AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 16 เมษายน 2554 23:58:25



หัวข้อ: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 16 เมษายน 2554 23:58:25
หลายครั้ง ที่ น้ำมันเครื่องหาย แบบหาสาเหตุไม่เจอ

หลายครั้งก็ต้อง งง ว่า เปลี่ยนแหวน เปลี่ยน อุปกรณ์ ชุดใหญ่แล้ว ทำไมน้ำมันเครื่องยังหาย

มาลองอ่าน ดูแล้วกันนะครับ

ผมใช้ 4A-GE 20V  ก่อนหน้านี้ ไม่ได้ติดแก้ส น้ำมันเครื่อง เวลาซักรอบ สูงๆ มีหายบ้างแต่น้อยมากเอาเป็นว่าแทบ ไม่ถึงครึ่งลิตร ถ้าใช้ ถึง 8,000 กม. ถ่ายออกมายัง เยอะอยู่

หลังจากนั้น เอาไปติดแก้ส ผมที่ได้คือ เวลาซักยาวๆ ออกต่างจังหวัด คุมรอบ ประมาณ 4000 วิ่ง ประมาณ 120-140 กม. ระยะทางประมาณ 500 กม. ผลคือน้ำมันเครื่องหาย  ไปประมาณ 1 ลิตร ก็จดไว้ คิดว่าหน้าจะมาจาก เครื่องที่มีอายุ มาก แหวนอาจจะตายได้


หลังจากนั้น เปลี่ยนอุปกรณ์ ชุดใหญ่

ดังนี้

1. แหวน
2.ประเก็น ชุดใหญ่
3.ลูกสูบ ของใหม่เลย

ประกอบเสร็จ ก็คือเหมื่อนกับ เพื่อนทุกท่านว่า อาการน้ำมันเครื่อง ที่หายคงจะจบไปแน่นอน

ผล

หลังจากใช้ น้ำมัน ประมาณ 1000 กม.หลังประกอบเครื่อง เครื่องวิ่งดีมาก น้ำมันเครื่อง หาย ที่รอบสูงๆ น้อยมาก ถ้าคุมรอบใช้งานไม่เกิน 4000 รอบ สับเกียร์ น้ำมันเครื่องแทบไม่หาย  ใช้อยู่ 2 รอบเปลี่ยนถ่าย ก็มาใช้แก็ส ตามปกติ

ผลการใช้แก้ส ลองวิ่ง ทาง ยาวๆ เหมื่อนเดิม ผลคือ น้ำมันเครื่องยังหายอยู่ ประมาณ 1 ลิตร / 500 โล อันนี้อัดประมาณ 140-160 แบบใช้แก็ส ถ้าวิ่ง 120 ก็หายน้อยลงมามากอยู่

สุดท้าย ระยะทาง 5000 กม. เหลือน้ำมันเครื่องตอนถ่ายประมาณ 1 ลิตร เอง

โหหายไปไหนวะนี้ หาสาเหตุ เลยครับ

ลองเอา senser ความร้อนจับตามจุดต่างๆดังนี้

ท่อน้ำ ทั้ง 2 ท่อ บน - ล่าง
ความร้อน น้ำมันเครื่อง

สรุปให้เลยนะครับ

แก็ส มันส่งพลังงานความร้อนมาก กว่าน้ำมันอยู่พอตัวเลยครับ ยิ่งถ้าจูนบางนี้ ร้อนกว่าเป็น 10 องศาเลยละครับ ผมคือ น้ำมันเครื่องมันละเหย บนฝาครอบวาร์ว นั้นเอง และก็โดนดูไปที่ห้องเผาไหม้ หายไป ยิ่งกดแรงๆความร้อนสูง ก็ละเหยมาก แรงดูดมากจากคอ ID ยิ่งไปกันใหญ่เลยครับ  

ผมเลยหาวิธีที่ทำให้ น้ำมันเครื่องมันละเหยได้น้อยลง

1. ลองเปลี่ยนเกรด น้ำมันให้หนืดขึ้น ผลที่ได้คือ ก็ละเหย ช้าขึ้นครับ แต่ก็ยังละเหย อยู่ดี แถมเครื่องวิ่งอืดๆกว่าเดิม พอตัวเลย เลยเลิกใช้
2. ก็ลองมานังคิดๆ ถ้าจะไม่ให้ น้ำมันเครื่องละเหยมาก นั้นหมายความว่าเราก็ต้องให้ความร้อน น้อยลง ซึ่งถ้าใช้แก็ส คงจะคุมเครื่องความร้อนยาก ก็ลองมาคิดดู แล้วถ้าเราให้มันระบายได้ดี และเร็วกว่าเดิมละ ความร้อน มันจะน้อยลงน้ำมันเครื่องคงจะมีเวลาละเหยน้อยลงเช่นกัน มันละเหยน้องลง น้ำมันเครื่องก็หายน้อยลง ก็เลยจัดเปลี่ยนอุปกรณ์ดังนี้

2.1 วาร์วน้ำ ให้เปิดเร็วขึ้น ประมาณ 10 องศาจากของเดิม
2.2 senser ความร้อน ที่เป็นตัวความคุม การทำงานของพัดลม HI LOW ให้มันเปิดเร็วขึ้นเร็วกว่าของเดิม ทดสอบโดยเอาไปต้ม จับความร้อน ผลที่ได้คือเปิดเร็วกว่า  9 องศา กำลังดี
2.3 เปลี่ยนหม้อน้ำ เป็นแบบมิเนียม 2 ช่อง เพื่อ ยนระยะเวลาการระบายความร้อนสะสมในตัว หม้อน้ำให้น้อยลง  ยกตัวอย่างเช่น ความร้อน 100 องศา หม้อน้ำเดิมต้องใช้เวลา 2 นาที เพือระบายให้ความร้อนลดลงมา เหลือ 68  แต่ถ้าใช้ มิเนียม ใช้เวลาแค่ 1 นาที เพือระบายให้ความร้อนลดลงมา เหลือ 68 ประหยัดเวลา ในการระบาย นั้นก็หมายความว่าเราได้ลดเวลาของการทำให้มันละเหยได้ ลงไปอีก  จัดไป


