AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: yoshio ae ที่ 01 กรกฎาคม 2011 14:41:24



หัวข้อ: สอบถามเรื่องกล่องอีเมเน็ทหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 01 กรกฎาคม 2011 14:41:24
สอบถามเรื่องกล่องอีเมเน็ทหน่อยคับ

ถ้าจะเอามาใส่กับรถวีออสเดิมๆ เครื่อง 1nz 1500cc. ที่ไม่ได้ทำอะไรเลย

คงใส่แค่กรองแต่งแบบแผ่น k&n และ ท่อใส่ใบท้ายของ fgk แบบย้อน 1 ใบ เท่านั้น

กับรถเครื่องเดิมเกียร์ ออโต้  มันจะคุ้มค่าไหม?

หรือเอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่า

และ มันมีกล่องฟ้า กับ อัลติเมทสีโครเมียมเงาๆ มันต่างกันยังไง?

อันไหนดีกว่า  อยากทราบราคา ของใหม่และมือ 2 ของทั้ง 2 รุ่น อุปกรณ์ ครบๆต้องมีอะไรบ้าง และขอคำแนะนำว่าเล่นตัวไหนดี

และวิธีสังเกตุของแท้ กับ ของปลอม

และมีเพื่อนๆ พี่ๆ คนไหนรับติดตั้งพร้อมจูนบ้าง อยากทำกับคนรู้จัก

และสิ่งที่ผมจะได้คืนมา จากเม็ดเงินที่เสียไปคืออะไรบ้างคับ

ขอบคุณคับ :emotn


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกล่องอีเมเน็ทหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 01 กรกฎาคม 2011 14:59:41
ขออธิบาย สีฟ้าครับน้า

เพราะซื้อและใช้งาน อีกอย่างเบิกมามือหนึ่งเลย ราคาออโต้แบคยุ่น ตอนนั้น ราคา 12000 ครับ

สิ่งที่ได้มามี กล่องสายฮาร์ดเน็ต ซึ่งไม่มีสายจุดระเบิดมาให้ต้องซื้อเพิ่มอีกพันนึง คือมีสายไฟสองเส้น ปลัี๊กสองอัน

แล้วก็อุปกรณ์ที่จำเป็นอีกนิดหน่อย

สิ่งที่ทำได้ ใช้พ่วงแต่ง ใช้เป็นแสตนอะโลนไม่ได้

เพิ่มน้ำมัน เพิ่มไฟได้ ไม่ปลดล็อก 180 วิธีสังเกตแท้ปลอมเดี๋ยวจะลงให้ดูน่ะครับ

ราคามือสองครบๆ 6500 - 7500 ครับ

ส่วนกล่องเงินบ้านเราไม่นิยมเล่นครับ เพราะว่าราคาซื้อ F-con เล่นคุ้มกว่าครับ

(http://image.ohozaa.com/i/1ac/172554145603.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=368df8b35f1f8b1d2ac012593fbd3bf0)

ของผมใช้ E manage เพิ่มไฟ น้ำมันเพราะละเอียดกว่าจอฟ้า แต่ใช้จอฟ้าปลดล็อคครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกล่องอีเมเน็ทหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 01 กรกฎาคม 2011 15:11:24
คุ้มไม่คุ้ม ผมว่ายังทำน้อยเกินไปนะครับ ถ้าไปจุนก็ขับสนุกขึ้นมาหน่อยครับ

ค่ากล่อง 6000-7000   ค่าคนจูนอีก ถ้าคนจูนเทพๆก็ หมื่นนึง   คนนูนไม่เทพไม่ไดังมากก็ 3000


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกล่องอีเมเน็ทหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 01 กรกฎาคม 2011 15:14:22
(http://image.ohozaa.com/i/9b3/162te.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=2719769cc651cadb453f039c1c43b57c)

(http://image.ohozaa.com/i/2b8/yrbe1.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=5427d9373cc4c4ac587e0354214f8274)

