หัวข้อ: เรื่องการจูนแก๊ส ระบบหัวฉีด AG COMPACt เริ่มหัวข้อโดย: Rock_TZ058@AE.110 ที่ 28 มิถุนายน 2011 00:03:24 มีพี่ ๆ ท่านใด พอแนะนำแล้วช่วยสอนการจูน แก๊สตัวนี้ได้บ้างรึเปล่าอ่ะคับ พอดี ซื้อสายจูน+โปรแกรมมาแล้วได้ แต่ ทดลองวิ่งจูนคนเดียว ไม่ค่อยมั่นใจ กลัวหนาไป บางเกิน อัดตราเร่ง เด๋วดี เด๋ว อืด
อยู่ฝั่งธน คับ ไปหาได้ถ้าไม่ไกลเกิน :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: เรื่องการจูนแก๊ส ระบบหัวฉีด AG COMPACt เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 28 มิถุนายน 2011 10:52:35 มีพี่ ๆ ท่านใด พอแนะนำแล้วช่วยสอนการจูน แก๊สตัวนี้ได้บ้างรึเปล่าอ่ะคับ พอดี ซื้อสายจูน+โปรแกรมมาแล้วได้ แต่ ทดลองวิ่งจูนคนเดียว ไม่ค่อยมั่นใจ กลัวหนาไป บางเกิน อัดตราเร่ง เด๋วดี เด๋ว อืด ในโซนธนน่าจะมีนะครับ ลองถามดูยังเอ่ยอยู่ฝั่งธน คับ ไปหาได้ถ้าไม่ไกลเกิน :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: เรื่องการจูนแก๊ส ระบบหัวฉีด AG COMPACt เริ่มหัวข้อโดย: TA23 ที่ 30 มิถุนายน 2011 00:55:41 http://www.thaiagclub.com/home/index.php?topic=4188.0
ลองดูครับไม่ยากครับ หัวข้อ: Re: เรื่องการจูนแก๊ส ระบบหัวฉีด AG COMPACt เริ่มหัวข้อโดย: Oon_Resist .CZ ที่ 01 กรกฎาคม 2011 17:53:38 ผมเคยตอบไว้ที่ AG Club ลองดูครับ
การจูน Compact คร่าวๆนะครับ 1 auto tune ที่ 2500 รอบก่อน 2 จูน no load ปรับเป็นน้ำมัน ดูค่าการฉีด ได้เท่าไหร่ ให้เลือนจุดที่ 2 มาไว้ที่ค่าน้ำมันนั้น จากนั้นปรับเป็นแก็ส ยกจุดที่ 2 ขึ้นหรือลงให้ค่าของน้ำมันได้เท่ากับค่าน้ำนันตอนยังไม่เปลี่ยนเป็นแก็ส 3 จูน Air load ปรับเป็นน้ำมัน เปิดแอร์และเร่งแอร์เย็นสุด ดูค่าการฉีด ได้เท่าไหร่ ให้เลือนจุดที่ 3 มาไว้ที่ค่าน้ำมันนั้น โดยดูตัวเลขจากช่องแสดงค่า ms ด้านบนตาราง จากนั้นปรับเป็นแก็ส ยกจุดที่ 3 ขึ้นหรือลงให้ค่าของน้ำมันได้เท่ากับค่าน้ำนันตอนยังไม่เปลี่ยนเป็นแก็ส 4 จูน Peak load ปรับเป็นน้ำมัน เปิดแอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าในรถทุกตัวในรถ ดูค่าการฉีด ได้เท่าไหร่ ให้เลือนจุดที่ 4 มาไว้ที่ค่าน้ำมันนั้น โดยดูตัวเลขจากช่องแสดงค่า ms ด้านบนตาราง จากนั้นปรับเป็นแก็ส ยกจุดที่ 4 