ได้ครบแล้วครับ

เปิดเร็วทำให้น้ำหมุนในระบบเร็วขึ้น  เก็บความร้อยจากการเผาไหม้ มาเร็ว
ตรวจจับเร็วทำให้ เร่งการทำงานลดความร้อนดีขึ้น จับเร็ว-สั่งเร็ว
ระบายเร็ว ก็ใช้เวลาที่ทำให้น้ำมันเครื่อง ละเหยลดลง  


(http://f13batchimg.auctions.yahoo.co.jp/users/3/6/5/5/m2hanbai-imgbatch_1232709249/587x275-2008080100009-2.jpg)
(http://f13batchimg.auctions.yahoo.co.jp/users/3/6/5/5/m2hanbai-imgbatch_1232709249/600x333-2008080100008-2.jpg)

ของเดิม เปิดที่ 90 ของแต่ง เปิดที่ 78 ถึงว่า รถแข่งทำไม ต้องเปิดเร็ว กว่าทั้วไปเพราะมันใช้รอบสูงตลอดเวลาความร้อน เลยขึ้นเร็ว รอให้ขึ้นถึง 90 กว่าจะระบาย คงไหลไป 120 แล้วมั่ง
ตัวนี้ ตัวละ 1500-1650  บาท โดยประมาณ


(http://img341.auctions.yahoo.co.jp/users/1/5/0/3/taka55862002-img600x479-1300984962ygydpq36113.jpg)
เปิดที่ 68  เร็วกว่าเดิมแน่นอน
ตัวนี้ซื้อมา 1850 บาท อันนี้จากสำนักแต่งนะครับ ไม่ใช้ของเดิม ของแต่งให้ค่าที่คงที่ ในการปิดเปิด ของโรงงาน ให้ค่าไม่คงที่ และไม่ค่อยทน เท่าที่ควร ผลจากที่เคยใช้มา  วัสดุมันต่างกัน

(http://img9.imageshack.us/img9/8889/img77912.jpg)

ใหญ่ ระบายเร็ว
อันนี้ซื้อแบบ 2 ช่อง ตามเซียงกงก็ได้นะครับ 2500 บาท -3000 บาท เองครับ เพราะถ้าสั่งของ KOYO ของใหม่เลย 20,000 กว่าบาทได้ครับสั่งหลอดมาทำบ้านเราประมาณ 7000 บาท แต่บอกเลยระบายดีกว่าของโรงงานเยอะ

ติดตั้งเสร็จก็ลองเอาไปทดสอบ โดยวิ่งจาก กทม. ไป พิโล ต่อไป ตาก ไปแม่แตง กลับมา กทม. ระยะทางรวมประมาณ 1700 กม.

ความเร็ว ใช้งาน 140-180 กม.
รอบ เล่นมาตลอดทาง 4000-7000 RPM

วัดน้ำมันเครื่องก่อนไป อยู่ที่ H เต็มๆ
กลับมา วัดตอนเช้า เท่าเดิมเลยโว้ย  คงจะหายบ้าง แต่น้อยมากเลยละ ถูกใจ เลยเอามาแบ่งๆ กันครับ

เลยเอามาแชร์กันครับ เห็นว่าเป็นกันเยอะ ลองอับ ระบบระบายความร้อนตามไปด้วยนะครับหลังติดแก็ส ผมเห็น หลายรุ่นไม่ว่า Honda Toyota หรืออื่นๆ ป้ายแดงๆ เลย หลังติดแก็ส ก็มีอาการน้ำมันเครื่องหาย แทบทุกรุ่นครับ ระบายดีๆ ช่วยได้เยอะครับ    

เพราะอย่าลืม ว่า เครื่องยนต์ และระบบระบายความร้อน โดนคำนวณออกมาให้ใช้กับเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิง เบนซิน นะครับ หากเปลี่ยนเชื่อเพลิง แล้ว การคำนวณก็ต้องเปลี่ยนไป  จริงๆใครคำนวณเป็นแอบมาสอนบ้างซิ หาอ่านแล้วไม่มีเลย แอบไปคุยกับ พวกที่เรียนเรื่องระบบหล่อเย็นมา เห็นตัวเลขมันแล้ว งง นอนดีกว่า 55

เพิ่มเติม

ให้สำหรับ เรื่องการ ไล่ระบบ น้ำ ฟองอากาศใน ระบบหล่อเย็น ให้ลองไล่ตามนี้
มีผลมากครับ แต่ก่อนต้องค่อยมานั่งดูน้ำ หลังจาก ไล่ทั้งระบบ แล้ว น้ำไม่เคยหายเลย พอดีตลอด ความร้อนระบายได้ดี เพราะ ไม่มีฟองอากาศ
ลดการเกิดตะกรัน ได้ดีมาก   เพราะ มันเกิดจาก จุลชีพในอากาศ ที่ปนเปื้อนในระบบน้ำหล่อเย็น จะก่อให้เกิดเมือกในระบบท่อ และจุดแลกเปลี่ยน
ความร้อน ทำให้สารละลายที่อยู่ในน้ำ สามารถเกาะติด ยึดติดกับเมือกและเพิ่มปริมาณมากขึ้น ซึ่งเราเรียก “ตะกรัน”

(http://img365.auctions.yahoo.co.jp/users/6/4/2/8/mutenro-img600x450-13012383956d8eyh5357.jpg)(http://img365.auctions.yahoo.co.jp/users/6/4/2/8/mutenro-img600x450-1301238395m9qas45357.jpg)

หาซื้อมาไล่ได้เองเลยนะครับ ง่ายๆ
ราคาอุปกรณ์ ประมาณ ไม่เกิน 1800-2500 บาท ครับ

http://www.youtube.com/watch?v=zUpXgAJ1gjU

หากไม่มีทุน ประหยัดงบได้โดย

(http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash2/65709_153378521376860_100001141397685_260829_7695395_n.jpg)
เอาไข่มาต้มกินรอได้เลย 5555

พิมพ์ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยนะครับ

ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 17 เมษายน 2554 00:04:14
 :emo2
ความรู้ๆๆ
ปล.นอกเรื่องพี่ตุ้ยยังเคืองน้าแฟร์ ไม่อยู่กินข้าวกันก่อนอ่ะ  :emots :emotq


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 17 เมษายน 2554 00:13:44
:emo2
ความรู้ๆๆ
ปล.นอกเรื่องพี่ตุ้ยยังเคืองน้าแฟร์ ไม่อยู่กินข้าวกันก่อนอ่ะ  :emots :emotq

เดียว สิ้นเดือน ไปหาครับ ไม่ต้องกลัว ผมไปสร้างงานที่ พิโล แล้วละครับ ต่อไปก็คงต้องฝากเนื้อฝากตัวด้วย สงสัยปีนี้จะได้เจอกันบ่อย ขึ้นแน่นอน

รอบหน้า เดียวเอารถแปลกไปให้ดูครับ


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 17 เมษายน 2554 00:16:41
เคยได้ยินช่างติดแก๊สพูดเหมือนกัน แต่ไม่ค่อยเชื่อ แต่ถ้าทดสอบอย่างนี้ น่าเชื่อถือดีครับ ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 17 เมษายน 2554 00:18:05
:emo2
ความรู้ๆๆ
ปล.นอกเรื่องพี่ตุ้ยยังเคืองน้าแฟร์ ไม่อยู่กินข้าวกันก่อนอ่ะ  :emots :emotq

เดียว สิ้นเดือน ไปหาครับ ไม่ต้องกลัว ผมไปสร้างงานที่ พิโล แล้วละครับ ต่อไปก็คงต้องฝากเนื้อฝากตัวด้วย สงสัยปีนี้จะได้เจอกันบ่อย ขึ้นแน่นอน

รอบหน้า เดียวเอารถแปลกไปให้ดูครับ

 :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 17 เมษายน 2554 00:23:03
สุดยอดมากๆคับ เป็นความรู้ดีๆ ที่ไม่มีในตำราใดๆ

แต่มีใน AE คลับแห่งนี้ที่เดียวเลยคับ
:emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: SK One @ WZ ที่ 17 เมษายน 2554 00:27:11
แล้วใช้งบประมาณเท่าไหร่อะคับน้า


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: *OommY* ที่ 17 เมษายน 2554 00:29:59
ความรู้เเละข้อมูล ขอบคุณครับ :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 17 เมษายน 2554 00:54:56
ขอบคุณครับน้าแฟร์

วาลว์น้ำ 68องศานี่ หาซื้อได้ตามร้านอะไหล่ทั่วไปหรือเบิกได้ตาม 0 โตโยต้าเลยครับ ใครพอทราบบ้าง


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 17 เมษายน 2554 00:55:53
 :emotn  :emotn


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: kikapoo ที่ 17 เมษายน 2554 00:56:52
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ (สิ่งที่พอช่วยได้เยอะคือ พยายามเปลี่ยนน้ำมันเครื่องก่อนกำหนดซัก 1000-2000โลครับ น้ำมันเครื่องยังพอมีประสิทธิภาพอยู่ก่อนที่มันจะหมดสภาพครับ)


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 17 เมษายน 2554 01:02:45
แล้วใช้งบประมาณเท่าไหร่อะคับน้า

 :emotia :emotia :emotia :emotia


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 17 เมษายน 2554 01:05:09
 :emo2


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 17 เมษายน 2554 01:06:00
แล้วใช้งบประมาณเท่าไหร่อะคับน้า

 :emotia :emotia :emotia :emotia

ว่าจะเปลี่ยนวาล์วน้ำก่อน ตัวละไม่กี่ร้อย เป็นการเริ่มต้นละครับ


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: TEIN ที่ 17 เมษายน 2554 01:32:15
ใช้วาวล์น้ำของ โซลูน่า สิคับ เปิดเร็วกว่า ราคาน่ารักคับเบิก 0 ได้เลย ไม่ก็ร้านอะไหร่ทั่วไป ไม่เกิน 1 พันบาท

หม้อน้ำสองช่องเซียงกงเยอะแยะ อยู่ที่ว่า อยากได้ตรงรุ่น หรือทำหูหิ้วใหม่ ราคาก็ประมาณ 2500 คับ ได้พัดลมแรงขึ้นอีกเยอะคับ ใบใหญ่มาก


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 17 เมษายน 2554 04:24:39
ตกลงอยู่เชียงใหม่หรือกทม นิ :emoj


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 17 เมษายน 2554 04:54:18
 :emoth :emotn ขอบคุณครับน้าแฟร์ ความรู้ๆ  ผมก็สังเกตเหมือนกัน แต่ว่ามันไม่หายไปเยอะเหมือนของน้า ห้าร้อยโลหายไปลิตร ของผมสองสามพันต่อลิตร แต่ขอสนับสนุนเหตุผลของน้าแฟร์อีกเสียง เนื่องจากงานเพิ่งเข้า สาเหตุน่าจะเดียวกันเลย แถมวันหยุดอีกเลยต้องเป็นช่างจำเป็นเอง  :emotq :emoto

