AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: jomkub ที่ 17 พฤษภาคม 2554 16:19:17



หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องวางเครื่องใหม่หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: jomkub ที่ 17 พฤษภาคม 2554 16:19:17
รถผมตอนนีเครื่องee100 1300cc คาบูเกียร์ธรรมดา ติดแก๊ส อยากวางเครื่องใหม่คับ อยากรู้ว่าควรวางเครื่องอะไรดี ที่วางได้เลยไม่ต้องแปลงมาก เน้นขับเรื่อยๆคับ ทนไม่ต้องจูนมาก แล้วต้องใช้งบเท่าไหร่และต้องเปลี่ยนอุปกรร์ไรบางคับ ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องวางเครื่องใหม่หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Baroque ที่ 17 พฤษภาคม 2554 20:48:11
เครื่อง 2e เหมือนกันกับผมเลย มีแต่คนยกลง ส่วนมากก็วาง 4a-ge ,4a-fe วิ่งเรื่อยๆ 16Valve ทั้งคู่ถ้าเน้นประหยัดอะนะ รอ พี่ๆมาตอบละกันครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องวางเครื่องใหม่หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 17 พฤษภาคม 2554 23:50:43
4A FE เลยคับ ทน ประหยัด ยกแก๊ส ชุดเดิมใส่ได้เลย เปลี่ยนแค่ มิกเซอร์

อะไหล่เยอะมาก ถถึงมากที่สุด


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องวางเครื่องใหม่หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: fogafoga ที่ 18 พฤษภาคม 2554 10:30:51
4A FE เลยคับ ทน ประหยัด ยกแก๊ส ชุดเดิมใส่ได้เลย เปลี่ยนแค่ มิกเซอร์

อะไหล่เยอะมาก ถถึงมากที่สุด
ตามน้ันครับ :emov :emov


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องวางเครื่องใหม่หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: jomkub ที่ 18 พฤษภาคม 2554 22:33:11
แล้วราคาเครื่องที่ไม่แพงเกินประมาณเท่าไรครับ แล้ววางเสร็จแล้วควรไม่เกินเท่าไหร่คับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องวางเครื่องใหม่หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 20 พฤษภาคม 2554 10:27:27
ได้ข่าวว่า 4A-FE ราคาขึ้นมาพอ ๆ กับ 4A-GE 20V BT เลยนะครับ แต่ถ้าเรื่องวิ่งแล้วถ้าชิว ๆ ก็เล่นตัว FE ก็ได้นะครับ ทน ประหยัดด้วย ส่วนผมใช้ 2E มาก่อนตอนนี้วาง 4A-GE 20V BT นะครับ เกียร์ Auto ถ้าวางเบ็ดเสร็จราว ๆ 4-5 หมึ่นแล้วแต่ร้านครับสำหรับตัวนี้ เพราะถ้าเครื่องคาร์บูมันได้ทำเยอะนะครับ

ส่วนผมวางเอง หมดไป 31,000 บาท รวมทำท่อกับแอร์แล้วและอุปกรณ์อื่น ๆ อีกที่ซื้อมาเกินรวมทั้งชุดบล็อคกับประจแที่ซื้อด้วย ตอนนี้ที่จะลงเพิ่มคือเปลี่ยนพักปลาย กับหาค้ำโช๊คและหม้อลมตรงรุ่นนะครับ ใช้แก๊สมิกส์เหมือนเดิม


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องวางเครื่องใหม่หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jakz_TZ#?? ที่ 20 พฤษภาคม 2554 11:57:50
ได้ข่าวว่า 4A-FE ราคาขึ้นมาพอ ๆ กับ 4A-GE 20V BT เลยนะครับ แต่ถ้าเรื่องวิ่งแล้วถ้าชิว ๆ ก็เล่นตัว FE ก็ได้นะครับ ทน ประหยัดด้วย ส่วนผมใช้ 2E มาก่อนตอนนี้วาง 4A-GE 20V BT นะครับ เกียร์ Auto ถ้าวางเบ็ดเสร็จราว ๆ 4-5 หมึ่นแล้วแต่ร้านครับสำหรับตัวนี้ เพราะถ้าเครื่องคาร์บูมันได้ทำเยอะนะครับ

ส่วนผมวางเอง หมดไป 31,000 บาท รวมทำท่อกับแอร์แล้วและอุปกรณ์อื่น ๆ อีกที่ซื้อมาเกินรวมทั้งชุดบล็อคกับประจแที่ซื้อด้วย ตอนนี้ที่จะลงเพิ่มคือเปลี่ยนพักปลาย กับหาค้ำโช๊คและหม้อลมตรงรุ่นนะครับ ใช้แก๊สมิกส์เหมือนเดิม
ได้ข้อมูลเพิ่ม เลยครับ ผมก็กำลังจะ วาง เครื่องใหม่อยู่เหมือนกัน แต่ไม่รู้อะไรยังไงเลย


