หัวข้อ: อาการแบบนี้ต้องปรับที่อะไรครับ(อาการหายแล้วครับขอบคุณครับ) เริ่มหัวข้อโดย: otammzo ที่ 27 เมษายน 2011 03:41:11 ระบบดูดครับวิ่งนอกเมือง 0.8บาทต่อกิโล วิ่งในเมืองล่อไป 1.5-1.7บาทต่อกิโลครับ :emote
แก้โดยการปรับจูนใหม่จูนตามคู่มือบรรลุแล้วฮาฟ หัวข้อ: Re: อาการแบบนี้ต้องปรับที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 27 เมษายน 2011 11:30:31 จูนหม้อใหม่อีกนิดครับ
หัวข้อ: Re: อาการแบบนี้ต้องปรับที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: otammzo ที่ 27 เมษายน 2011 13:00:12 จูนตัวไหนครับน้า เซน ไอเดิล หรือวาวครับ
หัวข้อ: Re: อาการแบบนี้ต้องปรับที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: S!!7AFE!! ที่ 27 เมษายน 2011 15:28:38 จูน เซน กับ วาว ครับ ไอเดิล ถ้า รอบนิ่งทั้งเปืด และ ปิดแอร์ ไม่ต้องไปยุ่งกับมันอีกครับ
หัวข้อ: Re: อาการแบบนี้ต้องปรับที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: otammzo ที่ 27 เมษายน 2011 16:08:29 ไอเดิลผมหมุนออกเกือบ2รอบแล้วนิ่งไม่ได้ไปยุ่งกับมันแล้วครับ
เซนผมก็หมุนประมาณ2รอบครึ่งครับ พาวเวอวาวผมหมุน3รอบครับลอง2ครึ่งแล้วเร่งไม่ขึ้นครับตอนนี้เลยหมุนให้เหลือ2รอบ3/4รอบครับเพิ่งเติมแก๊สไปคงต้องรอดูถังนี้อะครับ หัวข้อ: Re: อาการแบบนี้ต้องปรับที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 27 เมษายน 2011 16:46:34 หม้อต้มใช้มานานหรือยังครับ
หัวข้อ: Re: อาการแบบนี้ต้องปรับที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: otammzo ที่ 27 เมษายน 2011 17:00:50 เพิ่งติดได้เดือนกว่าเองครับ
หัวข้อ: Re: อาการแบบนี้ต้องปรับที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: otammzo ที่ 30 เมษายน 2011 23:40:52 ลองวิ่งแล้วยังกินเหมือนเดิมถ้าอัพเป็นหัวฉีดจะหายมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: อาการแบบนี้ต้องปรับที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 02 พฤษภาคม 2011 13:59:24 จูนเซนโดยการปิดไอเดิ้ลรึเปล่าคับ
วิธีผมจูนแบบนี้คับ หมุนพาวเวอร์วาลืจากปิดสุด ออกมา6รอบ ปิดเซนให้สุด เปิดไอเดิล้แล้วจำไว้ว่าหมุนกี่รอบ จนเครื่องนิ่ง ไม่ต้องเปืิดแอร์นะ พอได้รอบจนนิ่งแล้ว จำไว้ว่าหมุนกี่รอบ เสร็จแล้วปิดไอเดิ้ลให้สุด สตาทจะต้องไม่ติด หมุน เซนออกประมาน4รอบ แล้วสตาทดู ถ้าไม่ติดหมุนอีก รอบ ถึงสองรอบ สตาทติดแล้ว ค่อยๆหมุนเซนจนเครื่องเบาลงสั่นใกล้ๆดับอะคับ สั่นมากๆหรือ ใกล้ๆดับ หรือเผลอดับไป ก็ไม่เป้นไร มาหมุนไอเดิ้ล กลับที่เดิมที่เราหมุนไว้ในตอนแรก เสดแล้ว รองไปวิ่งดู ถ้ารถหนืดๆ หมุนพาวเวอร์วาล์ทีละรอบ ไปวิ่งดู หนืดอีกหมุนเพิ่มอีก จนเราพอใจกับอัตตราเร่ง จำด้วยนะว่าหมุนไปกี่รอบ ถ้าหมุนเกินขีดความสามารถ รอบจะไม่นิ่ง แค่นี้แหละคับ พาวเวอร์วาล์ผมสังเกตว่าถ้าเปิดน้อย3รอบ จะกินแก็สมากเวลาวิ่งในเมือง ของผมเครื่องซุบ วิ่งในเมือง1.2-.5 รวมซิ่งๆ ไกลยาวๆ1บาท หัวข้อ: Re: อาการแบบนี้ต้องปรับที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: otammzo ที่ 03 พฤษภาคม 2011 12:55:52 ตอนนี้ผมลองทำตามที่บอกแล้วนะครับแต่ปรับพาวเวอวาวได้แค่4รอบ5-6รอบมันตื้อมากเร่งไม่ออกเลยครับ
