AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: aotobort ที่ 09 เมษายน 2011 20:30:37



หัวข้อ: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 09 เมษายน 2011 20:30:37
เครื่อง เดิม คาบู -ธรรมดา ไปเช็คราคาที่เซียงกงหลักสี่มาครับ
1 7a m/t 22000 auto 20000
2 5A M/T18000auto  15000
3 4a       22000       18000
4 20v 5เกียร์   22000
5 4E-bo  20000
 ค่าวาง จบงานไม่รวมสายพาล ทำให้วิ่งได้ปรกติ ไม่รวมซีล  8500

ราคา นี้เป็นไงบ้างครับ ไม่รู้มีใครในคลับเราแอบไปวาง 20v 92ครับ :emotn


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: panaejorn ที่ 09 เมษายน 2011 20:44:15
เอาวิ่งทนๆ 7A (ติดแก๊สก็ทน)

วิ่งมันส์ๆ 20V


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EAK400CLUB.Cz ที่ 09 เมษายน 2011 21:24:26
ร้านธนายนต์ป่าวคับ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 09 เมษายน 2011 21:36:12
ต้องตอบโจทย์ตัวเองให้ได้ก่อนครับว่า จะเอาแบบไหน
ทน ประหยัด แรง


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 09 เมษายน 2011 21:46:40
ร้านธนายนต์ป่าวคับ

ครับน้ามีอะไรแนะนำครับผม


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EAK400CLUB.Cz ที่ 09 เมษายน 2011 21:49:32
ร้านธนายนต์ป่าวคับ

ครับน้ามีอะไรแนะนำครับผม

เฮียเล้งแกใจดีคับ เคยไปวางที่นี่มาสมัยหัดเล่นรถน่ะคับ คุยกับแกเยอะๆเดี๋ยวแกจัดให้


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: fogafoga ที่ 09 เมษายน 2011 21:50:00
 :emoz :emoz


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 09 เมษายน 2011 21:57:15
ร้านธนายนต์ป่าวคับ

ครับน้ามีอะไรแนะนำครับผม

เฮียเล้งแกใจดีคับ เคยไปวางที่นี่มาสมัยหัดเล่นรถน่ะคับ คุยกับแกเยอะๆเดี๋ยวแกจัดให้
พี่วางกับแกแล้วมีปัญหาอะไรไหมครับ แล้วบริการหลังการทำเป็นไงบ้างครับ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EAK400CLUB.Cz ที่ 09 เมษายน 2011 22:08:00
ร้านธนายนต์ป่าวคับ

ครับน้ามีอะไรแนะนำครับผม

เฮียเล้งแกใจดีคับ เคยไปวางที่นี่มาสมัยหัดเล่นรถน่ะคับ คุยกับแกเยอะๆเดี๋ยวแกจัดให้
พี่วางกับแกแล้วมีปัญหาอะไรไหมครับ แล้วบริการหลังการทำเป็นไงบ้างครับ

ก็มีพวงมาลัยเพาเวอร์รั่ว แต่ก็เปลี่ยนให้ฟรีหมดคับ บริการโอเคคับคุยง่ายดี บางครั้งมีของแต่งหลุดมา ราคาก็ไม่แรงคับ น้ำมันเครื่องของเหลวต่างๆเราต้องเปลี่ยนเองนะคับ ราคาตามที่แจ้งมาน่ะคับทำให้วิ่งได้ปรกติ จบงาน


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 09 เมษายน 2011 22:11:56
ร้านธนายนต์ป่าวคับ

ครับน้ามีอะไรแนะนำครับผม

เฮียเล้งแกใจดีคับ เคยไปวางที่นี่มาสมัยหัดเล่นรถน่ะคับ คุยกับแกเยอะๆเดี๋ยวแกจัดให้
พี่วางกับแกแล้วมีปัญหาอะไรไหมครับ แล้วบริการหลังการทำเป็นไงบ้างครับ

ก็มีพวงมาลัยเพาเวอร์รั่ว แต่ก็เปลี่ยนให้ฟรีหมดคับ บริการโอเคคับคุยง่ายดี บางครั้งมีของแต่งหลุดมา ราคาก็ไม่แรงคับ น้ำมันเครื่องของเหลวต่างๆเราต้องเปลี่ยนเองนะคับ ราคาตามที่แจ้งมาน่ะคับทำให้วิ่งได้ปรกติ จบงาน

แต่เค้าบอกว่ารวมของเหลวด้วยอ่ะครับ ไม่รวมพวกซีลกับสายพาลครับผม
งั้นสงสัยต้องลองคุยกับเข้าอีกทีเพื่อความชัว ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 09 เมษายน 2011 22:16:19
20 วาลล์ครับ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 09 เมษายน 2011 22:24:40
อย่าเพิ่งใจร้อน ร้อนใจ ไปมีตติ้งตามโซน รับรองมีให้นั่งลองหลายเครื่อง มีคำแนะนำอีกมากมาย ใจเย็นๆ ไปพบปะพูดคุยกับพี่ๆเพื่อนๆน้องๆก่อน :emots


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 09 เมษายน 2011 22:45:59
อย่าเพิ่งใจร้อน ร้อนใจ ไปมีตติ้งตามโซน รับรองมีให้นั่งลองหลายเครื่อง มีคำแนะนำอีกมากมาย ใจเย็นๆ ไปพบปะพูดคุยกับพี่ๆเพื่อนๆน้องๆก่อน :emots
รับทราบครับน้า


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 09 เมษายน 2011 23:49:16
ผมเชียร 4E-FTE นะครับ จะได้ไม่ต้องแก้ในส่วนของหูยึดเครื่องด้านสายพาน ในเมืองก็น่าจะสนุกดีนะครับ    แต่ 5A ราคาก็ถูกดีนะ ผมEE90 เหมือนกัน ตอนนั้นไม่ค่อยมีความรู้เลยว่าง 4A-FE auto ก็ไม่ผิดหวังครับ แต่ถ้าลงใหม่ก็อยากลง 4E-FTE เพราะผมขับในเมือง 80%


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 09 เมษายน 2011 23:57:48
แล้วแต่น้าเลยครับถ้าชอบอะไร ก็จัดเลย รถน้ามันต้องอยู่กับน้าอีกนาน สู้ๆครับ

แต่ถ้าแนะนำอยากให้เป็น 4e ครับ

เพราะ เครื่องอื่นก็ดัดแปลงเพิ่มอีกนิด

20 V ต้องทำช่วงล่างเพิ่มครับ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 09 เมษายน 2011 23:58:51
 4E-FTE ก็น่าเล่นดีนะคับ ผมยังอยากหันไปเล่นเลยอ่ะ (แต่กลัวเรื่องอะไหล่จัง)


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 10 เมษายน 2011 00:02:24
ตามพี่ตุ้ย(6.9)ครับ จะวางอะไรต้องตอบโจทย์ตัวเองให้ได้ก่อน ว่าชอบแบบไหน ลองแล้วชอบใจ ก็จัดตามนั้น
วางเครื่องทั้งทีมันหลายตังอยู่ครับ ต้องคิดนานๆ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 10 เมษายน 2011 00:43:46
ตามพี่ตุ้ย(6.9)ครับ จะวางอะไรต้องตอบโจทย์ตัวเองให้ได้ก่อน ว่าชอบแบบไหน ลองแล้วชอบใจ ก็จัดตามนั้น
วางเครื่องทั้งทีมันหลายตังอยู่ครับ ต้องคิดนานๆ


