หัวข้อ: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 26 พฤษภาคม 2011 12:51:32 ช่วยด้วยครับ :emoty
รถผมเครื่องae92 วาง 4afe มา 1ปี ติดแก๊สระบบหัวฉีดเมื่อปลายเดือนเมษายน 54 หลังจากติดมาวิ่งปกติดีทุกอย่าง จนมาตอนนี้วิ่งอืดเร่งไม่ค่อยจะขึ้น(ความรู้สึกมันไม่พุ่ง เหมือนอั้น เหยียบมากขึ้น)เพิ่งจะเป็นเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ลองวิ่งสลับดูแล้วก็เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันเลยครับ อาการแบบนี้เป็นที่อะไรครับ หลังจากติดแก๊สมา 1 อาทิตย์ก็เปลี่ยนหัวเทียน จาก 16 ไปเป็น 20 ครับแล้วก็ไม่ได้ทำอะไรอีกเลย หัวข้อ: Re: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 26 พฤษภาคม 2011 13:13:37 เกียร์อะไรครับพี่บัติ ลอง
- ทำความสะอาดหม้อกรองอากาศ - ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ลองดูครับ สู้ๆ หัวข้อ: Re: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 26 พฤษภาคม 2011 14:04:52 เกียร์อะไรครับพี่บัติ ลอง - ทำความสะอาดหม้อกรองอากาศ - ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ลองดูครับ สู้ๆ เกียร์ออโต้ครับพี่ซี หัวข้อ: Re: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 26 พฤษภาคม 2011 14:08:06 เคยล้างปีกผีเสื้อไปแล้วเมื่อ 1-2 เดือนก่อนที่จะติดแก๊สครับ อาการแบบนี้เกี่ยวกับวาล์วไหมครับ ต้องตั้งวาล์วหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 26 พฤษภาคม 2011 14:22:57 เคยล้างปีกผีเสื้อไปแล้วเมื่อ 1-2 เดือนก่อนที่จะติดแก๊สครับ อาการแบบนี้เกี่ยวกับวาล์วไหมครับ ต้องตั้งวาล์วหรือเปล่า วาล์วผมคิดว่าไม่น่าจะเป็นอาการนี้นะครับยังไงเดี๋ยวรอ พี่ๆท่านอื่นเพิ่มเติมเนาะ หัวข้อ: Re: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 26 พฤษภาคม 2011 14:59:02 ล้างปีก ตั้งวาล์ว จูนใหม่
หัวข้อ: Re: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 26 พฤษภาคม 2011 22:04:40 เกียร์อะไรครับพี่บัติ ลอง - ทำความสะอาดหม้อกรองอากาศ - ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ลองดูครับ สู้ๆ ล้างปีก ตั้งวาล์ว จูนใหม่ ขอบคุณพี่ ๆ ที่แนะนำครับ :emotn หัวข้อ: Re: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 26 พฤษภาคม 2011 22:31:00 ผมลองถามร้านที่ติดแก๊สดูว่าจะให้คำแนะนำอย่างไรบ้าง ก็ได้ความมาว่า