 :emotw แบบว่ามันเตือนมานานแล้ว แต่ไม่มีเวลาทำซักที ในวันเล่นสงกรานต์วันสุดท้าย (๑๕)  ผมก็เอาเจ้าเจดีย์คู่ใจออกมาวิ่งดูเขาเล่นน้ำที่บ้าน แต่..............มันไม่ได้วิ่ง มันยิ่งกว่าคลาน ยิ่งกว่ารถติดในกรุงซะอีก ยิ่งเวลาผ่านถนนสายน้ำ เมื่อรถไม่เคลื่อน ความร้อนมันก็สะสม เกจมันชี้ไปเกือบ ๙๐ องศา ซึ่งน่าจะสูงสุดสำหรับความร้อนที่เกิดแล้ว(รถผมเด้อ)  เพราะปรกติมีจะชี้ไม่เกิน ๖๐ องศาครับ(อุณหภูมิที่หม้อน้ำ)  สามชั่วโมงเกือบสี่ชั่วโมง ก็วิ่งในอาการที่บอกคือยิ่งกว่าคลาน รถมันก็ปรกติดี รอบก็ขึ้นปรกติ ไม่ออกอาการอะไร แต่อีตอนกลับนี่ดิ พอหลุดจากถนนสายน้ำ ผมก็ออกบายพาสเลย ทีนี้กดใช้ความเร็วสูง จากที่เดินเบาคลานเกือบสี่ชั่วโมง   สองกิโลแรก ไม่มีปัญหา แต่พอชะลอความเร็ว กดอีกครั้ง ทีนี้ งานเข้าครับ :emotw


 :emoto :emo5 :emotq มันมีเสียงเขกดังมาจากเครื่องยนต์ ผมก็รีบยกคันเร่ง  ลองเร่งอีก ก็มีเสียงอีกชัดเลย แต่ไม่เหมือนเสียงเขก มันเหมือนกับเสียงระเบิดซ้อน แต่ไม่มั่นใจ ความร้อนก็ขึ้นสูง ปรกติไม่เป็นอย่างที่บอก จนต้องจอดรถดูข้างทาง ทีนี้ พอเร่ง ยิ่งได้ยินเสียงนี้ชัดเจน แต่ในที่สุดก็ดับสนิท รถไม่มีกำลัง ยังกะมันวิ่งสามสูบ  เอาไงดีฟ่ะ วันสงกรานต์ด้วย ช่างก็ต้องหยุดไปเที่ยว จะหาอู่ที่ไหน แถมสตาร์ทไม่ติดอีก แรกก็เดาว่า สงสัยหัวเทียนมันบอดในรอบต่ำ เพราะไม่ได้เร่งเครื่องเลย กดแต่เบรกคลาน(ส่วนใหญ่หยุดซะมากกว่า) ดูรถน้ำเขาสาดกันกะ ผบทบ.   สามปีที่เจ้าเจดีย์รับใช้มา ไม่เคยมีสักครั้งที่จะเป็นแบบนี้ แต่ครั้งสุดท้ายที่เราเช็คใหญ่ น่าจะประมาณ ปีกว่าๆแล้ว   ใจหนึ่งก็ภาวนาว่า ท่อนล่างอย่าได้เสียหาย ชาร์ฟอก ชาร์ฟก้าน มันเสียงแปลกๆ แถมไม่มีกำลังเลย แบบว่าลดฮวบๆ หายไปจากร้อยเหลือแค่สามสิบเปอร์จากที่เคยมี แบบว่าอยู่ๆก็เป็น สตาร์ทตอนร้อนยังไงก็ไม่ติด เปิดฝารออยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง ลองสตาร์ทอีกที ติด...เหอะๆๆๆ งานนี้ตูกลับบ้านได้แล้ว  :emotz พอเปิดแอร์ดับเลยครับ กำลังมันหายหมด ผมต้องปิดแอร์วิ่งกลับบ้าน ประมาณสิบกว่ากิโล โดยใช้เกียรสอง ความเร็วไม่เกินหกสิบ เพราะมันเร่งไม่ได้ จะมีเสียงเขกโดยตลอด  


