หัวข้อ: ไอ้ตัวนี้มันเสียบที่ไหนครับ4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 09 พฤษภาคม 2554 12:26:24 ตามในภาพเลยครับ มันมาแอบอยู่ใต้กล่องดำครับ
หัวข้อ: Re: ไอ้ตัวนี้มันเสียบที่ไหนครับ4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: sun_ae20bt ที่ 09 พฤษภาคม 2554 12:27:33 ท่อเเอร์
หัวข้อ: Re: ไอ้ตัวนี้มันเสียบที่ไหนครับ4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 09 พฤษภาคม 2554 12:33:57 ตัวปลั๊กสีดำอ่ะครับ หาทีเสียบไม่ได้ ไม่รู้เสียบตรงไหน วางเครื่องมา เปลี่ยนจากคาบูเป็นหัวฉีด
หรือญี่ปุ่นทำเกินครับ หัวข้อ: Re: ไอ้ตัวนี้มันเสียบที่ไหนครับ4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: sun_ae20bt ที่ 09 พฤษภาคม 2554 12:36:48 ก็ไช้ครับ ท่อเเอร์ เส้น เล็กๆ เป็นสวิตปรับเเรงดัน ไม่เสียบแล้วคอมเเอร์ทำงานเหรอครับท่าน ลองดูครับ ท่อใหญ่กะเล็กเดินคู่กัน ดูดีๆครับเค้าเสียบไว้ไหม
หัวข้อ: Re: ไอ้ตัวนี้มันเสียบที่ไหนครับ4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: nooaom ที่ 09 พฤษภาคม 2554 12:54:32 สวิทช์แอร์ อยู่ใต้หม้อกรอง ครับ
หัวข้อ: Re: ไอ้ตัวนี้มันเสียบที่ไหนครับ4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 09 พฤษภาคม 2554 13:22:39 แอร์ทำงานปรกติครับน้า แต่รอบเดินเบาเปิดแอร์ที่700แต่สวิงครับเป็นจังหวะเลยครับ ตอนสต็ทไหม่1000 ขับไปพักเดียวครับเหลือตามที่บอกครับ
ปิดแอร์ รอบขยับเหมือนกันแต่น้อยมากๆๆครับต้องสังเกตุถึงเห็นครับ หัวข้อ: Re: ไอ้ตัวนี้มันเสียบที่ไหนครับ4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: sun_ae20bt ที่ 09 พฤษภาคม 2554 13:24:53 งั้นก็ปล่อยไว้เเบบนั้นเเระครับ ถ้า เป็นงานดัดเเปลงระบบมา เพราะว่าเห็นบอกว่าวางเครื่องมาใหม่
หัวข้อ: Re: ไอ้ตัวนี้มันเสียบที่ไหนครับ4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: MEE-4AFE ที่ 09 พฤษภาคม 2554 13:26:10 น่าจะเป็น เพรสเชอร์สวิทซ์ แอร์ จะติดกับท่อแอร์ H ถ้าจำไม่ผิด
หัวข้อ: Re: ไอ้ตัวนี้มันเสียบที่ไหนครับ4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 09 พฤษภาคม 2554 13:28:58 งั้นก็ปล่อยไว้เเบบนั้นเเระครับ ถ้า เป็นงานดัดเเปลงระบบมา เพราะว่าเห็นบอกว่าวางเครื่องมาใหม่ ใช่ครับ คือตอนนี้หาสาเหตุอยู่ครับเพราะกินน้ำมันมากมาย 8 โลลิตรครับหัวข้อ: Re: ไอ้ตัวนี้มันเสียบที่ไหนครับ4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 09 พฤษภาคม 2554 14:29:16 4AFE auto 8โล/ลิตร ก็ไม่แปลก ของผมก็กินประมาณนี้ อ้อ ยางและล้อ ขนาดเท่าไร ยิ่งใหญ่ยิ่งกิน ถ้า 195/55/15 มันย่อมกินกว่า 185/65/14
หัวข้อ: Re: ไอ้ตัวนี้มันเสียบที่ไหนครับ4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: noicar ที่ 09 พฤษภาคม 2554 14:32:48 มันอยู่หลังเครื่องใช่ป่าวน้า ของผมก็ไม่ได้เสียบครับ :emoto หาที่เสียบเหมือนกันแต่หาไม่เจอ เครื่องก็ปกติ แอร์ก็ปกติ