 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 10 เมษายน 2011 12:29:41
อยากรู้จุดเด่นจุดด้อยของเครื่องแต่ละเครื่อง ครับผมใครรองขับหลายเครื่องแล้วรบกวนน้า
ช่วยทีครับ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ae-RaNgSiT101-Ohana ที่ 10 เมษายน 2011 13:59:24
ลองขับมาหมดตามที่บอก 20V ครับ ไม่ต้องอธิบาย 5555


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 10 เมษายน 2011 14:16:20
ลองขับมาหมดตามที่บอก 20V ครับ ไม่ต้องอธิบาย 5555

อิอิ ใช่เลย


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kajade ที่ 10 เมษายน 2011 14:16:58
หาอู่ที่รับหาเครื่องให้และรับประกันดีกว่านะครับ ธนายนต์นี่ไม่ได้วางเองนะครับ ให้อู่แถวๆรังสิตวางให้
ยังไงดูดีๆนะครับ ผมเคยวางไม่ประทับใจเลย เคยเขียนไว้นานแล้ว ยังไงมีไร pm มาได้ครับ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 10 เมษายน 2011 16:55:22
หาอู่ที่รับหาเครื่องให้และรับประกันดีกว่านะครับ ธนายนต์นี่ไม่ได้วางเองนะครับ ให้อู่แถวๆรังสิตวางให้
ยังไงดูดีๆนะครับ ผมเคยวางไม่ประทับใจเลย เคยเขียนไว้นานแล้ว ยังไงมีไร pm มาได้ครับ

เป็นไงบ้างครับผม มีอะไรไม่ดีแนะนำทีครับ ลบกวนด้วยครับน้า


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 10 เมษายน 2011 19:36:10
ผมเชียร์ อี โบ เพราะใช้งานประหยัด แซดก็ได้ แต่ไม่เหมาะซัดแช่เท่านั้น

ขับรถเพื่อนแล้วยังติดใจ  แต่พอย้ายอินเตอร์หน้าแล้วมันจะดูโหดทันที อิอิ

จะวาง fte หรือ ge ก็ต้องทำช่วงล่างด้วยกันทั้งคู่เพือความสมบูรณ์ ไม่ทำได้ไหมผมตอบว่าได้ แต่ถ้าคุณซัดเมื่อไหร่ ก็เหมือนเอาชีวิตไปแขวนบนเส้นด้าย(จะคุ้มเปล่าล่ะ)

แต่ถ้าไม่ซัด fe ก็ดี ทน ประหยัด ถึก ช่วงล่างเดิมๆยังพอไหว แต่ทำเบรคเพิ่มก็จะดีเพราะเครื่องทุกตัวที่จะวางใหม่มีพลังมากกว่าเดิมทุกตัว

ปล.ความเห็นส่วนตัวนะครับถูกผิดประการใด ขออภัยมา ณ.ที่นี้ครับ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jack@noxious ที่ 10 เมษายน 2011 19:58:41
2 zz :emos


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 10 เมษายน 2011 20:20:07
ผมเชียร์ อี โบ เพราะใช้งานประหยัด แซดก็ได้ แต่ไม่เหมาะซัดแช่เท่านั้น

ขับรถเพื่อนแล้วยังติดใจ  แต่พอย้ายอินเตอร์หน้าแล้วมันจะดูโหดทันที อิอิ

จะวาง fte หรือ ge ก็ต้องทำช่วงล่างด้วยกันทั้งคู่เพือความสมบูรณ์ ไม่ทำได้ไหมผมตอบว่าได้ แต่ถ้าคุณซัดเมื่อไหร่ ก็เหมือนเอาชีวิตไปแขวนบนเส้นด้าย(จะคุ้มเปล่าล่ะ)

แต่ถ้าไม่ซัด fe ก็ดี ทน ประหยัด ถึก ช่วงล่างเดิมๆยังพอไหว แต่ทำเบรคเพิ่มก็จะดีเพราะเครื่องทุกตัวที่จะวางใหม่มีพลังมากกว่าเดิมทุกตัว

ปล.ความเห็นส่วนตัวนะครับถูกผิดประการใด ขออภัยมา ณ.ที่นี้ครับ

น้อมรับครับผม 4e-bo มันวิ่งไกลๆต่างจังหวัดดีไหมครับผม  เพราะผมก็ออกต่างวจังหวัดบ่อยๆครับน้า รบกวนข้อมูลทีครับผม


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 10 เมษายน 2011 22:55:25
4E Bo แล้วจะติดใจ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 10 เมษายน 2011 23:21:48
วิ่งต่างจังหวัด วิ่ง 120-140 ตลอดก็ไม่มีปัญหาอะไร จากบ้านผมเข้าอุดรฯ ไปกลับ 400 กิโล วิ่งอาทิตย์ละครั้งสองครั้ง ซัดตลอด ผมก็วิ่งแบบนี้มาสองปีแล้ว เครื่องก็ยังปกติสุข

ฮีทไปสองรอบ ฝาก็ยังไม่โก่ง เครื่องตัวนี้มันไม่ได้เปราะขนาดนั้นหรอกครับ หลายคิดว่าเป็นเรื่องเทอร์โบแล้วจะเปราะ ผมว่ามันไม่เปราะนะ

แต่ถึงจะพังอะไหล่ก็มีให้เบิกใหม่ หรือของมือสองเชียงกงเพียบ เท่าที่ผมนับดูอาทิตย์ก่อนนี่ก็ใส้แตกกันไปหลายคนก็ไม่เห็นจะมีปัญหาเรื่องอะไหล่ บางคนลูกแตกแหวนแตกไปหลายรอบแล้วแต่เสื้อก็ยังไม่เป็นอะไร

จะจุกจิกหน่อยก็เรื่องหา gueage มาติดเพิ่มเพราะต้องคอยดูอะไรหลายๆ อย่างเวลาซัดหนักๆ อย่างเช่นวัดบูสต์

ของแบบนี้ต้องลองเองครับแบบที่น้า 6.9 บอก ถามสิบคนก็สิบอย่าง ลองเองแล้วจะรู้เราชอบแบบไหน


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 11 เมษายน 2011 00:01:03
วิ่งต่างจังหวัด วิ่ง 120-140 ตลอดก็ไม่มีปัญหาอะไร จากบ้านผมเข้าอุดรฯ ไปกลับ 400 กิโล วิ่งอาทิตย์ละครั้งสองครั้ง ซัดตลอด ผมก็วิ่งแบบนี้มาสองปีแล้ว เครื่องก็ยังปกติสุข

ฮีทไปสองรอบ ฝาก็ยังไม่โก่ง เครื่องตัวนี้มันไม่ได้เปราะขนาดนั้นหรอกครับ หลายคิดว่าเป็นเรื่องเทอร์โบแล้วจะเปราะ ผมว่ามันไม่เปราะนะ

แต่ถึงจะพังอะไหล่ก็มีให้เบิกใหม่ หรือของมือสองเชียงกงเพียบ เท่าที่ผมนับดูอาทิตย์ก่อนนี่ก็ใส้แตกกันไปหลายคนก็ไม่เห็นจะมีปัญหาเรื่องอะไหล่ บางคนลูกแตกแหวนแตกไปหลายรอบแล้วแต่เสื้อก็ยังไม่เป็นอะไร

