AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: nuttapong2541 ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2011 10:26:22



หัวข้อ: รอบเดินเบาแก๊สสวิงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nuttapong2541 ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2011 10:26:22
ระบบดูด รอบเดินเบาน้ำมันปกติ รอบเดินเบาแก๊ส  สวิง 700-800 ครับ


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบาแก๊สสวิงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rt.00 ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2011 15:07:33
เหมือนผมเลย ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนแหวน แลยางหมวกวาวล์ครับ


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบาแก๊สสวิงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cemol ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2011 11:36:36
ก่อนอื่นรอบสวิง ต้องดูที่หัวเทียนก่อนครับว่า ถึงอายุเปลี่ยนแล้วรึยัง

หากเปลี่ยนแล้วประการต่อมาต้องดูที่ อัตราการปรับจูน ว่าจูนเหมาะสมไหม ระบบดูด ควรติดแล็มด้า เพื่อหาอัตราที่เหมาะสมของการจ่ายแก๊ส

แนะนำ เก็บตังค์เปลี่ยนหัวฉีดไปเลยครับ 26,000 ปัญหาจบ

รับรองปัญหาจบ

สำหรับหัวฉีด (ของผมเอง) ก็มีปัญหารอบสวิงตอนจูนกล่องแก๊สครั้งแรก ก็ให้ช่างจูนใหม่ โดยก๊อปปี้map ของน้ำมัน เข้ากล่องของแก๊ส เท่านี้อาการสวิงก็แทบจะหมดไป


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบาแก๊สสวิงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dookzateam ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2011 16:20:19
ผมแนะนำจูนครับ ผมใช้มิก30มิลยังจูนนิ่งได้ครับ เราต้องจูนเองครับ รอให้เครื่องร้อนก่อนหม้อร้อนได้ที่ เดินเบาผมเนียนเหมือนน้ำมันเลยครับ ตั้งไฟให้ดี แก๊สไม่หนาไม่บาง

แนะนำเวลาจูนมีมิเตอร์วัดไฟไหมครับ เอาไปวัดที่o2 เซ็นเซอร์ ดูค่าครับจะง่ายกว่าครับ


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบาแก๊สสวิงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: body-series ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2011 08:41:04
ผมแนะนำจูนครับ ผมใช้มิก30มิลยังจูนนิ่งได้ครับ เราต้องจูนเองครับ รอให้เครื่องร้อนก่อนหม้อร้อนได้ที่ เดินเบาผมเนียนเหมือนน้ำมันเลยครับ ตั้งไฟให้ดี แก๊สไม่หนาไม่บาง

แนะนำเวลาจูนมีมิเตอร์วัดไฟไหมครับ เอาไปวัดที่o2 เซ็นเซอร์ ดูค่าครับจะง่ายกว่าครับ
ช่วยสอนหน่อยได้ไหมครับว่าทำอย่างไรครับ


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบาแก๊สสวิงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kaz ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2011 13:29:33
หาตัว A/F มาติดก่อนครับ เราจะได้มีตัวอ้างอิง ว่าจูนหนาไปหรือบางไป หาได้จาก gasthai.com ครับ จากนั้นเราค่อยมาจูนอย่างนี้จะจูนง่ายครับ