AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Henry ที่ 14 มิถุนายน 2011 16:42:38



หัวข้อ: รถสูงพอประมาณกับต่ำติดดินอันไหนดีกว่ากันครับ ไม่มีความรู้เรื่องเเรงดาวฟอร์สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 14 มิถุนายน 2011 16:42:38
รถสูงพอประมาณกับต่ำเกือบติดดินอันไหนดีกว่ากันครับ ไม่มีความรู้เรื่องเเรงดาวฟอร์สครับผม

อยากทราบว่าเเบบไหนไปไวก่ากันครับผม
ทางตรงจร้า     :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: รถสูงพอประมาณกับต่ำติดดินอันไหนดีกว่ากันครับ ไม่มีความรู้เรื่องเเรงดาวฟอร์สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: -TOR@RAYONG- ที่ 14 มิถุนายน 2011 16:45:27
ความเห็นส่วนตัว ผมว่าวิ่งบนถนน สูงพอประมาณไปไวกว่า ครับ ไม่ต้องพะวงเนิน คอสะพานมากนัก ในกรณีโช๊ค+สปริงไม่แข็ง

ปล.ไม่รู้เรื่อง เเรงดาวฟอร์ส เหมือนกันคับ  :emotq


หัวข้อ: Re: รถสูงพอประมาณกับต่ำติดดินอันไหนดีกว่ากันครับ ไม่มีความรู้เรื่องเเรงดาวฟอร์สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 14 มิถุนายน 2011 16:56:01
ขึ้นอยู่กับแรงซึมซับโช๊คด้วยนะผมว่า โช้คนิ่มมันก็ยวบ แรงวึมหายไปกับโช้ค

ผมว่าหน้าต่ำกว่าท้ายน่าจะดีครับ ลมจะได้กดหน้ารถ

อันนี้ต้องดูด้วยว่าจะเซ็ทไปวิ่งแบบไหน แดร๊กก็เป็นเกวียนไปเลย ไม่ซึมลงโช้คแน่ๆ

แต่วิ่งสนามเซอร์ิกิตก็อาจต้องมีแบบ

ผิดูกขออภัยนะความเห็นส่วนตัวนะครับ


หัวข้อ: Re: รถสูงพอประมาณกับต่ำติดดินอันไหนดีกว่ากันครับ ไม่มีความรู้เรื่องเเรงดาวฟอร์สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 14 มิถุนายน 2011 16:58:39
เหนพี่ๆน้าหลายๆคันทำหน้าทิ่มท้ายโด่ง ไปดีจัง
บางคันก้อหน้าทิ่มนิสๆ
บางคันก้อ หนึ่งนิ้ว ซอด  สวยด้วย  อิอิ

ปล จ่ะมีใครว่าผมถามมากไปป่าว  อ่า......  อยากทราบจิงๆครับ


หัวข้อ: Re: รถสูงพอประมาณกับต่ำติดดินอันไหนดีกว่ากันครับ ไม่มีความรู้เรื่องเเรงดาวฟอร์สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 14 มิถุนายน 2011 17:08:51
ผมก็ หน้า 2 นิ้วสอด หลัง 3 นิ้วสอดนะครับ

ทีแรก หน้าหลังสูงเท่ากัน ผลเข้าโค้งดีท้ายไม่โยน แต่กระด้างได้ใจ
พอยกหลังมานิด โค้งแย่ลงหน่อยนึง แต่ น้ำหนักไปลงหน้ามากขึ้น โช้คหน้าไม่ทำงานบ้าง หน้าจะเด้งขึ้น


หัวข้อ: Re: รถสูงพอประมาณกับต่ำติดดินอันไหนดีกว่ากันครับ ไม่มีความรู้เรื่องเเรงดาวฟอร์สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 14 มิถุนายน 2011 17:16:40
หาชุดสปริง หรือชุดโช๊คแต่ง คุณภาพดี ๆ อาจจะเลือกที่ปรับความสูงต่ำไม่ได้แต่ปรับหนึบได้ ส่วนเรื่องสูงต่ำ หรือเรื่อง Downforce ไม่น่าจะมีผลมากนักสำหรับทางตรงรถใช้งานครับ แต่ถ้าเกิดรถแข่ง เข้าโค้งความเร็วสูงมีผลแน่นอนครับผม.

รายละเอียดเข้าใจง่าย ๆ เรื่อง Downforce ดูตาม link ครับผม

http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=f1star&month=25-09-2010&group=4&gblog=6
 :emotn


หัวข้อ: Re: รถสูงพอประมาณกับต่ำติดดินอันไหนดีกว่ากันครับ ไม่มีความรู้เรื่องเเรงดาวฟอร์สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 14 มิถุนายน 2011 17:34:23
หาชุดสปริง หรือชุดโช๊คแต่ง คุณภาพดี ๆ อาจจะเลือกที่ปรับความสูงต่ำไม่ได้แต่ปรับหนึบได้ ส่วนเรื่องสูงต่ำ หรือเรื่อง Downforce ไม่น่าจะมีผลมากนักสำหรับทางตรงรถใช้งานครับ แต่ถ้าเกิดรถแข่ง เข้าโค้งความเร็วสูงมีผลแน่นอนครับผม.

