หัวข้อ: ขอคำแนะนำน้าๆๆผู้รู้ทีครับ แผนสองควรทำไงดี เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 06 เมษายน 2011 21:15:59 1.ประเก็นฝาสูบ 580
2.ทำเกลียวหัวเทียน 350 3.น้ำมันล้างเครื่อง 200 4.น้ำมันเครื่อง ดักแฮม 440 5.หัวเทียน 4 หัว 320 6.ล้างหม้อน้ำ 400 7.ค่าแรง1500 รวม 3790 เจ็บหนักไหมครับ ยังไม่จบนะครับเหลืออากาดัง จากด้านล่างช่างบอกว่าน่าจะ เป็นที่ ชาร์ปข้อเหวี่ยง ไม่รู้โดนอีกเท่าไหร่ครับ ราคาเป็นไงบ้างครับ มันเป็นยังไงเหรอครับผม รถผมมีเสียงดังจากด้านล่างเครื่อง ช่างบอกว่า เสียงชาร์ปก้าน มันเป็นไงครับ เปลี่ยนแพงไหมครับ แล้วถ้าไม่เปลี่ยนจะมีผลอะไรมากไหมครับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ชาร์ปก้านเป็นไงเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 06 เมษายน 2011 21:22:57 :emotia :emotia :emotia :emotia :emotia
หัวข้อ: Re: ราคานี้หัวหลุดไหมครับและชาร์ปก้านเป็ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 06 เมษายน 2011 21:44:49 :emotk
หัวข้อ: Re: ราคานี้หัวหลุดไหมครับและชาร์ปก้านเป็ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 06 เมษายน 2011 21:48:06 ซื้อเครื่องใหม่ 4E-FE ไม่เอาเกียร์ ราคา 10000 บวกนิดหน่อย คุ้มที่สุดครับ
หัวข้อ: Re: ราคานี้หัวหลุดไหมครับและชาร์ปก้านเป็ เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 07 เมษายน 2011 00:05:48 ซื้อเครื่องใหม่ 4E-FE ไม่เอาเกียร์ ราคา 10000 บวกนิดหน่อย คุ้มที่สุดครับ หมายถึง เปลี่ยนชาปน่ะเหรอครับ หรือรวมทั้งหมด ยอดที่แจ้งมาน่ะจ่ายไปแล้วเหลืออีกก็ชาร์ปนี่แหละครับ หัวข้อ: Re: ราคานี้หัวหลุดไหมครับและชาร์ปก้านเป็ เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 07 เมษายน 2011 00:46:24 แล้วอาการน้ำ พุดหายไม้คับ
ค่อยๆ ทำไปคับ ไหนๆ เปิดฝาแล้ว น่าทำไปทีเดียวนะ ค่าแรงจะได้ไม่ต้องเสียหลายรอบ เสียดายจัง ชาป มัน ต้องเปิดทั้งบนและล่าง เปิดอีกรอบ ก็ต้องเปลี่ยนประเกนอีก เศ้ราใจกันไป เสียตังซ้ำซ้อน น่าจะมาโพสก่อนเร็วๆ กว่านี้นะ ถ้าปล่อยไว้ระวังเพลาข้อเหวี่ยงขาดนะ ถ้ามันดังมากๆ อะ ชาป ไม่เท่าไหรหรอกคับ แต่ค่าแรง ค่าเสียเวลาน่าจะแพงกว่า ค่าของอีก หัวข้อ: Re: ราคานี้หัวหลุดไหมครับและชาร์ปก้านเป็ เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 07 เมษายน 2011 01:30:47 แล้วอาการน้ำ พุดหายไม้คับ ค่อยๆ ทำไปคับ ไหนๆ เปิดฝาแล้ว น่าทำไปทีเดียวนะ ค่าแรงจะได้ไม่ต้องเสียหลายรอบ เสียดายจัง ชาป มัน ต้องเปิดทั้งบนและล่าง เปิดอีกรอบ ก็ต้องเปลี่ยนประเกนอีก เศ้ราใจกันไป เสียตังซ้ำซ้อน น่าจะมาโพสก่อนเร็วๆ กว่านี้นะ ถ้าปล่อยไว้ระวังเพลาข้อเหวี่ยงขาดนะ ถ้ามันดังมากๆ อะ ชาป ไม่เท่าไหรหรอกคับ แต่ค่าแรง ค่าเสียเวลาน่าจะแพงกว่า ค่าของอีก หายครับผม เสียงเครื่องแน่นขึ้นเยอะครับ หัวข้อ: Re: ราคานี้หัวหลุดไหมครับและชาร์ปก้านเป็ เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 07 เมษายน 2011 08:32:36 เปลี่ยนชาร์ป ต้องเปิดบนล่างเลยเหรอครับ เปิดล่างอย่างเดียวได้ป่ะครับ
