หัวข้อ: อยากทราบราคา....? เริ่มหัวข้อโดย: p_om71 ที่ 09 มิถุนายน 2011 17:23:36 อยากทราบค่าแรง+ค่าของ...ในการเปลี่ยนแหวน+ลูกยางตีนวาล์ว ของ 3 ห่วง ปี 94 เครื่อง 1300 หัวฉีด อะคับ คือที่ผ่านมา กินน้ำมันเครื่อง และควันขาว (ตอนเครื่องเย็น) ไม่ทราบว่าควรจะอยู่ที่ราคาเท่าไหร่คับ ในการแก้ปัญหาครั้งนี้....รบกวนผู้รู้ช่วยตอบทีครับผม...จักเป็นพระคุณอย่างสูง.....ขอบคุณล่วงหน้าคับ :emotk :emoty
หัวข้อ: Re: อยากทราบราคา....? เริ่มหัวข้อโดย: ปังปอนด์...TZ ที่ 09 มิถุนายน 2011 17:39:34 ที่ผมเคยไปทำมา ฮอลใหม่ แต่ลูกสูบยังเดิมอยู่ ทำไป 13000 ครับ แต่ถ้าเปลี่ยนตามที่คุณบอกน่าจะ 5000 มั้งครับ ผมหาบิลไม่เจอเลยไม่แน่ใจ......
หัวข้อ: Re: อยากทราบราคา....? เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 09 มิถุนายน 2011 18:07:15 :emotk :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: อยากทราบราคา....? เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 09 มิถุนายน 2011 18:51:01 :emotk :emotk :emotk :emotk
รอด้วยคน หัวข้อ: Re: อยากทราบราคา....? เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 09 มิถุนายน 2011 20:47:43 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=82932.0
ที่ผมทำมาล่าสุดครับ เครื่องผม 1.6 แต่ 1.3 ราคาคงไม่หนีกันเท่าไหร่ ลองเปรียบเทียบเป็นแนวทางดูครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบราคา....? เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 09 มิถุนายน 2011 20:58:42 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=82932.0 คุณซีผมถามหน่อยนึงครับที่ผมทำมาล่าสุดครับ เครื่องผม 1.6 แต่ 1.3 ราคาคงไม่หนีกันเท่าไหร่ ลองเปรียบเทียบเป็นแนวทางดูครับ เรื่องเจียบ่าวาล์วกับเจียวาล์ว เราเจียเพราะอะไรเหรอครับ ผมเพิ่งไปตั้งวาล์วมานะครับ ก็ถามช่างเขานะว่าต้องเจีย หรือว่าบดวาล์วรึเปล่า แกก็อธิบายผมนะ แต่ผมฟังไม่รู้เรื่อง รู้แต่ของผมปรกติ เลยตั้งวาล์วอย่างเดียว แล้วเท่าที่อ่านเก็บความรู้มา ก็รู้แค่ว่าถ้า้ใช้แก๊สไปนานๆบ่าวาล์วจะสึกได้ อาจต้องบดวาล์ว ยังไงถ้าว่างๆช่วยตอบด้วยนะครับ สงสัยตรงคำว่าเจีย กับคำว่าบดวาล์วนี่แหละมันคืออะไร หัวข้อ: Re: อยากทราบราคา....? เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 09 มิถุนายน 2011 20:59:29 ผมทำมาเมื่อเดือนที่แล้ว เปลี่ยนแหวน ชาฟก้าน ทามมิ่ง ประเก็น ลูกรอก ฝาไม่ได้ทำ
ค่าแรง 3500 ค่าของต่างหากครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบราคา....? เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 09 มิถุนายน 2011 21:07:41 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=82932.0 คุณซีผมถามหน่อยนึงครับที่ผมทำมาล่าสุดครับ เครื่องผม 1.6 แต่ 1.3 ราคาคงไม่หนีกันเท่าไหร่ ลองเปรียบเทียบเป็นแนวทางดูครับ เรื่องเจียบ่าวาล์วกับเจียวาล์ว เราเจียเพราะอะไรเหรอครับ ผมเพิ่งไปตั้งวาล์วมานะครับ ก็ถามช่างเขานะว่าต้องเจีย หรือว่าบดวาล์วรึเปล่า แกก็อธิบายผมนะ แต่ผมฟังไม่รู้เรื่อง รู้แต่ของผมปรกติ เลยตั้งวาล์วอย่างเดียว แล้วเท่าที่อ่านเก็บความรู้มา ก็รู้แค่ว่าถ้า้ใช้แก๊สไปนานๆบ่าวาล์วจะสึกได้ อาจต้องบดวาล์ว ยังไงถ้าว่างๆช่วยตอบด้วยนะครับ สงสัยตรงคำว่าเจีย กับคำว่าบดวาล์วนี่แหละมันคืออะไร วาล์ว คือตัวเปิดให้ไอดี(ฝั่งไอดี)เข้า และเปิดให้ไอเสีย(ฝั่งไอเสีย)ออก ในขณะที่เครื่องยนต์ ดูด อัด ระเบิด และ คาย (เรื่องของวงจรขออนุญาติไม่เกล่าถึงนะครับ เดี๋ยวผมปล่อยไก่ ว่ากันแค่เรื่อง เจียรบ่า กับบดวาล์วพอ) บ่าวาล์วกับวาล์ว ถ้าปรกติในจังหวะที่วาล์วปิด วาล์วจะต้องประกบกับบ่าวาล์วพอดี ไม่ให้ไอดีหรือไอเสียเล็ดลอดออกไปข้างนอกได้ ในกรณีที่ใช้เครื่องยนต์ไปนานๆ มีความร้อน มีการจุดระเบิด กัดกร่อนวาล์วกับบ่าวาล์ว ทำให้พอนานๆไป วาล์วกับบ่าวาล์วปิดไม่สนิท (เพราะความร้อนและการกัดกร่อน)วาล์วอาจจะเผยอ(อ่านว่าพะ -เหยอ รึเปล่า)ความหมายคือมันปิดไม่สนิท อาจจะบ่าวาล์วแหว่งหรือตัววาล์วเอียง ฯลฯ จึงต้องเจียรบ่าให้เรียบ บดวาล์วให้ปิดสนิท ครับ ปล.ตามที่ผมเข้าใจนะครับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: อยากทราบราคา....? เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 10 มิถุนายน 2011 03:03:29 ขออนุญาติเสริมนิดนึงนะครับ เพราะมาจากประสบการณ์จริงเร็วๆนี้เอง ( สาเหตุที่ทำให้เปลี่ยนเครื่อง ) อาการของผมคือสูบไม่ทำงานอยู่สูบนึง อาการที่เจอคือเครื่องสั่นมากๆตลอดเวลา เบาเครื่องแล้วดับต้องเข้าเกียร์ N ( เครื่องผมออโต้ 1300 4E-FE ) ไปเช็คตามอู่ประมาณสองอู่เค้าก็เช็คเหมือนกันคือดึงสายหัวเทียนแต่ละสูบดู ถ้าดึงแล้วเครื่องไม่ดับ หรือไม่มีอาการใดๆทั้งสิ้น ก็สูบนั้นอ่ะมีปัญหา ก็คือวาล์วรั่วนั่นเองครับ รถผมใช้แก๊สมันติดมาตั้งกะตอนออกรถแล้วครับ ออกมาผมก็ซัดกระจุยกระจาย ( ไม่ค่อยได้ใช้น้ำมัน ขับขึ้นปาย -*- ) ก็ต้องเปลี่ยนวาล์วไอดีไปสองตัว กับเจียร์บ่าวาล์วใหม่ เปลี่ยนปะเก็น แต่อู่ที่ผมทำ ( ตอนนั้นทำที่ อ.กุฉินารายณ์ กาฬสินธุ์ ถ้าผ่านไปแถวนั้นเป็นไปได้อย่าไปทำอู่นั้่นเลยครับ P.C. CARCARE ) เจือกตั้งมาร์คไม่ตรงแล้วโมเม ว่าชาร์ปละลาย ไปๆมาๆ ผมก็ลากมันกลับมากรุงเทพ เพราะไม่ทำกะแมร่งแล้ว สุดท้ายก้านสูบทะลุเสื้อ ก็เลยรู้เลยว่า มันตั้งมาร์คไม่ตรงนี่เอง ( นอกเรื่องเยอะเลย -*- ) ผิดถูกยังไงก็ช่วยกันแก้ไขได้นะครับ >_<
หัวข้อ: Re: อยากทราบราคา....? เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 10 มิถุนายน 2011 05:45:12 แหวนแท้ซื้อตอนนั้น ๘๕๐ ปะเก็นชุดใหญ่ แท้ ๑๐๕๐ ยางตีนวาวล์ อยู่กับชุดปะเก็น ค่าช่างประมาณพันหนึ่งครับ แต่ของผมที่เท่านั้น แหวนยังอยู่(เปิดแล้วไม่หลวม) ใช้แค่ปะเก็นฝากับยางตีนวาวล์ ยังเหลืออะไหล่ หมดไปแค่นั้นล่ะ อู่สัญชัยอุบลเด้อ ตั้งมาร์คผิด คนข้างบน ซวยซ้ำซวยซ้อนเลย เครื่องสองอีเป็นเครื่องที่ดูแลง่ายกว่าสี่เออีก ผมยกลงยังจะยกขึ้นไปวางในยุโรปที่ผมปลดระวางมาสามปีเต็ม แต่ยังหาเวลาว่างยังไม่ได้เท่านั้น ขอแสดงความเสียใจกับคนข้างบนด้วยนะ เจอช่างห่วย ตั้งมาร์คผิด แสดงว่ามันไม่เคยเจอเครื่องสองอี ทำแต่ดีเซล อู่ที่ไม่เคยทำเบนซิน ก็อย่าเผลอเข้าไปเด้อ อาจเจอแบบคุณข้างบนได้แบบง่ายๆเลยนะขอบอก
