หัวข้อ: เกียร์ถอยหลังนิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: am-friday ที่ 14 พฤษภาคม 2011 07:47:34 สงสัยว่าวันนี้ตอนเช้าขับรถออกมาจากที่ทำงานปกตินะครับ แต่พอจอดแวะซื้อของที่ปั๊มน้ำมันก่อนกลับบ้าน ตอนเข้าเกียร์ถอยหลังรถมันนิ่งเลยครับ นึกว่าล้อมันติดอะไรอยู่ แต่พอลงรถไปดูก็ไม่มีอะไร ต้องคอยเหยียบคันเร่งเพื่อให้รถออกตัวแบบอืดอืดไปครับ แต่พอเข้าเกียร์เดินหน้าก็ไปได้ปกติครับ พอเอารถมาจอดที่บ้านลองเข้าเกียร์ถอยหลังอีกทีก็ไม่ได้ครับ แต่พอลองเข้าเกียร์ดีสองกับแอลแล้วเกียร์ถอยหลังมันก็ใช้ได้ปกติเลย ไม่แน่ใจว่าอาการนี้เกียร์มันจะพัังรึรึเปล่าครับ หรือว่าเกียร์มันขัดกันเฉยเฉยครับ ผมใช้ ae101 auto ครับ ใครพอทราบช่วยบอกหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ถอยหลังนิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 14 พฤษภาคม 2011 07:55:16 ดูเหมือนงานจะเข้าเลยนะครับ รถคันเก่าผมเคยเป้น เข้า R แล้วมันไม่ถอย แต่ D ได้ปกติ ต้องหลายรอบถึงจะถอยได้ งานนี้ใกล้กับญี่ปุ่นครับ
ได้ถ่ายน้ำมันเกียร์มั่งรึปล่าวครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ถอยหลังนิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: am-friday ที่ 14 พฤษภาคม 2011 07:57:18 น้ำมันเกียร์เพิ่งเปลี่ยนถ่ายล่าสุดตอนสงกรานต์น่ะครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ถอยหลังนิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: navit101 ที่ 14 พฤษภาคม 2011 08:17:13 เปลี่ยนเกียร์.................. :emotq
หัวข้อ: Re: เกียร์ถอยหลังนิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: kwankwan ที่ 14 พฤษภาคม 2011 10:13:50 อาการนี้ใกล้ได้เปลี่ยนเกียร์แล้วครับ เตรียมตัวเก็บเงินไว้ได้เลย
หัวข้อ: Re: เกียร์ถอยหลังนิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: am-friday ที่ 14 พฤษภาคม 2011 10:18:15 ค่าเสียหายมันน่าจะอยู่ที่เท่าไหร่น่ะครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ถอยหลังนิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: @alwaysnui (^^)++@ ที่ 14 พฤษภาคม 2011 12:38:52 ราคาเกียร์ประมาณ 3 - 4 พัน ไม่รวมค่าแรงครับ ลองหาเกียร์เซียงกงดูครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ถอยหลังนิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 14 พฤษภาคม 2011 13:44:43 น้ำมันเกียร์เพิ่งเปลี่ยนถ่ายล่าสุดตอนสงกรานต์น่ะครับ ได้เปลี่ยนกรองเกียร์หรือเปล่าคับ ถ้าไม่ได้เปลี่ยนก็เปรียบเหมือนกันเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วไม่ได้เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องอ่ะคับ ถ้าภายในกรองเกียร์ตัน น้ำมันเกียร์ก็ผ่านได้ลำบาก....... หัวข้อ: Re: เกียร์ถอยหลังนิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: digital ที่ 14 พฤษภาคม 2011 14:11:34 อาการเดียวกันครับ ผมเพิ่งจะเปลี่ยนมาหมื่อนกัน ได้ของรุ่น 111 มา นุ่มเลย
