หัวข้อ: อาการเครื่องกระตุก เริ่มหัวข้อโดย: Nova R ที่ 14 มิถุนายน 2011 11:09:43 รถเครื่อง 4A-FEเชื้อเพลิงเป็น แก๊สระบบดูด/น้ำมัน เริ่มต้นอาการเครื่องกระตุก ทำการเปลี่ยนหัวเทียน กับ ไส้กรองอากาศ อาการดังกล่าวหายไป ใช้มาได้ประมาณ 3000 กม อาการ ก็กลับมาอีก เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน แต่แก๊สจะกระตุกมากกว่า ช่วยแนะนำด้วยครับ
แก้ไข : ของผมเวลาใส่เกียร์แล้วเหยียบเบรคอาการกระตุกถ้าเป็นแก๊สจะแรงมาก ถ้าเป็นน้ำมันก็พอรู้สึกได้นานๆครั้ง มันจะหลายอาการเหมือนสูบติดไม่ครบหรือป่าว แต่หัวเทียนก็พึงเปลี่ยน หัวข้อ: Re: อาการเครื่องกระตุก เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 14 มิถุนายน 2011 11:15:01 ใช้หัวเทียนอะไร แบบธรรมดาหรือหัวเข็ม
ส่วนมากใช้แก๊สต้องเปลี่ยนเปนหัวเข็ม ถ้าจะหั้ยดีก้อเล่นอีริเดี่ยมไปเลย หัวข้อ: Re: อาการเครื่องกระตุก เริ่มหัวข้อโดย: ABSOLUTE_SEX ที่ 14 มิถุนายน 2011 11:16:30 เป็นที่กล่อง ECU ป่าวเอ่ย
หัวข้อ: Re: อาการเครื่องกระตุก เริ่มหัวข้อโดย: fogafoga ที่ 14 มิถุนายน 2011 11:20:39 :emotk
หัวข้อ: Re: อาการเครื่องกระตุก เริ่มหัวข้อโดย: ~pickki~ ที่ 14 มิถุนายน 2011 11:28:46 กระตุกเหมือนกันเลย แต่เป็นเฉพาะน้ำมัน
ไม่รุ้เป้นที่อะไร เปลี่ยนหัวเทียนเหมือนกันก็ไม่หาย :emotc หัวข้อ: Re: อาการเครื่องกระตุก เริ่มหัวข้อโดย: Nova R ที่ 14 มิถุนายน 2011 11:42:30 ใช้หัวเทียนอะไร แบบธรรมดาหรือหัวเข็ม ส่วนมากใช้แก๊สต้องเปลี่ยนเปนหัวเข็ม ถ้าจะหั้ยดีก้อเล่นอีริเดี่ยมไปเลย หัวเทียน k20 ru 11 denso หัวข้อ: Re: อาการเครื่องกระตุก เริ่มหัวข้อโดย: น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 ที่ 14 มิถุนายน 2011 12:37:59 :emotg
หัวข้อ: Re: อาการเครื่องกระตุก เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 14 มิถุนายน 2011 12:51:48 น่าจะเช็คสายหัวเทียน + คอลย์ด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: อาการเครื่องกระตุก เริ่มหัวข้อโดย: Nova R ที่ 14 มิถุนายน 2011 13:26:47 น่าจะเช็คสายหัวเทียน + คอลย์ด้วยนะครับ คอลย์ นี่หมายถึงจานจ่ายป่าวครับ หัวข้อ: Re: อาการเครื่องกระตุก เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 14 มิถุนายน 2011 14:01:21 น่าจะเช็คสายหัวเทียน + คอลย์ด้วยนะครับ คอลย์ นี่หมายถึงจานจ่ายป่าวครับ หัวข้อ: Re: อาการเครื่องกระตุก เริ่มหัวข้อโดย: Nova R ที่ 14 มิถุนายน 2011 14:13:46 น่าจะเช็คสายหัวเทียน + คอลย์ด้วยนะครับ คอลย์ นี่หมายถึงจานจ่ายป่าวครับ หัวข้อ: Re: อาการเครื่องกระตุก เริ่มหัวข้อโดย: JLTF ที่ 14 มิถุนายน 2011 14:55:05 ขออนุญาติถามนะครับอาการกระตุกเหมือน จขกท
