AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: wpramand ที่ 28 มิถุนายน 2554 13:24:30



หัวข้อ: โช๊คเดิม AE เอาไปทำปรับเกรียว+สปริงเดิม ปรับได้ต่ำสุดถึง นิ้วไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wpramand ที่ 28 มิถุนายน 2554 13:24:30
ตอนนนี้ใส่สปริงโหลดอยู่รู้สึกว่ามันเตี้ยไป แล้วนั่งหลายๆคน ขับเร็วๆมันเด้งๆ ยวบๆ ชอบกล
เลยคิดจะเอาโชคมาทำปรับเกลียว แล้วปรับลงสัก 1 นิ้วจะได้ไหมครับ


หัวข้อ: Re: โช๊คเดิม AE เอาไปทำปรับเกรียว+สปริงเดิม ปรับได้ต่ำสุดถึง นิ้วไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 28 มิถุนายน 2554 14:01:41
ทำปรับเกลียว น่าจะลงได้ มากกว่า 1 นิ้ว ครับ


หัวข้อ: Re: โช๊คเดิม AE เอาไปทำปรับเกรียว+สปริงเดิม ปรับได้ต่ำสุดถึง นิ้วไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jane ae92 ที่ 28 มิถุนายน 2554 14:18:48
ยาอรู้ด้วยคนครับ แล้วราคาทำอยู่เท่าไหร ทำร้านไหนดีครับ


หัวข้อ: Re: โช๊คเดิม AE เอาไปทำปรับเกรียว+สปริงเดิม ปรับได้ต่ำสุดถึง นิ้วไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wpramand ที่ 28 มิถุนายน 2554 14:34:02
ทำปรับเกลียว น่าจะลงได้ มากกว่า 1 นิ้ว ครับ

จริงๆ ของผมทำมาแล้วนะครับ เฉพาะด้านหลัง แต่ใส่สปริงโหลดอยู่ สังเกตุดู ตัวปรับเกลียว จะชิดยางแล้วครับ
เลยสงสัย ถ้าเอาสปริงเดิมมาใส่มันจะเตี้ยลงเท่าไหร่หน่ะครับ


หัวข้อ: Re: โช๊คเดิม AE เอาไปทำปรับเกรียว+สปริงเดิม ปรับได้ต่ำสุดถึง นิ้วไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 28 มิถุนายน 2554 14:40:32
ต้องลอง อ่ะครับ เพราะ คิดว่า ค่า K ของ สปริง คงไม่เท่ากัน ก็ น่าจะยุบตัวลงมาไม่เท่ากันแน่นอน 

ส่วนอันนี้ เอามาฝาก คนที่สนใจ เจอในเน็ท ครับ ไม่ได้ โฆษณา เน้อ

แต่ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยแนะนำ ให้ เอาไปทำครับ  เก็บ 7000 ไว้ ซัก 3 รอบ แล้วหาของดีมียี่ห้อ ใช้ดีกว่าครับ

(http://www.uppicweb.com/x/i/ih/1gcopy.jpg)


หัวข้อ: Re: โช๊คเดิม AE เอาไปทำปรับเกรียว+สปริงเดิม ปรับได้ต่ำสุดถึง นิ้วไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jane ae92 ที่ 28 มิถุนายน 2554 14:47:09
ต้องลอง อ่ะครับ เพราะ คิดว่า ค่า K ของ สปริง คงไม่เท่ากัน ก็ น่าจะยุบตัวลงมาไม่เท่ากันแน่นอน 

ส่วนอันนี้ เอามาฝาก คนที่สนใจ เจอในเน็ท ครับ ไม่ได้ โฆษณา เน้อ

แต่ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยแนะนำ ให้ เอาไปทำครับ  เก็บ 7000 ไว้ ซัก 3 รอบ แล้วหาของดีมียี่ห้อ ใช้ดีกว่าครับ

(http://www.uppicweb.com/x/i/ih/1gcopy.jpg)
ผมว่าก็จริงนะครับ เก็บ7000 สามรอบ ได้ของมือสองเจ๋งๆเลย


หัวข้อ: Re: โช๊คเดิม AE เอาไปทำปรับเกรียว+สปริงเดิม ปรับได้ต่ำสุดถึง นิ้วไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NineTwo@Monster ที่ 28 มิถุนายน 2554 15:07:27
ต้องลอง อ่ะครับ เพราะ คิดว่า ค่า K ของ สปริง คงไม่เท่ากัน ก็ น่าจะยุบตัวลงมาไม่เท่ากันแน่นอน 