...ใจเย็น ๆ ลองหาดูใน เว็บ เนี้ย ถูก... ขอผมได้มา 2000.- เอง ...แต่ถ้าเชียงกง ( แบบ 2 สาย เดิมๆ บ้านเรา ) 4500.- - 5000.- ...แต่ถ้าเชียงกง ( แบบ 3 สาย JAPAN ) 3000.- - 3500.- ค่ากล่อง ECU อีก 1000.- ค่าแรงประมาณ 1000.- - 1200.- น้ำมันเกียร D II 400.- ( เกียร์ 4A , 5A ใส่ได้เหมือนกันหมด ถ้าเป็น 5A + อีก 1000.-)......ประมาณเนี้ยครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ถอยหลังนิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 14 พฤษภาคม 2011 14:56:34 น้ำมันเกียร์เพิ่งเปลี่ยนถ่ายล่าสุดตอนสงกรานต์น่ะครับ ได้เปลี่ยนกรองเกียร์หรือเปล่าคับ ถ้าไม่ได้เปลี่ยนก็เปรียบเหมือนกันเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วไม่ได้เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องอ่ะคับ ถ้าภายในกรองเกียร์ตัน น้ำมันเกียร์ก็ผ่านได้ลำบาก....... :emots ผมก็ผึ่งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ให้ช่างถอดกรองเกียร์มาล้างด้วย แล้วเติม toyota DII เข้าไป 4 ลิตร แล้ววิ่งดูครับเข้า เกียร์ไม่กระดุ๊ก ดีๆๆ แต่รถดูวิ่งอืดๆๆ ไปครับ อยากถามว่า ช่างเขาใส่ น้ำมันเกียร์เยอะไปป่ะครับ 4 ลิตรแน่แต่ช่างบอกว่าถอดมาล้างหมดต้องเติมเข้าไป 4 ลิตร ผมอยากรู้ว่า ถูก หรือ ผิด ครับ :emos :emos :emos หัวข้อ: Re: เกียร์ถอยหลังนิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: DomaKajanG.CBZ ที่ 14 พฤษภาคม 2011 15:03:21 และถ้า อา การ เข้าเกียร์ แล้ว กระตุก มันไกล้จะพังแล้วป่าวอะคับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ถอยหลังนิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: am-friday ที่ 15 พฤษภาคม 2011 11:26:34 เช็คมาแล้วนะครับ ตกลงกรองผมมันไม่ได้เปลี่ยนครับแค่ล้างอย่างเดียว แต่เดี๋ยวขอเวลาเก็บตังค์ก่อนดีกว่าครับ
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ถอยหลังนิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 15 พฤษภาคม 2011 13:29:16 เช็คมาแล้วนะครับ ตกลงกรองผมมันไม่ได้เปลี่ยนครับแค่ล้างอย่างเดียว แต่เดี๋ยวขอเวลาเก็บตังค์ก่อนดีกว่าครับ ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ เปลี่ยนกรองทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ และใช้น้ำมันเกียร์ตามเบอร์ที่ระบุในคู่มือเท่านั้นครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ถอยหลังนิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 15 พฤษภาคม 2011 13:43:55 โห เปลี่ยนกรองทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลยหรือ เปลืองตาย ห... น้ำมันเกียร์เปลี่ยนทุก 2 หมื่นโล ถ้าเปลี่ยนกรองทุกครั้งก็แย่ซิ ใครเขาทำกัน ??? สงสัยสูตรมาจากไหน คู่มือเล่มไหนให้ทำแบบนี้ มีที่อ้างอิงไหม
