AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: urachima ที่ 18 เมษายน 2011 12:56:46



หัวข้อ: ถ้าจะวางเครื่อง 20 v
เริ่มหัวข้อโดย: urachima ที่ 18 เมษายน 2011 12:56:46
ถ้าผมวาง20v

1.แต่ใช้คอมแอร์และชุดพาวเวอร์ของ 16vขับหลัง  ( จะทำเป็นขับหลังคับ ) จะสามารถวายริ่งได้สมบูรณ์มั้ยครับ
*ถ้าไม่สมบูรณ์ ใช้ Fcon+direct coil แล้วหายมั้ยคับ
2.ถ้าทำ fcon+direct coil จำเป็นต้องล๊อค vvti มั้ยคับ แล้วมันต่างกันยังไงคับเวลาใช้งานจริง
3.เฮดเดอร์เดิมของ 16v แก้หน้าแปลนแล้วนำมาใช้ได้เลยมั้ยครับ ? กลัวทำใหม่แล้วไม่ได้ spec

ขอบคุณมากคับ ^^


หัวข้อ: Re: ถ้าจะวางเครื่อง 20 v
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 18 เมษายน 2011 14:07:33
สอบถามอู่ที่เราจะทำดีกว่า ครับ ได้คำตอบแบบจบ ๆ แน่นอนครับผม.


หัวข้อ: Re: ถ้าจะวางเครื่อง 20 v
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 18 เมษายน 2011 14:19:17
ถ้าผมวาง20v

1.แต่ใช้คอมแอร์และชุดพาวเวอร์ของ 16vขับหลัง  ( จะทำเป็นขับหลังคับ ) จะสามารถวายริ่งได้สมบูรณ์มั้ยครับ
*ถ้าไม่สมบูรณ์ ใช้ Fcon+direct coil แล้วหายมั้ยคับ
2.ถ้าทำ fcon+direct coil จำเป็นต้องล๊อค vvti มั้ยคับ แล้วมันต่างกันยังไงคับเวลาใช้งานจริง
3.เฮดเดอร์เดิมของ 16v แก้หน้าแปลนแล้วนำมาใช้ได้เลยมั้ยครับ ? กลัวทำใหม่แล้วไม่ได้ spec

ขอบคุณมากคับ ^^

1 จบหรือไม่ อยู่ที่ความสามารถของคนทำครับ แปลงแค่คอมแอร์ เรื่องจิ๊ปๆนะ
2 การล๊อค vvti ต้องถามก่อนว่า คุณต้องการอะไรจากการล๊อคมันทิ้ง การใช้fcon+direct coil มันไม่เกี่ยวกับvvti เลยนะ
3 แก้ได้ครับ

ปล. ผมว่าคุณยังเข้าใจในบางประเด็นผิดอยู่นะครับ


หัวข้อ: Re: ถ้าจะวางเครื่อง 20 v
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 18 เมษายน 2011 14:48:31
ถ้าผมวาง20v

1.แต่ใช้คอมแอร์และชุดพาวเวอร์ของ 16vขับหลัง  ( จะทำเป็นขับหลังคับ ) จะสามารถวายริ่งได้สมบูรณ์มั้ยครับ
*ถ้าไม่สมบูรณ์ ใช้ Fcon+direct coil แล้วหายมั้ยคับ
2.ถ้าทำ fcon+direct coil จำเป็นต้องล๊อค vvti มั้ยคับ แล้วมันต่างกันยังไงคับเวลาใช้งานจริง
3.เฮดเดอร์เดิมของ 16v แก้หน้าแปลนแล้วนำมาใช้ได้เลยมั้ยครับ ? กลัวทำใหม่แล้วไม่ได้ spec

ขอบคุณมากคับ ^^

1. แนะนำให้ใช้คอมของ  20V เลยครับ ไม่ต้องไปทำขาใหม่ แต่ทำแค่หัวสายใหม่ ดีกว่าครับ แปลงถูกกว่า
2. ไม่จำเป็น ครับ VVT มันคือเทคโนโลยี ที่เอามาช่วยรอบต้น ให้มีแรงบิตที่ดีขึ้น โดยลดเวลาการไหล ถ้าอยากวิ่งใช้งานดีดี ไม่แนะนำให้ lock นะครับ
3. ถ้าจะทำใหม่มาเอา spec จากผมไปตีเองได้เลยครับ ของ TRD ดีกว่าเอาของ เก่ามาแก้ไขงานออกมาจะไม่เรียบร้อยนะครับ


หัวข้อ: Re: ถ้าจะวางเครื่อง 20 v
เริ่มหัวข้อโดย: urachima ที่ 18 เมษายน 2011 15:19:57
ถ้าผมวาง20v