จะจุกจิกหน่อยก็เรื่องหา gueage มาติดเพิ่มเพราะต้องคอยดูอะไรหลายๆ อย่างเวลาซัดหนักๆ อย่างเช่นวัดบูสต์

ของแบบนี้ต้องลองเองครับแบบที่น้า 6.9 บอก ถามสิบคนก็สิบอย่าง ลองเองแล้วจะรู้เราชอบแบบไหน
อยากลองเหมือนกันครับแต่ไม่รู้ที่ไหนใครจะให้เราลองครับผม แต่เป็นคำแนะนำอีกทางน่าคิดครับผม ขอบคุณครับน้า


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 11 เมษายน 2011 20:52:37
ผมว่า วิ่งต่างจังหวัด เครื่องเทอร์โบไม่เหมาะนะคับ เชื่อผม แล้วซีซี น้อยด้วยเหยียบ เหนื่อยๆเปล่า ประมานว่าเครื่องหอน ดัง เหมือนๆ ที่คุณใช้ เครื่องคาบิว ของคุณนั่นแหละเวลาเหยีบ 150 มันหอนดังไหม ถ้าลากยาวๆ ก็มีได้จูงกลับอะคับ  

ผมไม่ได้ว่า4E-FTE ไม่ทนนะ น่าใช้จะตายผมยังอยากได้เลยนั่งรถเพื่อนก็ติดใจดึงทีหงายเงิบ แต่ผมก็ศึกษาก่อนวาง อ่านหลายกระทู้มาก

จนไม่ได้วางเจ้าตัวนี้ เนื่องจากมันซีซี น้อยไม่เหมาะกับต่างจังหวัดแบบเดินทางไกลๆ

พี่เอาเครื่องพี่1300 เดินทางไกลบ่อยพี่ก็พอรู้นะ ว่าถ้าทางโล่งๆ ยาวๆ ส่วนมากรถวิ่งความเร็วกันเท่าไหร 130-140 นะ ถ้าวิ่งขวาสุดไม่อยู่ระดับนี้นะ โดนจี้ตูดกระจาย

ถ้ารถพี่จะวิ่งความเร้วแบบนี้ 1300คาบิงของพี่ กว่าจะไปถึง กดกันมันเลย นี่แหละเรียกว่าเหนื่อย

 ส่วน4E-FTE ถึงจะขึ้นไว ไป130-140 ได้สะบายๆ แต่พี่ก็ลากยาวๆ ไม่ได้อีก ต้องกลัวนั่นนี้ ฮีตบ้าง โก่งบ้าง แล้วถ้าพี่เอามาก้อต้องติดแก๊ส ลาก130-140 ยาวๆ ก็คงไม่เวิคแน่ๆ  

ขับรถแล้วไม่สาบายใจกลัวนั้นนี้ อย่าไปทำมันเลย

ก่อนผมเปลี่ยนเครื่อง13002e มาเป็น 1600 4a-GZE ผมก็หาของที่จะเตรียมเซตโบกะว่าไงต้องเอามาแทนที่4E-FTE ที่ไม่ได้วางให้ได้

 เก็บจนได้ของครบ เซทเรียบร้อย วิ่งมันมาก แรงสั่งได้จิงไม่อายใครเลย ของผมเป็นtwincharge มีทั้ง  เทอร์โบ และ ซุบเปอร์ชาต เคยรองกดครั้งเดียว 220

 ได้มาไวมากๆ เซทได้2วัน ไปต่างจังหวัด ทีนี้กลัวคับ กลัวชาปละลาย วิ่งอยู่ที่ 90-120  ไม่กล้ากดเกินนี้ เห็นเขาวิ่งขวาสุดกัน เลยรองแหย่เข้าไป

 เส้นไปโคราชอะ เขาวิ่งกัน140 ยาวๆ เราเข้าไปก็กดแช่นานไม่ได้  กลัวเครื่องพัง พ่อด่าอีกขับรถช้าแบบนี้มะไหรจะถึง พี่คิดดูซ้ายกลางพวกสิบล้อขับกันบึมก็เหลือขวา ไอเราไปตามสิบล้อก็ไม่ได้ช้าอีก เลยกลับมาบ้านหงุดหงิดมาก เลยถอดโบออก..ใคร?..เลย ตอนนี้ซุบเดิมๆแล้ว

เมื่ออาทิตก่อนก็ไปโคราชอีก ทีนี้ กด140 + ยาวๆ เลยไม่กลัวไรทั้งนั้น ไม่ต้องพะวงกลับเทอร์โบ

ผมว่าตจว พี่เอาเครื่องธรรมาดาดีกว่า เช่น20V ไม่ก็ 4A-FE  ลากไปเลย แช่140 150 ตลอดไม่ต้องกลัว

กแล้วไม่เหนื่อยด้วย จิงๆ จากคนเคยใช้นะคับ 1600 สาบายกว่าเยอะรอบไม่สูงด้วย


เห็นพี่ๆกระทู้ข้างบนบอกว่า เครื่องไม่ได้เปราะง่ายๆ เครื่องฮีต หลายรอบ ไส้แตก ไม่ต้องกลัว อะไหล่เบิกได้เยอะ ฝาฮีดแล้วก็ไม่โก่ง ผมว่าผมไม่เอาสักอันเลยได้ไหมรู้ว่าทนอะไหล่เยอะ

แต่ขับไปซ่อมไปก็ไม่ไหวนะ ถ้ามีตังก็แล้วไป แต่ถ้าไม่มีหรือมีน้อยจะปวดหัวเปล่าๆ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ko@92GTi ที่ 11 เมษายน 2011 21:34:32
เอาประหยัด ไม่จุกจิก ก็ 4afe เถอะครับ อะไหล่ก็ยังมีเยอะแยะ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: m&m autofriends. Kz ที่ 11 เมษายน 2011 21:43:22
ราคาน่าสนใจ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 11 เมษายน 2011 21:44:15
ผมว่า วิ่งต่างจังหวัด เครื่องเทอร์โบไม่เหมาะนะคับ เชื่อผม แล้วซีซี น้อยด้วยเหยียบ เหนื่อยๆเปล่า ประมานว่าเครื่องหอน ดัง เหมือนๆ ที่คุณใช้ เครื่องคาบิว ของคุณนั่นแหละเวลาเหยีบ 150 มันหอนดังไหม ถ้าลากยาวๆ ก็มีได้จูงกลับอะคับ  

ผมไม่ได้ว่า4E-FTE ไม่ทนนะ น่าใช้จะตายผมยังอยากได้เลยนั่งรถเพื่อนก็ติดใจดึงทีหงายเงิบ แต่ผมก็ศึกษาก่อนวาง อ่านหลายกระทู้มาก

จนไม่ได้วางเจ้าตัวนี้ เนื่องจากมันซีซี น้อยไม่เหมาะกับต่างจังหวัดแบบเดินทางไกลๆ

พี่เอาเครื่องพี่1300 เดินทางไกลบ่อยพี่ก็พอรู้นะ ว่าถ้าทางโล่งๆ ยาวๆ ส่วนมากรถวิ่งความเร็วกันเท่าไหร 130-140 นะ ถ้าวิ่งขวาสุดไม่อยู่ระดับนี้นะ โดนจี้ตูดกระจาย

