AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: Big_PraYooN~ ที่ 16 พฤษภาคม 2011 22:13:06



หัวข้อ: แก๊สระบบดูดคร๊าบ เวลาเครื่องร้อน รอบแอร์ตัดแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Big_PraYooN~ ที่ 16 พฤษภาคม 2011 22:13:06
ส่วนมากจะเปนเวลาที่ขับไกลๆ นานๆ หรือไม่ก็จอดรถตากแดดครับ

พอแอร์ทำงานรอบจะอยู่ที่ 1000

แต่พอแอร์ตัด เครื่องก็ดับเลย


หัวข้อ: Re: แก๊สระบบดูดคร๊าบ เวลาเครื่องร้อน รอบแอร์ตัดแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: otammzo ที่ 18 พฤษภาคม 2011 22:41:01
อาการนี้ผมเพิ่งเป็นเมื่อวานแก้ไขโดยการปรับตัว sense แล้วปิด idle ครับหายเลย


หัวข้อ: Re: แก๊สระบบดูดคร๊าบ เวลาเครื่องร้อน รอบแอร์ตัดแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 19 พฤษภาคม 2011 21:10:13
จูนแก๊สถูกวิธี  ปรับ แวคคัมแอร์หน่อย ก็หายคับ


หัวข้อ: Re: แก๊สระบบดูดคร๊าบ เวลาเครื่องร้อน รอบแอร์ตัดแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 20 พฤษภาคม 2011 02:08:16
จูนใหม่ครับไปร้านแก๊สเลย


หัวข้อ: Re: แก๊สระบบดูดคร๊าบ เวลาเครื่องร้อน รอบแอร์ตัดแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 21 พฤษภาคม 2011 10:49:57
เป็นเหมือนพึ่งจูนใหม่ ตอนนี้พอใช้ได้แล้ว ตามนี้
1. ตัดเป็นแก๊ส ปิดแอร์ เปิดไฟหน้า ดูรอบเครื่อง ควรอยู่สัก 600-700 รอบ
2. บิดปิด idle ให้หมด(ตามเข็ม) ถ้าเปิดอยู่แล้ว บิดเครื่องดับไม่เป็นไร
3. ถ้าบิดแล้วเครื่องดับไปให้หมุนเปิด(ทวนเข็ม)  sense อีกสัก 1 รอบ ลองสตาร์ทเครื่อง ถ้ายังสตาร์ทไม่ติดหมุนเปิด sense อีกจนสตาร์ทติด
4. ถ้าสตาร์ทติดแล้ว ทำตามข้อ 1 ถ้ารอบเครื่องอยู่สัก 600-700 รอบ ก็ ok
5. ผมจะหมุนน๊อตปรับองศาปีกผีเสื้อช่วย เพราะ ปิดแอร์รอบมันต่ำไปหน่อย หมุนน๊อตจนรอบเครื่องสัก 800-900 หรือตามใจชอบ
6. เปิดแอร์สุดๆ ดูรอบเครื่องต่ำลง หรือ กระโดดขึ้น เอา 6 เหลี่ยมปรับที่แวคคั่มให้รอบลงมาเท่าเดิมตามที่ตั้งไว้ ข้อ 5
7. ลองปิด และ เปิดแอร์ รอบต้องอยู่ประมาณใกล้ๆเคียงกัน

ไม่ยากๆ ทำเป็นแล้วง่ายยิ่งกว่า ถอดน๊อตล้ออีก 555


หัวข้อ: Re: แก๊สระบบดูดคร๊าบ เวลาเครื่องร้อน รอบแอร์ตัดแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Big_PraYooN~ ที่ 21 พฤษภาคม 2011 20:36:53
ทามเองมะเปนอ่าา ไปร้านแก๊สเค้าคิดเท่าไรคับ


หัวข้อ: Re: แก๊สระบบดูดคร๊าบ เวลาเครื่องร้อน รอบแอร์ตัดแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 21 พฤษภาคม 2011 20:45:51
เคยไปทำตอนมือใหม่ โดนไป 200 บาท มั้ง

ขับมาหาผมดิ เด๊ยวจูนให้ฟรี


หัวข้อ: Re: แก๊สระบบดูดคร๊าบ เวลาเครื่องร้อน รอบแอร์ตัดแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Big_PraYooN~ ที่ 21 พฤษภาคม 2011 21:21:53
เคยไปทำตอนมือใหม่ โดนไป 200 บาท มั้ง

ขับมาหาผมดิ เด๊ยวจูนให้ฟรี
อยู่แถวหนายคร๊าบบบ


หัวข้อ: Re: แก๊สระบบดูดคร๊าบ เวลาเครื่องร้อน รอบแอร์ตัดแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 22 พฤษภาคม 2011 09:56:07
แถว ม.นักกีฬา อ่ะครับ แต่ถ้าเข้าไปร้านจูนก็ให้เขาล้างปีกผีเสื้อ และตัวควบคุมรอบเดินเบาด้วยเลย


หัวข้อ: Re: แก๊สระบบดูดคร๊าบ เวลาเครื่องร้อน รอบแอร์ตัดแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Big_PraYooN~ ที่ 22 พฤษภาคม 2011 11:24:22
อ่อคร๊าบ

ก็ไม่ไกลนะเนี่ย 555

บ้านผมอยู่ลาดพร้าวเอง แหะๆ


หัวข้อ: Re: แก๊สระบบดูดคร๊าบ เวลาเครื่องร้อน รอบแอร์ตัดแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 23 พฤษภาคม 2011 20:26:48
อยากลองของ pm มาเลย ผมทำงานแถวๆ วัดเสมียน เคยจูนแต่รถผมนะ คันอื่นไม่เคย 555


หัวข้อ: Re: แก๊สระบบดูดคร๊าบ เวลาเครื่องร้อน รอบแอร์ตัดแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Big_PraYooN~ ที่ 24 พฤษภาคม 2011 20:22:03
คร๊าบบบ

ตอนนี้พ่อตั้งตัวควบคุมรอบเดินเบาให้อ่าค๊าบ

ก็ไม่ดับนะแต่รอบสูงเหลือเกิน สตาทปุ๊บ..ใคร?..ขึ้น 1200

ผมว่าจะไปปรับหน่อย เอารอบเท่าไรดีคับพี่


หัวข้อ: Re: แก๊สระบบดูดคร๊าบ เวลาเครื่องร้อน รอบแอร์ตัดแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 24 พฤษภาคม 2011 22:28:57
ต้องรอให้เครื่องร้อนก่อน ประมาณว่า เข็มความร้อนอยู่ตรงกลางแล้วดูว่า รอบอยู่เท่าไหร่ ถ้าเปิดแอร์ กับ ปิดแอร์ อยู่ราวๆ 900-1000 ผมว่าน่าจะโอเค พอดีผมชอบรอบของแก๊สให้สูงหน่อย ออกตัวได้ไม่อืดมาก ถ้าเท้าไม่หนักไปเรื่อยๆ รอบเบาก็สัก 700-800