หัวข้อ: Re: ราคานี้หัวหลุดไหมครับและชาร์ปก้านเป็ เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 07 เมษายน 2011 08:51:02 เปลี่ยนชาร์ป ต้องเปิดบนล่างเลยเหรอครับ เปิดล่างอย่างเดียวได้ป่ะครับ ้เปิดล่างหรือยกลงมาครับ หัวข้อ: Re: ราคานี้หัวหลุดไหมครับและชาร์ปก้านเป็ เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 07 เมษายน 2011 12:02:11 เปลี่ยนชาร์ป ต้องเปิดบนล่างเลยเหรอครับ เปิดล่างอย่างเดียวได้ป่ะครับ ้เปิดล่างหรือยกลงมาครับ หัวข้อ: Re: ราคานี้หัวหลุดไหมครับและชาร์ปก้านเป็ เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 07 เมษายน 2011 15:46:12 น้าทนอีกนิดแล้วเปลี่ยนเครื่องทั้งลูกดีกว่าน่ะ
แต่ว่าถ้าไม่ไหวก็สู้ๆครับ หัวข้อ: Re: ราคานี้หัวหลุดไหมครับและชาร์ปก้านเป็ เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 07 เมษายน 2011 16:35:36 น้าทนอีกนิดแล้วเปลี่ยนเครื่องทั้งลูกดีกว่าน่ะ แต่ว่าถ้าไม่ไหวก็สู้ๆครับ คือตอนนี้รอบแรกเสียไปแล้วครับผมถ้าจะ เปลี่ยนเครื่อง เท่ากับ เสียไปเกือบ4000 แล้วเปลี่ยนเครื่องน่ะเหรอครับ หรือ เสียไปแล้วก็แนะนำให้เปลี่ยนเครื่องไหมดีกว่าครับ คือตอนแรกกะว่าไม่ได้เสียไรมากครับ แค่เปลี่ยนประเกนอย่างเดียวช่างบอก 2500 รวมของเหลว ก็เลยตัดใจทำครับ เมื่อวานประกอบเสร็จ ไม่ครับ ต้องเร่งอยู่นานพอติดก็มีควันขาวๆพุ่งออกมาจากรูที่อยู่บนฝาสูบ ของผม3eคาบูนะครับ ช่างก็เร่งควันขาวก็ไม่สนเร่งอีกจนควันหมดครับ ทีนี้พอเดินเบาเสียงตอกๆๆ ดังขึ้นมาครับ ช่างบอกว่า ชาร์ปก้านอีก เลยบานครับ รองเอาไปขับแล้วครับเครื่องไม่มีแรงเลยครับ อืดๆๆเกียร์1 ขึ้น เนิข้ามทางรถไฟจะดับเอาครับ เลยต้องรีบกลับไปอู่ซื้อชาร์ปไปด้วย 470 ช่างบอกคิดค่าแรงเปลี่ยนอีก 800 เลยจำใจต้องทำครับ เพราะวันเสาร์นี้จะไปต่างจังหวัดครับ เซ็งมากๆๆ ครับแต่ไม่ท้อครับ สู้ๆๆต่อครับ ยังไงต้องรบกวนน้าๆๆๆทั้งหลายด้วยครับว่าควรทำไงหลังจากนี้ เพราะผมมือไหม่จิงๆๆครับรถคันแรก หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำน้าๆๆผู้รู้ทีครับ แผนสองควรทำไงดี เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 07 เมษายน 2011 16:51:00 ถ้ารอบนี้ไม่จบ เปลี่ยนเครื่องเถอะครับ
แนะนำเป้น4afe ราคาเครื่องรวมวางทำให้จบ ไม่น่าเกินสามหมื่น หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำน้าๆๆผู้รู้ทีครับ แผนสองควรทำไงดี เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 07 เมษายน 2011 17:04:37 ถ้ารอบนี้ไม่จบ เปลี่ยนเครื่องเถอะครับ แนะนำเป้น4afe ราคาเครื่องรวมวางทำให้จบ ไม่น่าเกินสามหมื่น ตอนแรกกะอย่างที่น้าบอกเลยครับผม แต่ตังไม่พอครับรวมได้ 26000ครับ ถามหลายที่บอกจบที่ 30000 ไม่ไหวเลยซ่อมครับ ตอนนี้เลยเหลืองบอยู่ 20000 ถ้วน ถ้าหาร้านวางจบๆที่ 23 ผมวางเครื่องไหม่แน่นอนครับผม หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำน้าๆๆผู้รู้ทีครับ แผนสองควรทำไงดี เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 07 เมษายน 2011 17:22:37 4EFTE ไม่แน่ใจว่าถูกกว่ารึป่าว 4A รึป่าว อดทนอีกนิดครับน้า เป็นกำลังใจให้
