หัวข้อ: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: shinjung ที่ 21 มิถุนายน 2554 22:21:58 คือว่าเบรคที่ใช้งานอยู่ประจำจานเบรคเริ่มไปละครับ :emoty ลองเอานิ้วไปลูบดูแล้วเป็นคลื่นเลยครับ :emox
1.เลยกะว่าอยากเปลี่ยนเบรคให้เป็นแบบ 2 port ต้องเปลี่ยนทั้งทั้งโช๊คด้วยป่ะครับ/แค่ชุดเบรคอย่างเดี่ยว 2.ส่วนมากเล่นของอะไรกัน 3.จำเป็นมั้ยครับที่ต้องเปลี่ยนหม้อลม ชั้นครึ่งด้วย ราคาจะอยู่ประมาณที่เท่าไรครับ :emo4 :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 21 มิถุนายน 2554 22:25:33 :emor :emor :emor
หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: ice ice ที่ 21 มิถุนายน 2554 22:35:09 หม้อลมไม่จำเป็นครับ ถ้ารถ ไม่ได้เเรงมากไป บอร์ดี้ เออี ชั้นเดียวก็เอาอยู่ครับ 1พอร์ท 2 พอร์ทอยู่ที่ เราขับมากกว่าครับ ถ้า รีบเร่ง เเนะนำ 2พอร์ทครับ ถ้า วัยรุ่นก็ 1 พอร์ทพอครับ
หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: ~RETRO RACE...つづく ที่ 21 มิถุนายน 2554 22:43:13 2พอตเถอะครับ ยังไงก็ดีกว่า พวกที่บอกว่า 1พอต โตก็พอแล้ว
ราคาก็ แค่ 2500-2900 (ถ้าไปซื้อเองที่เซียงกงนะครับ) เจีย จานให้ 10.3-10.4 + เจียรขา 900-1200บาท แค่นี้ก็ใส่ได้แล้ว ใช้ดุมเดิมสวมได้พอดีเลย น้ำมันเบรค Dot 3 หรือ 4 แล้วแต่การใช้งานครับ อ่อ เปลี่ยนเบรคแล้ว ก็ยางคู่หน้า ก็ใช้ดีๆหน่อยนะครับ ไม่งั้น เบรคล้อล๊อคเลย แต่ รถยังไถล ไปข้างหน้า หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 21 มิถุนายน 2554 22:48:59 เรื่องเบรกปัญหาใหญ่เลยครับ คิดเยอะๆน่ะครับ ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เลย
หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: ♡? ? Sylvia Sherpy ♡? TФCФβů ที่ 21 มิถุนายน 2554 22:53:35 2พอตเถอะครับ ยังไงก็ดีกว่า พวกที่บอกว่า 1พอต โตก็พอแล้ว ราคาก็ แค่ 2500-2900 (ถ้าไปซื้อเองที่เซียงกงนะครับ) เจีย จานให้ 10.3-10.4 + เจียรขา 900-1200บาท แค่นี้ก็ใส่ได้แล้ว ใช้ดุมเดิมสวมได้พอดีเลย น้ำมันเบรค Dot 3 หรือ 4 แล้วแต่การใช้งานครับ อ่อ เปลี่ยนเบรคแล้ว ก็ยางคู่หน้า ก็ใช้ดีๆหน่อยนะครับ ไม่งั้น เบรคล้อล๊อคเลย แต่ รถยังไถล ไปข้างหน้า รถคุณเบรคกี่พอร์ตค่ะ อิอิ หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: ~RETRO RACE...つづく ที่ 22 มิถุนายน 2554 00:00:30 2พอตเถอะครับ ยังไงก็ดีกว่า พวกที่บอกว่า 1พอต โตก็พอแล้ว ราคาก็ แค่ 2500-2900 (ถ้าไปซื้อเองที่เซียงกงนะครับ) เจีย จานให้ 10.3-10.4 + เจียรขา 900-1200บาท แค่นี้ก็ใส่ได้แล้ว ใช้ดุมเดิมสวมได้พอดีเลย น้ำมันเบรค Dot 3 หรือ 4 แล้วแต่การใช้งานครับ อ่อ เปลี่ยนเบรคแล้ว ก็ยางคู่หน้า ก็ใช้ดีๆหน่อยนะครับ ไม่งั้น เบรคล้อล๊อคเลย แต่ รถยังไถล ไปข้างหน้า รถคุณเบรคกี่พอร์ตค่ะ อิอิ 2พอต ครับ อิอิ หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 22 มิถุนายน 2554 00:15:12 :emotk
หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: shinjung ที่ 23 มิถุนายน 2554 12:28:12 :emotn :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 23 มิถุนายน 2554 12:40:22 รบกวนถามนิดครับ รถผม 101 เปลี่ยนเบรคหน้าจานใหญ่มา แล้วก็ดิสหลัง 1pot พร้อมตัวกระจานแรงดันเบรค หลังจากทำมาเวลาเบรคแรงๆมันชอบมีเสียงดังอื้อๆๆๆที่ล้อคู่หน้าอะครับ ม้นเป็นเพราะอะไรครับ แต่เบรคอยู่ปกติดี ผมขับจนผ้าคู่หน้าหมด ก็ไป เจียจานลบรอยพร้อมผ้าเบรคหน้า national มาใหม่ เบรคแรงๆก็ยังดังอื้อๆๆ เหมือนเดิมเลยครับ
หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: Mart AE100 ™ ที่ 23 มิถุนายน 2554 13:12:10 ผมมีชุดดิสหน้าพร้อมปั้มของ AE 100
หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: NineTwo@Monster ที่ 23 มิถุนายน 2554 15:47:40 2พอตเถอะครับ ยังไงก็ดีกว่า พวกที่บอกว่า 1พอต โตก็พอแล้ว ถ้าใจให้แนะนำเบรค 2 pot จะมีรุ่นไหนใส่ ล้อ 15 ได้บ้างครับราคาก็ แค่ 2500-2900 (ถ้าไปซื้อเองที่เซียงกงนะครับ) เจีย จานให้ 10.3-10.4 + เจียรขา 900-1200บาท แค่นี้ก็ใส่ได้แล้ว ใช้ดุมเดิมสวมได้พอดีเลย น้ำมันเบรค Dot 3 หรือ 4 แล้วแต่การใช้งานครับ อ่อ เปลี่ยนเบรคแล้ว ก็ยางคู่หน้า ก็ใช้ดีๆหน่อยนะครับ ไม่งั้น เบรคล้อล๊อคเลย แต่ รถยังไถล ไปข้างหน้า จะแปลงขาหรือไม่แปลงก็ได้ครับ แล้วดูเบรคเชียงกงต้องดูอะไรบ้าง ถ้าผ้าเบรคหมดชุดนี้หมดว่าจะเปลี่ยนละ หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 23 มิถุนายน 2554 15:51:26 2พอตเถอะครับ ยังไงก็ดีกว่า พวกที่บอกว่า 1พอต โตก็พอแล้ว ถ้าใจให้แนะนำเบรค 2 pot จะมีรุ่นไหนใส่ ล้อ 15 ได้บ้างครับราคาก็ แค่ 2500-2900 (ถ้าไปซื้อเองที่เซียงกงนะครับ) เจีย จานให้ 10.3-10.4 + เจียรขา 900-1200บาท แค่นี้ก็ใส่ได้แล้ว ใช้ดุมเดิมสวมได้พอดีเลย น้ำมันเบรค Dot 3 หรือ 4 แล้วแต่การใช้งานครับ อ่อ เปลี่ยนเบรคแล้ว ก็ยางคู่หน้า ก็ใช้ดีๆหน่อยนะครับ ไม่งั้น เบรคล้อล๊อคเลย แต่ รถยังไถล ไปข้างหน้า จะแปลงขาหรือไม่แปลงก็ได้ครับ แล้วดูเบรคเชียงกงต้องดูอะไรบ้าง ถ้าผ้าเบรคหมดชุดนี้หมดว่าจะเปลี่ยนละ คาดิน่า หรือไม่ก็ ซิลก่า ครับ เลวินก็ได้ ต้องแปลงเหมือนกันหมด อยู่ที่ว่าจะแปลงน้อยแปลงมาก หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: NineTwo@Monster ที่ 23 มิถุนายน 2554 18:35:54 2พอตเถอะครับ ยังไงก็ดีกว่า พวกที่บอกว่า 1พอต โตก็พอแล้ว ถ้าใจให้แนะนำเบรค 2 pot จะมีรุ่นไหนใส่ ล้อ 15 ได้บ้างครับราคาก็ แค่ 2500-2900 (ถ้าไปซื้อเองที่เซียงกงนะครับ) เจีย จานให้ 10.3-10.4 + เจียรขา 900-1200บาท แค่นี้ก็ใส่ได้แล้ว ใช้ดุมเดิมสวมได้พอดีเลย น้ำมันเบรค Dot 3 หรือ 4 แล้วแต่การใช้งานครับ อ่อ เปลี่ยนเบรคแล้ว ก็ยางคู่หน้า ก็ใช้ดีๆหน่อยนะครับ ไม่งั้น เบรคล้อล๊อคเลย แต่ รถยังไถล ไปข้างหน้า จะแปลงขาหรือไม่แปลงก็ได้ครับ แล้วดูเบรคเชียงกงต้องดูอะไรบ้าง ถ้าผ้าเบรคหมดชุดนี้หมดว่าจะเปลี่ยนละ คาดิน่า หรือไม่ก็ ซิลก่า ครับ เลวินก็ได้ ต้องแปลงเหมือนกันหมด อยู่ที่ว่าจะแปลงน้อยแปลงมาก หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: boss 101_TZ#...... ที่ 23 มิถุนายน 2554 19:52:50 ใส่คาดิน่าเลยครับแปลงไม่มากครับ :emotl
หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: NineTwo@Monster ที่ 24 มิถุนายน 2554 09:47:05 ใส่คาดิน่าเลยครับแปลงไม่มากครับ :emotl จัดไปครับ งบสักเท่าไหร่ถึงจะพอครับตอนนี้หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: aon101 ที่ 24 มิถุนายน 2554 10:15:57 ใส่คาดิน่าเลยครับแปลงไม่มากครับ :emotl จัดไปครับ งบสักเท่าไหร่ถึงจะพอครับตอนนี้เชียร์คาดิน่าคับ แต่ตัวผมใส่ซิลิกาอยู่ ตัวคาดิน่าแปลงน้อยมาก ไม่ต้องลดขนาดจาน เต็มล้อเลยล่ะ ถ้าอยากทำให้ระบบเบรคทำงานดีขึ้นแนะนำ ให้เปลี่ยนตัวกระจายแรงดันกับหม้อลมด้วย ค่าตัวคาดิน่า หน้าเวบก็ 3พันห้าถึง4พัน ไม่รวมค่าใส่ หม้อลมชั้นครึ่งสภาพดีก็ พัน2ถึงพันห้า ส่วนตัวกระจายนี่ผมไม่มีข้อมูลเลย เคยไปซื้อเซียงกงมา3ตัวร้อย ไม่รู้ว่ามันใช้กับเบรคกี่พอร์ต เลยตัดใจไปหาเจ้าที่ขายตัวตรงรุ่น (คนขายว่าอย่างงั้น) โดนไปตัวล่ะพัน สรุปค่าใช้จ่าย ในการเปลี่ยนระบบเบรคทั้งหมด ดิสหน้า2พอร์ท 4500 รวมค่าแรง หม้อลม 1200+ตัวกระจาย 1000 ค่าแรง 300 ดิสหลัง 3500 + ค่าใส่ 500 = 11000 อันนี้เป็นราคาของรถผมนะคับ ส่วนท่านอื่นๆ อาจจะทำมาถูกกว่าผมก็ได้ หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 24 มิถุนายน 2554 10:19:33 ใส่คาดิน่าเลยครับแปลงไม่มากครับ :emotl จัดไปครับ งบสักเท่าไหร่ถึงจะพอครับตอนนี้เครื่องอะไรครับ ถ้าไม่ใช่ 20V ลองหม้อลมเดิมดูก่อนครับ หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: NineTwo@Monster ที่ 24 มิถุนายน 2554 10:22:57 2พอตเถอะครับ ยังไงก็ดีกว่า พวกที่บอกว่า 1พอต โตก็พอแล้ว ถ้าใจให้แนะนำเบรค 2 pot จะมีรุ่นไหนใส่ ล้อ 15 ได้บ้างครับราคาก็ แค่ 2500-2900 (ถ้าไปซื้อเองที่เซียงกงนะครับ) เจีย จานให้ 10.3-10.4 + เจียรขา 900-1200บาท แค่นี้ก็ใส่ได้แล้ว ใช้ดุมเดิมสวมได้พอดีเลย น้ำมันเบรค Dot 3 หรือ 4 แล้วแต่การใช้งานครับ อ่อ เปลี่ยนเบรคแล้ว ก็ยางคู่หน้า ก็ใช้ดีๆหน่อยนะครับ ไม่งั้น เบรคล้อล๊อคเลย แต่ รถยังไถล ไปข้างหน้า จะแปลงขาหรือไม่แปลงก็ได้ครับ แล้วดูเบรคเชียงกงต้องดูอะไรบ้าง ถ้าผ้าเบรคหมดชุดนี้หมดว่าจะเปลี่ยนละ คาดิน่า หรือไม่ก็ ซิลก่า ครับ เลวินก็ได้ ต้องแปลงเหมือนกันหมด อยู่ที่ว่าจะแปลงน้อยแปลงมาก ใส่คาดิน่าเลยครับแปลงไม่มากครับ :emotl จัดไปครับ งบสักเท่าไหร่ถึงจะพอครับตอนนี้เชียร์คาดิน่าคับ แต่ตัวผมใส่ซิลิกาอยู่ ตัวคาดิน่าแปลงน้อยมาก ไม่ต้องลดขนาดจาน เต็มล้อเลยล่ะ ถ้าอยากทำให้ระบบเบรคทำงานดีขึ้นแนะนำ ให้เปลี่ยนตัวกระจายแรงดันกับหม้อลมด้วย ค่าตัวคาดิน่า หน้าเวบก็ 3พันห้าถึง4พัน ไม่รวมค่าใส่ หม้อลมชั้นครึ่งสภาพดีก็ พัน2ถึงพันห้า ส่วนตัวกระจายนี่ผมไม่มีข้อมูลเลย เคยไปซื้อเซียงกงมา3ตัวร้อย ไม่รู้ว่ามันใช้กับเบรคกี่พอร์ต เลยตัดใจไปหาเจ้าที่ขายตัวตรงรุ่น (คนขายว่าอย่างงั้น) โดนไปตัวล่ะพัน สรุปค่าใช้จ่าย ในการเปลี่ยนระบบเบรคทั้งหมด ดิสหน้า2พอร์ท 4500 รวมค่าแรง หม้อลม 1200+ตัวกระจาย 1000 ค่าแรง 300 ดิสหลัง 3500 + ค่าใส่ 500 = 11000 อันนี้เป็นราคาของรถผมนะคับ ส่วนท่านอื่นๆ อาจจะทำมาถูกกว่าผมก็ได้ หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 24 มิถุนายน 2554 10:35:45 คือว่าเบรคที่ใช้งานอยู่ประจำจานเบรคเริ่มไปละครับ :emoty ลองเอานิ้วไปลูบดูแล้วเป็นคลื่นเลยครับ :emox 1. เปลี่ยนแค่ คาลิปเปอร์ กับ จาน ครับ ช๊อคไม่ต้องก็ได้ครับ 1.เลยกะว่าอยากเปลี่ยนเบรคให้เป็นแบบ 2 port ต้องเปลี่ยนทั้งทั้งโช๊คด้วยป่ะครับ/แค่ชุดเบรคอย่างเดี่ยว 2.ส่วนมากเล่นของอะไรกัน 3.จำเป็นมั้ยครับที่ต้องเปลี่ยนหม้อลม ชั้นครึ่งด้วย ราคาจะอยู่ประมาณที่เท่าไรครับ :emo4 :emotn :emotn :emotn 2. แล้วแต่ชอบ ครับ จาก เลวิน-ทรูโน่ BZR , MR2 , Celica หรือ Caldina ก็ได้ แต่ละอันก็ ตกแต่ง นิดหน่อย ไม่ถึงกับ ดัดแปลง ครับ 3. ถ้าเดิม เป็นหม้อลม ชั้นเดียว อันนี้ ฟันธงไม่ได้ ครับ ต้องลอง เพราะ ถ้าเป็น 92 GTi ที่เป็นชั้นเดียว ของผม ผมลองใส่ 2 พอท โดยใช้หม้อลมเดิม แรงลม กลับไม่พอ ต้องขยับไป เป็น ชั้นครึ่ง แต่ รุ่นน้องผม 101 เดิมๆ ใส่ 2 พอท แรงลมดันพอ ไม่ต้องใช้ ชั้นครึ่ง ส่วนเรื่องราคา 2 พอท ทั่วไป ก็ ประมาณ 2500-4000 แล้วแต่ ร้านและที่มา ครับ แนะนำ ว่า ให้ หา คาลดิน่า มาใช้ครับ ผม ก็ ใช้อยู่ ใช้งานดีครับ ;) หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 24 มิถุนายน 2554 12:51:51 ผมมีชุดดิสหน้าพร้อมปั้มของ AE 100 สนใจปั๊มครับของผมรั่วแล้วหัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 24 มิถุนายน 2554 14:34:19 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532.0 ลองดูเป็นแนวทาง ผมใส่กับพี่เค้ามาก็โอเคครับ สเต็ป2 เครื่องเดิมเอาอยู่ครับ
หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 18 กรกฎาคม 2554 19:34:03 ขออัพหน่อยครับ
อยากถามว่า 2 pot celica ใส่ ae 101 แปลงอะไรบ้างรบกวนขอรายละเอียดด้วยครับ หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: หน้าแวน92 ที่ 18 กรกฎาคม 2554 20:58:08 ติดต่อพี่จุ๊บสิครับ
หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 18 กรกฎาคม 2554 21:27:49 ขออัพหน่อยครับ อยากถามว่า 2 pot celica ใส่ ae 101 แปลงอะไรบ้างรบกวนขอรายละเอียดด้วยครับ หาตัวที่แปลงง่ายกว่าดีรึป่าวครับ หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 18 กรกฎาคม 2554 22:04:47 ขออัพหน่อยครับ อยากถามว่า 2 pot celica ใส่ ae 101 แปลงอะไรบ้างรบกวนขอรายละเอียดด้วยครับ หาตัวที่แปลงง่ายกว่าดีรึป่าวครับ หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 18 กรกฎาคม 2554 22:59:21 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532.0 ลองดูเป็นแนวทาง ผมใส่กับพี่เค้ามาก็โอเคครับ สเต็ป2 เครื่องเดิมเอาอยู่ครับ ติดต่อพี่จุ๊บสิครับ ขอบคุณทั้งสองท่านเลยแต่เดี๋ยวผิดกติกา(ห้ามซื้อขายบนหน้านี้.....