AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: p0ng719 ที่ 20 มีนาคม 2011 23:36:13



หัวข้อ: อยู่แถวลาดพร้าวจะหาซื้อน้ำมันไฮดรอลิค ได้ที่ไหนอ่ะคับ
เริ่มหัวข้อโดย: p0ng719 ที่ 20 มีนาคม 2011 23:36:13
ขอเอากระทู้เก่ามาตั้งใหม่นะครับ  :emotq

พอดีว่าแม่แรงมันเสียผมเปลี่ยนลูกยางแล้วแต่ยังเหลือซื้อน้ำมันอ่ะคับ

พี่ๆน้าๆ คนไหนรู้ช่วยบอกพิกัดทีคับ ผมใช้ไม่เยอะอ่ะคับ  :emos


หัวข้อ: Re: ตรงนี้ัมันถอดยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 21 มีนาคม 2011 00:01:59
หัวเพลาขับเหรอครับ


หัวข้อ: Re: ตรงนี้ัมันถอดยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: p0ng719 ที่ 21 มีนาคม 2011 00:06:03
ใช่คับ ตัวที่ต่อกับดุมล้ออ่ะคับ


หัวข้อ: Re: ตรงนี้ัมันถอดยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: panaejorn ที่ 21 มีนาคม 2011 00:12:44
ยกเส้นเชียงกง

น่าจะพอๆกับเปลี่ยนอะไหล่นะครับ


หัวข้อ: Re: ตรงนี้ัมันถอดยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: p0ng719 ที่ 21 มีนาคม 2011 00:17:58
อันนี้ซื้อมาจากเซียงกงอ่ะคับ แต่พอดีรื้อเล่น เลยอยากรู้ว่ามันถอดยังไงอ่ะคับ  :emotq


หัวข้อ: Re: ตรงนี้ัมันถอดยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: oil-gangster ที่ 21 มีนาคม 2011 00:33:45
ผมเพิ่งไปเปลี่ยนหัวเพลามาคับ คือช่างต้องเอาหัวเพลาเก่าออก โดยการเอาค้อนตีออกคับ เอาแกนเพลาหนีบไว้กับตัวจับในลักษณะหัวเพลาทิ่มลง แล้วเอาค้อนตี ตีสองครั้งไม่ออกช่างบอกว่าเลิกเลย เด๋วเพลาเสียหาย หลังจากที่ตีไ่ม่ออกมีอีกทางคือเอาลิ่มคับแหลมๆที่เอาไว้ทุบอิฐ ทิ่มลงไปที่เสื้อด้านในหัวเพลาที่ประคองลูกปืนอยู่ แล้วเอาค้อนตอกให้เสื้อลูกปืนเสียหายจนหลุดออกมาคับ บอกได้เลยขั้นตอนซับซ้อนมาก ต้องชำนาญคับ เพราะว่าพอทำให้เสื้อเสียหายแล้ว เอาหัวเพลาเสื้อลูกปืนและลูกปืนออกมาได้แล้ว ยังมีเสื้อตัวในอีกที่ถูกล็อคติดกับแกนเพลา โดยมีแหวนที่อยู่ด้านในมองไม่เห็นและทำอะไรกับมันไม่ได้อีกตัวล็อคเสื้อลูกปืนที่ติดกับแกน ถ้าจะเอาออกก้อต้องใช้เครื่องอัดเพื่อดันเสื้อลูกปืนออกจากแกนเพลา แต่จะทำให้แหวนที่ล็อคอยู่ถูกดันและอาจทำให้เฟืองที่แกนเพลาเสียหายได้ ช่างใช้ลวดขนาด 1 มิลอัดรอบๆแกนเพลากับเสื้อลูกปืนค่อยๆเอาไขควงทิ่มให้มันลงไปในล่อง หลังจากนั้นเอาลวดลงได้แล้วก้อเอาเข้าเครื่องอัด เพื่อดันหัวเพลาออกมา ลวดตัวนี้จะคอยดันแหวนเอาไว้ไม่ให้หัวเพลาที่ถูกเครื่องอัดดันจนแหวนหลุดออกมาทำให้เขี้ยวแกนเพลาเสียหาย ยากอะคับ หุหุ


หัวข้อ: Re: ตรงนี้ัมันถอดยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 21 มีนาคม 2011 04:58:20
ถอดหัวเพลาไม่ง่ายครับ

