AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: TOP_KE25 ที่ 12 เมษายน 2011 14:36:42



หัวข้อ: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ
เริ่มหัวข้อโดย: TOP_KE25 ที่ 12 เมษายน 2011 14:36:42
เครื่อง 20v ผมวางอยุ่ในบอดี้ke70 ขับหลังคับ
มีกล่อง fcon  เป็นสแตนอโลนแล้วคับ
ผมซื้อรถต่อมาคับเค้าทำมาอยุ่แล้ว ตอนแรกเป็นรถแดรก แต่ผมจาซื้อมาดริฟ
แต่ปัญหาของผมคือว่า รอบช่วง3000-5000 เครื่องไม่ค่อยมีทอล์คเท่าไหร่
จาโดนัทได้ก็ต้องใช้รอบ 6000ขึ้นถึง 8000ตลอดเลยคับ(แต่ก็ยังสู้16vไม่ได้คับ)
ซึ่งคันเก่าผมใช้ 16v เดิมๆทั้งตัวใช้รอบแค่ 3000-5000ก็คุมได้สบายแล้ว

เวลาสับ 2 ดริฟเ้ขาโค้งแล้วรอบก้ตกลงเรื่อยๆย้ำคลัชก็ไม่ขึ้นคับ

ตอนนี้ผมเลยกลุ้มใจมากไม่รู้ว่าจาทำเครื่องยังไงให้มีทอล์คพอที่จะดริฟได้คับ

ใช้ท่อนล่าง 7a กับฝา 20v จะมีข้อดีข้อเสียยังไงคับ หรือว่าใช้ฝา 16vดีกว่าคับ

หรือว่าเกลี่ยกล่องได้มั๊ยคับช่วยดูกราฟให้หน่อยคับ ผมไม่มีความรู้จิงๆ  ผมขออนุญาตแนบกราฟที่เค้าให้มาตอนซื้อรถ แต่ตอนนั้นมี aem+ msd แต่ตอนนี้ถอดออกไปแล้วคับ
ไส้ในเดิมๆหมดทั้งตัว มีแยงพอร์ทกับหัวฉีด 2jgte vvti  แค่นั้นคับ
หรือว่าบิดแคมยังไงช่วยอนุเคราะความรู้ด้วยคับ ไม่อยากเดินทางผิดคับ :emoty

ไม่เน้นแรงม้าหรือควอเตอร์ไมลืคับ  แต่อยากดริฟได้คับ

ผมอยากทำให้เซฟที่สุดคับ เพราะซื้อรถเงินก้หมดแถมเปนหนี้อีก ตอนนี้หนักใจมากคับ  รบกวนพี่ๆช่วยหน่อยนะคับ :emoi

อีกเรื่องคับเครื่องกินน้ำมันเครื่องเวลารอบสูงด้วยคับ ประมา่ณ 4000ควันขาวเริ่มออก
เป็นแบบในคลิปคับ
http://b.static.ak.fbcdn.net/rsrc.php/v1/yG/r/9buiZx_-Qt8.swf?v=122957364447263&ev=0


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 12 เมษายน 2011 18:01:50
ต้องดู hardware กับ software ณ ปัจจุบันว่าสัมพันธ์กันหรือไม่

จากกราฟ ช่วง5500-5800 ทั้งแรงม้าและแรงบิดลดลง ซึ่งก็มาจากหลายสาเหตุ

ต้องให้ผู้ที่ชำนาญทั้งด้านเครื่องยนต์และกล่องจูน ตรวจสอบอย่างละเอียดครับ


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 12 เมษายน 2011 18:56:36
 :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ
เริ่มหัวข้อโดย: mengbuu ที่ 12 เมษายน 2011 19:39:12
เริ่มนับ 1 ใหม่ ด้วยการแกะเครื่องออกมา โอเวอร์ฮอล์ พร้อมกับถอดของแต่งออกให้หมด พยายามทำให้เป็นเครื่อง โรงงานมากที่สุด
ตรวจสอบสภาพคลัชต์
หลังจากเครื่องเดินได้เรียบดีมีแรงบิด  ก็ค่อยๆเอาของแต่งเข้าไปครับ  อย่าทำให้แรงม้า แรงบิดลดลง

ที่สำคัญตรวจสอบสภาพกระเป๋าตังค์ครับ  เห็นว่าเป็นหนี้ด้วย 







หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ
เริ่มหัวข้อโดย: TOP_KE25 ที่ 12 เมษายน 2011 23:43:08
ขอบคุณพี่ๆมากคับที่ให้คำปรึกษา   

แต่ถ้าผมต้องนับหนึ่งโอเวอฮอลใหม่เลย  ทำเป็นท่อนล่าง7a เลยดีมั๊ยคับ

หรือประกบฝา 16v ดีกว่าคับ  หรือว่าทำ16vทั้งตัวเลยดีกว่าคับ

ขอบคุณล่วงหน้าคับ 


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 12 เมษายน 2011 23:46:13
ไม่ค่อยมีความรู้ แต่เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆ


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 12 เมษายน 2011 23:53:45
ขอบคุณพี่ๆมากคับที่ให้คำปรึกษา   

แต่ถ้าผมต้องนับหนึ่งโอเวอฮอลใหม่เลย  ทำเป็นท่อนล่าง7a เลยดีมั๊ยคับ

หรือประกบฝา 16v ดีกว่าคับ  หรือว่าทำ16vทั้งตัวเลยดีกว่าคับ

ขอบคุณล่วงหน้าคับ 

ท่อนล่าง 7A แล้วจะมี Oil Jet ให้หรือป่าว เกิดรอบต้องใช้รอบสูงๆงี้ สูบอาจจะติดได้คับ
อีกอย่าง ถ้าเล่น 20V แล้วก็ไม่ต้องประกบฝาอื่นแล้วม้าง เล่น20V เต็มๆไปเลย
มีกล่อง มีหัวฉีดเพิ่มแล้ว ขัดพอร์ทแล้ว เปลี่ยนปะเก็นให้บางขึ้นอีกซักนิด เพิ่มกำลังอัด

แต่ถ้าปัญหาที่บอกมา น่าจะทำอย่างข้างบนก่อนครับ
คือการเริ่มต้น แกะออกมา Overhaul ใหม่ซะหน่อย เพราะรถใช้แข่ง สภาพเครื่องต้องพร้อมอยู่แล้วน่ะคับ
สภาพเครื่องเต็ม 100% แล้วทีงี้ ถึงจามาดูปัญหาอื่นๆได้ เช่น แรงบิด แรงม้า ไม่มาเป็นบางรอบงี้
ก็อาจจะมาเช็คจากกล่อง ว่ามีการ Set-Up ข้อมูลผิดพลาดอะไรไปหรือป่าว ก็จูนใหม่

ปล. ควันขาวไหล ลองเริ่มจาก Overhaul ในส่วนของท่อนล่างดูครับ พวกลูกสูบ แหวนอะไรพวกเนี่ย


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ
เริ่มหัวข้อโดย: TOP_KE25 ที่ 13 เมษายน 2011 00:04:44
ขอบคุณพี่ๆมากคับที่ให้คำปรึกษา   

แต่ถ้าผมต้องนับหนึ่งโอเวอฮอลใหม่เลย  ทำเป็นท่อนล่าง7a เลยดีมั๊ยคับ

หรือประกบฝา 16v ดีกว่าคับ  หรือว่าทำ16vทั้งตัวเลยดีกว่าคับ

ขอบคุณล่วงหน้าคับ 

ท่อนล่าง 7A แล้วจะมี Oil Jet ให้หรือป่าว เกิดรอบต้องใช้รอบสูงๆงี้ สูบอาจจะติดได้คับ
อีกอย่าง ถ้าเล่น 20V แล้วก็ไม่ต้องประกบฝาอื่นแล้วม้าง เล่น20V เต็มๆไปเลย
มีกล่อง มีหัวฉีดเพิ่มแล้ว ขัดพอร์ทแล้ว เปลี่ยนปะเก็นให้บางขึ้นอีกซักนิด เพิ่มกำลังอัด