ครับ) มาคุยเรื่องความรู้ เซลิก้า กับ คารดิน่า กันดีกว่า สเปคทั้งคู่เดิมๆ ออกจากโรงงาน 2pot ลูกสูบ 40mm จานหนา 28 กว้าง 275 mm ในเบื้องต้น สองยังไงก็ ดีกว่า หนึ่ง อยู่แล้ว ใส่เออี ทั้ง คารดิน่า และ เซลิก้า ต้องดัดแปลงทั้งคู่(อย่าไปเชื่อ บางคนบอกไม่แปลงอะไร สวมได้เลย โม้จิงจิงนะ) ขับรถเอามาให้ผมใส่ให้ก็ได้นะ ไล่ นมบ.ให้ด้วย ถ้าขับออกไปได้ ไม่คิดอะไรเลย แต่ถ้าไปไม่ได้ ผมยึดรถ หรือ ชุดเบรค ได้มั้ย? สูตรง่ายๆ จำไว้ครับ ถ้าเอาเบรค คารดิน่า ต้อง มิงลิ่ง ขาเบรคประมาณ 3 mm จานไม่ลด ถ้าเอาเบรค เซลิก้า ต้อง ลดจาน 4 mm ไม่ ลดขาเบรค หรือพุดง่ายๆ ใส่เซลิก้า จานลดลงเล็กนิดนึง แต่ได้ความแข๊งแรงของขา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า คารดิน่า มิลลิ่งขา แล้ว ขาดความแข็งแรงนะ(พวกโซลูน่าเอาไปใส่ ลดขามากจนเสียวเลย) ทั้งนี้ เมื่อลดขนาดจานลงแล้ว หน้าผ้าเบรคก็ยังกินจานเท่าเดิม แต่ปลายเส้นรอบวงผ้าเบรค จะลดลงมาด้านในเล็กน้อยประมาณ 3mm เซลิก้า กิ๊ปล๊อคผ้าเบรค แข็งแรงกว่า เป็นกิ๊ปสปริงในตัว(เนื่องจากเป็นรถสปอรต์) และแทบทุกชุด ที่ผมรื้อเบรคยุ่นเดิมๆมา เซลิก้าจะมีสปริงถ่างผ้าเบรคติดมาแทบทุกดุม คารดิน่า กิ๊ปล๊อค ไม่แข็งแรง บางครั้ง ทำให้ ชุดเบรคคารดิน่า เบรคแล้ว มีเสียงดังที่ผ้าเบรค ก๊อกๆ เบาๆ แก้ไขได้ โดยหา กิ๊ปล๊อค ของรุ่นอื่นๆ ใส่แทน สริงดีดถ่างผ้าของคารดิน่า ก้ไม่เห็นมี(แต่พวกนี้ หาเพิ่มได้ หรือติดมากับผ้าเบรคแพง มาให้ในกล่องเลย) คารดิน่าได้เปรียบเรื่องความเต็มของจาน แต่ก็แตกต่างกับเซลิก้านิดเดียว ถ้าเออี มาจอดรถสองคันคู่กัน ใช้เบรคต่างกัน ดูผ่านๆ ถ้าไม่เซียนเบรคมองไม่ออกหรอก ประสิทธิภาพ ทั้ง เซลิก้า และ คารดิน่า เรื่องนี้ พูดยาก ต้องไล่ตั้งแต่ข้างบนลงล่าง เพราะ มันมีส่วนประกอบหลายอย่าง เช่น ขนาดแม่ปั้มตัวบน เล็ก ใหญ่ ก็สร้างแรงดันไม่เท่านกัน ความสดของแม่ปั้ม(ตัวบน)เจอปั้ม15/16 ห่วยๆ สร้างแรงดันไม่ดี สู้ 7/8 ไม่ได้ เคยเจอหลายคันแล้ว ความสดของชุดเบรค(ชุดซ่อมคารลิปเปอร์ แพงนะครับ) ผ้าเบรคที่ใช้ มันก็มีหลายเกรด และ เจาะรู เซาะร่อง ก็ได้ความหนึบมาอีกบาน(เกี่ยวกับ เจาะรู เซาะร่อง เรื่องมันยาว) สรุป พอๆ กันไม่หนีกันเท่าไหร่ หม้อลม มี หน้าที่เพียงแค่ผ่อนแรงเหยีบ เท่านั้น บางคนชอบเบาๆก็ชั้นครึง ชอบหนักแน่น ก็ชั้นเดียว (กดแล้วได้อารมณ์ดีกว่า เลี้ยงได้เนียนกว่า) หรือชอบแบบรถสนาม ก็เหลือแต่ปั้ม(ไปลองถอดสายลมออกซะ หนักตีนดีจัง ไม่ต้องมีหม้อช่วย) ตัวกระจาย มีงบ ใส่ได้ ก้ใส่เถอะครับ เพราะเปลี่ยนสองพอร์ตหน้าลงไปแล้ว เวลากดเบรคเร็วๆ รถมันหน้าจะทิ่ม เพราะหน้าหยุดดีกว่าหลังมาก สายถัก เปลี่ยนไป ก็เท่านั้น(แพงอ่ะ โคตรๆ ไม่ค่อยคุ้มกะเงินที่จ่ายเลย) เปลี่ยนเบรคได้ เปลี่ยนสายอ่อนเบรคใหม่ๆด้วยนะ ไม่กี่ตังค์ เอง ปัจจุบัน หาสองพอร์ตได้ยากมั่กๆๆๆๆๆๆ ผมก้เลยหาพอร์ตเดียวโตๆมาลง และจานเท่าสองพอร์ต พอได้เหมือนกัน ชุดซ่อมถูกหาง่ายด้วย ผ้าเบรคก็มีเพียบ ความพอใจเรื่องเบรครถ พูดยาก บางครั้ง เราก็ใส่กันโอเวอร์มากไป และไม่สมดุลย์กับอุปกรณ์ในรถที่เรามีอยู่ บางสิ่งบางอย่างในรถเราอาจเสื่อม สึกหรอตามกาลเวลาและการใช้งาน แค่รื้อออกมา หาชุดซ่อม เปลี่ยนและบำรุงรักษาอย่างถูกต้อง เราก็จะได้ประสิทธิภาพสมบูรณ์คืนกลับมาแล้ว หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 19 กรกฎาคม 2554 00:18:28 ผมก็กำลัง ลังเลๆอยู่เหมือนกัน
ตอนนี้ใช้ดิสค์หน้า 10.2 นิ้ว พอร์ทเดี่ยว + หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง แค่นี้ก็เอาอยู่เหลือๆแล้วครับ (สำหรับผมนะ) แต่ปัญหาคือ ดรัมหลัง ตัวดรัมสึกไปมากแล้ว จนตอนนี้เปลี่ยนผ้าเบรคไม่ทันไร ก็เริ่มจับไม่อยู่แล้ว กำลังคิดจะหาดรัมของสามห่วงมาใส่แทน (จะได้ไม่ต้องแปลงมาก) เพราะ่หาข้อมูลดิสค์หลัง รู้สึกจะงบบานนนนนทะโร่เลย ปล. ก่อนหน้านี้ผมใช้ OPEL Kadett 1.8GLS มาก่อน ก็หน้าดิสค์หลังดรัมธรรมดา แต่ใช้จานเบรคสิบนิ้วกับผ้าเบรคและยางดีๆหน่อย ก็หยุดสบายๆครับ (กดมาเกือบสองร้อยยังไม่เคยไปล่อตูดใครสักที) ปล2. ถ้าถามว่าไปไหนแล้ว ผมเมาแล้วหลับในครับ ชนท้ายกระบะสองคันรวด ตัวเองนอนซี่โครงเคลื่อนอยู่ 1 เดือน หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: nooaom ที่ 19 กรกฎาคม 2554 09:50:06 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532.0 ลองดูเป็นแนวทาง ผมใส่กับพี่เค้ามาก็โอเคครับ สเต็ป2 เครื่องเดิมเอาอยู่ครับ ติดต่อพี่จุ๊บสิครับ ขอบคุณทั้งสองท่านเลยแต่เดี๋ยวผิดกติกา(ห้ามซื้อขายบนหน้านี้.....