เพิ่มเติมครับน้า


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกล่องอีเมเน็ทหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: nooaom ที่ 01 กรกฎาคม 2011 15:27:27
ข้อมูลแน่นครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกล่องอีเมเน็ทหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 01 กรกฎาคม 2011 15:43:40
 :emoti


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกล่องอีเมเน็ทหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 01 กรกฎาคม 2011 15:44:30
 ตอบ อัลติเมท ตารางละเอียดกว่ากล่องฟ้า จูนได้สองตารางแมฟ มีอ๊อฟชั่นอีกหลายอย่างพอควรแต่รถเดิมๆคงไม่ได้ใช้

                 อีกซักพักจะให้ช่างจูนสองตาราง e20 กับ e85 แต่ต้องเปลี่ยนหัวฉีดก่อน

                 จะดีขึ้นขนาดไหนก็ขึ้นอยู่กับผู้จูนด้วย ลองปรึกษาจูนเนอร์หลายๆคนดูละกัน หรือลองหาข้อมูลตามหนังสือดูว่าวีออสจูนแล้วได้เพิ่มขึ้นกี่ม้า
                 ม้าอาจจะน้อยแต่วิ่งลื่นขึ้น และประหยัดค่าน้ำมันขึ้นถ้าจูนe20

              ส่วนราคาของใช้แล้ว ก็แล้วแต่สภาพ หมื่นต้นๆถึงกลางๆไม่ควรเกินนั้น


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกล่องอีเมเน็ทหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 01 กรกฎาคม 2011 16:14:26
ขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูลคับ

พอดีไปลองวิ่ง  0-170 ยังตามวีออสเกียร์ธรรมดามีเฮด+ท่ออยู่ ประมาณ3 ลำได้

อยากขึ้นไปเกาะให้ได้ หรือวิ่งให้สูสีหน่อย ขับตามหลัง ได้แต่กลิ่นท่อไอเสีย ไม่สนุกเลย เอิกๆ

จะพอไหวไหมคับ ทำเครื่องเกียร์ออโต ให้วิ่งพอๆกับ เครื่องรหัสเดียวกัน เกียร์ธรรมดา ให้ได้

ใครมีคำแนะนำเพิ่มเติม รบกวนด้วยนะคับ ผมไม่เคยเล่นกล่องตัวนี้จริงๆ

ขอบคุณมากคับ

ลืมๆ อีกอย่างนึงคับ ตัวอัลติเมทมีของปลอมไหมคับ?


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกล่องอีเมเน็ทหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 01 กรกฎาคม 2011 16:17:06
แลกเกียรธรรมดากับพี่ จบ 190 สบายๆๆ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกล่องอีเมเน็ทหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 01 กรกฎาคม 2011 16:19:04
ขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูลคับ

พอดีไปลองวิ่ง  0-170 ยังตามวีออสเกียร์ธรรมดามีเฮด+ท่ออยู่ ประมาณ3 ลำได้

อยากขึ้นไปเกาะให้ได้ หรือวิ่งให้สูสีหน่อย ขับตามหลัง ได้แต่กลิ่นท่อไอเสีย ไม่สนุกเลย เอิกๆ

จะพอไหวไหมคับ ทำเครื่องเกียร์ออโต ให้วิ่งพอๆกับ เครื่องรหัสเดียวกัน เกียร์ธรรมดา ให้ได้

ใครมีคำแนะนำเพิ่มเติม รบกวนด้วยนะคับ ผมไม่เคยเล่นกล่องตัวนี้จริงๆ

ขอบคุณมากคับ

กล่องเท่าที่เคยคุยผมว่าไม่ถึง 5 ตัวครับ เอาเป็นท่อ อาจจะได้เยอะกว่ามั่งครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกล่องอีเมเน็ทหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 01 กรกฎาคม 2011 16:31:54
แต่ ใส่ แล้ว ไม่ ค่อยรู้ สึก เท่าไหล่ หลอก เอ็น เอ นะ 

