AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: runn ที่ 17 พฤษภาคม 2011 18:16:18



หัวข้อ: ถามเรื่องสวิตแก็สออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: runn ที่ 17 พฤษภาคม 2011 18:16:18
เป็นสวิตที่มีปุ่ม G กับ P ช่างบอกว่ามันจะเปลี่ยนแก้สออโต้ครับ แล้วไฟแสดงสถานะสีเขียวแสดงว่าใช้แก้ส ทีนี้มันติดบ้างดับบ้างปกติป่าวครับ แล้วไฟสีส้มตรงปุ่ม P มันเป็นน้ำมัน ก็ติดบ้างดับบ้างอย่างนี้ปกติป่าวครับ แล้วปกติมันไฟมันต้องติดกี่ดวงครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสวิตแก็สออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: fabass_4a ที่ 17 พฤษภาคม 2011 22:12:40
การใช้งานปกติ
1 ถ้าเลือกใช้น้ำมันอย่างเดียว ไฟสีส้ม จะติดค้าง ที่ตำแหน่ง P สีส้มครับ วิธีเลือกใช้ ให้กดที่ปุ่ม P ให้ไฟติดค้าง ไม่แสดงปริมาณแก๊ส
2 ถ้าเลือกแบบออโต้ แบบสต๊าสน้ำมัน เปลี่ยนแก๊สแบบออโต้(จะแบบตามความร้อนหรือแบบตามรอบคเรื่องก็ตาม)ไฟที่ P สีส้ม จะติดค้าง ไฟที่ G สีเขียวจะกระพริบ (ยังเป็นน้ำมันอยู่จนกว่าจะตัดเป็นแก๊ส) เมื่อสวิชตัดออโต้เป็นแก๊สแล้ว (จะแบบตามความร้อนหรือแบบตามรอบคเรื่องก็ตาม) จะเปลี่ยนเป็น ไฟติดค้างที่ G สีเขียว และแสดงระดับปริมาณแก๊ส (คือเปลี่ยนไปใช้แก๊สแล้ว)ถ้าดับเครื่องก็กลับไปสต๊าสน้ำมันใหม่
3 ถ้าเลือกใช้แก๊สอย่างเดียว(สต๊าสแก๊ส) ไฟสีเขียวจะติดค้างอย่างเดียว และแสดงปริมาณแก๊ส ตั้งแต่เปิดสวิชกุญแจ :emo2
วิธีเลือกใช้
ต้องการข้อ 1 กด P ให้ไฟสีส้มติดค้างอย่างเดียว
ต้องการข้อ 2 ให้ทำข้อ 1 ก่อนแล้ว กด G หนึ่งครั้ง
ต้องการข้อ 3 กด G ต่ออีก  1 ครั้ง :emo2


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสวิตแก็สออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BUMP ที่ 17 พฤษภาคม 2011 22:28:15
การใช้งานปกติ
1 ถ้าเลือกใช้น้ำมันอย่างเดียว ไฟสีส้ม จะติดค้าง ที่ตำแหน่ง P สีส้มครับ วิธีเลือกใช้ ให้กดที่ปุ่ม P ให้ไฟติดค้าง ไม่แสดงปริมาณแก๊ส
2 ถ้าเลือกแบบออโต้ แบบสต๊าสน้ำมัน เปลี่ยนแก๊สแบบออโต้(จะแบบตามความร้อนหรือแบบตามรอบคเรื่องก็ตาม)ไฟที่ P สีส้ม จะติดค้าง ไฟที่ G สีเขียวจะกระพริบ (ยังเป็นน้ำมันอยู่จนกว่าจะตัดเป็นแก๊ส) เมื่อสวิชตัดออโต้เป็นแก๊สแล้ว (จะแบบตามความร้อนหรือแบบตามรอบคเรื่องก็ตาม) จะเปลี่ยนเป็น ไฟติดค้างที่ G สีเขียว และแสดงระดับปริมาณแก๊ส (คือเปลี่ยนไปใช้แก๊สแล้ว)ถ้าดับเครื่องก็กลับไปสต๊าสน้ำมันใหม่
3 ถ้าเลือกใช้แก๊สอย่างเดียว(สต๊าสแก๊ส) ไฟสีเขียวจะติดค้างอย่างเดียว และแสดงปริมาณแก๊ส ตั้งแต่เปิดสวิชกุญแจ :emo2
วิธีเลือกใช้
ต้องการข้อ 1 กด P ให้ไฟสีส้มติดค้างอย่างเดียว
ต้องการข้อ 2 ให้ทำข้อ 1 ก่อนแล้ว กด G หนึ่งครั้ง
ต้องการข้อ 3 กด G ต่ออีก  1 ครั้ง :emo2

ตามนี้เลยครับ   :emom


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสวิตแก็สออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: runn ที่ 18 พฤษภาคม 2011 07:05:25
ขอบคุณมากครับ :emo2


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสวิตแก็สออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: runn ที่ 18 พฤษภาคม 2011 11:53:04
ร้านตั้งให้ตัดเป็นแก้สที่ 2500 รอบ อยากทราบว่าตั้งต่ำกว่านั้นได้ไหม่ครับ  แล้วระบบดูดนี่สตาร์ทแก้สได้เลยป่าวครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสวิตแก็สออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cemol ที่ 18 พฤษภาคม 2011 13:20:37
ร้านตั้งให้ตัดเป็นแก้สที่ 2500 รอบ อยากทราบว่าตั้งต่ำกว่านั้นได้ไหม่ครับ  แล้วระบบดูดนี่สตาร์ทแก้สได้เลยป่าวครับ

ตั้งได้ สตาร์ทแก๊สเลยก็ได้ แต่หม้อต้มจะพังเร็วเพราะ หม้อต้มต้องมีการอุ่นให้ความร้อนก่อนเสมอ

ควรตั้งวิ่งน้ำมันสักพักพอความร้อนขึ้นได้ที (กะเอา) จึงค่อยตัดเป็นออโต้ (ตามรอบ) หรือเปลี่ยนเป็นแก๊สเลย

แนะนำ ติดระบบดูด ไปติดแรมด้า ด้วยเพื่อหาค่า อ๊อกซิเจน ให้เหมาะ รับรองประหยัดกว่าเดิมเยอะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสวิตแก็สออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: runn ที่ 18 พฤษภาคม 2011 17:14:57
แรมด้า  คืออะไรครับ ราคาเท่าไหร่ แล้วติดตั้งยังไงครับ :emo7


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสวิตแก็สออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 18 พฤษภาคม 2011 19:54:27
ร้านตั้งให้ตัดเป็นแก้สที่ 2500 รอบ อยากทราบว่าตั้งต่ำกว่านั้นได้ไหม่ครับ  แล้วระบบดูดนี่สตาร์ทแก้สได้เลยป่าวครับ

ถ้าอยากตั้งถอดออกมาครับจะมีตัสตั้งอยู่หลังสวิทย์ครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสวิตแก็สออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 19 พฤษภาคม 2011 15:50:04
แรมด้า  คืออะไรครับ ราคาเท่าไหร่ แล้วติดตั้งยังไงครับ :emo7

อย่าใส่เลยค้่าบ ง่าย ๆ คือมันคือตัววัดการเหยียบของเรา เหยียบน้อยจ่ายน้อย เหยียบหนักจ่ายเยอะ ใช้ O2 ในการปรับจูน จะมีกล่องจูน
แรกๆ ก้อดีหรอกครับ ใช้ไป พัง!!!