AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: akekub ที่ 04 มีนาคม 2011 11:04:47



หัวข้อ: วาง7A แต่ได้อะไหล่หลายชิ้นเป็น 4A รบกวนช่วยให้ข้อมูลผมหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: akekub ที่ 04 มีนาคม 2011 11:04:47
อยากทราบข้อมูลของเครื่อง 7A จานจ่าย เกียร์ออโต้ วางในรถผม ee100 เดิมเครื่อง1300 เกียร์ธรรมดา หน่อยคับ
1. เครื่อง 7A ที่เป็นจานจ่าย เกียร์ออโต้ มีทั้งหมดกี่บล๊อก มีเครื่องไทยเครื่องนอกด้วยมั้ย ของไทยใส่อยู่ในรถรุ่นไหน ?
2. ได้ยินว่าของ 7A จริงมันต้องเป็น จานจ่ายขาเดียวปรับไฟไม่ได้ และต้องมีตัวช่วยจุดระเบิดใช่มั้ย ? เพราะของผมมันหมุนปรับไฟได้ถามไปทางอู่ที่วางมาบอกมาว่าเค้าสลับไส้ในจานจ่าย 7aไปใส่ในกรอบของจานจ่าย 4A เป็นไปได้มั้ยที่ช่างมันตอบผมแบบนี้ ? และตัวช่วยจุดระเบิดก็หาไม่เจอ  
3. เคยได้ยินว่า 7A เกียร์มันใช้สัญญาณ abs ถ้าจะใส่ในรุ่นที่ไม่มี abs ต้องผ่าใส่เฟืองไมล์ แต่เกียร์ตัวที่ใส่มาให้ตอนนี้ มีเฟืองไมล์มาถามไปทางอู่บอก เป็น   เกียร์ 7a ของ altis มินิ (ไม่รู้มันหมายถึงรุ่นไหน? แต่มันยืนยันว่า เกียร์ตรงรุ่น 7A)
4. หลังจากมาไล่เช็คดูปรากฏว่า กล่อง ECU มันก็ใส่ของ 4A มาให้ ถ้าผมไปเอากล่อง 7A มาใส่แทน รถมันจะวิ่งได้มั้ย แล้วกล่อง 7A มันมีกี่รุ่น ?ที่จะเอามาใส่    ต้องเอากล่องรุ่นไหน เพราะผมไม่รู้ตกลงมันเอาเครื่องตัวไหนใส่ให้ผมกันแน่

ที่มาขอข้อมูลเนื่องจากผมได้วางเครื่องได้ปีกว่าจากอู่นึงในซอยลาดพร้าว80 หลังจากออกมาตั้งแต่แรก มีอาการกินน้ำมันเครื่องรอบไม่นิ่ง วิ่งได้เต็มที่150และกว่าจะถึงนี่ลากไปนาน คอมแอร์ก็ดัง ก็กลับไปให้ที่อู่แก้ไขหลายต่อหลายรอบก็ไม่หาย เสียตังบ้างไม่เสียบ้าง จนไม่อยากเข้า จนล่าสุดประมาณทนไม่ไหว ต้องไป โอเวอร์ฮอลเครื่องกับอีกอู่นึงแถววัดด่านที่ได้การแนะนำจากในเว็บนี้ ทุกอย่างไปในทางทีดีขึ้น รอบนิ่ง น้ำมันเครื่องไม่หาย แต่มาเจอปัญหาตรงจานจ่ายที่ติดมามันเป็นของ 4Aปรับไฟได้ช่างแกะให้ดูว่าเส้นทองแดงข้างในมันรุ่ย อาจจะดับกลางทางได้ เลยให้ผมหาจานจ่าย4Aแบบเดิมมาเปลี่ยน พอมาไล่สายไฟ จะเปลี่ยนปรากฏว่า สีมันไม่ตรงกันหมด เลยให้ช่างไฟดู เค้ามาดูบอกว่า ใส่แบบนี้ไม่มีทางดี จานจ่ายไม่ตรงรุ่นไม่มีตัวช่วยจุดระเบิด กล่องแอมแอร์ก็ไม่มี เลยให้ไล่ดูปรากฏกล่องก็ไม่ใช่รุ่นมันอีก ไปกันใหญ่ ตอนนี้เลยจะข้อมูลไปยันกับอู่ที่ทำมา เพราะตอนที่ทำยืนยันว่าตรงรุ่น มารู้ทีหลังเป็นแบบนี้ เสียความรู้สึกอย่างแรง ตอนวางก็นานเป็นเดือน จบมาแบบนี้ไม่สวยแล้ว ขอบคุณคับ ใครมีรูปเครื่อง 7A จานจ่าย ลงให้ผมดูหน่อยนะคับจะได้เปรียบเทียบว่าอะไรอีกที่ไม่เหมือน ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: วาง7A แต่ได้อะไหล่หลายชิ้นเป็น 4A รบกวนช่วยให้ข้อมูลผมหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: panaejorn ที่ 04 มีนาคม 2011 11:58:20
ตอบเท่าที่รู้นะครับ