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำน้าๆๆผู้รู้ทีครับ แผนสองควรทำไงดี เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 07 เมษายน 2011 17:28:40 ตอนนี้เหลืออาการอะไรที่คิดว่ามันไม่สมบูรณ์บ้างครับ
ส่วนเรื่องเปลี่ยนเครื่อง ผมว่าไปๆมาๆ มันเกิน 3 แน่เลยรถคาร์บู วางหัวฉีด บวกค่าถังน้ำมันไปด้วยเลยครับ 2500-3500 มันอุปกรณต่อเนื่องกันไปครับ ของเหลว สายพาน...ผมว่าใจเย็นๆ แก้ที่ละอาการก่อนดีมั้ยครับ เพราะดูแล้วต้องใช้รถอยู่ตลอด จริงอยู่ที่ตูมเดียวแล้วมันจบ..แต่เงินก็ค่อนข้างเยอะพอสมควรเลยครับ ศึกษาอีกสักนิดดีกว่า หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำน้าๆๆผู้รู้ทีครับ แผนสองควรทำไงดี เริ่มหัวข้อโดย: noicar ที่ 07 เมษายน 2011 17:56:41 :emotk :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำน้าๆๆผู้รู้ทีครับ แผนสองควรทำไงดี เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 07 เมษายน 2011 18:08:04 ตอนนี้เหลืออาการอะไรที่คิดว่ามันไม่สมบูรณ์บ้างครับ ส่วนเรื่องเปลี่ยนเครื่อง ผมว่าไปๆมาๆ มันเกิน 3 แน่เลยรถคาร์บู วางหัวฉีด บวกค่าถังน้ำมันไปด้วยเลยครับ 2500-3500 มันอุปกรณต่อเนื่องกันไปครับ ของเหลว สายพาน...ผมว่าใจเย็นๆ แก้ที่ละอาการก่อนดีมั้ยครับ เพราะดูแล้วต้องใช้รถอยู่ตลอด จริงอยู่ที่ตูมเดียวแล้วมันจบ..แต่เงินก็ค่อนข้างเยอะพอสมควรเลยครับ ศึกษาอีกสักนิดดีกว่า ตอนนี้ช่างบอกว่า ต้องรองเปิดดูก่อนครับว่า เป็นมากแค่ไหนถ้าชาร์ละลายหรือ ลุนอะไรสักอย่างโดยที่ ที่ข้อเหวี่ยงไม่เป็นรอยก็เปลี่ยนชาปจบครับผม แต่ถ้าเปิดแล้ว ข้อเหวี่ยงเป็นลอนก็ยาวครับผม ผมก็เลยลองคิดแบบร้ายๆถ้ามันเป็นเยอะควรทำไงต่อดีอ่ะครับผม ช่วงนีร้เหมือนคนเมามัดเลยครับ มาเป็นชุด เห้อๆๆ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำน้าๆๆผู้รู้ทีครับ แผนสองควรทำไงดี เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 07 เมษายน 2011 19:44:38 ตอนนี้เหลืออาการอะไรที่คิดว่ามันไม่สมบูรณ์บ้างครับ ส่วนเรื่องเปลี่ยนเครื่อง ผมว่าไปๆมาๆ มันเกิน 3 แน่เลยรถคาร์บู วางหัวฉีด บวกค่าถังน้ำมันไปด้วยเลยครับ 2500-3500 มันอุปกรณต่อเนื่องกันไปครับ ของเหลว สายพาน...ผมว่าใจเย็นๆ แก้ที่ละอาการก่อนดีมั้ยครับ เพราะดูแล้วต้องใช้รถอยู่ตลอด จริงอยู่ที่ตูมเดียวแล้วมันจบ..