1.แต่ใช้คอมแอร์และชุดพาวเวอร์ของ 16vขับหลัง  ( จะทำเป็นขับหลังคับ ) จะสามารถวายริ่งได้สมบูรณ์มั้ยครับ
*ถ้าไม่สมบูรณ์ ใช้ Fcon+direct coil แล้วหายมั้ยคับ
2.ถ้าทำ fcon+direct coil จำเป็นต้องล๊อค vvti มั้ยคับ แล้วมันต่างกันยังไงคับเวลาใช้งานจริง
3.เฮดเดอร์เดิมของ 16v แก้หน้าแปลนแล้วนำมาใช้ได้เลยมั้ยครับ ? กลัวทำใหม่แล้วไม่ได้ spec

ขอบคุณมากคับ ^^

1 จบหรือไม่ อยู่ที่ความสามารถของคนทำครับ แปลงแค่คอมแอร์ เรื่องจิ๊ปๆนะ
2 การล๊อค vvti ต้องถามก่อนว่า คุณต้องการอะไรจากการล๊อคมันทิ้ง การใช้fcon+direct coil มันไม่เกี่ยวกับvvti เลยนะ
3 แก้ได้ครับ

ปล. ผมว่าคุณยังเข้าใจในบางประเด็นผิดอยู่นะครับ
ขอบคุณคับ ^^


หัวข้อ: Re: ถ้าจะวางเครื่อง 20 v
เริ่มหัวข้อโดย: urachima ที่ 18 เมษายน 2011 15:26:38
ถ้าผมวาง20v

1.แต่ใช้คอมแอร์และชุดพาวเวอร์ของ 16vขับหลัง  ( จะทำเป็นขับหลังคับ ) จะสามารถวายริ่งได้สมบูรณ์มั้ยครับ
*ถ้าไม่สมบูรณ์ ใช้ Fcon+direct coil แล้วหายมั้ยคับ
2.ถ้าทำ fcon+direct coil จำเป็นต้องล๊อค vvti มั้ยคับ แล้วมันต่างกันยังไงคับเวลาใช้งานจริง
3.เฮดเดอร์เดิมของ 16v แก้หน้าแปลนแล้วนำมาใช้ได้เลยมั้ยครับ ? กลัวทำใหม่แล้วไม่ได้ spec

ขอบคุณมากคับ ^^

1. แนะนำให้ใช้คอมของ  20V เลยครับ ไม่ต้องไปทำขาใหม่ แต่ทำแค่หัวสายใหม่ ดีกว่าครับ แปลงถูกกว่า
2. ไม่จำเป็น ครับ VVT มันคือเทคโนโลยี ที่เอามาช่วยรอบต้น ให้มีแรงบิตที่ดีขึ้น โดยลดเวลาการไหล ถ้าอยากวิ่งใช้งานดีดี ไม่แนะนำให้ lock นะครับ
3. ถ้าจะทำใหม่มาเอา spec จากผมไปตีเองได้เลยครับ ของ TRD ดีกว่าเอาของ เก่ามาแก้ไขงานออกมาจะไม่เรียบร้อยนะครับ

1. สมมุติถ้าใช้คอมแอร์ 20v มันจะติดกันโคลงหน้าอ่ะคับพี่เลยต้องแปลงยุ่งยาก แต่ถ้าใช้คอม16v มันจะไม่ต้องแปลงอะไรเลยคับ หรือว่าพี่แฟร์คิดว่าแปลงแล้วเวิคกว่าคับ ?
2. เดี๋ยวถึงเวลาคงไปรบกวนพี่แฟร์เรื่องเฮดเดอร์แล้วกันคับ
ปล. วางแผนมานานคับ กำลังค่อยๆศึกษาไปเรื่อยๆ ขอบคุณมากๆนะคับ


หัวข้อ: Re: ถ้าจะวางเครื่อง 20 v
เริ่มหัวข้อโดย: urachima ที่ 19 เมษายน 2011 14:48:34
ยังรอคำแนะนำเรื่องคอมแอร์อยู่ครับผม  *-*


หัวข้อ: Re: ถ้าจะวางเครื่อง 20 v
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 19 เมษายน 2011 14:53:10
เอาเฮดเดิม มาให้ผม เต๊อะ อย่าเอาไป แปลงเลย เสียของ  อิอิ


หัวข้อ: Re: ถ้าจะวางเครื่อง 20 v
เริ่มหัวข้อโดย: urachima ที่ 19 เมษายน 2011 16:58:58
เอาเฮดเดิม มาให้ผม เต๊อะ อย่าเอาไป แปลงเลย เสียของ  อิอิ
ถึงวันที่ผมเปลี่ยนจิงๆ จะนึกถึงคนแรกเลยคับ ( แต่มันเป็น 16v ขับหลังนา ...  )


