AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: โอ๋90KK ที่ 29 มิถุนายน 2011 12:55:07



หัวข้อ: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ ต๊องอีกแล้ว ยังไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 29 มิถุนายน 2011 12:55:07
20วาล์วออโต้ครับ รถวิ่งดีปกติ แต่เป็นบางครั้งที่ วิ่งๆอยู่ดีๆ รอบเครื่องเร่งขึ้นเอง ขึ้นๆลงๆ แต่รู้สึกว่ารถไม่วิ่ง
พอถอนคันเร่งแล้วรอสักพักก้อวิ่งต่อได้ปกติ  --กลัวคันข้างหน้าหาว่าเราโชว์พาวเวอร์--
อาการนี้เรียกว่า เกียร์ลื่นรึป่าวครับ แก้ไขยังงัย


ต่อไฟบอกตำแหน่งเกียร์ไว้ดูด้วย
S1 on      = เกียร์1
S1+S2 on = เกียร์2
S2 on      = เกียร์3
off          = เกียร์4
SL on      = ล็อคครัช
(http://www.sirinthorn.net/download/m05.jpg)
(http://www.sirinthorn.net/download/m04.jpg)

http://www.youtube.com/watch?v=UQVw3Kn65S8


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 29 มิถุนายน 2011 14:14:23
สายไมล์แกว่งหรือไม่ครับ  ถ้าแกว่ง ก็เปลี่ยนครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 29 มิถุนายน 2011 20:41:19
สายไมล์แกว่งหรือไม่ครับ  ถ้าแกว่ง ก็เปลี่ยนครับ
สายไมล์ไม่ได้ใช้แล้วครับ ผมใช้หน้าปัด111

ตอนรอบขึ้น เครื่องก้อเร่งแรงขึ้นด้วยครับ แต่รถไม่ไป มันเป็นบางครั้งครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 29 มิถุนายน 2011 20:46:14
น้ำมันเกียร์ระดับปกติหรือเปล่าครับ และเก่าหรือเปล่านะครับ

ผมเคยเป็นตอนใช้ 3S-F ST171 เปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้วอาการผิดปกติก็หายไปครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 29 มิถุนายน 2011 21:57:25
น้ำมันเกียร์ระดับปกติหรือเปล่าครับ และเก่าหรือเปล่านะครับ

ผมเคยเป็นตอนใช้ 3S-F ST171 เปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้วอาการผิดปกติก็หายไปครับ
น้ำมันเกียร์เปลี่ยนแล้วครับ :emotn

เพิ่มเติมครับ เช็คโค้ดเกียร์ขึ้น42 คืออะไรครับ


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 30 มิถุนายน 2011 10:29:56
เส้นม่วงขาวที่ต่อจาก 4PไปSP1ที่กล่องต่อแล้วครับ
เช็คโค้ดไฟเอ็นจินปกติครับ โค้ดที่ ไฟO/Dกระพริบปกติ

วันใหนมีอาการ ไฟO/Dจะขึ้นกระพริบ แล้วมาเช็คโค้ด ไฟเอ็นจินจะปกติ  แต่ไฟO/dจะกระพริบ42
เครียร์ก้อหายครับ แต่วันใหนมีอาการอีกก้อเป็นเหมือนเดิม  :emotn


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 30 มิถุนายน 2011 12:32:46
อยากดูหน้าปัดพี่จัง เห็นว่าเอาของ AE111 มาใส่ได้แนวไหนครับ


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 30 มิถุนายน 2011 14:39:17
อยากดูหน้าปัดพี่จัง เห็นว่าเอาของ AE111 มาใส่ได้แนวไหนครับ
ผมทำไม่สวยครับ เอาไว้ใช้เอง เดี่ยวว่างๆจะถ่ายรูปมาให้ดู :emotn


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 30 มิถุนายน 2011 21:07:28
อาการเหมือนครัชจะหมดนะครับ เปลี่ยนครัชได้ราวๆ 2หมื่น เซียงกงลูกเก่าไม่เกิน 5พัน แต่ก็ไปลุ้นต่อว่าใช้ได้อีกนานแค่ไหน


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 01 กรกฎาคม 2011 10:30:24
อาการเหมือนครัชจะหมดนะครับ เปลี่ยนครัชได้ราวๆ 2หมื่น เซียงกงลูกเก่าไม่เกิน 5พัน แต่ก็ไปลุ้นต่อว่าใช้ได้อีกนานแค่ไหน
ขอบคุณครับ อาการแบบนี้เป็นไปได้มั้ยครับว่าเกี่ยวกับวายสายยังไม่ครบ :emotn


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 01 กรกฎาคม 2011 19:55:53

อาการเหมือนครัชจะหมดนะครับ เปลี่ยนครัชได้ราวๆ 2หมื่น เซียงกงลูกเก่าไม่เกิน 5พัน แต่ก็ไปลุ้นต่อว่าใช้ได้อีกนานแค่ไหน
ขอบคุณครับ อาการแบบนี้เป็นไปได้มั้ยครับว่าเกี่ยวกับวายสายยังไม่ครบ :emotn

ไม่สมควรเกี่ยวข้องกันครับ ถ้า wire ไม่ครบ ก็คือมันเปลี่ยนเกียร์ไม่ครบครับ


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 01 กรกฎาคม 2011 19:58:37
อยากดูหน้าปัดพี่จัง เห็นว่าเอาของ AE111 มาใส่ได้แนวไหนครับ
ผมทำไม่สวยครับ เอาไว้ใช้เอง เดี่ยวว่างๆจะถ่ายรูปมาให้ดู :emotn
รอชมอีกคน กำลังจะทำอยู่  เอาวิญญาณ111 มาสวมร่าง92


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 01 กรกฎาคม 2011 22:34:55

อาการเหมือนครัชจะหมดนะครับ เปลี่ยนครัชได้ราวๆ 2หมื่น เซียงกงลูกเก่าไม่เกิน 5พัน แต่ก็ไปลุ้นต่อว่าใช้ได้อีกนานแค่ไหน
ขอบคุณครับ อาการแบบนี้เป็นไปได้มั้ยครับว่าเกี่ยวกับวายสายยังไม่ครบ :emotn

ไม่สมควรเกี่ยวข้องกันครับ ถ้า wire ไม่ครบ ก็คือมันเปลี่ยนเกียร์ไม่ครบครับ
ขอบคุณครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 01 กรกฎาคม 2011 22:43:40
อยากดูหน้าปัดพี่จัง เห็นว่าเอาของ AE111 มาใส่ได้แนวไหนครับ
ผมทำไม่สวยครับ เอาไว้ใช้เอง เดี่ยวว่างๆจะถ่ายรูปมาให้ดู :emotn
รอชมอีกคน กำลังจะทำอยู่  เอาวิญญาณ111 มาสวมร่าง92
เสร็จแล้วขอดูด้วยนะครับ

ของผมเอามือถือถ่ายไว้แล้วครับ รอว่างลงคอมฯ แต่มันไม่สวยน่ะครับ ตอนทำแบบเร่งๆ ไปส่งอู่


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 01 กรกฎาคม 2011 23:04:51
สายไมล์แกว่งหรือไม่ครับ  ถ้าแกว่ง ก็เปลี่ยนครับ
สายไมล์ไม่ได้ใช้แล้วครับ ผมใช้หน้าปัด111

ตอนรอบขึ้น เครื่องก้อเร่งแรงขึ้นด้วยครับ แต่รถไม่ไป มันเป็นบางครั้งครับ  :emotn


อยากเห็นด้วยคนคับท่าน บอกวิธีให้เพื่อนๆด้วยก็ดีนะคับ อิอิอิ เป็นแนวทางที่แปลกดี


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 04 กรกฎาคม 2011 11:31:38
อาการอืด ขึ้นช้า สุด 140

http://www.youtube.com/watch?v=fMpKJgNA1HE


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 04 กรกฎาคม 2011 11:43:14
ไมล์ทำสีหน่อย หล่อ ๆ เลยครับ ว่าแต่ขึ้นช้าจริงด้วย ตอนขับใช้แก๊สหรือน้ำมันครับนี่ ดูจากตอนเร่งขึ้น 140 น่าจะอยู่ที่เกียร์ 3 ใช่ไหมครับ รอบน่าจะใช่ เพราะถ้าเกียร์ 4 รอบจะต่ำกว่านี้


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 04 กรกฎาคม 2011 12:01:10
ไมล์ทำสีหน่อย หล่อ ๆ เลยครับ ว่าแต่ขึ้นช้าจริงด้วย ตอนขับใช้แก๊สหรือน้ำมันครับนี่ ดูจากตอนเร่งขึ้น 140 น่าจะอยู่ที่เกียร์ 3 ใช่ไหมครับ รอบน่าจะใช่ เพราะถ้าเกียร์ 4 รอบจะต่ำกว่านี้
ทำสี...ขอบคุณครับ คิดตั้งนานทำงัยให้สวย :emotn