ต้องช่างที่ทำเป็น ส่วนใหญ่เอาไฮโดรลิคอัดออก


หัวข้อ: Re: ตรงนี้ัมันถอดยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 21 มีนาคม 2011 05:51:58
 :emoth ผมเคยเอาเรโนลต์ อาร์สิบเก้าชาเมด เข้าศูนย์ที่ดอนเมือง  ช่างที่นั่นถอดออกมาแบบในภาพ(แต่เป็นเพลาขับหน้าของยุโรป) ข้างในมันมีสลักล็อกอยู่ เห็นช่างงัดแค่สลักนี้ให้มันเปิด ก็ดึงออกมาอย่างง่ายดายครับ แต่นั่นมันเป็นเพลาขับยุโรป ราคาต่อเส้นตกหมื่นกว่าบาทเกือบๆสองครับ เราชาวเออี ที่ควบสามห่วง ผมว่าอย่าไปซีเรียสกับการถอดเลย ของใหม่ก็ยังไม่กี่พัน ของเชียงกงสภาพเจ๋งๆเส้นละไม่เกินพัน ผมซื้อเก็บไว้ทั้งของเชียงกงและของยกลงน่าจะมีนับสิบเส้นแล้ว เพราะมีปมด้อยเรื่องใช้ยุโรปมาก่อน ค่าดูแลมันปีหนึ่งๆสูงมากๆ อะไหล่มันแพงยังกะทองคำ จนซื้อเก็บไว้เต็มบ้านแระ  อีกอย่างเพลาที่ถามมันทนแสนทนนะครับ ใช้งานได้หลายแสนกิโลทีเดียว เมื่อเทียบกับราคาแสนถูกของมัน ผมว่าไปสอยตัวใหม่หรือเก่าเชียงกงมาไว้เป็นอะไหล่น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการพยายามถอดมัน   ซึ่งผมไม่แน่ใจว่ามันมีสลักที่ว่าแบบยุโรปไหม แต่ญี่ปุ่นก็ไม่น่าน้อยหน้ายุโรป เชื่อว่าน่าจะมี   แต่มันซ่อนอยู่ตรงไหนกับไม่เคยสังเกตุนี่ล่ะ เรื่องตอกออกผมว่าอย่าทำเลยครับ ปัญหาจะตามมาแน่  อย่างมากสามห่วงผมก็แค่ให้ช่างถอดมาเปลี่ยนแค่ยางเพลาขับ กับอัดจารบีใหม่เท่านั้น ไม่เคยถอดแบบที่ถามซักที  ใครเคยถอดลองแบ่งปันให้น้องเค้าหน่อยครับ เป็นผม เชียงกงโลด :emotp


หัวข้อ: Re: ตรงนี้ัมันถอดยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: p0ng719 ที่ 21 มีนาคม 2011 11:39:18
ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนมากคับ  :emotn

เพลาอันนี้คืออยากถอดออกมาไว้ดูเป็นความรู้อ่าคับ (ถอดเล่น :emotq)

ผมไปซื้อเซียงกงมาใส่มันอยู่ได้ประมาณ ปีนึง วิ่งไว้ 2-3 หมื่นโลก็ดังลั่นแล้วอ่ะคับ เส้นนี้ยกมาใหม่(จากเซียงกง) เลยอยากรู้ว่าอะไรมันเสียอ่ะคับ

เพราะเห็นที่วรจักรมีขายของใหม่ อ่ะคับ มันน่าจะดีกว่า เส้นใหม่แท้ผมลองถามแล้วอ่ะคับ 18000 กับ 19000 กว่าๆ สู้ไม่ไหวคับ  :emotw



หัวข้อ: Re: ตรงนี้ัมันถอดยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Doraemon@BURIN ที่ 21 มีนาคม 2011 11:43:00
ระหว่างหัวเพลาของไต้หวัน (ใหม่) กับ ยกเพลาทั้งเส้นของเซียงกง (มือสอง)
อันไหนดีก่ากัน ราคาต่างกันเยอะหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: ตรงนี้ัมันถอดยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 21 มีนาคม 2011 12:02:46
หัวเพลานอก เวลาเปลี่ยนเห็นที่อู่ใช้ไฟเบอร์ผ่าตรงตลับลูกปืนเลยครับ


หัวข้อ: Re: ตรงนี้ัมันถอดยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 21 มีนาคม 2011 12:07:58
ระหว่างหัวเพลาของไต้หวัน (ใหม่) กับ ยกเพลาทั้งเส้นของเซียงกง (มือสอง)
อันไหนดีก่ากัน ราคาต่างกันเยอะหรือเปล่า
ของเชียงกงแล้วแต่เส้นครับ ต้องวัดดวงกันหน่อย :emotc


หัวข้อ: Re: ตรงนี้ัมันถอดยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: oil-gangster ที่ 21 มีนาคม 2011 12:28:49
ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนมากคับ  :emotn

เพลาอันนี้คืออยากถอดออกมาไว้ดูเป็นความรู้อ่าคับ (ถอดเล่น :emotq)

ผมไปซื้อเซียงกงมาใส่มันอยู่ได้ประมาณ ปีนึง วิ่งไว้ 2-3 หมื่นโลก็ดังลั่นแล้วอ่ะคับ เส้นนี้ยกมาใหม่(จากเซียงกง) เลยอยากรู้ว่าอะไรมันเสียอ่ะคับ

เพราะเห็นที่วรจักรมีขายของใหม่ อ่ะคับ มันน่าจะดีกว่า เส้นใหม่แท้ผมลองถามแล้วอ่ะคับ 18000 กับ 19000 กว่าๆ สู้ไม่ไหวคับ  :emotw



ผมก้อเคยจัดมือสองเชียงกงมาคับ อยู่ได้ปีเดียวดังเลย คราวนี้เลยลองเปลี่ยนเฉพาะหัวเพลาด้านนอก เพราะที่เสียกันก้อตัวหัวเพลาด้านนอกเนี่ย เอาหัวใหม่ใส่เข้าไปแทน จะคอยดูว่าอยู่ได้นานแค่ไหน


หัวข้อ: Re: อยู่แถวลาดพร้าวจะหาซื้อน้ำมันไฮดรอลิค ได้ที่ไหนอ่ะคับ
เริ่มหัวข้อโดย: p0ng719 ที่ 22 มีนาคม 2011 12:08:23
up