ครับ หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊กนอกถัง 4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: เอ๊ะ ทอเร็ตโต้ ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 15:46:15 ซื้อถังใหม่เลยครับ สวยๆ ได้ปั๊มติ๊ก มาด้วยใช้อีกยาวนานสบาย
หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊กนอกถัง 4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 16:28:30 ถ้าของเดิมใช้ได้ดีอยู่ ก็ใช้ไปครับ ขอมีน้ำมันอย่างน้อย ครึ่งถังเสมอก็แล้วกันครับ ไม่งั้นเวลาสาดโค้งแรงๆ จะทำให้น้ำมันไม่พอเลี้ยงปั๊มครับ จะพาลพังเอาง่ายๆ (สำหรับถังเดิม ไม่ได้กั้นห้องนะครับ)
หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊กนอกถัง 4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: ชๅlxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 16:30:36 เห็นช่างแถวบ้านเคยบอกว่า ติ๊ก นอกถังพังง่าย
ไม่รู้จริงรึป่าว หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊กนอกถัง 4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 17:10:35 :emotk
หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊กนอกถัง 4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: Anthony ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 18:04:45 อยากเปลี่ยนถังเหมือนกันครับ แต่ช่างเค้าเอาไปผ่าแล้ว เค้าจะกั้นห้องให้ครับ ทีนี้ผมก็เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยอะครับ
ไม่ทราบว่าจะมีปัญหามากแค่ไหน แล้วมีข้อสังเกตตอนใช้ หรือ ข้อควรระวังอะไรบ้างครับ :emoj หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊กนอกถัง 4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: M i N T o <NCZ> ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2011 00:17:19 ผมเพิ่งมาเช็คปั๊มติ๊กเมื่อตอนเย็นนี้ครับ ปั๊มติ๊กในถังครับ
(http://img511.imageshack.us/img511/8775/dscf9655.jpg) Thanks: gclub (http://www.baccarat-thailand.com/gclub.html) ใครคลิ๊กพ่อตาย (http://www.ใครคลิ๊กพ่อตาย-th.com) แก๊สโซฮอลเขียวเชียว :emoth หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊กนอกถัง 4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2011 19:17:39 นอกถังมันไม่เสียง่ายๆหรอกคับ ถ้าใช้ได้ใช้ไปเลย เสียตังทำไม หาปั้มดีดีหน่อยก็ใช้ได้ยาว
BENZ ยังใช้นอกถังเลย ไม่เห็นจะเสีย ถ้าแรงดันไม่มีหรือดันออกมาน้อย ถ้าปั้มนอกถัง ถอดออกมา แล้วรองมองเค้าไปข้างใน ในปั้มจะมีกรอง อยู่หาอะไรเขี่ยๆ แล้วน้ำมันล้างๆ เทออกมา ใช้ได้เหมือนเดิม ถ้ามันไม่หมุนเลย ก็เสียแน่นอน ได้เทคนิคมาจากอาจาร์อะคับ ส่วนมากรถbenz ชอบเป้นกัน กรองตรงปั้มมันตัน หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊กนอกถัง 4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: p_phop ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2011 16:23:12 ผมเคยใช้4ag-e ลงในโดเรมอนก็ใช้ปั้มนอกถังครับติด2ตัวเลยเผื่อเสีย แล้วทำสวิช3ทางสลับเอา เพราะปั้มติดถังแรงดันไม่พอ
หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊กนอกถัง 4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2011 18:40:50 แค่อยากจะบอกว่า ผ่าถัง กั้นห้อง ไอ้ตรงรองเชื่อมใหม่นั่นแหละคับที่จะผุ เพราะถังเดิมสังเกตุมั้ยคับ เค้าจะพับขอบถัง
ปั๊มขึ้นรูป เพราะรอยเชื่อมมันเป็นเหล็กคนละตัวกัน ถังน้ำมันมันจะชุบกาวาไนซ์มาดีคับ ถังน้ำมันเค้าไม่ค่อยเชื่อมอ่ะคับ ใช้ได้คับ แต่อาจจะผุเร็ว หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊กนอกถัง 4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: Anthony ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2011 21:10:36 ช่างทำไปแล้ว แก้ไขไรไม่ได้แล้ว คงต้องใช้กันไป :emoti
ขอบคุณ ทุกท่านครับ หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊กนอกถัง 4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: takuto4368 ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2011 17:10:04 มันต้องอยู่ในถังครับ..ชัวว์
|