หัวข้อ: Re: ถ้าจะวางเครื่อง 20 v
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 19 เมษายน 2011 17:34:10
อ้างถึง  

--------------------------------------------------------------------------------

ถ้าผมวาง20v

1.แต่ใช้คอมแอร์และชุดพาวเวอร์ของ 16vขับหลัง  ( จะทำเป็นขับหลังคับ ) จะสามารถวายริ่งได้สมบูรณ์มั้ยครับ ............     วายริ่งสายไฟ ไม่เกี่ยวกับสิ่งที่ว่าเลยครับ  คอมแอร์อะไรก็ได้ แค่วายสายไฟเข้า ขั้ว เอซี ที่ กล่องอีซียู ก็ จบ ครับ    พวงมาลัย ก็ เพียงแค่ หา ตัวสวิทแรงดัน มาดัดแปลงเข้ากับสายแรงดัน  แล้วต่อสายท่อลม มายัง ท่อลมตรงเครื่องก็เพิ่มรอบได้ เหมือนกันครับ
*ถ้าไม่สมบูรณ์ ใช้ Fcon+direct coil แล้วหายมั้ยคับ .............            ใช้สำหรับ ที่โม แล้ว คือ ต้อง การ เรียก ประสิทธิภาพของเครื่อง เต็มที่ โดย ที่กล่อง อีซียูเดิม ทำไม่ได้
2.ถ้าทำ fcon+direct coil จำเป็นต้องล๊อค vvti มั้ยคับ แล้วมันต่างกันยังไงคับเวลาใช้งานจริง ...........      ล๊อคแล้ว อาจจะวิ่งแย่ลง ครับ ถ้า ไม่ ทำอะไรเพิ่ม
3.เฮดเดอร์เดิมของ 16v แก้หน้าแปลนแล้วนำมาใช้ได้เลยมั้ยครับ ? กลัวทำใหม่แล้วไม่ได้ spec  ..............              หน้า แปลนมันใส่กันได้ เลย นิ ครับ เท่าที่เคยลอง รึว่าผมเข้าใจผิด

ขอบคุณมากคับ ^^


ปล.รอกูรู อีกที ครับ  ผม แค่เดาๆๆ ครับ อิอิ


หัวข้อ: Re: ถ้าจะวางเครื่อง 20 v
เริ่มหัวข้อโดย: urachima ที่ 19 เมษายน 2011 17:51:12
อ้างถึง 

--------------------------------------------------------------------------------

ถ้าผมวาง20v

1.แต่ใช้คอมแอร์และชุดพาวเวอร์ของ 16vขับหลัง  ( จะทำเป็นขับหลังคับ ) จะสามารถวายริ่งได้สมบูรณ์มั้ยครับ ............     วายริ่งสายไฟ ไม่เกี่ยวกับสิ่งที่ว่าเลยครับ  คอมแอร์อะไรก็ได้ แค่วายสายไฟเข้า ขั้ว เอซี ที่ กล่องอีซียู ก็ จบ ครับ    พวงมาลัย ก็ เพียงแค่ หา ตัวสวิทแรงดัน มาดัดแปลงเข้ากับสายแรงดัน  แล้วต่อสายท่อลม มายัง ท่อลมตรงเครื่องก็เพิ่มรอบได้ เหมือนกันครับ
*ถ้าไม่สมบูรณ์ ใช้ Fcon+direct coil แล้วหายมั้ยคับ .............            ใช้สำหรับ ที่โม แล้ว คือ ต้อง การ เรียก ประสิทธิภาพของเครื่อง เต็มที่ โดย ที่กล่อง อีซียูเดิม ทำไม่ได้
2.ถ้าทำ fcon+direct coil จำเป็นต้องล๊อค vvti มั้ยคับ แล้วมันต่างกันยังไงคับเวลาใช้งานจริง ...........      ล๊อคแล้ว อาจจะวิ่งแย่ลง ครับ ถ้า ไม่ ทำอะไรเพิ่ม
3.เฮดเดอร์เดิมของ 16v แก้หน้าแปลนแล้วนำมาใช้ได้เลยมั้ยครับ ? กลัวทำใหม่แล้วไม่ได้ spec  ..............              หน้า แปลนมันใส่กันได้ เลย นิ ครับ เท่าที่เคยลอง รึว่าผมเข้าใจผิด

ขอบคุณมากคับ ^^


ปล.รอกูรู อีกที ครับ  ผม แค่เดาๆๆ ครับ อิอิ
ขอบคุณค้าบ