ครับ) มาคุยเรื่องความรู้ เซลิก้า กับ คารดิน่า กันดีกว่า สเปคทั้งคู่เดิมๆ ออกจากโรงงาน 2pot ลูกสูบ 40mm จานหนา 28 กว้าง 275 mm ในเบื้องต้น สองยังไงก็ ดีกว่า หนึ่ง อยู่แล้ว ใส่เออี ทั้ง คารดิน่า และ เซลิก้า ต้องดัดแปลงทั้งคู่(อย่าไปเชื่อ บางคนบอกไม่แปลงอะไร สวมได้เลย โม้จิงจิงนะ) ขับรถเอามาให้ผมใส่ให้ก็ได้นะ ไล่ นมบ.ให้ด้วย ถ้าขับออกไปได้ ไม่คิดอะไรเลย แต่ถ้าไปไม่ได้ ผมยึดรถ หรือ ชุดเบรค ได้มั้ย? สูตรง่ายๆ จำไว้ครับ ถ้าเอาเบรค คารดิน่า ต้อง มิงลิ่ง ขาเบรคประมาณ 3 mm จานไม่ลด ถ้าเอาเบรค เซลิก้า ต้อง ลดจาน 4 mm ไม่ ลดขาเบรค หรือพุดง่ายๆ ใส่เซลิก้า จานลดลงเล็กนิดนึง แต่ได้ความแข๊งแรงของขา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า คารดิน่า มิลลิ่งขา แล้ว ขาดความแข็งแรงนะ(พวกโซลูน่าเอาไปใส่ ลดขามากจนเสียวเลย) ทั้งนี้ เมื่อลดขนาดจานลงแล้ว หน้าผ้าเบรคก็ยังกินจานเท่าเดิม แต่ปลายเส้นรอบวงผ้าเบรค จะลดลงมาด้านในเล็กน้อยประมาณ 3mm เซลิก้า กิ๊ปล๊อคผ้าเบรค แข็งแรงกว่า เป็นกิ๊ปสปริงในตัว(เนื่องจากเป็นรถสปอรต์) และแทบทุกชุด ที่ผมรื้อเบรคยุ่นเดิมๆมา เซลิก้าจะมีสปริงถ่างผ้าเบรคติดมาแทบทุกดุม คารดิน่า กิ๊ปล๊อค ไม่แข็งแรง บางครั้ง ทำให้ ชุดเบรคคารดิน่า เบรคแล้ว มีเสียงดังที่ผ้าเบรค ก๊อกๆ เบาๆ แก้ไขได้ โดยหา กิ๊ปล๊อค ของรุ่นอื่นๆ ใส่แทน สริงดีดถ่างผ้าของคารดิน่า ก้ไม่เห็นมี(แต่พวกนี้ หาเพิ่มได้ หรือติดมากับผ้าเบรคแพง มาให้ในกล่องเลย) คารดิน่าได้เปรียบเรื่องความเต็มของจาน แต่ก็แตกต่างกับเซลิก้านิดเดียว ถ้าเออี มาจอดรถสองคันคู่กัน ใช้เบรคต่างกัน ดูผ่านๆ ถ้าไม่เซียนเบรคมองไม่ออกหรอก ประสิทธิภาพ ทั้ง เซลิก้า และ คารดิน่า เรื่องนี้ พูดยาก ต้องไล่ตั้งแต่ข้างบนลงล่าง เพราะ มันมีส่วนประกอบหลายอย่าง เช่น ขนาดแม่ปั้มตัวบน เล็ก ใหญ่ ก็สร้างแรงดันไม่เท่านกัน ความสดของแม่ปั้ม(ตัวบน)เจอปั้ม15/16 ห่วยๆ สร้างแรงดันไม่ดี สู้ 7/8 ไม่ได้ เคยเจอหลายคันแล้ว ความสดของชุดเบรค(ชุดซ่อมคารลิปเปอร์ แพงนะครับ) ผ้าเบรคที่ใช้ มันก็มีหลายเกรด และ เจาะรู เซาะร่อง ก็ได้ความหนึบมาอีกบาน(เกี่ยวกับ เจาะรู เซาะร่อง เรื่องมันยาว) สรุป พอๆ กันไม่หนีกันเท่าไหร่ หม้อลม มี หน้าที่เพียงแค่ผ่อนแรงเหยีบ เท่านั้น บางคนชอบเบาๆก็ชั้นครึง ชอบหนักแน่น ก็ชั้นเดียว (กดแล้วได้อารมณ์ดีกว่า เลี้ยงได้เนียนกว่า) หรือชอบแบบรถสนาม ก็เหลือแต่ปั้ม(ไปลองถอดสายลมออกซะ หนักตีนดีจัง ไม่ต้องมีหม้อช่วย) ตัวกระจาย มีงบ ใส่ได้ ก้ใส่เถอะครับ เพราะเปลี่ยนสองพอร์ตหน้าลงไปแล้ว เวลากดเบรคเร็วๆ รถมันหน้าจะทิ่ม เพราะหน้าหยุดดีกว่าหลังมาก สายถัก เปลี่ยนไป ก็เท่านั้น(แพงอ่ะ โคตรๆ ไม่ค่อยคุ้มกะเงินที่จ่ายเลย) เปลี่ยนเบรคได้ เปลี่ยนสายอ่อนเบรคใหม่ๆด้วยนะ ไม่กี่ตังค์ เอง ปัจจุบัน หาสองพอร์ตได้ยากมั่กๆๆๆๆๆๆ ผมก้เลยหาพอร์ตเดียวโตๆมาลง และจานเท่าสองพอร์ต พอได้เหมือนกัน ชุดซ่อมถูกหาง่ายด้วย ผ้าเบรคก็มีเพียบ ความพอใจเรื่องเบรครถ พูดยาก บางครั้ง เราก็ใส่กันโอเวอร์มากไป และไม่สมดุลย์กับอุปกรณ์ในรถที่เรามีอยู่ บางสิ่งบางอย่างในรถเราอาจเสื่อม สึกหรอตามกาลเวลาและการใช้งาน แค่รื้อออกมา หาชุดซ่อม เปลี่ยนและบำรุงรักษาอย่างถูกต้อง เราก็จะได้ประสิทธิภาพสมบูรณ์คืนกลับมาแล้ว ข้อมูลแน่น ครับ เอาไว้ประดับความรู้ แต่อยากทราบครับว่าเคยมีการลองระยะเบรคแต่ละชนิดหรือยังครับว่า ของเดิม, 1 พอต, 2 พอต ระยะต่างกันมากไไหมครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 19 กรกฎาคม 2554 11:34:18 ตอบอยากเหมือนกัน เอาเท่าที่ลองกับรถตัวเอง นะครับ
ข้อมูลเบรค ของ รถ 92 จีทีไอ หน้าดิส หลังดิส (ติดรถมาจากโรงงาน) เบรคหน้า 1 pot ลูกสูบเบรค 54 จานขนาด 257มม. หนา 22 มม.ปั้มบน 7/8 หม้อลม ชั้นเดียว ประสิทธิภาพ ชุดเบรคเดิมๆ ติดรถ และเนื่องจากใช้เบรคจนชินเท้า ถามว่าพอใจมั้ย พอได้ ดี ครับ ยิ่งเปลี่ยนผ้า เป็น อาเคโบโน่สีแดง ยิ่ง ดีขึ้นอีก หยุดได้ดีขึ้นครับ ต่อมา ผมได้เปลี่ยน หม้อ ชั้นครึ่ง ปั้ม 15/16 เบรคตอบสนองได้เร็วขึ้น ดูดเท้าดีกว่าเดิม ต่อมา เปลี่ยนเป็น คารดิน่า 2 pot ลูกสูบเบรคคู่ 40 จานขนาด 275 มม. หนา 28 มม. แม่ปั้มบน 15/16 หม้อ ชั้นครึ่ง พอใช้ไปสักพัก ประมาณ สองสามร้อยโล ผ้าเบรคอาเคโบโน่สี่แดงเริ่มเข้าที่กัดกิจจาน เรียบเต็มวงแล้ว(ไม่เจาะรู เซาะร่อง) หยุดได้ดีมากๆ กล้าซัด กล้ามุด มันใจขึ้นอีกเยอะ ครับ แต่เบรคมีอาการหัวทิ่มมากกว่าเดิม ออกอาการ หน้าดีกว่าหลังมากเกินไป ถ้ากดเร็วๆ แบบตกใจ โอกาศล้อหน้าลีอก มาได้ไวมาก อันตรายเหมือนกัน ต่อมาอีกช่วง ผมถอด คารดิน่า ออก ใส่พอร์ตเดียว จานโตเท่าคารดิน่า 275 มม ผ้าเบรคติดดุมยุ่นมา ยี่ห้อ aisin จานเจาะรู แต่ไม่เซาะร่อง แม่ปั้มบนเหมือนเดิม ใช้ไปสักพัก จับอาการได้ว่า เบรค ตอบสนอง ได้ช้ากว่า 2 pot และ หยุดแรงเฉื่อยได้น้อยกว่า 2 pot เพียงแค่เล็กน้อย อาการหน้าทิ่ม ลดลง ระยะเบรคก็ โอเค หนึบๆ ดูดๆเท้า ใช้ได้ ดีกว่า 1 pot เยอะเหมือนกัล เป็นความเห็นส่วนตัว และทดลองใช้ชุดต่างๆ ห่างกันประมาณ สอง สามเดือน เท่านั้น เสียดาย ชุดหลัง ไม่ได้มีผ้า อาเคโบโน่สีแดง มาเปรียบเทียบ และก้ไม่ได้หมายความว่า 2 pot ไม่ดี นะครับ และอีกอย่าง ผมไม่ได้ขับรถเร็ว แต่ชับไว ชอบเบรคแน่นๆ กดแล้วตอบสนองได้ดี อนาคต ถ้าว่างๆ กำลัง จะลองอีกชุด จาน 275 มม เหมือนเดิม ใส่ล้อขอบ 15ได้ คล้ายๆ ชุดสุดท้ายที่เล่าให้ฟัง และเท่ากับพวก 2 pot แต่คราวนี้ จะ เจาะรู เซาะร่อง ไว้ค่อยมาเล่าให้ฟัง นะครับ หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: ลุงโย ที่ 20 กรกฎาคม 2554 20:53:10 เยี่ยม :emotn
หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: thawatchai ที่ 20 กรกฎาคม 2554 21:17:58 :emo2
หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 20 กรกฎาคม 2554 21:30:21 ขออัพหน่อยครับ อยากถามว่า 2 pot celica ใส่ ae 101 แปลงอะไรบ้างรบกวนขอรายละเอียดด้วยครับ หาตัวที่แปลงง่ายกว่าดีรึป่าวครับ 2 pot เป็นไงบ้างครับพี่ซี :emots หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 20 กรกฎาคม 2554 22:23:34 :emotk
หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 20 กรกฎาคม 2554 22:35:08 ขออัพหน่อยครับ อยากถามว่า 2 pot celica ใส่ ae 101 แปลงอะไรบ้างรบกวนขอรายละเอียดด้วยครับ หาตัวที่แปลงง่ายกว่าดีรึป่าวครับ 2 pot เป็นไงบ้างครับพี่ซี :emots หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 21 กรกฎาคม 2554 08:05:51 ผมใส่2พอตเลวิน คาริปเปอร์กิ๊ฟล็อกครบๆ เพราะเมื่อก่อนไม่ได้ใส่กิ๊ฟล็อก เวลาเบรคหนักๆจะมีเสียงคับ แต่พอหามาใส่แล้วเนี่ย เสียงหายสนิทเลยคับ ดิสเบรคหลังตัวนอก ตัวกระจายแรงดันเบรคของ2พอตเลวินตรงรุ่น(ถอดมาจากหัวตัวเลวิน)หม้อลมชั้นครึ่ง สายถักเบรคTRDทั้ง4เส้น ตรงรุ่น (ถ้าสายถักเบรคยุ่นไม่ว่ายี่ห้ออะไร ผมว่าถ้าไม่ดีจริงหรือไม่มีประโยชน์ ยุ่นเค้าคงไม่ผลิตออกมาขายหรอกคับ อันนี้ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลแล้วอ่ะคับ) รถผมเครื่อง20V.ฝาดำ AUTO ใส่มาจะ4ปีและ ทุกวันนี้ยังไม่มีปัญหาเลยจ้าา ผมว่าการที่รถเราจะมีการเบรคที่ตอบสนองแบบดีๆ มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าใส่เบรคชุดนั้นดีชุดนี้ดีหรอกคับ ผมว่าเรื่องยางหรือช่วงล่างมันก็ต้องบาลานซ์กันควบคู่ไปด้วยนะค้าบบบบ เห็นมาเยอะและ พวกใส่เบรคดีๆๆๆเนี่ย(มิด)กันประจำอ่ะ ปล.ที่ผมเลือกใส่เลวินเพราะ ไม่ชอบข้ามรุ่น และก็ไม่ชอบเจาะรูจานเพิ่มเพื่อที่จะใส่ดุมเดิมคับผม ผิดถูกยังไง ขออภัยนะคับ ความเห็นส่วนตัวจริงๆๆ ผมเห็นและลองมากะตัวคับผม :emotn
หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: shinjung ที่ 21 กรกฎาคม 2554 16:15:25 ขออัพหน่อยครับ อยากถามว่า 2 pot celica ใส่ ae 101 แปลงอะไรบ้างรบกวนขอรายละเอียดด้วยครับ หาตัวที่แปลงง่ายกว่าดีรึป่าวครับ ตอบอยากเหมือนกัน เอาเท่าที่ลองกับรถตัวเอง นะครับ ข้อมูลเบรค ของ รถ 92 จีทีไอ หน้าดิส หลังดิส (ติดรถมาจากโรงงาน) เบรคหน้า 1 pot ลูกสูบเบรค 54 จานขนาด 257มม. หนา 22 มม.ปั้มบน 7/8 หม้อลม ชั้นเดียว ประสิทธิภาพ ชุดเบรคเดิมๆ ติดรถ และเนื่องจากใช้เบรคจนชินเท้า ถามว่าพอใจมั้ย พอได้ ดี ครับ ยิ่งเปลี่ยนผ้า เป็น อาเคโบโน่สีแดง ยิ่ง ดีขึ้นอีก หยุดได้ดีขึ้นครับ ต่อมา ผมได้เปลี่ยน หม้อ ชั้นครึ่ง ปั้ม 15/16 เบรคตอบสนองได้เร็วขึ้น ดูดเท้าดีกว่าเดิม ต่อมา เปลี่ยนเป็น คารดิน่า 2 pot ลูกสูบเบรคคู่ 40 จานขนาด 275 มม. หนา 28 มม. แม่ปั้มบน 15/16 หม้อ ชั้นครึ่ง พอใช้ไปสักพัก ประมาณ สองสามร้อยโล ผ้าเบรคอาเคโบโน่สี่แดงเริ่มเข้าที่กัดกิจจาน เรียบเต็มวงแล้ว(ไม่เจาะรู เซาะร่อง) หยุดได้ดีมากๆ กล้าซัด กล้ามุด มันใจขึ้นอีกเยอะ ครับ แต่เบรคมีอาการหัวทิ่มมากกว่าเดิม ออกอาการ หน้าดีกว่าหลังมากเกินไป ถ้ากดเร็วๆ แบบตกใจ โอกาศล้อหน้าลีอก มาได้ไวมาก อันตรายเหมือนกัน ต่อมาอีกช่วง ผมถอด คารดิน่า ออก ใส่พอร์ตเดียว จานโตเท่าคารดิน่า 275 มม ผ้าเบรคติดดุมยุ่นมา ยี่ห้อ aisin จานเจาะรู แต่ไม่เซาะร่อง แม่ปั้มบนเหมือนเดิม ใช้ไปสักพัก จับอาการได้ว่า เบรค ตอบสนอง ได้ช้ากว่า 2 pot และ หยุดแรงเฉื่อยได้น้อยกว่า 2 pot เพียงแค่เล็กน้อย อาการหน้าทิ่ม ลดลง ระยะเบรคก็ โอเค หนึบๆ ดูดๆเท้า ใช้ได้ ดีกว่า 1 pot เยอะเหมือนกัล เป็นความเห็นส่วนตัว และทดลองใช้ชุดต่างๆ ห่างกันประมาณ สอง สามเดือน เท่านั้น เสียดาย ชุดหลัง ไม่ได้มีผ้า อาเคโบโน่สีแดง มาเปรียบเทียบ และก้ไม่ได้หมายความว่า 2 pot ไม่ดี นะครับ และอีกอย่าง ผมไม่ได้ขับรถเร็ว แต่ชับไว ชอบเบรคแน่นๆ กดแล้วตอบสนองได้ดี อนาคต ถ้าว่างๆ กำลัง จะลองอีกชุด จาน 275 มม เหมือนเดิม ใส่ล้อขอบ 15ได้ คล้ายๆ ชุดสุดท้ายที่เล่าให้ฟัง และเท่ากับพวก 2 pot แต่คราวนี้ จะ เจาะรู เซาะร่อง ไว้ค่อยมาเล่าให้ฟัง นะครับ ผมใส่2พอตเลวิน คาริปเปอร์กิ๊ฟล็อกครบๆ เพราะเมื่อก่อนไม่ได้ใส่กิ๊ฟล็อก เวลาเบรคหนักๆจะมีเสียงคับ แต่พอหามาใส่แล้วเนี่ย เสียงหายสนิทเลยคับ ดิสเบรคหลังตัวนอก ตัวกระจายแรงดันเบรคของ2พอตเลวินตรงรุ่น(ถอดมาจากหัวตัวเลวิน)หม้อลมชั้นครึ่ง สายถักเบรคTRDทั้ง4เส้น ตรงรุ่น (ถ้าสายถักเบรคยุ่นไม่ว่ายี่ห้ออะไร ผมว่าถ้าไม่ดีจริงหรือไม่มีประโยชน์ ยุ่นเค้าคงไม่ผลิตออกมาขายหรอกคับ อันนี้ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลแล้วอ่ะคับ) รถผมเครื่อง20V.ฝาดำ AUTO ใส่มาจะ4ปีและ ทุกวันนี้ยังไม่มีปัญหาเลยจ้าา ผมว่าการที่รถเราจะมีการเบรคที่ตอบสนองแบบดีๆ มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าใส่เบรคชุดนั้นดีชุดนี้ดีหรอกคับ ผมว่าเรื่องยางหรือช่วงล่างมันก็ต้องบาลานซ์กันควบคู่ไปด้วยนะค้าบบบบ เห็นมาเยอะและ พวกใส่เบรคดีๆๆๆเนี่ย(มิด)กันประจำอ่ะ ปล.ที่ผมเลือกใส่เลวินเพราะ ไม่ชอบข้ามรุ่น และก็ไม่ชอบเจาะรูจานเพิ่มเพื่อที่จะใส่ดุมเดิมคับผม ผิดถูกยังไง ขออภัยนะคับ ความเห็นส่วนตัวจริงๆๆ ผมเห็นและลองมากะตัวคับผม :emotn :emotn :emotn :emotnหัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 21 กรกฎาคม 2554 16:37:51 สายถักไม่ได้พูดว่าไม่ดีครับ ลองอ่านดูใหม่ บอกว่าเปลี่นไปก็เท่านั้น
ความหมายของผม หมายถึง ไม่ค่อยคุ้มกะค่าเงินที่เสียไป (คนที่เอามาขาย มันขายแพงเกินไป) ถ้าไปเดินหาซื้อเอง ของเก่าตามเซี่ยงกง ราคา แค่พันกว่า นิดหน่อย ก็ค่อยน่าสน ใครขายแพงชุดละ สามสี่พันผมไม่ทราบนะ และได้บอกต่อ ในบรรทัดต่อมาว่า "เปลี่ยนเบรคได้ เปลี่ยนสายอ่อนเบรคใหม่ๆด้วยนะ ไม่กี่ตังค์ เอง" เพราะผมรื้อชุดเบรคมาหลายชุด เห็นสายอ่อนเบรค บางคนแล้ว อดบ่นกะเจ้าของรถไม่ไหว บางคนก้ไม่ค่อยให้ความสำคัญ ราคาสายอ่อนเบิกใหม่ ราคาแค่คู่ละสองร้อยกว่าบาท กะชีวิตตัวเอง ครอบครัว คนรอบข้างบนท้องถนน ก็แค่แนะนำ สำหรับหลายๆ คนที่ยังไม่ค่อยมีสตางค์มากมาย และคิดเพียงแค่ ปรับปรุงระบบเบรคให้ดีขึ้น ทราบครับว่าสายถักมันดีอย่างไร แต่สิ่งที่ผมเขียน เพียงแค่บอกเล่าให้หลายๆท่าน