ถึงบ้านก็ค่ำแล้ว ประมาณทุ่มหนึ่ง เลยจอดไว้ไม่ได้ทำอะไร มะวานเลยเปิดออกมาดู  ปะเกนฝาสูบไหม้ มิน่าความร้อนมันขึ้นสูง วาวล์ไอเสียยันอีกห้าตัว(แต่นี่ไม่ใช่สาเหตุโดยตรง คงสะสมมานานแล้ว)  แต่จำเลยในคดีนี้ก็คือปะเกนฝาสูบนั่นล่ะ จำได้ว่า ครั้งสุดท้ายที่ใส่นั้นเป็นของเทียบ ซึ่งผลเสียหายต่อเครื่องยนต์ในระยะยาวแล้ว มันไม่คุ้มเลยจริงๆ ปะเก็นมันไหม้เพราะเหตุความร้อนสูง น่าจะละลายเลย แล้วส่วนต่อระหว่างสูบสามกับสี่ มันละลายทะลุเข้าหากันครับ  ส่วนนี้ที่ทะลุ ยาวประมาณ สามมิล มิน่าเวลาเร่งมันมีเสียงเหมือนเสียงเขก แต่มันไม่ใช่ ยิ่งในวันที่เป็น ตอนเช้าผมได้ถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ด้วย เลยสงสัยว่างานนี้ โดนน้ำมันเครื่องปลอม ทำให้รถพังด้วยไหมเนี่ย ปตท.เซมิฯ  ตอนนี้ตั้งวาวล์ที่ยันห้าตัวเสร็จแล้ว รอประกอบ พอดีตรงกับวันหยุดยาว หาซื้ออะไหล่ซึ่งเปิดแค่ร้านเดียว ได้ปะเก็นแท้มา กะสายพาน วันนี้จะประกอบเข้าครับ คงกลับมาใช้ยาวอีกตามเดิม จากสภาพปะเก็นที่เปิดออกมาดู มันมีรอยไหม้ทั้งสี่สูบ เชื่อว่าความร้อนตรงนั้น น่าจะละลายโลหะได้แน่ หากเราแช่ไว้นานๆ ก็ผมเดินเบาคลานแบบนั้นเกือบสี่ชั่วโมง งานเข้าเลย  อีกอย่างที่น่าจะเป็นสาเหตุ ตอนเช้าวันที่ ๑๕ ที่เพิ่งถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่นั้น ผมดันตั้งไฟใหม่ ปรับจูนแก๊สใหม่ ตรงนี้อาจมีส่วนเร่งให้ความร้อนมันเพิ่มขึ้น จนเป็นสาเหตุในครั้งนี้ด้วย  ใครที่ใช้เครื่อง สี่เอเอฟอี แล้วประมาทแบบผม ไม่ดูแล ปล่อยให้วาวล์ยันถึงห้าตัว สูบหนึ่งยันทั้งสองตัวเลย ที่เหลือ ก็สลับกัน ส่วนใหญ่จะเป็นด้านเดียวกันของผม ด้านขวา ไอเสียทั้งหมด ไอดีไม่มีปัญหาครับ พอมาเจอกับสภาพที่ไม่ได้เคลื่อนที่เปิดแอร์เดินเครื่องเหยีบเบรกตลอด(เกียรโอโต้) ความร้อนมันก็ค่อยๆสะสมๆ  งานนี้เลยถือโอกาสเปลี่ยนยางตีนวาวล์ไปด้วย ประกอบวาวล์เข้าคืน มันยากชิกหอย แต่เสร็จแระ อิอิ ดันมาเสียวันหยุด จำเป็น เพราะเด๋วก็ต้องเดินทางอีก ถือโอกาสฮอลเล็กๆไปเลย   :emoth

 :emotn เห็นน้าแฟร์เอามาฝาก ผมยิ่งตอกย้ำทฤษฎีนี้ครับ ทีนี้ ทางแก้ของผมอาจจะต่างจากน้าแฟร์ เพราะผมเคยปราบปัญหาเรื่องความร้อนของรถยุโรปจนหายสนิทมาแล้ว ผมคงจัดระบบน้ำวนใหม่ให้มันระบายได้เร็วกว่าเดิม ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ แหะๆ เด๋วต้องไปทำรถต่ออีก ประกอบกลับ คงเสร็จตอนบ่ายๆวันนี้ล่ะ สี่เอมันก็ถอดยากเหมียนกันนิ หากไม่เจอวันหยุดคงไม่รู้ เคยแต่ยกเครื่องยุโรปทั้งเครื่อง เพิ่งมาหัดยกโตต้าก็งานนี้ล่ะ โชคดีวันปีใหม่ไทยครับ ขอให้รวยให้รวยทุกๆคนครับ ไม่เจ็บไม่ไข้ด้วยเด้อ  :emoth :emotn


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: camail ที่ 17 เมษายน 2554 06:37:30
 :emo2  สุดยอดเยี่ยมเลยครับแจ่ม   :emol


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 17 เมษายน 2554 06:40:27
อยากได้เหมือนกันอยากทราบราคาครับ 68 องศาครับ :emotn


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 17 เมษายน 2554 08:19:08
ตอนนี้ก็ดูอยู่เหมือนกัน จาก ร้อยเอ็ด บรบือ สารคาม บ้านไผ่ ขอนเเก่น ชุมเเพ หล่มสัก ข้ามเขาค้อ เข้าวังทอง เข้าอยู่พิดโลก น้ำมันเครื่องหายไป ติ๊ดนึง ตั้งเเต่เปลี่ยนเเหวนลูกสูบมา ...ปล.. เเต่ผมว่าห :emotnม้อน้ำชั้นเดียวระบายเร็วกว่านะครับ น้ำน้อยๆ ช่องบางๆ ลมผ่านเย็นเร็วกว่า ..ความเห็นส่วนตัวครับ

เรื่องหม้อน้ำ มันวัด ที่ผิวครับ ถ้ามีพื้นผิว มาก ก็ระบายดี ถ้าบางๆแต่ พื้นเยอะๆ มีที่รับลม ระบายยิ่งดีครับ

ส่วนความหนาบางนั้น มีผล ทางความเร็วของลมครับ  หนามากเกินไป ลมเดินทางผ่านได้ไม่ดี  ความร้อยก็ออกไม่ดีครับ  บางเกินไป แต่ความร้อนมีมาก สุดท้ายก็ ระบายไม่ทันครับ  ใช้คำว่า ไม่ทันนะครับ

ลองไปหาบนความ เรื่องหม้อน้ำครับ เขาจะมีขนาดและการระบาย คำนวณออกมากเลย เห็นตัวเลข หม้อ น้ำ 1 ช่องเล็ก ทีใช้กันอยู่ระบายสู้ 2 ช่อง โรงงานไม่ได้ แต่ถ้ามีขนาดใหญ่เกิน 2.5 นิ้วแล้ว แรงลม ที่ไหลผ่านจะลดลงไป มันคิดเป็น %