หัวข้อ: Re: ไอ้ตัวนี้มันเสียบที่ไหนครับ4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 09 พฤษภาคม 2554 14:45:39 เมื่อก๊ผมลองถอดสายเจ้าตัวนี้แล้วเช็คโค๊ตครับ ไฟไม่ติด แต่พอเสียบกลับคืน
เช็คอีกที ขึ้นมา1หายแล้วก็กระพิบ4ครั้ง หายเป็ฌนอย่างนี้ตลอด ใช่โค๊ต 14 หรือปล่าวครับ ส่วนไอ้ตัวที่น้าบอกว่าตัวปลั๊กที่เสียบไอ้สีดำใช่ตัวนี้ป่าวครับ :emotn หัวข้อ: Re: ไอ้ตัวนี้มันเสียบที่ไหนครับ4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 09 พฤษภาคม 2554 15:22:00 เส้นนี้คือของ 4A-FE 7A-FE 4A-FE 20V จะมีเหมือนกันครับ เป็น AC Pressure Sensor ครับ คือวัดแรงดันนั่นละ แต่ของเมืองนอกจะเป็นตัวเดียว ของพี่ไทยเรามีสองใน ตัวของ AE92 นะครับ ดูตรงท่อแอร์ก็จับสับต่อกันได้เลยครับ ไว้เช็คแรงดัน ถามว่าต้องต่อไหม ตามจริงต้องต่อนะครับ เพราะ มันไปชดเฉยรอบ กับสั่งสวิทย์คุมพัดลมเวลาเครื่องร้อนครับ
ผมวางฝาดำ ก็มีเส้นนี้เหมือนกัน หัวข้อ: Re: ไอ้ตัวนี้มันเสียบที่ไหนครับ4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 09 พฤษภาคม 2554 15:28:33 เส้นนี้คือของ 4A-FE 7A-FE 4A-FE 20V จะมีเหมือนกันครับ เป็น AC Pressure Sensor ครับ คือวัดแรงดันนั่นละ แต่ของเมืองนอกจะเป็นตัวเดียว ของพี่ไทยเรามีสองใน ตัวของ AE92 นะครับ ดูตรงท่อแอร์ก็จับสับต่อกันได้เลยครับ ไว้เช็คแรงดัน ถามว่าต้องต่อไหม ตามจริงต้องต่อนะครับ เพราะ มันไปชดเฉยรอบ กับสั่งสวิทย์คุมพัดลมเวลาเครื่องร้อนครับ ต่อตรงไหนครับผมผมวางฝาดำ ก็มีเส้นนี้เหมือนกัน หัวข้อ: Re: ไอ้ตัวนี้มันเสียบที่ไหนครับ4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 09 พฤษภาคม 2554 16:15:32 อธิบายก่อนนะครับ ตัวนี้จะอยู่ที่ท่อแอร์ หน้าที่ของมันก็คือ ถ้าเปิดพัดลมแอร์แรง ๆ จะตัดวงจรในเส้น 2 และ 3 ไม่ให้ต่อกัน และเส้น 1 กับ 4 อันนี้ต่อเช็ควัดแรงดันน้ำยาแอร์ครับ(แต่ของเราไม่ต้องต่อก็ได้เพราะเราเช็คเข้ากล่องแล้ว แต่ต้องต่อ 1 เส้นเพื่อให้กล่องรู้ว่าเปิดแอร์แล้ว)
มาดูของ 92 ก่อนในตัวของ 92 จะมีเซ็นเซอร์ตัวนี้สองตัวนะครับ ถ้าไม่โดนถอดออก ส่วนที่พี่ใช้งานได้เขาคงต่อตรงให้แล้ว ผมไม่มีรูปนะครับ อธิบายยาก เอาเป็นว่าพี่ถ่ายมาให้ดูดีกว่า รถผมวางฝาดำค่อนข้างถ่ายยากติดหม้อต้มแก๊ส หุ หุ ถ่ายมาให้หน่อยนะครับ ง่าย ๆ คือ เป็นแค่สวิทย์อัตโนมัตินะครับ สองตัวนี้ที่ในรถเราก็มี เพียงแต่ของนอกมีอันเดียว ก็จับสองตัวนี้ต่อเหมือนกันเลย ดูในวงจรละกันอาจง่ายกว่านะครับ 1. เส้น 2 และ 3 เข้าเซ็นเซอร์พัดลมหม้อน้ำ โดยต่อ 2 ไปทางเซ็นเซอร์พัดลม เพราะ เส้น 3 จะมีไฟอยู่นะครับ จำไม่ได้ว่า +5V หรือ +12V 2. เส้น 1 และ 4 เข้าเช็คน้ำยาแอร์ แล้วเข้าคอมแอร์ อันนี้ต้องต่อเส้นที่เวลาเปิดแอร์แล้วมีไม่มีไฟมาเข้าโดยต่อเส้น 1 เพื่อเวลาเราเปิดแอร์แล้วจะได้มีไฟ +12V มากล่องจะรู้ว่าเปิดแอร์(ถอดปลั๊กออกจากเซ็นเซอร์) ส่วนเส้น 4 ลอยไว้ไม่ต้องต่อเพราะเราไม่ได้มีกล่องตรงรุ่น แค่ขอสัญญาณให้กล่องรู้ว่าเปิดแอร์พอ ลองพยามอ่านวงจรละกันนะครับ อธิบายไม่ค่อยเก่งนะครับ หัวข้อ: Re: ไอ้ตัวนี้มันเสียบที่ไหนครับ4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: nooaom ที่ 09 พฤษภาคม 2554 16:31:04 เส้นนี้คือของ 4A-FE 7A-FE 4A-FE 20V จะมีเหมือนกันครับ เป็น AC Pressure Sensor ครับ คือวัดแรงดันนั่นละ แต่ของเมืองนอกจะเป็นตัวเดียว ของพี่ไทยเรามีสองใน ตัวของ AE92 นะครับ ดูตรงท่อแอร์ก็จับสับต่อกันได้เลยครับ ไว้เช็คแรงดัน ถามว่าต้องต่อไหม ตามจริงต้องต่อนะครับ เพราะ มันไปชดเฉยรอบ กับสั่งสวิทย์คุมพัดลมเวลาเครื่องร้อนครับ ผมวางฝาดำ ก็มีเส้นนี้เหมือนกัน สอบถามครับ ของผม 4a-fe a/t ตัวนี้เสียบ่อยครับ ใช้ ประมาณ 1 กว่า ๆ ซึมและเกิดจากสาเหตุใดครับ ใครรู้บอกที เปิดมา ฉ่ำอีกและเซ็ง :emo5 หัวข้อ: Re: ไอ้ตัวนี้มันเสียบที่ไหนครับ4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 09 พฤษภาคม 2554 18:42:48 อธิบายก่อนนะครับ ตัวนี้จะอยู่ที่ท่อแอร์ หน้าที่ของมันก็คือ ถ้าเปิดพัดลมแอร์แรง ๆ จะตัดวงจรในเส้น 2 และ 3 ไม่ให้ต่อกัน และเส้น 1 กับ 4 อันนี้ต่อเช็ควัดแรงดันน้ำยาแอร์ครับ(แต่ของเราไม่ต้องต่อก็ได้เพราะเราเช็คเข้ากล่องแล้ว แต่ต้องต่อ 1 เส้นเพื่อให้กล่องรู้ว่าเปิดแอร์แล้ว) มาดูของ 92 ก่อนในตัวของ 92 จะมีเซ็นเซอร์ตัวนี้สองตัวนะครับ ถ้าไม่โดนถอดออก ส่วนที่พี่ใช้งานได้เขาคงต่อตรงให้แล้ว ผมไม่มีรูปนะครับ อธิบายยาก เอาเป็นว่าพี่ถ่ายมาให้ดูดีกว่า รถผมวางฝาดำค่อนข้างถ่ายยากติดหม้อต้มแก๊ส หุ หุ ถ่ายมาให้หน่อยนะครับ ง่าย ๆ คือ เป็นแค่สวิทย์อัตโนมัตินะครับ สองตัวนี้ที่ในรถเราก็มี เพียงแต่ของนอกมีอันเดียว ก็จับสองตัวนี้ต่อเหมือนกันเลย ดูในวงจรละกันอาจง่ายกว่านะครับ 1. เส้น 2 และ 3 เข้าเซ็นเซอร์พัดลมหม้อน้ำ โดยต่อ 2 ไปทางเซ็นเซอร์พัดลม เพราะ เส้น 3 จะมีไฟอยู่นะครับ จำไม่ได้ว่า +5V หรือ +12V 2. เส้น 1 และ 4 เข้าเช็คน้ำยาแอร์ แล้วเข้าคอมแอร์ อันนี้ต้องต่อเส้นที่เวลาเปิดแอร์แล้วมีไม่มีไฟมาเข้าโดยต่อเส้น 1 เพื่อเวลาเราเปิดแอร์แล้วจะได้มีไฟ +12V มากล่องจะรู้ว่าเปิดแอร์(ถอดปลั๊กออกจากเซ็นเซอร์) ส่วนเส้น 4 ลอยไว้ไม่ต้องต่อเพราะเราไม่ได้มีกล่องตรงรุ่น แค่ขอสัญญาณให้กล่องรู้ว่าเปิดแอร์พอ ลองพยามอ่านวงจรละกันนะครับ อธิบายไม่ค่อยเก่งนะครับ ถ่ายตรงไหไนครับผม วงจรเดิมผมมันเป็น คาบูอ่ะครับผม เลยไม่รู้ว่าต่อเข้าตรงไหน มันต่อตรงเข้าถท่อแอร์โดยตรงเลยเหรอครับผม สงสัยต้องไปดูอีกทีไล่ไปตามท่อแอร์เลยใช่ป่ะครับ หัวข้อ: Re: ไอ้ตัวนี้มันเสียบที่ไหนครับ4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 10 พฤษภาคม 2554 09:34:19 ใช่แล้วครับ ตรงท่อแอร์ แถวซุ้มโช๊คหน้าซ้ายครับ ขนานกันอยู่ ผมก็ขับ 90 นะครับ เครื่องเดิม 2E คาร์บู มีแน่นอนครับ เพราะผมก็มี
หัวข้อ: Re: ไอ้ตัวนี้มันเสียบที่ไหนครับ4a-fe เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 10 พฤษภาคม 2554 10:31:12 เดี๋ยวไปลองหาดูครับ
|