AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ohm1333 ที่ 24 มีนาคม 2011 18:58:01



หัวข้อ: รบกวนถามท่านที่มีประสบการณ์เรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ohm1333 ที่ 24 มีนาคม 2011 18:58:01
ae101 เกียร์ธรรมดา เครื่อง 1600 cc. ติดแก๊ส (เ้ครื่องเดิมๆครับ)
1. ผมจะเปลี่ยนพักปลายอ่าครับ ต้องการเสียงแบบ ทุ้มนุ่ม ควรใส่พักปลายแบบไหนดีครับ (ตั้งแต่เฮด+พักกลางไส้ตรง+พักปลายโรงงาน ยังเดิมๆอยู่ครับ)
2. ถ้าเปลี่ยนพักกลางเป็นไส้เยื้อง(เดิมไส้ตรง)แล้วพักปลายเปลี่ยนเป็นไส้ตรงทรงรีของ(JASMA)เสียงมันจะออกมา ทุ้มนุ่ม มั้ยอ่าครับ(เพราะถ้าพักกลางไส้ตรง+พักปลายไส้ตรงอีกเสียงคงจะดังแน่ๆ)ผมคิดเองนะครับ
3. จากข้อ 2 แรงต้น กับ ปลาย จะเป็นอย่างไรบ้างครับ (กลัวต้นอืด+ปลายอืด)
   
   รบกวนเท่านี้ก่อนครับ รอท่านที่มีประสบการณ์ตอบ (แล้วค่อยถามต่อ :emoa)


หัวข้อ: Re: รบกวนถามท่านที่มีประสบการณ์เรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 24 มีนาคม 2011 21:05:37
ของผมก้เดินใหม่ ตัดๆต่อๆเอาเนื่องพักกลางและพักปลายติดรถพังครับ :emox

ของผมก้มี พังกลางใส่ตรง 2 ตัว เดิมติดรถ 1 ใบและของที่ร้าน 1 ใบ พักปลายทรงรีงานไทย(เหล็ก) 1 อัน ปลายท่อเลสอีก 1 อัน รวมเบล็ตเสร็จ 1700 บาท
เสียงที่ได้ออกมาจะดังเฉพาะรอบต่ำ พอรอบสูงจะเงียบ เสียงออกแนว หึ่มๆๆๆๆ โดยส่วนตัวพอใจ ส่วนรอบนั้นอั้นนิดหน่อยครับ รอบต้นจะอั้นๆ แต่ถ้าพ้น 2500 ไปจะค่อยๆไหลครับ :emotn


หัวข้อ: Re: รบกวนถามท่านที่มีประสบการณ์เรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ohm1333 ที่ 24 มีนาคม 2011 22:15:07
ขอบคุณมากครับ(จะนำไปเป็นแนวทางนะครับ)

    รอท่านอื่นมาแชร์ประสบการณ์อีกครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนถามท่านที่มีประสบการณ์เรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 24 มีนาคม 2011 23:52:40
ใส่ของนอกยกเส้นจบ


หัวข้อ: Re: รบกวนถามท่านที่มีประสบการณ์เรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 25 มีนาคม 2011 01:27:52
ใส่ของนอกยกเส้นจบ

อันนี้น้าจะตอบโจทย์ได้ดีที่สุดครับ เพราะว่าเดินใหม่ทั้งเส้นของไทย กับซื้อของนอกยกเส้น ก้ราคาๆพอๆกัน บางทีเดินใหม่อาจจะแพงกว่าด้วย
ส่วนของนอกยกเส้นนั้นก้ได้ของตรงรุ่นด้วย ไม่ต้องดัดแปลงอะไร


หัวข้อ: Re: รบกวนถามท่านที่มีประสบการณ์เรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanunchai mp. ที่ 25 มีนาคม 2011 11:06:47
ใส่ของนอกยกเส้นจบ

อันนี้น้าจะตอบโจทย์ได้ดีที่สุดครับ เพราะว่าเดินใหม่ทั้งเส้นของไทย กับซื้อของนอกยกเส้น ก้ราคาๆพอๆกัน บางทีเดินใหม่อาจจะแพงกว่าด้วย
ส่วนของนอกยกเส้นนั้นก้ได้ของตรงรุ่นด้วย ไม่ต้องดัดแปลงอะไร
สำหรับผมเดินใหม่ทั้งหมด มีของเก่าที่ต้องเอาไว้คือเซนเซอร์ไอเสีย ทำที่เม้งพระราม9