ยังไม่ได้ติดแก๊สครับ ไปเกียร์4ตอน120ครับ รอบขึ้นแต่ล้อไม่ค่อยวิ่ง ยังเครียดๆอยู่ครับ ว่าเป็นที่เกียร์หรือเป็นที่วายริ่ง


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 04 กรกฎาคม 2011 12:34:00
ช่วงกดคันเร่งนี้กดสุดหรือ ยัง

ถ้ากด สุดแล้ว เกียร์เปลี่ยน อย่างนี้ ไปทำไฟใหม่ได้เลยครับ

อีกอย่างนะครับ

เกียร์ หากต่อไม่ครบ มันก็สามารถเปลี่ยนเกียร์เองได้ แต่ในส่วนของ ECT จะใช้ไม่ได้ จะเปลี่ยนแบบเกียร์ โบราณ คือเปลี่ยนตาม แรงดัน

ลองเช็ค code ดูซิครับว่าขึ้นอะไรบ้างครับ o/d หน้าจะมี 42


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 04 กรกฎาคม 2011 12:48:22
ไม่ก็ติดสติกเกอร์เอาครับ สวย ๆ เอาเคฟล่าก็ได้ แต่ว่าเกียร์ขึ้นช้าจริง ๆ เลย คงต้องทำอย่างพี่แฟร์ว่าละครับ


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 04 กรกฎาคม 2011 13:55:31
ช่วงกดคันเร่งนี้กดสุดหรือ ยัง

ถ้ากด สุดแล้ว เกียร์เปลี่ยน อย่างนี้ ไปทำไฟใหม่ได้เลยครับ

อีกอย่างนะครับ

เกียร์ หากต่อไม่ครบ มันก็สามารถเปลี่ยนเกียร์เองได้ แต่ในส่วนของ ECT จะใช้ไม่ได้ จะเปลี่ยนแบบเกียร์ โบราณ คือเปลี่ยนตาม แรงดัน

ลองเช็ค code ดูซิครับว่าขึ้นอะไรบ้างครับ o/d หน้าจะมี 42
ขอบคุณครับพี่แฟร์

เยียบสุดแล้วครับ มันขึ้นช้า กว่าจะได้140
ผมโทรคุยกับช่างแล้ว จะกลับไปแก้ไขอีกครับ   :emotn


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 04 กรกฎาคม 2011 14:04:48
ไม่ก็ติดสติกเกอร์เอาครับ สวย ๆ เอาเคฟล่าก็ได้ แต่ว่าเกียร์ขึ้นช้าจริง ๆ เลย คงต้องทำอย่างพี่แฟร์ว่าละครับ
ขอบคุณครับ เวลาจะแซงทีต้องมองหลังห่างๆๆค่อยแซง :emotn


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 04 กรกฎาคม 2011 14:09:17
ถามหน่อยนะครับ ช่างได้ติดปุ่ม PWR/Manu ให้ไหมครับ (เพาเวอร์ แมนนวลนะครับ)


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 04 กรกฎาคม 2011 14:19:37
ถามหน่อยนะครับ ช่างได้ติดปุ่ม PWR/Manu ให้ไหมครับ (เพาเวอร์ แมนนวลนะครับ)
ติดแล้วครับ power ก้อวิ่งดีขึ้นมาหน่อยครับ ก้อยังอืดอยู่ดีครับ แมนนวลผมไม่รู้ว่าเอาไว้ใช้สำหรับตอนใหน  :emotn


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 04 กรกฎาคม 2011 14:29:10
1. โหมดปกติรอบตัดประมาณ 6000 รอบ เปลี่ยนเกียร์
2. โหมด Manual รอบตัดประมาณ 6800 รอบ เปลี่ยนเกียร์
3. โหมด Power รอบตัดประมาณ 7500 รอบ เปลียนเกียร์

ถ้าเหยียบสุดจะเปลียนรอบที่ประมาณนี้ครับ


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 04 กรกฎาคม 2011 14:41:29
1. โหมดปกติรอบตัดประมาณ 6000 รอบ เปลี่ยนเกียร์
2. โหมด Manual รอบตัดประมาณ 6800 รอบ เปลี่ยนเกียร์
3. โหมด Power รอบตัดประมาณ 7500 รอบ เปลียนเกียร์