7A ตัวนอกก็มีแบบจานจ่ายครับ น่าจะวางในตัว 111ขับ4


หัวข้อ: Re: วาง7A แต่ได้อะไหล่หลายชิ้นเป็น 4A รบกวนช่วยให้ข้อมูลผมหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: akekub ที่ 04 มีนาคม 2011 16:56:37
ยังรอผู้รู้ช่วยแนะนำผมหน่อยคับ ไม่รู้จะทำไงดี ตอนนี้จานจ่ายที่ติดรถมาก็สภาพไม่ไหวแล้ว จะเปลี่ยนจานจ่ายตัวไหนใส่ดียังไม่รู้เลย


หัวข้อ: Re: วาง7A แต่ได้อะไหล่หลายชิ้นเป็น 4A รบกวนช่วยให้ข้อมูลผมหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: JO_Zest ที่ 04 มีนาคม 2011 17:03:00
7A-FE ในไทยมีครับเป็นตัวจานจ่ายวางอยู่ใน AE112 รู้สึกจะมีแต่เกียร์ออโต้ด้วยมั้ง


หัวข้อ: Re: วาง7A แต่ได้อะไหล่หลายชิ้นเป็น 4A รบกวนช่วยให้ข้อมูลผมหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: kaz ที่ 04 มีนาคม 2011 22:25:47
ตอบเท่าที่ทราบนะครับ
1.7a เครื่องไทยมีบล็อคเดียว จานจ่ายเหมือน4a ปรับไฟได้ ส่วนเครื่องนอก คอยด์คู่ ปรับไฟไม่ได้ ใส่อยู่ ae112
2.จานจ่ายต้องปรับไฟได้อยู่แล้วครับ ส่วนตัวช่วยจุดระเบิดอยู่ในจานจ่ายครับ คอนเฟิร์มจานจ่าย 4a กับ 7a เหมือนกันครับ(เพิ่งถอดล้าง)
3.ไม่แน่ใจครับว่าเกียร์ใช้สัญญาณabsหรือเปล่า แต่ไมล์รถเป็นดิจิตอลใช้สัญญาณ abs บอกความเร็วครับ ส่วน altisรุ่นเล็กอยู่ในโฉม hitorque แต่ด้านท้ายเขียน altis (ในรูปด้านซ้ายครับ)
4.เครื่องตัวไหนกล่องตัวนั้นครับ
ผมใช้อยู่ครับ ถ้าจะเอารูปผมจะส่งทาง mail ให้ (ฝากรูปมะเป็น)


หัวข้อ: Re: วาง7A แต่ได้อะไหล่หลายชิ้นเป็น 4A รบกวนช่วยให้ข้อมูลผมหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: kaz ที่ 04 มีนาคม 2011 22:39:00
รูปครับ
(http://image.free.in.th/z/ia/04032011050.jpg) (http://image.free.in.th/show.php?id=276cf984c226414ea31171292ee39cc9)
Thanks: ฝากรูป (http://www.uppicweb.com) dictionary (http://www.dictionary.in.th)