หัวข้อ: Re: รบกวนถามท่านที่มีประสบการณ์เรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เอ๊ะ ทอเร็ตโต้ ที่ 25 มีนาคม 2011 11:21:29
ใส่ของนอกยกเส้นจบ
จริงครับ ผมก็มาจบที่ ยุ่นยกทั้งเส้นมือ2 (หาสภาพดีๆครับ)


หัวข้อ: Re: รบกวนถามท่านที่มีประสบการณ์เรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ohm1333 ที่ 25 มีนาคม 2011 17:06:04
ขอบคุณมากครับ  :emotn (จะนำไปเป็นแนวทางครับ) ผมอยู่ต่างจังหวัดน่ะครับ (จ.สตูล) คงจะเห็นของจริงลำบากครับ ดูแต่ในเวปอย่างเดียวอ่าครับ  :emox


หัวข้อ: Re: รบกวนถามท่านที่มีประสบการณ์เรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 25 มีนาคม 2011 17:41:16

     ยกของยุ่นมาใส่ทั้งเส้น ตรงรุ่น ไม่ต้องดัดแปลงก็จริง

          แต่มันจะวิ่งมั้ยอ่าครับ ใส่เครื่องไรมาไม่รุ้ เกียร์แบบไหนก็ไม่ทราบ ได้


หัวข้อ: Re: รบกวนถามท่านที่มีประสบการณ์เรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ohm1333 ที่ 25 มีนาคม 2011 17:51:31

     ยกของยุ่นมาใส่ทั้งเส้น ตรงรุ่น ไม่ต้องดัดแปลงก็จริง

          แต่มันจะวิ่งมั้ยอ่าครับ ใส่เครื่องไรมาไม่รุ้ เกียร์แบบไหนก็ไม่ทราบ ได้
จริงอยู่ครับ  :emotq ผมยิ่งไม่ค่อยมีความรู้  :emotk เรื่องท่อซะด้วย  :emox


หัวข้อ: Re: รบกวนถามท่านที่มีประสบการณ์เรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 25 มีนาคม 2011 18:34:39
ae101 เกียร์ธรรมดา เครื่อง 1600 cc. ติดแก๊ส (เ้ครื่องเดิมๆครับ)
1. ผมจะเปลี่ยนพักปลายอ่าครับ ต้องการเสียงแบบ ทุ้มนุ่ม ควรใส่พักปลายแบบไหนดีครับ (ตั้งแต่เฮด+พักกลางไส้ตรง+พักปลายโรงงาน ยังเดิมๆอยู่ครับ)
2. ถ้าเปลี่ยนพักกลางเป็นไส้เยื้อง(เดิมไส้ตรง)แล้วพักปลายเปลี่ยนเป็นไส้ตรงทรงรีของ(JASMA)เสียงมันจะออกมา ทุ้มนุ่ม มั้ยอ่าครับ(เพราะถ้าพักกลางไส้ตรง+พักปลายไส้ตรงอีกเสียงคงจะดังแน่ๆ)ผมคิดเองนะครับ
3. จากข้อ 2 แรงต้น กับ ปลาย จะเป็นอย่างไรบ้างครับ (กลัวต้นอืด+ปลายอืด)
    
   รบกวนเท่านี้ก่อนครับ รอท่านที่มีประสบการณ์ตอบ (แล้วค่อยถามต่อ :emoa)

ก่อนอื่นแล้วถ้ากรณีรถเป็นเกียร์ธรรมดาก็ไม่ต้องกลัวใส่ใส้ตรงขนาดไม่เกิน 2.2 นิ้ว ทรงไหนก็เลือกเอา

ทรงรีก็ออกเงียบกว่าทรงไฮเปอร์ ที่เสียงที่ออกมาจะมีความดังกว่า

หรือใส่ใส้เยื้องมันจะอั้นนิดๆ เสียงจะเงียบกว่าท่อใส้ตรง

ส่วนเส้นเมนนั้นเท่าที่ผมศึกษามาจากสเป็คของท่อแต่ละยี่ห้อ

และลองใช้เองจริงมาหลากหลายชุดหลายญี่ห้อนั้น

ขนาดเส้นเมนจะเท่ากันคือ 2.2 นิ้ว จะแตกต่างกันที่รูปทรงของและรูปแบบของพักกลางและพักปลายซะมากกว่า

ไม่ว่าจะเป็นของเครื่อง 4a fe หรือ 20v นั้นต่างกันที่ใส้ใบปลาย

ส่วนใหญ่แล้วท่อตรงรุ่น เครื่อง fe เท่าที่เคยเล่นมาจะมีของ fgk blitz ที่ใบท้ายไม่ใช่ใส้ตรง แต่พักกลางเป็นใส้ตรง

