หัวข้อ: ขอถามเพิ่มครับเรื่องดิสหลัง และตัวกระจายแรงดันเบรก และค้ำหม้อลม เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 12 มิถุนายน 2554 22:14:13 1. หม้อลมตรงรุ่น 20 วาว 2 รู ใส่แล้วเบรคดี กว่า หม้อลมชั้นครึ่งหรือไม่ อย่างไร หรือว่าพอ ๆ กัน
ได้คำตอบแล้ว ขอบคุณครับ 2. แร๊ค ตรงรุ่น 20 วาว ใส่แล้วแตกต่างจากแร็คเดิมติดรถหรือไม่ อย่างไร หรือว่าพอ ๆ กัน ใส่ในบอดี้ 92 ได้หรือไม่ ได้คำตอบแล้ว ขอบคุณครับ ------------------------------------------------------------- ขออนุญาติถามเพิ่มครับ 1. ดิสหลัง ของ 101 ใส่ในบอดี้ 92 ใส่แบบเปลี่ยนยกทั้งดุม ได้หรือไม่ อย่างไร 2. ในกรณีที่เราใช้เบรกหน้า 2 พอต กับดิสหลัง จำเป็นไหมที่จะต้องเปลี่ยนใส่ตัวกระจายแรงดันเบรก แล้วถ้าต้องใส่ จะต้องใส่เบอร์อะไร 3. ค้ำหม้อลมเบรกมีหน้าที่อะไร ใส่แล้วเป็นยังไงบ้าง ใช้งานในชีวิตประจำวันยากหรือไม่ อย่างไร ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ หัวข้อ: Re: ขอถาม 2 เรื่องครับ เกี่ยวกับ 20 วาว เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 12 มิถุนายน 2554 22:28:39 ใส่ได้ทั้งคู่ แต่อาการทั้งคู่ใส่แล้วต่างกันยังไงไม่แน่(อิอิ)แต่ผมใส่อยู่ครับ
หัวข้อ: Re: ขอถาม 2 เรื่องครับ เกี่ยวกับ 20 วาว เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 12 มิถุนายน 2554 22:35:50 1. หม้อลมตรงรุ่น 20 วาว 2 รู ใส่แล้วเบรคดี กว่า หม้อลมชั้นครึ่งหรือไม่ อย่างไร หรือว่าพอ ๆ กัน """""""""""""" ผม ว่า ชั้น ครึ่ง เบรกดี กว่า
2. แร๊ค ตรงรุ่น 20 วาว ใส่แล้วแตกต่างจากแร็คเดิมติดรถหรือไม่ อย่างไร หรือว่าพอ ๆ กัน ใส่ในบอดี้ 92 ได้หรือไม่.................ต่าง กัน ที่ เวลา เลี้ยว ถ้า แร็ค ยี่สิบ วาว จะ ทำให้ เลี้ยว แล้ว รอบ ไม่ วูบ หรือ สวิง ใส่ใน บอดี้ เก้า สอง ได้ ครับ หัวข้อ: Re: ขอถาม 2 เรื่องครับ เกี่ยวกับ 20 วาว เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 12 มิถุนายน 2554 23:21:33 1. หม้อลมตรงรุ่น 20 วาว 2 รู ใส่แล้วเบรคดี กว่า หม้อลมชั้นครึ่งหรือไม่ อย่างไร หรือว่าพอ ๆ กัน """""""""""""" ผม ว่า ชั้น ครึ่ง เบรกดี กว่า ตามนั้นเลยครับ หลายคนบอกตรงรุ่นดีกว่า แต่ส่วนตัวลองแล้ว ผมว่าชั้นครึ่งดีกว่า ครับ เบรคมันหนึบ ๆ แข็ง ๆ ดี แต่ว่าเบรคที่รอบสูง ๆ มีเฟดบ้างบางครั้ง ถ้าขับแบบไม่ซิ่งมากก็ ok นะ2. แร๊ค ตรงรุ่น 20 วาว ใส่แล้วแตกต่างจากแร็คเดิมติดรถหรือไม่ อย่างไร หรือว่าพอ ๆ กัน ใส่ในบอดี้ 92 ได้หรือไม่.................ต่าง กัน ที่ เวลา เลี้ยว ถ้า แร็ค ยี่สิบ วาว จะ ทำให้ เลี้ยว แล้ว รอบ ไม่ วูบ หรือ สวิง ใส่ใน บอดี้ เก้า สอง ได้ ครับ หัวข้อ: Re: ขอถาม 2 เรื่องครับ เกี่ยวกับ 20 วาว เริ่มหัวข้อโดย: Moo@RYZ ที่ 13 มิถุนายน 2554 09:37:05 เคยใช้ 92GTi อยู่ วางฝาดำหกเกียร์ ใช้หม้อลมเบรคของเดิมใช้สามทางแยก เบรคไม่ค่อยอยู่ พอเปลี่ยนเป็น 2 รู เบรคติดเท้าทุกครั้ง
