หัวข้อ: รถเครื่องเย็นกินแก๊สกว่ารถอณหภูมิปรกติของเครื่องใหม เริ่มหัวข้อโดย: thirachot ที่ 09 มิถุนายน 2011 15:55:06 คืองี้ครับรถผม ae111 เครื่อง 4a-fe M/T ขับไปถึงที่ทำงานประมาณ 9-10 กม. ขับไปกลับ 5 วัน ตกประมาณ 90-100 กม. + ไปกลับ เติมแก๊สอีก 40 กม.
ปรับแก๊สรูปสึกว่าบางแล้วนะครับ 5 วัน ตก 340 กว่าบาทนิดๆ แต่ขับทางไกลๆ ประมาณ 200 กม. เติม ประมาณ 320 บาท ผมเลยคิดว่าทำไมมันเปลืองจัง รถผมไม่มีวาวล์น้ำ อุณหภิมันจึงต่ำเข็มความร้อนไม่ถึงครึ่งซักที เลยอยากรู้ว่ามันเกี่ยวกันหรือป่าวรถไครมีอาการเหมือนรถผมบ้างครับ ขับ 140 กม. มันน่าจะอยู่ซัก 210 บาท เฉลี่ยน 1.5 บาท ต่อ กม. ถ้าเปลือง ถ้า 1.7 ประมาณ 238 บาท หัวข้อ: Re: รถเครื่องเย็นกินแก๊สกว่ารถอณหภูมิปรกติของเครื่องใหม เริ่มหัวข้อโดย: fabass_4a ที่ 11 มิถุนายน 2011 07:19:23 การทำงานของหม้อต้มก็คือ......นำเอาแก๊ส(ที่เมื่อควบแน่นเป็นของเหลว)มาทำให้ร้อน.....ซึ่งมีผลทำให้แก๊ส.....กลายเป็นไอ :emotp
อธิบายยากจัง.......... :emoj.......เอาเป็นว่าเมื่อผ่านหม้อต้มที่มีอุณหภูมิน้ำร้อนสูงทำให้แก๊สเป็นไอได้ดีกว่าอุณหภูมิต่ำกว่า แก๊สที่มีการเดินทาง(การเคลื่อนที่)ในอุณหภูมิต่ำจะทำให้เกิดความเย็นจนท่อทางเดินแก๊สเป็นน้ำแข็ง.....ซึ่งทำให้เกิดอาการแก๊สหนา......พอเข้าใจเนาะ ของคุณถ้าเอาวาล์วน้ำออกก็มีผลทำให้ระบบน้ำวิ่งเข้าแล้ววิ่งออกไปหม้อน้ำเลย.....น้ำที่จะหมุนวนเข้าหม้อต้มก็จะมีแรงดันน้อย...... :emoty เอาเป็นว่า........เอาวาล์วน้ำออกทำให้หม้อต้มร้อนน้อยกว่าใส่หม้อต้มและเครื่องยนต์ก็อุณหภูมิจะขึ้นๆลงๆ.......จอดรถเครื่องร้อนปกติ......แต่ถ้ารถวิ่งเครื่องจะเย็นกว่า มีผลทั้งเครื่องและแก๊สครับ........ :emoi หัวข้อ: Re: รถเครื่องเย็นกินแก๊สกว่ารถอณหภูมิปรกติของเครื่องใหม เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 11 มิถุนายน 2011 20:53:31 คืองี้ครับรถผม ae111 เครื่อง 4a-fe M/T ขับไปถึงที่ทำงานประมาณ 9-10 กม. ขับไปกลับ 5 วัน ตกประมาณ 90-100 กม. + ไปกลับ เติมแก๊สอีก 40 กม. อาการแบบนี้ใช้ af จับน่าจะชัดเจนนะครับ มองเข็มอุณหภูมิมันเชื่อไม่ค่อยได้นะ รถเก่าๆ อย่างเราๆอ่ะนะพูดยากครับ เผื่อผ้า/สปริงในหม้อมันเพี้ยนอ่ะครับปรับแก๊สรูปสึกว่าบางแล้วนะครับ 5 วัน ตก 340 กว่าบาทนิดๆ แต่ขับทางไกลๆ ประมาณ 200 กม. เติม ประมาณ 320 บาท ผมเลยคิดว่าทำไมมันเปลืองจัง รถผมไม่มีวาวล์น้ำ อุณหภิมันจึงต่ำเข็มความร้อนไม่ถึงครึ่งซักที เลยอยากรู้ว่ามันเกี่ยวกันหรือป่าวรถไครมีอาการเหมือนรถผมบ้างครับ ขับ 140 กม. มันน่าจะอยู่ซัก 210 บาท เฉลี่ยน 1.5 บาท ต่อ กม. ถ้าเปลือง ถ้า 1.7 ประมาณ 238 บาท หัวข้อ: Re: รถเครื่องเย็นกินแก๊สกว่ารถอณหภูมิปรกติของเครื่องใหม เริ่มหัวข้อโดย: thirachot ที่ 13 มิถุนายน 2011 08:54:05 การทำงานของหม้อต้มก็คือ......นำเอาแก๊ส(ที่เมื่อควบแน่นเป็นของเหลว)มาทำให้ร้อน.....ซึ่งมีผลทำให้แก๊ส.....กลายเป็นไอ :emotp อธิบายยากจัง.......... :emoj.......เอาเป็นว่าเมื่อผ่านหม้อต้มที่มีอุณหภูมิน้ำร้อนสูงทำให้แก๊สเป็นไอได้ดีกว่าอุณหภูมิต่ำกว่า แก๊สที่มีการเดินทาง(การเคลื่อนที่)ในอุณหภูมิต่ำจะทำให้เกิดความเย็นจนท่อทางเดินแก๊สเป็นน้ำแข็ง.....ซึ่งทำให้เกิดอาการแก๊สหนา......พอเข้าใจเนาะ ของคุณถ้าเอาวาล์วน้ำออกก็มีผลทำให้ระบบน้ำวิ่งเข้าแล้ววิ่งออกไปหม้อน้ำเลย.....น้ำที่จะหมุนวนเข้าหม้อต้มก็จะมีแรงดันน้อย...... :emoty เอาเป็นว่า........เอาวาล์วน้ำออกทำให้หม้อต้มร้อนน้อยกว่าใส่หม้อต้มและเครื่องยนต์ก็อุณหภูมิจะขึ้นๆลงๆ.......จอดรถเครื่องร้อนปกติ......แต่ถ้ารถวิ่งเครื่องจะเย็นกว่า มีผลทั้งเครื่องและแก๊สครับ........ :emoi ขอบคุณมากครับ ตกลงมันเกี่ยวกันใช่ใหมครับ หัวข้อ: Re: รถเครื่องเย็นกินแก๊สกว่ารถอณหภูมิปรกติของเครื่องใหม เริ่มหัวข้อโดย: thirachot ที่ 13 มิถุนายน 2011 09:01:09 คืองี้ครับรถผม ae111 เครื่อง 4a-fe M/T ขับไปถึงที่ทำงานประมาณ 9-10 กม. ขับไปกลับ 5 วัน ตกประมาณ 90-100 กม. + ไปกลับ เติมแก๊สอีก 40 กม. อาการแบบนี้ใช้ af จับน่าจะชัดเจนนะครับ มองเข็มอุณหภูมิมันเชื่อไม่ค่อยได้นะ รถเก่าๆ อย่างเราๆอ่ะนะพูดยากครับ เผื่อผ้า/สปริงในหม้อมันเพี้ยนอ่ะครับปรับแก๊สรูปสึกว่าบางแล้วนะครับ 5 วัน ตก 340 กว่าบาทนิดๆ แต่ขับทางไกลๆ ประมาณ 200 กม. เติม ประมาณ 320 บาท ผมเลยคิดว่าทำไมมันเปลืองจัง รถผมไม่มีวาวล์น้ำ อุณหภิมันจึงต่ำเข็มความร้อนไม่ถึงครึ่งซักที เลยอยากรู้ว่ามันเกี่ยวกันหรือป่าวรถไครมีอาการเหมือนรถผมบ้างครับ ขับ 140 กม. มันน่าจะอยู่ซัก 210 บาท เฉลี่ยน 1.5 บาท ต่อ กม. ถ้าเปลือง ถ้า 1.7 ประมาณ 238 บาท ขอบคุณครับ หม้อต้มผมใช้ของโทมาเซโต้ ระบบดู 4a-fe วิ่งมาแล้วประมาณ 19,000 กม. อณภูมิตอนรถจอดเข็มขึ้นครึ่ง แต่พอวิ่งไปซักระยะ ก็จะลดลงมาอยู่ประมาณ 1 ใน 4 ของเข็มความร้อนครับ แล้ว af มันคืออะไรครับช่วยอะธิบายให้อีกนิดนะครับผมยังไม่ค่อยสันทัศเท่าไหร่ ขอบคุณครับ :emotn หัวข้อ: Re: รถเครื่องเย็นกินแก๊สกว่ารถอณหภูมิปรกติของเครื่องใหม เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 13 มิถุนายน 2011 09:51:26 AF เขาเอาไว้จับว่าเชื้อเพลิงเผาใหม้ดีไหมนะครับ หาซื้อได้ทั่วไป วัดที่ O2 Sensor ครับ
ส่วนที่ขับผมอ่านยังงง ๆ นะครับ คือพี่เฉลี่ยแล้ววิ่งอาทิตย์ละ 140 กม. ใช่ไหมครับ แล้วเติมไป 340 บาทได้ แล้วขับทางไกลจะได้ประมาณ 200 กม. เติม 320 ได้ใช่ไหมครับ แล้วอยากทราบอีกอย่างราคาแก๊สเท่าไหร่ครับ ถ้าตามนี้ พี่น่าจะกินแก๊สมากเลย มีอะไรหลวมไหมครับ FE แล้วเกียร์ M/T ด้วยไม่น่าจะกินเยอะขนาดนี้นะครับ ผมใช้ฝาดำแก๊สที่นี่ตกอยู่ 12.69 บาท ขับไป 120 - 130 โล จะเติม 200 บาท(15.76 ลิตร) แต่แก๊สที่ผมก็มีการอัดลมน่าจะเยอะ เพราะ เคยวิ่งไกลแล้วที่อื่นเติมแล้วขับได้ระยะมากกว่า เหอะ ๆ หรือว่าผมวิ่งไกลไม่ทราบด้วย แต่ก็ไม่น่าต่างขนาดนั้นเฉย ๆ นะครับ หัวข้อ: Re: รถเครื่องเย็นกินแก๊สกว่ารถอณหภูมิปรกติของเครื่องใหม เริ่มหัวข้อโดย: thirachot ที่ 13 มิถุนายน 2011 15:26:43 O2 Sensor ของผมน่าจะเสียแล้วครับเพราะเจ้าของเดิมตัดออกไปแล้วเห็นแต่ตัว สายไฟไม่เห็นเลย :emoty
140 กม. นี่หมายถึงหนึ่งวันละประมาณ 18 กม.(ไป 9+กลับ 9) X 5 วัน และไปกลับปั๊มแก๊ส 40 กม. ครับ รวมๆ ประมาณ 130-140 กม.