ถ้าเหยียบสุดจะเปลียนรอบที่ประมาณนี้ครับ
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล
จะลองดูอีกรอบครับ เหยียบตั้งแต่ออกตัวรถนิ่งเลยมั้ยครับ กลัวเครื่องพัง :emotn


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 04 กรกฎาคม 2011 15:33:48
1. โหมดปกติรอบตัดประมาณ 6000 รอบ เปลี่ยนเกียร์
2. โหมด Manual รอบตัดประมาณ 6800 รอบ เปลี่ยนเกียร์
3. โหมด Power รอบตัดประมาณ 7500 รอบ เปลียนเกียร์

ถ้าเหยียบสุดจะเปลียนรอบที่ประมาณนี้ครับ
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล
จะลองดูอีกรอบครับ เหยียบตั้งแต่ออกตัวรถนิ่งเลยมั้ยครับ กลัวเครื่องพัง :emotn

ดูแล้วต่อไม่ครบ แน่นอนครับ อัตราการทดเกียร์ และรอบ ก็ไม่เหมื่อนรถปกติแล้วละครับ


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 05 กรกฎาคม 2011 08:27:05
ยังไม่ได้ไปแก้ไขวายริ่งนะครับ
เอาอาการมาให้ดูอีก

เยียบนิ่งๆครับ บางทีเหมือนคลิ๊กดาวน์ บางทีเหมือนเกียร์ว่าง  :emox
http://www.youtube.com/watch?v=J_15ch8RY1g


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 05 กรกฎาคม 2011 08:28:04
1. โหมดปกติรอบตัดประมาณ 6000 รอบ เปลี่ยนเกียร์
2. โหมด Manual รอบตัดประมาณ 6800 รอบ เปลี่ยนเกียร์
3. โหมด Power รอบตัดประมาณ 7500 รอบ เปลียนเกียร์

ถ้าเหยียบสุดจะเปลียนรอบที่ประมาณนี้ครับ
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล
จะลองดูอีกรอบครับ เหยียบตั้งแต่ออกตัวรถนิ่งเลยมั้ยครับ กลัวเครื่องพัง :emotn

ดูแล้วต่อไม่ครบ แน่นอนครับ อัตราการทดเกียร์ และรอบ ก็ไม่เหมื่อนรถปกติแล้วละครับ
ครับพี่แฟร์  :emotn


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 05 กรกฎาคม 2011 08:46:41
1. โหมดปกติรอบตัดประมาณ 6000 รอบ เปลี่ยนเกียร์
2. โหมด Manual รอบตัดประมาณ 6800 รอบ เปลี่ยนเกียร์
3. โหมด Power รอบตัดประมาณ 7500 รอบ เปลียนเกียร์

ถ้าเหยียบสุดจะเปลียนรอบที่ประมาณนี้ครับ
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล
จะลองดูอีกรอบครับ เหยียบตั้งแต่ออกตัวรถนิ่งเลยมั้ยครับ กลัวเครื่องพัง :emotn

ดูแล้วต่อไม่ครบ แน่นอนครับ อัตราการทดเกียร์ และรอบ ก็ไม่เหมื่อนรถปกติแล้วละครับ
ครับพี่แฟร์  :emotn

ลองโทรไปคุยกับคุณต่อ ดู อาการแบบเรานี้ละ 0874940200 ลองพูดคุยดูครับ


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 13 กรกฎาคม 2011 19:48:09
กลับมาจบกระทู้ ตอนนี้อาการเกียร์ต๊องหายแล้วครับ
ขั้นตอนที่ลองแก้
 - ต่อ สายไฟจาก S1 S2 SL เข้า LED เพื่อดูการทำงานของSolenoid ว่าอยู่ตำแหน่งเกียร์ใหน
    (ตอนนั้นคิดว่าถ้าเกียร์ลื่น เวลาเกียร์ต๊องๆมันจะต้องเป็นเกียร์ว่างหรือตำแหน่งเกียร์เดิม)
   ผลที่ได้ตอนมีอาการคือ  มันสับลงมาเกียร์ต่ำเอง ทั้งที่ไม่ได้คลิ๊กดาวน์ บางทีจากเกียร์4ลงมา2
   ตัดปัญหาเรื่องเกียร์พังไป

