AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: p_om71 ที่ 09 มิถุนายน 2011 17:23:36



หัวข้อ: อยากทราบราคา....?
เริ่มหัวข้อโดย: p_om71 ที่ 09 มิถุนายน 2011 17:23:36
อยากทราบค่าแรง+ค่าของ...ในการเปลี่ยนแหวน+ลูกยางตีนวาล์ว ของ 3 ห่วง ปี 94 เครื่อง 1300 หัวฉีด อะคับ คือที่ผ่านมา กินน้ำมันเครื่อง และควันขาว (ตอนเครื่องเย็น) ไม่ทราบว่าควรจะอยู่ที่ราคาเท่าไหร่คับ ในการแก้ปัญหาครั้งนี้....รบกวนผู้รู้ช่วยตอบทีครับผม...จักเป็นพระคุณอย่างสูง.....ขอบคุณล่วงหน้าคับ :emotk :emoty


หัวข้อ: Re: อยากทราบราคา....?
เริ่มหัวข้อโดย: ปังปอนด์...TZ ที่ 09 มิถุนายน 2011 17:39:34
ที่ผมเคยไปทำมา ฮอลใหม่ แต่ลูกสูบยังเดิมอยู่ ทำไป 13000 ครับ แต่ถ้าเปลี่ยนตามที่คุณบอกน่าจะ 5000 มั้งครับ ผมหาบิลไม่เจอเลยไม่แน่ใจ......


หัวข้อ: Re: อยากทราบราคา....?
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 09 มิถุนายน 2011 18:07:15
 :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: อยากทราบราคา....?
เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 09 มิถุนายน 2011 18:51:01
 :emotk :emotk :emotk :emotk
รอด้วยคน


หัวข้อ: Re: อยากทราบราคา....?
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 09 มิถุนายน 2011 20:47:43
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=82932.0
ที่ผมทำมาล่าสุดครับ เครื่องผม 1.6 แต่ 1.3 ราคาคงไม่หนีกันเท่าไหร่ ลองเปรียบเทียบเป็นแนวทางดูครับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบราคา....?
เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 09 มิถุนายน 2011 20:58:42
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=82932.0
ที่ผมทำมาล่าสุดครับ เครื่องผม 1.6 แต่ 1.3 ราคาคงไม่หนีกันเท่าไหร่ ลองเปรียบเทียบเป็นแนวทางดูครับ
คุณซีผมถามหน่อยนึงครับ
เรื่องเจียบ่าวาล์วกับเจียวาล์ว เราเจียเพราะอะไรเหรอครับ
ผมเพิ่งไปตั้งวาล์วมานะครับ ก็ถามช่างเขานะว่าต้องเจีย หรือว่าบดวาล์วรึเปล่า
แกก็อธิบายผมนะ แต่ผมฟังไม่รู้เรื่อง รู้แต่ของผมปรกติ เลยตั้งวาล์วอย่างเดียว
แล้วเท่าที่อ่านเก็บความรู้มา ก็รู้แค่ว่าถ้า้ใช้แก๊สไปนานๆบ่าวาล์วจะสึกได้ อาจต้องบดวาล์ว
ยังไงถ้าว่างๆช่วยตอบด้วยนะครับ
สงสัยตรงคำว่าเจีย กับคำว่าบดวาล์วนี่แหละมันคืออะไร


หัวข้อ: Re: อยากทราบราคา....?
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 09 มิถุนายน 2011 20:59:29
ผมทำมาเมื่อเดือนที่แล้ว เปลี่ยนแหวน ชาฟก้าน ทามมิ่ง ประเก็น ลูกรอก ฝาไม่ได้ทำ