ได้ ทางไกลหมายถึงออกต่างจังหวัดครับขับติดต่อกันครับ 200 กม. ครั้งเดียว ราคาแก๊ส 12.53 บาทครับ ที่ว่า มีอะไรหลวมไหมครับ มีวาวล์ดังครับ มันดังแก๊กกๆ ตามรอยเครื่องครับท่าเครื่องร้อนยิ่งดัง ตอนนี้เริ่มดังขึ้นเรือยๆ เลยครับ ที่จูนแก๊สว่าบางนะครับเวลาเร่งเครื่องแล้วเบาลงเสียงจะดัง ปับๆ ปั๊บๆๆๆๆๆ ครับผม :emoj ลืมบอกไปเลย รถผมระบบแก๊ส MIX ครับ หัวข้อ: Re: รถเครื่องเย็นกินแก๊สกว่ารถอณหภูมิปรกติของเครื่องใหม เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 14 มิถุนายน 2011 08:12:39 ตั้งวาว์วด่วนเลยครับ น่าจะดีขึ้น แล้วตั้งไฟด้วย น่าจะวาว์วห่างไปนะครับ กำลังเลยลดเลยต้องเหยียบเพิ่ม ลองดูก่อนนะครับ สันนิฐานเฉย ๆ ผิดพลาดยังไงขออภัยนะครับ
แนะนำอย่าจูนบางครับ วาว์วไปไว แล้วไปหา O2Sensor ด้วยครับ ไม่งั้นเปลืองเวลาวิ่งน้ำมันตายเลย หุ หุ หัวข้อ: Re: รถเครื่องเย็นกินแก๊สกว่ารถอณหภูมิปรกติของเครื่องใหม เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 14 มิถุนายน 2011 09:34:01 ของผมโลละบาท :emo4
หัวข้อ: Re: รถเครื่องเย็นกินแก๊สกว่ารถอณหภูมิปรกติของเครื่องใหม เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 14 มิถุนายน 2011 12:39:09 ตั้งวาว์วด่วนเลยครับ น่าจะดีขึ้น แล้วตั้งไฟด้วย น่าจะวาว์วห่างไปนะครับ กำลังเลยลดเลยต้องเหยียบเพิ่ม ลองดูก่อนนะครับ สันนิฐานเฉย ๆ ผิดพลาดยังไงขออภัยนะครับ ก่อนตั้งวัดกำลังอัดก่อนน่าจะดีนะครับ ส่วนเข็มอุณหภูมิที่ลดลงต่ำแบบนั้นมันผิดปกตินะครับต้องรีบตรวจสอบดู...แนะนำอย่าจูนบางครับ วาว์วไปไว แล้วไปหา O2Sensor ด้วยครับ ไม่งั้นเปลืองเวลาวิ่งน้ำมันตายเลย หุ หุ หัวข้อ: Re: รถเครื่องเย็นกินแก๊สกว่ารถอณหภูมิปรกติของเครื่องใหม เริ่มหัวข้อโดย: thirachot ที่ 16 มิถุนายน 2011 09:28:50 ตั้งวาว์วด่วนเลยครับ น่าจะดีขึ้น แล้วตั้งไฟด้วย น่าจะวาว์วห่างไปนะครับ กำลังเลยลดเลยต้องเหยียบเพิ่ม ลองดูก่อนนะครับ สันนิฐานเฉย ๆ ผิดพลาดยังไงขออภัยนะครับ ก่อนตั้งวัดกำลังอัดก่อนน่าจะดีนะครับ ส่วนเข็มอุณหภูมิที่ลดลงต่ำแบบนั้นมันผิดปกตินะครับต้องรีบตรวจสอบดู...แนะนำอย่าจูนบางครับ วาว์วไปไว แล้วไปหา O2Sensor ด้วยครับ ไม่งั้นเปลืองเวลาวิ่งน้ำมันตายเลย หุ หุ อุณหภูมิที่ลดลงต่ำน่าจะเป็นที่วาล์วน้ำครับยังไม่ได้ซื้อมาเปลี่ยนเลย ผมซื้อฝาสูบมาแล้วแต่ยังไม่ได้ไปเปลี่ยนรองบอยู่ปลายเดือน :emob ถ้าเราเปลี่ยนยกฝาเลยดีใหมครับ ซื้อจากพี่ในคลับนี้ละพี่แกให้ครบหมดเลย |