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องวางเครื่องใหม่หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: seng99 ที่ 20 พฤษภาคม 2554 15:03:50
ผมก็เช็คอยู่เหมือนกันงบน้อยเลือก4afeเครื่องญี่ปุ่น แก๊สเดิมประมาณ30000-45000 งบเยอะ 4A20V แกสหัวฉีดวิ่งเนียรๆประมาณ60000-70000


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องวางเครื่องใหม่หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 20 พฤษภาคม 2554 19:57:23
ผมก็ใช้แก๊สดูดเหมือนเดิมนะครับ วิ่งไม่พบปัญหา การกินก็พอ ๆ กับเพื่อน ๆ นี่ละครับ

ส่วนเครื่องนิ่งไม่นิ่ง วางแล้วดีไม่ดี นี่ผมว่าอยู่ที่การวาย์สายและสำคัญสุดคือเครื่องต้องสมบูรณ์มาด้วย ไม่โดนตัดสายมาด้วยนะครับ กินกว่า 4A-FE หน่อย แต่เทียบความสนุกแล้วก็รับได้นะครับ

ที่เหลือก็แล้วแต่คนใช้งานว่าจะเลือกแบบไหนนะครับ เลือกที่ตัวเองใช้ดีสุดครับ วางแล้วก็ต้องคิดงบอื่นด้วย แล้ววางทั้งทีก็เลือกที่ถูกใจด้วยนะครับ ลองหานั่งก่อนก็ดีว่าอันนี้ชอบไหม ถ้าชอบก็เล่นเลยครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องวางเครื่องใหม่หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: jomkub ที่ 22 พฤษภาคม 2554 20:59:39
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ ทุกๆท่าน


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องวางเครื่องใหม่หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Vento For Live ที่ 31 กรกฎาคม 2554 07:49:01
กำลังเก็บข้อมูลครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องวางเครื่องใหม่หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 01 สิงหาคม 2554 03:22:02
 ผมยังใช้ 2E อยู่เลยครับ กะใช้จนกว่าจะพังหรือเครื่องหลวมนั่นแหละ
 เครื่องที่ลงได้แบบไม่ต้องดัดแปลงมากก็คือตระกูล 4E กับ 4A และ 7A นั่นแหละครับ
 ส่วนใครจะเลือกตัวไหนก็แล้วแต่ความชอบ
 ตัวผมมีอยู่ในใจตอนนี้ 3 ตัว

 1. 7A-FE จานจ่ายคู่ ผมไม่เอาตัวทวินคอยล์ เพราะตัวจานจ่ายคู่อยู่ในไฮทอร์ค น่าจะหาอะไหล่ได้ง่ายกว่า
แต่ยังไม่แน่ใจ บางแหล่งก็ว่าจุกจิก บางแหล่งก็ว่าไม่มีปัญหา...

 2. 4A-FE จานจ่าย ตัวโคตรทนโคตรถึก ตำนานของโตโยต้า แต่ถ้าวางตัวนี้ก็ไม่แน่ใจว่าจะเล่นเกียร์ออโต้ดีไหม?

 3. 4E-FE อะไหล่บางอย่างใช้กับเครื่อง 2E ได้เลย ดูๆแล้วจานจ่ายแม็กนีโตหน้าตาเหมือนกันอีกต่างหาก
แต่เครื่องเล็กไปนิด บางทีรู้สึกอึดอัด เร่งไม่ทันใจ

 4. 3S-GE เอาเปรียบด้วยความจุ แต่เข้าโค้งน่าจะแย่ลงเพราะหน้าหนัก

ปล. จริงๆอยากใช้เกียร์ Invecs II มากๆ แต่ดันอยู่เฉพาะมิตซูฯเท่านั้นน่ะซี...


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องวางเครื่องใหม่หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 01 สิงหาคม 2554 06:28:56
ผมยังใช้ 2E อยู่เลยครับ กะใช้จนกว่าจะพังหรือเครื่องหลวมนั่นแหละ
 เครื่องที่ลงได้แบบไม่ต้องดัดแปลงมากก็คือตระกูล 4E กับ 4A และ 7A นั่นแหละครับ
 ส่วนใครจะเลือกตัวไหนก็แล้วแต่ความชอบ
 ตัวผมมีอยู่ในใจตอนนี้ 3 ตัว

 1. 7A-FE จานจ่ายคู่ ผมไม่เอาตัวทวินคอยล์ เพราะตัวจานจ่ายคู่อยู่ในไฮทอร์ค น่าจะหาอะไหล่ได้ง่ายกว่า
แต่ยังไม่แน่ใจ บางแหล่งก็ว่าจุกจิก บางแหล่งก็ว่าไม่มีปัญหา...