เกียร์ผมใช้มา2แสนกว่าโล พึ่งถอกล้างกรองแค่1ครั้งเมื่อเร็วฯนี้เอง ไม่ได้เปลี่ยนใหม่ มันก็ยังใช้ดีอยู่ หัวข้อ: Re: เกียร์ถอยหลังนิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 15 พฤษภาคม 2011 14:02:15 โห เปลี่ยนกรองทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลยหรือ เปลืองตาย ห... น้ำมันเกียร์เปลี่ยนทุก 2 หมื่นโล ถ้าเปลี่ยนกรองทุกครั้งก็แย่ซิ ใครเขาทำกัน ??? สงสัยสูตรมาจากไหน คู่มือเล่มไหนให้ทำแบบนี้ มีที่อ้างอิงไหม เกียร์ผมใช้มา2แสนกว่าโล พึ่งถอกล้างกรองแค่1ครั้งเมื่อเร็วฯนี้เอง ไม่ได้เปลี่ยนใหม่ มันก็ยังใช้ดีอยู่ น้ำมันเกียร์หรือน้ำมันเครื่อง เมื่อมีการใช้งานก็จะมีคราบสกปรกและเศษชิ้นส่วนที่สึกหรอหลุดปะปนมาในน้ำมันเสมอ ระบบเกียร์ออโต้ จะมีท่อhi pressure เล็กๆจำนวนมากอยู่ภายใน หากมันอุดตันก็ส่งผลให้ซีลต่างๆข้างในแตกเนื่องจากแรงดันภายในเกียร์สูงมาก ซีลแตกแล้วก็จะเจอปัญหาเข้าเกียร์แล้วรถไม่วิ่งหรือออกตัวช้าเพราะระบบแรงดันสูงภายในเกียร์มันตก ถ้าคุณคิดว่าเปลืองคุณก็ไม่ต้องเปลี่ยน ผมแนะนำให้กับคนทั่วไปที่ต้องการที่จะดูแลรถจริงๆ รถผมและญาติทีสนิทที่เป็นเกียร์ออโต้ส่งเข้าศูนย์เปลี่ยนกรองเกียร์ทุกครั้ง ไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้ ใช้กันจนหมดครัทช์ไปสามชุดแล้ว เกียร์ยังปกติทุกอย่าง เรื่องกรองเกียร์มีเจ้าของรถบางคนที่ไม่รู้ว่ามันมีซะด้วยซ้ำ ดูแลดีรถก็อยู่กับเรานาน ตัวอย่างกระทู้เรื่องกรองเกียร์ http://www.lancer-club.net/forum/index.php?topic=100316.0 หัวข้อ: Re: เกียร์ถอยหลังนิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 15 พฤษภาคม 2011 14:16:12 ผมพึ่งขับออโต้เป้นคันแรก ใช้รถทุกวัน 70 % ตจว ในเมือง 30% ใช้รถเดือนละ 4000 โล
ผมถ่ายน้ำมันทุก 2หมื่นกิโล และทุก 4หมื่นกิโล ผมถอดกรองออกมาล้างทำความสะอาดครับ ไว้ครบแสน จะเปลี่ยนกรองเกียร์... หัวข้อ: Re: เกียร์ถอยหลังนิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 29 มิถุนายน 2012 10:33:10 กรองเกียร์ AUTO มันอยู่ตรงไหนครับ ไม่เคยรู้จักเลยครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ถอยหลังนิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 29 มิถุนายน 2012 11:43:01 กรองเกียร์ AUTO มันอยู่ตรงไหนครับ ไม่เคยรู้จักเลยครับ เปิดแคร้งน้ำมันเกียรก็เห็นแล้วครับ ราคาก็แรงใช้ได้นะครับ รู้สึกว่าหลักพันครับ รู้สึกว่า น้ำ fair500 ทำ DIY ไว้ให้ดูเหมือนกันนะhttp://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=72391.0 หัวข้อ: Re: เกียร์ถอยหลังนิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: BM Chacko ที่ 30 มิถุนายน 2012 10:30:08 ถ้ารถใช้งานปกติ เปลี่ยนน้ำมันตามระยะกำหนด ใช้น้ำมันถูกสเปค ก็โอแล้วนะผมว่า :emots
ส่วนตัวอยากเปลี่ยนกรองเกียร์ด้วย แต่กลัวงานจะงอก น็อตแคร๊งหลายตัวเกิ๊นนน...ไหนจะปะเก็นอีก :emo9 |