หัวข้อ: สายหัวเทียนแต่ง กะ สายหัวเทียนเดิม ต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: aon101 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2554 20:18:33 :emoti อยากรู้คับ ว่าสายแต่งกะสายเดิมนี่มัน ทำให้ม้าเพิ่มจริงหรือ ก็ในเมื่อจานจ่าย มันก็จ่ายไฟเท่าเดิม แล้วมันจะแรงขึ้นได้ไง สงสัยจังเลย หัวเทียนก็ไม่ได้ช่วยอะไร หรือว่าแค่สวยงามคับ อันนี้ไม่ได้มีอคติกะสายแต่งนะคับ แค่สงสัย :emoti
หัวข้อ: Re: สายหัวเทียนแต่ง กะ สายหัวเทียนเดิม ต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2554 20:28:34 ใช้ โอมห์มิเตอร์ วัดเลย ครับ
ถ้า ของแต่ง ก็ น่าจะมีความต้านทาน น้อยกว่า สายเดิม ก็ ทำให้ กระแสไฟฟ้า ไปได้ ดีกว่า หลักๆ ก็ น่าจะมีแค่นี้ ที่เหลือ ก็เป็น รูปลักษณ์ ความสวยงาม ครับ หัวข้อ: Re: สายหัวเทียนแต่ง กะ สายหัวเทียนเดิม ต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: NU.NA.Kz. ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2554 20:40:22 สาย MSDยาว40ซ.ม. 100โอมว์ แต่ของเดิมเป็น กิโลโอมว์ กะ20วาวล์นะ.
หัวข้อ: Re: สายหัวเทียนแต่ง กะ สายหัวเทียนเดิม ต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2554 22:26:42 I=V/R
I = กระแส V = แรงดัน R = ความต้านทาน เมื่อแรงดันเท่าเดิม ความต้านทานลดลง ตัวหารลดลงกระแสเพิ่มครับ และเมื่อความต้านทานลดลงไฟจะวิ่งเร็วขึ้น จุดระเบิดได้ดีขึ้นครับ :emotn หัวข้อ: Re: สายหัวเทียนแต่ง กะ สายหัวเทียนเดิม ต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: ชๅlxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2554 23:38:29 เก็บข้อมูล .................
หัวข้อ: Re: สายหัวเทียนแต่ง กะ สายหัวเทียนเดิม ต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2554 10:05:33 ของแต่ง มักจะเลือกวัสดุที่ความต้านทานน้อยกว่าของเดิม ๆ
เหมือนวัสดุหลาย ๆ อย่าง นำไฟฟ้าได้เหมือนกัน แต่ดีไม่เท่ากัน เช่น เหล็ก ทองแดง เงิน (เหมือนเกรดของสายไฟนั่นล่ะ) ขนาดภายนอกไม่ค่อยมีผล เพราะเป็นแค่ shield กัน leak หัวข้อ: Re: สายหัวเทียนแต่ง กะ สายหัวเทียนเดิม ต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: tree ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2554 09:21:22 เคยลองวัดครับ หน่วยเป็นกิโลโอมห์
สายเดิม จากเส้นสั้นสุดไปยาวสุด 6.5 7.2 9.1 10.3 ตามลำดับ สายNGKr09สีฟ้า มือ2 0.37 0.49 0.54 0.61 ตามลำดับครับ แต่ยี่ห้ออื่นยังไม่เคยลองวัด หัวข้อ: Re: สายหัวเทียนแต่ง กะ สายหัวเทียนเดิม ต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: thanunchai mp. ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2554 22:28:39 ชัดเจน
|