หัวข้อ: ถามเรื่อง MODIFY ฝาสูบ 4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: JDEE ที่ 03 มีนาคม 2554 13:53:13 :emotk
อยากให้ AE คันเก่งขับสนุกขึ้นตอนแรกคิดจะวาง 20V แต่คิดไปคิดมาเครื่อเก่า (4A-FE) ก็ยังดีอยู่ เคยได้ยินมาว่า Mo ฝาสูบก็ทำให้รถวิ่งขึ้นแต่ไม่รู้ว่าต้องทำอะไรบ้างและค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ และร้านไหนดีบ้านผมอยู่แถวพระประแดงครับ เพื่อนพี่ช่วยแนะนำหน่อยครับ รายละเอียดเครื่องครับ 4A-FE AUTO ติดแก็สแบบ MIX กินน้ำมันเครื่องนิดหน่อย ไม่มีควัน อัตราเร่งดีพอใช้ตามอายุเครื่อง หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง MODIFY ฝาสูบ 4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: Yoshikuni BaNK PT.Z ที่ 03 มีนาคม 2554 14:16:05 :emotk :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง MODIFY ฝาสูบ 4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 03 มีนาคม 2554 14:21:59 :emotk :emotk :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง MODIFY ฝาสูบ 4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 03 มีนาคม 2554 14:56:34 ขับเดิมๆ ดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง MODIFY ฝาสูบ 4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 03 มีนาคม 2554 15:05:21 จริงๆซื้อเครื่องต่อจากเบสได้เลยครับ ทำมาเต็มๆ เลย ไมต้องเอาไปทำขายไม่แพงด้วย ลองโรหาเบสดูครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง MODIFY ฝาสูบ 4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: JDEE ที่ 03 มีนาคม 2554 15:38:49 จริงๆซื้อเครื่องต่อจากเบสได้เลยครับ ทำมาเต็มๆ เลย ไมต้องเอาไปทำขายไม่แพงด้วย ลองโรหาเบสดูครับ ใครคือเบสไม่รู้จักหัวข้อ: Re: ถามเรื่อง MODIFY ฝาสูบ 4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 03 มีนาคม 2554 15:39:43 จริงๆซื้อเครื่องต่อจากเบสได้เลยครับ ทำมาเต็มๆ เลย ไมต้องเอาไปทำขายไม่แพงด้วย ลองโรหาเบสดูครับ ใครคือเบสไม่รู้จักโคโลล่าบอยครับ ยูเซอร์ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง MODIFY ฝาสูบ 4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: JDEE ที่ 03 มีนาคม 2554 15:43:44 จริงๆซื้อเครื่องต่อจากเบสได้เลยครับ ทำมาเต็มๆ เลย ไมต้องเอาไปทำขายไม่แพงด้วย ลองโรหาเบสดูครับ ใครคือเบสไม่รู้จักโคโลล่าบอยครับ ยูเซอร์ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง MODIFY ฝาสูบ 4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: JO_Zest ที่ 03 มีนาคม 2554 15:51:39 ทำฝา ขยายวาวล์ ลดประเก็น ลูกโต กล่อง
เบ็ดเสร็จ วางฝาดำทำนิดๆ จบกว่า อิอิ ผมว่ามันเหนื่อยนะกว่าจะทำขึ้น เพราะตัวฝา fe มันทำให้ออกมาประหยัด ไม่ใช่ว่าทำไม่ได้นะแต่จำนวนเงินที่ใส่เข้าไปมันเยอะกว่า หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง MODIFY ฝาสูบ 4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 03 มีนาคม 2554 15:58:00 รองงเปลี่ยนเป็นเกียร์กะปุกดูก่อนคับ น่าจะดีขึ้นนะ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง MODIFY ฝาสูบ 4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: soda ที่ 03 มีนาคม 2554 16:28:20 :emotg autoก้อขับสนุกได้ :emoa :emoa
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง MODIFY ฝาสูบ 4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: JDEE ที่ 03 มีนาคม 2554 16:37:46 ทำฝา ขยายวาวล์ ลดประเก็น ลูกโต กล่อง แค่อยากให้ขับสนุกขึ้นอะครับไม่ถึงขนาด 20V ขอบคุณครับเบ็ดเสร็จ วางฝาดำทำนิดๆ จบกว่า อิอิ ผมว่ามันเหนื่อยนะกว่าจะทำขึ้น เพราะตัวฝา fe มันทำให้ออกมาประหยัด ไม่ใช่ว่าทำไม่ได้นะแต่จำนวนเงินที่ใส่เข้าไปมันเยอะกว่า หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง MODIFY ฝาสูบ 4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: JDEE ที่ 03 มีนาคม 2554 16:38:52 รองงเปลี่ยนเป็นเกียร์กะปุกดูก่อนคับ น่าจะดีขึ้นนะ พอดีรถแฟนผมใช้สะส่วนใหญ่อะครับหัวข้อ: Re: ถามเรื่อง MODIFY ฝาสูบ 4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: norma_niggy ที่ 03 มีนาคม 2554 17:25:45 หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง MODIFY ฝาสูบ 4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 03 มีนาคม 2554 17:27:03 ผมว่าบ้าพลังทั้ง2คนเลยคับ 555
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง MODIFY ฝาสูบ 4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: ลูกเจ้าแม่ ที่ 03 มีนาคม 2554 17:44:08 ^
^ กด like นะคะ โดยส่วนตัวคิดว่าวางใหม่ดีกวา ราคาแต่งไม่ต่างกันมาก ความแรงที่ได้มาต่างกันใช้ได้เลย ณ จุดนึงที่ fe ถึงขีดจำกัด ก็สู้ 20v ไม่ได้ สองอย่างนี้ ต่างกันแค่ฝาดำเริ่มต้นมีค่าเครื่องแค่นั้นคับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง MODIFY ฝาสูบ 4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 03 มีนาคม 2554 18:13:53 โมฝาสูบเพื่อให้ไอดี(อากาศ+น้ำมัน)เข้าได้มากขึ้น แต่ของเจ้าของกระทู้มีมิกเซอร์ของแก๊สมาขวางอีก ทำไปก้อไม่เวิร์คคับ ถ้าทำจริงคงต้องเอามิกเซอร์ออกคับ
แล้วหันไปใช้แก๊สหัวฉีด จากนั้นก้อเพิ่มกำลังอัด จะปาดฝา(ไม่แนะนำเพราะความร้อนจะสูงขึ้น ต้องทำระบบระบายความร้อนดีๆ)หรือใช้ปะเก็น7เอก้อว่ากันไป ทำวาล์ว ให้ปิดให้สนิท ทำกำลังอัดให้อยู่ในระดับ200-220ปอนด์ ก้อน่าจะโอเคคับ ขัด ขยายพอร์ท ผมว่าไม่คุ้มค่าทำ ถ้าจะทำต้องทำอย่างอื่นเพิ่มด้วยคับ ลองถามท่านข้างบน ตัวแรงfeดูคับ นั่นล่ะรู้แน่คับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง MODIFY ฝาสูบ 4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: candiiz ที่ 04 มีนาคม 2554 00:25:26 gเน้นเดิมๆให้สมบรูณ์ เกียร์ auto มันโค๊ตทนจิงๆผมขี่น้ำมันเกียร์แห้ง เกือบ 2เดือน ขี่ก้อบ้าพลังเกียร์ยังไม่พังเรยตอนนี้
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง MODIFY ฝาสูบ 4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 04 มีนาคม 2554 00:39:00 เอาจริงๆเลยนะครับ ฝาสูบเห็นผลน้อยครับสำหรับเดิมๆไม่มีกล่องอะไรช่วย
