หัวข้อ: เครื่อง 4A กับ 5A เริ่มหัวข้อโดย: Dod ที่ 22 มิถุนายน 2011 13:45:05 ถ้าของเดิมผม Ae101 เป็นเครื่อง 4A-FE Auto แต่ผมจะเปลี่ยนเป้น 5A-FE Auto มันจะมีผลเสียมากมั๊ยครับ ในเรื่องของกำลังเครื่อง
แล้วต้องแปลงอะไรเยอะมั๊ยครับ หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 22 มิถุนายน 2011 18:02:03 ผมว่ากำลังเครื่อง 4A-FE เยอะกว่าของ 5A-FE นะครับ ถ้าวางเครื่องใหม่ไม่ลองไปวางเครื่องฝาดำเหรอครับได้กำลังเครื่องเยอะกว่าด้วยนะครับ ยังงัยรอู้รู้มาเพิ่มเติมอีกทีนะครับ :emotq :emotq
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A เริ่มหัวข้อโดย: Dod ที่ 22 มิถุนายน 2011 21:00:25 อ๋อ .. พอดีงบไม่มีอ่ะครับ แต่ว่ามีพี่คนนึงเค้าจะยก 5A ลง อีกอย่างรถผมติด Mixer ด้วย เห็นเค้าว่าฝาดำ มันใช้ Mix ไม่ได้
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A เริ่มหัวข้อโดย: miami18 ที่ 22 มิถุนายน 2011 21:59:51 4A-FE 1600CC. 5A-FE 1500CC. อาจจะอืดหน่อยๆ เพราะความชินจากเครื่อง 4A มา แต่ผมว่า มันไม่ต่างกัน ครับ
:emots แล้วเครื่องเดิมเป็นอะไรครับถึงเปลี่ยน หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A เริ่มหัวข้อโดย: Dod ที่ 22 มิถุนายน 2011 23:09:44 ตอนนี้เครื่องผมมันออกตัวอืดมากๆ เหมือนเกียร์ไม่ดี แต่เครื่องก็หลวมแล้ว แล้วก็เคยปาดฝาสูบมาด้วย
ลองเช็คดูเห็นเค้าว่าเป็นเกียร์เปลี่ยนมา เกียร์ auto แต่กล่องธรรมดา เห็นมันจั๊มสายกล่องมามั่วเลย ไม่รู้ว่า wire สายใหม่มันจะหายมั๊ย ตอนนี้ถ้าวิ่งไปทางอีสาน ขึ้นเขาปักที น้ำตาจะไหล รถรุ่นเก่าๆยังแซงได้เลย :emo6 หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 22 มิถุนายน 2011 23:15:34 ยังงั้นถ้าเครื่อง 5A-FE อยู่ในสภาพโอเคก้อลองดูครับ แล้วไม่ทราบว่าได้เคยลองถามแบบโอเวอร์ฮอล์เครื่องใหม่มั่งยังครับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A เริ่มหัวข้อโดย: miami18 ที่ 22 มิถุนายน 2011 23:40:33 ผม 5A-FE Auto ขึ้นเขาค้อ ก็แทบอยากจอดรถเดินเลยครับพี่ :emo6 มีตังเมื่อไหร่จะแรงให้ดู :emof
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A เริ่มหัวข้อโดย: fogafoga ที่ 23 มิถุนายน 2011 12:58:35 รอฝาดำทีเดียวไปเลยดีกว่าครับ :emor :emor
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 23 มิถุนายน 2011 13:46:17 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=54394.0
ไปกระทู้นี้ครับ ผมก็เล่นฝาดำ Auto Fixmix อยู่ครับ หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A เริ่มหัวข้อโดย: Tom.p ที่ 24 มิถุนายน 2011 22:52:30 โทรหาพี่ด้วยครับ เดี๋ยวจะให้ลูกน้องทำให้ 086-3388497 ต๋อมพัทยา :emotn
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A เริ่มหัวข้อโดย: Dod ที่ 30 มิถุนายน 2011 20:30:52 ขอบคุณพี่มากๆครับ เดี๋ยวผมจะติดต่อไปนะครับ หาเวลาว่างๆก่อน