แต่เงินก็ค่อนข้างเยอะพอสมควรเลยครับ ศึกษาอีกสักนิดดีกว่า ตอนนี้ช่างบอกว่า ต้องรองเปิดดูก่อนครับว่า เป็นมากแค่ไหนถ้าชาร์ละลายหรือ ลุนอะไรสักอย่างโดยที่ ที่ข้อเหวี่ยงไม่เป็นรอยก็เปลี่ยนชาปจบครับผม แต่ถ้าเปิดแล้ว ข้อเหวี่ยงเป็นลอนก็ยาวครับผม ผมก็เลยลองคิดแบบร้ายๆถ้ามันเป็นเยอะควรทำไงต่อดีอ่ะครับผม ช่วงนีร้เหมือนคนเมามัดเลยครับ มาเป็นชุด เห้อๆๆ เก็บ 20000 ไว้ก่อน หารถสเเปร์ ครบ 30000 วาง 4afe ครับ เชื่อผม ไม่งั้น บาน หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำน้าๆๆผู้รู้ทีครับ แผนสองควรทำไงดี เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 07 เมษายน 2011 22:17:45 ตอนนี้เหลืออาการอะไรที่คิดว่ามันไม่สมบูรณ์บ้างครับ ส่วนเรื่องเปลี่ยนเครื่อง ผมว่าไปๆมาๆ มันเกิน 3 แน่เลยรถคาร์บู วางหัวฉีด บวกค่าถังน้ำมันไปด้วยเลยครับ 2500-3500 มันอุปกรณต่อเนื่องกันไปครับ ของเหลว สายพาน...ผมว่าใจเย็นๆ แก้ที่ละอาการก่อนดีมั้ยครับ เพราะดูแล้วต้องใช้รถอยู่ตลอด จริงอยู่ที่ตูมเดียวแล้วมันจบ..แต่เงินก็ค่อนข้างเยอะพอสมควรเลยครับ ศึกษาอีกสักนิดดีกว่า ตอนนี้ช่างบอกว่า ต้องรองเปิดดูก่อนครับว่า เป็นมากแค่ไหนถ้าชาร์ละลายหรือ ลุนอะไรสักอย่างโดยที่ ที่ข้อเหวี่ยงไม่เป็นรอยก็เปลี่ยนชาปจบครับผม แต่ถ้าเปิดแล้ว ข้อเหวี่ยงเป็นลอนก็ยาวครับผม ผมก็เลยลองคิดแบบร้ายๆถ้ามันเป็นเยอะควรทำไงต่อดีอ่ะครับผม ช่วงนีร้เหมือนคนเมามัดเลยครับ มาเป็นชุด เห้อๆๆ เก็บ 20000 ไว้ก่อน หารถสเเปร์ ครบ 30000 วาง 4afe ครับ เชื่อผม ไม่งั้น บาน หมายความว่าไงครับผม หารถสแปร์ครบ30000 มีใครแนะนำที่ถถูกกว่านี้ไหมครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำน้าๆๆผู้รู้ทีครับ แผนสองควรทำไงดี เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 08 เมษายน 2011 20:32:54 โดนอีก3000 อาการเหมือนเดิม บางทีขับๆๆอยู่ เบาๆๆเลี้ยวออกเกีย1 รถจะดับๆๆครับ
ทนไม่ไหวแล้วครับจ่ายตังจบๆแล้วออก มา..ใคร?..เลยครับเสียลมสุดๆๆเสียตังไม่ว่าครับ ..ยุ่ง..ทำให้แย่ลงกว่าเดิมอีก หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำน้าๆๆผู้รู้ทีครับ แผนสองควรทำไงดี เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 08 เมษายน 2011 20:51:05 มันเริ่มต้นจากที่คุณ ตัดสินใจผิดที่เลือกซ่อมครับ
เครื่องคาร์บู มันเทคโนโลยีโบราณ กินน้ำมันมาก บวกกับเครื่องมีปัญหาหลายอย่างจากอายุไขของมัน หากตัดสินใจ ซื้อเฉพาะเครื่องตรงบล๊อคคือ 4E-FE ไม่ต้องแก้แท่นและชนเกียร์เดิม วิ่งได้เลย เบ็ดเสร็จจบที่ 20000 มีบวกนิดหน่อยครับ ความประหยัดที่มันแตกต่างกัน ใช้ไปสองปีก็คืนทุนค่าเครื่องแล้วครับ บอกเลยว่าเครื่องเชียงกง หากดูเป็นก็ใช้งานได้นานครับ มันไม่ช้ำมากเหมือนที่คิดกันหรอก ผมไม่เคยซ่อม พอเริ่มหลวมก็หาซื้อเครื่องเชียงกงมาใช้ตลอด ตัวล่าสุด 5E-FHE ใช้มา 7 ปีครับ เพิ่งจะยกลงโดยที่เครื่องยังวิ่งได้ดีอยู่เลย หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำน้าๆๆผู้รู้ทีครับ แผนสองควรทำไงดี เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 08 เมษายน 2011 21:07:47 มันเริ่มต้นจากที่คุณ ตัดสินใจผิดที่เลือกซ่อมครับ เครื่องคาร์บู มันเทคโนโลยีโบราณ กินน้ำมันมาก บวกกับเครื่องมีปัญหาหลายอย่างจากอายุไขของมัน หากตัดสินใจ ซื้อเฉพาะเครื่องตรงบล๊อคคือ 4E-FE ไม่ต้องแก้แท่นและชนเกียร์เดิม วิ่งได้เลย เบ็ดเสร็จจบที่ 20000 มีบวกนิดหน่อยครับ ความประหยัดที่มันแตกต่างกัน ใช้ไปสองปีก็คืนทุนค่าเครื่องแล้วครับ บอกเลยว่าเครื่องเชียงกง หากดูเป็นก็ใช้งานได้นานครับ มันไม่ช้ำมากเหมือนที่คิดกันหรอก ผมไม่เคยซ่อม พอเริ่มหลวมก็หาซื้อเครื่องเชียงกงมาใช้ตลอด ตัวล่าสุด 5E-FHE ใช้มา 7 ปีครับ เพิ่งจะยกลงโดยที่เครื่องยังวิ่งได้ดีอยู่เลย พูดไปตอนนี้ก็คงไม่มีอะไรดีขึ้นนี่ครับดูเหมือนที่พี่ท่านนี้เข้ามาโพส จะมาซ้ำเติมนะครับ ก็ทำมาแล้วแทนที่จะช่วยแก้ปัญหา ถ้าทำอะไรไม่ได้ให้กำลังใจกันมั่งจะดีกว่าไหมครับ ยังไงก็ขอบคุณครับที่มาโพสให้อย่างน้อยก็ช่วยให้กระทู้นี้ไม่ตกไป รอน้าๆท่านอื่นต่อไป อาจมีคำแนะนำที่ดีกว่า น้ารองคิดในแง่คนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องแต่พยายามครับถูกบ้างผิดบ้างตามประสาแต่ผมก็มีความตั้งใจที่จะทำมัน ผมเหมือนคนที่เรียนไม่เก่งแต่ขยันทำครับ ผมก็คิดในแง่คนที่มีความรู้น้อยครับผม ไม่รู้ผมก็ถาม แต่ดูเหมือนน้าจะเป็นผู้ที่มีความรู้แล้ว เก่งอยู่แล้วพูดนิดเดียวน้าก็รู้ว่าอะไรเป็นไง แต่ผมยังไม่รู้จักผมก็ถามเผื่อผมจะได้รู้อย่างน้าบ้าง ถ้าน้าคิดถึงตอนที่น้า พึ่งรู้จักเครื่องยนต์ครั้งแรกโดยที่น้า ไม่มีความรู้มาก่อนเลย คงจะเข้าใจอารมณ์ผมมากกว่านี้ครับ ผมมีคติอยู่ครับว่า "คนที่ผิดคือคนที่ทำครับ ส่วนคนที่ไม่ผิดคือคนที่ไม่ทำอะไรเลยครับ" หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำน้าๆๆผู้รู้ทีครับ แผนสองควรทำไงดี เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 08 เมษายน 2011 21:08:21 นีี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผมเลือกลง 20V Auto เพราะ อยากเปลี่ยนมาใช้ Auto อยู่แล้ว และยังไม่อยากบำรุงของเก่าที่เริ่มงงแงจากคราวที่แล้ว
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำน้าๆๆผู้รู้ทีครับ แผนสองควรทำไงดี เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 08 เมษายน 2011 21:33:20 มันเริ่มต้นจากที่คุณ ตัดสินใจผิดที่เลือกซ่อมครับ เครื่องคาร์บู มันเทคโนโลยีโบราณ กินน้ำมันมาก บวกกับเครื่องมีปัญหาหลายอย่างจากอายุไขของมัน หากตัดสินใจ ซื้อเฉพาะเครื่องตรงบล๊อคคือ 4E-FE ไม่ต้องแก้แท่นและชนเกียร์เดิม วิ่งได้เลย เบ็ดเสร็จจบที่ 20000 มีบวกนิดหน่อยครับ ความประหยัดที่มันแตกต่างกัน ใช้ไปสองปีก็คืนทุนค่าเครื่องแล้วครับ บอกเลยว่าเครื่องเชียงกง หากดูเป็นก็ใช้งานได้นานครับ มันไม่ช้ำมากเหมือนที่คิดกันหรอก ผมไม่เคยซ่อม พอเริ่มหลวมก็หาซื้อเครื่องเชียงกงมาใช้ตลอด ตัวล่าสุด 5E-FHE ใช้มา 7 ปีครับ เพิ่งจะยกลงโดยที่เครื่องยังวิ่งได้ดีอยู่เลย พูดไปตอนนี้ก็คงไม่มีอะไรดีขึ้นนี่ครับดูเหมือนที่พี่ท่านนี้เข้ามาโพส จะมาซ้ำเติมนะครับ ก็ทำมาแล้วแทนที่จะช่วยแก้ปัญหา ถ้าทำอะไรไม่ได้ให้กำลังใจกันมั่งจะดีกว่าไหมครับ ยังไงก็ขอบคุณครับที่มาโพสให้อย่างน้อยก็ช่วยให้กระทู้นี้ไม่ตกไป รอน้าๆท่านอื่นต่อไป อาจมีคำแนะนำที่ดีกว่า น้ารองคิดในแง่คนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องแต่พยายามครับถูกบ้างผิดบ้างตามประสาแต่ผมก็มีความตั้งใจที่จะทำมัน