ขึ้นหรือลงให้ค่าของน้ำมันได้เท่ากับค่าน้ำนันตอนยังไม่เปลี่ยนเป็นแก็ส 5 จูน การขับรอบกลาง ไม่เกิน 3000 รอบ ปรับเป็นนำ้มัน ดูค่าการฉีด ได้เท่าไหร่ ให้เลือนจุดที่ 5 มาไว้ที่ค่าน้ำมันนั้น โดยดูตัวเลขจากช่องแสดงค่า ms ด้านบนตาราง จากนั้นปรับเป็นแก็ส ยกจุดที่ 5 ขึ้นหรือลงให้ค่าของน้ำมันได้เท่ากับค่าน้ำนันตอนยังไม่เปลี่ยนเป็นแก็ส ุ6 จูน การขับรอบสูง แต่ไม่เกิน 6000 รอบ ปรับเป็นน้ำ้มัน ดูค่าการฉีด ได้เท่าไหร่ ให้เลือนจุดที่ 6 มาไว้ที่ค่าน้ำมันนั้น โดยดูตัวเลขจากช่องแสดงค่า ms ด้านบนตาราง จากนั้นปรับเป็นแก็ส ยกจุดที่ 6 ขึ้นหรือลงให้ค่าของน้ำมันได้เท่ากับค่าน้ำนันตอนยังไม่เปลี่ยนเป็นแก็ส การเพิ่มจุดจูนสามารถเพิ่มได้ถึง 16 จุด โดยการคลิ๊กขวาที่เส้น การลบจุดใช้ mouse คลิ๊กที่จุดที่ต้องการลบ จากนั้นกดปุ่ม delete ได้เลย การจูนคนเดียวอาจมีปัญหาเรื่องการดูค่า เราสามารถใช้ Function auto alignment ช่วยได้ วิธีการ 1. ปรับไปใช้น้ำมันจากนั้นวิ่งรถด้วยน้ำมัน โดยให้การขับขี่เก็บทุกย่านรอบเครื่องให้ได้มากทีสุด และ ควรเก็บค่ารอบสูงๆด้วย วิ่งซัก 5 km ขึ้นไป ยิ่งเยอะยิ่งดีครับ 2. ปรับไปใช้แก็สจากนั้นวิ่งรถด้วยแก็ส โดยให้การขับขี่เก็บทุกย่านรอบเครื่องให้ได้มากทีสุด เหมือนกับการเก็บค่าน้ำมัน จากนั้น กลับมาเสียบโน๊ตบุ๊ค เพื่อจูน เปิดโปรแกรม กดปุ่มตัวอย่าง เราจะได้กราฟมา 2 เส้น เส้นน้ำเงินและแดง น้ำเงินคือแก็ส แดงคือน้ำมัน ดูว่ากราฟสองเส้นทับกัยพอดีหรือไม่ แต่ถ้าเส้นใดเส้นหนึ่งอยู่สูงกว่า แสดงว่าเส้นนั้นหนากว่า ให้เรากดปุ่ม auto alignment โปรแกรมจะแสดงจุดที่เหมาะสมมาให้ในกราฟ เราก็สามารถยกกราฟหรือลดกราฟ ให้ทับจุดที่โปรแกรมแนะนำมา จากนั้นให้ลองวิ่งเก็บค่าอีกครั้งเพื่อดูว่ากราฟทับกันพอดีหรือไม่ ลองดูครับ ผมก็ซนเล่นได้มาประมาณนี้ อ๋อ จุดที่ 1 คือจุดที่การฉีดน้อยกว่า no load วิธีการดูว่าเท่าไหร่ให้ลองเบิ้ลเครื่องเล็กน้อยดูว่าค่าลงมันลงไปน้อยสุดเท่าไหร่ก็ให้ใช้ค่านั้น จากนั้นให้ยกสูงกว่าจุดที่ 2 no load เล็กน้อยเพราะเวลาช่วงเดินเบาเมื่อมีการตัดต่อพัดลม ค่ามันสวิงเล็กน้อย ยกจุด 1 เผื่อไวกันการสั่นหรือดับครับ หัวข้อ: Re: เรื่องการจูนแก๊ส ระบบหัวฉีด AG COMPACt เริ่มหัวข้อโดย: totti สายเลี้ยว. ที่ 02 กรกฎาคม 2011 01:06:07 :emotia :emotia :emotia
|