AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Gozilator ที่ 13 เมษายน 2011 04:10:06



หัวข้อ: ขอคำแนะนำท่อพักไอเสียแบบใบพัดอัดอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: Gozilator ที่ 13 เมษายน 2011 04:10:06
ขอคำแนะนำท่อพักไอเสียแบบใบพัดอัดอากาศ
ไม่ทราบว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ เพื่อนๆสมาชิคท่านใดมีประสบกาณ์ติดบ้าง
ว่าจะไปติดของค่าย หลำเฮดเดอร์ น่ะครับ กำลังหาข้อมูลอยู่

http://www.lumheader.com/


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำท่อพักไอเสียแบบใบพัดอัดอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 13 เมษายน 2011 04:53:46
แรงม้าเครื่องลดลง แต่แรงม้าลงพื้นมากขึ้น ผมไม่ค่อยเข้าใจ ใครช่วยอธิบายทีครับว่าเพราะอะไร

หมายถึงโดยที่ไม่ได้ไปแก้โหลดเครื่องนะครับ


แล้วก็ จขกท จุดประสงค์ในการใส่ ต้องการแบบไหนครับ แรง หรือ ประหยัด เพราะยังมีอุปกรณ์อีกหลายอย่างให้ลองเลือกใช้ครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำท่อพักไอเสียแบบใบพัดอัดอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: Gozilator ที่ 13 เมษายน 2011 05:45:47
จุดประสงค์คือ -ให้ไหลได้อีกหน่อยครับ
                -ไม่อยากให้เสียงท่อดังไปมากกว่านี้
 
ตอนนี้ใช้เครื่อง 5afe  เกียร์ธรรมดา  พักกลางตรง1+พักกลางเยื้อง1 ไม่มีแคตแล้ว  และก็ปลายไทย  nitto
พอดีได้แปบเลส 2 นิ้วมาท่อนนึง (4เมตร) ว่าจะเอามาเดินใหม่เลยมาหาแนวทางครับ
ขอประสบการณ์จากพี่น้องสมาชิกนิดนึงครับผม
1. เปลี่ยนพักกลางแบบใบพัดโดยคิดว่าจได้ไหลกว่าเดิม(หรือป่าว)
2. เอาพักกลางออกใบนึงและเปลี่ยนพักปลายดีๆ (พักปลายที่ใฃ้ดังมากเป็นสาเหตุที่กลับไปเพิ่มพักกลางอีกใบ)
3. มีทางเลือกอื่นอีกไหมครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำท่อพักไอเสียแบบใบพัดอัดอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 13 เมษายน 2011 06:40:30
 :emoth น่าสนนะ   ม้าลดลงนิด แต่ม้าลงพื้นเพิ่มสองสามตัวนี่ดิ แรงกว่าเดิมแน่ครับ ยิ่งอันหลังท็อกเพิ่มที่รอบต่ำนี่สิ อัตราเร่งดีกว่าเดิมแน่ครับ น่าสนใจ หากเป็นจริงดังกราฟที่เขาแสดงหรือที่คุยไว้ ดีกว่าเดิมแน่ครับ ขอยืนยันมาอีกหนึ่งเสียง ม้าลงพื้นคือม้าจริงๆครับ ผมเคยใช้รถยุโรปที่ระบุสเปคม้าลงพื้น ๑๔๑ ตัว(ตัวใหญ่ๆเลยล่ะ)  แต่เคยลองฟัดกับตระกูล เจ ที่บอกมามีสองร้อยกว่าแรงม้า เจไม่เห็นไฟท้ายผมครับ อันนี้จากประสพการณ์ที่เคยใช้มาครับ ไม่มีเจตนาที่จะไปปรามาทใครเด้อ เพื่อนๆที่ลงฝาดำ คนที่จับขึ้นไดโน จะเห็นว่า ม้ากระจ้อนที่ระบุในสเปค ว่า ๑๗๐ พีเอสไอ นั้น มันหายไปเยอะนะหากเทียบเป็นม้าลงพื้น ลองถามเขาว่าจริงไหม ใส่แล้วติดแล้วก็รายงานผลหน่อยเด้อ เผื่อจะไปติดด้วยอีกคน ต้องสนับสนุนคนไทย ราคาก็ไม่แรงนัก  :emom :emo2