หรือถ้าน้ามองไม่ออก ลองไปดูระบบแอร์ที่บ้าน ดู 2 รุ่น

Wall Type กับแขวน บ้านรุ่นเก่า   อันไหนสามารถพาความเย็นออกมาได้มากกว่ากัน


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: sun_ae20bt ที่ 17 เมษายน 2554 08:30:36
ตอนนี้ก็ดูอยู่เหมือนกัน จาก ร้อยเอ็ด บรบือ สารคาม บ้านไผ่ ขอนเเก่น ชุมเเพ หล่มสัก ข้ามเขาค้อ เข้าวังทอง เข้าอยู่พิดโลก น้ำมันเครื่องหายไป ติ๊ดนึง ตั้งเเต่เปลี่ยนเเหวนลูกสูบมา ...ปล.. เเต่ผมว่าห :emotnม้อน้ำชั้นเดียวระบายเร็วกว่านะครับ น้ำน้อยๆ ช่องบางๆ ลมผ่านเย็นเร็วกว่า ..ความเห็นส่วนตัวครับ

เรื่องหม้อน้ำ มันวัด ที่ผิวครับ ถ้ามีพื้นผิว มาก ก็ระบายดี ถ้าบางๆแต่ พื้นเยอะๆ มีที่รับลม ระบายยิ่งดีครับ

ส่วนความหนาบางนั้น มีผล ทางความเร็วของลมครับ  หนามากเกินไป ลมเดินทางผ่านได้ไม่ดี  ความร้อยก็ออกไม่ดีครับ  บางเกินไป แต่ความร้อนมีมาก สุดท้ายก็ ระบายไม่ทันครับ  ใช้คำว่า ไม่ทันนะครับ

ลองไปหาบนความ เรื่องหม้อน้ำครับ เขาจะมีขนาดและการระบาย คำนวณออกมากเลย เห็นตัวเลข หม้อ น้ำ 1 ช่องเล็ก ทีใช้กันอยู่ระบายสู้ 2 ช่อง โรงงานไม่ได้ แต่ถ้ามีขนาดใหญ่เกิน 2.5 นิ้วแล้ว แรงลม ที่ไหลผ่านจะลดลงไป มันคิดเป็น %


หรือถ้าน้ามองไม่ออก ลองไปดูระบบแอร์ที่บ้าน ดู 2 รุ่น

Wall Type กับแขวน บ้านรุ่นเก่า   อันไหนสามารถพาความเย็นออกมาได้มากกว่ากัน
:emotn


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 17 เมษายน 2554 08:31:23
เสี่ย หาเซ็นเซอร์ความร้อนในรูปที่ไหน ราคาเท่าไหร่อ่ะครับ เสี่ยเบิกมาเหลือไหม


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 17 เมษายน 2554 08:40:50
เสี่ย หาเซ็นเซอร์ความร้อนในรูปที่ไหน ราคาเท่าไหร่อ่ะครับ เสี่ยเบิกมาเหลือไหม

1500 บาทครับ ของใหม่ จะเอาไปทำไม่ turbo หายเป็นปกติอยู่แล้ว 5555


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: The legent 101 ที่ 17 เมษายน 2554 09:09:46
 :emotk "...เก็บเกี่ยวความรู้ ครับ ขอบคุณครับ สำหรับ สิ่ง DD ......" :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 17 เมษายน 2554 09:41:52
ใช้วาวล์น้ำของ โซลูน่า สิคับ เปิดเร็วกว่า ราคาน่ารักคับเบิก 0 ได้เลย ไม่ก็ร้านอะไหร่ทั่วไป ไม่เกิน 1 พันบาท

หม้อน้ำสองช่องเซียงกงเยอะแยะ อยู่ที่ว่า อยากได้ตรงรุ่น หรือทำหูหิ้วใหม่ ราคาก็ประมาณ 2500 คับ ได้พัดลมแรงขึ้นอีกเยอะคับ ใบใหญ่มาก

ใส่กับ ฝาดำ ได้ สบายเลยใช่เปล่าครับ


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: Moo@RYZ ที่ 17 เมษายน 2554 09:58:11
ความร้อนมีส่วนทำให้น้ำมันเครื่องหายจริงครับ

ช่วงปีใหม่หยุดยาว 5A-FE วิ่ง ระยอง-พิจิตร แช่ยาวความร้อนน้ำหล่อเย็นอ่านจาก OBD ได้ 90 องศาไม่นิ่งขึ้นๆลงๆ แช่ยาว 4000 รอบ หายไปประมาณเกือบลิตร เปิดดูหม้อน้ำ ตะกรันปิดรูไปประมาณ 50%

ก่อนสงกรานต์ คราวนี้เปลี่ยนหม้อน้ำเป็นอลูมิเนียมชั้นเดียวช่องใหญ่ OBD อ่านได้ 87 องศานิ่ง น้ำมันเครื่องไม่หายเลย ระยะทางเท่ากัน

สรุปต้องทำให้ระบบหล่อเย็นทำงานให้สมบูรณ์อยู่ตลอดเวลา



หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 17 เมษายน 2554 11:44:30
โหเสี่ย เจ๋งสุด ๆ เลย ข้าน้อยขอน้อมรับ ผลการทดลอง


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: SP1 ที่ 17 เมษายน 2554 12:28:44
 :emotk

 :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 17 เมษายน 2554 12:56:51
ความร้อนมีส่วนทำให้น้ำมันเครื่องหายจริงครับ

ช่วงปีใหม่หยุดยาว 5A-FE วิ่ง ระยอง-พิจิตร แช่ยาวความร้อนน้ำหล่อเย็นอ่านจาก OBD ได้ 90 องศาไม่นิ่งขึ้นๆลงๆ แช่ยาว 4000 รอบ หายไปประมาณเกือบลิตร เปิดดูหม้อน้ำ ตะกรันปิดรูไปประมาณ 50%