ค่าแรง 3500 ค่าของต่างหากครับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบราคา....?
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 09 มิถุนายน 2011 21:07:41
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=82932.0
ที่ผมทำมาล่าสุดครับ เครื่องผม 1.6 แต่ 1.3 ราคาคงไม่หนีกันเท่าไหร่ ลองเปรียบเทียบเป็นแนวทางดูครับ
คุณซีผมถามหน่อยนึงครับ
เรื่องเจียบ่าวาล์วกับเจียวาล์ว เราเจียเพราะอะไรเหรอครับ
ผมเพิ่งไปตั้งวาล์วมานะครับ ก็ถามช่างเขานะว่าต้องเจีย หรือว่าบดวาล์วรึเปล่า
แกก็อธิบายผมนะ แต่ผมฟังไม่รู้เรื่อง รู้แต่ของผมปรกติ เลยตั้งวาล์วอย่างเดียว
แล้วเท่าที่อ่านเก็บความรู้มา ก็รู้แค่ว่าถ้า้ใช้แก๊สไปนานๆบ่าวาล์วจะสึกได้ อาจต้องบดวาล์ว
ยังไงถ้าว่างๆช่วยตอบด้วยนะครับ
สงสัยตรงคำว่าเจีย กับคำว่าบดวาล์วนี่แหละมันคืออะไร
ผมขออนุญาติตอบแบบที่ผมเข้าใจนะครับ ถูกผิดยังไงเดี๋ยวรบกวนพี่ๆมีแถลงไขเพิ่มเติมด้วยนะครับ :emotn :emotn :emotn
วาล์ว คือตัวเปิดให้ไอดี(ฝั่งไอดี)เข้า และเปิดให้ไอเสีย(ฝั่งไอเสีย)ออก ในขณะที่เครื่องยนต์ ดูด อัด ระเบิด และ คาย (เรื่องของวงจรขออนุญาติไม่เกล่าถึงนะครับ เดี๋ยวผมปล่อยไก่ ว่ากันแค่เรื่อง เจียรบ่า กับบดวาล์วพอ)
บ่าวาล์วกับวาล์ว ถ้าปรกติในจังหวะที่วาล์วปิด วาล์วจะต้องประกบกับบ่าวาล์วพอดี ไม่ให้ไอดีหรือไอเสียเล็ดลอดออกไปข้างนอกได้ ในกรณีที่ใช้เครื่องยนต์ไปนานๆ มีความร้อน มีการจุดระเบิด กัดกร่อนวาล์วกับบ่าวาล์ว ทำให้พอนานๆไป วาล์วกับบ่าวาล์วปิดไม่สนิท (เพราะความร้อนและการกัดกร่อน)วาล์วอาจจะเผยอ(อ่านว่าพะ -เหยอ รึเปล่า)ความหมายคือมันปิดไม่สนิท อาจจะบ่าวาล์วแหว่งหรือตัววาล์วเอียง ฯลฯ
จึงต้องเจียรบ่าให้เรียบ บดวาล์วให้ปิดสนิท ครับ
ปล.ตามที่ผมเข้าใจนะครับ :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: อยากทราบราคา....?
เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 10 มิถุนายน 2011 03:03:29
ขออนุญาติเสริมนิดนึงนะครับ เพราะมาจากประสบการณ์จริงเร็วๆนี้เอง ( สาเหตุที่ทำให้เปลี่ยนเครื่อง ) อาการของผมคือสูบไม่ทำงานอยู่สูบนึง อาการที่เจอคือเครื่องสั่นมากๆตลอดเวลา เบาเครื่องแล้วดับต้องเข้าเกียร์ N ( เครื่องผมออโต้ 1300 4E-FE ) ไปเช็คตามอู่ประมาณสองอู่เค้าก็เช็คเหมือนกันคือดึงสายหัวเทียนแต่ละสูบดู ถ้าดึงแล้วเครื่องไม่ดับ หรือไม่มีอาการใดๆทั้งสิ้น ก็สูบนั้นอ่ะมีปัญหา ก็คือวาล์วรั่วนั่นเองครับ รถผมใช้แก๊สมันติดมาตั้งกะตอนออกรถแล้วครับ ออกมาผมก็ซัดกระจุยกระจาย ( ไม่ค่อยได้ใช้น้ำมัน ขับขึ้นปาย -*- ) ก็ต้องเปลี่ยนวาล์วไอดีไปสองตัว กับเจียร์บ่าวาล์วใหม่ เปลี่ยนปะเก็น แต่อู่ที่ผมทำ ( ตอนนั้นทำที่ อ.กุฉินารายณ์ กาฬสินธุ์ ถ้าผ่านไปแถวนั้นเป็นไปได้อย่าไปทำอู่นั้่นเลยครับ P.C. CARCARE ) เจือกตั้งมาร์คไม่ตรงแล้วโมเม ว่าชาร์ปละลาย ไปๆมาๆ ผมก็ลากมันกลับมากรุงเทพ เพราะไม่ทำกะแมร่งแล้ว สุดท้ายก้านสูบทะลุเสื้อ ก็เลยรู้เลยว่า มันตั้งมาร์คไม่ตรงนี่เอง ( นอกเรื่องเยอะเลย -*- ) ผิดถูกยังไงก็ช่วยกันแก้ไขได้นะครับ >_<