หัวข้อ: Re: อาการแบบนี้ต้องปรับที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: otammzo ที่ 08 พฤษภาคม 2011 21:35:57 หมดปัญญาแล้วปรับจูนยังไงก็กินอยู่ดีในเมือง T T
หัวข้อ: Re: อาการแบบนี้ต้องปรับที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 08 พฤษภาคม 2011 23:56:18 มีอีกวิธีคับ ใส่แลมด้าเลย
หัวข้อ: Re: อาการแบบนี้ต้องปรับที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 14 พฤษภาคม 2011 11:17:52 ในเมืองนี่รถติดเยอะมากรึเปล่าครับ
ถ้ารถติดเยอะสแตนบายบ่อยๆมันก็จะทำให้อัตราการบริโภคแก๊สสูงขึ้นเป็นธรรมดา ผมว่าอัตราการบริโภคแก๊สของคุณค่อนข้างประหยัดมากๆแล้วนะครับ จูนได้เยี่ยมจริงๆ เพราะถ้าวิ่งนอกเมือง โลละแปดสิบสตางค์นี่สุดยอดเลย ของผมหัวฉีดยังกินกว่านี้เลยนะครับ ให้ช่างที่ร้านจูนมาสองรอบแล้ว ยังสู้คุณจูนไม่ได้เลย หัวข้อ: Re: อาการแบบนี้ต้องปรับที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 14 พฤษภาคม 2011 23:59:11 ผมว่าจูนไอ้ตัวที่เล็กๆ หมุนเข้ามากไป ทำให้เราต้องคลายไอ้ตัวใหญ่มาช่วยทำให้จ่ายเยอะไป แต่วิ่ง 0.8 บาทเนี่ย มันบางนะครับ
หัวข้อ: Re: อาการแบบนี้ต้องปรับที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 15 พฤษภาคม 2011 06:34:12 ผมว่าจูนไอ้ตัวที่เล็กๆ หมุนเข้ามากไป ทำให้เราต้องคลายไอ้ตัวใหญ่มาช่วยทำให้จ่ายเยอะไป แต่วิ่ง 0.8 บาทเนี่ย มันบางนะครับ :emotkหัวข้อ: Re: อาการแบบนี้ต้องปรับที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: otammzo ที่ 16 พฤษภาคม 2011 22:01:48 ในเมืองรถไม่ติดมากครับวิ่งได้เกือบ300โลไฟแดงดวงสุดท้ายแล้วอะครับ
เมื่อวานวิ่งไป210กิโลเติมแก๊สไป 350 ลิตรละ 11.15 เต็มถัง ในเมืองผมอยากได้สัก 1.3-1.5 บาทก็โอแล้วครับแต่นี่ 1.6+ ตลอด ทั้งๆที่รถไม่ได้ติดบ่อย เด่วพุ่งนี้ผมจะลองจูนตัวเล็กให้มากกว่านี้ตามที่น้าบอกดูนะครับตอนนี้ไอเดิลกับเซนผมหมุนแค่อย่างละ1.5รอบเองครับคงเปิดน้อยไปจิงๆ หัวข้อ: Re: อาการแบบนี้ต้องปรับที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: kajade ที่ 17 พฤษภาคม 2011 08:38:39 เปลืองเพราะ idle ครับต้องปิดให้สนิท แล้วตอนเปิดแอร์รอบตก ให้ดูตัวชดเชยรอบแอร์ ต้องดูดไอดีที่ผสมแก๊สแล้วเท่านั้น รับรองนิ่งและประหยัด
และหมดปัญหาเรื่อง blackfire ว่าแต่เครื่องไรครับ ระบบดูดหรือฉีด เหอๆ หัวข้อ: Re: อาการแบบนี้ต้องปรับที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: otammzo ที่ 17 พฤษภาคม 2011 12:54:58 เปลืองเพราะ idle ครับต้องปิดให้สนิท แล้วตอนเปิดแอร์รอบตก ให้ดูตัวชดเชยรอบแอร์ ต้องดูดไอดีที่ผสมแก๊สแล้วเท่านั้น รับรองนิ่งและประหยัด และหมดปัญหาเรื่อง blackfire ว่าแต่เครื่องไรครับ ระบบดูดหรือฉีด เหอๆ เอ่อน้าครับถ้าผมปิดไอเดิลแล้วรอบมันจะนิ่งหรอครับหรือผมเข้าใจอะไรผิดผมจูนตามกระทู้ตัวอย่างอะครับน้าไอเดิลควรจะเปิดไม่เกิน2รอบ ถ้าปิดหมดได้ด้วยหรอครับยังไงจะลองดูนะครับ หัวข้อ: Re: อาการแบบนี้ต้องปรับที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 17 พฤษภาคม 2011 13:25:31 ปิดหมดได้ครับ ผมก็จูนแบบนี้กับฝาดำนะครับ แต่ของผมไม่ประหยัดเท่าพี่นะครับ ทางไกลก็ได้ประมาณบาทนะครับ แต่เฉลี่ยก็ถูไถกันไปนะครับ
แนะนำว่าปะรหยัดไปก็ไม่ดีนะครับ วาว์วจะลอยง่ายถ้าเผลอกดนะครับ คนเราก็มีบ้างนะครับที่บางทีเจอเซ็ง ๆ อย่างผมบางทีเป็นบ่อย เหอะ ๆ หัวข้อ: Re: อาการแบบนี้ต้องปรับที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: otammzo ที่ 17 พฤษภาคม 2011 15:00:03 ขอบคุณครับน้าตอนนี้ลองปิดแล้วยังวิ่งได้ปกติครับเด่วจะลองวัดดูครับว่ายังเปลืองหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: อาการแบบนี้ต้องปรับที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: otammzo ที่ 17 พฤษภาคม 2011 20:11:01 อันนี้รูปของวันนี้ตอนวิ่งได้200กิโลครับแก๊สเหลือแค่นี้เองครับ
(http://imageshack.us/m/580/4615/17052011870.jpg) แล้ววันนี้เจอปัญหาใหม่ครับหลังจากปิดไอเดิลไปเวลารอบแอร์ตัดหรือปิดแอร์รอบจะตกจนเครื่องดับครับ รูปแบตตอนเครื่องจะดับครับ (http://imageshack.us/m/802/5346/17052011864.jpg) อันนี้คลิปสังเกตุตอนแรกจะปกติครับพอปิดแอร์หรือถ้าแอร์ตัดรอบจะตกเหลือประมาณ500แต่ถ้าเปิดแอร์หรือมันเริ่มทำงานใหม่ก็จะปกติครับ http://www.youtube.com/watch?v=32qiPjw0yfM หัวข้อ: Re: อาการแบบนี้ต้องปรับที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: otammzo ที่ 18 พฤษภาคม 2011 19:37:18 ตอนนี้รอบตกตอนปิดแอร์ตัดแอร์หายแล้วเหลือแค่กินแก๊สอย่างเดียว
ใครมีร้านจูนแก๊สจบๆแถวบางนา ศรีนครินทร์ แนะนำทีครับจูนเองไม่ไหวแล้วไม่ประหยัดสักที หัวข้อ: Re: อาการแบบนี้ต้องปรับที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: otammzo ที่ 18 พฤษภาคม 2011 20:29:16 ผมคิดว่าผมเจอตัวปัญหาละครับจากกระทู้สอนรูปไอเดิลมันสลับกันเซนครับของหม้อโทมาเซทโต้เท่ากับที่ผ่านมาผมปิดเซนไปเต็มๆแต่เปิดไอเดิลสุดโต่งยังไงจะลองวัดดูใหม่นะครับคิดว่าน่าจะไม่เปลืองแล้วอันนี้รูปที่ทำให้ผมเข้าใจสลับกันระหว่างเซนกับไอเดิลเวนจิงๆ
หม้อต้ม Tomasetto (http://i216.photobucket.com/albums/cc69/muoon_1977/14255111350.jpg) A ไอเดิล B เซน C พาวเวอร์วาล์ว หัวข้อ: Re: อาการแบบนี้ต้องปรับที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 19 พฤษภาคม 2011 13:03:09 ผมปิดที่ B ครับ ไม่เปิดเลย เปิด A ประมาณ 3/4 รอบ ส่วน C ผมเปิดที่ 2-3/4 รอบครับ สำหรับฝาดำ Auto ลองซัดไป 180 แล้วไม่พบปัญหาแต่อย่างใดนะครับ