หัวข้อ: Re: วาง7A แต่ได้อะไหล่หลายชิ้นเป็น 4A รบกวนช่วยให้ข้อมูลผมหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: kaz ที่ 04 มีนาคม 2011 22:43:26
(http://image.free.in.th/z/ii/04032011048.jpg) (http://image.free.in.th/show.php?id=2b5b1d757a7129a16608bd9294922eda)
Thanks: ฝากรูป (http://www.uppicweb.com) dictionary (http://www.dictionary.in.th)
(http://image.free.in.th/z/ii/04032011048.jpg) (http://image.free.in.th/show.php?id=2b5b1d757a7129a16608bd9294922eda)
Thanks: ฝากรูป (http://www.uppicweb.com) dictionary (http://www.dictionary.in.th)
(http://image.free.in.th/z/io/04032011049.jpg) (http://image.free.in.th/show.php?id=e9723e7d5d6ff0e5deea3472347316d3)
Thanks: ฝากรูป (http://www.uppicweb.com) dictionary (http://www.dictionary.in.th)


หัวข้อ: Re: วาง7A แต่ได้อะไหล่หลายชิ้นเป็น 4A รบกวนช่วยให้ข้อมูลผมหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: kaz ที่ 04 มีนาคม 2011 23:05:23
โทษครับผิดไป1รูป
(http://image.free.in.th/z/io/3v80x.jpg) (http://image.free.in.th/show.php?id=f6f11d5263fe0e3cbd53e1d39e9b55bf)
Thanks: ฝากรูป (http://www.uppicweb.com) dictionary (http://www.dictionary.in.th)


หัวข้อ: Re: วาง7A แต่ได้อะไหล่หลายชิ้นเป็น 4A รบกวนช่วยให้ข้อมูลผมหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 04 มีนาคม 2011 23:26:42
เท่าที่เคยใช้มา ตอบได้เท่านี้คับ
1.7afeตัวจานจ่ายในไทยอยู่ในไฮทอร์คตัว1.8SEG และจึงเปลี่ยนเป็นอัลติสไฟท้ายกลมๆ ตัวนี้น่าจะปรับหมุนจานจ่ายได้ ส่วนตัวจานจ่ายเครื่องนอกเท่าที่เคยเห็นจะติดเป็นเกียร์ขับ4มาน่าจะอยู่ในตัว คัลดิน่าคับ จานจ่ายตัวนี้ปรับไม่ได้คับ ใช้น๊อตตัวเดียวล็อคไว้ แล้วก้อตัวที่ผมเคยใช้เป็น7afe twin coilไม่มีจานจ่ายคับ
2.คำตอบอยู่ในข้อ1.ดังนั้นอนุมานได้ว่าเป็นเครื่องยกลงในบ้านเราคับ
3.เกียร์7afeถ้าเป็นเกียร์ออโต้จะเป็นเกียร์ect electronic control tranmission ซึ่งมักจะอยู่ในบอดี่ที่ใช้ระบบabsคับ จึงจำเป็นต้องผ่าเกียร์เพื่อใส่ตัวเฟืองเตะเฟืองไมล์ไปที่เฟืองท้าย และเมื่อเรายัดตัวเฟืองไมล์ไฟฟ้าลงไปมันก้อจะทำงาน จึงเอาสัญญาณจากตรงนี้ไปเข้ากล่องแทนสัญญาณความเร็วที่วัดจากabsคับ แต่เกียร์บางตัวก้อมีตัวเตะเฟืองไมล์มาให้ จึงไม่จำเป็นต้องผ่าเกียร์ สามารถยัดเฟืองไมล์ไฟฟ้าไปได้เลยคับ ส่วนรหัสเกียร์จำไม่ได้คับ คร่าวๆถ้าเป็นเกียร์ออโต้7afeเกียร์ectปลั๊กชุดควบคุมจะต้องมีสายไฟ7เส้น ถ้ามีน้อยกว่านี้เช่น3เส้นแสดงว่าไม่ใช่เกียร์7afeคับ
4.กล่องecuต้องเป็นของมัน เพราะโปรแกรมการสั่งจ่ายไม่เหมือนกันคับ เครื่องซีซีไม่เท่ากัน เท่าที่ฟังอู่นี้คงยำเครื่องจับโน่นนี่มาใส่ให้ อาจจะเป็นอู่แท็กซี่หรือป่าว ลองกดoff o/dแล้วซัดดูคับ เพราะเกียร์4เป็นเกียร์ประหยัด แต่เท่าที่ฟังระบบคงไม่สมบูรณ์มากกว่าคับ ถ้าสัญญาณความเร็วไ่มีเข้ากล่อง การสับเปลี่ยนเกียร์จะ"เอ๋อๆ"คับ ทำให้เปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงบ้างต่ำบ้าง ทำให้เกิดการกินน้ำมันได้คับ ถ้าที่เกียรเป็นสายไฟน้อยกว่า7เส้นก้อคงไม่ใช่เกียร์มัน ระบบก้อคงไม่สมบูรณ์คับ ลองเช็คโค๊ดดูคับ จะรู้ว่าอะไรเป็นอะไรคับ


หัวข้อ: Re: วาง7A แต่ได้อะไหล่หลายชิ้นเป็น 4A รบกวนช่วยให้ข้อมูลผมหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 05 มีนาคม 2011 00:11:41
ผมว่ายาวอ่ะคับ ถ้าวางไม่จบมาตั้งแต่แรก ผมก็มีปัญหามาตั้งแต่แรกเหมือนกัน จนทุกวันนี้ยังแก้ไม่จบเลย 3ปี ตั้งแต่วางมา จนทุกวันนี้ผมไม่ตามแก้แล้วอ่ะคับ ไปที่ไหนที่ว่าแน่ๆก็ไม่เห็นจะจบเลย หมดไปจนวางฝาดำได้อีกตัวแล้วคับผม (ว่าแต่ทำไมผมถึงต้องมาอยู่ในกระทู้ 7a ทุกกระทู้เลยอ่ะเนี่ย อิอิ แต่เดี๋ยวก็คงมีอีก 2 คนตามผมมาติดๆ อิอิ)


หัวข้อ: Re: วาง7A แต่ได้อะไหล่หลายชิ้นเป็น 4A รบกวนช่วยให้ข้อมูลผมหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 05 มีนาคม 2011 00:29:02
ผมว่ายาวอ่ะคับ ถ้าวางไม่จบมาตั้งแต่แรก ผมก็มีปัญหามาตั้งแต่แรกเหมือนกัน จนทุกวันนี้ยังแก้ไม่จบเลย 3ปี ตั้งแต่วางมา จนทุกวันนี้ผมไม่ตามแก้แล้วอ่ะคับ ไปที่ไหนที่ว่าแน่ๆก็ไม่เห็นจะจบเลย หมดไปจนวางฝาดำได้อีกตัวแล้วคับผม (ว่าแต่ทำไมผมถึงต้องมาอยู่ในกระทู้ 7a ทุกกระทู้เลยอ่ะเนี่ย อิอิ แต่เดี๋ยวก็คงมีอีก 2 คนตามผมมาติดๆ อิอิ)

