AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: toneja ที่ 23 เมษายน 2011 18:09:10



หัวข้อ: ถามเรื่องสปิงst191
เริ่มหัวข้อโดย: toneja ที่ 23 เมษายน 2011 18:09:10
คือว่าท้ายมันห้อยจากการติดแก๊สถ้าผมเปลี่ยนสปิงจากเดิมเป็นst191แต่ใช่แกนเดิม..แต่กลัวว่าจะใส่ด้วยกันมันพอดี..รบกวนผู้รู้ช่วงด้วยครับว่าจะใส่ได้รึเปล่าหรือต้องแปลงอะไรอีกรึเปล่าครับ  ..รถของผมคือae 100


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสปิงst191
เริ่มหัวข้อโดย: camail ที่ 23 เมษายน 2011 20:25:25
 กลัวว่าจะใส่ไม่ได้ใช้ไหมครับ สปริง st191 ใส่แกนเดิม  ใส่ได้ครับไม่ห้อยแน่


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสปิงst191
เริ่มหัวข้อโดย: Eccentric AEracingclub ที่ 23 เมษายน 2011 23:20:27
ลองค้นหากระทู้เก่าๆดูครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสปิงst191
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 24 เมษายน 2011 01:21:03
ใส่กันตรึมเลยครับ ผมก็ด้วย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสปิงst191
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 24 เมษายน 2011 13:15:15
ขนาด191ติดแก๊สเองท้ายยังห้อยย้วยเลยจะไปเอามาแก้ที่ปลายเหตุทำไม


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสปิงst191
เริ่มหัวข้อโดย: aoffer26.CZ ที่ 24 เมษายน 2011 14:07:12
ขนาด191ติดแก๊สเองท้ายยังห้อยย้วยเลยจะไปเอามาแก้ที่ปลายเหตุทำไม
แล้วต้องทำงัยครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสปิงst191
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 24 เมษายน 2011 17:47:22
ขนาด191ติดแก๊สเองท้ายยังห้อยย้วยเลยจะไปเอามาแก้ที่ปลายเหตุทำไม
แล้วต้องทำงัยครับ
หาชุดสปริงที่อยู่ในตัววากอนมาใส่เข้าไปทั้งชุด
ทั้งหน้าและหลัง จะโอเคสุดแล้วจะใช้แบบลืม...
เพราะครามสูงในด้านหลังและค่าkสปริงสูงขึ้น+25มิล
เมื่อนำไปใส่กับรถที่ติดแก๊สมาจะไม่สูงน่าเกลียดถ้าเปรียบกับ
สปริง191สูงน่าเกลียดมากและการทรงตัวแย่


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสปิงst191
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 24 เมษายน 2011 20:23:10
ถ้าใส่ ปิงท้ายโด่งตัว เครื่อง 1.6 รหัสบอดี้ AT190 ไม่แข็งขึ้นนะครับ แต่สูงขึ้น เพราะเส้นผ่าศูนย์กลางของสปริงเท่ากัน แต่ขดจะมากกว่า 1 รอบ ทำให้สูงขึ้นแน่นอน อย่างน้อย 2.0-2.5 cm

ส่วนถ้าเป็นสปริง ของเครื่อง 2.0 รหัสบอดี้ ST191 จะแข็งขึ้นอย่างรู้สึกได้แน่นอนครับ พร้อมทั้งสูงขึ้นด้วย
ที่แข็งขึ้นเพราะเส้นผ่านศูนย์กลางสปริง ขดใหญ่กว่าเดิม ประมาณ 1 mm ทำให้แข็งกว่าเดิม ส่วนความสูงของสปริงทั้ง AT190 และ ST191 ความสูงเท่ากัน แต่ถ้านำมาใส่รถแล้ว ถ้าใส่ สปริง ST191 ในรถคันเดียวกันเปรียบเทียบกับ AT190 ความสูงของรถเมื่อใส่ สปริง ST191 จะสูงกว่าเล็กน้อย เนื่องจาก ค่า k ของ ST191 มากกว่า AT190 เพราะเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่กว่าครับ

ปล. เปรียบเทียบสำหรับ สปริงเบิกใหม่ทั้งคู่นะครับ ถ้าเป็นมือสอง ไม่ฟันธงนะครับ เพราะสปิงเก่า อาจจะล้าแล้ว ค่า k จะลดลง ตามระยะเวลาการใช้งานนะครับ

ข้อมูลก๊อป มาจากเวฟเพื่อนบ้านนะครับ เห็นว่าน่าสนใจดีครับ http://www.....com/forum/index.php?topic=16875.0


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสปิงst191
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 25 เมษายน 2011 11:22:18
ผมใส่อยู่ครับ คู่กับโช๊คเดิมโรงงานใหม่เอี่ยม น่าจะตรงตามโจทย์คุณพอดี

ผลคือ....ลงเนินก็ยุบเยอะจนขูดยางเหมือนเดิมครับ ซึ่งก็เป็นปกติที่โช๊คจะให้ต้องความนุ่มนวลอยู่แล้ว ผมทะลึ่งใส่ล้อผิดออฟเซ็ทเอง

ส่วนความสูงก็น่าพอใจนะครับ ตามรูปเลย

(http://www.up5.in.th/dimg/normal/201104251303703066-DSCN6698.JPG)

