หัวข้อ: เกียร์ Auto เวลาเหยียบแล้วเชนเกียร์อัตโนมัตินี่ เพื่อนๆพี่ๆ เร่งคันเร่งหรือผ่อน เริ่มหัวข้อโดย: ifumust ที่ 06 พฤษภาคม 2554 08:16:07 เกียร์ Auto เวลาเหยียบแล้วเชนเกียร์อัตโนมัตินี่ เพื่อนๆพี่ๆ เร่งคันเร่งหรือผ่อนครับ แบบไหนดีกว่ากัน หรือปล่อยให้ลากรอบ หรือเหยียบไปเรื่อยๆ แบบไหนดีกว่ากัน?
หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto เวลาเหยียบแล้วเชนเกียร์อัตโนมัตินี่ เพื่อนๆพี่ๆ เร่งคันเร่งหรือผ่อน เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 06 พฤษภาคม 2554 08:27:45 ทำไมต้องเชน เกียร AT ล่ะครับ อยากให้เปลี่ยนเกียรก้อคลิ๊กดาว์น หรือเหยียบคันเร่งให้จมระบบก้อเปลี่ยนให้แล้วครับ น่าจะดีกว่าเชนเองนะครับ.
ถูกผมอย่างไรรอผู้ใช้งานเกียร AT มีขยายความอีกที :emotn หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto เวลาเหยียบแล้วเชนเกียร์อัตโนมัตินี่ เพื่อนๆพี่ๆ เร่งคันเร่งหรือผ่อน เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 06 พฤษภาคม 2554 08:50:37 ผมอ่านแล้ว งง งง
ของผมเวลาต้องการเปลี่ยนเกียร์ในจังหวะการเพิ่มความเร็วก็กดจมคิกดาวน์ไปครับ พอแซงได้หรือได้จังหวะความเร็วที่ต้องการก็ยกคันเร่ง แค่นั้น คือยังไม่เข้าใจคำถามนะครับ แต่น่าจะประมาณนี้หรือเปล่า หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto เวลาเหยียบแล้วเชนเกียร์อัตโนมัตินี่ เพื่อนๆพี่ๆ เร่งคันเร่งหรือผ่อน เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 06 พฤษภาคม 2554 09:02:40 ประมาณว่า
รถเกียร์ออโต้ ตอนที่เราอยากจะเปลี่ยนเกียร์เราใช้วิธี คิกดาวน์หรือเราใช้วิธีเหยียบให้จมจนถึงรอบ รึเปล่าครับ ถ้าใช่ก็แล้วแต่กรณีครับ จะเร่งแซงฉุกเฉินก็คิกดาวน์ ขับยาวๆ ไม่เร่งไม่ร้อน ก็เหยียบไปเรื่อยๆเดี๋ยวถึงรอบเค้าก็เปลี่ยนให้เอง ปล.ผิดถูกขออภัยครับ :emotn หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto เวลาเหยียบแล้วเชนเกียร์อัตโนมัตินี่ เพื่อนๆพี่ๆ เร่งคันเร่งหรือผ่อน เริ่มหัวข้อโดย: ~pickki~ ที่ 06 พฤษภาคม 2554 09:08:02 ไม่รุ้เหมือนกันนะค่ะ แต่ปกติจะแซง ใช้คิกดาวน์เอาค่ะ
แต่ถ้าให้เหยียบแบบขึ้นเร็ว ปกติจะเหยียบแล้ว ผ่อน แล้วค่อยเหยียบอีกที จะรู้สึกว่ามัน ขึ้นเร็วขึ้นกว่าเหยียบยาวๆ เเช่ๆ อ่ะค่ะ อันนี้ไม่รุ้นะค่ะแล้วแต่รถแล้วแต่คนค่ะ แต่ส่วนตัว คันนี้ใช้ได้ผลนะ :emotq :emotq หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto เวลาเหยียบแล้วเชนเกียร์อัตโนมัตินี่ เพื่อนๆพี่ๆ เร่งคันเร่งหรือผ่อน เริ่มหัวข้อโดย: Hotlinkman ที่ 06 พฤษภาคม 2554 09:13:10 CRV-G3 ที่ผมเคยขับนั่น ถ้าความเร็วยังขึ้นไม่มากหรือไม่ถึงร้อยแต่อยากเปลี่ยนเกียร์ให้สูงขึ้นอีก
ก็กดลงไปครึ่งนึงแล้วยกขึ้นมา แล้วกดลงไปใหม่ เกียร์จะเปลี่ยนเอง แต่ถ้าอยากเร่งเร็วๆ ก็คิกดาวน์เหมือนท่านอื่นๆครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto เวลาเหยียบแล้วเชนเกียร์อัตโนมัตินี่ เพื่อนๆพี่ๆ เร่งคันเร่งหรือผ่อน เริ่มหัวข้อโดย: ~pickki~ ที่ 06 พฤษภาคม 2554 09:15:11 CRV-G3 ที่ผมเคยขับนั่น ถ้าความเร็วยังขึ้นไม่มากหรือไม่ถึงร้อยแต่อยากเปลี่ยนเกียร์ให้สูงขึ้นอีก ก็กดลงไปครึ่งนึงแล้วยกขึ้นมา แล้วกดลงไปใหม่ เกียร์จะเปลี่ยนเอง แต่ถ้าอยากเร่งเร็วๆ ก็คิกดาวน์เหมือนท่านอื่นๆครับ ประมาณนี้เลย หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto เวลาเหยียบแล้วเชนเกียร์อัตโนมัตินี่ เพื่อนๆพี่ๆ เร่งคันเร่งหรือผ่อน เริ่มหัวข้อโดย: yong ที่ 06 พฤษภาคม 2554 09:16:42 ถ้าวิ่งเกียร์สุดท้ายอยู่ แล้วจะแซงผมใช้over drive คับ แต่ถ้าขับปกติจะเหยียบเรื่อยให้มันเปลี่ยนของมันเองคับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto เวลาเหยียบแล้วเชนเกียร์อัตโนมัตินี่ เพื่อนๆพี่ๆ เร่งคันเร่งหรือผ่อน เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 06 พฤษภาคม 2554 09:45:43 กดไปให้มิด คอมพิวเตอร์ สั่งการเองครับ อุปกรณต่าๆ สึกหรอน้อยกว่าดึงเองครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto เวลาเหยียบแล้วเชนเกียร์อัตโนมัตินี่ เพื่อนๆพี่ๆ เร่งคันเร่งหรือผ่อน เริ่มหัวข้อโดย: ปลายทาง ที่ 06 พฤษภาคม 2554 09:55:12 :emotk
หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto เวลาเหยียบแล้วเชนเกียร์อัตโนมัตินี่ เพื่อนๆพี่ๆ เร่งคันเร่งหรือผ่อน เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 06 พฤษภาคม 2554 10:00:59 ผมเชนไป 2 อ่ะ เเล้วเเต่รอบเเละความเร็วตอนนั้นอ่ะครับ ถ้ามาเร็วอยู่เเล้วก็คิกดาวน์
หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto เวลาเหยียบแล้วเชนเกียร์อัตโนมัตินี่ เพื่อนๆพี่ๆ เร่งคันเร่งหรือผ่อน เริ่มหัวข้อโดย: ifumust ที่ 06 พฤษภาคม 2554 10:08:48 กดไปให้มิด คอมพิวเตอร์ สั่งการเองครับ อุปกรณต่าๆ สึกหรอน้อยกว่าดึงเองครับ ดึงเองคือผ่อนคันเร่งรอบ แล้วโอกาสสึกหรอมากกว่าใช่ไหมครับผม หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto เวลาเหยียบแล้วเชนเกียร์อัตโนมัตินี่ เพื่อนๆพี่ๆ เร่งคันเร่งหรือผ่อน เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 06 พฤษภาคม 2554 11:27:44 กดไปให้มิด คอมพิวเตอร์ สั่งการเองครับ อุปกรณต่าๆ สึกหรอน้อยกว่าดึงเองครับ ดึงเองคือผ่อนคันเร่งรอบ แล้วโอกาสสึกหรอมากกว่าใช่ไหมครับผม "ดึงเอง" คือ ดึงคันเกียร ให้อยู่ในตำแหน่งที่ต้องการเองครับ มันจะมีความเร็ว และ รอบที่เหมาะมในการเปลี่ยนเกียอยู่อ่ะครับ แต่หารายละเอียดไม่เจอ กรณีน้อง กดเพื่อเร่งแซง (เกียออโต้) มันจะมี ทอรค คอนเวอต์เตอร ถ่ายกำลังจาก เครื่องไปที่เกียร หากเราปล่อยให้ระบบทำงานเอง จะเกิดความสึกหรอของอุปกรณ์น้อยกว่า สมมุติ วิ่งอยู่ 80 ลอยลำ ไร้อัตราเร่ง ที่เกียร D กดคิกดาวน์เพื่อทำการแซง สมองกล คงสั่งให้ลดเกียร ลงมาที่ 2 ขยี้คันเร่งยังไงก้อไม่ลงมา L เพราะหากลงมา L จะเกิดความเสียหายได้ ทีนี้หากสับคันเกียออโต้เอง สับมา 2 แล้ว ไม่พอใจสับลงมา L ความเร็วสูงสุดในเกียร L อาจน้อยกว่า ความเร็วปัจจุบัณ อันเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ รึความเสียหายต่ออุปกรณ์ต่างได้ครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto เวลาเหยียบแล้วเชนเกียร์อัตโนมัตินี่ เพื่อนๆพี่ๆ เร่งคันเร่งหรือผ่อน เริ่มหัวข้อโดย: Oo_PonGZa~TZ#004_oO ที่ 06 พฤษภาคม 2554 12:00:44 ผมเชนไป 2 อ่ะ เเล้วเเต่รอบเเละความเร็วตอนนั้นอ่ะครับ ถ้ามาเร็วอยู่เเล้วก็คิกดาวน์ ตัวแรงมาเอง .... 555 หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto เวลาเหยียบแล้วเชนเกียร์อัตโนมัตินี่ เพื่อนๆพี่ๆ เร่งคันเร่งหรือผ่อน เริ่มหัวข้อโดย: ae blacknut2 ที่ 06 พฤษภาคม 2554 12:22:29 ใช้คิกดาวน์ครับ
|