ถ้ารถพี่จะวิ่งความเร้วแบบนี้ 1300คาบิงของพี่ กว่าจะไปถึง กดกันมันเลย นี่แหละเรียกว่าเหนื่อย

 ส่วน4E-FTE ถึงจะขึ้นไว ไป130-140 ได้สะบายๆ แต่พี่ก็ลากยาวๆ ไม่ได้อีก ต้องกลัวนั่นนี้ ฮีตบ้าง โก่งบ้าง แล้วถ้าพี่เอามาก้อต้องติดแก๊ส ลาก130-140 ยาวๆ ก็คงไม่เวิคแน่ๆ  

ขับรถแล้วไม่สาบายใจกลัวนั้นนี้ อย่าไปทำมันเลย

ก่อนผมเปลี่ยนเครื่อง13002e มาเป็น 1600 4a-GZE ผมก็หาของที่จะเตรียมเซตโบกะว่าไงต้องเอามาแทนที่4E-FTE ที่ไม่ได้วางให้ได้

 เก็บจนได้ของครบ เซทเรียบร้อย วิ่งมันมาก แรงสั่งได้จิงไม่อายใครเลย ของผมเป็นtwincharge มีทั้ง  เทอร์โบ และ ซุบเปอร์ชาต เคยรองกดครั้งเดียว 220

 ได้มาไวมากๆ เซทได้2วัน ไปต่างจังหวัด ทีนี้กลัวคับ กลัวชาปละลาย วิ่งอยู่ที่ 90-120  ไม่กล้ากดเกินนี้ เห็นเขาวิ่งขวาสุดกัน เลยรองแหย่เข้าไป

 เส้นไปโคราชอะ เขาวิ่งกัน140 ยาวๆ เราเข้าไปก็กดแช่นานไม่ได้  กลัวเครื่องพัง พ่อด่าอีกขับรถช้าแบบนี้มะไหรจะถึง พี่คิดดูซ้ายกลางพวกสิบล้อขับกันบึมก็เหลือขวา ไอเราไปตามสิบล้อก็ไม่ได้ช้าอีก เลยกลับมาบ้านหงุดหงิดมาก เลยถอดโบออก..ใคร?..เลย ตอนนี้ซุบเดิมๆแล้ว

เมื่ออาทิตก่อนก็ไปโคราชอีก ทีนี้ กด140 + ยาวๆ เลยไม่กลัวไรทั้งนั้น ไม่ต้องพะวงกลับเทอร์โบ

ผมว่าตจว พี่เอาเครื่องธรรมาดาดีกว่า เช่น20V ไม่ก็ 4A-FE  ลากไปเลย แช่140 150 ตลอดไม่ต้องกลัว

กแล้วไม่เหนื่อยด้วย จิงๆ จากคนเคยใช้นะคับ 1600 สาบายกว่าเยอะรอบไม่สูงด้วย


เห็นพี่ๆกระทู้ข้างบนบอกว่า เครื่องไม่ได้เปราะง่ายๆ เครื่องฮีต หลายรอบ ไส้แตก ไม่ต้องกลัว อะไหล่เบิกได้เยอะ ฝาฮีดแล้วก็ไม่โก่ง ผมว่าผมไม่เอาสักอันเลยได้ไหมรู้ว่าทนอะไหล่เยอะ

แต่ขับไปซ่อมไปก็ไม่ไหวนะ ถ้ามีตังก็แล้วไป แต่ถ้าไม่มีหรือมีน้อยจะปวดหัวเปล่าๆ

ตอนนี้ในใจผมเหลือแค่ 2 คือ 20vกับ 4a-fe  ครับน้า พอแนะนำ อู่ที่รับวางได้ป่ะครับ
แบบว่าหาเครื่องไปเองน่ะครับ  ถ้าสองตัวนี้จบไม่ห่างกันมาก โดน20v แน่ครับ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: fogafoga ที่ 11 เมษายน 2011 21:51:16
 :emotv :emotv


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ko@92GTi ที่ 11 เมษายน 2011 21:55:36
ให้อู่เลือกเครื่องให้ดีกว่าไหมครับถ้าเรายังเลือกไม่เป็นรึเก่งพอ เพราะถ้าวางแล้วมีปัญหา ทางอู่จะได้รับผิดชอบไป ไม่ต้องเกี่ยงกันว่าช่างไม่ได้ไปดูเครื่อง รึวันไปซื้อเครื่องเราก็ไปกะช่างด้วยเลยผมว่าจบง่ายกว่ามั้งครับ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 11 เมษายน 2011 22:18:23
ให้อู่เลือกเครื่องให้ดีกว่าไหมครับถ้าเรายังเลือกไม่เป็นรึเก่งพอ เพราะถ้าวางแล้วมีปัญหา ทางอู่จะได้รับผิดชอบไป ไม่ต้องเกี่ยงกันว่าช่างไม่ได้ไปดูเครื่อง รึวันไปซื้อเครื่องเราก็ไปกะช่างด้วยเลยผมว่าจบง่ายกว่ามั้งครับ
ครับผมคงต้องเป็นแบบนั้นครับผม เพราะที่กลัว คือ ซื้อเครื่องไปเอง ช่างไม่รับประกันเครื่อง เกิดมีปัญหางานเข้าเลย
คงต้องตามที่น้าบอกแหละครับ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 11 เมษายน 2011 22:23:54
ถ้างั้นเชียร์ 20V ครับ วางเครื่องทั้งที แอบสนุกไปด้วยเลยครับ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: จารย์ยุ่น ที่ 11 เมษายน 2011 23:01:00
อ่านแล้วอยากจะบอกว่า  เจ้าของกระทู้  รักพี่  เสียดายน้อง

ส่วนตัวนะครับ 4a  กำลังดี  ไม่จุกจิกครับ  อะไหล่หาง่ายมากๆ

เพราะผมหมดไปกะ 4E-Bo  เยอะมากๆ  ขับสนุกสะใจจริงๆ  แต่หมดเยอะมาก


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 11 เมษายน 2011 23:11:52
ถ้าเป็นผมตอนนี้นะ 4A-FE ติดแก๊ซ LPG ซักชุดกำลังดีคับ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nu MaI <RZ> ที่ 11 เมษายน 2011 23:20:12
ถ้าเป็นผมตอนนี้นะ 4A-FE ติดแก๊ซ LPG ซักชุดกำลังดีคับ

ตามนี้เลย ทนๆ อึดๆ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 11 เมษายน 2011 23:33:28
ผมว่า วิ่งต่างจังหวัด เครื่องเทอร์โบไม่เหมาะนะคับ เชื่อผม แล้วซีซี น้อยด้วยเหยียบ เหนื่อยๆเปล่า ประมานว่าเครื่องหอน ดัง เหมือนๆ ที่คุณใช้ เครื่องคาบิว ของคุณนั่นแหละเวลาเหยีบ 150 มันหอนดังไหม ถ้าลากยาวๆ ก็มีได้จูงกลับอะคับ  

ผมไม่ได้ว่า4E-FTE ไม่ทนนะ น่าใช้จะตายผมยังอยากได้เลยนั่งรถเพื่อนก็ติดใจดึงทีหงายเงิบ แต่ผมก็ศึกษาก่อนวาง อ่านหลายกระทู้มาก

