หัวข้อ: ซ้ำรอยเดิม เริ่มหัวข้อโดย: C.kids ที่ 24 มิถุนายน 2011 15:54:44 เปลี่ยนตัวสวิตซ์ เปิด ปิดแล้วทำไม (แกะออกมาดูสายมันไหม้แต่เป็นแบบยังไม่รุนแรง ช่างเขาเดาสาเหตุน่าจะมาจากอาการนี้ )มันจะเป็นอาการเดิมอยู่อีก ไม่เข้าใจ รึส่วนอื่นมีปัญหาอีก หลังจากจากก่อนหน้านี้ลอง วิ่งทั้งน้ำมันแล้วก็แก๊ส แบบวิ่งม้วนเดียวจบ กับวิ่งแล้วสลับเชื้อเพลิงตอนวิ่ง อัตราความเร็ว 120ขึ้น ระดับเข็มความร้อนไม่สูงนะ อยู่แถวกลางๆทั้งสองอย่าง ปรากดว่าหลังจากนั้นสองสามวันมีอาการเดิมๆ รถน๊อค ไปดื้อ ๆ เหมือนเคย วิ่ง ทางยาว ไกล 120ขึ้น ท่าใกล้ช้ารถก็เป็น ( แต่หนแรกก่อนเอาไปซ่อมไม่เป็น ) หลังจากเอาไปให้ช่างทำ แอร์เสียอีก อีกคือมันเย็นข้างเดียว ตรงกลางกับซ้ายสุด ไม่เย็น ( เอาไปซ่อมร้านที่ทำได้ทั้งระบบแก๊ส แล้วก็เครื่อง ร้านแถวสัตหีบ ทางซ้ายม่านรูด เลยมาอีกนิดเป็นวัด) ร้านแบบนี้ยังทำไม่ได้ แล้วร้านไหนจะทำได้ มึน ใช้รถเก่า ปี 90 อยู่ รึ ต้องรื้อเป็นฉากๆๆให้เขานั่งไล่ระบบใหม่ ทำร้านเดียวเลย หลายร้านแล้วขั้นตอนการทำ การวางเขามากันคนละแนว ปวดหัว ท่าจะเริ่มไล่ระบบใหม่ ควรเริ่มจากสิ่งไหนก่อนดี เครื่องยนตร์ มาแก๊ส หรือแก๊ส มาเครื่องยนตร์ ( ใครรู้วิธีการลงรุปภาพมั่งเดี๋ยวจะถ่ายเอามาลงให้ดู )
หัวข้อ: Re: ซ้ำรอยเดิม เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 24 มิถุนายน 2011 16:01:57 :emotia:emok :emok
หัวข้อ: Re: ซ้ำรอยเดิม เริ่มหัวข้อโดย: NineTwo@Monster ที่ 24 มิถุนายน 2011 17:05:13 สู้ๆครับรอ น้าๆ มาตอบ :emok :emok
แต่ผมอ่านไม่ค่อยเข้าใจครับ ว่าอะไรไหม้ ไหม้ที่ไหน จะได้เก็บไว้เป็นข้อมูลครับ หัวข้อ: Re: ซ้ำรอยเดิม เริ่มหัวข้อโดย: C.kids ที่ 24 มิถุนายน 2011 17:20:18 ไหม้ที่สายไฟใกล้ตรงหัวขั่ว ครับ เขาถอดออกมาให้ดู เห็นตรงรอยไหม้มันไหม้แบบยังไม่เยอะ ตอนแรกผมก็งง ปกติเวลามันสับ แก๊ส ขึ้นบนจะเป็นน้ำมัน ลงล่างสุดจะเป็นแก๊ส อันนี้คือจากเจ้าของรถที่ ผมซื้อต่อมาจากเขานะ แต่พอเอามาให้ช่างดู เขาว่าสวิต ( เพราะเวลาเราจะใช้แก๊ส หรือน้ำมันต้องสับเอาเอง ) สายไฟมันไหม้ ตรงหัวขั่ว เริ่มจะหลวม เขาเลยทำให้ดู จากของเก่าที่เราต้องดีดขึ้นไปสุด คือ10เต็ม เขาว่าให้ขยับลงมานิดหนึ่งประมาณ 9 ใน 10 พอนึกภาพออกปะครับ ส่วนตรงกลางคือจะไม่มีเชื้อเพลิงอะไรเลย แต่ พอลงล่างสุดจะต้องเป็น 1 ใช่ปะ ขยับดึงขึ้นมาอีกนิดหนึ่ง ให้อยู่ประมาณ 2 อะไรประมาณนี้ ท่าเข้าล๊อคถูก มันจะมีเสียงดัง ประมาณกึก รถก็จะวิ่งไปได้ไม่ติดขัดอะ แต่ตอนที่ผมเอง กึกนี้ไม่แน่ใจนะเพราะไม่ได้สังเกตุ สังเกตุแค่ตรงไฟบอกปริมาณแก๊สท่ามันเป็นสีเขียว ก็คือเข้าสู่ระบบแก๊สแล้ว แต่ตอนที่มีอาการคือปรับแล้ว ไฟมันไม่ขึ้นเลย แถมความเร็วตกฮวบๆ เบรคเท้าใช้ไม่ได้ ใช้ได้แต่เบรคมืออย่างเดียว (อดสงสัยไม่ได้ รถวิ่งเร็วขนาดนั้นใครจะมามั่วนั่งฟังเสียงกึก ) หาวิธีลงภาพก่อนเดี๋ยวเอาภาพมาให้ดู แต่พอหลังจากทำเสร็จแล้วเปลี่ยนสวิตใหม่สายไฟใหม่ มันก็ดีต้องเขาเปลี่ยนให้ช่วงสองวันแรกอะ เข้าวันที่สามอาการเดิมออกอีก แถมแอร์ยังเย็นข้างขวาด้านเดียวด้วย ตรงกลางกับซ้ายสุดไม่เย็น ขับกลางวันที่ตับจะแตก สุดเซ็ง เตาอบดีๆๆนี้เอง
หัวข้อ: Re: ซ้ำรอยเดิม เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 24 มิถุนายน 2011 17:23:32 ไอ้ที่ไหม้นี้ใช่สวิตซ์ประแก๊สเป็นน้ำมันใช่หรือไม่?
หัวข้อ: Re: ซ้ำรอยเดิม เริ่มหัวข้อโดย: C.kids ที่ 24 มิถุนายน 2011 17:35:11 ใช่ เลย
หัวข้อ: Re: ซ้ำรอยเดิม เริ่มหัวข้อโดย: C.kids ที่ 24 มิถุนายน 2011 17:38:06 แต่อดสงสัยไม่ได้อยู่ดี มันน่าจะเสียตรงส่วนอื่นด้วยไม่น่าใช่ แค่สวิตซ์ อย่างเดียว เพราะรถมันเก่า แล้วก็ใช้งานแบบทั้งวันทั้งคืน เลยถามต่อไปควรที่จะกลับไปดูตรงไหนเพิ่มเติม ใจอยากได้ร้านเดียวทำยาวไปเลยย้ายร้านแล้ว งงกับช่าง ช่างคนนี้ว่าอีกอย่าง อีกคนว่าอีกอย่าง มึน
หัวข้อ: Re: ซ้ำรอยเดิม เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 24 มิถุนายน 2011 22:01:31 ไหม้ที่สายไฟใกล้ตรงหัวขั่ว ครับ เขาถอดออกมาให้ดู เห็นตรงรอยไหม้มันไหม้แบบยังไม่เยอะ ตอนแรกผมก็งง ปกติเวลามันสับ แก๊ส ขึ้นบนจะเป็นน้ำมัน ลงล่างสุดจะเป็นแก๊ส อันนี้คือจากเจ้าของรถที่ ผมซื้อต่อมาจากเขานะ แต่พอเอามาให้ช่างดู เขาว่าสวิต ( เพราะเวลาเราจะใช้แก๊ส หรือน้ำมันต้องสับเอาเอง ) สายไฟมันไหม้ ตรงหัวขั่ว เริ่มจะหลวม เขาเลยทำให้ดู จากของเก่าที่เราต้องดีดขึ้นไปสุด คือ10เต็ม เขาว่าให้ขยับลงมานิดหนึ่งประมาณ 9 ใน 10 พอนึกภาพออกปะครับ ส่วนตรงกลางคือจะไม่มีเชื้อเพลิงอะไรเลย แต่ พอลงล่างสุดจะต้องเป็น 1 ใช่ปะ ขยับดึงขึ้นมาอีกนิดหนึ่ง ให้อยู่ประมาณ 2 อะไรประมาณนี้ ท่าเข้าล๊อคถูก มันจะมีเสียงดัง ประมาณกึก รถก็จะวิ่งไปได้ไม่ติดขัดอะ แต่ตอนที่ผมเอง กึกนี้ไม่แน่ใจนะเพราะไม่ได้สังเกตุ สังเกตุแค่ตรงไฟบอกปริมาณแก๊สท่ามันเป็นสีเขียว ก็คือเข้าสู่ระบบแก๊สแล้ว แต่ตอนที่มีอาการคือปรับแล้ว ไฟมันไม่ขึ้นเลย แถมความเร็วตกฮวบๆ เบรคเท้าใช้ไม่ได้ ใช้ได้แต่เบรคมืออย่างเดียว (อดสงสัยไม่ได้ รถวิ่งเร็วขนาดนั้นใครจะมามั่วนั่งฟังเสียงกึก ) หาวิธีลงภาพก่อนเดี๋ยวเอาภาพมาให้ดู แต่พอหลังจากทำเสร็จแล้วเปลี่ยนสวิตใหม่สายไฟใหม่ มันก็ดีต้องเขาเปลี่ยนให้ช่วงสองวันแรกอะ เข้าวันที่สามอาการเดิมออกอีก แถมแอร์ยังเย็นข้างขวาด้านเดียวด้วย ตรงกลางกับซ้ายสุดไม่เย็น ขับกลางวันที่ตับจะแตก สุดเซ็ง เตาอบดีๆๆนี้เอง ต้องแยกอาการเสียออกเป็นส่วนๆครับ 1. สวิทช์ปรับเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงเสีย ที่คุณใช้เป็นแบบmanual อาการใหม้ที่ขั้วสายคือต่อสายไฟไม่แน่น ใช้สายไฟไม่ถูกขนาดหรือโหลดมากไปครับ หรือคุณภาพของสวิทช์ต่ำ (ซึ่งก็พบบ่อย) ส่วนไฟวัดระดับแก็สไม่ขึ้นก็ต้องตรวจสอบสายและลูกลอยที่ถัง 2. แอร์เย็นด้านเดียว อันนี้เกิดจากตู้แบ่งลมครับ ถอดตู้ออกมาตรวจสอบสายสลิง ฟองน้ำและแผ่นกั้นห้อง แล้วประกอบกลับให้ถูกต้องก็จบ หัวข้อ: Re: ซ้ำรอยเดิม เริ่มหัวข้อโดย: C.kids ที่ 24 มิถุนายน 2011 22:10:30 You are alway all my mine Re: ซ้ำรอยเดิม « ตอบ #7 เมื่อ: วันนี้ เวลา 22:01:31 » อ้างถึง -------------------------------------------------------------------------------- อ้างจาก: C.kids ที่ วันนี้ เวลา 17:20:18 ไหม้ที่สายไฟใกล้ตรงหัวขั่ว ครับ เขาถอดออกมาให้ดู เห็นตรงรอยไหม้มันไหม้แบบยังไม่เยอะ ตอนแรกผมก็งง ปกติเวลามันสับ แก๊ส ขึ้นบนจะเป็นน้ำมัน ลงล่างสุดจะเป็นแก๊ส อันนี้คือจากเจ้าของรถที่ ผมซื้อต่อมาจากเขานะ แต่พอเอามาให้ช่างดู เขาว่าสวิต ( เพราะเวลาเราจะใช้แก๊ส หรือน้ำมันต้องสับเอาเอง ) สายไฟมันไหม้ ตรงหัวขั่ว เริ่มจะหลวม เขาเลยทำให้ดู จากของเก่าที่เราต้องดีดขึ้นไปสุด คือ10เต็ม เขาว่าให้ขยับลงมานิดหนึ่งประมาณ 9 ใน 10 พอนึกภาพออกปะครับ ส่วนตรงกลางคือจะไม่มีเชื้อเพลิงอะไรเลย แต่ พอลงล่างสุดจะต้องเป็น 1 ใช่ปะ ขยับดึงขึ้นมาอีกนิดหนึ่ง ให้อยู่ประมาณ 2 อะไรประมาณนี้ ท่าเข้าล๊อคถูก มันจะมีเสียงดัง ประมาณกึก รถก็จะวิ่งไปได้ไม่ติดขัดอะ แต่ตอนที่ผมเอง กึกนี้ไม่แน่ใจนะเพราะไม่ได้สังเกตุ สังเกตุแค่ตรงไฟบอกปริมาณแก๊สท่ามันเป็นสีเขียว ก็คือเข้าสู่ระบบแก๊สแล้ว แต่ตอนที่มีอาการคือปรับแล้ว ไฟมันไม่ขึ้นเลย แถมความเร็วตกฮวบๆ เบรคเท้าใช้ไม่ได้ ใช้ได้แต่เบรคมืออย่างเดียว (อดสงสัยไม่ได้ รถวิ่งเร็วขนาดนั้นใครจะมามั่วนั่งฟังเสียงกึก ) หาวิธีลงภาพก่อนเดี๋ยวเอาภาพมาให้ดู แต่พอหลังจากทำเสร็จแล้วเปลี่ยนสวิตใหม่สายไฟใหม่ มันก็ดีต้องเขาเปลี่ยนให้ช่วงสองวันแรกอะ เข้าวันที่สามอาการเดิมออกอีก แถมแอร์ยังเย็นข้างขวาด้านเดียวด้วย ตรงกลางกับซ้ายสุดไม่เย็น ขับกลางวันที่ตับจะแตก สุดเซ็ง เตาอบดีๆๆนี้เอง ต้องแยกอาการเสียออกเป็นส่วนๆครับ 1. สวิทช์ปรับเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงเสีย ที่คุณใช้เป็นแบบmanual อาการใหม้ที่ขั้วสายคือต่อสายไฟไม่แน่น ใช้สายไฟไม่ถูกขนาดหรือโหลดมากไปครับ หรือคุณภาพของสวิทช์ต่ำ (ซึ่งก็พบบ่อย) ส่วนไฟวัดระดับแก็สไม่ขึ้นก็ต้องตรวจสอบสายและลูกลอยที่ถัง 2. แอร์เย็นด้านเดียว อันนี้เกิดจากตู้แบ่งลมครับ ถอดตู้ออกมาตรวจสอบสายสลิง ฟองน้ำและแผ่นกั้นห้อง แล้วประกอบกลับให้ถูกต้องก็จบ งันเปลี่ยนระบบสวิทซ์ใหม่เลยดีปะ จะได้พ้นจากอาการเดิมๆๆ ท่าเปลี่ยนจะเปลี่ยนเป็นระบบไหนดี ราคาเท่าไร จะได้ไปบอกช่างเขาถูก ร้านเดิมคงไม่เข้าแล้ว T__T เสียดายตัง หัวข้อ: Re: ซ้ำรอยเดิม เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 24 มิถุนายน 2011 22:13:34 ไม่ได้ต่อรีเลย์แน่ๆ คับ ปกติสวิช์ ไม่ควรนำมาควบคุมวงจรไฟฟ้า ที่โหลดเยอะๆ นะคับ ควรเอาสวิช์ไปควบคุมรีเลย์ แล้วรีเลย์ควบคุมวงจรอีกที น่าจะหายนะใส่รีเลยืเข้าไปคับ
หัวข้อ: Re: ซ้ำรอยเดิม เริ่มหัวข้อโดย: C.kids ที่ 24 มิถุนายน 2011 22:18:03 รีเลย์คืออะไร มีไว้เพื่ออะไรรึ ท่าต้องต่อมันควรจะอยู่ส่วนไหน ใกล้ๆสวิทซ์ เปิด ปิด รึ ......ไม่ได้ต่อรีเลย์แน่ๆ คับ ปกติสวิช์ ไม่ควรนำมาควบคุมวงจรไฟฟ้า ที่โหลดเยอะๆ นะคับ ควรเอาสวิช์ไปควบคุมรีเลย์ แล้วรีเลย์ควบคุมวงจรอีกที น่าจะหายนะ
หัวข้อ: Re: ซ้ำรอยเดิม เริ่มหัวข้อโดย: juujee ที่ 24 มิถุนายน 2011 22:20:28 โทรมาครับจะบอกวงจรให้ 0807196658 จู้จี้ครับ
หัวข้อ: Re: ซ้ำรอยเดิม เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 24 มิถุนายน 2011 22:22:54 โหลดเยอะ ส่วนหนึ่งมาจากการไม่มีรีเลย์ครับ ให้ร้านไดนาโมตรวจสอบให้ หากไม่มีก็ใส่เพิ่ม (ประมาณร้อยบาท)
ส่วนสวิทช์ ให้ใช้แบบป๊อกแป็กสามทางธรรมดาๆ นี่แหละครับ ทนมาก ราคาสวิทช์ตัวละ 80-200 ขึ้นอยู่กับคุณภาพ ส่วนสวิทช์ตัวเก่า ใช้วัดระดับแก็สในถังเพียงอย่างเดียว หัวข้อ: Re: ซ้ำรอยเดิม เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 24 มิถุนายน 2011 22:32:45 ปรมจารย์ทั้งหลายมาแล้ว ผมไม่มีอะไรจะบอกแล้ว แต่ขอให้ สู้ๆครับ
หัวข้อ: Re: ซ้ำรอยเดิม เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 25 มิถุนายน 2011 10:30:09 ชัดเจนแล้นนะครับน้า ผมบอกแล้วว่าพวกน้าใจดีทุกคน
สู้ๆๆ |