แต่ถ้าปัญหาที่บอกมา น่าจะทำอย่างข้างบนก่อนครับ
คือการเริ่มต้น แกะออกมา Overhaul ใหม่ซะหน่อย เพราะรถใช้แข่ง สภาพเครื่องต้องพร้อมอยู่แล้วน่ะคับ
สภาพเครื่องเต็ม 100% แล้วทีงี้ ถึงจามาดูปัญหาอื่นๆได้ เช่น แรงบิด แรงม้า ไม่มาเป็นบางรอบงี้
ก็อาจจะมาเช็คจากกล่อง ว่ามีการ Set-Up ข้อมูลผิดพลาดอะไรไปหรือป่าว ก็จูนใหม่

ปล. ควันขาวไหล ลองเริ่มจาก Overhaul ในส่วนของท่อนล่างดูครับ พวกลูกสูบ แหวนอะไรพวกเนี่ย


ขอบคุณมากคับ ลืมบอกว่าตอนนี้มีปาดฝากับประเกน7aแล้วคับ

แต่ผมยังไม่เคยขับ20vเดิมๆเลยไม่รู้ว่าแรงขนาดไหนคับ  แล้วเป็นปกติรึป่าวคับที่ไม่มีทอล์ค


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 13 เมษายน 2011 00:09:13
ผมว่า 16V + คาบิวwebber  จะมันกว่านี้นะคับ

ขายเจ้าตัวนี้ทิ้งไป รวมของแต่ง น่าจะได้มากอยู่

แล้วเอา16V มาลง หรือไม่ก็ GZE เลยAE86ดริฟกันมันเลย รองดุในyoutube สิ ญี่ปุ่นก็เล่นกันเยอะแยะไป

20V แรงดึง ทอค จะมาในรอบสูงเป้นปกติอยู่แล้วคับ ทำใจได้เลย ปกติเดิมๆ เขาถึงต้องลากรอบกันไปถึง7 8พันโน่น

ดูจากคลิปแล้ว เครื่องตอบสนองได้ไม่ต่อเนื่องเลยคับ เปบี่นใหม่คุ้มกว่านนะผมว่า


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ
เริ่มหัวข้อโดย: TOP_KE25 ที่ 13 เมษายน 2011 00:14:00
ผมว่า 16V + คาบิวwebber  จะมันกว่านี้นะคับ

ขายเจ้าตัวนี้ทิ้งไป รวมของแต่ง น่าจะได้มากอยู่

แล้วเอา16V มาลง หรือไม่ก็ GZE เลยAE86ดริฟกันมันเลย รองดุในyoutube สิ ญี่ปุ่นก็เล่นกันเยอะแยะไป

20V แรงดึง ทอค จะมาในรอบสูงเป้นปกติอยู่แล้วคับ ทำใจได้เลย ปกติเดิมๆ เขาถึงต้องลากรอบกันไปถึง7 8พันโน่น

ดูจากคลิปแล้ว เครื่องตอบสนองได้ไม่ต่อเนื่องเลยคับ เปบี่นใหม่คุ้มกว่านนะผมว่า

ขอบคุณมากๆเลยคับ  แล้วซุปเปอร์ชาร์จหายากมั๊ยคับ มีข้อดีข้อเสียยังไงบ้างคับ


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 13 เมษายน 2011 00:22:07
ก็เหนมีบอด ขายมาลงกันบ่อยนะ ค่าตัวถ้าเซียงกงคงประมาน28000 mapส้มนะ ถ้าเขียวคงแพงขึ้นอีก คับ

เพราะผม ก้วางmapส้ม มา จิงๆอยากให้รถขับหลังด้วยซ้ำ จะได้เอาไปดริฟมั่ง

รับรองเดิมๆ ออกตัวฟรีกะจายคับ ไม่ต้องทำอะไรเลย ไม่ต้องย้ำคลัชด้วยกดมากดมาติดเท้า เดิมๆก็ขับสนุกแล้ว

ถ้าสนใจเดียวผมจะรองถามอู่ที่ผมไปวางให้นะว่า มีเครื่องอีกไหม ที่นี่เขาวางซุบกันหลายคัน

อันนี้ 4a กับคาบูwebber แต่คาบิวอย่างเดียวก้แพงอิบหาย

http://www.youtube.com/watch?v=ZRHLOVT2YgI


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ
เริ่มหัวข้อโดย: <<nutt>> ที่ 13 เมษายน 2011 00:23:16
 :emotia


