AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ต่างๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: Dod ที่ 22 มิถุนายน 2011 13:45:05



หัวข้อ: เครื่อง 4A กับ 5A
เริ่มหัวข้อโดย: Dod ที่ 22 มิถุนายน 2011 13:45:05
ถ้าของเดิมผม Ae101 เป็นเครื่อง 4A-FE Auto แต่ผมจะเปลี่ยนเป้น 5A-FE Auto มันจะมีผลเสียมากมั๊ยครับ ในเรื่องของกำลังเครื่อง
แล้วต้องแปลงอะไรเยอะมั๊ยครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 22 มิถุนายน 2011 18:02:03
ผมว่ากำลังเครื่อง 4A-FE เยอะกว่าของ 5A-FE นะครับ ถ้าวางเครื่องใหม่ไม่ลองไปวางเครื่องฝาดำเหรอครับได้กำลังเครื่องเยอะกว่าด้วยนะครับ ยังงัยรอู้รู้มาเพิ่มเติมอีกทีนะครับ :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A
เริ่มหัวข้อโดย: Dod ที่ 22 มิถุนายน 2011 21:00:25
อ๋อ .. พอดีงบไม่มีอ่ะครับ แต่ว่ามีพี่คนนึงเค้าจะยก 5A ลง อีกอย่างรถผมติด Mixer ด้วย เห็นเค้าว่าฝาดำ มันใช้ Mix ไม่ได้


หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A
เริ่มหัวข้อโดย: miami18 ที่ 22 มิถุนายน 2011 21:59:51
4A-FE 1600CC. 5A-FE 1500CC. อาจจะอืดหน่อยๆ เพราะความชินจากเครื่อง 4A มา แต่ผมว่า มันไม่ต่างกัน ครับ
 :emots แล้วเครื่องเดิมเป็นอะไรครับถึงเปลี่ยน


หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A
เริ่มหัวข้อโดย: Dod ที่ 22 มิถุนายน 2011 23:09:44
ตอนนี้เครื่องผมมันออกตัวอืดมากๆ เหมือนเกียร์ไม่ดี แต่เครื่องก็หลวมแล้ว แล้วก็เคยปาดฝาสูบมาด้วย
ลองเช็คดูเห็นเค้าว่าเป็นเกียร์เปลี่ยนมา เกียร์ auto แต่กล่องธรรมดา เห็นมันจั๊มสายกล่องมามั่วเลย ไม่รู้ว่า wire สายใหม่มันจะหายมั๊ย
ตอนนี้ถ้าวิ่งไปทางอีสาน ขึ้นเขาปักที น้ำตาจะไหล รถรุ่นเก่าๆยังแซงได้เลย
 :emo6


หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 22 มิถุนายน 2011 23:15:34
ยังงั้นถ้าเครื่อง 5A-FE อยู่ในสภาพโอเคก้อลองดูครับ    แล้วไม่ทราบว่าได้เคยลองถามแบบโอเวอร์ฮอล์เครื่องใหม่มั่งยังครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A
เริ่มหัวข้อโดย: miami18 ที่ 22 มิถุนายน 2011 23:40:33
ผม 5A-FE Auto ขึ้นเขาค้อ ก็แทบอยากจอดรถเดินเลยครับพี่  :emo6 มีตังเมื่อไหร่จะแรงให้ดู  :emof


หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A
เริ่มหัวข้อโดย: fogafoga ที่ 23 มิถุนายน 2011 12:58:35
รอฝาดำทีเดียวไปเลยดีกว่าครับ  :emor :emor


หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 23 มิถุนายน 2011 13:46:17
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=54394.0

ไปกระทู้นี้ครับ ผมก็เล่นฝาดำ Auto Fixmix อยู่ครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A
เริ่มหัวข้อโดย: Tom.p ที่ 24 มิถุนายน 2011 22:52:30
โทรหาพี่ด้วยครับ เดี๋ยวจะให้ลูกน้องทำให้ 086-3388497 ต๋อมพัทยา  :emotn


หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A
เริ่มหัวข้อโดย: Dod ที่ 30 มิถุนายน 2011 20:30:52
ขอบคุณพี่มากๆครับ เดี๋ยวผมจะติดต่อไปนะครับ หาเวลาว่างๆก่อน


หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A
เริ่มหัวข้อโดย: YaSeN ที่ 03 กรกฎาคม 2011 20:47:36
โทรหาพี่ด้วยครับ เดี๋ยวจะให้ลูกน้องทำให้ 086-3388497 ต๋อมพัทยา  :emotn
:emo2


หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A
เริ่มหัวข้อโดย: C.kids ที่ 03 กรกฎาคม 2011 20:51:50
ถามเพิ่มครับท่าคิดจะวางเครื่องใหม่ เอาแบบขึ้นเหนือขึ้นเขาได้  แรงๆๆงบ สามหมื่น  ตัวไหนน่าเล่นมั่ง


หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A
เริ่มหัวข้อโดย: Dod ที่ 04 กรกฎาคม 2011 20:40:20
งบ 30,000 ผมว่าได้แค่เครื่องครับ ไม่รวมค่าวาง+wire แถมเผื่อช่วงล่างในบางจุด  อย่างน้อยผมว่าโดน 40,000 ขึ้นครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A
เริ่มหัวข้อโดย: kENG.ae111 ที่ 05 กรกฎาคม 2011 22:19:13
ผมมีเครื่องยกลงอะครับสนใจมั้ย4Aเครื่องเดิมออตโต้อะครับสนใจโทรสอบถามได้นะครับ เก่ง 084-880-5115


หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A
เริ่มหัวข้อโดย: ninenara ที่ 21 ตุลาคม 2011 00:35:57
กำลังหาฝาสูบ 4a คาบู 1600 ใครทราบช่วยบอกที


หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A
เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 21 ตุลาคม 2011 14:11:00
ยกฝาเก่ายุ่น+โอเวอร์ฮอลเช็คยางแท่นเครื่อง แล้วไปซื้อชุดสายไฟมาให้ช่างวายใหม่ ไม่แน่ใจเรื่องกล่องว่าเหมือนกันไหม
เพราะเห็นของเพื่อนผม Auto ก็กล่องเดียวกับของผมนะ ผม4afe m/t
 เช็คเกียร์ดู ก็ เหยียบเบรคด้วยขาซ้าย+ดึงเบรคมือ แล้วเข้าเกียร D  เร่งเครื่องแบบเหยียบไปเรื่อยๆ จนสุด ถ้ารอบเครื่องไม่เกิน2000-2500 ก็คลัชยังดี ไม่ต้องเปลี่ยนไปถ่ายน้ำมันซะ
ฝาสูบ 4000 +แหวน2000 +ค่าชุดสายไฟ 2000 +กล่อง 2000 +เปลี่ยนหัวเทียน240 +ค่าแรงวายสาย 3000 +ค่าแรงช่า 2000 +น้ำมันต่างๆ 2000 +ทำแอร์-ล้างรถ-...1000
รวมๆแล้วราคาไม่น่าเกิน18000- เพราะทำรถดีเซล ก็ประมาณนี้ เบนซิลถูกกว่านะ ผมว่ายก 5a แล้วจะไม่ทันใจอะดิครับ เครื่องก็เล็กกว่า เสียตังค่าเครื่อง +วาง+วาย 40000 อยู่ไหม ถ้าเครื่องเดิม1600 แล้วไปยก 1500 ราคาตกอีก เอาแบบตรงๆตัวดีกว่าครับ ถ้าไม่เน้นซิ่งไร


หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A
เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 21 ตุลาคม 2011 14:12:16
ถ้าอยากยกใหม่ ฝาดำเกียธรรมดาไปเลยแรงดี


หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A
เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 30 ตุลาคม 2011 14:22:40
มี 4A 5A  ขอเพิ่มอีกตัวจะได้ครบ 7A 1800 cc


หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A
เริ่มหัวข้อโดย: tarmissu ที่ 31 ตุลาคม 2011 12:52:48
วาง  7a  1800cc  วิ่งในเมืองสบายๆ  ไม่แรงแบบหวือหวา  ขับชิวๆ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 4A กับ 5A
เริ่มหัวข้อโดย: ...OOO... ที่ 31 ตุลาคม 2011 19:52:27
ของผม ก็เครื่อง 5A เกียร์ออโต้ ครับ ปีที่แล้ว ไปเหนือมาก็ขึ้นเขาได้นะครับแต่ต้องค่อย ๆ ไปนะ อย่าไปเร่งเครื่องมาก

เขาที่ขึ้นมามี ดอยสุเทพ ดอยอ่างขาง ดอยอินทนนท์ ครับ แต่ก็ สงสารรถเหมือนกแัน อิอิอิอิ