AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: gia ที่ 12 มิถุนายน 2554 22:14:13



หัวข้อ: ขอถามเพิ่มครับเรื่องดิสหลัง และตัวกระจายแรงดันเบรก และค้ำหม้อลม
เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 12 มิถุนายน 2554 22:14:13
1. หม้อลมตรงรุ่น 20 วาว 2 รู ใส่แล้วเบรคดี กว่า หม้อลมชั้นครึ่งหรือไม่ อย่างไร หรือว่าพอ ๆ กัน
ได้คำตอบแล้ว ขอบคุณครับ

2. แร๊ค ตรงรุ่น 20 วาว ใส่แล้วแตกต่างจากแร็คเดิมติดรถหรือไม่ อย่างไร หรือว่าพอ ๆ กัน ใส่ในบอดี้ 92 ได้หรือไม่
ได้คำตอบแล้ว ขอบคุณครับ

-------------------------------------------------------------

ขออนุญาติถามเพิ่มครับ

1. ดิสหลัง ของ 101 ใส่ในบอดี้ 92 ใส่แบบเปลี่ยนยกทั้งดุม ได้หรือไม่ อย่างไร

2. ในกรณีที่เราใช้เบรกหน้า 2 พอต กับดิสหลัง จำเป็นไหมที่จะต้องเปลี่ยนใส่ตัวกระจายแรงดันเบรก
    แล้วถ้าต้องใส่ จะต้องใส่เบอร์อะไร

3. ค้ำหม้อลมเบรกมีหน้าที่อะไร ใส่แล้วเป็นยังไงบ้าง ใช้งานในชีวิตประจำวันยากหรือไม่ อย่างไร


ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ



หัวข้อ: Re: ขอถาม 2 เรื่องครับ เกี่ยวกับ 20 วาว
เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 12 มิถุนายน 2554 22:28:39
ใส่ได้ทั้งคู่ แต่อาการทั้งคู่ใส่แล้วต่างกันยังไงไม่แน่(อิอิ)แต่ผมใส่อยู่ครับ


หัวข้อ: Re: ขอถาม 2 เรื่องครับ เกี่ยวกับ 20 วาว
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 12 มิถุนายน 2554 22:35:50
1. หม้อลมตรงรุ่น 20 วาว 2 รู ใส่แล้วเบรคดี กว่า หม้อลมชั้นครึ่งหรือไม่ อย่างไร หรือว่าพอ ๆ กัน  """"""""""""""  ผม ว่า ชั้น ครึ่ง เบรกดี กว่า

2. แร๊ค ตรงรุ่น 20 วาว ใส่แล้วแตกต่างจากแร็คเดิมติดรถหรือไม่ อย่างไร หรือว่าพอ ๆ กัน ใส่ในบอดี้ 92 ได้หรือไม่.................ต่าง กัน ที่ เวลา เลี้ยว  ถ้า แร็ค  ยี่สิบ วาว  จะ ทำให้ เลี้ยว แล้ว รอบ ไม่ วูบ  หรือ สวิง   ใส่ใน บอดี้ เก้า สอง ได้ ครับ


หัวข้อ: Re: ขอถาม 2 เรื่องครับ เกี่ยวกับ 20 วาว
เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 12 มิถุนายน 2554 23:21:33
1. หม้อลมตรงรุ่น 20 วาว 2 รู ใส่แล้วเบรคดี กว่า หม้อลมชั้นครึ่งหรือไม่ อย่างไร หรือว่าพอ ๆ กัน  """"""""""""""  ผม ว่า ชั้น ครึ่ง เบรกดี กว่า