หัวข้อ: Re: อยากทราบราคา....?
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 10 มิถุนายน 2011 05:45:12
แหวนแท้ซื้อตอนนั้น ๘๕๐ ปะเก็นชุดใหญ่ แท้ ๑๐๕๐ ยางตีนวาวล์ อยู่กับชุดปะเก็น ค่าช่างประมาณพันหนึ่งครับ แต่ของผมที่เท่านั้น แหวนยังอยู่(เปิดแล้วไม่หลวม) ใช้แค่ปะเก็นฝากับยางตีนวาวล์ ยังเหลืออะไหล่ หมดไปแค่นั้นล่ะ อู่สัญชัยอุบลเด้อ ตั้งมาร์คผิด คนข้างบน ซวยซ้ำซวยซ้อนเลย เครื่องสองอีเป็นเครื่องที่ดูแลง่ายกว่าสี่เออีก ผมยกลงยังจะยกขึ้นไปวางในยุโรปที่ผมปลดระวางมาสามปีเต็ม แต่ยังหาเวลาว่างยังไม่ได้เท่านั้น ขอแสดงความเสียใจกับคนข้างบนด้วยนะ เจอช่างห่วย ตั้งมาร์คผิด แสดงว่ามันไม่เคยเจอเครื่องสองอี ทำแต่ดีเซล อู่ที่ไม่เคยทำเบนซิน ก็อย่าเผลอเข้าไปเด้อ อาจเจอแบบคุณข้างบนได้แบบง่ายๆเลยนะขอบอก


