หัวข้อ: ใครใช้ หรือพอทราบ อะไหล่ 4efe ตัวนี้บ้างครับ (ลงรูปได้แล้ว ครับ) เริ่มหัวข้อโดย: chinasak ที่ 21 เมษายน 2554 17:17:35 (http://i1128.photobucket.com/albums/m485/kasinphot/1.png)
นี่คืออะไรครับ มีหน้าที่อะไร ตัวปลั๊กถอดออกแล้วเป็นยังไง และหัวน็อตเบอร์ 10 มีสายไฟคือสายอะไรคับ เอ้าได้เฉยเลย อ่ะ หัวข้อ: Re: ใครใช้ หรือพอทราบ อะไหล่ 4efe ตัวนี้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: chinasak ที่ 21 เมษายน 2554 18:34:13 4efe 1300 นะครับ
หัวข้อ: Re: ใครใช้ หรือพอทราบ อะไหล่ 4efe ตัวนี้บ้างครับ (ลงรูปได้แล้ว ครับ) เริ่มหัวข้อโดย: deer160822 ที่ 21 เมษายน 2554 18:52:46 เรียก ACV ครับเป็นตัวปรับรอบเดินเบา หน้าที่เหมือนกับ ISC เครือง 1600 ครับ หัวน็อตเบอร์ 10 ขันสายกราว
หัวข้อ: Re: ใครใช้ หรือพอทราบ อะไหล่ 4efe ตัวนี้บ้างครับ (ลงรูปได้แล้ว ครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 21 เมษายน 2554 19:36:29 มันคือ AC Valveครับ ทำงานร่วมกับSensorความร้อนที่ปากลิ้นเร่ง มีหน้าที่ปรับอากาศเข้าคอไอดีตอนเริ่มอุ่นเครื่องขณะเครื่องเย็นครับ
ส่วนสายไฟนั้น คือสายกราวด์ของชุดหัวฉีดครับ หัวข้อ: Re: ใครใช้ หรือพอทราบ อะไหล่ 4efe ตัวนี้บ้างครับ (ลงรูปได้แล้ว ครับ) เริ่มหัวข้อโดย: chinasak ที่ 21 เมษายน 2554 22:22:50 ตัวนี้มันปรับไม่ได้เหรอครับ
ถอดออกก็สตาร์ทติด ทั้งสายกราวด้วยก็สตาร์ทติด หัวข้อ: Re: ใครใช้ หรือพอทราบ อะไหล่ 4efe ตัวนี้บ้างครับ (ลงรูปได้แล้ว ครับ) เริ่มหัวข้อโดย: deer160822 ที่ 22 เมษายน 2554 11:25:49 ปรับไม่ได้ครับ
หัวข้อ: Re: ใครใช้ หรือพอทราบ อะไหล่ 4efe ตัวนี้บ้างครับ (ลงรูปได้แล้ว ครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 22 เมษายน 2554 16:20:33 ตัวนี้มันปรับไม่ได้เหรอครับ ถอดออกก็สตาร์ทติด ทั้งสายกราวด้วยก็สตาร์ทติด ถ้าหมายถึงปรับตั้งที่ตัวมันนะ ใช่ครับ มันคือ AC Valveครับ ทำงานร่วมกับSensorความร้อนที่ปากลิ้นเร่ง มีหน้าที่ปรับอากาศเข้าคอไอดีตอนเริ่มอุ่นเครื่องขณะเครื่องเย็นครับ ส่วนสายไฟนั้น คือสายกราวด์ของชุดหัวฉีดครับ ความหมายคือ มันเป็นตัวรับสัญญาณจากsensorที่ปากลิ้นเร่งและby pass อากาศมาที่คอไอดีในตอนอุณหภูมิต่ำครับ ถอดออกก็สตาร์ทติดแน่นอนครับ แต่ จะเดินเบารอบสูง เพราะคอไอดีมันรั่ว หัวข้อ: Re: ใครใช้ หรือพอทราบ อะไหล่ 4efe ตัวนี้บ้างครับ (ลงรูปได้แล้ว ครับ) เริ่มหัวข้อโดย: chinasak ที่ 22 เมษายน 2554 17:42:05 ขอบคุณมากครับ กระจ่างดี