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำท่อพักไอเสียแบบใบพัดอัดอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 13 เมษายน 2011 12:45:50
เคยมองๆอยู่เหมือนกัน ไม่รุ้ว่า ใส่แล้วผลเป็นยังไงกับ ฝาดำ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำท่อพักไอเสียแบบใบพัดอัดอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: Padj! ที่ 13 เมษายน 2011 12:46:21
ใส่อยู่ครับ พักกลางมันฝรั่งเกลียวเนี่ย
อัตราเร่งดีขึ้นนิดนึงครับ ความเร็วปลายเท่าเดิม 3SFE M/T :)
เดิมๆทุกอย่าง ใส่แค่กรองแผ่นK&N พักกลางมันฝรั่ง พักปลายSH


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำท่อพักไอเสียแบบใบพัดอัดอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: mengbuu ที่ 13 เมษายน 2011 15:34:55
เป็นการโฆษณาน่ะ อย่าไปเชื่อให้มาก
อ่านเยอะๆ ศึกษาเยอะ จะรู้ว่า   

เงินต่อแรงม้าที่จ่ายไปสำหรับเครื่อง NA มันช่างแพงเหลือเกิน


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำท่อพักไอเสียแบบใบพัดอัดอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: urachima ที่ 13 เมษายน 2011 15:51:12
แรงบิดมาไวขึ้นพอนึกภาพออก
ส่วนม้าน้อยลงแต่ลงพื้นมากขึ้นจินตนาการไม่ออกคับ - -"
มันเกิดขึ้นได้อย่างไร ใครอธิบายได้บ้างคับ !?


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำท่อพักไอเสียแบบใบพัดอัดอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 13 เมษายน 2011 20:43:10
ม้าลงพื้นเย๊อะขึ้น แต่ ม้าเครื่องลดลง อันนี้มันดูงงๆ นิดๆ

หรือว่า การมีใบพัด มันช่วยในเรื่องการอั้นของไอเสีย เพื่อช่วยเรียกแรงบิดในรอบต่ำให้มากขึ้น

เลยทำให้ รอบปลาย ลดลงนิดนึง เพราะเนื่องจากเกิดการอั้น (นิดหน่อย) ของใบพัดไอเสีย


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำท่อพักไอเสียแบบใบพัดอัดอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 13 เมษายน 2011 20:50:15
ผมว่าน่าจะได้แค่ต้น ปลายหาย


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำท่อพักไอเสียแบบใบพัดอัดอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 13 เมษายน 2011 21:00:24

  ใบพัดเอาไว้ หมุน ให้ไอเสียมัน มึนหัวเล่นป่าวครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำท่อพักไอเสียแบบใบพัดอัดอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 13 เมษายน 2011 21:02:50
 :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำท่อพักไอเสียแบบใบพัดอัดอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 14 เมษายน 2011 01:18:50
แรงม้าเครื่องลดลง แต่แรงม้าลงพื้นมากขึ้น ผมไม่ค่อยเข้าใจ ใครช่วยอธิบายทีครับว่าเพราะอะไร

หมายถึงโดยที่ไม่ได้ไปแก้โหลดเครื่องนะครับ


แล้วก็ จขกท จุดประสงค์ในการใส่ ต้องการแบบไหนครับ แรง หรือ ประหยัด เพราะยังมีอุปกรณ์อีกหลายอย่างให้ลองเลือกใช้ครับ

ม้าที่ลงพื้นจะมาจากระบบส่งกำลังครับ ถ้าลงพื้นมากขึ้น...ม้าที่ฟลายวีลต้องมากขึ้นซะก่อนครับ

ไม่ทำระบบส่งกำลังและม้าที่ฟลายวีลลดลง เป็นไปไม่ได้ที่จะลงพื้นได้มากขึ้นครับ


ผมว่าเป็นการพยายามที่จะหาจุดสูงสุดของผลการทดสอบมาลงครับ 

เขาอิงจุดที่ของเขาออกมาดี ซึ่งจุดนั้นกราฟครั้งก่อนอาจจะออกมาดีกว่าก็ได้ (กราฟที่เอามาลง เล็กเกินไปดูไม่ชัด)

การอ้างอิงเปรียบเทียบ ต้องอ้างอิงที่รอบเครื่องยนต์เท่ากันในทุกๆช่วงครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำท่อพักไอเสียแบบใบพัดอัดอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 14 เมษายน 2011 01:29:29
จุดประสงค์คือ -ให้ไหลได้อีกหน่อยครับ
                -ไม่อยากให้เสียงท่อดังไปมากกว่านี้
 