ของผมก็กระตุกเหมือนกันเฉพาะแก๊สเวลาออกตัวหรือขึ้นเนินนะครับน้ำมันปกติ ( LPG หัวฉีด ) เอาไปให้ร้านแก๊สแก้ เค้าแจ้งว่า รถคุณเปลี่ยนเครื่องมาแล้วชั้ยมั้ย ผมตอบชั้ยครับเป็นเครื่องรหัสเดิม 4AFE แล้วเค้าก็แจ้งว่า รถของคุณมีสายไม่ครบคือ มีตัว อ็อกซิเจนเซนเซอร์ที่บริเวณท่อไอเสียตรงก็เพิ่งออกจากเครื่องแต่ไม่มีสายมาต่อจั๊มป์เข้ากล่อง เป็นสาเหตุให้จ่ายแก๊สไม่สัมพันธ์กับการทำงานของเครื่อง ต้องให้ร้านเครื่องยนต์ wire สายให้ก่อน เพราะว่าระบบแก๊สดูจากกราฟจูนแล้วมันปกติดีให้ผมดูด้วยแต่ผมดูไม่รู้เรื่องหรอกครับ ผมก็เลยวิ่งหาร้านเครื่องแล้วก็เจอร้านเครื่องแถวๆนั้นแหล่ะ บอกสาเหตุเค้าไป เค้าให้ช่างมาหา เค้าว่ามันต้องมียังไงก็น่าจะมีสายอยู่แต่อาจซ่อนอยู่ไหนตัดนู้นนี้นั้น ผ่านไปสามชั่วโมงเจ้าของ ก็มาบอกว่า เครื่อง กับ ชุด กล่องECU + สายนั้น เป็นคนละเวอร์ชั้น กล่องเป็นของติดรถไม่มี อ็อกซิเจนเซนเซอร์ ส่วนเครื่องมาจากญี่ปุ่นเป็นอีกเวอร์ชั้น เอาหล่ะที่นี้ผมเริ่มมืดแปดด้านแล้ว ตกลงผมต้องทำไงเนี้ย เครื่องก็รหัสเดิม 4AFE กล่องไม่เหมือนกันอีก จะให้กลับไปหาที่ร้านที่เปลี่ยนเครื่องมาก็ห้าปีเข้าไปแล้ว ยังไงก็ตามไม่ได้หรอก เฮ้อ :emoto กลับไปร้านแก๊สอีกเค้าก็บอกว่า เครื่อง EFI ยังไงก็ต้องมี อ็อกซิเจน เซนเซอร์ อืมมืดหนักแล้วตรูต่อสายให้สองร้านคุยกันเลยดีมั้ยเนี้ย :emotu เอาละ ร่ายมาซะยาวจะเข้าคำถามแล้วครับ -จากที่เล่ามาคิดว่า อ็อกซิเจน เซนเซอร์เป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องกระตุกมั้ยครับ(หัวเทียนหัวเข็มเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ปรับองศาการจุดระเบิดใหม่เรียบร้อยแล้ว น้ำมันไม่กระตุก ) -แล้วเครื่อง 4AFE มันจะมีอ๊อกซิเจนเวนเซอร์ทุกตัวมั้ย -ถ้าจำเป็นต้อง อ๊อกซิเจนเซนเซอร์ มีแนะนำวิธีให้ผมหน่อยนะครับ หรือถ้าใครพอมีร้านหรือแนะนำสาเหตุได้รบกวนด้วยครับ พอทำแล้วไม่จบมันไม่มีความสุขอะครับ :emoto :emoto :emotn :emotn หัวข้อ: Re: อาการเครื่องกระตุก เริ่มหัวข้อโดย: Nova R ที่ 14 มิถุนายน 2011 15:06:57 แล้วถ้าอาการคอยล์เสียนี้มันเป็นอย่างไรหรือครับ