หัวข้อ: Re: ใครใช้ หรือพอทราบ อะไหล่ 4efe ตัวนี้บ้างครับ (ลงรูปได้แล้ว ครับ) เริ่มหัวข้อโดย: deer160822 ที่ 22 เมษายน 2554 18:12:41 ACV จะทำงานได้เมือกล่องสั่งโดยรับสัญญาณจากจากกล่อง ECU ให้ ACV ลงกราวด์ทีกล่อง ACV ไม่ได้รับรับสัญญาณจากsensorที่ปากลิ้นเร่งครับเพียงเเต by pass รับอากาศมารอที่ตัว ACV เมื่อกล่องสังให้ ACV ทำงานก็จะเปิดให้อากาศเข้าคอไอดีเพิ่มรอบเครืองยนต์ครับ
หัวข้อ: Re: ใครใช้ หรือพอทราบ อะไหล่ 4efe ตัวนี้บ้างครับ (ลงรูปได้แล้ว ครับ) เริ่มหัวข้อโดย: deer160822 ที่ 23 เมษายน 2554 09:31:07 up
หัวข้อ: Re: ใครใช้ หรือพอทราบ อะไหล่ 4efe ตัวนี้บ้างครับ (ลงรูปได้แล้ว ครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 23 เมษายน 2554 17:08:17 ACV จะทำงานได้เมือกล่องสั่งโดยรับสัญญาณจากจากกล่อง ECU ให้ ACV ลงกราวด์ทีกล่อง ACV ไม่ได้รับรับสัญญาณจากsensorที่ปากลิ้นเร่งครับเพียงเเต by pass รับอากาศมารอที่ตัว ACV เมื่อกล่องสังให้ ACV ทำงานก็จะเปิดให้อากาศเข้าคอไอดีเพิ่มรอบเครืองยนต์ครับ มันรับจากsensor ที่ปากลิ้นเร่งครับ ที่sensorนั้นจะทำงานด้วยความร้อนโดยวัดจากอุณหภูมิของน้ำ เมื่อร้อนขึ้นวาล์วจะปิด อากาศก็ไหลผ่านมาac valveไม่ได้ เมื่อระบบช่วยเดินเบาไม่ทำงานเพราะสปิงที่ปากลิ้นเร่งล้า หลายคนแก้ไขด้วยการปรับสปริงตัวนี้ใหม่ เช่นกระทู้นี้มีการแก้ไขสปริงที่ชุดsensorปากลิ้นเร่งที่มันต่อท่ออากาสเข้าสู่ ac valve http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86819.0 ac valve ตัวนี้ทำหน้าที่เหมือนcheck valveตัวหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้มีกลไกอื่นๆที่จะเปิด-ปิดตัวมันเอง มันยอมให้อากาศไหลผ่านไปที่คอไอดีได้ แต่จะไม่ยอมให้อากาศไหลผ่านมันกลับไปที่ปากลิ้นเร่ง ที่สำคัญ มันไม่ได้ถูกควบคุมด้วยกล่องECUครับ อุปกรณ์ทุกชิ้นที่คุมด้วยECU ต้องที่สายสัญญาณต่อผ่านมาจากตัวกล่องครับและเป็นสัญญาณ + หัวข้อ: Re: ใครใช้ หรือพอทราบ อะไหล่ 4efe ตัวนี้บ้างครับ (ลงรูปได้แล้ว ครับ) เริ่มหัวข้อโดย: deer160822 ที่ 27 เมษายน 2554 16:35:16 up
หัวข้อ: Re: ใครใช้ หรือพอทราบ อะไหล่ 4efe ตัวนี้บ้างครับ (ลงรูปได้แล้ว ครับ) เริ่มหัวข้อโดย: deer160822 ที่ 27 เมษายน 2554 19:46:03 up ความรู้ครับ
|