หัวข้อ: คำถามเก่าเรื่องเกียร์เต็ด20V หากระทู้เก่าไม่เจอครับ เริ่มหัวข้อโดย: ชๅlxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 12 มิถุนายน 2011 23:43:52 อยากถามว่า เกียร์ผมเป็น 5เกียร์เต็ด รหัส140 เต็ดโรงงาน
ตอนยกรถล้อลอย ใส่เกียร์ว่าง หมุนล้อแล้วล้อหมุนข้างเดียวอีกข้างไม่หมุนตาม แต่พอใส่เกียร์แล้วหมุนล้อ กลับว่าล้อหมุนไปคนละทางซ้ายไปหน้าขวาถอยหลัง เลยงงครับ เต็ดผมเสียรึป่าวครับรึว่าเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว คือผมพยายามหากะทู้เก่าแล้วหาไม่เจอ(แต่เคยเจอ) ขอบคุณครับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: คำถามเก่าเรื่องเกียร์เต็ด20V หากระทู้เก่าไม่เจอครับ เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 13 มิถุนายน 2011 00:03:41 ต้องรอ น้าอุ๊ดมาตอบอ่ะ เคยเห็นผ่านๆตาว่า เต็ดมันต้องหมุนตามกันหมดนะถ้ายกขึ้นแล้วใส่เกียร์ว่างอ่ะ
หัวข้อ: Re: คำถามเก่าเรื่องเกียร์เต็ด20V หากระทู้เก่าไม่เจอครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 13 มิถุนายน 2011 00:19:36 เกียร์เต็ด แต่ลูกเต็ดยังอยู่ไหมครับ :emotq
หัวข้อ: Re: คำถามเก่าเรื่องเกียร์เต็ด20V หากระทู้เก่าไม่เจอครับ เริ่มหัวข้อโดย: ชๅlxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 13 มิถุนายน 2011 00:20:45 ตอนแรกผมขับมีความรู้สึกว่า ขับยากมากๆๆๆ
แต่ตอนนี้ง่ายมาก @พี่ตีฟชอบคุณครับ หัวข้อ: Re: คำถามเก่าเรื่องเกียร์เต็ด20V หากระทู้เก่าไม่เจอครับ เริ่มหัวข้อโดย: ชๅlxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 13 มิถุนายน 2011 00:21:20 เกียร์เต็ด แต่ลูกเต็ดยังอยู่ไหมครับ :emotq อยู่น่ะครับเพราะว่ามันตอนดูมันตันครับ ตั้งแต่วางเครื่องมาก็ยังไม่เคยยุ่งกับเกียร์เลยครับ คงไม่โดนถอดออกไปหรอกครับ :emotq :emotq หัวข้อ: Re: คำถามเก่าเรื่องเกียร์เต็ด20V หากระทู้เก่าไม่เจอครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 13 มิถุนายน 2011 00:22:27 เกียร์เต็ด แต่ลูกเต็ดยังอยู่ไหมครับ :emotq อยู่น่ะครับเพราะว่ามันตอนดูมันตันครับ หัวข้อ: Re: คำถามเก่าเรื่องเกียร์เต็ด20V หากระทู้เก่าไม่เจอครับ เริ่มหัวข้อโดย: tobizaru_x ที่ 13 มิถุนายน 2011 01:57:59 เสียแน่นอนครับ LSD ยังไงล้อมันก็ต้องหมุนตามกันครับ ไม่ว่าจะเป็นกี่ทาง
หัวข้อ: Re: คำถามเก่าเรื่องเกียร์เต็ด20V หากระทู้เก่าไม่เจอครับ เริ่มหัวข้อโดย: ชๅlxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 13 มิถุนายน 2011 09:01:46 :emotn :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: คำถามเก่าเรื่องเกียร์เต็ด20V หากระทู้เก่าไม่เจอครับ เริ่มหัวข้อโดย: ชๅlxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 13 มิถุนายน 2011 09:18:23 เจอแล้วครับน้า Handyman บอกไว้ว่า
เต็ด หรือ LSD ถ้าแบ่งตามชนิดของผ้า มีอยู่ 2 แบบ 1. เต็ดซิ่ง พวกนี้คือเต็ดยี่ห้อต่างๆ มีทั้งแบบ 1way (ยกคันเร่งจะไม่จับ) 1.5way และ 2way (จับตลอดเวลา) ตัวถ่ายทอดกำลังจะเป็นแบบใช้ผ้า ลักษณะเมือนผ้าครัทช์แบบเปียกหลายแผ่นซ้อนกัน สามารถซ่อมด้วยการเปลี่ยนผ้าใหม่ได้ 2. OEM LSD หรือเต็ดโรงงาน แบบนี้จะเป็นแบบ 1way เท่านั้น (ยกคันเร่งจะไม่จับ) ตัวถ่ายทอดกำลังจะไม่ได้เป็นแบบผ้า แต่จะเป็นก้อนคล้ายๆยาง เมื่อเสียไม่สามารถซ่อมได้เพราะไม่มีอะไหล่ การทำงาน ไม่ว่าจะเป็นเต็ดแบบใหน เมื่อใส่เข้าไปแล้วตอนล้อหมุนจะมีเสียงดังเป็นช่วงๆตอนออกตัวเสมอ โดยเต็ดซิ่งจะมีเสียงดังมากกว่าOEM เมื่อผ้าเริ่มจะหมด เสียงจะเบาลงจนถึงไม่มีเสียงเลย การทดสอบ ในรถที่มีLSD เมื่อยกล้อให้ลอยขึ้น(เข้าเกียร์ว่าง) เมื่อหมุนล้อด้านใดด้านหนึ่ง ล้ออีกด้านจะต้องหมุนไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งหมดต้องเป็นแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นเต็ดแบบใดก็ตาม หากล้อหมุนสวนทางกันแสดงว่าไม่มีเต็ด หรือเต็ดไม่จับแล้วครับ และหากเต็ดยังจับได้ดี(ผ้าไม่หมด) ระยะการหมุนของล้อซ้าย-ขวา ต้องเท่ากันเสมอ สรุปของผมเสียยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย หัวข้อ: Re: คำถามเก่าเรื่องเกียร์เต็ด20V หากระทู้เก่าไม่เจอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 13 มิถุนายน 2011 10:44:01 เสียแล้วครับ
LSD OEM ไม่ค่อยทนหรอกครับ ต้องทำใจ หัวข้อ: Re: คำถามเก่าเรื่องเกียร์เต็ด20V หากระทู้เก่าไม่เจอครับ เริ่มหัวข้อโดย: ชๅlxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 13 มิถุนายน 2011 13:19:44 เสียแล้วครับ LSD OEM ไม่ค่อยทนหรอกครับ ต้องทำใจ น้าครับถ้าเสียแล้วอย่างนี้ต้องใช้น้ำมันเกียร์เต็ดอยู่ป่าวครับ |