ช่าง : เกี่ยวกับไฟต้องตั้งไฟ ตั้งไฟหรือยัง ทำอะไรมาบ้าง (ผมบอกไปว่าต้องตั้งด้วยหรอครับไม่เห็นบอกตอนติดแก๊สเลยว่าต้องตั้ง) ช่าง : หัวเทียนได้เปลี่ยนหรือเปล่า (ผมก็บอกไปว่าหลังจากติดแก็สไปอาทิตย์หนึ่งก็ไปเปลี่ยนแล้ว เบอร์เย็นขึ้นหนึ่งเบอร์ เป็นเบอร์ 20 ช่าง : 4a ต้องใช้เบอร์ 11 หรือ 16 เดิมๆของมัน (ผมบอกไปว่าของเดิมมัน 16 ไม่ใช้หรอครับครับ ถ้าผมเปลี่ยนแล้วยังไม่หายต้องทำไงต่อ) ช่าง : ก็แล้วแต่หัวเทียนเดิมของมันต้อง 11 ลองดูแล้วกัน จบการสนทนา :emoh :emox ช่างที่ตอบมีหน้าที่เป็นคนคอยจูนและฟังปัญหาที่ลูกค้ามาถาม และแก้ปัญหาให้ลูกค้า :emoto หัวข้อ: Re: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 27 พฤษภาคม 2011 08:57:51 ตามข้างบน ต้องตั้งไฟให้แก่หน่อยโดยหมุนจ่ายขึ้นถ้าหันหน้าเข้าหาจานจ่าย จนได้ยินเสียงเหมือนเครื่องเขก ก็ค่อยๆปรับลงจนเสียงเบา แต่รอบเครื่องจะสูงขึ้นก็ปรับคลายน๊อตองศาปีกผีเสื้อลง
ส่วนหัวเทียนช่างมันคงขรี้อยู่เลยตอบแบบนั้น 555 ผมก็เคยใช้ ND เบอร์ 20 หลังติดแก๊ส ก่อนติดเป็น ND 16 ไม่เห็นมีปัญหาไรเลย แต่ตอนนี้ใช้ NGK เข็ม เบอร์ 6 หัวข้อ: Re: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 27 พฤษภาคม 2011 09:08:04 ตามข้างบน ต้องตั้งไฟให้แก่หน่อยโดยหมุนจ่ายขึ้นถ้าหันหน้าเข้าหาจานจ่าย จนได้ยินเสียงเหมือนเครื่องเขก ก็ค่อยๆปรับลงจนเสียงเบา แต่รอบเครื่องจะสูงขึ้นก็ปรับคลายน๊อตองศาปีกผีเสื้อลง ส่วนหัวเทียนช่างมันคงขรี้อยู่เลยตอบแบบนั้น 555 ผมก็เคยใช้ ND เบอร์ 20 หลังติดแก๊ส ก่อนติดเป็น ND 16 ไม่เห็นมีปัญหาไรเลย แต่ตอนนี้ใช้ NGK เข็ม เบอร์ 6 ผมจะลองดูครับ :emotn แต่ว่า แล้วตอนติดมาใหม่ๆ 2 อาทิตย์แรก ทำไมไม่มีอาการล่ะครับพี่ วิ่งดีทั้งแก๊สละน้ำมัน ถ้าไฟอ่อนก็น่าจะอืดแต่แก๊ส แล้วทำไมอืดทั้งน้ำมันด้วยละครับ พี่ช่วยไขข้อสงสัยให้ผมหน่อยนะครับ :emotia ขอบคุณครับ :emotn หัวข้อ: Re: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 27 พฤษภาคม 2011 09:25:26 ถ้าร้านที่ผมติดเขาจะบอกว่า เอาไปขับสักเดือนแล้วค่อยเอามาจูนซ้ำ คงเหมือนช่วง run in นะ ผมว่าถ้ากลับไปร้านที่ติดยังอยู่ในประกัน บอกอาการไป เขาน่าจะแก้ไขให้นะ แต่ร้านพวกนี้คงเหมือนร้านผม ก่อนจ่ายตังกับหลังจ่ายแม่มคนละเรื่อง ผมเลยจูนเองดีก่า นอกจากหนักๆเช่นเปลี่ยนหม้อต้ม ไรพวกนี้ค่อยไปร้าน
หัวข้อ: Re: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 27 พฤษภาคม 2011 09:31:34 ถ้าเป็นทั้งน้ำมันและแก๊ส น่าจะมีอะไรผิดปกติกับเครื่องด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 27 พฤษภาคม 2011 09:32:52 แต่ว่า แล้วตอนติดมาใหม่ๆ 2 อาทิตย์แรก ทำไมไม่มีอาการล่ะครับพี่ วิ่งดีทั้งแก๊สละน้ำมัน
ถ้าไฟอ่อนก็น่าจะอืดแต่แก๊ส แล้วทำไมอืดทั้งน้ำมันด้วยละครับ พี่ช่วยไขข้อสงสัยให้ผมหน่อยนะครับ :emotia ขอบคุณครับ :emotn หัวข้อ: Re: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 28 พฤษภาคม 2011 20:23:08 วันนี้เปิดฝากระโปรงรถดู เจอแบบนี้ มันมีส่วนเกี่ยวไหมครับที่ทำให้วิ่งอืดๆ