หัวข้อ: Re: อยากทราบราคา....? เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 10 มิถุนายน 2011 11:58:31 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=82932.0 คุณซีผมถามหน่อยนึงครับที่ผมทำมาล่าสุดครับ เครื่องผม 1.6 แต่ 1.3 ราคาคงไม่หนีกันเท่าไหร่ ลองเปรียบเทียบเป็นแนวทางดูครับ เรื่องเจียบ่าวาล์วกับเจียวาล์ว เราเจียเพราะอะไรเหรอครับ ผมเพิ่งไปตั้งวาล์วมานะครับ ก็ถามช่างเขานะว่าต้องเจีย หรือว่าบดวาล์วรึเปล่า แกก็อธิบายผมนะ แต่ผมฟังไม่รู้เรื่อง รู้แต่ของผมปรกติ เลยตั้งวาล์วอย่างเดียว แล้วเท่าที่อ่านเก็บความรู้มา ก็รู้แค่ว่าถ้า้ใช้แก๊สไปนานๆบ่าวาล์วจะสึกได้ อาจต้องบดวาล์ว ยังไงถ้าว่างๆช่วยตอบด้วยนะครับ สงสัยตรงคำว่าเจีย กับคำว่าบดวาล์วนี่แหละมันคืออะไร วาล์ว คือตัวเปิดให้ไอดี(ฝั่งไอดี)เข้า และเปิดให้ไอเสีย(ฝั่งไอเสีย)ออก ในขณะที่เครื่องยนต์ ดูด อัด ระเบิด และ คาย (เรื่องของวงจรขออนุญาติไม่เกล่าถึงนะครับ เดี๋ยวผมปล่อยไก่ ว่ากันแค่เรื่อง เจียรบ่า กับบดวาล์วพอ) บ่าวาล์วกับวาล์ว ถ้าปรกติในจังหวะที่วาล์วปิด วาล์วจะต้องประกบกับบ่าวาล์วพอดี ไม่ให้ไอดีหรือไอเสียเล็ดลอดออกไปข้างนอกได้ ในกรณีที่ใช้เครื่องยนต์ไปนานๆ มีความร้อน มีการจุดระเบิด กัดกร่อนวาล์วกับบ่าวาล์ว ทำให้พอนานๆไป วาล์วกับบ่าวาล์วปิดไม่สนิท (เพราะความร้อนและการกัดกร่อน)วาล์วอาจจะเผยอ(อ่านว่าพะ -เหยอ รึเปล่า)ความหมายคือมันปิดไม่สนิท อาจจะบ่าวาล์วแหว่งหรือตัววาล์วเอียง ฯลฯ จึงต้องเจียรบ่าให้เรียบ บดวาล์วให้ปิดสนิท ครับ ปล.ตามที่ผมเข้าใจนะครับ :emotn :emotn :emotn เข้าใล้วครับ สำหรับคำว่าเจียบ่าวาล์วกับบดวาล์ว หัวข้อ: Re: อยากทราบราคา....? เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 10 มิถุนายน 2011 12:03:33 ตอบจขกท เรื่องวาล์วนะครับ
ประสบการณ์โอเวอร์ฮอล์ของผมเคยทำเมื่อประมาณห้าปีก่อนที่เชียงใหม่ครับ มันเริ่มจากมีควันขาวตอนสตาร์ทตอนเช้าเหมือนกันครับ แต่ผมฝืนใช้ไปเรื่อยๆอีกเป็นปี ปรากฎว่าไปๆมาๆ สูบมันทำงานไม่ครบสี่สูบครับ รถไม่มีกำลังเลย ตอนนั้นผมไม่มีความรู้ น้าที่รู้จักแนะนำให้ไปโอเวอร์ฮอล์ แต่ผ่านคนกลางอีกทอด เค้าคิดตังค์เหมารวมสามหมื่นครับ บอกว่าจะเปลี่ยนลูกสูบกับแหวนใหม่หมดเลย พ่อผมซึ่งเป็นเจ้าของรถก็โอเค แล้วมันก็ใช้ดีนะครับ ใช้มาห้าปีแล้วยังไม่พัง ควันขาวก็หาย แต่จากประสบการณ์ที่อ่านในบอร์ดมา แวะไปอู่ดังๆหน่อย ยอมเสียค่าแรงแพงหน่อย แล้วให้เค้าแกะออกมาดู แล้วก็ทยอยเปลี่ยนเฉพาะตัวที่พังน่าจะดีกว่านะครับ คงไม่เกินหมื่นบาทหรอกครับ ผมว่าถ้าแหวนอย่างเดียวคงไม่กี่พันหรอกครับ ปล.ไปอู่แพงๆ(เค้าคิดค่าแรงแพงหน่อย)ดังๆ ที่คนเขาแนะนำ มันก็อุ่นใจดีนะครับ ยังไงก็ถูกกว่าศูนย์ |