หัวข้อ: Re: อยากทราบราคา....?
เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 10 มิถุนายน 2011 11:58:31
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=82932.0
ที่ผมทำมาล่าสุดครับ เครื่องผม 1.6 แต่ 1.3 ราคาคงไม่หนีกันเท่าไหร่ ลองเปรียบเทียบเป็นแนวทางดูครับ
คุณซีผมถามหน่อยนึงครับ
เรื่องเจียบ่าวาล์วกับเจียวาล์ว เราเจียเพราะอะไรเหรอครับ
ผมเพิ่งไปตั้งวาล์วมานะครับ ก็ถามช่างเขานะว่าต้องเจีย หรือว่าบดวาล์วรึเปล่า
แกก็อธิบายผมนะ แต่ผมฟังไม่รู้เรื่อง รู้แต่ของผมปรกติ เลยตั้งวาล์วอย่างเดียว
แล้วเท่าที่อ่านเก็บความรู้มา ก็รู้แค่ว่าถ้า้ใช้แก๊สไปนานๆบ่าวาล์วจะสึกได้ อาจต้องบดวาล์ว
ยังไงถ้าว่างๆช่วยตอบด้วยนะครับ
สงสัยตรงคำว่าเจีย กับคำว่าบดวาล์วนี่แหละมันคืออะไร
ผมขออนุญาติตอบแบบที่ผมเข้าใจนะครับ ถูกผิดยังไงเดี๋ยวรบกวนพี่ๆมีแถลงไขเพิ่มเติมด้วยนะครับ :emotn :emotn :emotn
วาล์ว คือตัวเปิดให้ไอดี(ฝั่งไอดี)เข้า และเปิดให้ไอเสีย(ฝั่งไอเสีย)ออก ในขณะที่เครื่องยนต์ ดูด อัด ระเบิด และ คาย (เรื่องของวงจรขออนุญาติไม่เกล่าถึงนะครับ เดี๋ยวผมปล่อยไก่ ว่ากันแค่เรื่อง เจียรบ่า กับบดวาล์วพอ)
บ่าวาล์วกับวาล์ว ถ้าปรกติในจังหวะที่วาล์วปิด วาล์วจะต้องประกบกับบ่าวาล์วพอดี ไม่ให้ไอดีหรือไอเสียเล็ดลอดออกไปข้างนอกได้ ในกรณีที่ใช้เครื่องยนต์ไปนานๆ มีความร้อน มีการจุดระเบิด กัดกร่อนวาล์วกับบ่าวาล์ว ทำให้พอนานๆไป วาล์วกับบ่าวาล์วปิดไม่สนิท (เพราะความร้อนและการกัดกร่อน)วาล์วอาจจะเผยอ(อ่านว่าพะ -เหยอ รึเปล่า)ความหมายคือมันปิดไม่สนิท อาจจะบ่าวาล์วแหว่งหรือตัววาล์วเอียง ฯลฯ
จึงต้องเจียรบ่าให้เรียบ บดวาล์วให้ปิดสนิท ครับ
ปล.ตามที่ผมเข้าใจนะครับ :emotn :emotn :emotn
ขอบุณมากๆสำหรับความรู้ครับ
เข้าใล้วครับ สำหรับคำว่าเจียบ่าวาล์วกับบดวาล์ว


หัวข้อ: Re: อยากทราบราคา....?
เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 10 มิถุนายน 2011 12:03:33
ตอบจขกท เรื่องวาล์วนะครับ
ประสบการณ์โอเวอร์ฮอล์ของผมเคยทำเมื่อประมาณห้าปีก่อนที่เชียงใหม่ครับ
มันเริ่มจากมีควันขาวตอนสตาร์ทตอนเช้าเหมือนกันครับ แต่ผมฝืนใช้ไปเรื่อยๆอีกเป็นปี
ปรากฎว่าไปๆมาๆ สูบมันทำงานไม่ครบสี่สูบครับ รถไม่มีกำลังเลย ตอนนั้นผมไม่มีความรู้ น้าที่รู้จักแนะนำให้ไปโอเวอร์ฮอล์
แต่ผ่านคนกลางอีกทอด
เค้าคิดตังค์เหมารวมสามหมื่นครับ บอกว่าจะเปลี่ยนลูกสูบกับแหวนใหม่หมดเลย
พ่อผมซึ่งเป็นเจ้าของรถก็โอเค
แล้วมันก็ใช้ดีนะครับ ใช้มาห้าปีแล้วยังไม่พัง ควันขาวก็หาย
แต่จากประสบการณ์ที่อ่านในบอร์ดมา
แวะไปอู่ดังๆหน่อย ยอมเสียค่าแรงแพงหน่อย แล้วให้เค้าแกะออกมาดู แล้วก็ทยอยเปลี่ยนเฉพาะตัวที่พังน่าจะดีกว่านะครับ
คงไม่เกินหมื่นบาทหรอกครับ ผมว่าถ้าแหวนอย่างเดียวคงไม่กี่พันหรอกครับ
ปล.ไปอู่แพงๆ(เค้าคิดค่าแรงแพงหน่อย)ดังๆ ที่คนเขาแนะนำ มันก็อุ่นใจดีนะครับ ยังไงก็ถูกกว่าศูนย์