ส่วนอันนี้ เอามาฝาก คนที่สนใจ เจอในเน็ท ครับ ไม่ได้ โฆษณา เน้อ

แต่ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยแนะนำ ให้ เอาไปทำครับ  เก็บ 7000 ไว้ ซัก 3 รอบ แล้วหาของดีมียี่ห้อ ใช้ดีกว่าครับ

(http://www.uppicweb.com/x/i/ih/1gcopy.jpg)
ผมว่าก็จริงนะครับ เก็บ7000 สามรอบ ได้ของมือสองเจ๋งๆเลย
ตามนี้ครับ


หัวข้อ: Re: โช๊คเดิม AE เอาไปทำปรับเกรียว+สปริงเดิม ปรับได้ต่ำสุดถึง นิ้วไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nan2007 ที่ 28 มิถุนายน 2554 18:25:04
ทำมากับมือ  ใช้แกนใหญ่เบิกห้าง เจียฐานออก ใส่ปรับเกลียวสปริงฐาน  ลงได้สุดสุดคือ 1.5 นิ้ว (อยู่ที่ขนาดล้อครับ) ผมล้อ 16 นิ้ว ใช้สปริงเดิม เมื่อเลื่อนฐานรองสปริงลงมา  ฐานสปริงมันจะติดล้อครับ  จึงลงได้เพียง 1.5 นิ้วเท่านั้น  ทำให้รถเตียลงได้เท่านั้นครับ
ส่วนการใช้งาน  รถเตี้ยลงซุ้มล้อห่างจาก (สองนิ้วสอดฟิด ๆ ยัดไม่ได้) วิ่งบนถนนเรียบ ๆ เข้าโค้ง  ความนุ่มนวลเหมือนโช๊คและสปริง standard  ทั่ว ๆ ไป แต่
หากตกหลุม  หรือมีหมุดสะท้อนแสง  หรือ คอสะพาน  มันจะกระแทกโช๊คครับ  (เรียกว่าโช๊คยัน) เพราะมันไม่มีระยะให้ยุบตัวมากนักครับ  ลองคิดดูเอาเองครับ  ก่อนทำเก็บข้อมูลแล้วไม่แน่ใจ  คิดว่าไม่น่ามีผลอะไร  ลองทำดูเอง  จึงรู้ครับ  :emotk :emotia


หัวข้อ: Re: โช๊คเดิม AE เอาไปทำปรับเกรียว+สปริงเดิม ปรับได้ต่ำสุดถึง นิ้วไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yong ที่ 28 มิถุนายน 2554 19:07:19
ทำมากับมือ  ใช้แกนใหญ่เบิกห้าง เจียฐานออก ใส่ปรับเกลียวสปริงฐาน  ลงได้สุดสุดคือ 1.5 นิ้ว (อยู่ที่ขนาดล้อครับ) ผมล้อ 16 นิ้ว ใช้สปริงเดิม เมื่อเลื่อนฐานรองสปริงลงมา  ฐานสปริงมันจะติดล้อครับ  จึงลงได้เพียง 1.5 นิ้วเท่านั้น  ทำให้รถเตียลงได้เท่านั้นครับ
ส่วนการใช้งาน  รถเตี้ยลงซุ้มล้อห่างจาก (สองนิ้วสอดฟิด ๆ ยัดไม่ได้) วิ่งบนถนนเรียบ ๆ เข้าโค้ง  ความนุ่มนวลเหมือนโช๊คและสปริง standard  ทั่ว ๆ ไป แต่
หากตกหลุม  หรือมีหมุดสะท้อนแสง  หรือ คอสะพาน  มันจะกระแทกโช๊คครับ  (เรียกว่าโช๊คยัน) เพราะมันไม่มีระยะให้ยุบตัวมากนักครับ  ลองคิดดูเอาเองครับ  ก่อนทำเก็บข้อมูลแล้วไม่แน่ใจ  คิดว่าไม่น่ามีผลอะไร  ลองทำดูเอง  จึงรู้ครับ  :emotk :emotia
+100