- เหลือวายริ่งแน่ๆ น่าจะสัญญาณ speed ไม่นิ่ง

- เช็คสายที่หน้าปัด SI SE 4PไปSPD ครบ (คิดว่าหน้าปัดคงเสีย)เลยถอดชุดไมล์ออกมาล้าง ขัดหน้าสัมผัส ตามด้วยSonax เปลี่ยนซี
- ลองวิ่ง เหมือนเดิมเฮ้อ คงต้องลองหาซื้อหน้าปัดใหม่
- ไม่มีอะไรทำต่อแล้วลองใช้มิเตอร์ดิจิตอล วัดกราวด์เล่นๆ ได้ค่า0.2โอม  แล้วก้อลอง วัดกราวด์ตรงหน้าปัด ที่SE แต่..ได้ค่า2.0โอม เอ๊ะ....
- ไล่สายดู มีกราวด์เข็มความร้อน กับกราวด์ไฟเลี้ยว ต่อรวมเข้ามาด้วย ก้อเลยตัดเส้นอื่นออก ไปลองวิ่ง ตอนนี้แหละครับ ไชโยๆๆๆๆๆๆ
    เกียร์หายต๊อง แถมวิ่งสุดไมล์ได้อีกต่างหาก

ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ให้คำปรึกษานะครับ
ขอบคุณพี่เน็ต พี่แฟร์ พี่t_13  ผิดถูกตรงใหนชี้แนะด้วยนะคับ  :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ อาการเกียร์ลื่น เป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 03 สิงหาคม 2011 09:35:19
วิ่งดีได้เกือบเดือน กลับมาเป็นอาการเดิมอีกแล้วครับ


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ ต๊องอีกแล้ว ยังไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 03 สิงหาคม 2011 10:04:04
ว่าจะลองเปลี่ยนหน้าปัดดู เป็นไปได้มั้ยครับว่าสัญญาณความเร็วเพี้ยน  :emoti



หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ ต๊องอีกแล้ว ยังไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 03 สิงหาคม 2011 10:45:09
ว่าจะลองเปลี่ยนหน้าปัดดู เป็นไปได้มั้ยครับว่าสัญญาณความเร็วเพี้ยน  :emoti



เคยเจออยู่นะ ลองไล่เปลี่ยนดู


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ ต๊องอีกแล้ว ยังไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 03 สิงหาคม 2011 13:32:04
ว่าจะลองเปลี่ยนหน้าปัดดู เป็นไปได้มั้ยครับว่าสัญญาณความเร็วเพี้ยน  :emoti



เคยเจออยู่นะ ลองไล่เปลี่ยนดู
ขอบคุณครับ พี่แฟร์มีของมั้ย


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ ต๊องอีกแล้ว ยังไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 03 สิงหาคม 2011 20:20:52
อยากดูหน้าปัดพี่จัง เห็นว่าเอาของ AE111 มาใส่ได้แนวไหนครับ
ผมทำไม่สวยครับ เอาไว้ใช้เอง เดี่ยวว่างๆจะถ่ายรูปมาให้ดู :emotn
รอชมอีกคน กำลังจะทำอยู่  เอาวิญญาณ111 มาสวมร่าง92
เสร็จแล้วขอดูด้วยนะครับ

ของผมเอามือถือถ่ายไว้แล้วครับ รอว่างลงคอมฯ แต่มันไม่สวยน่ะครับ ตอนทำแบบเร่งๆ ไปส่งอู่
ผมทำเสร็จแล้วนะ ติดตามได้
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=93585.0


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ ต๊องอีกแล้ว ยังไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 04 สิงหาคม 2011 08:00:31
 :emothผมว่าไปหาน้าแฟร์น่าจะจบหมดทุกอย่างที่ถาม เท่าที่ดูมาทั้งหมด ไมมันอืดยังกะเครื่องสี่อีผมเลย ยิ่งร้อยมาร้อยยี่มาร้อยสี่อืดมากๆครับ เป็นผมจะเปลี่ยนช่างครับ เกือบสองปีที่เปลี่ยนจากสองอีมาเป็นสี่เอโอโต้ ช่างที่บ้านว่าเก่งสุดแล้ว ยังวายไม่ครบเลยครับ ผมใช้โอดีไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องให้ช่างที่ชุมพรใส่ให้ครับ สี่เอผมไม่อืดแบบนั้นครับ น้าแฟร์รับวางเครื่องฝาดำ ประสพการณ์ที่ผ่านมาน่าจะแก้ปัญหาที่ถามได้หมดครับ ผมว่านัดกันไปหาโลด