จนไม่ได้วางเจ้าตัวนี้ เนื่องจากมันซีซี น้อยไม่เหมาะกับต่างจังหวัดแบบเดินทางไกลๆ

พี่เอาเครื่องพี่1300 เดินทางไกลบ่อยพี่ก็พอรู้นะ ว่าถ้าทางโล่งๆ ยาวๆ ส่วนมากรถวิ่งความเร็วกันเท่าไหร 130-140 นะ ถ้าวิ่งขวาสุดไม่อยู่ระดับนี้นะ โดนจี้ตูดกระจาย

ถ้ารถพี่จะวิ่งความเร้วแบบนี้ 1300คาบิงของพี่ กว่าจะไปถึง กดกันมันเลย นี่แหละเรียกว่าเหนื่อย

 ส่วน4E-FTE ถึงจะขึ้นไว ไป130-140 ได้สะบายๆ แต่พี่ก็ลากยาวๆ ไม่ได้อีก ต้องกลัวนั่นนี้ ฮีตบ้าง โก่งบ้าง แล้วถ้าพี่เอามาก้อต้องติดแก๊ส ลาก130-140 ยาวๆ ก็คงไม่เวิคแน่ๆ  

ขับรถแล้วไม่สาบายใจกลัวนั้นนี้ อย่าไปทำมันเลย

ก่อนผมเปลี่ยนเครื่อง13002e มาเป็น 1600 4a-GZE ผมก็หาของที่จะเตรียมเซตโบกะว่าไงต้องเอามาแทนที่4E-FTE ที่ไม่ได้วางให้ได้

 เก็บจนได้ของครบ เซทเรียบร้อย วิ่งมันมาก แรงสั่งได้จิงไม่อายใครเลย ของผมเป็นtwincharge มีทั้ง  เทอร์โบ และ ซุบเปอร์ชาต เคยรองกดครั้งเดียว 220

 ได้มาไวมากๆ เซทได้2วัน ไปต่างจังหวัด ทีนี้กลัวคับ กลัวชาปละลาย วิ่งอยู่ที่ 90-120  ไม่กล้ากดเกินนี้ เห็นเขาวิ่งขวาสุดกัน เลยรองแหย่เข้าไป

 เส้นไปโคราชอะ เขาวิ่งกัน140 ยาวๆ เราเข้าไปก็กดแช่นานไม่ได้  กลัวเครื่องพัง พ่อด่าอีกขับรถช้าแบบนี้มะไหรจะถึง พี่คิดดูซ้ายกลางพวกสิบล้อขับกันบึมก็เหลือขวา ไอเราไปตามสิบล้อก็ไม่ได้ช้าอีก เลยกลับมาบ้านหงุดหงิดมาก เลยถอดโบออก..ใคร?..เลย ตอนนี้ซุบเดิมๆแล้ว

เมื่ออาทิตก่อนก็ไปโคราชอีก ทีนี้ กด140 + ยาวๆ เลยไม่กลัวไรทั้งนั้น ไม่ต้องพะวงกลับเทอร์โบ

ผมว่าตจว พี่เอาเครื่องธรรมาดาดีกว่า เช่น20V ไม่ก็ 4A-FE  ลากไปเลย แช่140 150 ตลอดไม่ต้องกลัว

กแล้วไม่เหนื่อยด้วย จิงๆ จากคนเคยใช้นะคับ 1600 สาบายกว่าเยอะรอบไม่สูงด้วย


เห็นพี่ๆกระทู้ข้างบนบอกว่า เครื่องไม่ได้เปราะง่ายๆ เครื่องฮีต หลายรอบ ไส้แตก ไม่ต้องกลัว อะไหล่เบิกได้เยอะ ฝาฮีดแล้วก็ไม่โก่ง ผมว่าผมไม่เอาสักอันเลยได้ไหมรู้ว่าทนอะไหล่เยอะ

แต่ขับไปซ่อมไปก็ไม่ไหวนะ ถ้ามีตังก็แล้วไป แต่ถ้าไม่มีหรือมีน้อยจะปวดหัวเปล่าๆ

ตามนี้เลยครับ จริงๆ ผมก็พิมพ์ตกไปเยอะพอสมควรในเรื่องอัตราการเร่งแซง ที่ความเร็วสูงๆ เพราะ ซีซีมันน้อย ลากยาวแล้วเหนื่อย

ที่พิมพ์ไปเรื่องอะไหล่หรือความทน เพราะบางคนกังวลจนเกินไปเรื่องอะไหล่ คือผมอุปมานยกตัวอย่าง เพราะผมเองอยู่ภูธร จังหวัดเล็กๆ(77) บ้านนอกๆ ยังหาอะไหล่ได้ไม่ขัดสน กับคนที่อยู่กรุงเทพฯน่าจะหาได้ง่ายกว่าผมเยอะ

ถ้างบถึงและใจรัก Turbo จัดเลยครับ แต่ถ้าวางแล้วกระเบียดกระเสียน ก็วางตัวอื่นดีกว่า เช่น 4a-fe ดีกว่าครับ ทน อึด ประหยัดจริง

ผมชอบที่พี่ตอบกระทู้นะ หลายกระทู้ตอบแบบคนเคยผ่านการใช้งานมาจริงจากประสบการณ์จริง ยิ่งกระทู้เกี่ยวโช้คถ้ามีให้กด like ผมคงกระหน่ำกดให้แล้ว

ขอบคุณที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์เครื่องเทอร์โบครับ



หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 11 เมษายน 2011 23:36:25
อ่านแล้วอยากจะบอกว่า  เจ้าของกระทู้  รักพี่  เสียดายน้อง

ส่วนตัวนะครับ 4a  กำลังดี  ไม่จุกจิกครับ  อะไหล่หาง่ายมากๆ

เพราะผมหมดไปกะ 4E-Bo  เยอะมากๆ  ขับสนุกสะใจจริงๆ  แต่หมดเยอะมาก
ใช่ครับผม เก็บข้อมูลให้มากที่สุดครับ :emotn


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 11 เมษายน 2011 23:42:38
เล่นอะไรที่ไม่ใช่เทอร์โบ มันไม่ค่อบจุีกจิก ครับ อย่างน้าข้างบนว่า NA ผมขับ 140-160 แช่ยาว บางแสน-พระราม3 รวดเดียวครับไม่มีผ่อน  ขับลักษณะนี้ประจำครับเมื่อขึ้นทางด่วน  ขั้นต่ำคงที่ 140 ขับ20วาว แช่สบายครับ ผม6เกียร์ด้วย รอบปลายมันเลยไม่สูงมากนัก


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 12 เมษายน 2011 02:09:36
ถ้า20 วาล์ คงต้องแก๊ซหัวฉีดแล้วหละคับ ถึงจะเวิค แต่ก้มี20 ใส่มิกนะ จากกระทู้เก่าๆ

เครื่องแรงๆ มาใส่มิกก็อั้นๆนะ อิอิ 20V+แก๊สหัวฉีด น่าจะจบที่50 ต้นๆนะ เครื่องรวมวาง30 นี่ไม่รู้จะอยู่ไหม แก๊ซฉีดก็20และงบสุงจัง

ใช้ได้แต่ถังเดิม นอกนั้นหม้อเปลี่ยนใหม่ แต่ถ้าเปนมิกยกเดิมมา แต่วิ่งดีไม้อันนี้ม่ายรู้ แต่ส่วนมากจะหัวฉีดกันนะ