หัวข้อ: Re: อาการเครื่องกระตุก เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 14 มิถุนายน 2011 16:38:46 :emotia
หัวข้อ: Re: อาการเครื่องกระตุก เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 14 มิถุนายน 2011 17:54:41 เรื่องกระตุกนี่ คงต้องลองผิดลองถูกซ่อมไปทีละจุดแหละครับ
ก็คงต้องลองที่หัวเทียนก่อน น่าจะประหยัดสุดนะครับ ให้ช่างลองแกะออกมาดูก่อนแล้ววิเคราะห์ว่ามันไหวไหม ถ้าไม่ไหวก็ต้องเปลี่ยน กรองอากาศน่าจะใช้ตัวเดิมไปก่อน อาจเอาไปเป่าให้สะอาดก่อนก็ได้นะครับ แล้วก็คงต้องตามมาที่สายหัวเทียนกับจานจ่าย สองตัวนี้เริ่มแพงแล้วครับ ของผมเคยจานจ่ายเสียนะครับ อาการคือเครื่องมันจะสั่นครับ(ไม่รู้ว่าสั่นกับกระตุกต่างกันไหมนะครับ) เดินไม่เรียบ หนักเข้าๆเริ่มจะดับ เจอค่าตัวไป 1800 บาทมือสองเซียงกงนะครับ ตอนนั้นเปลี่ยนพร้อมหัวเทียนเลย ช่างแกะจานจ่ายออกมาดูแล้วบอกว่ามันแตกต้องเปลี่ยนใหม่ ถ้าหัวเทียนกับจานจ่ายแล้วยังไม่หาย ก็ต้องไปสายหัวเทียนแหละครับ เห็นเค้าว่าลงทุนซื้อมือหนึ่ง 1500-2000 บาทเลยดีกว่า อันนี้ไม่เคยเปลียนนะครับ ถ้ายังไม่หายอีก ไปที่กล่อง อีซียู คราวนี้ ก็หลายบาทอยู่นะครับ น่าจะประมาณ 2000-4000 มั้ง (ไม่เคยเหปลียนนะครับไม่รู้จริงๆ) ส่วนอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์นี่ผมงงๆๆนะ รถมันต้องมีตั้งแต่แรกแล้วสิครับ ถ้าไม่มีกล่องมันจะทำงานได้เหรอครับ เดี๋ยวรอผู้รู้มาตอบละกัน หัวข้อ: Re: อาการเครื่องกระตุก เริ่มหัวข้อโดย: JLTF ที่ 16 มิถุนายน 2011 10:24:50 วิ่งน้ำมันมานานโดย O2 เซนเซอร์ไม่ได้ต่อเครื่องวิ่งเรียบไม่มีปัญหาแต่รู้สึกว่า กินน้ำมันอย่างเดียวครับ เพิ่งจะมาเจอปัญหาตอนใช้แก๊สนี้แหล่ะครับ
หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว จายจ่ายเช็คแล้วปกติ คงเหลือสายหัวเทียนกับ ECU และ O2 เซนเซอร์อย่างที่บอกครับ หัวข้อ: Re: อาการเครื่องกระตุก เริ่มหัวข้อโดย: JLTF ที่ 04 กรกฎาคม 2011 11:10:12 เปลี่ยนจานจ่ายมาแล้วครับ หายสนิทเลย :emotl
หัวข้อ: Re: อาการเครื่องกระตุก เริ่มหัวข้อโดย: tree ที่ 04 กรกฎาคม 2011 11:17:12 จานจ่ายราคาเท่าไหร่ครับ แล้วมันซ่อมได้มั้ย