หัวข้อ: Re: โช๊คเดิม AE เอาไปทำปรับเกรียว+สปริงเดิม ปรับได้ต่ำสุดถึง นิ้วไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: OAT_P.D. ที่ 28 มิถุนายน 2554 21:48:39
เอาโช๊คไปทำปรับเกลี่ยวข้อดีคือประหยัดหน่อย เอาขึ้น เอาลงได้พอควร คุณภาพแล้วแต่ร้านและการรับประกัน ซื้อโชคปรับเกลี่ยวมือสองราคาแพงกว่าคุณภาพแล้วแต่สภาพและยี่ห้อ แต่ถ้าเบื่ออยากขายก็ได้ราคาพอๆกับตอนซื้อมา อยากปรับขึ้นลงง่ายกว่า(สปริงหลอด) ไม่ต้องถอดออกมาปรับ ทำเองได้ง่าย ขึ้นลงได้มากกว่า บางรุ่นปรับหนืดได้ด้วย โชคเดิมปรับเกลียวต้องถอดออกมาปรับข้างนอก แต่ที่ผมใช้อยู่เอาโช๊คเดิมไปทำที่ moeye 4ต้น6500.-(เพราะหาซื้อมือสองไม่ได้ในตอนนั้น)ล้อหน้าเอาลงจนอมล้อยัดได้1นิ้วสอด ล้อหลังยัดได้2นิ้วสอด แต่ยังลงได้อีกนิดหน่อย ยาง205-45-17


หัวข้อ: Re: โช๊คเดิม AE เอาไปทำปรับเกรียว+สปริงเดิม ปรับได้ต่ำสุดถึง นิ้วไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 28 มิถุนายน 2554 23:13:51
ทำปรับเกลี่ยวทั้งที หาแบบที่เป็นสปริงหลอดดีกว่าครับ ปรับได้เยอะกว่า ไม่ติดฐานสปริงด้วย แต่สปริงหลอดก็มีข้อเสียที่เวลากระแทกจะดังมาก เพราะสปริงมันอยู่แนวเดี่ยวกันยังไงก็ต้องกระทบกันบาง


หัวข้อ: Re: โช๊คเดิม AE เอาไปทำปรับเกรียว+สปริงเดิม ปรับได้ต่ำสุดถึง นิ้วไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 29 มิถุนายน 2554 09:33:35
ตอนนนี้ใส่สปริงโหลดอยู่รู้สึกว่ามันเตี้ยไป แล้วนั่งหลายๆคน ขับเร็วๆมันเด้งๆ ยวบๆ ชอบกล
เลยคิดจะเอาโชคมาทำปรับเกลียว แล้วปรับลงสัก 1 นิ้วจะได้ไหมครับ

ผม งงอ่ะ บอกใส่สปริงโหลดอยู่แล้วมันเตี้ยไป นั่งหลายคนแล้วยวบๆ

ในเมื่อมันเตี้ยเกินไปอยู่แล้ว แล้วจะปรับมันลงไปอีกทำไม?

ช็อคเดิมใส่สปริงแต่งอยู่แล้ว ถ้าปรับมันลงไปอีก แกนมันยันแล้วหล่ะคับ

ส่วนตัวจะเพิ่มค่าความหนืดตัวช็อคแล้วปรับเกลียวขึ้นมาซัก 20 มิล

น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้วคับ


หัวข้อ: Re: โช๊คเดิม AE เอาไปทำปรับเกรียว+สปริงเดิม ปรับได้ต่ำสุดถึง นิ้วไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wpramand ที่ 29 มิถุนายน 2554 10:45:55
ตอนนนี้ใส่สปริงโหลดอยู่รู้สึกว่ามันเตี้ยไป แล้วนั่งหลายๆคน ขับเร็วๆมันเด้งๆ ยวบๆ ชอบกล
เลยคิดจะเอาโชคมาทำปรับเกลียว แล้วปรับลงสัก 1 นิ้วจะได้ไหมครับ

ผม งงอ่ะ บอกใส่สปริงโหลดอยู่แล้วมันเตี้ยไป นั่งหลายคนแล้วยวบๆ

ในเมื่อมันเตี้ยเกินไปอยู่แล้ว แล้วจะปรับมันลงไปอีกทำไม?

ช็อคเดิมใส่สปริงแต่งอยู่แล้ว ถ้าปรับมันลงไปอีก แกนมันยันแล้วหล่ะคับ

ส่วนตัวจะเพิ่มค่าความหนืดตัวช็อคแล้วปรับเกลียวขึ้นมาซัก 20 มิล

น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้วคับ

คืออยากเอาสปริงเดิมมาใส่ แต่ถ้าเอาสปริงเดิมมาใส่มันก็จะสูงเท่าสเตนดาร์ด แต่อยากให้มันเตี้ยลงนิดหน่อยหน่ะครับ
เพราะตอนนี้ล้อหลังแทบจะมุดซุ้มล้อครับ