ก่อนสงกรานต์ คราวนี้เปลี่ยนหม้อน้ำเป็นอลูมิเนียมชั้นเดียวช่องใหญ่ OBD อ่านได้ 87 องศานิ่ง น้ำมันเครื่องไม่หายเลย ระยะทางเท่ากัน

สรุปต้องทำให้ระบบหล่อเย็นทำงานให้สมบูรณ์อยู่ตลอดเวลา




การสูญเสียพลังงานเนื่องจากตะกรัน ในระบบ

หนา 1/4 นิ้ว ประสิทธิภาพสูญเสีย 34% มากนะครับ

ต้องล้างทำความสะอาดบ้างนะ




หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 17 เมษายน 2554 15:26:42
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=66371
ขายวาล์วน้ำครับ
081920-6990
ขายของหน่อย 555


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: TEIN ที่ 17 เมษายน 2554 16:19:35
อ้างจาก: ae4348 ที่ 11 กันยายน 2008 21:01:28

วาวล์น้ำฝาดำ กับ ฝาขาวใช้แทนกันไม่ได้ครับ ขนาดใหญ่-เล็กไม่เท่ากันครับ
 
-ฝาดำ ตัวใหญ่ ใช้ของมิตซูบิชิ สตาด้า อุณหภูมิเปิดที่ 78 องศาครับ  ( จริงๆแล้วมันมีตัวอื่นอีกนะครับ แต่เท่าที่ลองมาของ มิตซู สตาด้า หาง่ายครับ,ราคาถูกครับ)

-ฝาขาวตัวเล็ก ใช้ของ โซลูน่า ถ้าจำไม่ผิดนะครับเปิดที่ 76 องศาครับ ( รวมถึง 4afe,7afe,4agze,4efe,4age )


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 17 เมษายน 2554 16:45:19
อ้างจาก: ae4348 ที่ 11 กันยายน 2008 21:01:28

วาวล์น้ำฝาดำ กับ ฝาขาวใช้แทนกันไม่ได้ครับ ขนาดใหญ่-เล็กไม่เท่ากันครับ
 
-ฝาดำ ตัวใหญ่ ใช้ของมิตซูบิชิ สตาด้า อุณหภูมิเปิดที่ 78 องศาครับ  ( จริงๆแล้วมันมีตัวอื่นอีกนะครับ แต่เท่าที่ลองมาของ มิตซู สตาด้า หาง่ายครับ,ราคาถูกครับ)

-ฝาขาวตัวเล็ก ใช้ของ โซลูน่า ถ้าจำไม่ผิดนะครับเปิดที่ 76 องศาครับ ( รวมถึง 4afe,7afe,4agze,4efe,4age )

คุณเชื่อคนผิดแล้วละ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=66371
ขายวาล์วน้ำครับ
081920-6990
ขายของหน่อย 555

อันนี้ก็ใช้ดีครับ แอบเอามาใช้แล้ว ดีมาก เปิดปิดตามที่ต้องการ ใช้กับรถที่วิ่งสนามอยู่

ใครอยากได้โรไปหาเจ้าวินครับ ผมไม่มีของครับ มีแค่เอามาลอง ไม่ต้องโทรมาหา เห็นโทรมาหาหลายคนแล้ว ไม่มีครับ


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 17 เมษายน 2554 16:47:12
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=66371
ขายวาล์วน้ำครับ
081920-6990
ขายของหน่อย 555

วาล์วกระจายแรงดัน ยังเหลือเปล่าขาย 700 เอง เอามาให้ 2 ตัว ถูกกว่าคนอื่นอีกขายเป็นพันเลยวะ


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: alicetotle <RZ> ที่ 17 เมษายน 2554 16:49:27
 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 18 เมษายน 2554 01:54:41
ความรู้ขั้นเทพเลย ขอบคุณครับ :emotn :emotn ไม่รู้ว่าไช่เวลาวิ่ง160ขึ้นลากรอบจัดๆได้กลิ่นไหม้เพราะน้ำมันเครื่องละเหยปะน้า :emoto


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 18 เมษายน 2554 06:54:50
ความรู้ขั้นเทพเลย ขอบคุณครับ :emotn :emotn ไม่รู้ว่าไช่เวลาวิ่ง160ขึ้นลากรอบจัดๆได้กลิ่นไหม้เพราะน้ำมันเครื่องละเหยปะน้า :emoto

คงไม่ได้กลิ่น นะ เพราะมันเขาไปห้องจุดระเบิด และออกปลายท่อหมด


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: AE101@CODE ที่ 18 เมษายน 2554 08:32:34
ผมก็เป็นครับ วิ่งกลับนครศรีตอน สงกราน 800 โล หายไปเป็นลิตร เครื่อง 1300 หัวฉีด แก็ช มิก
ที่กันชนหลังเป็นคราบดำ ๆๆ เลยครับ


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 18 เมษายน 2554 08:34:50
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: TUM ที่ 18 เมษายน 2554 11:01:01
ถ้ามีปั้มน้ำแบบแรงๆ มันช่วยได้มั้ยครับ
หรือใส่ Oil cooler ระบายความร้อน

ถามหน่อยครับ  พอขับมาแล้วจอดได้กลิ่นเบนซินแรงจัง คือ มันเผาไหม้ไม่หมดหรือป่าวครับ


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: Car_bao ที่ 18 เมษายน 2554 12:35:28
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 18 เมษายน 2554 15:22:13
ถ้ามีปั้มน้ำแบบแรงๆ มันช่วยได้มั้ยครับ
หรือใส่ Oil cooler ระบายความร้อน

ถามหน่อยครับ  พอขับมาแล้วจอดได้กลิ่นเบนซินแรงจัง คือ มันเผาไหม้ไม่หมดหรือป่าวครับ