แร๊คตรงรุ่น 20V เอามาใส่ได้เลย แต่ปรับแขนให้สั้นสุดครับ หัวข้อ: Re: ขอถาม 2 เรื่องครับ เกี่ยวกับ 20 วาว เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 13 มิถุนายน 2554 11:36:51 สรุปว่าใช้แบบที่มีอยู่ก็ดีอยู่แล้ว ไม่ต้องไปเปลี่ยนให้เสียตังค์
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ หัวข้อ: Re: ขอถามเพิ่มครับเรื่องดิสหลัง และตัวกระจายแรงดันเบรก และค้ำหม้อลม เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 13 มิถุนายน 2554 18:50:23 อัพ มีคำถามมาเพิ่มครับ
หัวข้อ: Re: ขอถามเพิ่มครับเรื่องดิสหลัง และตัวกระจายแรงดันเบรก และค้ำหม้อลม เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 13 มิถุนายน 2554 21:09:22 ตอบเท่าที่ผมรู้นะครับ 3. ค้ำหม้อลมเบรกมีหน้าที่อะไร ใส่แล้วเป็นยังไงบ้าง ใช้งานในชีวิตประจำวันยากหรือไม่ อย่างไร.......... ใช้งานได้ตามปกติครับ ใส่เพื่อไม่ให้มันดิ้นเวลากระแทกเบรค ขอเสริมตรง หม้อลมเบรค 2 รู ครับ หม้อลมชั้นครึ่งผมไมไ่เคยสัมผัส แต่ หม้อลม 2 รู ผมใส่อยู่ เคยเบรคกระทันหันในความเร็ว 170 เพื่อลดความเร็ว เพราะรถคันหน้ามันเสร่อ ออกมาขวางทาง ในระยะ300-400 เมตร กดเบรคทีเดียวยาวๆไม่มีถอนครับ เอาอยู่ ครับ ไม่มีลมหมด เคยสัมผัสมาแค่นี้ครับ...อ่อ ไม่ชนนะครับ ลดความเร็วทันมาอยู่ที่ 80 ใจลงไปอยู่ที่ยางรถเลย อิอิ หัวข้อ: Re: ขอถามเพิ่มครับเรื่องดิสหลัง และตัวกระจายแรงดันเบรก และค้ำหม้อลม เริ่มหัวข้อโดย: aon101 ที่ 13 มิถุนายน 2554 22:21:49 ของผม ตั้งแต่คบ2พอร์ต กับดิสหลัง เริมแรก หม้อลมเดิมตัวกระจายเดิมๆ ติดรถ เบรคต่ำมาก ต้องกดลึกกว่าเดิม เบรคหลังแทบไม่จับเลย ผ้าเบรคใช้เป็นปีไม่มีสึก ส่วนเบรคหน้า ปีเดียวเปลี่ยน2ชุดแล้ว ก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนระบบเบรคใหม่ หม้อลมชั้นครึ่ง ตัวกระจายแรงดันตรงรุ่น (คนขายเค้าว่าอย่างงั้น) ตอนนี้เบรคดีขึ้นเยอะ กดนึดเดียว เบรคหลังจัีบดีขึ้น (ดีจนกลัวว่ามันจะล๊อกเลยล่ะ) แต่คิดไปคิดมา เดิมๆโรงงานเลยคับ ดีที่สุด
หัวข้อ: Re: ขอถามเพิ่มครับเรื่องดิสหลัง และตัวกระจายแรงดันเบรก และค้ำหม้อลม เริ่มหัวข้อโดย: Mart AE100 ™ ที่ 13 มิถุนายน 2554 22:28:43 เมื่อก่อนรถผมมีแต่ดิสหน้า แต่ตอนนี้ผมเปลี่ยนดิสหน้าใหญ่ขึ้น และดิสหลัง ผมต้องเปลี่ยนหม้อผมให้เป็นหม้อครึ่ง เบรคนิ่มดีขึ้น ...