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 13 เมษายน 2011 00:43:41
ก็เหนมีบอด ขายมาลงกันบ่อยนะ ค่าตัวถ้าเซียงกงคงประมาน28000 mapส้มนะ ถ้าเขียวคงแพงขึ้นอีก คับ

เพราะผม ก้วางmapส้ม มา จิงๆอยากให้รถขับหลังด้วยซ้ำ จะได้เอาไปดริฟมั่ง

รับรองเดิมๆ ออกตัวฟรีกะจายคับ ไม่ต้องทำอะไรเลย ไม่ต้องย้ำคลัชด้วยกดมากดมาติดเท้า เดิมๆก็ขับสนุกแล้ว

ถ้าสนใจเดียวผมจะรองถามอู่ที่ผมไปวางให้นะว่า มีเครื่องอีกไหม ที่นี่เขาวางซุบกันหลายคัน

อันนี้ 4a กับคาบูwebber แต่คาบิวอย่างเดียวก้แพงอิบหาย

http://www.youtube.com/watch?v=ZRHLOVT2YgI

ใครอยากได้บอกนะครับ

(http://img851.imageshack.us/img851/3603/te371750img600x45013007.jpg)

ผมมีเลย ว่าจะเอามาเล่น แต่สุดท้ายลองคิดๆอย่างไรกล่องก็เหนือกว่า ใครสนใจเอาไปลองได้ครับ 26,000 บาท มีครบเอาไปประกอบได้เลย


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ
เริ่มหัวข้อโดย: TOP_KE25 ที่ 13 เมษายน 2011 00:47:31
ขอบคุณพี่ๆมากคับ


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 13 เมษายน 2011 03:10:07
เท่าที่ดู เครื่องน่าจะทำมาไม่ธรรมดาเหมือนกันนะครับ ใส่แค่ AEM กับชุดไฟ ไม่น่าจะมีแรงม้าขนาด 150 และ แรงบิด 15.29 นี่ เครือ่งทำมาดีพอสมควร แต่อาจจะมีปัญหาอะไรบางอย่างทำให้รอบเครื่องช่วง 5500-6500 แรงบิดร่วงอย่างแรงเลยครับ ทั้งๆที่ตอน 5500 แรงบิดส่งมาดีมากเลย

ปัญหาของรถดริฟ N/A ก็คือ สปีดนี่แหละครับ ผมหา 86 ได้คันนึงจะเอาไปดริฟเล่น เพื่อน( Oat CDC) บอกว่า ถ้าจะวิ่งดริฟแข่งจริงๆจังๆก็ ทำเครื่องเหนื่อยเหมือนกัน เพราะดริฟก็ต้องใช้สปีดส่งพอสมควร ยิ่งในการแข่งขันรุ่นสูงๆ กำหนดให้สปีดเข้า apex แรกสูงพอสมควร บางทีรถ N/A ไม่สามารถทำสปีดไปถึงได้ครับ ขนาดรถเทอโบ 400 แรงม้ายังต้องฉีด nos ช่วยเลยบางที

เท่าที่เห็นก็มีรถของ Pop86 Yin Guaranteed นะครับ ที่ทำ KE Drift อยู่ เชื่อว่าตัวเครือ่งไม่หนีกับของคุณหรอกครับ ทำมาเยอะเหมือนกัน แต่เท่าที่ฟังใช้รอบสูงมากเหมือนกันครับ เรียกว่าไม่ต้องได้ยินเสียงคันอื่นกันเลย รถ N/A เป็นธรรมดาที่รอบจะต้องสูงมากครับ ต้องทำเครือ่งให้สมบูรณ์หน่อยครับ ผมว่าแก้ไขเรือ่งอาการกราฟห้อยช่วง 5500-6500 ก่อนครับ

แล้วก็ถ้าอยากมันตื้ด ลองหาเฟืองท้ายทดเปลี่ยนดูครับ เห็นในสนาม circuit เขาเล่นกันระดับ 5.0-5.1 กันเลยสำหรับ 20V ตื้ดมากเลยละครับ รับรองว่าแรงบิดดีแน่ครับ ลองดู รถเปลี่ยนเป็นคนละคันเลยละ

ปล. เครื่องน่าสนใจมากเลยครับ ทำอะไรมาได้ระดับ 150 ม้าที่รอบประมาณ 7500 เอง และ แรงบิด 15.29 นี่ ถ้ามีแค่กล่องaemกับชุดไฟ นี่สุดยอดเลยครับ อิจฉาเลยละครับ ถ้าเป็นรถ circuit นี่ขับมันส์มากเลย ยังไงลองจูน F-con ดีๆให้รอบกลางเดินๆหน่อยครับ น่าจะไปได้อย่ครับ ผมอยากเห็น N/A ดริฟครับ เผื่อวันนึงจะตามไป

 :emotv :emotv


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 13 เมษายน 2011 03:13:50
เท่าที่ดู เครื่องน่าจะทำมาไม่ธรรมดาเหมือนกันนะครับ ใส่แค่ F-con ไม่น่าจะมีแรงม้าขนาด 150 และ แรงบิด 15.29 นี่ เครือ่งทำมาดีพอสมควร แต่อาจจะมีปัญหาอะไรบางอย่างทำให้รอบเครื่องช่วง 5500-6500 แรงบิดร่วงอย่างแรงเลยครับ ทั้งๆที่ตอน 5500 แรงบิดส่งมาดีมากเลย

ปัญหาของรถดริฟ N/A ก็คือ สปีดนี่แหละครับ ผมหา 86 ได้คันนึงจะเอาไปดริฟเล่น เพื่อน( Oat CDC) บอกว่า ถ้าจะวิ่งดริฟแข่งจริงๆจังๆก็ ทำเครื่องเหนื่อยเหมือนกัน เพราะดริฟก็ต้องใช้สปีดส่งพอสมควร ยิ่งในการแข่งขันรุ่นสูงๆ กำหนดให้สปีดเข้า apex แรกสูงพอสมควร บางทีรถ N/A ไม่สามารถทำสปีดไปถึงได้ครับ ขนาดรถเทอโบ 400 แรงม้ายังต้องฉีด nos ช่วยเลยบางที

เท่าที่เห็นก็มีรถของ Pop86 Yin Guaranteed นะครับ ที่ทำ KE Drift อยู่ เชื่อว่าตัวเครือ่งไม่หนีกับของคุณหรอกครับ ทำมาเยอะเหมือนกัน แต่เท่าที่ฟังใช้รอบสูงมากเหมือนกันครับ เรียกว่าไม่ต้องได้ยินเสียงคันอื่นกันเลย รถ N/A เป็นธรรมดาที่รอบจะต้องสูงมากเป็นธรรมดาครับ ต้องทำเครือ่งให้สมบูรณ์หน่อยครับ ผมว่าแก้ไขเรือ่งอาการกราฟห้อยช่วง 5500-6500 ก่อนครับ

แล้วก็ถ้าอยากมันตื้ด ลองหาเฟืองท้ายทดเปลี่ยนดูครับ เห็นในสนาม circuit เขาเล่นกันระดับ 5.0-5.1 กันเลย ตื้ดมากเลยละครับ รับรองว่าแรงบิดดีแน่ครับ ลองดู

ปล. เครื่องน่าสนใจมากเลยครับ ทำอะไรมาได้ระดับ 150 ม้าที่รอบประมาณ 7500 เอง และ แรงบิด 15.29 นี่ ถ้ามีแค่กล่องaemกับชุดไฟ นี่สุดยอดเลยครับ ลองจูน F-con ดีๆให้รอบกลางเดินๆหน่อยครับ

 :emo2 :emoi :emo2


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ
เริ่มหัวข้อโดย: BacKiOh ที่ 13 เมษายน 2011 07:38:26
ความรู้ทั้งนั้น ขอศึกษาครับ


