หัวข้อ: รถวิ่งเกินแสนโล ให้ใช้น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์จะดีหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 27 เมษายน 2011 02:05:32 ไปอ่านๆค้นๆมาจากหลายๆที่
ก็เป็นเสียงเดียวกันหมดว่า วิ่งเกินแสนกิโลแล้วใช้น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์จะเหมาะกับเครื่องมากกว่า แล้วที่น้ำมันเครื่องสังเคราะห์มันโฆษณากันว่า ปกป้องเครื่องยนต์ มีสารเคลือบโลหะต่างๆที่ทนทานกว่ากึ่งสังเคราะห์มาก แล้วทำไมวิ่งมาเกินแสนโลต้องเปลี่ยนเป็นกึ่งสังเคราะห์ด้วยครับ ถ้าเป็นแบบที่เค้าบอกๆกันมาจริง แสดงว่ากึ่งสังเคราะห์มันเกาะกับโลหะดีกว่าสิน่ะครับ หัวข้อ: Re: รถวิ่งเกินแสนโล ให้ใช้น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์จะดีหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 27 เมษายน 2011 02:32:10 น้ำมันสังเคราะห์-ใส เหลว
น้ำมันกึ่งสังเคราะห์- ใส และเหลวน้อยกว่าสังเคราะห์ 100% น้ำมันเพียว-ข้นกว่าสองแบบข้างต้น เครื่องจักรเมื่อใช้ไปนานๆจะเกิดการสึกหรอกครับ ถ้าเราใช้น้ำมันใสๆ เหลวๆ มันจะหลุดลอดออกไปทางร่องรอยการสึกหรอ(กระบอกสูบ แหวนกวาดไม่หมด)แล้วไปจุดระเบิดในห้องเผาไหม้แล้วจุดระเบิดออกท่อไอเสียไปง่ายกว่าน้ำมันที่ข้นและเหนียวกว่าเป็นผลให้กินน้ำมันเครื่องเร็วขึ้น ความหมายคือหากเครื่องยนต์ใช้งานมานานๆ ก็จะกินน้ำมันเครื่องไม่มากก็น้อย ถ้าเราใช้สังเคราะห์ 100% ที่ใส และเหลว ก็เสียงต่อการน้ำมันเครื่องขาดได้ง่ายๆครับ หัวข้อ: Re: รถวิ่งเกินแสนโล ให้ใช้น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์จะดีหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE'101@nsw# ที่ 27 เมษายน 2011 06:36:37 น้ำมันสังเคราะห์-ใส เหลว แล้วอย่างกรณีที่ฮอนเครื่องมาแล้วหล่ะครับ ใช้แบบใหนดีครับ ผมฮอนมาแล้วช่างมันใส่กึ่งมาให้ :emoti แต่ตอนนี้วาวล์ดังมากมาย :emoth ใช้แบบใหนมันถึงจะเงียบหน่อยอ่ะครับ พอดีกำลังจะเปลี่ยน นมค. ครับ น้ำมันกึ่งสังเคราะห์- ใส และเหลวน้อยกว่าสังเคราะห์ 100% น้ำมันเพียว-ข้นกว่าสองแบบข้างต้น เครื่องจักรเมื่อใช้ไปนานๆจะเกิดการสึกหรอกครับ ถ้าเราใช้น้ำมันใสๆ เหลวๆ มันจะหลุดลอดออกไปทางร่องรอยการสึกหรอ(กระบอกสูบ แหวนกวาดไม่หมด)แล้วไปจุดระเบิดในห้องเผาไหม้แล้วจุดระเบิดออกท่อไอเสียไปง่ายกว่าน้ำมันที่ข้นและเหนียวกว่าเป็นผลให้กินน้ำมันเครื่องเร็วขึ้น ความหมายคือหากเครื่องยนต์ใช้งานมานานๆ ก็จะกินน้ำมันเครื่องไม่มากก็น้อย ถ้าเราใช้สังเคราะห์ 100% ที่ใส และเหลว ก็เสียงต่อการน้ำมันเครื่องขาดได้ง่ายๆครับ หัวข้อ: Re: รถวิ่งเกินแสนโล ให้ใช้น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์จะดีหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Doraemon@BURIN ที่ 27 เมษายน 2011 08:39:51 น้ำมันสังเคราะห์-ใส เหลว จริงอย่างที่พี่บอกค่ะ เครื่องใช้มานาน เคยใช้กึ่งสังเคราะห์ กินน้ำมันเครื่องเร็วมากน้ำมันกึ่งสังเคราะห์- ใส และเหลวน้อยกว่าสังเคราะห์ 100% น้ำมันเพียว-ข้นกว่าสองแบบข้างต้น เครื่องจักรเมื่อใช้ไปนานๆจะเกิดการสึกหรอกครับ ถ้าเราใช้น้ำมันใสๆ เหลวๆ มันจะหลุดลอดออกไปทางร่องรอยการสึกหรอ(กระบอกสูบ แหวนกวาดไม่หมด)แล้วไปจุดระเบิดในห้องเผาไหม้แล้วจุดระเบิดออกท่อไอเสียไปง่ายกว่าน้ำมันที่ข้นและเหนียวกว่าเป็นผลให้กินน้ำมันเครื่องเร็วขึ้น ความหมายคือหากเครื่องยนต์ใช้งานมานานๆ ก็จะกินน้ำมันเครื่องไม่มากก็น้อย ถ้าเราใช้สังเคราะห์ 100% ที่ใส และเหลว ก็เสียงต่อการน้ำมันเครื่องขาดได้ง่ายๆครับ พอเปลี่ยนมาใช้แบบน้ำมันเครื่องธรรมดา 500+กรอง ของเชลล์ กินน้ำมันเครื่องน้อย หัวข้อ: Re: รถวิ่งเกินแสนโล ให้ใช้น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์จะดีหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 27 เมษายน 2011 08:51:54 น้ำมันสังเคราะห์-ใส เหลว แล้วอย่างกรณีที่ฮอนเครื่องมาแล้วหล่ะครับ ใช้แบบใหนดีครับ ผมฮอนมาแล้วช่างมันใส่กึ่งมาให้ :emoti แต่ตอนนี้วาวล์ดังมากมาย :emoth ใช้แบบใหนมันถึงจะเงียบหน่อยอ่ะครับ พอดีกำลังจะเปลี่ยน นมค. ครับ น้ำมันกึ่งสังเคราะห์- ใส และเหลวน้อยกว่าสังเคราะห์ 100% น้ำมันเพียว-ข้นกว่าสองแบบข้างต้น เครื่องจักรเมื่อใช้ไปนานๆจะเกิดการสึกหรอกครับ ถ้าเราใช้น้ำมันใสๆ เหลวๆ มันจะหลุดลอดออกไปทางร่องรอยการสึกหรอ(กระบอกสูบ แหวนกวาดไม่หมด)แล้วไปจุดระเบิดในห้องเผาไหม้แล้วจุดระเบิดออกท่อไอเสียไปง่ายกว่าน้ำมันที่ข้นและเหนียวกว่าเป็นผลให้กินน้ำมันเครื่องเร็วขึ้น ความหมายคือหากเครื่องยนต์ใช้งานมานานๆ ก็จะกินน้ำมันเครื่องไม่มากก็น้อย ถ้าเราใช้สังเคราะห์ 100% ที่ใส และเหลว ก็เสียงต่อการน้ำมันเครื่องขาดได้ง่ายๆครับ |