เปล่าครับ กลิ่นมาจากคอ ID ฝาดำ ไม่ใช้คอหลอ อย่างไรก็มีครับ


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: surachat_pea ที่ 18 เมษายน 2554 15:41:08
 :emom


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 18 เมษายน 2554 23:38:56
ของผมต้องประมาณ  8000 โลจะหายไป ครึ่งลิตร  แต่ก้อขอบคุณข้อมูลความรู้ครับ


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 20 เมษายน 2554 21:34:15
อับ


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 20 เมษายน 2554 23:56:13
ถ้าเปลี่ยน วาวน้ำ แล้วต้องเปลี่ยน ตัวเซ็นเซอร์มันป่ะคับ ที่ไว้เสียบปลัีกอ่ะ ที่ติดกับวาวอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: t-tong ที่ 21 เมษายน 2554 22:00:43
ขอบคุณมากครับสำหรับความรู้ดีๆ :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: ko@92GTi ที่ 24 เมษายน 2554 16:22:48
เปิด 76.5 องศา ของนิสสัน B13 ขนาดเท่าของ AE เป๊ะ


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: rungtawee ที่ 07 พฤษภาคม 2554 16:56:33
ถ้าเปลี่ยน วาวน้ำ แล้วต้องเปลี่ยน ตัวเซ็นเซอร์มันป่ะคับ ที่ไว้เสียบปลัีกอ่ะ ที่ติดกับวาวอ่ะครับ
อยากทราบด้วยคนครับ  ว่าทั้งสองส่วนนี้ต้องสัมพันธ์กันป่าวครับ
รอน้าแฟร์มาช่วยตอบ ^^


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 10 พฤษภาคม 2554 17:35:35
อัพๆครับ ความรู้ทั้งนั้น


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 13 พฤษภาคม 2554 08:45:54
 :emotk


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: TommY ที่ 13 พฤษภาคม 2554 15:14:09
เป็นความรู้ที่ดีครับ

แต่20Vผม น้ำมันเครื่องไม่หายนะ จะซัด จะช้า ก็ยังอยู่


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: Mc@92 ที่ 17 พฤษภาคม 2554 22:37:09
 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: Thunderbird ที่ 22 พฤษภาคม 2554 06:10:37
แล้วถ้าเราหมั่นเช็คระดับน้ำมันเครื่อง ถ้าต่ำมากก็เติมใหม่ได้รึปล่าว (ถามแบบไม่มีความรู้ครับ)

แบบว่าเติมบ่อยขึ้น :emot


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: Mc@92 ที่ 22 พฤษภาคม 2554 21:13:52
up


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 27 พฤษภาคม 2554 06:55:51
แล้วถ้าเราหมั่นเช็คระดับน้ำมันเครื่อง ถ้าต่ำมากก็เติมใหม่ได้รึปล่าว (ถามแบบไม่มีความรู้ครับ)

แบบว่าเติมบ่อยขึ้น :emot

ได้ครับ ไม่มีปัญหา



หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 27 พฤษภาคม 2554 09:13:22
แล้ว 4afe สามารถเอาวาล์วน้ำ ของโซลูน่า 5afe มาใส่ได้ใช่ไหมครับ


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: Thunderbird ที่ 29 พฤษภาคม 2554 09:13:39
เครื่อง 4afe auto ถ่ายน้ำมันเครื่อง valvoline สำหรับรถติดแก๊ส ใช้ได้ประมาณ 4 เดือน 5000 กม. น้ำมันเครื่องที่ขีด low  เลยไปซื้อมาเติมเอง Ptt performa แก๊สโซฮอล์ sae 10 w30 เติมเสร็จเเล้วมองขึ้นมาที่ฝากระโปรง มันบอกว่าให้เติม sae20 w50
 โอ้ว!!!เติมไปแล้วครับ มันมีผลเสียอะไรไหม


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: fogafoga ที่ 29 พฤษภาคม 2554 11:42:29
 :emotk


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: Thunderbird ที่ 30 พฤษภาคม 2554 13:42:12
ผลจากการเติมน้ำมันเครื่อง sae10 w30 วิ่งที่ 2000 รอบ ได้ความเร็ว 90 กม/ชม จากเิดิม 2000รอบ ประมาณ 95 (+-3) ใช้มา 300 โลยังไม่มีอาการครับ


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: shinjung ที่ 19 มิถุนายน 2554 19:53:41
 :emotk


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: ลุงโย ที่ 09 กรกฎาคม 2554 22:39:12
 :emotxเงียบไม่มีคำตอบ :emotx


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: ozzy_ae ที่ 20 กรกฎาคม 2554 12:55:50
 :emotia :emotia :emotia :emotia :emotia

 :emom :emom :emom :emom  :emom


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: shinjung ที่ 10 สิงหาคม 2554 23:12:21
 :emotk


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 11 สิงหาคม 2554 14:35:45
ถ้าออยคูลเลอร์ล่ะครับ ช่วยได้มากน้อยแค่ไหน มีผลดีผลเสียอะไรบ้าง :)


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: kaew_sps ที่ 11 สิงหาคม 2554 16:15:42
แหล่มเลย เสียตังค์อีกแล้ว :emo7


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: shinjung ที่ 14 สิงหาคม 2554 16:04:51
 :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: shinjung ที่ 02 ตุลาคม 2554 00:53:58
 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: เอาผมการทดลองมาฝาก พวกน้ำมันเครื่องหาย ทั้ง GE and FE แก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: 1300 ก็แค่นั้น ที่ 18 มกราคม 2555 15:58:10
อัพๆ ความรู้ทั้งนั้น
ว่าแต่ทั้งวาล์วน้ำและเซ็นเซอร์พัดลม หาซื้อที่ไหนได้มั่งครับ
ตามร้านอะไหล่ทั่วไปมีขายป่าว