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ
เริ่มหัวข้อโดย: TOP_KE25 ที่ 13 เมษายน 2011 11:20:05
เท่าที่ดู เครื่องน่าจะทำมาไม่ธรรมดาเหมือนกันนะครับ ใส่แค่ AEM กับชุดไฟ ไม่น่าจะมีแรงม้าขนาด 150 และ แรงบิด 15.29 นี่ เครือ่งทำมาดีพอสมควร แต่อาจจะมีปัญหาอะไรบางอย่างทำให้รอบเครื่องช่วง 5500-6500 แรงบิดร่วงอย่างแรงเลยครับ ทั้งๆที่ตอน 5500 แรงบิดส่งมาดีมากเลย

ปัญหาของรถดริฟ N/A ก็คือ สปีดนี่แหละครับ ผมหา 86 ได้คันนึงจะเอาไปดริฟเล่น เพื่อน( Oat CDC) บอกว่า ถ้าจะวิ่งดริฟแข่งจริงๆจังๆก็ ทำเครื่องเหนื่อยเหมือนกัน เพราะดริฟก็ต้องใช้สปีดส่งพอสมควร ยิ่งในการแข่งขันรุ่นสูงๆ กำหนดให้สปีดเข้า apex แรกสูงพอสมควร บางทีรถ N/A ไม่สามารถทำสปีดไปถึงได้ครับ ขนาดรถเทอโบ 400 แรงม้ายังต้องฉีด nos ช่วยเลยบางที

เท่าที่เห็นก็มีรถของ Pop86 Yin Guaranteed นะครับ ที่ทำ KE Drift อยู่ เชื่อว่าตัวเครือ่งไม่หนีกับของคุณหรอกครับ ทำมาเยอะเหมือนกัน แต่เท่าที่ฟังใช้รอบสูงมากเหมือนกันครับ เรียกว่าไม่ต้องได้ยินเสียงคันอื่นกันเลย รถ N/A เป็นธรรมดาที่รอบจะต้องสูงมากครับ ต้องทำเครือ่งให้สมบูรณ์หน่อยครับ ผมว่าแก้ไขเรือ่งอาการกราฟห้อยช่วง 5500-6500 ก่อนครับ

แล้วก็ถ้าอยากมันตื้ด ลองหาเฟืองท้ายทดเปลี่ยนดูครับ เห็นในสนาม circuit เขาเล่นกันระดับ 5.0-5.1 กันเลยสำหรับ 20V ตื้ดมากเลยละครับ รับรองว่าแรงบิดดีแน่ครับ ลองดู รถเปลี่ยนเป็นคนละคันเลยละ

ปล. เครื่องน่าสนใจมากเลยครับ ทำอะไรมาได้ระดับ 150 ม้าที่รอบประมาณ 7500 เอง และ แรงบิด 15.29 นี่ ถ้ามีแค่กล่องaemกับชุดไฟ นี่สุดยอดเลยครับ อิจฉาเลยละครับ ถ้าเป็นรถ circuit นี่ขับมันส์มากเลย ยังไงลองจูน F-con ดีๆให้รอบกลางเดินๆหน่อยครับ น่าจะไปได้อย่ครับ ผมอยากเห็น N/A ดริฟครับ เผื่อวันนึงจะตามไป

 :emotv :emotv

ขอบคุณมากๆเลยคับ  ตอนนี้กำลังนอนไม่หลับ ไม่รู้จาไปทางไหน ใส่เครื่องอะไร เพราะจิงๆชอบ20v เพราะเครื่องสวย  อิอิ

รถของเฮียหยิ่นคันนั้นท่อนล่าง 7a ทำเต็มเวบเบอร์ จูนออกเทน  เคยนั่งกับป๊อปอยู่ครั้งนึงคับ  แรงบิดดีมากๆๆคับ

ส่วนเครื่องตัวนี้ไส้ในเดิมๆหมดเลยคับ ตอนที่ขึ้นไดโนก็มี 
aem msd หัวเทียนเข็ม เฮดเดอร์คับ ปากแตร เปิดพอร์ทหัวฉีด2j vvti กล่องfcon 2.0pro ข้างกล่องเขียนแบบนี้คับ ผมยังงงว่ามี 2.0proด้วยหรอคับ
คลัชทองแดงหวีสองชั้นทั่วไปคับ ประเก็น7a ปาดฝา0.5คับ  มีแค่นี้นะคับ  แต่ตอนนี้ถอด aem msdออกคงไม่ถึง 150แล้วคับ

