AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: toyo101 ที่ 08 เมษายน 2011 19:04:13



หัวข้อ: อยากแก้ปัญหาคาใจ 4AGE20V AUTO
เริ่มหัวข้อโดย: toyo101 ที่ 08 เมษายน 2011 19:04:13
สวัสดีครับ ผมมีปัญหาบางอย่างที่ยังอยากได้คำตอบจากผู้ใช้ 4AGE20V เกียร์ออโต้ ปัญหาคือ สตาร์ทเครื่องรอบที่เครื่องวอร์มอยู่ที่ 1,200-1,300 รอบ เวลาที่วอร์มอยู่ประมาณไม่น่าจะถึง 1 นาทีแล้วก็รอบตกลงมาที่ 1,000-900 ภายในเวลาไม่มากนัก  ผมได้ลองถามๆเพื่อนๆที่ใช้  4AGE20V ออโต้ เท่าที่บอกให้ผมฟัง การวอร์มของเค้าจะสูงกว่าและเวลานานกว่าของผม เลยคิดว่าหรือคิดไปเองรึเปล่าว่ารถผมทำไมการวอร์มเครื่องไม่ค่อยเหมือนเพื่อนๆนักซักเท่าไหร่หรือสิ่งที่ผมได้ถามทั้งหมดมันเป็นอาการปกติของ 4AGE20V ออโต้  เลยเข้ามาตั้งกระทู้รบกวนเพื่อนสมาชิกที่ใช้ 4AGE20V ออโต้ หรือผู้รู้เกี่ยวกับเครื่องหรือปัญหาดังกล่าวได้ตอบปัญหาคาใจซึ่งจะทำให้ผมทราบปัญหาที่แท้จริงเพื่อไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป ขอขอบคุณทุกท่าที่เข้ามาอ่านกระทู้ ขอบคุณครับ  :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: อยากแก้ปัญหาคาใจ 4AGE20V AUTO
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 08 เมษายน 2011 19:10:20
ระยะเวลาในการวอร์มเครื่อง มันขึ้นอยู่กับอุณหภูิมิห้อง ณ ขณะนั้นครับ

หากมันวอร์มแล้วก็ตกลงมาเดินเบาได้ปกติ ก็ไม่ต้องกังวลครับ ไม่วอร์มสิครับที่จะต้องกังวล


หัวข้อ: Re: อยากแก้ปัญหาคาใจ 4AGE20V AUTO
เริ่มหัวข้อโดย: yong ที่ 08 เมษายน 2011 21:29:57
ขอแจมหน่อยคับถ้าสตาทแล้วไม่วอมนี่ต้องแก้ไขหรือตรวจเช็คยังไงมั่งคับ4a-fe  autoคับ(ผมสตาทตอนเช้าก็พันรอบวิ่งนานๆก็พันรอบอ่ะคับ)


หัวข้อ: Re: อยากแก้ปัญหาคาใจ 4AGE20V AUTO
เริ่มหัวข้อโดย: toyo101 ที่ 09 เมษายน 2011 08:44:31
ระยะเวลาในการวอร์มเครื่อง มันขึ้นอยู่กับอุณหภูิมิห้อง ณ ขณะนั้นครับ

หากมันวอร์มแล้วก็ตกลงมาเดินเบาได้ปกติ ก็ไม่ต้องกังวลครับ ไม่วอร์มสิครับที่จะต้องกังวล
ขอแจมหน่อยคับถ้าสตาทแล้วไม่วอมนี่ต้องแก้ไขหรือตรวจเช็คยังไงมั่งคับ4a-fe  autoคับ(ผมสตาทตอนเช้าก็พันรอบวิ่งนานๆก็พันรอบอ่ะคับ)
อัพต่อ..


หัวข้อ: Re: อยากแก้ปัญหาคาใจ 4AGE20V AUTO
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 09 เมษายน 2011 08:56:07
ฝาดำ เดิม ติดเครื่อง รอบจะกวาดไป 1800 รอบ แล้วจะลดลงมาที่ประมาณ1400-1300 รอบ จนกว่า ความร้อนจะได้ จะลดมาที่ 900-1000 รอบ

หากลงมาช้า หรือ รอบแปลกๆขึ้นบ้างที่ไม่ขึ้นบ้าง ให้ทำการถอดล้างทำความสะอาดตัวควบคุมรอบเดินเบาดูครับ อาจจะสกปรก หรือมีอะไรไปติดขัดได้ครับ


หัวข้อ: Re: อยากแก้ปัญหาคาใจ 4AGE20V AUTO
เริ่มหัวข้อโดย: Djpog_TФCФβů ที่ 09 เมษายน 2011 09:06:43
ของผมขึ้นไป 1600 แล้วลงมา 1300 ห้านาทีถึงลงมา 900 ครับ


หัวข้อ: Re: อยากแก้ปัญหาคาใจ 4AGE20V AUTO
เริ่มหัวข้อโดย: toyo101 ที่ 09 เมษายน 2011 10:23:41
ฝาดำ เดิม ติดเครื่อง รอบจะกวาดไป 1800 รอบ แล้วจะลดลงมาที่ประมาณ1400-1300 รอบ จนกว่า ความร้อนจะได้ จะลดมาที่ 900-1000 รอบ