หัวข้อ: Re: อาการเครื่องกระตุก เริ่มหัวข้อโดย: Nova R ที่ 04 กรกฎาคม 2011 16:21:25 จานจ่ายราคาเท่าไหร่ครับ แล้วมันซ่อมได้มั้ย ซ่อมได้ครับ แต่ผเคยมถามเชียงกง ตจว บอก 3500บาท วางเลยครับ แต่จากที่เคยอ่านเจอในเว็บบอก 1500-2000 บาทหัวข้อ: Re: อาการเครื่องกระตุก เริ่มหัวข้อโดย: JLTF ที่ 05 กรกฎาคม 2011 10:37:27 จานจ่ายราคาเท่าไหร่ครับ แล้วมันซ่อมได้มั้ย ซ่อมได้ถ้าเสียแค่คอยล์ก็เปลี่ยนคอยล์อย่างเดียว แต่ของผมแม่เหล็กร้าว ซีลกันน้ำมันแกนจานจ่ายรั่วเลยเปลี่ยนยกลูกเลยของผมได้มา 2800 หัวข้อ: Re: อาการเครื่องกระตุก เริ่มหัวข้อโดย: farm_p ที่ 05 กรกฎาคม 2011 17:16:16 ของผมก็เป็นครับ เพิ่งเป็น :emote
ขับช้าๆ รอบต่ำๆ เกียร์ 2-5 (เกียร์ 4 จะเห็นอาการชัดสุด) แล้วพอกดคันเร่งจม รถจะกระตุกๆ เปนจังหวะๆ :emoth สักพักแล้วพอลอยตัวก็ไม่ปรากฏอาการ ครับ ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ใครพอทราบบ้างครับ :emotia :emotn หัวข้อ: Re: อาการเครื่องกระตุก เริ่มหัวข้อโดย: JLTF ที่ 11 กรกฎาคม 2011 14:48:28 ถ้าตอนเครื่องไม่ร้อนมากเป็นน้อยหรือไม่เป็น แต่พอเครื่องร้อนได้ที่แล้วเป็นมากขึ้นก็เป็นจานจ่ายครับ
หัวข้อ: Re: อาการเครื่องกระตุก เริ่มหัวข้อโดย: mama ที่ 11 กรกฎาคม 2011 15:39:48 ของผมเป็นเฉพาะแก๊ส ระบบดูด
หาวิธีตั้งนาน ไปให้ช่างดูเปิดฝากระโปรงแล้วแกไล่ไปเปลี่ยนสายหัวเทียนทีเดียวจบเลย หายสนิด แนะนำเป็นของแท้น่าจะคุ้มกว่าในระยะยาวครับ หัวข้อ: Re: อาการเครื่องกระตุก เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 11 กรกฎาคม 2011 16:35:57 :emothเท่าที่ได้อ่านทุกเม้น ไม่มีเม้นไหนพูดเรื่องวาวล์ยันเลย อันนี้เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ถาม สองสัปดาห์ที่แล้ว วาวล์รถผมมันยันเริ่มนิดๆ เราก็ดันวิ่งแบบไม่ใส่ใจ ปรากฎว่า สูบที่ยัน ส่งผลให้วาวล์ไอเสีย ละลายบิ่นออกไปเลย คราวนี้ จากที่เริ่มไม่ค่อยนิ่ง ก็สั่นพรึบๆๆๆๆๆ เป็นเจ้าเข้า บิ่นแค่สูบเดียวตัวเดียว แต่ยันประมาณสามสี่ตัว ส่วนใหญ่เป็นที่วาวล์ไอเสีย ผมก็เปิดมาดีไอวายเองโลด ทำสองวัน พอประกอบเข้าคืน อาการสั่นเป็นเจ้าเข้า ก็หายเป็นปลิดทิ้ง บางทีเคสนี้อาจจะมีสาเหตุดังที่บอกมาข้างต้นก็อาจเป็นได้
ประกอบเสร็จวันที่ ๒ ก.ค. วันที่ ๓ เลือกตั้งเสร็จก็เดินทางเข้าเชียงรายเลย กลับจากเชียงรายวันที่ ๘ ใช้งานมาจากที่ตั้งวาวล์ใหม่ทั้งสิบหกตัว ประมาณสามพันกิโล ยังเงียบเหมือนใหม่ครับ จะลองจดสถิติไว้ว่าจะอยู่ได้นานเท่าไร งานนี้หมดเงินไปประมาณพันกว่าบาท มีปะเก็น น้ำมันเครื่อง ค่าแรงไม่มีเพราะทำเอง เสียงมันสั่นพรึบๆ แล้วก็มีเสียงเขกมาจากฝาสูบด้วยไหม เป็นไปได้สูงว่าสาเหตุที่ถาม เกิดจากวาวล์มันยันครับ วาวล์ห่างไม่ค่อยเป็นไร แต่ยันนี่ดิ งานเข้าครับ ต้องเปิดฝากสูบ ปรับแต่งวาวล์ใหม่ หากเบาๆ ก็แค่เปิดฝาบน ไม่ต้องยกท่อนบนลงมา ของผมมันหนักเพราะวาวล์มันบิ่นไปตัว เลยต้องยกท่อนบนลงมาปรับตั้งข้างนอก แต่ผลที่ได้คุ้มกับเวลาที่เสียไปสองวันครับ แบ่งปันตอนเย็นๆ โชคดีครับ :emotq หัวข้อ: Re: อาการเครื่องกระตุก เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 11 กรกฎาคม 2011 18:59:25 :emothเท่าที่ได้อ่านทุกเม้น ไม่มีเม้นไหนพูดเรื่องวาวล์ยันเลย อันนี้เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ถาม สองสัปดาห์ที่แล้ว วาวล์รถผมมันยันเริ่มนิดๆ เราก็ดันวิ่งแบบไม่ใส่ใจ ปรากฎว่า สูบที่ยัน ส่งผลให้วาวล์ไอเสีย ละลายบิ่นออกไปเลย คราวนี้ จากที่เริ่มไม่ค่อยนิ่ง ก็สั่นพรึบๆๆๆๆๆ เป็นเจ้าเข้า บิ่นแค่สูบเดียวตัวเดียว แต่ยันประมาณสามสี่ตัว ส่วนใหญ่เป็นที่วาวล์ไอเสีย ผมก็เปิดมาดีไอวายเองโลด ทำสองวัน พอประกอบเข้าคืน อาการสั่นเป็นเจ้าเข้า ก็หายเป็นปลิดทิ้ง บางทีเคสนี้อาจจะมีสาเหตุดังที่บอกมาข้างต้นก็อาจเป็นได้ ดีจังทำเองได้ งบเลยถูกเลย ผมถามที่สงขลา เปลี่ยนยางตีนวาร์ว ประมาณ 1500.- แต่ช่างบอกไม่จบแน่นอน ต้อง แหวน วาร์ว และอีกจิปาถะ เหมือนกันฮอล์เครื่องใหม่เลย ช่างว่า หมื่นนิดๆ ก็คงเอาอยู่ จะเป็นลม ตอนนี้เลยขับไปก่อน แก้ปัญหาง่ายๆไปก่อนประกอบเสร็จวันที่ ๒ ก.ค. วันที่ ๓ เลือกตั้งเสร็จก็เดินทางเข้าเชียงรายเลย กลับจากเชียงรายวันที่ ๘ ใช้งานมาจากที่ตั้งวาวล์ใหม่ทั้งสิบหกตัว ประมาณสามพันกิโล ยังเงียบเหมือนใหม่ครับ จะลองจดสถิติไว้ว่าจะอยู่ได้นานเท่าไร งานนี้หมดเงินไปประมาณพันกว่าบาท มีปะเก็น น้ำมันเครื่อง ค่าแรงไม่มีเพราะทำเอง เสียงมันสั่นพรึบๆ แล้วก็มีเสียงเขกมาจากฝาสูบด้วยไหม เป็นไปได้สูงว่าสาเหตุที่ถาม เกิดจากวาวล์มันยันครับ วาวล์ห่างไม่ค่อยเป็นไร แต่ยันนี่ดิ งานเข้าครับ ต้องเปิดฝากสูบ ปรับแต่งวาวล์ใหม่ หากเบาๆ ก็แค่เปิดฝาบน ไม่ต้องยกท่อนบนลงมา ของผมมันหนักเพราะวาวล์มันบิ่นไปตัว เลยต้องยกท่อนบนลงมาปรับตั้งข้างนอก แต่ผลที่ได้คุ้มกับเวลาที่เสียไปสองวันครับ แบ่งปันตอนเย็นๆ โชคดีครับ :emotq หัวข้อ: Re: อาการเครื่องกระตุก เริ่มหัวข้อโดย: kondee ที่ 11 มีนาคม 2015 10:37:48 ถ้าหมื่นกว่า ยกเครื่องเลยดีใหม เห็นเชียงกงรังสิต บอกเครื่อง 4AFE 1600 ราคา 22000บาทยังไม่ได้ต่อ ไม่มีเกียร์นะครับ
หัวข้อ: Re: อาการเครื่องกระตุก เริ่มหัวข้อโดย: Aunts 5E ที่ 12 มีนาคม 2015 22:27:22 :emoty :emotid
|