น้าโน๊ตกะน้าแมวแน่ๆคริคริ


หัวข้อ: Re: วาง7A แต่ได้อะไหล่หลายชิ้นเป็น 4A รบกวนช่วยให้ข้อมูลผมหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 05 มีนาคม 2011 02:03:04
ผมว่ายาวอ่ะคับ ถ้าวางไม่จบมาตั้งแต่แรก ผมก็มีปัญหามาตั้งแต่แรกเหมือนกัน จนทุกวันนี้ยังแก้ไม่จบเลย 3ปี ตั้งแต่วางมา จนทุกวันนี้ผมไม่ตามแก้แล้วอ่ะคับ ไปที่ไหนที่ว่าแน่ๆก็ไม่เห็นจะจบเลย หมดไปจนวางฝาดำได้อีกตัวแล้วคับผม (ว่าแต่ทำไมผมถึงต้องมาอยู่ในกระทู้ 7a ทุกกระทู้เลยอ่ะเนี่ย อิอิ แต่เดี๋ยวก็คงมีอีก 2 คนตามผมมาติดๆ อิอิ)

น้าโน๊ตกะน้าแมวแน่ๆคริคริ


หุหุหุ  :emo2 แฟนตัวจริง


หัวข้อ: Re: วาง7A แต่ได้อะไหล่หลายชิ้นเป็น 4A รบกวนช่วยให้ข้อมูลผมหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ> ที่ 05 มีนาคม 2011 03:22:54
ผมว่ายาวอ่ะคับ ถ้าวางไม่จบมาตั้งแต่แรก ผมก็มีปัญหามาตั้งแต่แรกเหมือนกัน จนทุกวันนี้ยังแก้ไม่จบเลย 3ปี ตั้งแต่วางมา จนทุกวันนี้ผมไม่ตามแก้แล้วอ่ะคับ ไปที่ไหนที่ว่าแน่ๆก็ไม่เห็นจะจบเลย หมดไปจนวางฝาดำได้อีกตัวแล้วคับผม (ว่าแต่ทำไมผมถึงต้องมาอยู่ในกระทู้ 7a ทุกกระทู้เลยอ่ะเนี่ย อิอิ แต่เดี๋ยวก็คงมีอีก 2 คนตามผมมาติดๆ อิอิ)

น้าโน๊ตกะน้าแมวแน่ๆคริคริ


55555

รู้อี๊กกกกกก


หัวข้อ: Re: วาง7A แต่ได้อะไหล่หลายชิ้นเป็น 4A รบกวนช่วยให้ข้อมูลผมหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 05 มีนาคม 2011 04:19:22
ถ่ายรูปห้องเครื่องมาลงด้วยก็ดีนะครับ เพื่อนๆพี่ๆจะได้ช่วยกันพิจารณา :emotia


หัวข้อ: Re: วาง7A แต่ได้อะไหล่หลายชิ้นเป็น 4A รบกวนช่วยให้ข้อมูลผมหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: nuttein ที่ 05 มีนาคม 2011 17:53:22
ลาดพร้าว 80 อู่ชื่อไรครับ  ผมเคนซ่อมในซอยนี้  ไม่รู้อู่เดียวกันหรือเปล่า  ปัจจุบันย้ายที่ซ่อมแล้ว