แต่ผมกลับมีหลักคิดที่ต่างออกไป ซึ่งไม่มีใครทำ คิดว่าน่าจะไม่มีใครทำ(อันนี้นอกเรื่องที่ถามเด้อ) เครื่องฝาดำ รอบมันมาในรอบสูง ผมใช้งานในเมืองนอกเมืองพอกัน แรกๆ ก็คิดเหมือนที่เขาคิดแล้วทำไปแล้วคือ ไม่เอาฝาดำวางหากอยากจะแรงกว่าสี่เอ เอาสามเอสโลด(ตัวเอ็นเอโอโต้เด้อ) แต่ตอนนี้ดันคิดว่าจาเอาวีหกสามพัน ในลักซัสวางในเออี ซึ่งเชื่อว่าน่าจะยังไม่มีใครทำ  หากผมบ้าจะทำคงเป็นคนแรก  แล้วเครื่องมันจาหนักเกินไปอะป่าว อิอิ คิดเล่นๆเด้อ คงกดปรี๊ดมาปุ๊ป ทีนี้พวกวีเทคคงหนาวๆร้อนๆ เครื่องเงียบๆ แต่ไล่ไม่ทัน เอิ๊กๆๆๆๆ ตกลงรึว่ามีใครแอบซุ่มทำไปแว้วมั่งเนี่ย คริ คริ คริ :emotd :emoti :emoth :emotq


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ ต๊องอีกแล้ว ยังไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 04 สิงหาคม 2011 08:27:30
มีเคยเห็นวางวีหกในโคโลน่านะครับ แต่ทำเยอะมากเลยครับ ส่วนฝาดำถ้าทำสายไฟเข้าใจดี ๆ ไม่ยากกว่า 4A-FE ตัวที่เป็น ECT หรอกครับ เพราะ มันอยู่ในระบบไฟไกล้กัน แต่ที่ 4A-FE ECT จะไม่พบปัญหาเพราะ มันใช้รอบต่ำ และระบบเซ็นเซอร์จะไวไม่เท่าฝาดำเลยไม่ค่อยรู้สึกกันเฉย ๆ แต่ฝาดำรอบมันสูง ถ้าวาวย์ผิดมีโอกาสวิ่งไม่ออกมากกว่านะครับ ไดอแกรมเคยอัพไว้ให้แล้วนะครับ ถ้าใครเคยอ่านจะรู้ว่าตัว ECT ก็เหมือนกันเลยครับ เพียงแต่ 4A-FE ECT มันไม่กินรอบสูงเลยไม่ค่อยรู้สึกครับ สังเกตุง่าย ๆ 4A-FE บ้านเราวิ่ง 200 ได้สบาย ๆ แต่ไปวางมา บางคนว่าได้แค่ 160 เพราะมันไม่ครบ แต่เขาไม่เคียงกันเพราะคิดว่าเครื่องมันได้แค่นี้ครับ


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ ต๊องอีกแล้ว ยังไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 04 สิงหาคม 2011 09:53:20
:emothผมว่าไปหาน้าแฟร์น่าจะจบหมดทุกอย่างที่ถาม เท่าที่ดูมาทั้งหมด ไมมันอืดยังกะเครื่องสี่อีผมเลย ยิ่งร้อยมาร้อยยี่มาร้อยสี่อืดมากๆครับ เป็นผมจะเปลี่ยนช่างครับ เกือบสองปีที่เปลี่ยนจากสองอีมาเป็นสี่เอโอโต้ ช่างที่บ้านว่าเก่งสุดแล้ว ยังวายไม่ครบเลยครับ ผมใช้โอดีไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องให้ช่างที่ชุมพรใส่ให้ครับ สี่เอผมไม่อืดแบบนั้นครับ น้าแฟร์รับวางเครื่องฝาดำ ประสพการณ์ที่ผ่านมาน่าจะแก้ปัญหาที่ถามได้หมดครับ ผมว่านัดกันไปหาโลด
ผมอยากจะไปใจจะขาดแล้ว ติดที่ทุนทรัพย์ยังไม่พอ ต้องรอถึงกุมภาปีหน้านู้นน่ะ ตอนนี้ลองแก้ไปพลางๆก่อนครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ ต๊องอีกแล้ว ยังไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 04 สิงหาคม 2011 10:27:49
รูปสายไฟในรถที่พี่เน็ทขอดูครับ ผมลากออกมาถ่าย มีจุดไหนแนะนำรบกวนด้วยนะครับ  :emotn

