AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: onice cadet ที่ 14 มีนาคม 2554 22:08:23



หัวข้อ: ถามเรื่องเบอร์แม่ปั๊มเบรคหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: onice cadet ที่ 14 มีนาคม 2554 22:08:23
เบอร์แม่ปั๊มเบรค พวก 7/8  13/16  15/16 ต่างๆนาๆนี่มันคืออะไร มีผลยังไง เบรคเป็นยังไงบ้างครับ  :emoti  :emotn


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบอร์แม่ปั๊มเบรคหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 14 มีนาคม 2554 22:30:03
หมายถึงขนาดของปั้มเบรคตัวบนที่ปักลงไปบนหม้อลมเบรคใช่ไหมครับ
ที่พิมไว้บนปั้ม
7/8 ความหมายคือ ขนาดของแกนปั้ม = 7 หุน (1 นิ้วมี 8 หุน)
13/16 ความหมายคือ ขนาดของแกนปั้ม = 6.5 หุน ( 6.5*2/8*2 = 13/16)
15/16 ความหมายคือ ขนาดของแกนปั้ม = 7.5 หุน (เกือบ 8 หุน นั่นคือ เกือบ 1 นิ้วนั่นเอง)
ขนาดของแกนปั้มตัวนี้มีผลถึงแรงดันน้ำมันเบรคของปั้ม(ที่ช่วยลดแรงเหยียบ)ที่มากขึ้นครับ เปรียบเทียบกับ สลิงฉีดยากระบอกเล็กกับกระบอกใหญ่ ที่เมื่อฉีดยา 1 ครั้งเท่ากัน กระบอกใหญ่จะสามารถเดินยาได้มากกว่าและแรงดันเยอะกว่าครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้น บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ได้ออกแบบปั้มบน+หม้อลม ให้สัมพันธ์กับปั้มเบรคล่าง(คาลิบเบอร์ และ ดรัมเบรค)มาแล้ว
ถ้าเมื่อใดมีการอัพเกรท ปั้มล่าง หรือปั้มบน ควรอัพเกรททั้งชุดเพื่อประสิทธิภาพที่สูงสุงครับ :emotn


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเบอร์แม่ปั๊มเบรคหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: May ที่ 18 มีนาคม 2554 16:05:15
หมายถึงขนาดของปั้มเบรคตัวบนที่ปักลงไปบนหม้อลมเบรคใช่ไหมครับ
ที่พิมไว้บนปั้ม
7/8 ความหมายคือ ขนาดของแกนปั้ม = 7 หุน (1 นิ้วมี 8 หุน)
13/16 ความหมายคือ ขนาดของแกนปั้ม = 6.5 หุน ( 6.5*2/8*2 = 13/16)
15/16 ความหมายคือ ขนาดของแกนปั้ม = 7.5 หุน (เกือบ 8 หุน นั่นคือ เกือบ 1 นิ้วนั่นเอง)
ขนาดของแกนปั้มตัวนี้มีผลถึงแรงดันน้ำมันเบรคของปั้ม(ที่ช่วยลดแรงเหยียบ)ที่มากขึ้นครับ เปรียบเทียบกับ สลิงฉีดยากระบอกเล็กกับกระบอกใหญ่ ที่เมื่อฉีดยา 1 ครั้งเท่ากัน กระบอกใหญ่จะสามารถเดินยาได้มากกว่าและแรงดันเยอะกว่าครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้น บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ได้ออกแบบปั้มบน+หม้อลม ให้สัมพันธ์กับปั้มเบรคล่าง(คาลิบเบอร์ และ ดรัมเบรค)มาแล้ว
ถ้าเมื่อใดมีการอัพเกรท ปั้มล่าง หรือปั้มบน ควรอัพเกรททั้งชุดเพื่อประสิทธิภาพที่สูงสุงครับ :emotn

เยี่ยมครับพี่ซี อ่านแล้วเก็ตเลยครับ  :emo2 :emotn