นี่คือการจูนของผมนะครับ หัวข้อ: Re: อาการแบบนี้ต้องปรับที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: otammzo ที่ 19 พฤษภาคม 2011 15:42:35 ผมปิดที่ B ครับ ไม่เปิดเลย เปิด A ประมาณ 3/4 รอบ ส่วน C ผมเปิดที่ 2-3/4 รอบครับ สำหรับฝาดำ Auto ลองซัดไป 180 แล้วไม่พบปัญหาแต่อย่างใดนะครับ นี่คือการจูนของผมนะครับ น้าครับตอนนี้ผมปิด B แล้วเปิด A 1รอบแล้วเวลาเปิดแอร์รอบตกดับครับแต่ถ้าเปิด 1รอบครึ่งจะนิ่งไม่ดับ ผมควรจะเปิด1รอบแล้วไปจูนตัวชดเชยรอบแอร์แทนหรือเปิด A 1รอบครึ่งดีครับ หัวข้อ: Re: อาการแบบนี้ต้องปรับที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 20 พฤษภาคม 2011 02:38:07 a b c
แบบผมนะครับ สตาร์เครื่อง เปิด c ซัก 2 รอบ พอให้เครื่องเบาได้ 1 หมุน b ปิด หมด โดยเปิด a ช่วย 2 พอเบาได้ ค่อยๆ ปิด a โดย เปิด b ช่วย 3 ค่อยเปิด a จนเครื่องกระตุกจะดับ จำตำแหน่งไว้ 4 เปิด b มาช่วยจนรอบเดินเบาดี(ความจริงก็จบได้) แต่ให้ดี หมุนจนกว่าเครื่องใกล้จะดับ นั้นละมันหนาหมุนคืนมาหน่อย ถ้าเอาประหยัดหมุนคืนอีกนิดๆ 5 คราวนี้เร่งเครื่องที่ 3000 รอบ ตามสูตร(แต่ผมชอบ 3500 รอบ) ปรับ c ฟังรอบเครื่องถ้าอั้น ให้เปิดเพิ่ม จนเสียงเครื่องไม่ขึ้นจำจุดไว้ แล้วให้ลดลงมาจนถึงจุดที่เครื่องจะดับจำไว้ หมุนไปจุดกลาง ถ้าให้ดีหมุนเพิ่มอีกครึ่งรอบ 6 ทำ 1 - 5 ใหม่ ถ้ายังเปลืองลองหมุน c คืนที่ละครึ่งรอบ ไปจนกว่ามันวิ่งไม่ออก เลือกช่วงของตัวเองเอา ผิดพลาดประการใดช่วยแนะนำด้วยครับ หัวข้อ: Re: อาการแบบนี้ต้องปรับที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 20 พฤษภาคม 2011 09:10:40 น้าครับตอนนี้ผมปิด B แล้วเปิด A 1รอบแล้วเวลาเปิดแอร์รอบตกดับครับแต่ถ้าเปิด 1รอบครึ่งจะนิ่งไม่ดับ ผมควรจะเปิด1รอบแล้วไปจูนตัวชดเชยรอบแอร์แทนหรือเปิด A 1รอบครึ่งดีครับ ออกตัวก่อนไม่ใช่น้านะครับ ยังไม่อยากเทียบอายุกับใครเลย เอาเป็นอย่างนี้ดีกว่าครับ เราต้องรู้ก่อนเครื่องเรานะ ชอบแบบไหน อย่างตัวก่อนผมใช้ 2E ผมจะเปิด B ด้วย เพราะเครื่องแรงดูดไม่ค่อยพอเวลารอบสูง ตัว B จะทำให้ดูดออกง่ายหน่อย แต่ตัวจูนสำคัญจริง ๆ นะครับ คือตัว C (เพาเวอร์วาว์ว) ถ้าจูนตัวนี้นิ่งจะ OK เลยละครับ ส่วนที่ถามว่าจะจูนไง ถ้าดูแล้วลองวิ่งดูครับ ว่าถ้าไม่เปิดแอร์แล้วรอบไม่ตกขับได้ปกติ ก็ไปปรับตัวชดเฉยรอบแอร์เอา แต่ถ้ารอบตกปรับ A เพิ่มเอาครับ เอาขับแบบไม่เปิดแอร์ให้นิ่งก่อนนะครับ ส่วนเรื่องแอร์นี่เราปรับชดเฉยรอบได้ ถ้ามีที่ให้ปรับตั้งนะครับ อย่างของผมใช้ฝาดำไม่มีให้ปรับเข้ากล่องเอา หุ หุ เศร้านิด ๆ เพราะ ต้องจูนแก๊สให้นิ่งจริง ๆ เลย ทุกวันนี้มีไม่นิ่งบ้าง แต่ผมไม่ดับก็ OK แล้วครับ(จูนเพื่อแว๊นด้วยเวลาเบื่อ ๆ เซ็ง ๆ นะครับ เลยจูนเพื่อไว้ เพื่อเผลอใจแล้วเดี๋ยววาว์วลอย) เอาให้นิ่งจริง ๆ ยากหน่อย ไม่เหมือนน้ำมันนะครับ หัวข้อ: Re: อาการแบบนี้ต้องปรับที่อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: otammzo ที่ 21 พฤษภาคม 2011 18:23:53 ตอนนี้ผมได้ทำการเปลี่ยนกรองอากาศกระดาษอันเก่าสภาพมันเน่ามากๆเปลี่ยนเป็นแสตนเลสแทนของเฮอริเคนหวังว่าจะเป็นที่กรองกระดาษนะครับ :)
|