เสียงที่ได้ออกมาจะเป็นแนวออกเงียบ หน่อย แต่เหยียบแล้วพอจะมีเสียงบ้างแต่ไม่มาก

สรุปเลยนะคับ อันนี้ผมลองกับรถเพื่อนสนิทมาแล้ว

ใส่ท่อนอกทั้งเส้นพักกลาง 1 ใบ ใบท้ายใส้ตรง ทรงไฮเปอร์ จะได้มีเสียงหน่อยเวลาเล่นกับใคร

ขนาดไม่เกิน 2.2 นิ้ว

ไม่ต้องใช้เลสทั้งเส้นหรอกคับ เอาเหล็กนอกนี่หล่ะใช้งานดีเลย

หากรองอากาศแต่งมาใส่ซักอัน แทนกรองเดิมในหม้อกรอง

ดีขึ้นทุกย่าน ตั้งแต่ ต้น กลาง และปลายไหลยาวๆ

ไม่เชื่อยินดีให้ลองใส่ไม่คิดเงินใดๆ ไม่ดีก็ถอดคืน จะเอาไปใส่ขึ้นไดโน่วัดเลยว่าแรงบิดหรือแรงม้าขึ้นไหมก็ยินดีให้ลองแต่เสียค่าถอดใส่เองนะ ไม่น่าเกิน 300 บาท

มีของอยู่ 1 ชุด ของ apexi ตอนนี้และไม่แพง สนใจโทรมา

089 665 0508 แน๊ต


หัวข้อ: Re: รบกวนถามท่านที่มีประสบการณ์เรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ohm1333 ที่ 26 มีนาคม 2011 08:04:01
ขอบคุณครับคุณ yoshio ae อยากเห็นรูปซักหน่อยอ่าครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนถามท่านที่มีประสบการณ์เรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 26 มีนาคม 2011 08:58:57

     ยกของยุ่นมาใส่ทั้งเส้น ตรงรุ่น ไม่ต้องดัดแปลงก็จริง

          แต่มันจะวิ่งมั้ยอ่าครับ ใส่เครื่องไรมาไม่รุ้ เกียร์แบบไหนก็ไม่ทราบ ได้

วิ่งครับ เพราะ มันถูกคำณวน ปริมาณไอเสีย แล้วก็ ความเร็วไอเสีย ที่โฟลว์ในท่อ มาสำหรับ เครื่อง 1600 อยู่แล้ว
ญี่ปุ่น เค๊าคิดมากกว่า ที่คุณคิดครับ กว่าจะออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ ให้ ผู้บริโภค เลือกใช้ เค๊าวิจัยก่อนครับ  มีการทดสอบ แรงม้า แรงบิด เพิ่มขึ้นแน่นอน

รถผม จูนกล่องบนไดโน ตอนท่อเดิมๆ ได้ 119 ตัว  พอใส่ท่อทั้งเส้น เครื่องไม่ได้่ทำอะไรเพิ่ม  ขึ้นจูนไดโนอีกทีปัจจุบัน ได้ 121 ตัว ครับ  ขึ้นมา 2 แรงบิด ก็ กราฟยกขึ้น อีกนิดหน่อย  ถือว่าดีกว่าเดิม ครับ  

ก็ มาแนะนำ ครับ  สำหรับคนฉลาดเลือก ครับ แต่ถ้าคุณไม่มั่นใจ ในผลิตภัณฑ์ ของ ญี่ปุ่น จะลองของไทย ก้ได้ครับ ของแบบนี้ มันอยู่ที่ชอบ ครับ ช่างไทยเก่งๆมีเยอะ ไม่เก่ง ก็เยอะเช่นกัน ครับ   ผมงบน้อย เลย เน้นชัวร์ ครับ ทำบ่อยๆ เด๊วช่างรวยครับ 55 :)      

มาเิพิ่มรูปให้ครับ ชุดปัจจุบันที่ใช้อยู่

(http://photos4.hi5.com/0132/316/483/a6GRYh316483-02.jpg)


หัวข้อ: Re: รบกวนถามท่านที่มีประสบการณ์เรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 26 มีนาคม 2011 09:22:08