(http://www.sirinthorn.net/download/w01.jpg)
(http://www.sirinthorn.net/download/w02.jpg)
(http://www.sirinthorn.net/download/w03.jpg)
(http://www.sirinthorn.net/download/w04.jpg)
(http://www.sirinthorn.net/download/w05.jpg)


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ ต๊องอีกแล้ว ยังไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 04 สิงหาคม 2011 10:31:29
รูปสายไฟในรถที่พี่เน็ทขอดูครับ ผมลากออกมาถ่าย มีจุดไหนแนะนำรบกวนด้วยนะครับ  :emotn

(http://www.sirinthorn.net/download/w01.jpg)
(http://www.sirinthorn.net/download/w02.jpg)
(http://www.sirinthorn.net/download/w03.jpg)
(http://www.sirinthorn.net/download/w04.jpg)
(http://www.sirinthorn.net/download/w05.jpg)

อย่าเอามาให้ผมทำนะ มาถึงมือนะ จะจับ เผาชั่ง กิโล ขายให้หมดเลย 5 5 5 5 5 ระวังไฟไหม้นะนี้


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ ต๊องอีกแล้ว ยังไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 04 สิงหาคม 2011 11:11:04
โธ่ พี่แฟร์ช่วยเขาหน่อยสิ หมดกำลังใจหมด ค่อย ๆ ใล่ครับ เก็บให้ดี เดี๋ยวหาท่อหด แล้วก็สายรัด กับท่อมาห่อไว้หน่อยนะครับ ก็ดีแล้วน่า (ต้องต่อให้ครบก่อนนะครับ รายละเีอียดตาม PM ละกัน) แต่จากรูปเสี่ยงใช้ได้ แนะนำสายไฟใช้ท่อหดผมดูแล้วน่าจะดีกว่าใช้เทปพันครับ


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ ต๊องอีกแล้ว ยังไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 04 สิงหาคม 2011 11:38:23
อย่าเอามาให้ผมทำนะ มาถึงมือนะ จะจับ เผาชั่ง กิโล ขายให้หมดเลย 5 5 5 5 5 ระวังไฟไหม้นะนี้
ชุดสายไฟ+กล่องฟิวส์ ราคาเท่าไรครับพี่แฟร์ จะทยอยชื้อไปก่อน ตอนได้เครื่องมาไม่มีกล่องฟิวส์มาให้ครับ ก็เลยต่อจากกล่องฟิวส์90
(http://www.sirinthorn.net/download/w06.jpg)
(http://www.sirinthorn.net/download/w07.jpg)


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ ต๊องอีกแล้ว ยังไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 04 สิงหาคม 2011 12:07:42
กล่อง ฟิว ไม่ เกี่ยว คับ รถ พี่ขึ้น รหัส  42 คือ ไม่มีความเร็ว เข้า ไป ที่ กล่อง อีซียู เกีย ฝาดำ คือ เกีย ไฟฟ้า ถ้า ไม่มี สัญญาณ ความเร็ว เข้า ไป มัน ก็ ต้อง มี อาการ ผิด ปกติ อยู่ แล้ว คับ    ให้ ทำ การ สังเกตุ ดีดี คับ บางที อาจจะ เป็น แค่ เส้น ผม บังภู เขา ก็ ได้ คับ   อย่าง ที่ บอก มันไม่มีสัญญาณความ เร็ว เข้า ไป กล่อง แค่ นั้น คับ ไล่ดีๆๆ คับ มัน ต้อง เจอ สาเหตุ คับ




หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ ต๊องอีกแล้ว ยังไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 04 สิงหาคม 2011 13:08:47
กล่อง ฟิว ไม่ เกี่ยว คับ รถ พี่ขึ้น รหัส  42 คือ ไม่มีความเร็ว เข้า ไป ที่ กล่อง อีซียู เกีย ฝาดำ คือ เกีย ไฟฟ้า ถ้า ไม่มี สัญญาณ ความเร็ว เข้า ไป มัน ก็ ต้อง มี อาการ ผิด ปกติ อยู่ แล้ว คับ    ให้ ทำ การ สังเกตุ ดีดี คับ บางที อาจจะ เป็น แค่ เส้น ผม บังภู เขา ก็ ได้ คับ   อย่าง ที่ บอก มันไม่มีสัญญาณความ เร็ว เข้า ไป กล่อง แค่ นั้น คับ ไล่ดีๆๆ คับ มัน ต้อง เจอ สาเหตุ คับ