ถ้า4afe ถ้าหายกลงสภาพดีได้น่าจะหมื่นนิดๆ เคยเจอมาลงแค่9พัน ถ้าเซียงกง หมื่นกลางๆ น่าจะวางจบที่2หมื่นนิดๆ ถ้าแกีสมิกยกของ

เก่ามาเลย จบแบบประหยัด รองเลือกดูนะคับ ราคารองๆถามก่อเนอะ

ตอนนี้พูดๆจริง เงินหายาก รถซิ่งบนถนน นานๆเจอที กวดเล่นทีก็เปลืองน้ำมัน

ขับมันสาบายๆนี่แหละสุดยอด ตอนนี้ซุบผมวิ่งเต่ากัดยาง เเพราะทนค่าแก๊สไม่ไหว แพงมาก


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 12 เมษายน 2011 10:25:45
ถ้า20 วาล์ คงต้องแก๊ซหัวฉีดแล้วหละคับ ถึงจะเวิค แต่ก้มี20 ใส่มิกนะ จากกระทู้เก่าๆ

เครื่องแรงๆ มาใส่มิกก็อั้นๆนะ อิอิ 20V+แก๊สหัวฉีด น่าจะจบที่50 ต้นๆนะ เครื่องรวมวาง30 นี่ไม่รู้จะอยู่ไหม แก๊ซฉีดก็20และงบสุงจัง

ใช้ได้แต่ถังเดิม นอกนั้นหม้อเปลี่ยนใหม่ แต่ถ้าเปนมิกยกเดิมมา แต่วิ่งดีไม้อันนี้ม่ายรู้ แต่ส่วนมากจะหัวฉีดกันนะ

ถ้า4afe ถ้าหายกลงสภาพดีได้น่าจะหมื่นนิดๆ เคยเจอมาลงแค่9พัน ถ้าเซียงกง หมื่นกลางๆ น่าจะวางจบที่2หมื่นนิดๆ ถ้าแกีสมิกยกของ

เก่ามาเลย จบแบบประหยัด รองเลือกดูนะคับ ราคารองๆถามก่อเนอะ

ตอนนี้พูดๆจริง เงินหายาก รถซิ่งบนถนน นานๆเจอที กวดเล่นทีก็เปลืองน้ำมัน

ขับมันสาบายๆนี่แหละสุดยอด ตอนนี้ซุบผมวิ่งเต่ากัดยาง เเพราะทนค่าแก๊สไม่ไหว แพงมาก

ด้วยความเคารพขอบคุณคำแนะนำน้ามากครับผม มีทั้งเหตุและผล


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Oo_PonGZa~TZ#004_oO ที่ 12 เมษายน 2011 11:27:35
4E-FTE  เกียร์ออโต้ แก็สมิกซ์ ล้อขอบ16"

วิ่งทางไกลใช้ความเร็ว บูสบ้างแวคบ้างโดยรวมพอใจคับ แช่ยาวๆบ้าง ....

ตัวนี้ตัวที่ 3 คับ เริ่มจาก 2E มา 20V/MT ฝาดำ มาที่ 7A twincoil/MT สุดท้าย 4E-FTE/AT ...

ผมถูกใจ 4E-FTE มากที่สุด ...

ส่วนเรื่องที่กลัวพังไม่ว่าเครื่องอะไรถ้าไม่ดูแล ก็คงพังทั้งนั้นแหละคับ ...

ลองนั่งลองขับดูคับ ต่างจังหวัดยาวๆก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด  ...

เครื่องทุกตัวมีข้อเด่นข้อด้อยในตัวของมัน คับ ...

ขอบคุณคับ ...

ถ้าให้แนะนำ 4a-fe + lpg คับ แน่นอนที่สุด .... ทน อะไหล่หาได้ทั่วไป


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 12 เมษายน 2011 12:12:27
 :emotn


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 12 เมษายน 2011 19:31:57
ดูจากการหาข้อมูลผมว่าคุณจบที่ 20v แน่นอนครับ 4EFTE ก็น่าเล่นนะครับแต่ CC มันน้อยอ่ะทางไกล ๆ ไปกับครอบครัว ก็น่าคิดนะครับ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 12 เมษายน 2011 20:26:33
ดูจากการหาข้อมูลผมว่าคุณจบที่ 20v แน่นอนครับ 4EFTE ก็น่าเล่นนะครับแต่ CC มันน้อยอ่ะทางไกล ๆ ไปกับครอบครัว ก็น่าคิดนะครับ

แล้วขอถามน้าหน่อยครับ 20น้าวางมานานยังครับผม แล้วมันจุกจิกไหมครับ กลัวมากๆเลยครับกลัวไม่จบ ใจจิงตอนนี้เหลือ
แค่ 4A-fe กับ 20v ครับน้า อยากได้วิ่งยาวๆได้อ่ะครับ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 12 เมษายน 2011 20:38:51
เครื่องไม่ว่าจะตัวไหนๆดูแลดี มันก็ไม่ซ่อมจุกจิกครับ เปลี่ยนพวกซีล รอบๆเครื่องก็ ใช้ได้ยาวแล้วครับ ถ้าไมไ่ด้เอาไปแข่งนะ

เอาเครื่องมาก่อนลงก็เปิดฝา ดูความสกปรก ทำฟลัชชิ่งล้างไปก่อน1รอบ แล้ว เปลี่ยน ซีลต่างๆรอบเครื่องครับ จะได้ ใช้ได้ยาวๆ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ROMEo@MAN_u ที่ 12 เมษายน 2011 21:00:23
ขอออกความเห็นนิดครับ

เอาแบบตรงๆเลยนะครับ
ถ้าเรื่องเงินไม่มีปัญหา ลง 20v โลด เพราะว่า ถ้าลง 20v คุณต้องทำช่วงล่าง และลงแก็สหัวฉีดอีก คุณต้องกำเกินไว้ 50000 บาท
แต่ถ้าคุณติดปัญหาเรื่องงบประมาณ ก็ 4A-fe ทำดีๆแรงพอตัว และไม่ได้น่าเกลียดอะไร จบง่าย เดินทางได้ทั่วไทย ช่างที่ไหนก็ช่อมได้ เครื่องตัวนี้ได้ชื่อเรื่อง อึด ทึก ทน
ติดแก็สแบบ fig mix ได้ ช่วงล่างเดิมๆรับได้(แต่ลองไปเซ็คโช็ดดูก่อนนะครับ ผมใช้ 92 ไปถอดโซ็คออกมาดู พระเจ้าช่วย โซ็ค เสียแบบไม่มีชิ้นดีทั้ง 4 ต้น เพราะถอดออกจากสปริงแล้ว แกนโช็ค ค่อยๆ ไหลลงไป เลยไปลอยมาจากเชียงกง คู่ละ 2300 บาท วิ่งดีขึ้นมาก) แบบนี้จบแน่น ในงบประมาณ 30000 บาท