หัวข้อ: Re: ขอถามเพิ่มครับเรื่องดิสหลัง และตัวกระจายแรงดันเบรก และค้ำหม้อลม เริ่มหัวข้อโดย: Mart AE100 ™ ที่ 13 มิถุนายน 2554 22:30:02 ชั้นครึ่ง ก้อพอดี ...
หัวข้อ: Re: ขอถามเพิ่มครับเรื่องดิสหลัง และตัวกระจายแรงดันเบรก และค้ำหม้อลม เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 14 มิถุนายน 2554 01:42:17 อืม ชักอยากลองหม้อลม 2 รู ซะแล้ว
สงสัยจะมีเสียตัง หัวข้อ: Re: ขอถามเพิ่มครับเรื่องดิสหลัง และตัวกระจายแรงดันเบรก และค้ำหม้อลม เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 14 มิถุนายน 2554 09:24:27 2 รูเหมาะกะ 20V มากที่สุดแล้วครับ
เพราะ ชั้นครึ่งใช้ลมเยอะ แต่เครื่อง 20v เป็นเครื่องช่วงคอไอดีสั้น ทำให้ รอบสูงๆ ถ้าใช้ชั้นครึ่ง เบรคแล้วจะแข็งเพราะ ไม่มีลมมาช่วยเบรคครับ หัวข้อ: Re: ขอถามเพิ่มครับเรื่องดิสหลัง และตัวกระจายแรงดันเบรก และค้ำหม้อลม เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 14 มิถุนายน 2554 09:46:15 ค้ำหม้อลมเบรค กันหม้อลมดิ้นครับ
ผมใส่งานโอท็อปอยู่ :) หัวข้อ: Re: ขอถามเพิ่มครับเรื่องดิสหลัง และตัวกระจายแรงดันเบรก และค้ำหม้อลม เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 14 มิถุนายน 2554 11:20:39 ค้ำหม้อลมเบรค กันหม้อลมดิ้นครับ ผมใส่งานโอท็อปอยู่ :) โอท็อปหมู่่บ้านไหนเหรอ :emoth หัวข้อ: Re: ขอถามเพิ่มครับเรื่องดิสหลัง และตัวกระจายแรงดันเบรก และค้ำหม้อลม เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 14 มิถุนายน 2554 14:15:35 ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: ขอถามเพิ่มครับเรื่องดิสหลัง และตัวกระจายแรงดันเบรก และค้ำหม้อลม เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 14 มิถุนายน 2554 16:08:20 ค้ำหม้อลมเบรค กันหม้อลมดิ้นครับ ผมใส่งานโอท็อปอยู่ :) โอท็อปหมู่่บ้านไหนเหรอ :emoth หมู่บ้านโซนชลนี่แหละ :emoa |