 2. 4A-FE จานจ่าย ตัวโคตรทนโคตรถึก ตำนานของโตโยต้า แต่ถ้าวางตัวนี้ก็ไม่แน่ใจว่าจะเล่นเกียร์ออโต้ดีไหม?

 3. 4E-FE อะไหล่บางอย่างใช้กับเครื่อง 2E ได้เลย ดูๆแล้วจานจ่ายแม็กนีโตหน้าตาเหมือนกันอีกต่างหาก
แต่เครื่องเล็กไปนิด บางทีรู้สึกอึดอัด เร่งไม่ทันใจ

 4. 3S-GE เอาเปรียบด้วยความจุ แต่เข้าโค้งน่าจะแย่ลงเพราะหน้าหนัก

ปล. จริงๆอยากใช้เกียร์ Invecs II มากๆ แต่ดันอยู่เฉพาะมิตซูฯเท่านั้นน่ะซี...

1. ผมไม่เคยได้ยินนะครับ ว่า จานจ่ายคู่อยู่ในไฮทอร์ค หน้าตามันแบบไหนอะครับ

2.เครื่อง ทั้งสาย FE และ GE ทนหมดครับ หลายคนบอกว่า FE ทนมาก  จริงแล้ว GE ทนกว่าอีกนะครับ ขอบอก ทั้งวาร์ว และอุปกรณ์อื่นๆ

4.ผมว่าถ้าคุณไม่ใช้นักแข่ง สนาม ไม่หน้าจะต้องห่วงเรื่องนี้นะครับ   


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องวางเครื่องใหม่หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: nuttein ที่ 01 สิงหาคม 2554 08:38:03
ได้ข่าวว่า 4A-FE ราคาขึ้นมาพอ ๆ กับ 4A-GE 20V BT เลยนะครับ แต่ถ้าเรื่องวิ่งแล้วถ้าชิว ๆ ก็เล่นตัว FE ก็ได้นะครับ ทน ประหยัดด้วย ส่วนผมใช้ 2E มาก่อนตอนนี้วาง 4A-GE 20V BT นะครับ เกียร์ Auto ถ้าวางเบ็ดเสร็จราว ๆ 4-5 หมึ่นแล้วแต่ร้านครับสำหรับตัวนี้ เพราะถ้าเครื่องคาร์บูมันได้ทำเยอะนะครับ

ส่วนผมวางเอง หมดไป 31,000 บาท รวมทำท่อกับแอร์แล้วและอุปกรณ์อื่น ๆ อีกที่ซื้อมาเกินรวมทั้งชุดบล็อคกับประจแที่ซื้อด้วย ตอนนี้ที่จะลงเพิ่มคือเปลี่ยนพักปลาย กับหาค้ำโช๊คและหม้อลมตรงรุ่นนะครับ ใช้แก๊สมิกส์เหมือนเดิม



สัปดาห์ที่แล้วถามในเซียงหลักสี่มา
4a-fe auto 24000
ฝาดำ auto 22000

ถ้าไม่อะำไรมาก ไป 5a น่าจะถูกว่า


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องวางเครื่องใหม่หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 01 สิงหาคม 2554 08:51:27
ผมว่าเครื่อง GE น่าจะทนกว่า FE นะครับ เพราะ ออกแบบมาให้ใช้งานในรอบสูงได้ และอุปกรณ์น่าจะแหล่มกว่า แต่ว่าที่พังง่าย ๆ นะ เพราะ เท้าคนขับ GE เองมากกว่าครับ เท่าที่ขับฝาดำได้สักพักแล้วรู้สึกประทับใจกว่าตอนขับ 2E ค่อนข้างมาก ไม่ว่าแจะแซง หรือ อัตราเร่ง ขับสนุก ยิ่งทางบนเขา ก็ขับเรื่อย ๆ ชิว ๆ อีกอย่างได้ออโต้มาด้วย ทำให้ได้ความสบายมาอีก ส่วนใครที่ว่าออโต้อืด ๆ นี่ ถ้าเคยขับ FE มาจะรู้สึกได้นะ สำหรับผม เพราะการขับแบบ FE กับ GE ต่างกันตรงรอบนี่ละ GE รอบจากการสังเกตุจะมาดีกว่า FE เมื่อเลย 3000 ไปแล้ว ถ้าออกตัวแล้วกด PWR เสริม ไม่ต้องเล่นเกียร์ก็สามารถออกตัวแบบสนุกสนานได้ครับ (เทียบการขับ Auto ใน 4A-FE ของเพื่่อนผมในสามห่วงนะครับ)

อีกอย่างที่ค่อนข้างประทับใจคือ กล่องค่อนข้างฉลาดเวลากดคันเร่งเพิ่มนิดหน่อย ถ้าต้องการความเร็วเพิ่มจะลดเกียร์ให้เอง คล้าย ๆ กด O/D Off เลย แต่ใน FE ต้องกดลึกหน่อย แล้วรู้สึกลดไปสองเกียร์เลย