ผมเหมือนคนที่เรียนไม่เก่งแต่ขยันทำครับ ผมก็คิดในแง่คนที่มีความรู้น้อยครับผม ไม่รู้ผมก็ถาม แต่ดูเหมือนน้าจะเป็นผู้ที่มีความรู้แล้ว เก่งอยู่แล้วพูดนิดเดียวน้าก็รู้ว่าอะไรเป็นไง แต่ผมยังไม่รู้จักผมก็ถามเผื่อผมจะได้รู้อย่างน้าบ้าง ถ้าน้าคิดถึงตอนที่น้า พึ่งรู้จักเครื่องยนต์ครั้งแรกโดยที่น้า ไม่มีความรู้มาก่อนเลย คงจะเข้าใจอารมณ์ผมมากกว่านี้ครับ ผมมีคติอยู่ครับว่า "คนที่ผิดคือคนที่ทำครับ ส่วนคนที่ไม่ผิดคือคนที่ไม่ทำอะไรเลยครับ" สิ่งที่ผมบอกคือชี้ให้เห็นถึงสิ่งที่เราตัดสินใจผิดไป เพื่อเป็นบทเรียนครับ ผมไม่เคยซ้ำเติมใคร ที่ผ่านมามีแต่กลั่นกรองข้อมูลที่ดีๆมาให้สมาชิกทุกคน ผมไม่เคยติเรื่องอะไรโดยที่ไม่บอกเหตุผลหรือไม่คิดหาทางออกมาให้ แต่ก็อยู่ที่มุมมองของแต่ละคนครับ มันไม่เหมือนกัน เอางี้ครับ หากคุณมองว่าการให้ข้อมูลด้านนี้ มันเป็นการซ้ำเติม... ผมจะไม่ขอออกความเห็นใดๆ ในกระทู้ของคุณอีก จบนะครับ ไม่ต้องต่อ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำน้าๆๆผู้รู้ทีครับ แผนสองควรทำไงดี เริ่มหัวข้อโดย: AE'101@nsw# ที่ 08 เมษายน 2011 21:48:57 เอาใจช่วยครับท่าน เข้าใจว่าตอนนี้ท่านคงเครียดมากๆๆๆๆๆ ที่ทำไม่จบ ลองหยุดคิดอะไรสักพัก แล้วเริ่มใหม่ครับ รับรองจะได้อะไรดีๆอีกแยะครับ ผมเจออะไรที่ทำไม่ได้หรือไม่ใหวแล้ว ผมก็ทำแบบนี้แหละครับ เดี๋ยวสมองมันแล่นเอง :emo2 รถผมทุกวันนี้ก็ปัญหาแยะมาก ทั้งระบบไฟ เครื่องดัง สตาร์ทติดยาก อีกกสารพัดปัญหา ซ่อมครั้งหลังสุดหมดไป เกือบๆ 7000 แล้วไม่จบก็หยุดครับไม่ทำต่อและ ใช้ให้มันพังๆไปเลยแล้วว่ากันอีกทีครับ รถก็ต้องผ่อน แล้วต้องมาตามซ่อมอีก งานนี้ไม่ใหวครับ เจ้านาย.... :emotw
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำน้าๆๆผู้รู้ทีครับ แผนสองควรทำไงดี เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 08 เมษายน 2011 21:53:19 เอาใจช่วยครับท่าน เข้าใจว่าตอนนี้ท่านคงเครียดมากๆๆๆๆๆ ที่ทำไม่จบ ลองหยุดคิดอะไรสักพัก แล้วเริ่มใหม่ครับ รับรองจะได้อะไรดีๆอีกแยะครับ ผมเจออะไรที่ทำไม่ได้หรือไม่ใหวแล้ว ผมก็ทำแบบนี้แหละครับ เดี๋ยวสมองมันแล่นเอง :emo2 :emotnหัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำน้าๆๆผู้รู้ทีครับ แผนสองควรทำไงดี เริ่มหัวข้อโดย: ae 101 ที่ 08 เมษายน 2011 23:04:45 อีกเสียงครับ วางใหม่เลยดีกว่า จบ ถ้าซ่อมแล้วมันไม่จบ จะเจ็บมากว่านะครับ มีงบ 20000 แล้ว อีกนิดครับ กัดฟันครับ อีกหน่อย
จบ ไม่ต้องเสียเงินซ้ำซ้อนกับเครื่องเดิม บวกลบคูณหาร หมดกับเครื่องเก่าไปเท่าไรแล้ว ไม่ได้มาซ้ำนะครับ ของบางอย่างก็ขุนไม่ขึ้นจริงๆ สู้ๆ ครับ อีกหน่อยเดียว หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำน้าๆๆผู้รู้ทีครับ แผนสองควรทำไงดี เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 08 เมษายน 2011 23:11:20 อีกเสียงครับ วางใหม่เลยดีกว่า จบ ถ้าซ่อมแล้วมันไม่จบ จะเจ็บมากว่านะครับ มีงบ 20000 แล้ว อีกนิดครับ กัดฟันครับ อีกหน่อย ผมสู้แน่ๆๆครับขอบคุณสำหรับกำลังใจครับน้า สู้แค่ตายครับจบ ไม่ต้องเสียเงินซ้ำซ้อนกับเครื่องเดิม บวกลบคูณหาร หมดกับเครื่องเก่าไปเท่าไรแล้ว ไม่ได้มาซ้ำนะครับ ของบางอย่างก็ขุนไม่ขึ้นจริงๆ สู้ๆ ครับ อีกหน่อยเดียว หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำน้าๆๆผู้รู้ทีครับ แผนสองควรทำไงดี เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 08 เมษายน 2011 23:21:43 นี่หมายถึงเปลี่ยนชาร์ปแล้วใช่ไหมครับ แล้วยังมีเสียงก๊อกๆ อีกหรือเปล่า :emoj
ผมแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องเหมือนกัน จะเอาตัวไหน ลองคุยกับเพื่อนโซนใกล้ๆบ้านดู ลองไปมีตติ้งตามโซน ลองนั่งรถคอื่น พูดคุยปรึกษากันแบบเห็นรถเห็นเครื่องจริงๆ ได้มิตรภาพเพิ่มด้วยครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำน้าๆๆผู้รู้ทีครับ แผนสองควรทำไงดี เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 09 เมษายน 2011 01:28:24 นี่หมายถึงเปลี่ยนชาร์ปแล้วใช่ไหมครับ แล้วยังมีเสียงก๊อกๆ อีกหรือเปล่า :emoj ผมแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องเหมือนกัน จะเอาตัวไหน ลองคุยกับเพื่อนโซนใกล้ๆบ้านดู ลองไปมีตติ้งตามโซน ลองนั่งรถคอื่น พูดคุยปรึกษากันแบบเห็นรถเห็นเครื่องจริงๆ ได้มิตรภาพเพิ่มด้วยครับ อยู่หลักสี่ครับไม่รู้ไปโซนไหนดีครับผม หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำน้าๆๆผู้รู้ทีครับ แผนสองควรทำไงดี เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 09 เมษายน 2011 01:45:42 หลักสี่ก็โซนแจ้งวัฒนะเลยครับ ลองเข้าไปในบอร์ดโซนแจ้งดูว่าเค้ามีตติ้งกันที่ไหน :emots
อ่อ มีโซนรามอินทราอีกโซนนะใกล้ๆกัน หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำน้าๆๆผู้รู้ทีครับ แผนสองควรทำไงดี เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 09 เมษายน 2011 01:47:47 หลักสี่ก็โซนแจ้งวัฒนะเลยครับ ลองเข้าไปในบอร์ดโซนแจ้งดูว่าเค้ามีตติ้งกันที่ไหน :emots อ่อ มีโซนรามอินทราอีกโซนนะใกล้ๆกัน :emotn หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำน้าๆๆผู้รู้ทีครับ แผนสองควรทำไงดี เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 10 เมษายน 2011 22:21:15 ตอนนี้อาการเป้นไง บ้างคับ หลังจากที่เปลี่ยนชาฟแล้ว แล้วตอนเปลี่ยนชาพเค้าทำอย่างไร บ้าง
บางทีช่างประกอบไม่ดีอะคับ ใส่ประกับเพลาข้อเหวี่ยง ผิดด้าน ทำให้ฝืดได้นะคับ และ ต้องวัด ช่องว่างระหว่างชาปกับข้อด้วย เยอะแยะคับ ก็ ขันน๊อต ต้องได้ปอน ไม่งั้นฝืดอีก ผมเรียนเทคโนสยาม มา เห็นอาการเกือบหมด ถ้าประกอบเครื่อง มั่วๆ ยังไงผมคนนึงละ ที่ไม่ใช่อะไรๆ ก็ให้เปลี่ยนเครื่องๆ เปลี่ยนเครื่องผมว่า มันเรื่องใหญ่นะสำหรับคนงบ น้อยๆ เพราะก่อนผมเปลี่ยนเครื่อง ตอนแรกผมก้จะซ่อมเหมือนกัน ไม่มีตังไง เปลี่ยนที หลายหมื่น เงินทั้งนั้น ซ่อมหมื่นนิดๆ ก็โอเคแต่พอดีทางญาติเขาอนุเคราะเพิ่มเงินให้ก็เลยตกลงเปลี่ยน