หัวข้อ: มีเรื่องขอรบกวนหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: *OommY* ที่ 07 เมษายน 2011 16:02:24 เนื่องจากเอารถไปจูนเเก๊ส(MIX) ผลปรากฎว่า รอบนิ่ง เปิดเเอร์เสียงคอมเเอร์ ไม่ดัง เครื่องเดินเรียบนิ่ง พอใช้ได้ 2-3 วันปรากฎว่ารอบไม่นิ่งมีอาการสวิ่ง พอเปิดเเอร์เเล้วรอบตกเครื่องสั่น เเละมีอากรสวิ่ง ไปมา พอปิดเเอร์ก็ปกติ พอหลังจากนั้นอีก 1วัน จะว่าเอารถออกไปข้างนอก ปรากฎ รถอืดวิ่งไม่ออก ก็เลยเอาไปจูนมาใหม่ ดีขึ้นเเต่รถไม่ค่อยมีกำลังเลย เครื่องยนต์ 4A-FE เกียร์ mt คอมเเอร์
คำถาม 1.ทำไมจูนเเก๊สมาเเล้ว ใช้ได้ดี เเต่พอใช้เเล้ว 2-3 วัน มีอาการ รอบไม่นิ่ง สวิ่ง (หลังจากไปจูนมาใหม่เเล้ว เดินเบาใช้ได้ดี ไม่มีอาการ รอบไม่นิ่ง สวิ่ง อาการเเต่ไม่ค่อยมีกำลังเลย )ควรเเก้ไขตรงไหนดีครับ 2.ทำไมเปิดเเอร์เเล้วรอบตกเครื่องสั่น เเละสวิ่งไปมา พอปิดปกติดีครับ ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรคับ :emotn :emotnขอขอบคุณครับ :emotn :emotn หัวข้อ: Re: มีเรื่องขอรบกวนหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: JOEY-AE101 ที่ 07 เมษายน 2011 16:15:17 ช่วยอัพครับ พอดีผมใช้น้ำมันอ่ะครับ รอท่านผู้รู้มาชี้แนะนะครับ
หัวข้อ: Re: มีเรื่องขอรบกวนหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: *OommY* ที่ 07 เมษายน 2011 17:26:58 อัพพ
หัวข้อ: Re: มีเรื่องขอรบกวนหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 07 เมษายน 2011 17:32:46 น้ำมันไม่เป็นใช่มั้ยครับ
คือตอบแบบทั่วๆไปเลยนะครับ ต้องจูนใหม่ครับ แล้วที่ว่าไปจูนแก๊ส คือใช้แก๊สมานานแล้วใช่มั้ยครับ แต่มีปัญหาเลยไปจูนใหม่ ใช่รึป่าวครับ ถ้ามีปัญหาอาจจะเป็นที่หม้อต้ม แล้วร้านถ่ายขี้แก๊สให้บ้างรึป่าวครับ หัวข้อ: Re: มีเรื่องขอรบกวนหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: *OommY* ที่ 07 เมษายน 2011 22:41:57 น้ำมันไม่เป็นใช่มั้ยครับ ครับ เป็นเฉพาะเเก๊สครับ ส่วนหม้อต้มเพิ่งเปลื่ยนผ้าข้างในอ่ะครับ(ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่า) คือตอบแบบทั่วๆไปเลยนะครับ ต้องจูนใหม่ครับ แล้วที่ว่าไปจูนแก๊ส คือใช้แก๊สมานานแล้วใช่มั้ยครับ แต่มีปัญหาเลยไปจูนใหม่ ใช่รึป่าวครับ ถ้ามีปัญหาอาจจะเป็นที่หม้อต้ม แล้วร้านถ่ายขี้แก๊สให้บ้างรึป่าวครับ เเล้วอีกเรื่องนึ่งอ่ะครับ เปิดเเอร์เเล้วรอบตก สวิ่งไปมา ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรครับ เเละจะเเก้ไขยังครับ หัวข้อ: Re: มีเรื่องขอรบกวนหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: TWO ที่ 07 เมษายน 2011 22:44:11 ลองดูที่เวคคั่มแอร์ครับ