แล้วมันอันตรายมากไหมครับ ต้องรีบเปลี่ยนด่วนเลยหรือเปล่า หัวข้อ: Re: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 28 พฤษภาคม 2011 20:33:37 ในรูปคือคราบน้ำมันตรงหัวฉีดใช่ไหมครับ
หัวข้อ: Re: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 28 พฤษภาคม 2011 20:53:41 ในรูปคือคราบน้ำมันตรงหัวฉีดใช่ไหมครับ ครับพี่ซี มันมีคราบอยู่ 2 หัว หัวในรูปเยอะสุดครับ หัวข้อ: Re: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 28 พฤษภาคม 2011 21:15:54 ซีลน่าจะตายครับ
มันจะมีซีลยางที่หัวฉีดน่ะครับ มีขายครับหาซื้อเปลี่ยนได้ครับ หัวข้อ: Re: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 28 พฤษภาคม 2011 21:24:49 มันมีส่วนเกี่ยวไหมครับที่ทำให้วิ่งอืดๆ
ผมถามร้านอะไหล่เขาไม่มีของแท้ บอกว่าเป็นยางโอริงทั่วไปต้องเทียบดู ยางพวกนี้ใช้ได้หรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 28 พฤษภาคม 2011 21:42:20 มันมีส่วนเกี่ยวไหมครับที่ทำให้วิ่งอืดๆ :emots โอริ่งเทียบถูกกว่าของเฉพาะตัวมันบานเลยครับผมถามร้านอะไหล่เขาไม่มีของแท้ บอกว่าเป็นยางโอริงทั่วไปต้องเทียบดู ยางพวกนี้ใช้ได้หรือเปล่าครับ แต่ต้องหาที่ขนาดวงและขนาดตัวมันอ้วนเท่าตัวเก่าน่ะครับ หัวข้อ: Re: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 28 พฤษภาคม 2011 22:08:09 ในคลับเนี้ย มีพี่ๆ ท่านใดเปลี่ยนของเทียบกันบ้างไหมครับ
หัวข้อ: Re: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 28 พฤษภาคม 2011 22:24:22 มันมีส่วนเกี่ยวไหมครับที่ทำให้วิ่งอืดๆ :emots โอริ่งเทียบถูกกว่าของเฉพาะตัวมันบานเลยครับผมถามร้านอะไหล่เขาไม่มีของแท้ บอกว่าเป็นยางโอริงทั่วไปต้องเทียบดู ยางพวกนี้ใช้ได้หรือเปล่าครับ แต่ต้องหาที่ขนาดวงและขนาดตัวมันอ้วนเท่าตัวเก่าน่ะครับ :emotn ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 28 พฤษภาคม 2011 23:38:46 ของแท้ดีกว่าคับ อย่าเหนียวเลย ตรงนั้นมันมีความร้อนสะสมเยอะคับ แล้วก้ต้องอาจโดนน้ำมันเบนซิล ด้วย
ถ้ายางไม่ทนความร้อน น้ำมัน ไม่นานมันก็กรอบ แล้วแตก เสีย ตังอีก ยกชุดไปเลย ตัวไม่กี่ตังคับ เบิกศูนย์ ดูคับ ยังไงก็ไม่แพง เกินกำลังซื้อหรอกคับ แล้วจะได้ไม่ต้องมานั่ง กังวนคับ ว่ามันจะรั่วตอนไหนอีก ใช้รถแล้วต้องขับได้อย่างสะบายใจคับ หัวข้อ: Re: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 29 พฤษภาคม 2011 00:00:47 ของแท้ดีกว่าคับ อย่าเหนียวเลย ตรงนั้นมันมีความร้อนสะสมเยอะคับ แล้วก้ต้องอาจโดนน้ำมันเบนซิล ด้วย ถ้ายางไม่ทนความร้อน น้ำมัน ไม่นานมันก็กรอบ แล้วแตก เสีย ตังอีก ยกชุดไปเลย ตัวไม่กี่ตังคับ เบิกศูนย์ ดูคับ ยังไงก็ไม่แพง เกินกำลังซื้อหรอกคับ แล้วจะได้ไม่ต้องมานั่ง กังวนคับ ว่ามันจะรั่วตอนไหนอีก ใช้รถแล้วต้องขับได้อย่างสะบายใจคับ ขอบคุณครับที่แนะนำ เดี๋ยวจะลองเช็คราคาดูครับ ผมไปถามช่างเรื่องค่าแรงมาเขาคิดสอง สามร้อย หัวข้อ: Re: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 30 พฤษภาคม 2011 22:25:19 ราคาที่ไปสอบถามมาครับ :emoh