2. แร๊ค ตรงรุ่น 20 วาว ใส่แล้วแตกต่างจากแร็คเดิมติดรถหรือไม่ อย่างไร หรือว่าพอ ๆ กัน ใส่ในบอดี้ 92 ได้หรือไม่.................ต่าง กัน ที่ เวลา เลี้ยว  ถ้า แร็ค  ยี่สิบ วาว  จะ ทำให้ เลี้ยว แล้ว รอบ ไม่ วูบ  หรือ สวิง   ใส่ใน บอดี้ เก้า สอง ได้ ครับ
ตามนั้นเลยครับ  หลายคนบอกตรงรุ่นดีกว่า แต่ส่วนตัวลองแล้ว ผมว่าชั้นครึ่งดีกว่า ครับ เบรคมันหนึบ ๆ แข็ง ๆ ดี แต่ว่าเบรคที่รอบสูง ๆ มีเฟดบ้างบางครั้ง ถ้าขับแบบไม่ซิ่งมากก็ ok นะ


หัวข้อ: Re: ขอถาม 2 เรื่องครับ เกี่ยวกับ 20 วาว
เริ่มหัวข้อโดย: Moo@RYZ ที่ 13 มิถุนายน 2554 09:37:05
เคยใช้ 92GTi อยู่ วางฝาดำหกเกียร์ ใช้หม้อลมเบรคของเดิมใช้สามทางแยก เบรคไม่ค่อยอยู่ พอเปลี่ยนเป็น 2 รู เบรคติดเท้าทุกครั้ง

แร๊คตรงรุ่น 20V เอามาใส่ได้เลย แต่ปรับแขนให้สั้นสุดครับ


หัวข้อ: Re: ขอถาม 2 เรื่องครับ เกี่ยวกับ 20 วาว
เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 13 มิถุนายน 2554 11:36:51
สรุปว่าใช้แบบที่มีอยู่ก็ดีอยู่แล้ว ไม่ต้องไปเปลี่ยนให้เสียตังค์

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ



หัวข้อ: Re: ขอถามเพิ่มครับเรื่องดิสหลัง และตัวกระจายแรงดันเบรก และค้ำหม้อลม
เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 13 มิถุนายน 2554 18:50:23
อัพ มีคำถามมาเพิ่มครับ


หัวข้อ: Re: ขอถามเพิ่มครับเรื่องดิสหลัง และตัวกระจายแรงดันเบรก และค้ำหม้อลม
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 13 มิถุนายน 2554 21:09:22

ตอบเท่าที่ผมรู้นะครับ

3. ค้ำหม้อลมเบรกมีหน้าที่อะไร ใส่แล้วเป็นยังไงบ้าง ใช้งานในชีวิตประจำวันยากหรือไม่ อย่างไร.......... ใช้งานได้ตามปกติครับ ใส่เพื่อไม่ให้มันดิ้นเวลากระแทกเบรค

ขอเสริมตรง หม้อลมเบรค 2 รู ครับ หม้อลมชั้นครึ่งผมไมไ่เคยสัมผัส แต่ หม้อลม 2 รู ผมใส่อยู่ เคยเบรคกระทันหันในความเร็ว 170  เพื่อลดความเร็ว เพราะรถคันหน้ามันเสร่อ ออกมาขวางทาง ในระยะ300-400 เมตร กดเบรคทีเดียวยาวๆไม่มีถอนครับ เอาอยู่ ครับ ไม่มีลมหมด เคยสัมผัสมาแค่นี้ครับ...อ่อ ไม่ชนนะครับ ลดความเร็วทันมาอยู่ที่ 80 ใจลงไปอยู่ที่ยางรถเลย อิอิ


หัวข้อ: Re: ขอถามเพิ่มครับเรื่องดิสหลัง และตัวกระจายแรงดันเบรก และค้ำหม้อลม
เริ่มหัวข้อโดย: aon101 ที่ 13 มิถุนายน 2554 22:21:49
ของผม ตั้งแต่คบ2พอร์ต กับดิสหลัง เริมแรก หม้อลมเดิมตัวกระจายเดิมๆ ติดรถ เบรคต่ำมาก ต้องกดลึกกว่าเดิม เบรคหลังแทบไม่จับเลย ผ้าเบรคใช้เป็นปีไม่มีสึก ส่วนเบรคหน้า ปีเดียวเปลี่ยน2ชุดแล้ว ก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนระบบเบรคใหม่ หม้อลมชั้นครึ่ง ตัวกระจายแรงดันตรงรุ่น (คนขายเค้าว่าอย่างงั้น) ตอนนี้เบรคดีขึ้นเยอะ กดนึดเดียว เบรคหลังจัีบดีขึ้น (ดีจนกลัวว่ามันจะล๊อกเลยล่ะ) แต่คิดไปคิดมา เดิมๆโรงงานเลยคับ ดีที่สุด


