หัวข้อ: ถามเรื่องเบอร์แม่ปั๊มเบรคหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: onice cadet ที่ 14 มีนาคม 2554 22:08:23 เบอร์แม่ปั๊มเบรค พวก 7/8 13/16 15/16 ต่างๆนาๆนี่มันคืออะไร มีผลยังไง เบรคเป็นยังไงบ้างครับ :emoti :emotn
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบอร์แม่ปั๊มเบรคหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 14 มีนาคม 2554 22:30:03 หมายถึงขนาดของปั้มเบรคตัวบนที่ปักลงไปบนหม้อลมเบรคใช่ไหมครับ
ที่พิมไว้บนปั้ม 7/8 ความหมายคือ ขนาดของแกนปั้ม = 7 หุน (1 นิ้วมี 8 หุน) 13/16 ความหมายคือ ขนาดของแกนปั้ม = 6.5 หุน ( 6.5*2/8*2 = 13/16) 15/16 ความหมายคือ ขนาดของแกนปั้ม = 7.5 หุน (เกือบ 8 หุน นั่นคือ เกือบ 1 นิ้วนั่นเอง) ขนาดของแกนปั้มตัวนี้มีผลถึงแรงดันน้ำมันเบรคของปั้ม(ที่ช่วยลดแรงเหยียบ)ที่มากขึ้นครับ เปรียบเทียบกับ สลิงฉีดยากระบอกเล็กกับกระบอกใหญ่ ที่เมื่อฉีดยา 1 ครั้งเท่ากัน กระบอกใหญ่จะสามารถเดินยาได้มากกว่าและแรงดันเยอะกว่าครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ได้ออกแบบปั้มบน+หม้อลม ให้สัมพันธ์กับปั้มเบรคล่าง(คาลิบเบอร์ และ ดรัมเบรค)มาแล้ว ถ้าเมื่อใดมีการอัพเกรท ปั้มล่าง หรือปั้มบน ควรอัพเกรททั้งชุดเพื่อประสิทธิภาพที่สูงสุงครับ :emotn หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบอร์แม่ปั๊มเบรคหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: May ที่ 18 มีนาคม 2554 16:05:15 หมายถึงขนาดของปั้มเบรคตัวบนที่ปักลงไปบนหม้อลมเบรคใช่ไหมครับ ที่พิมไว้บนปั้ม 7/8 ความหมายคือ ขนาดของแกนปั้ม = 7 หุน (1 นิ้วมี 8 หุน) 13/16 ความหมายคือ ขนาดของแกนปั้ม = 6.5 หุน ( 6.5*2/8*2 = 13/16) 15/16 ความหมายคือ ขนาดของแกนปั้ม = 7.5 หุน (เกือบ 8 หุน นั่นคือ เกือบ 1 นิ้วนั่นเอง) ขนาดของแกนปั้มตัวนี้มีผลถึงแรงดันน้ำมันเบรคของปั้ม(ที่ช่วยลดแรงเหยียบ)ที่มากขึ้นครับ เปรียบเทียบกับ สลิงฉีดยากระบอกเล็กกับกระบอกใหญ่ ที่เมื่อฉีดยา 1 ครั้งเท่ากัน กระบอกใหญ่จะสามารถเดินยาได้มากกว่าและแรงดันเยอะกว่าครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ได้ออกแบบปั้มบน+หม้อลม ให้สัมพันธ์กับปั้มเบรคล่าง(คาลิบเบอร์ และ ดรัมเบรค)มาแล้ว ถ้าเมื่อใดมีการอัพเกรท ปั้มล่าง หรือปั้มบน ควรอัพเกรททั้งชุดเพื่อประสิทธิภาพที่สูงสุงครับ :emotn เยี่ยมครับพี่ซี อ่านแล้วเก็ตเลยครับ :emo2 :emotn |