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องวางเครื่องใหม่หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 01 สิงหาคม 2554 09:00:48
ผมยังใช้ 2E อยู่เลยครับ กะใช้จนกว่าจะพังหรือเครื่องหลวมนั่นแหละ
 เครื่องที่ลงได้แบบไม่ต้องดัดแปลงมากก็คือตระกูล 4E กับ 4A และ 7A นั่นแหละครับ
 ส่วนใครจะเลือกตัวไหนก็แล้วแต่ความชอบ
 ตัวผมมีอยู่ในใจตอนนี้ 3 ตัว

 1. 7A-FE จานจ่ายคู่ ผมไม่เอาตัวทวินคอยล์ เพราะตัวจานจ่ายคู่อยู่ในไฮทอร์ค น่าจะหาอะไหล่ได้ง่ายกว่า
แต่ยังไม่แน่ใจ บางแหล่งก็ว่าจุกจิก บางแหล่งก็ว่าไม่มีปัญหา...


 2. 4A-FE จานจ่าย ตัวโคตรทนโคตรถึก ตำนานของโตโยต้า แต่ถ้าวางตัวนี้ก็ไม่แน่ใจว่าจะเล่นเกียร์ออโต้ดีไหม?

 3. 4E-FE อะไหล่บางอย่างใช้กับเครื่อง 2E ได้เลย ดูๆแล้วจานจ่ายแม็กนีโตหน้าตาเหมือนกันอีกต่างหาก
แต่เครื่องเล็กไปนิด บางทีรู้สึกอึดอัด เร่งไม่ทันใจ

 4. 3S-GE เอาเปรียบด้วยความจุ แต่เข้าโค้งน่าจะแย่ลงเพราะหน้าหนัก

ปล. จริงๆอยากใช้เกียร์ Invecs II มากๆ แต่ดันอยู่เฉพาะมิตซูฯเท่านั้นน่ะซี...

1. ผมไม่เคยได้ยินนะครับ ว่า จานจ่ายคู่อยู่ในไฮทอร์ค หน้าตามันแบบไหนอะครับ

2.เครื่อง ทั้งสาย FE และ GE ทนหมดครับ หลายคนบอกว่า FE ทนมาก  จริงแล้ว GE ทนกว่าอีกนะครับ ขอบอก ทั้งวาร์ว และอุปกรณ์อื่นๆ

4.ผมว่าถ้าคุณไม่ใช้นักแข่ง สนาม ไม่หน้าจะต้องห่วงเรื่องนี้นะครับ  

1. อ้าว ก็คุณทั้งขายเครื่องและรับวางเครื่อง คุณเองยังไม่รู้ แ้ล้วใครจะรู้ล่ะครับ? :emoj
ข้อมูลเรื่อง 7A ผมก็หาอ่านเอาจากเว็บนี้นั่นแหละ แต่ตอนนี้ลองหาจากที่อื่นไปอ่านประดับความรู้บ้างก็ดีนะครับ
http://www.....com/forum/index.php?topic=161.2435;wap2

2. นั่นมันเรื่องของคนอื่นครับ ผมชอบเครื่องแรงบิดมารอบต่ำๆ อะไหล่หาง่าย ติดแก๊สมิกซ์ได้
มันจะทนกว่าหรือเปล่าผมไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ GE แพงกว่า และ "ค่าวางเครื่อง" ก็แพงกว่าเยอะมากด้วย
มันก็เหมือนจะไปซื้อยางที่ร้านขายยาง มียางขายสองยี่ห้อ ยี่ห้อ A แพงกว่ายี่ห้อ B คนขายก็จะเชียร์ว่ายี่ห้อ A ดีกว่ายี่ห้อ B นั่นแหละครับ
ทั้งๆที่มันดีกันคนละด้าน แต่คนขายถ้าขายยาง A ก็จะได้กำไรมากกว่า ก็เลยเชียร์ยี่ห้อนี้...

4. ครับ แต่ผมเป็นห่วงชีวิตผมน่ะครับ คุณไม่ห่วงก็ไม่เป็นไรนี่ คุณก็วางรถคุณไปสิ....

ปล. 4A-FE ค่าเครื่องพร้อมวาง 36,000 ใช้แก๊สมิกซ์ได้ ผมมีมิกซ์อยู่แล้วก็จับใส่เลย เปลี่ยนแค่ตัวมิกซ์
      4A-GE (5 เกียร์)ค่าเครื่องพร้อมวาง 57,000 ต้องใช้แก๊สหัวฉีด
      ถ้าตัว 6 เกียร์ เห็นขึ้นไปเกิน 7 หมื่นอีก ซื้อโดเรม่อนได้อีกคัน...