ได้คำนึงถึงสิ่งที่จำเป็น และสำคัญไม่น้อยกว่าเบรคที่เปลี่ยนกันลงไป และเรื่องชุดเบรค แต่ละชุดมันกีมีข้อดี ข้อเสียแตกต่างกันไป ไม่งั้นก้คงไม่มีใครใส่เลวิน 2 พอร์ต หรือ แปลงเบรค 2 ชิ้น หลายพอร์ตหรอก ครับ ช่าวล่างเป็นเพียงส่วนประกอบที่ต้องคำนึงถึง และพอดี เคสนี้ มีคนถามเฉพาะเรื่องเบรค ผมเลยไม่ได้กล่าวถึงเรื่องอื่นๆ หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 21 กรกฎาคม 2554 19:13:58 ผมไม่ได้ว่าอะไรพี่จุ๊ฟนะคับ ผมแค่อยากจะบอกความรู้สึกในการทำรถและเลือกที่จะใส่ระบบเบรคแบบไหนที่ให้ตรงกับการใช้งานในแบบส่วนตัวผมและรถของผมเอง ว่าผมใส่ตัวไหนเป็นยังไง แค่อย่างน้อยก็อาจจะเป็นอีกตัวเลือกนึงสำหรับ จขกท ก็แค่นั้นคับผม ไม่ได้มีเจตนาพาดพิงใครใดๆทั้งสิ้นคับพี่ เพราะถ้าสมมุติ จขกท ถามผมว่าที่ไหนมีที่รับทำเบรคแบบดีๆที่เดียวจบ ผมก็คงต้องแนะนำไปที่พี่อย่างแน่นอนคับผม ส่วนเรื่องสายถักเบรคเนี่ย ก็อย่างที่ผมบอกไว้ตอนแรกอ่ะคับ ผมแค่ออกความคิดเห็นแชร์ๆกันเฉยๆๆก็แค่นั้นเองคับ เพราะของแบบนี้มันก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ล่ะบุคคลแล้วคับพี่ ปล.ถ้าผมผิดพลาดอะไรไป ขออภัยและขอโทษพี่จุ๊ฟด้วยนะคับ ผมไม่มีเจตนาใดๆแอบแฝงคับพี่ ยังเคารพพี่จุ๊ฟเสมอคับผม :emotn
หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: nanaae ที่ 21 กรกฎาคม 2554 19:50:53 :emotg
หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 21 กรกฎาคม 2554 20:32:11 ของผม 9 นิ้ว ขอมาศึกษาหน่อย
9 นิ้วไม่ใช่จานเบรคนะ แต่เป็น ....... (ขอโทษ ของมันยาวอ่ะ) :emotl :emotl :emotl หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 21 กรกฎาคม 2554 21:28:11 ของผม 9 นิ้ว ขอมาศึกษาหน่อย ของผม 10นิ้วครับ สองข้าง :emotn9 นิ้วไม่ใช่จานเบรคนะ แต่เป็น ....... (ขอโทษ ของมันยาวอ่ะ) :emotl :emotl :emotl หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 21 กรกฎาคม 2554 21:43:23 ผมไม่ได้ว่าอะไรพี่จุ๊ฟนะคับ ผมแค่อยากจะบอกความรู้สึกในการทำรถและเลือกที่จะใส่ระบบเบรคแบบไหนที่ให้ตรงกับการใช้งานในแบบส่วนตัวผมและรถของผมเอง ว่าผมใส่ตัวไหนเป็นยังไง แค่อย่างน้อยก็อาจจะเป็นอีกตัวเลือกนึงสำหรับ จขกท ก็แค่นั้นคับผม ไม่ได้มีเจตนาพาดพิงใครใดๆทั้งสิ้นคับพี่ เพราะถ้าสมมุติ จขกท ถามผมว่าที่ไหนมีที่รับทำเบรคแบบดีๆที่เดียวจบ ผมก็คงต้องแนะนำไปที่พี่อย่างแน่นอนคับผม ส่วนเรื่องสายถักเบรคเนี่ย ก็อย่างที่ผมบอกไว้ตอนแรกอ่ะคับ ผมแค่ออกความคิดเห็นแชร์ๆกันเฉยๆๆก็แค่นั้นเองคับ เพราะของแบบนี้มันก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ล่ะบุคคลแล้วคับพี่ ปล.ถ้าผมผิดพลาดอะไรไป ขออภัยและขอโทษพี่จุ๊ฟด้วยนะคับ ผมไม่มีเจตนาใดๆแอบแฝงคับพี่ ยังเคารพพี่จุ๊ฟเสมอคับผม :emotn แลกเปลี่ยนความคิดเห็น กันครับ เห็นแตกต่างก็ค้านกันไป คุยกันไป ได้มุมมองไปหลากหลายอย่าไปคิดว่าใครผิดอะไรเลย มาแชร์ออกความคิด ดีกว่า นั่งมองกันอย่างเดียว ผมเองก็ไม่ใช่รู้หมดทุกเรื่อง เดี๋ยวนี้ตามไม่ค่อยทัน อย่าคิดมากน่ะ เคารพเช่นกัน ครับ ดื่มเบียร์เย็นๆ ชนแก้วกันดีกว่า......(แต่เมาแล้วห้ามซิ่ง) หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 21 กรกฎาคม 2554 23:11:41 :emom :emom :emom :emom
ดีใจ ใจเย็น เบียรเย็น สักคนละแก้วพอนะ ถ้าคนละลัง กลัวเบียรเย็นไม่ทันครับ หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: surachat_pea ที่ 25 กรกฎาคม 2554 13:59:28 ของผม 9 นิ้ว ขอมาศึกษาหน่อย ของผม 10นิ้วครับ สองข้าง :emotn9 นิ้วไม่ใช่จานเบรคนะ แต่เป็น ....... (ขอโทษ ของมันยาวอ่ะ) :emotl :emotl :emotl :emo8 เจอใหญ่กว่า หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: shinjung ที่ 03 สิงหาคม 2554 11:36:34 สงสัยโดนชุดใหญ่ :emoth
หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค เริ่มหัวข้อโดย: <<PaanNop>> ที่ 04 สิงหาคม 2554 15:15:23 แล้วถ้าเป็น 2 pot ของ levin ต้องแปลงอะไรบ้างอ่ะครับ??? ถามเป็นความรู้ครับผม...เผื่ออนาคต
|