4a-fe ae101 ยางรองหัวฉีดบน Part 90480-13005 ราคา 125 ยางรองหัวฉีดล่าง Part 23291-41010 ราคา 110 ยางโอริงหัวฉีด Part 90301-07037 ราคา 85 เอาไว้เป็นข้อมูลครับเพื่อใครจะต้องการเปลี่ยน ราคาที่ถามมายังไม่รวมvat นะครับ ถ้าเป็นวรจัร ราคาข้างบนจะรวมvat แล้วราคาต่างกันไม่มากครับ หัวข้อ: Re: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 30 พฤษภาคม 2011 23:19:27 ถ้า o2 sensor เสีย มันจะทำให้วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมันได้ด้วยหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: jangko ที่ 02 มิถุนายน 2011 10:20:32 เครื่องเป็นเครื่องมือสองหรือเปล่าครับ ผมให้ข้อสังเกตุเรื่องคอยนะครับ ลองเช็คดูที่หัวเทียนถ้าหัวเทียนเปลียกแสดงว่าคอยเริ่มเสื่อม ลองวิ่งน้ำมันดูก็ได้ซึก 30-40 กม. แล้วถอดหัวเทียนออกมาเช็คดูถ้าเปลียกก็เปลี่ยนคอยเลย ตัวละ 950 ผมเพิ่งเปลี่ยนเมื่อวานเองครับ
หัวข้อ: Re: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 02 มิถุนายน 2011 21:13:23 เครื่องเป็นเครื่องมือสองหรือเปล่าครับ ผมให้ข้อสังเกตุเรื่องคอยนะครับ ลองเช็คดูที่หัวเทียนถ้าหัวเทียนเปลียกแสดงว่าคอยเริ่มเสื่อม ลองวิ่งน้ำมันดูก็ได้ซึก 30-40 กม. แล้วถอดหัวเทียนออกมาเช็คดูถ้าเปลียกก็เปลี่ยนคอยเลย ตัวละ 950 ผมเพิ่งเปลี่ยนเมื่อวานเองครับ คอยล์ของเทียมหรือแท้ครับ หรือว่าจากเชียงกง หัวข้อ: Re: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: JOKE ที่ 08 มิถุนายน 2011 22:57:12 เคยเปลี่ยนบ่ารองหัวฉีด รหัส T23291-41010 ซื้อที่วรจักร ราคา 110 ลด 22% เหลือ 91.81
อืดเหมือนกัน ใหม่ใหม่ก็ไม่เป็น แก้ไขแล้วได้ผลอย่างไรก็มาบอกกันบ้างคร๊าบบบ หัวข้อ: Re: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 09 มิถุนายน 2011 11:41:11 เคยเปลี่ยนบ่ารองหัวฉีด รหัส T23291-41010 ซื้อที่วรจักร ราคา 110 ลด 22% เหลือ 91.81 อืดเหมือนกัน ใหม่ใหม่ก็ไม่เป็น แก้ไขแล้วได้ผลอย่างไรก็มาบอกกันบ้างคร๊าบบบ จัดการเปลี่ยนแล้ว ก็ยังเหมือนเดิมดูท่าอาการของผมไม่น่าเกี่ยวกับ โอริงพวกนี้เลยครับ บางทีเหยียบดีลื่น บางทีอืดหน่อยๆ จนตอนนี้เฉยๆ แล้วครับ วิ่งได้ก็ดีใจแล้วครับ เหนื่อยเหมือนกันครับ ท้อก็มี จะหารถใหม่ก็ไม่มีเงินผ่อนอีกครับ คันนี้เคยคิดจะขายเพื่อปิดยอดหนี้รถ แต่จำเป็นต้องใช้รถ และก็ยังรักรถคันนี้อยู่เลยครับ ก็เลยใช้ต่อไปก่อน |