หัวข้อ: Re: ขอถามเพิ่มครับเรื่องดิสหลัง และตัวกระจายแรงดันเบรก และค้ำหม้อลม
เริ่มหัวข้อโดย: Mart AE100 ™ ที่ 13 มิถุนายน 2554 22:28:43
เมื่อก่อนรถผมมีแต่ดิสหน้า แต่ตอนนี้ผมเปลี่ยนดิสหน้าใหญ่ขึ้น และดิสหลัง ผมต้องเปลี่ยนหม้อผมให้เป็นหม้อครึ่ง เบรคนิ่มดีขึ้น ...


หัวข้อ: Re: ขอถามเพิ่มครับเรื่องดิสหลัง และตัวกระจายแรงดันเบรก และค้ำหม้อลม
เริ่มหัวข้อโดย: Mart AE100 ™ ที่ 13 มิถุนายน 2554 22:30:02
ชั้นครึ่ง ก้อพอดี ...


หัวข้อ: Re: ขอถามเพิ่มครับเรื่องดิสหลัง และตัวกระจายแรงดันเบรก และค้ำหม้อลม
เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 14 มิถุนายน 2554 01:42:17
อืม ชักอยากลองหม้อลม 2 รู ซะแล้ว

สงสัยจะมีเสียตัง


หัวข้อ: Re: ขอถามเพิ่มครับเรื่องดิสหลัง และตัวกระจายแรงดันเบรก และค้ำหม้อลม
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 14 มิถุนายน 2554 09:24:27
2 รูเหมาะกะ 20V มากที่สุดแล้วครับ
เพราะ ชั้นครึ่งใช้ลมเยอะ แต่เครื่อง 20v เป็นเครื่องช่วงคอไอดีสั้น ทำให้ รอบสูงๆ ถ้าใช้ชั้นครึ่ง เบรคแล้วจะแข็งเพราะ ไม่มีลมมาช่วยเบรคครับ


หัวข้อ: Re: ขอถามเพิ่มครับเรื่องดิสหลัง และตัวกระจายแรงดันเบรก และค้ำหม้อลม
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 14 มิถุนายน 2554 09:46:15
ค้ำหม้อลมเบรค กันหม้อลมดิ้นครับ

ผมใส่งานโอท็อปอยู่ :)


หัวข้อ: Re: ขอถามเพิ่มครับเรื่องดิสหลัง และตัวกระจายแรงดันเบรก และค้ำหม้อลม
เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 14 มิถุนายน 2554 11:20:39
ค้ำหม้อลมเบรค กันหม้อลมดิ้นครับ

ผมใส่งานโอท็อปอยู่ :)


โอท็อปหมู่่บ้านไหนเหรอ :emoth


หัวข้อ: Re: ขอถามเพิ่มครับเรื่องดิสหลัง และตัวกระจายแรงดันเบรก และค้ำหม้อลม
เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 14 มิถุนายน 2554 14:15:35
ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: ขอถามเพิ่มครับเรื่องดิสหลัง และตัวกระจายแรงดันเบรก และค้ำหม้อลม
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 14 มิถุนายน 2554 16:08:20
ค้ำหม้อลมเบรค กันหม้อลมดิ้นครับ

ผมใส่งานโอท็อปอยู่ :)


โอท็อปหมู่่บ้านไหนเหรอ :emoth

หมู่บ้านโซนชลนี่แหละ  :emoa