ของผมตั้งงบไว้ ไม่เกิน30000 แต่ทำเสดปาไป 4หมื่นกว่าโดนด่านิดหน่อย ผมว่าเปลี่ยนเครื่อง อย่างต่ำๆ ต้อง3หมื่น ถ้าเอา4afe นะ เพราะเครื่องคาบิว ต้องเปลี่ยนถังเดินท่อไหลกลับ หลายอย่าง เชื่อดิ ถ้าซ่อมหมื่นนิดๆ หรือไม่เกิน 15000 แล้วใช้งานได้ ก็ไม่เหนจะไม่คุ้มตรงไหน ประหยัดเงินไปอีก 15000 เอาไปทำไรได้เยอะแยะ ขอให้หายไวๆ ผมว่าเปลี่ยนร้านก่อนดีกว่าไม้ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำน้าๆๆผู้รู้ทีครับ แผนสองควรทำไงดี เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 11 เมษายน 2011 00:25:57 ตอนนี้อาการเป้นไง บ้างคับ หลังจากที่เปลี่ยนชาฟแล้ว แล้วตอนเปลี่ยนชาพเค้าทำอย่างไร บ้าง ไม่หายครับผม ดังเหมือนเดิมครับ เปิดล่างแล้วครับผมอยู่ด้วยตอนถอด๙ปออกมาดูครับเขาให้ลูบที่ข้อเหวี่ยงครับเป็นลอยลึกมากครับเป็นที่ สูบ1 กับสูบ2 ครับ ช่างเอากระดาษทรายเบอร์1000 มาใสให้แล้วใส่ชาปเบอเดิมเข้าไป ช่างบอกหลวมครับ ช่างเลยไปซื้อ แผ่นทองเหลืองมารองหลังชาปชั้นนึงแล้วขันจนแน่นครับใส่กลับเข้าไป ชาปเดิม 0.50 เปลี่ยนไปใส่0.25ครับ ปิดฝาใส่เข้าที่ไปแบบเดิมติดเครื่อง ดังเหมือนเดิมเลยครับผม ไม่ช่วยอะไรครับ เวลาเดินเบาไม่ดังครับแต่พอเร่งเครื่องขึ้นเลื่อยๆๆ ดังตามรอบเครื่องเลยครับ ก็อกๆๆบางทีช่างประกอบไม่ดีอะคับ ใส่ประกับเพลาข้อเหวี่ยง ผิดด้าน ทำให้ฝืดได้นะคับ และ ต้องวัด ช่องว่างระหว่างชาปกับข้อด้วย เยอะแยะคับ ก็ ขันน๊อต ต้องได้ปอน ไม่งั้นฝืดอีก ผมเรียนเทคโนสยาม มา เห็นอาการเกือบหมด ถ้าประกอบเครื่อง มั่วๆ ยังไงผมคนนึงละ ที่ไม่ใช่อะไรๆ ก็ให้เปลี่ยนเครื่องๆ เปลี่ยนเครื่องผมว่า มันเรื่องใหญ่นะสำหรับคนงบ น้อยๆ เพราะก่อนผมเปลี่ยนเครื่อง ตอนแรกผมก้จะซ่อมเหมือนกัน ไม่มีตังไง เปลี่ยนที หลายหมื่น เงินทั้งนั้น ซ่อมหมื่นนิดๆ ก็โอเคแต่พอดีทางญาติเขาอนุเคราะเพิ่มเงินให้ก็เลยตกลงเปลี่ยน ของผมตั้งงบไว้ ไม่เกิน30000 แต่ทำเสดปาไป 4หมื่นกว่าโดนด่านิดหน่อย ผมว่าเปลี่ยนเครื่อง อย่างต่ำๆ ต้อง3หมื่น ถ้าเอา4afe นะ เพราะเครื่องคาบิว ต้องเปลี่ยนถังเดินท่อไหลกลับ หลายอย่าง เชื่อดิ ถ้าซ่อมหมื่นนิดๆ หรือไม่เกิน 15000 แล้วใช้งานได้ ก็ไม่เหนจะไม่คุ้มตรงไหน ประหยัดเงินไปอีก 15000 เอาไปทำไรได้เยอะแยะ ขอให้หายไวๆ ผมว่าเปลี่ยนร้านก่อนดีกว่าไม้ ดังมากครับ พอดีเครื่องเดิมเป็นคาบูครับ ติดแก๊ส แบบดูดครับไม่มีตัวมิกเซอร์ครับต่อตรงเข้าคาบูเลยครับ ไม่มีระบบน้ำมันครับ ฝาปาดมาสองรอบแล้วปาดอีกไม่ได้แล้วครับ ช่างบอกว่าถ้าจะให้เหมือนเดิมต้อง เปลี่ยนเสื้อไหม่ เปลี่ยนข้อเหวี่ยงไหม่ ลูกสูบหลวม จตานจ่ายไม่ค่อยดีมีน้ำมันเครื่องซึมออกมาครับถ้าซ่อม 15000 จบ ผมก็เลยมีความคิดว่าเปลี่ยนเลยดีกว่าเพราะ 15000 ได้ค่าเครื่อง 5a แล้วครับได้เครื่องไหม่เป็นหัวฉีด ได้อะไรที่เหมือนชาวบ้านเค้าบ้างครับ เพราะแบบเดิมเป็นแก๊สอย่างเดียวแก๊สหมดทีงานเข้าเลยครับน้า แต่ขอบคุณครับผม สำหรับคำแนะนำครับ ยังไงก็ยังไม่ทิ้งทุกความคิดเห็นครับผม ขอบคุณครับ |