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A เริ่มหัวข้อโดย: YaSeN ที่ 03 กรกฎาคม 2011 20:47:36 โทรหาพี่ด้วยครับ เดี๋ยวจะให้ลูกน้องทำให้ 086-3388497 ต๋อมพัทยา :emotn :emo2หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A เริ่มหัวข้อโดย: C.kids ที่ 03 กรกฎาคม 2011 20:51:50 ถามเพิ่มครับท่าคิดจะวางเครื่องใหม่ เอาแบบขึ้นเหนือขึ้นเขาได้ แรงๆๆงบ สามหมื่น ตัวไหนน่าเล่นมั่ง
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A เริ่มหัวข้อโดย: Dod ที่ 04 กรกฎาคม 2011 20:40:20 งบ 30,000 ผมว่าได้แค่เครื่องครับ ไม่รวมค่าวาง+wire แถมเผื่อช่วงล่างในบางจุด อย่างน้อยผมว่าโดน 40,000 ขึ้นครับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A เริ่มหัวข้อโดย: kENG.ae111 ที่ 05 กรกฎาคม 2011 22:19:13 ผมมีเครื่องยกลงอะครับสนใจมั้ย4Aเครื่องเดิมออตโต้อะครับสนใจโทรสอบถามได้นะครับ เก่ง 084-880-5115
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A เริ่มหัวข้อโดย: ninenara ที่ 21 ตุลาคม 2011 00:35:57 กำลังหาฝาสูบ 4a คาบู 1600 ใครทราบช่วยบอกที
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 21 ตุลาคม 2011 14:11:00 ยกฝาเก่ายุ่น+โอเวอร์ฮอลเช็คยางแท่นเครื่อง แล้วไปซื้อชุดสายไฟมาให้ช่างวายใหม่ ไม่แน่ใจเรื่องกล่องว่าเหมือนกันไหม
เพราะเห็นของเพื่อนผม Auto ก็กล่องเดียวกับของผมนะ ผม4afe m/t เช็คเกียร์ดู ก็ เหยียบเบรคด้วยขาซ้าย+ดึงเบรคมือ แล้วเข้าเกียร D เร่งเครื่องแบบเหยียบไปเรื่อยๆ จนสุด ถ้ารอบเครื่องไม่เกิน2000-2500 ก็คลัชยังดี ไม่ต้องเปลี่ยนไปถ่ายน้ำมันซะ ฝาสูบ 4000 +แหวน2000 +ค่าชุดสายไฟ 2000 +กล่อง 2000 +เปลี่ยนหัวเทียน240 +ค่าแรงวายสาย 3000 +ค่าแรงช่า 2000 +น้ำมันต่างๆ 2000 +ทำแอร์-ล้างรถ-...1000 รวมๆแล้วราคาไม่น่าเกิน18000- เพราะทำรถดีเซล ก็ประมาณนี้ เบนซิลถูกกว่านะ ผมว่ายก 5a แล้วจะไม่ทันใจอะดิครับ เครื่องก็เล็กกว่า เสียตังค่าเครื่อง +วาง+วาย 40000 อยู่ไหม ถ้าเครื่องเดิม1600 แล้วไปยก 1500 ราคาตกอีก เอาแบบตรงๆตัวดีกว่าครับ ถ้าไม่เน้นซิ่งไร หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 21 ตุลาคม 2011 14:12:16 ถ้าอยากยกใหม่ ฝาดำเกียธรรมดาไปเลยแรงดี
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 30 ตุลาคม 2011 14:22:40 มี 4A 5A ขอเพิ่มอีกตัวจะได้ครบ 7A 1800 cc
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A เริ่มหัวข้อโดย: tarmissu ที่ 31 ตุลาคม 2011 12:52:48 วาง 7a 1800cc วิ่งในเมืองสบายๆ ไม่แรงแบบหวือหวา ขับชิวๆ
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A เริ่มหัวข้อโดย: ...OOO... ที่ 31 ตุลาคม 2011 19:52:27 ของผม ก็เครื่อง 5A เกียร์ออโต้ ครับ ปีที่แล้ว ไปเหนือมาก็ขึ้นเขาได้นะครับแต่ต้องค่อย ๆ ไปนะ อย่าไปเร่งเครื่องมาก
เขาที่ขึ้นมามี ดอยสุเทพ ดอยอ่างขาง ดอยอินทนนท์ ครับ แต่ก็ สงสารรถเหมือนกแัน อิอิอิอิ |