หัวข้อ: Re: วาง7A แต่ได้อะไหล่หลายชิ้นเป็น 4A รบกวนช่วยให้ข้อมูลผมหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 10 สิงหาคม 2011 21:19:11
เท่าที่เคยใช้มา ตอบได้เท่านี้คับ
1.7afeตัวจานจ่ายในไทยอยู่ในไฮทอร์คตัว1.8SEG และจึงเปลี่ยนเป็นอัลติสไฟท้ายกลมๆ ตัวนี้น่าจะปรับหมุนจานจ่ายได้ ส่วนตัวจานจ่ายเครื่องนอกเท่าที่เคยเห็นจะติดเป็นเกียร์ขับ4มาน่าจะอยู่ในตัว คัลดิน่าคับ จานจ่ายตัวนี้ปรับไม่ได้คับ ใช้น๊อตตัวเดียวล็อคไว้ แล้วก้อตัวที่ผมเคยใช้เป็น7afe twin coilไม่มีจานจ่ายคับ
2.คำตอบอยู่ในข้อ1.ดังนั้นอนุมานได้ว่าเป็นเครื่องยกลงในบ้านเราคับ
3.เกียร์7afeถ้าเป็นเกียร์ออโต้จะเป็นเกียร์ect electronic control tranmission ซึ่งมักจะอยู่ในบอดี่ที่ใช้ระบบabsคับ จึงจำเป็นต้องผ่าเกียร์เพื่อใส่ตัวเฟืองเตะเฟืองไมล์ไปที่เฟืองท้าย และเมื่อเรายัดตัวเฟืองไมล์ไฟฟ้าลงไปมันก้อจะทำงาน จึงเอาสัญญาณจากตรงนี้ไปเข้ากล่องแทนสัญญาณความเร็วที่วัดจากabsคับ แต่เกียร์บางตัวก้อมีตัวเตะเฟืองไมล์มาให้ จึงไม่จำเป็นต้องผ่าเกียร์ สามารถยัดเฟืองไมล์ไฟฟ้าไปได้เลยคับ ส่วนรหัสเกียร์จำไม่ได้คับ คร่าวๆถ้าเป็นเกียร์ออโต้7afeเกียร์ectปลั๊กชุดควบคุมจะต้องมีสายไฟ7เส้น ถ้ามีน้อยกว่านี้เช่น3เส้นแสดงว่าไม่ใช่เกียร์7afeคับ
4.กล่องecuต้องเป็นของมัน เพราะโปรแกรมการสั่งจ่ายไม่เหมือนกันคับ เครื่องซีซีไม่เท่ากัน เท่าที่ฟังอู่นี้คงยำเครื่องจับโน่นนี่มาใส่ให้ อาจจะเป็นอู่แท็กซี่หรือป่าว ลองกดoff o/dแล้วซัดดูคับ เพราะเกียร์4เป็นเกียร์ประหยัด แต่เท่าที่ฟังระบบคงไม่สมบูรณ์มากกว่าคับ ถ้าสัญญาณความเร็วไ่มีเข้ากล่อง การสับเปลี่ยนเกียร์จะ"เอ๋อๆ"คับ ทำให้เปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงบ้างต่ำบ้าง ทำให้เกิดการกินน้ำมันได้คับ ถ้าที่เกียรเป็นสายไฟน้อยกว่า7เส้นก้อคงไม่ใช่เกียร์มัน ระบบก้อคงไม่สมบูรณ์คับ ลองเช็คโค๊ดดูคับ จะรู้ว่าอะไรเป็นอะไรคับ

ขอโทษครับ สงสัย ในข้อ 3 ครับว่า  ปลั๊กชุดควบคุมเกียร์ออโต้ 7 สายนั้น มันอยู่ตรงไหนของเกียร์ คือมันอยู่ช่วงๆ แนวใต้แบตเตอรี่ หรืออยู่หลังเกียร์ที่หันไปทางผนังห้องเครื่องหรือครับ

รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณมากๆ ครับ


หัวข้อ: Re: วาง7A แต่ได้อะไหล่หลายชิ้นเป็น 4A รบกวนช่วยให้ข้อมูลผมหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: alicetotle <RZ> ที่ 10 สิงหาคม 2011 21:32:06
7a-fe จานจ่ายครับ ผมมีรูปแค่นี้อะครับ พอดีไม่ค่อยได้ถ่ายไว้เครื่องไม่สวย อิอิ :emotq

อะไหล่หลายชิ้นใส่ 4a-fe ทดแทนได้ครับ เรื่องนี้ไม่ต้องซีเรียส :emo2

เครื่องญี่ปุ่นครับมาจากรถที่ไม่ใช่ ae มีabs รู้สึกจะปรับจานจ่ายไม่ได้ แล้วก้ไม่มีกล่องแอร์ เกียร์ออโต้แต่ไม่ต้องแปลงเฟืองใส่นะครับ เพราะของผมไม่มี power manual  :emotia

(http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/228866_272520372763276_100000159451317_1372472_6466225_n.jpg)