     ยกของยุ่นมาใส่ทั้งเส้น ตรงรุ่น ไม่ต้องดัดแปลงก็จริง

          แต่มันจะวิ่งมั้ยอ่าครับ ใส่เครื่องไรมาไม่รุ้ เกียร์แบบไหนก็ไม่ทราบ ได้

วิ่งครับ เพราะ มันถูกคำณวน ปริมาณไอเสีย แล้วก็ ความเร็วไอเสีย ที่โฟลว์ในท่อ มาสำหรับ เครื่อง 1600 อยู่แล้ว
ญี่ปุ่น เค๊าคิดมากกว่า ที่คุณคิดครับ กว่าจะออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ ให้ ผู้บริโภค เลือกใช้ เค๊าวิจัยก่อนครับ  มีการทดสอบ แรงม้า แรงบิด เพิ่มขึ้นแน่นอน

รถผม จูนกล่องบนไดโน ตอนท่อเดิมๆ ได้ 119 ตัว  พอใส่ท่อทั้งเส้น เครื่องไม่ได้่ทำอะไรเพิ่ม  ขึ้นจูนไดโนอีกทีปัจจุบัน ได้ 121 ตัว ครับ  ขึ้นมา 2 แรงบิด ก็ กราฟยกขึ้น อีกนิดหน่อย  ถือว่าดีกว่าเดิม ครับ 

ก็ มาแนะนำ ครับ  สำหรับคนฉลาดเลือก ครับ แต่ถ้าคุณไม่มั่นใจ ในผลิตภัณฑ์ ของ ญี่ปุ่น จะลองของไทย ก้ได้ครับ ของแบบนี้ มันอยู่ที่ชอบ ครับ ช่างไทยเก่งๆมีเยอะ ไม่เก่ง ก็เยอะเช่นกัน ครับ   ผมงบน้อย เลย เน้นชัวร์ ครับ ทำบ่อยๆ เด๊วช่างรวยครับ 55 :)     

มาเิพิ่มรูปให้ครับ ชุดปัจจุบันที่ใช้อยู่

(http://photos4.hi5.com/0132/316/483/a6GRYh316483-02.jpg)

  เกัยร์ M/T A/T ไม่มีผมต่อการคำนวนท่อเลย หรือครับบ
      ถึง ใส่กับรถบ้านเรา ไม่ว่าเกียร์แบบไหนก็วิ่งดีเหมือนกัน

       ส่วนตัวแล้วผมใช่ เฉพาะท่อพักที่เป็นของยุ่น แต่การเดินท่อใช้ได้ของไทยครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนถามท่านที่มีประสบการณ์เรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chit__p8 ที่ 26 มีนาคม 2011 10:43:14
อยากได้ fgk ตรงรุ่น4a-fe ใครมี pm บอกหน่อยน่ะครับอยากได้มากครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนถามท่านที่มีประสบการณ์เรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 26 มีนาคม 2011 10:47:26

     ยกของยุ่นมาใส่ทั้งเส้น ตรงรุ่น ไม่ต้องดัดแปลงก็จริง

          แต่มันจะวิ่งมั้ยอ่าครับ ใส่เครื่องไรมาไม่รุ้ เกียร์แบบไหนก็ไม่ทราบ ได้

วิ่งครับ เพราะ มันถูกคำณวน ปริมาณไอเสีย แล้วก็ ความเร็วไอเสีย ที่โฟลว์ในท่อ มาสำหรับ เครื่อง 1600 อยู่แล้ว
ญี่ปุ่น เค๊าคิดมากกว่า ที่คุณคิดครับ กว่าจะออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ ให้ ผู้บริโภค เลือกใช้ เค๊าวิจัยก่อนครับ  มีการทดสอบ แรงม้า แรงบิด เพิ่มขึ้นแน่นอน

รถผม จูนกล่องบนไดโน ตอนท่อเดิมๆ ได้ 119 ตัว  พอใส่ท่อทั้งเส้น เครื่องไม่ได้่ทำอะไรเพิ่ม  ขึ้นจูนไดโนอีกทีปัจจุบัน ได้ 121 ตัว ครับ  ขึ้นมา 2 แรงบิด ก็ กราฟยกขึ้น อีกนิดหน่อย  ถือว่าดีกว่าเดิม ครับ  

ก็ มาแนะนำ ครับ  สำหรับคนฉลาดเลือก ครับ แต่ถ้าคุณไม่มั่นใจ ในผลิตภัณฑ์ ของ ญี่ปุ่น จะลองของไทย ก้ได้ครับ ของแบบนี้ มันอยู่ที่ชอบ ครับ ช่างไทยเก่งๆมีเยอะ ไม่เก่ง ก็เยอะเช่นกัน ครับ   ผมงบน้อย เลย เน้นชัวร์ ครับ ทำบ่อยๆ เด๊วช่างรวยครับ 55 :)      