แรงวิธีลัดสุด 4a-fe ใส่เกียร์ธรรมดาฝาดำก็ลง16ปลายแล้วครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง MODIFY ฝาสูบ 4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: JDEE ที่ 04 มีนาคม 2554 08:13:11 ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง MODIFY ฝาสูบ 4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: norma_niggy ที่ 04 มีนาคม 2554 08:59:35 ผมว่าบ้าพลังทั้ง2คนเลยคับ 555 :emotd :emotd หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง MODIFY ฝาสูบ 4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 04 มีนาคม 2554 22:16:59 ทำ FE เอาเงินไปอาบน้ำ มันกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง MODIFY ฝาสูบ 4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: KITTI 2616<NC.Z> ที่ 04 มีนาคม 2554 22:30:36 :emoti :emoti :emoti เอาแรงแค่พอตัวผมว่า ล้างฝาสูบขัดลื่นพอร์ทไม่ต้องขยาย แค่ลบเหลี่ยมมุมนิดหน่อย บดวาล์ว เปลี่ยนบางซีลวาล์ว ตั้งวาล์ว ให้ทุกอย่างอยู่ในสเปค ถ้ากินน้ำมันเครื่องนิดหน่อย แต่ควันไม่ไหล ผมแนะนำว่าก่อนเปิดฝาไปวัดกำลังอัดก่อนนะครับ ว่าสูบไหน ต่ำมากเกินกำหนด ก็จับเปลี่ยนแหวนไปเลย ถ้างบถึงเปลี่ยน ยก 4 สูบเลยครับ หาหัวเทียน อิริเดียม NGK มาใส่ก็ดีครับ กรองเอาแบบ เลสที่สามารถใส่แทนของเดิมได้ ถ้าเครื่อง สมบูรณ์ ผมว่า 4AFE ขับสนุกนะครับอย่าไปเทียบกับ พวกฝาดำ ม้าเขาเยอะกว่า เราเอาขับสนุกไม่ได้ไปวัดความเร็วกับใคร สนุก+ประหยัด นั้นแระ 4AFE ครับ
ปล. หัวเทียน แนะนำ NGK Iridiam เท่านั้นนะครับ ผมใส่มา 16x,xxx กม แล้ว ยังไม่ได้เปลี่ยน ฉึ่งเดว ติดตลอด เน้นว่า ถ้าเครื่องสมบูรณ์ ประหยัด+สนุก มีให้เห็นใน 4AFE ครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง MODIFY ฝาสูบ 4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: <"เป็นคนเลวซํกพักนะ"> ที่ 05 มีนาคม 2554 09:48:22 ทำฝา ขยายวาวล์ ลดประเก็น ลูกโต กล่อง เห็นรถน้าจอดที่ แถวๆ อ่อนนุช นานละ ยังจูนร์ไม่ลงตัวเหรอครับ :emo8เบ็ดเสร็จ วางฝาดำทำนิดๆ จบกว่า อิอิ ผมว่ามันเหนื่อยนะกว่าจะทำขึ้น เพราะตัวฝา fe มันทำให้ออกมาประหยัด ไม่ใช่ว่าทำไม่ได้นะแต่จำนวนเงินที่ใส่เข้าไปมันเยอะกว่า หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง MODIFY ฝาสูบ 4A-FE เริ่มหัวข้อโดย: JDEE ที่ 15 มีนาคม 2554 20:18:55 :emoti :emoti :emoti เอาแรงแค่พอตัวผมว่า ล้างฝาสูบขัดลื่นพอร์ทไม่ต้องขยาย แค่ลบเหลี่ยมมุมนิดหน่อย บดวาล์ว เปลี่ยนบางซีลวาล์ว ตั้งวาล์ว ให้ทุกอย่างอยู่ในสเปค ถ้ากินน้ำมันเครื่องนิดหน่อย แต่ควันไม่ไหล ผมแนะนำว่าก่อนเปิดฝาไปวัดกำลังอัดก่อนนะครับ ว่าสูบไหน ต่ำมากเกินกำหนด ก็จับเปลี่ยนแหวนไปเลย ถ้างบถึงเปลี่ยน ยก 4 สูบเลยครับ หาหัวเทียน อิริเดียม NGK มาใส่ก็ดีครับ กรองเอาแบบ เลสที่สามารถใส่แทนของเดิมได้ ถ้าเครื่อง สมบูรณ์ ผมว่า 4AFE ขับสนุกนะครับอย่าไปเทียบกับ พวกฝาดำ ม้าเขาเยอะกว่า เราเอาขับสนุกไม่ได้ไปวัดความเร็วกับใคร สนุก+ประหยัด นั้นแระ 4AFE ครับ ขอบคุณครับปล. หัวเทียน แนะนำ NGK Iridiam เท่านั้นนะครับ ผมใส่มา 16x,xxx กม แล้ว ยังไม่ได้เปลี่ยน ฉึ่งเดว ติดตลอด เน้นว่า ถ้าเครื่องสมบูรณ์ ประหยัด+สนุก มีให้เห็นใน 4AFE ครับ |