(http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/283864_272522349429745_100000159451317_1372476_7321571_n.jpg)


หัวข้อ: Re: วาง7A แต่ได้อะไหล่หลายชิ้นเป็น 4A รบกวนช่วยให้ข้อมูลผมหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 10 สิงหาคม 2011 21:56:27
7a-fe จานจ่ายครับ ผมมีรูปแค่นี้อะครับ พอดีไม่ค่อยได้ถ่ายไว้เครื่องไม่สวย อิอิ :emotq

อะไหล่หลายชิ้นใส่ 4a-fe ทดแทนได้ครับ เรื่องนี้ไม่ต้องซีเรียส :emo2

เครื่องญี่ปุ่นครับมาจากรถที่ไม่ใช่ ae มีabs รู้สึกจะปรับจานจ่ายไม่ได้ แล้วก้ไม่มีกล่องแอร์ เกียร์ออโต้แต่ไม่ต้องแปลงเฟืองใส่นะครับ เพราะของผมไม่มี power manual  :emotia

(http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/228866_272520372763276_100000159451317_1372472_6466225_n.jpg)

(http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/283864_272522349429745_100000159451317_1372476_7321571_n.jpg)

เครื่องตัวนี้ คล้ายกับเครื่องรถผมมากเลยครับ 7a ของผมมาจากรถ CADINA มั้งครับ มันเขียนด้วยปากกาไว้ที่ ECU อะครับ


หัวข้อ: Re: วาง7A แต่ได้อะไหล่หลายชิ้นเป็น 4A รบกวนช่วยให้ข้อมูลผมหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: alicetotle <RZ> ที่ 10 สิงหาคม 2011 22:11:49
7a-fe จานจ่ายครับ ผมมีรูปแค่นี้อะครับ พอดีไม่ค่อยได้ถ่ายไว้เครื่องไม่สวย อิอิ :emotq

อะไหล่หลายชิ้นใส่ 4a-fe ทดแทนได้ครับ เรื่องนี้ไม่ต้องซีเรียส :emo2

เครื่องญี่ปุ่นครับมาจากรถที่ไม่ใช่ ae มีabs รู้สึกจะปรับจานจ่ายไม่ได้ แล้วก้ไม่มีกล่องแอร์ เกียร์ออโต้แต่ไม่ต้องแปลงเฟืองใส่นะครับ เพราะของผมไม่มี power manual  :emotia

(http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/228866_272520372763276_100000159451317_1372472_6466225_n.jpg)

(http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/283864_272522349429745_100000159451317_1372476_7321571_n.jpg)

เครื่องตัวนี้ คล้ายกับเครื่องรถผมมากเลยครับ 7a ของผมมาจากรถ CADINA มั้งครับ มันเขียนด้วยปากกาไว้ที่ ECU อะครับ
ใช่ครับ ตัวนี้เวลาลงต้องแปลงหัวเกียร์ ที่ต่อกับสายเกียร์อะครับ ไม่งั้นใช้ไม่นานสายเกียร์จะขาดเพราะสายเกียร์กับคันเกียร์มันไม่ตรงกัน


หัวข้อ: Re: วาง7A แต่ได้อะไหล่หลายชิ้นเป็น 4A รบกวนช่วยให้ข้อมูลผมหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 10 สิงหาคม 2011 22:33:48
(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/300720113263.jpg)

อันนี้เครื่องในรถผม


หัวข้อ: Re: วาง7A แต่ได้อะไหล่หลายชิ้นเป็น 4A รบกวนช่วยให้ข้อมูลผมหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 10 สิงหาคม 2011 22:55:02
7a-fe จานจ่ายครับ ผมมีรูปแค่นี้อะครับ พอดีไม่ค่อยได้ถ่ายไว้เครื่องไม่สวย อิอิ :emotq