ลองดูครับด้วยความเคารพ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ble-DP ที่ 12 เมษายน 2011 21:18:48
   สำหรับเจ้าของกระทู้ ผมแนะนำว่าวาง 4A-FE ครับ  เหตุผลคือสามารถที่จะใช้ระบบแก๊สเดิมได้(อาจจะเปลี่ยนแค่ Mix เพื่อให้เหมาะสม ก็ไม่กี่ตังค์) , ดููแลรักษาง่าย , ช่างที่ไหนก็ซ่อมได้ , อะไหล่หาง่าย (ในที่นี้ไม่ได้ว่ามันพังง่ายหรือว่าบ่อยนะ แต่หมายความว่ามันพังเพราะหมดอายุการใช้งานของมันเอง) ร้านอะไหล่ทั่วไปมีแทบทุกชิ้น , วิ่งใช้งานทางไกลยาวๆได้ไม่มีปัญหา  สุดท้าย..จากที่ผมอ่านกระทู้ของ จขกท. มาหลายกระทู้แล้ว ผมมองว่าความชำนาญด้านเครื่องยนต์ของ จขกท. อาจจะยังไม่มากนัก ผมจึงแนะนำ 4A-FE มากกว่า 20V เพราะถ้าเกิดเครื่องยนต์มีปัญหา การที่จะไปปรึกษาคนทั่วๆไปอาจจะไม่ได้รับคำตอบที่ตรงจุดนัก เพราะ 20V จะไม่เหมือนกับเครื่อง 4A-FE ที่มีคนใช้กันแพร่หลายกว่า

   ปล. อย่าขี้เหนียวจนเกินไปและอย่าเห็นแต่ว่าของถูกอย่างเดียวนะครับ ไม่งั้นจะเข้าอีหรอบ "เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย" และการวางเครื่องหัวฉีดควรทำทีเดียวให้จบ เช่น เปลี่ยนท่อทางเดินม้ำมันใหม่ ถังน้ำมัน

   สุดท้าย. จขกท. คนเดียวเท่านั้นที่จะรู้ว่าควรจะวางเครื่องตัวไหน เพราะจะต้องใช้เอง


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 12 เมษายน 2011 21:24:00
เล่นเทอร์โบ แรง ครับ

แต่เหนื่อย แปบเดียวต้องทำโน้น ทำนี้ ดูแลเยอะ

หมดไปเยอะ แต่ถ้างบถึงเอาเลยครับเต็มที่

ผมหมดเกี่ยวกับเครื่องโบไปเป็นแสน แต่ไม่เข็ดสักที


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: benz190e ที่ 12 เมษายน 2011 22:09:57
5E-FHE  แรงกำลังดีประหยัด ใช้แท่นเดิม แกสชุดเดิม ช่วงล่างเดิม ทำถังน้ำมันนิดหน่อย 4E-FTE ออโต้ ก็ชิวๆ ได้ ยุคนี้ต้องประหยัด น้ำมันแพง เป็นผมคงจะพิจารณา 2 เครื่องนี้เป็นพิเศษครับ
ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการและลักษณะการขับขี่ของเรา ว่าชอบแบบใด
ใครก็ตอบแทนไม่ได้หรอกครับ ต้องลองสมัครเข้าสมาชิกโซนใกล้บ้านแล้วก็ขอทดลองขับดูว่าเครื่องไหนใช่สำหรับเรา ขอให้เจอเนื้อคู่เร็วๆนะครับ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 13 เมษายน 2011 00:10:04
 :emotn
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับผม ผมรู้ว่าทุกคนมีแต่ความหวังดีทุกความคิดเห็นผมจะไม่ละเลยครับ
ผมขอบคุณทุกท่านจิงๆครับ สังเกดุได้ว่าผมจะมาตอบตลอดเกือบทุกคำแนะนำครับ นั่นแสดงว่า ผมให้เกียรติ
ทุกท่านไม่ใช่ว่าตั้งกระทู้แล้วก็ไม่สนใจ ผมต้องการข้อมูลจิงๆๆ และที่พึ่งที่แรกของผมก็คือ ในเวปนี้และผมก็ไม่ผิดหวัง
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ  :emotn อย่างน้อย   "ผมก็ไม่ได้เดินอย่างเดียวดาย" เด็กหงษ์ครับ :emotn


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 13 เมษายน 2011 00:50:16
ดูงบก่อนเลยคับถ้ามีถึง40-50 ก้อ20V ถ้าไม่ถึง

4afeตังที่เหลือ เอาไว้ซ่อมบำรุงเพราะ ยังไงต้องเปลี่ยนถังน้ำมันใหม่ ช่วงล่างถ้าดีอยู่ไม่ต้องเปลี่ยน

พวกซีลต่างๆสายพานอีก ยกชุดก็หลายตังแล้ว ค่าเครื่องค่าวาง 30แล้ว ถ้าไม่เปลี่ยน เดียวใช้ได้ไม่นานอีกนะ

พวกซีลสายพานเนี่ย


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 13 เมษายน 2011 01:10:49
:emotn
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับผม ผมรู้ว่าทุกคนมีแต่ความหวังดีทุกความคิดเห็นผมจะไม่ละเลยครับ
ผมขอบคุณทุกท่านจิงๆครับ สังเกดุได้ว่าผมจะมาตอบตลอดเกือบทุกคำแนะนำครับ นั่นแสดงว่า ผมให้เกียรติ
ทุกท่านไม่ใช่ว่าตั้งกระทู้แล้วก็ไม่สนใจ ผมต้องการข้อมูลจิงๆๆ และที่พึ่งที่แรกของผมก็คือ ในเวปนี้และผมก็ไม่ผิดหวัง
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ  :emotn อย่างน้อย   "ผมก็ไม่ได้เดินอย่างเดียวดาย" เด็กหงษ์ครับ :emotn

นั้นไงเด็กหงษ์


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 13 เมษายน 2011 08:46:20
:emotn
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับผม ผมรู้ว่าทุกคนมีแต่ความหวังดีทุกความคิดเห็นผมจะไม่ละเลยครับ
ผมขอบคุณทุกท่านจิงๆครับ สังเกดุได้ว่าผมจะมาตอบตลอดเกือบทุกคำแนะนำครับ นั่นแสดงว่า ผมให้เกียรติ
ทุกท่านไม่ใช่ว่าตั้งกระทู้แล้วก็ไม่สนใจ ผมต้องการข้อมูลจิงๆๆ และที่พึ่งที่แรกของผมก็คือ ในเวปนี้และผมก็ไม่ผิดหวัง
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ  :emotn อย่างน้อย   "ผมก็ไม่ได้เดินอย่างเดียวดาย" เด็กหงษ์ครับ :emotn

นั้นไงเด็กหงษ์

นั่นไงหลุดจนได้ เค้ารู้กันหมด  :emotw
ดูงบก่อนเลยคับถ้ามีถึง40-50 ก้อ20V ถ้าไม่ถึง

4afeตังที่เหลือ เอาไว้ซ่อมบำรุงเพราะ ยังไงต้องเปลี่ยนถังน้ำมันใหม่ ช่วงล่างถ้าดีอยู่ไม่ต้องเปลี่ยน

พวกซีลต่างๆสายพานอีก ยกชุดก็หลายตังแล้ว ค่าเครื่องค่าวาง 30แล้ว ถ้าไม่เปลี่ยน เดียวใช้ได้ไม่นานอีกนะ

พวกซีลสายพานเนี่ย
รับทราบครับผมสงสัยคงได้แค่ 4a ธรรมดาแล้วหล่ะเรา งบไม่พออย่างที่น้าบอก ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 14 เมษายน 2011 11:30:18
แต่ลึกในใจก็อยากแอบบแรงบ้างอิอิอิ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: iPuNN (ปั้น) ที่ 14 เมษายน 2011 16:44:43
ถ้าไม่ได้อะไรมาก ก็ลองนั่ง ลองขับ ก่อนก็ได้ครับ จะได้เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 14 เมษายน 2011 18:55:59
4A-FE ก็ไม่หมูนะคับ นั่งรถเพื่อน แข่งกะ MU-7 ความเร็วเกือบๆ แตะ190 ในบ้อดี้เอ๊กซีเออร์ แต่เกียร์กะปุกนะ