รายละเอียดเข้าใจง่าย ๆ เรื่อง Downforce ดูตาม link ครับผม

http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=f1star&month=25-09-2010&group=4&gblog=6
 :emotn

ความรู้มากมายเลยครับ


หัวข้อ: Re: รถสูงพอประมาณกับต่ำติดดินอันไหนดีกว่ากันครับ ไม่มีความรู้เรื่องเเรงดาวฟอร์สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 14 มิถุนายน 2011 20:28:38
สรุปยิ่งต่ำยิ่งดีใช่ไหมครับ


หัวข้อ: Re: รถสูงพอประมาณกับต่ำติดดินอันไหนดีกว่ากันครับ ไม่มีความรู้เรื่องเเรงดาวฟอร์สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 ที่ 14 มิถุนายน 2011 20:36:58
 :emotg


หัวข้อ: Re: รถสูงพอประมาณกับต่ำติดดินอันไหนดีกว่ากันครับ ไม่มีความรู้เรื่องเเรงดาวฟอร์สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 14 มิถุนายน 2011 21:22:49
ลองเข้าไปอ่านดูครับ โศกนาฏกรรมของยอดนักแข่งรถ ไอตัน เซนา

http://www.rmutphysics.com/charud/transparency/12/chula/lecture20_files/frame.htm#slide0016.htm


หัวข้อ: Re: รถสูงพอประมาณกับต่ำติดดินอันไหนดีกว่ากันครับ ไม่มีความรู้เรื่องเเรงดาวฟอร์สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 14 มิถุนายน 2011 21:42:36
ผมว่ามันมีตัวแปรหลายอย่างคับ
ไม่ขึ่้นกับอะไรเป็นหลัก
แต่ถ้าคุณมีช็อคอัพที่สามารถปรับหนืดปรับสูงต่ำได้
ชุดพาร์ทแบบแอร์โร่ไดนามิคดีๆ
บอกเลยคับขับสนุกมากๆ
แต่การเซ็ทรถที่เราชอบมันขัดกับสภาพถนนบ้านเรา
มีดีกว่าย่อมสนุกกว่าคับขอให้มีก่อนเดี๋ยวรู้เองว่าดียังไง


หัวข้อ: Re: รถสูงพอประมาณกับต่ำติดดินอันไหนดีกว่ากันครับ ไม่มีความรู้เรื่องเเรงดาวฟอร์สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 14 มิถุนายน 2011 21:53:51
(http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/254049_193288197385892_100001141397685_488456_3422435_n.jpg)

อันนี้สูงสุดที่โช้คผมทำได้แล้วละ 555


หัวข้อ: Re: รถสูงพอประมาณกับต่ำติดดินอันไหนดีกว่ากันครับ ไม่มีความรู้เรื่องเเรงดาวฟอร์สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 14 มิถุนายน 2011 21:58:33
จากการที่ลองลดความสูงของรถลงมาเกือบนิ้ว รู้สึกว่าตีนปลายช่วงที่เกิน180ไปแล้วขึ้นเร็วกว่าเดิมนิดหน่อย ผมว่าแอโร่พาทดีๆมีส่วนช่วยได้มาก

เพราะหลังจากที่ใส่แล็คหลังคาไปแล้ว กว่าจะขึ้นถึงสองร้อยหืดจับ แต่ถ้าตีนต้น0-100 ไม่ต่างกัน :emots

แต่รถเตี้ยๆเนี่ยขับลำบากชิบ ไปไหนมาไหนก็ต้องระวังมากขึ้นเยอะ :emox


หัวข้อ: Re: รถสูงพอประมาณกับต่ำติดดินอันไหนดีกว่ากันครับ ไม่มีความรู้เรื่องเเรงดาวฟอร์สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 14 มิถุนายน 2011 22:05:38
จากการที่ลองลดความสูงของรถลงมาเกือบนิ้ว รู้สึกว่าตีนปลายช่วงที่เกิน180ไปแล้วขึ้นเร็วกว่าเดิมนิดหน่อย ผมว่าแอโร่พาทดีๆมีส่วนช่วยได้มาก

เพราะหลังจากที่ใส่แล็คหลังคาไปแล้ว กว่าจะขึ้นถึงสองร้อยหืดจับ แต่ถ้าตีนต้น0-100 ไม่ต่างกัน :emots

แต่รถเตี้ยๆเนี่ยขับลำบากชิบ ไปไหนมาไหนก็ต้องระวังมากขึ้นเยอะ :emox

ทำให้จำทางแม่นครับ อิอิ รู้ว่าตรงไหนต้องหลบ 5555 ผมว่าสนุกดีเหมือนเล่นเกม อ่ะ เข้าด่านหลบหลุม


หัวข้อ: Re: รถสูงพอประมาณกับต่ำติดดินอันไหนดีกว่ากันครับ ไม่มีความรู้เรื่องเเรงดาวฟอร์สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mart AE100 ™ ที่ 15 มิถุนายน 2011 04:57:57
รถจะสูงจะต่ำ ผมว่าไม่ได้ทำให้แรงขึ้นนะครับ รถที่ต่ำ ผมคิดว่า เค้าเอาไว้แข่งสนามที่มีทางโค้งเยอะๆนะครับ "ดิฟ" ...


หัวข้อ: Re: รถสูงพอประมาณกับต่ำติดดินอันไหนดีกว่ากันครับ ไม่มีความรู้เรื่องเเรงดาวฟอร์สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 15 มิถุนายน 2011 08:31:31
http://en.wikipedia.org/wiki/Downforce


ความสูงต่ำของรถ เป็นอีกปัจจัยนึง เรื่องอากาศหมุนวนใต้รถ