อะไหล่หลายชิ้นใส่ 4a-fe ทดแทนได้ครับ เรื่องนี้ไม่ต้องซีเรียส :emo2

เครื่องญี่ปุ่นครับมาจากรถที่ไม่ใช่ ae มีabs รู้สึกจะปรับจานจ่ายไม่ได้ แล้วก้ไม่มีกล่องแอร์ เกียร์ออโต้แต่ไม่ต้องแปลงเฟืองใส่นะครับ เพราะของผมไม่มี power manual  :emotia



ผมคิดว่า เจ้า POWER MANUAL น่าจะมีนะครับ

เพราะ7a จานจ่ายของผมมีครับ แต่ตอนนี้รถผมต่อตรงโหมด PWR ไม่ได้ผ่านสวิตซ์ครับ ตอนนี้ผมกำลังหาเวลาไปทำสวิตซ์ PWR/MANU อยู่อะครับ


หัวข้อ: Re: วาง7A แต่ได้อะไหล่หลายชิ้นเป็น 4A รบกวนช่ว
เริ่มหัวข้อโดย: alicetotle <RZ> ที่ 10 สิงหาคม 2011 22:56:31
7a-fe จานจ่ายครับ ผมมีรูปแค่นี้อะครับ พอดีไม่ค่อยได้ถ่ายไว้เครื่องไม่สวย อิอิ :emotq

อะไหล่หลายชิ้นใส่ 4a-fe ทดแทนได้ครับ เรื่องนี้ไม่ต้องซีเรียส :emo2

เครื่องญี่ปุ่นครับมาจากรถที่ไม่ใช่ ae มีabs รู้สึกจะปรับจานจ่ายไม่ได้ แล้วก้ไม่มีกล่องแอร์ เกียร์ออโต้แต่ไม่ต้องแปลงเฟืองใส่นะครับ เพราะของผมไม่มี power manual  :emotia



ผมคิดว่า เจ้า POWER MANUAL น่าจะมีนะครับ

เพราะ7a จานจ่ายของผมมีครับ แต่ตอนนี้รถผมต่อตรงโหมด PWR ไม่ได้ผ่านสวิตซ์ครับ ตอนนี้ผมกำลังหาเวลาไปทำสวิตซ์ PWR/MANU อยู่อะครับ
ถ้าเกียร์ไฟฟ้ามันจะต้อง แปลงเฟืองไมลล์นี่ครับ ของน้าต้องแปลงมั้ยอะครับ ??


หัวข้อ: Re: วาง7A แต่ได้อะไหล่หลายชิ้นเป็น 4A รบกวนช่วยให้ข้อมูลผมหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 10 สิงหาคม 2011 23:02:17
ผมไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวกับการแปลงเฟืองไมล์หรือเปล่าอะครับ (แบบว่าผมไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่) แต่ถ้าหมายถึง ตัวบอกระยะทาง รถผมมันเป็นแบบธรรมดาอะครับไม่ได้เป็นดิจิตอล

(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/080820113325.jpg)


หัวข้อ: Re: วาง7A แต่ได้อะไหล่หลายชิ้นเป็น 4A รบกวนช่วยให้ข้อมูลผมหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 10 สิงหาคม 2011 23:22:44
เกียร์สามารถเอาของ AT 190 มาใส่ได้เลยคับ ตรงทุกอย่าง ไม่ต้องผ่าเฟืองไมล์ใส่ ง่ายกว่าเยอะ หรือจะใช้สัญญาณ abs และใช้กล่องแปลงสัญญาณ KKT Speed manager   มาใส่ก็ได้คับ เครื่องตัวจานจ่ายขาเดียวปรับไฟไม่ได้ เล่นเป้นตัว Twin coil  วิ่งกว่าเยอะนะคับ ไม่สามารถเอากล่อง 7a มาใส่แทนในชุดสายไฟ4a ได้นะคับ เพราะชุดสายไฟไม่ตรงกับกล่องนะคับ ต้องเปลี่ยนชุดสายไฟเป้น 7a เครื่องตัวนี้ถ้าคนไม่เคยทำ มักจะจบยากนะคับ