มาเิพิ่มรูปให้ครับ ชุดปัจจุบันที่ใช้อยู่

(http://photos4.hi5.com/0132/316/483/a6GRYh316483-02.jpg)

  เกัยร์ M/T A/T ไม่มีผมต่อการคำนวนท่อเลย หรือครับบ
      ถึง ใส่กับรถบ้านเรา ไม่ว่าเกียร์แบบไหนก็วิ่งดีเหมือนกัน

       ส่วนตัวแล้วผมใช่ เฉพาะท่อพักที่เป็นของยุ่น แต่การเดินท่อใช้ได้ของไทยครับ
คิดว่า รายละเอียด เค๊าคงคำณวนเผื่อมาแล้ว ครับ เพราะ ทำออกขาย เรื่องแบบนี้ มันก็อยู่ที่ความชอบและค่านิยมน่ะครับ  ของไทย ถ้าดี ก็ โอเคครับ เทียบราคาแล้ว คุ้มค่า ก็ ว่ากันไป  เงินทองของหายากครัีบ จะจ่ายจะซื้อทั้งทีก็ ต้องหาที่ดีที่สุด ณ เวลานั้น แหละครับ :)



หัวข้อ: Re: รบกวนถามท่านที่มีประสบการณ์เรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 26 มีนาคม 2011 11:01:39
ท่อ บางสำนัก สามารถเอามาใช้ได้ทั้ง auto และ ธรรมดาครับ
มันให้ค่าที่เป็นกลางๆอยู่แล้วม้าเพิ่มขึ้นมา 3-10 ตัวได้โดยที่ไม่ต้องทำอะไร

แต่บางสำนักเป็นท่อแต่งจริงๆจะระบุมาเลยว่าใช้กับเครื่องรุ่นไหน เกียร์อะไรให้ผมตามไหนถ้าติดตั้งไปแล้ว

ซื้อท่อญี่ปุ่น นะ มันดีกว่าไทยแน่นอน คือความสวยงาม รายละเอียด และการคำนวณ ที่ผ่านการทดลองและวิจัยจริง ผลการทดลองและมีการพัฒนาต่อยอด

แต่สำหรับมือ 2 ก็ต้องดูด้วยนะครับ ว่าผุหรือเสียหายตรงไหนมากน้อยแค่ไหนหรือเปล่า

ถ้ามีเงินอยากไปทำเลยครับ ท่อบ้านเรา มันเชื่อมเป็นอย่างเดียวมันหากินได้แล้วละครับ อีกเรื่องราคามือ 2 ก็แทบจะเท่าๆกับของมือ 1 ทำบ้านเราแล้ว (ในกรณีเนื้อวัสดุคุณภาพพอกัน) แต่ส่วนมากบ้านเรานะเอาของห่วยๆมาใช้มากกว่านะครับ 

http://www.fujitsubo.co.jp/prods/detail/000000000000001030/00000000000000002394/00000596

ลองไปอ่านเล่นดูได้ครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนถามท่านที่มีประสบการณ์เรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TUM ที่ 26 มีนาคม 2011 11:40:08
เลวิ่น เสร็จยัง


หัวข้อ: Re: รบกวนถามท่านที่มีประสบการณ์เรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 28 มีนาคม 2011 12:43:47
4a-fe ถ้าใส่ท่อนอกทั้งเส้นที่เป็น 2.2 จะโล่งไปหรือเปล่าครับ

กำลังจะตัดสินใจซื้ออยู่ ช่วยให้คำแนะนำด้วยครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนถามท่านที่มีประสบการณ์เรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: surachat_pea ที่ 28 มีนาคม 2011 13:33:14
สถานีสวยนะ นั้น! 


หัวข้อ: Re: รบกวนถามท่านที่มีประสบการณ์เรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 28 มีนาคม 2011 13:38:26
 :emotia  :emoth :emoth


หัวข้อ: Re: รบกวนถามท่านที่มีประสบการณ์เรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 28 มีนาคม 2011 13:48:08
อยากรู้ต้องลอง :emob


หัวข้อ: Re: รบกวนถามท่านที่มีประสบการณ์เรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nooaom ที่ 28 มีนาคม 2011 13:54:43
อยากรู้ต้องลอง :emob

แต่ 4a fe a/t ตรงรุ่น หายากหรือเปล่าครับ ของนอกก็น่าลองครับ น่าจะคุ้มกับเม็ดเงินหน่อย