บ้านผมน้ำท่วมบ่อย รวมถึงอยากได้ความนุ่มมากกว่าแข็งด้วยครับ รถเลยดูสูงๆ หน่อยทั้งหน้าและหลัง....แต่ยังไงหลังก็สูงกว่านิดๆ ขนาดมีถังแก๊ส 58 นะ


(http://www.up5.in.th/dimg/normal/201104251303703066-DSCN6699.jpg)

รูปร่างสปริงหลัง ST-191 ครับ แต่ฐานสปริงด้านล่างมันจะวงแคบกว่าจานโช๊คนะครับ ไม่ได้พอดี ซึ่งก็ไม่เป็นไรเพราะตอนประกอบ จานโช๊คบนล่างก็จะกดสปริงเล็กน้อยทำให้แน่นรพอดี รวมถึงพอใส่รถโดนน้ำหนักกดลงก็ยิ่งแน่นไปอีก เว้นแต่เอาไปโดดเนินรถบิน แบบนั้นสปริงได้แล่บออกมาแน่ครับ


(http://www.up5.in.th/dimg/normal/201104251303703066-DSCN6700.jpg)

ล้อหลังซ้าย ยางก็ยังโดนซุ้มขูดอยู่เมื่อเจอคอสะพานไม่เรียบ (แต่ต้องมาเร็วนะ ช้าๆ ไม่ขูดครับ)


(http://www.up5.in.th/dimg/normal/201104251303703066-DSCN6702.jpg)

โช๊คเดิมโรงงาน ใหม่แกะกล่อง


(http://www.up5.in.th/dimg/normal/201104251303703066-DSCN6703.jpg)

หลังซ้ายวัดได้ 4 นิ้วมือ


(http://www.up5.in.th/dimg/normal/201104251303703066-DSCN6705.jpg)

แต่หลังขวาได้แค่ 3 ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสปิงst191
เริ่มหัวข้อโดย: asas ที่ 25 เมษายน 2011 12:01:34
 :emom ลองเอามาดูก่อนได้ครับ หรือโทรมาสอบถามได้ครับ 086-3173309 ไม่ต้องเปลี่ยนสปริงมันมีวิทีแก้ได้ครับ....


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสปิงst191
เริ่มหัวข้อโดย: ST171 ที่ 25 เมษายน 2011 13:21:12
เปลี่ยนเลยครับ
ไม่ต้องเสริม ไม่ต้องดัดแปลง
จบแบบงบไม่บานปลาย

ผมก็ใช้ครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสปิงst191
เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 25 เมษายน 2011 13:57:16
ของผม สปริงเดิม หนุนเสปเซอร์เอา 1 นิ้วก็โอเคเลยนะครับ หลังสูงกว่าหน้่านิดเดียว ไม่ถึงกับโด่งเลย มีคนนั่ง และ แกซเต็มก็ไม่เคยห้อย...


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสปิงst191
เริ่มหัวข้อโดย: camail ที่ 26 เมษายน 2011 11:36:31
เล่าประสพการณ์ที่โดนมาเกี๋ยวกับสปริง191นิดนะครับคือเมื่อก่อนผมติดถังแก็ส58ลิตรใหม่ๆเคราวนี้ท้ายมันห้อยช่างก็ให้ไปหาซื้อสปริง191ใส่ผมก็ไปหาแถวเชียงกงบางนา เจอร้านและคราวนี้ก็ให้เจ้แกหาสปริง191เจ้แก่บอกมีและเรียกให้ลูกน้องไปหยิบมาให้ทั้งโช้คยังไม่ได้แกะเลยทั้งคู่ใจผมก็อยากให้ลูกน้องเจ้แกใส่ให้ด้วย(เฉพาะสปริงนะครับ)โอเคแล้วครับเจ้แกบอกใส่ให้คู่ละ 200 ยังไม่รวมค่าสปริง191ลูกน้องเจ้แกก็ถอดๆใส่สปริงข้างละคนผมก็ขอตัวเดินไปดูของตรงบริเวณอื่นก่อนเดินดูเสร็จสัพก็กลับมาเอารถโอเคเลยครับสุงได้ใจ
ขับมาได้เดือน 2 เดือน ก็มามองรถตัวเองแปลกๆตอนจอดรถทางตรงเรียบๆรู้สึกว่าล้อหลังข้างซ้ายมันจะต่ำกว่าข้างขวาไม่สังเกตุมองไม่ออกเลยเลยเอานิ้วลองแย่เข้าไปดู ได้ 3 นิ้วมือสอด ส่วนข้างขวาเอานิ้ว แหย่เข้าไปได้ 4นิ้วมือสอดผมก็คิดอยู่ในใจสงสัยโช้คเสียหรือเปล่าก็ขับต่อไปไม่ได้คิดไรจนมาเจอพี่ๆในเวปขายโช้คเลวิ่นพร้อมสปริงเลยซื้อทันทีและก็ไปให้ช่างแถวคลองเตยใส่ปรากฎว่าช่างถอดโช้คหลังออกมา มีสเปเซอร์ยางติดมาข้างหนึ่งสปริงst191และสปริงของไรไม่รู้อีกอันหนึ่งมันเล่นรองสเปยเซอร์ยางเอาไว้ข้างหนึ่งอีกข้างใส่สปริงst191ให้ผม ช่างแกบอกผมใส่มาได้ไงมานั่งคิดดู โดนสะแล้วโทษฐานไม่ยอมนั่งเฝ้ารถตอนเปลี่ยนที่เชียงกงเลยทุกวันนี้จำเป็นบทเรียนเลยครับ  จบแล้วครับ   :emox