หัวข้อ: Re: มีเรื่องขอรบกวนหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 07 เมษายน 2011 23:38:15 ต้องถามว่าจูนถูกต้องตามหลักการมั้ยครับ
การจูนแกสระบบมิกจะมีการจูนอยู่ 2 ส่วน คือ 1 จูนรอบเดินเบา ให้นิ่ง รอบใกล้เคียงน้ำมัน ตรงนี้จะจูนที่หม้อต้มเป็นหลัก 2 จูนพีก จะจูนที่ พาวเวอร์วาร์ว หรือวาร์วกลางสายนั่นแหละ ตรงนี้จะเป็นตัวตอบสนองใหนการขับขี่ หนาหรือบางไปจะทำให้รถอืด ส่วนวิธีจูน ลองหาใน google หรือกระทู้เก่าๆดูครับ หัวข้อ: Re: มีเรื่องขอรบกวนหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: *OommY* ที่ 08 เมษายน 2011 06:45:18 ต้องถามว่าจูนถูกต้องตามหลักการมั้ยครับ จูนทั้ง 2ส่วนเลยครับ การจูนแกสระบบมิกจะมีการจูนอยู่ 2 ส่วน คือ 1 จูนรอบเดินเบา ให้นิ่ง รอบใกล้เคียงน้ำมัน ตรงนี้จะจูนที่หม้อต้มเป็นหลัก 2 จูนพีก จะจูนที่ พาวเวอร์วาร์ว หรือวาร์วกลางสายนั่นแหละ ตรงนี้จะเป็นตัวตอบสนองใหนการขับขี่ หนาหรือบางไปจะทำให้รถอืด ส่วนวิธีจูน ลองหาใน google หรือกระทู้เก่าๆดูครับ ต้องถามว่าจูนถูกต้องตามหลักการมั้ยครับ เเวคกั่มเเอร์อยู่ตรงไหนหรอครับ เเล้วจะรู้ไก้ยังไงครับว่ามันเสียอ่ะครับ(ไม่รู้จริง ๆๆ ครับ )การจูนแกสระบบมิกจะมีการจูนอยู่ 2 ส่วน คือ 1 จูนรอบเดินเบา ให้นิ่ง รอบใกล้เคียงน้ำมัน ตรงนี้จะจูนที่หม้อต้มเป็นหลัก 2 จูนพีก จะจูนที่ พาวเวอร์วาร์ว หรือวาร์วกลางสายนั่นแหละ ตรงนี้จะเป็นตัวตอบสนองใหนการขับขี่ หนาหรือบางไปจะทำให้รถอืด ส่วนวิธีจูน ลองหาใน google หรือกระทู้เก่าๆดูครับ หัวข้อ: Re: มีเรื่องขอรบกวนหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: sun_ae20bt ที่ 08 เมษายน 2011 11:55:51 อ่านดู ผมว่าน้ำมันก็เป็นนะ ถ้าไช้น้ำมันสักพัก กำลังอัดหาย วาล์วยัน อาการนี้เป็นๆหายๆ ลองวัตกำลังอัดดูครับ ชัวร์กว่า เพราะเครื่องตัวนี้ไม่ค่อยจุกจิก
หัวข้อ: Re: มีเรื่องขอรบกวนหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: kajade ที่ 08 เมษายน 2011 12:17:51 - รถไม่มีกำลัง ส่วนมากคือจูนบางไปครับ ให้ไปจูนใหม่
- ส่วนรอบตก ให้ดูสายแวคคั่มตัวชดเชยรอบแอร์ ต้องไม่รั่ว และต้องดูดอากาศหลัง mix (อากาศ+แก๊ส) ถ้าก่อน mix ส่วนผสมจะเพี้ยน - ตัวชดเชยรอบแอร์จะอยู่ติดกับผนังห้องเครื่อง ถ้าคิดไม่ออกลอง search รูปใน google ดูครับ - ส่วนถ้าไม่เปิดแอร์ พอเข้าเกียร์แล้วรอบตก หลายๆ เว๊บเค้าจะติดตัวชดเชยรอบเกียร์เข้าไปอีกตัว คราวนี้ล่ะแหล่มเลย ลองหาอ่านดูครับ |