ขอบคุณครับ  :emotn
มันเป็นๆหายๆครับ กำลังหาซื้อไมล์111มาเปลี่ยนดูครับ


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ ต๊องอีกแล้ว ยังไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: Djpog_TФCФβů ที่ 04 สิงหาคม 2011 16:57:51
ฟังนกแลสมัยผมเด็กๆเลยครับ


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ ต๊องอีกแล้ว ยังไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 05 กันยายน 2011 16:02:00
อาการเกียร์ผิดปกติหายแล้วครับ

- เปลี่ยนชุดหน้าปัดไมล์
- เชื่อมสายไฟ ชุดไปหน้าปัด ใหม่หมด
- เดินท่อใหม่ ท่อนกลาง2.2"พักกลางทรงแบนใส้เยื้อง 2" กลางอีกตัวทรงกระบอกกลมยาวใส้ตรง2"
    ท่อนปลาย2.5" พักปลายใส้เยื้อง 2.5"
- ติดLPG versus เจาะรู2.2 หม้อ180HP ท่อ3หุน วิ่งดีกว่าน้ำมันเยอะ (สงสัยปั๊มติ๊กผมแรงไม่พอท่อเล็กด้วย)

(หน้าปัด111 ที่ซื้อมามีจอดิจิตอลเล็กๆ ผมอ่านตามวงจรเห็นต่อไปที่AMBIENT TEMP SENSORเข้าใจว่าแสดงอุณหภูมิ เลยไม่ได้ต่อ พี่ๆท่านใดรู้มาแบ่งปันกันด้วยนะครับ)

ขอบคุณอีกครับนะครับ  :emotn



หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ ต๊องอีกแล้ว ยังไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 05 กันยายน 2011 16:53:00
ดีใจด้วย


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ ต๊องอีกแล้ว ยังไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: Fuse1412 ที่ 05 กันยายน 2011 19:48:33
 :emom ดีใจด้วยนะค๊าบบ ที่หายแล้ววว

ปล. พี่อยู่ขอนแก่นหรอออ


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ ต๊องอีกแล้ว ยังไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 06 กันยายน 2011 09:18:22
ครับที่เคยโทรไปปรึกษาได้เบอร์โทรในkklครับ ผมชื่อโอ๋นะครับ

สรุปแล้วทำเอง เหนื่อยหน่อย แต่ก็คุ้มกับการได้ความรู้


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ ต๊องอีกแล้ว ยังไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 06 กันยายน 2011 09:25:04
เหล่มเลย จบแล้วก็สบายไปครับ


หัวข้อ: Re: 4A GE 20V เกียร์ออโต้ ต๊องอีกแล้ว ยังไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 06 กันยายน 2011 14:24:07
อาการเกียร์ผิดปกติหายแล้วครับ

- เปลี่ยนชุดหน้าปัดไมล์
- เชื่อมสายไฟ ชุดไปหน้าปัด ใหม่หมด
- เดินท่อใหม่ ท่อนกลาง2.2"พักกลางทรงแบนใส้เยื้อง 2" กลางอีกตัวทรงกระบอกกลมยาวใส้ตรง2"
    ท่อนปลาย2.5" พักปลายใส้เยื้อง 2.5"
- ติดLPG versus เจาะรู2.2 หม้อ180HP ท่อ3หุน วิ่งดีกว่าน้ำมันเยอะ (สงสัยปั๊มติ๊กผมแรงไม่พอท่อเล็กด้วย)

(หน้าปัด111 ที่ซื้อมามีจอดิจิตอลเล็กๆ ผมอ่านตามวงจรเห็นต่อไปที่AMBIENT TEMP SENSORเข้าใจว่าแสดงอุณหภูมิ เลยไม่ได้ต่อ พี่ๆท่านใดรู้มาแบ่งปันกันด้วยนะครับ)

ขอบคุณอีกครับนะครับ  :emotn



อย่างได้เหมือนกันครับ ขอบผมตอนนี้มันขึ้น E-