ตอนนี้ใช้เครื่อง 5afe  เกียร์ธรรมดา  พักกลางตรง1+พักกลางเยื้อง1 ไม่มีแคตแล้ว  และก็ปลายไทย  nitto
พอดีได้แปบเลส 2 นิ้วมาท่อนนึง (4เมตร) ว่าจะเอามาเดินใหม่เลยมาหาแนวทางครับ
ขอประสบการณ์จากพี่น้องสมาชิกนิดนึงครับผม
1. เปลี่ยนพักกลางแบบใบพัดโดยคิดว่าจได้ไหลกว่าเดิม(หรือป่าว)
2. เอาพักกลางออกใบนึงและเปลี่ยนพักปลายดีๆ (พักปลายที่ใฃ้ดังมากเป็นสาเหตุที่กลับไปเพิ่มพักกลางอีกใบ)
3. มีทางเลือกอื่นอีกไหมครับ


ขนาดท่อ 2 นิ้วนั้น ยืนยันว่าใหญ่เกินไปสำหรับเครื่อง 5A-FE Standard ครับ ใส่แล้วแรงบิดที่รอบต้นๆหายแน่นอน


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำท่อพักไอเสียแบบใบพัดอัดอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: Gozilator ที่ 15 เมษายน 2011 21:32:09
จุดประสงค์คือ -ให้ไหลได้อีกหน่อยครับ
                -ไม่อยากให้เสียงท่อดังไปมากกว่านี้
 
ตอนนี้ใช้เครื่อง 5afe  เกียร์ธรรมดา  พักกลางตรง1+พักกลางเยื้อง1 ไม่มีแคตแล้ว  และก็ปลายไทย  nitto
พอดีได้แปบเลส 2 นิ้วมาท่อนนึง (4เมตร) ว่าจะเอามาเดินใหม่เลยมาหาแนวทางครับ
ขอประสบการณ์จากพี่น้องสมาชิกนิดนึงครับผม
1. เปลี่ยนพักกลางแบบใบพัดโดยคิดว่าจได้ไหลกว่าเดิม(หรือป่าว)
2. เอาพักกลางออกใบนึงและเปลี่ยนพักปลายดีๆ (พักปลายที่ใฃ้ดังมากเป็นสาเหตุที่กลับไปเพิ่มพักกลางอีกใบ)
3. มีทางเลือกอื่นอีกไหมครับ


ขนาดท่อ 2 นิ้วนั้น ยืนยันว่าใหญ่เกินไปสำหรับเครื่อง 5A-FE Standard ครับ ใส่แล้วแรงบิดที่รอบต้นๆหายแน่นอน
 ถ้าเป็นท่อ  1.5 นิ้ว พอใช้ได้ไหมครับ  มีโครงการจะใส่ Header ด้วย แต่เครื่องคงเดิมๆ  (รอพังค่อยอัพตัวแรงๆ)
 - ผมอยู่กทม. ใช้ในเมืองเป็นส่วนใหญ่คับผม     ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำท่อพักไอเสียแบบใบพัดอัดอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: AE 71 ที่ 15 เมษายน 2011 21:37:01
ใส่มาหลายเดือนไม่โออ่ะคับ :emox


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำท่อพักไอเสียแบบใบพัดอัดอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 15 เมษายน 2011 22:41:28
พี่ที่รู้จักเค้าไปทำมาในวีออส ตัวใหม่ครับ เกียร์ AT

เค้าบอกว่าร้านเค้าตัดแคทออกลูกนึง แล้วใส่ไอ้เจ้านี้เข้าไปตรงไหนก็ไม่ทราบ

ผมคิดว่าน่าจะอยู่ส่วนฟร้อนไปป์แหละ แถมยังเป็นปลายใส้ย้อนทรง Spoon

เค้าบอกว่าแรงขึ้น ไม่รู้ว่าจริง หรือในความรู้สึกเค้า

เค้าบอกว่าวิ่ง 160 สบายๆ วิ่งน้ำมันน่ะครับ

แต่ผมก็คิดน่ะรถวิ่งงานผมตัวเดียวกัน สีเดียวกัน รุ่นพิเศษ GT Street

กินแก๊สมันก็วิ่งได้เกินกว่านั้นนี้หว๋า สบายๆเหมือนกัน

ผมจึงไม่แน่ใจว่าจะได้ผลรึป่าว