หากลงมาช้า หรือ รอบแปลกๆขึ้นบ้างที่ไม่ขึ้นบ้าง ให้ทำการถอดล้างทำความสะอาดตัวควบคุมรอบเดินเบาดูครับ อาจจะสกปรก หรือมีอะไรไปติดขัดได้ครับ
 ขอบคุณมากครับ
ของผมขึ้นไป 1600 แล้วลงมา 1300 ห้านาทีถึงลงมา 900 ครับ
ขอบคุณมากครับ  ทั้ง2 ท่าน จะรีบไปแก้ปัญหานี้เลย  :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: อยากแก้ปัญหาคาใจ 4AGE20V AUTO
เริ่มหัวข้อโดย: toyo101 ที่ 10 เมษายน 2011 18:51:23
มีท่านใดเพิ่มเติมหรือแนะนำอย่างอื่นอีกมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: อยากแก้ปัญหาคาใจ 4AGE20V AUTO
เริ่มหัวข้อโดย: cemol ที่ 10 เมษายน 2011 20:08:59
ตกลงฝาดำเหรอ J

ทำไมของผมไม่เป็น หุหุ


หัวข้อ: Re: อยากแก้ปัญหาคาใจ 4AGE20V AUTO
เริ่มหัวข้อโดย: its ที่ 11 เมษายน 2011 22:04:08
ฝาดำล้างตัวคุมรอบเดินเบายากมั๊ยครับ  มีอู่แนะนำมั๊ย


หัวข้อ: Re: อยากแก้ปัญหาคาใจ 4AGE20V AUTO
เริ่มหัวข้อโดย: toyo101 ที่ 14 เมษายน 2011 19:50:39
ฝาดำล้างตัวคุมรอบเดินเบายากมั๊ยครับ  มีอู่แนะนำมั๊ย
อยากถามเหมือนกันครับ แล้วใช้เวลานานแค่ไหน แล้วที่ถอดมาล้างมันต้องใส่กลับหรือตั้งตัวเดินเบาให้เป็นแบบไหนยังไงมั่งครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: อยากแก้ปัญหาคาใจ 4AGE20V AUTO
เริ่มหัวข้อโดย: KITTI 2616<NC.Z> ที่ 14 เมษายน 2011 20:01:13
 :emotk :emotk :emotk แล้วตอนที่รอบมัน กลับมาอยู่ 900 รอบ อะครับ ความร้อนอยู่ตรงกลางหรือยังครับ บ้างที่อาจจะคิดมากไปเองก็ได้นะครับ เครื่องเขาอาจจะปกติแต่ใจเรามั้งที่อาจจะคิดมากเกินไปหรือป่าว :emotq :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: อยากแก้ปัญหาคาใจ 4AGE20V AUTO
เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 15 เมษายน 2011 11:55:30
วาล์วน้ำก็มีส่วนนะครับ เพราะว่าแต่ละตัวก็เปิดที่อุณหภูมิไม่เท่ากัน ไม่รู้ว่าที่ติดกับเครื่องมาเป็นของตรงรุ่นหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: อยากแก้ปัญหาคาใจ 4AGE20V AUTO
เริ่มหัวข้อโดย: toyo101 ที่ 16 เมษายน 2011 10:44:28
:emotk :emotk :emotk แล้วตอนที่รอบมัน กลับมาอยู่ 900 รอบ อะครับ ความร้อนอยู่ตรงกลางหรือยังครับ บ้างที่อาจจะคิดมากไปเองก็ได้นะครับ เครื่องเขาอาจจะปกติแต่ใจเรามั้งที่อาจจะคิดมากเกินไปหรือป่าว :emotq :emotq :emotq
วาล์วน้ำก็มีส่วนนะครับ เพราะว่าแต่ละตัวก็เปิดที่อุณหภูมิไม่เท่ากัน ไม่รู้ว่าที่ติดกับเครื่องมาเป็นของตรงรุ่นหรือเปล่า
  :emoto :emoto :emoto  :emotn


หัวข้อ: Re: อยากแก้ปัญหาคาใจ 4AGE20V AUTO
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 16 เมษายน 2011 19:45:12
ถ้ารอบขึ้นแป๊บเดียว ไม่ถึงนาทีแล้วลงโดยที่เข็มอุณหภูมิยังไม่ถึงครึ่ง น่าจะไม่ปรกตินะครับน่าจะวายไม่ครบหรือ ??     :emotk


หัวข้อ: Re: อยากแก้ปัญหาคาใจ 4AGE20V AUTO
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 16 เมษายน 2011 23:13:27
ของผมต้องอุณหภูมิ ประมาณ 80-85 ถึงจะ ไม่วอร์มครับ


หัวข้อ: Re: อยากแก้ปัญหาคาใจ 4AGE20V AUTO
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 16 เมษายน 2011 23:27:55
การวอร์มเครื่อง

กล่องECU จะตรวจจับความร้อนจากsensor ครับ เมื่ออุณหภูมิถึงค่าที่กำหนดแล้วจึงลดการฉีดน้ำมันในการวอร์มเครื่องลง

sensorใหม่ๆ ไม่มีคราบของขี้ตะกรันเกาะอยู่ จะให้ค่าอุณหภูมิที่ถูกต้องที่สุดแล้ว เครื่องใช้งานมาน้อยsensorจะสะอาด ใช้เวลาวอร์มไม่นาน

วอร์มเครื่องนาน ก็จะกินน้ำมันในช่วงนั้นมากขึ้น ระยะเวลาส่วนหนึ่งจะขึ้นอยู่กับสภาพอุณหภูมิภายนอกด้วย

การวอร์มเครื่อง จะไม่เกี่ยวข้องกับวาล์วน้ำหรือระบบระบายความร้อนของรถนะครับ

วาล์วน้ำจะทำงานก็ต่อเมื่ออุณหภูมิถึงจุดที่ทำให้มันต้องเปิดออก