เฟืองท้ายที่ใส่อยู่ก็ 4.8แล้วคับตอนนี้ วิ่ง 100 ประมาณ 4000รอบ

ฝากพี่ๆช่วยแนะนำผมหน่อยคับ เพราะไม่อยากตัดสินใจผิดเด๋วหมดเยอะคับ


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 13 เมษายน 2011 12:00:29
รอชมครับ 20v ม้า 150 ใช่ย่อยเลยครับ


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 13 เมษายน 2011 12:01:17
รอชมครับ 20v ม้า 150 ใช่ย่อยเลยครับ

เยอะนะครับ เพราะส่วนใหญ่เราเหนป่วนเปี้ยนกันที่ 130-140 ก้อเเรงเเล้วที่ล้อน่ะครับ


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 13 เมษายน 2011 15:16:11
ออ มีปะเก็น 7A แถมปาดฝาด้วย กำลังอัดคงไปลิ่วแล้วละ ผมเคยคำนวณเล่นๆก็ขยับไปอยู่ราวๆ 12 นิดๆแล้วละมั้ง ระวังกระจายนิดนึงนะครับ อิๆ

ลองแก้ปัญหาเรือ่งแรงตกรอบกลางให้ได้ครับ F-con ก็ใช้ได้แล้วนะ

อยากทำให้ได้แบบไหนละครับ เดี๋ยวรอเซียนๆมาแนะนำละกันครับ มีหลายคนเลย แต่สงสัยไปเที่ยวกันหมด


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ
เริ่มหัวข้อโดย: TOP_KE25 ที่ 13 เมษายน 2011 17:17:14
ขอบคุณครับ

ว่าแต่การแก้กราฟอยู่ที่คนจูนปะคับ  เพราะคุยกับเค้าๆก็บอกว่าเต็มที่ของเครื่องแล้วเลยไม่รู้จาคุยยังไง 
หรือมีที่ไหนรับเกลี่ยราคาไม่แพงช่วยแนะนำด้วยนะครับ :emotn


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ
เริ่มหัวข้อโดย: TOP_KE25 ที่ 13 เมษายน 2011 17:23:52
อีกเรื่องนะคับ  ถ้าล็อคvvt แล้วบิดแคมช่วยรอบต่ำได้มั๊ยครับ แล้วซื้อสปอคเก็ตฝั่งไอดีได้ที่ไหนคับ แล้วบิดทางไหนถึงจะดีครับ

ขอโทดที่ถามเยอะไปหน่อยนะคับ


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 13 เมษายน 2011 19:19:10
แรงกันทั้งนั้นเลย อุอุอุอุ


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ
เริ่มหัวข้อโดย: TOP_KE25 ที่ 14 เมษายน 2011 09:10:26
ีรอคำตอบอยู่นะคับ :emo7


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 14 เมษายน 2011 15:02:18
อีกเรื่องนะคับ  ถ้าล็อคvvt แล้วบิดแคมช่วยรอบต่ำได้มั๊ยครับ แล้วซื้อสปอคเก็ตฝั่งไอดีได้ที่ไหนคับ แล้วบิดทางไหนถึงจะดีครับ

ขอโทดที่ถามเยอะไปหน่อยนะคับ

อยากได้แรงบิดเพิ่มผมว่า หาแคมที่มีลิฟท์เยอะๆมาใส่พร้อมสปริงวาล์ว แล้วตัดระบบvvtiทิ้ง

การจะบิดแคมหรือadvanceแคมนั้น ต้องทำโดยผู้ที่รู้จริงเท่านั้นครับ เรื่องนี้ไม่มีฟลุ๊คแน่นอน ทำได้ครบก็จะสมบูรณ์ขึ้นครับ

20v ทำให้ถูกต้อง ก็ดีกว่าเครื่องฝาลายครับ พื้นฐานเครื่องดีกว่าเยอะ ที่สำคัญอย่าหลงทางครับ


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องเครื่อง 20vคับ
เริ่มหัวข้อโดย: TOP_KE25 ที่ 15 เมษายน 2011 11:50:57
ขอบคุณครับ :emotk