ดูดตูด MU-7 แบบหนีไม่ออกกันเลย  ถ้ายังแอบแรง ก็4AFE เกียร์ธรรมดาคับ  ไม่อายใครเหมือนกัน

ถ้าคับง่ายเรื่อยๆ  ก็ออโต้คับ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EAK400CLUB.Cz ที่ 14 เมษายน 2011 19:31:28
4A-FE ก็ไม่หมูนะคับ นั่งรถเพื่อน แข่งกะ MU-7 ความเร็วเกือบๆ แตะ190 ในบ้อดี้เอ๊กซีเออร์ แต่เกียร์กะปุกนะ

ดูดตูด MU-7 แบบหนีไม่ออกกันเลย  ถ้ายังแอบแรง ก็4AFE เกียร์ธรรมดาคับ  ไม่อายใครเหมือนกัน

ถ้าคับง่ายเรื่อยๆ  ก็ออโต้คับ

เห็นด้วยคับ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 14 เมษายน 2011 19:37:10
ถ้าไม่ได้อะไรมาก ก็ลองนั่ง ลองขับ ก่อนก็ได้ครับ จะได้เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจ
กะว่า จะหาเข้าโซนดูสักทีเหมือนกันครับ เผื่อได้คำแนะนำอะไรอีกมากมาย
4A-FE ก็ไม่หมูนะคับ นั่งรถเพื่อน แข่งกะ MU-7 ความเร็วเกือบๆ แตะ190 ในบ้อดี้เอ๊กซีเออร์ แต่เกียร์กะปุกนะ

ดูดตูด MU-7 แบบหนีไม่ออกกันเลย  ถ้ายังแอบแรง ก็4AFE เกียร์ธรรมดาคับ  ไม่อายใครเหมือนกัน

ถ้าคับง่ายเรื่อยๆ  ก็ออโต้คับ
ครับผม คงทำได้แค่นี้แหละครับน้าไม่โหรเกินไป ปัญหาหลังวาง คิดว่าคงน้อยกว่าพวก 20v  :emotn:emox
4A-FE ก็ไม่หมูนะคับ นั่งรถเพื่อน แข่งกะ MU-7 ความเร็วเกือบๆ แตะ190 ในบ้อดี้เอ๊กซีเออร์ แต่เกียร์กะปุกนะ

ดูดตูด MU-7 แบบหนีไม่ออกกันเลย  ถ้ายังแอบแรง ก็4AFE เกียร์ธรรมดาคับ  ไม่อายใครเหมือนกัน

ถ้าคับง่ายเรื่อยๆ  ก็ออโต้คับ

เห็นด้วยคับ
แล้วถ้าเป็น 7a ธรรมดา 4a ธรรมดา อันไหนน่าเล่นครับผม ราคาเท่ากัน


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 14 เมษายน 2011 21:30:56
4A-FE ใช้งานชิวๆ อยากจี๊ดก็ได้ ทำครัช ทำเกียร์นิดหน่อยก็ไม่อายใครแล้วครับ ดูแลง่ายอีกต่างหาก
ถ้า 7A ก็จะได้ cc และแรงบิดเพิ่มขึ้น ส่วนเรื่องวาง วาย ไม่รู้ว่าจบง่ายเหมือน 4A รึป่าวครับ รอผู้รู้


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 14 เมษายน 2011 22:36:40
7A  ถ้าราคาใกล้กัน ก็น่าเล่นอยู่นะคับดูจากบอดีเจ้า90แล้ว  แต่เครื่องมันมี 2 แบบนะ จานจ่าย กะทวินคอนมั้ง

ถ้าจะติดแก๊สคงต้อง จานจ่าย และจานจ่าย ส่วมมากแท๊กซี่ ใช้กัน ก็ต้องมองหาดีดี หาคนดูเป็น เพราะบางทีแทกซี่ยกลง เซียงกง ไปเอาโมใหม่มาขาย

กัน ก็น่ากัวกันไป แต่ถ้าเครื่องโอเคก็ดีไป ในบอดนี้ผมเคยเจอ คนไปวาง7A มาแล้วมีปัญหาต่างๆ  รองไปค้นหาดูนะ ไว้ศึกษา ถ้าจะวาง

เพราะเหนถ้าได้ของมาไม่ครบ ไม่ตรงรุ่นก็รวนได้เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 15 เมษายน 2011 08:33:11
 :emotn


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่กั๊ก ที่ 15 เมษายน 2011 09:36:34
อิิคคิวมาตอบหน่อยซิ เคยวาง7a twincoil ดมแก๊ส


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nat_15 ที่ 15 เมษายน 2011 09:40:13
 :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 15 เมษายน 2011 11:21:29
รอรอรอรอ


หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 15 เมษายน 2011 21:54:09
อิิคคิวมาตอบหน่อยซิ เคยวาง7a twincoil ดมแก๊ส

 7a twincoil ดมแกส mixer วิ่งสบายๆ ครับ ของผมวายสายมาไม่มีปันหาครับ

Main ของ 7a ถ้าไม่อยากให้แกสมีปันหา ก้อคือต้องดูพวกสายหัวเทียน หัวเทียน และคอยส์ ไม่ให้เสียอย่างไดอย่างนึงเท่านั้นเองครับสำหรับที่ผมใช้งา่นมา
 ถามว่าวางจานจ่ายดีมั้ย ผมว่า ทวินคอยส์ น่าจะได้ความสดกว่ามั้งครับ เหนปีมันใหม่กว่า จานจ่ายดีกว่าตรงที่ตั้งไฟได้
แตุ่้ถ้าทวินคอยส์ ทำมาดี ก้อไม่จำเปนต้องตั้งไฟแก่ อ่อนครับ อืมๆ



หัวข้อ: Re: บอดี้ 90 ลงอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 15 เมษายน 2011 22:26:29
อิิคคิวมาตอบหน่อยซิ เคยวาง7a twincoil ดมแก๊ส

 7a twincoil ดมแกส mixer วิ่งสบายๆ ครับ ของผมวายสายมาไม่มีปันหาครับ

Main ของ 7a ถ้าไม่อยากให้แกสมีปันหา ก้อคือต้องดูพวกสายหัวเทียน หัวเทียน และคอยส์ ไม่ให้เสียอย่างไดอย่างนึงเท่านั้นเองครับสำหรับที่ผมใช้งา่นมา
 ถามว่าวางจานจ่ายดีมั้ย ผมว่า ทวินคอยส์ น่าจะได้ความสดกว่ามั้งครับ เหนปีมันใหม่กว่า จานจ่ายดีกว่าตรงที่ตั้งไฟได้
แตุ่้ถ้าทวินคอยส์ ทำมาดี ก้อไม่จำเปนต้องตั้งไฟแก่ อ่อนครับ อืมๆ


อีกหนึ่งแนวทางครับผม :emotn วางไม่วางไม่รู้แต่ที่แน่ๆๆได้ความรู้เพิ่ม ขอบคุณครับผม