ยิ่ง มะ ได้ ทำ ไร ด้วย ผม ว่า มะ คุ้ม

กล่อง นะ เชื่อ ได้ ยาก มา กเพราะ บาง ที มัน ก็ สับ ไป สับ มา  วิธี ที่ จะ รู้ ได้ ดี ที่ สุด  คือ ต่อ กับ คอม เลย 

เท่า ที่ เคย เจอ ปัญหา ของ อีมาเนท คือ เซฟ ค่า ไม่ ได้  กล่องเวอชั่นเก่า  อัพเฟิม ไม่ ผ่าน   ชุด คุมจุดระเบิดเสีย อยู่ดีๆๆ ก็ สตาทไม่ ติด

ปล.แต่ เหมือน เคย ได้ ยิน ว่า มัน จะ มี ปัญหา กะ ไดเร็กคอย ของ วีอ๊อส  นะ แต่ ไม่ ชัว นะ อัน นี้ 


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกล่องอีเมเน็ทหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: -TOR@RAYONG- ที่ 01 กรกฎาคม 2011 16:43:09
 :emo5


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกล่องอีเมเน็ทหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Napp ที่ 01 กรกฎาคม 2011 16:49:44
ถ้าคิดจะขับแบบหนุกหนาน กล่องฟ้าก้อเป็นคำตอบที่พอถูไถอ่ะครับ เพราะด้วยความละเอียดในการจูนจะอยู่ที่ ทุกๆ 1,000 รอบ จูนให้ปลายหมดที่ 200 ไวขึ้นแค่ไหนนั้น ก็คงต้องขึ้นอยู่กับฝีมือของจูนเนอร์อ่ะครับ ค่ากล่องมือ2 ก็อย่างที่คุณ UltraKw@nG ได้กล่าวมาแล้ว ค่าจูนก็ 4-6,000 บาท รวมๆ แล้วก็ 10-12,000 แต่ถ้าอยากไล่กับเกียร์ทำมะดา ผมว่าคงต้องหาเฮดมาช่วยอีกแรงอ่ะครับ

โดยส่วนตัว ผมแนะนำให้เล่น f-con S มากกว่า ด้วยความละเอียดในการจูนที่ละเอียดกว่า จะอยู่ที่ ทุกๆ 500 รอบ ความจี๊ดจ๊าดก็มาไวขึ้น ตอบสนองได้ดีกว่าอ่ะครับ สำหรับค่ากล่อง(มือ2)พร้อมจูนอยู่ราวๆ 20,000 ครับ

รถเพื่อนผมเกียร์ออโต้ ใส่เฮด 5zigen ปลาย fgk ได้ม้าเพิ่มมา 5 โต๋ ใส่กรอง top fuel มาอีก 5 โต๋ จูน f-con S มาอีก 3 โต๋ แต่กราฟเนียนกริ๊บ  :emob


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกล่องอีเมเน็ทหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 01 กรกฎาคม 2011 16:53:06
แต่ ใส่ แล้ว ไม่ ค่อยรู้ สึก เท่าไหล่ หลอก เอ็น เอ นะ 

ยิ่ง มะ ได้ ทำ ไร ด้วย ผม ว่า มะ คุ้ม

กล่อง นะ เชื่อ ได้ ยาก มา กเพราะ บาง ที มัน ก็ สับ ไป สับ มา  วิธี ที่ จะ รู้ ได้ ดี ที่ สุด  คือ ต่อ กับ คอม เลย 

เท่า ที่ เคย เจอ ปัญหา ของ อีมาเนท คือ เซฟ ค่า ไม่ ได้  กล่องเวอชั่นเก่า  อัพเฟิม ไม่ ผ่าน   ชุด คุมจุดระเบิดเสีย อยู่ดีๆๆ ก็ สตาทไม่ ติด

ปล.แต่ เหมือน เคย ได้ ยิน ว่า มัน จะ มี ปัญหา กะ ไดเร็กคอย ของ วีอ๊อส  นะ แต่ ไม่ ชัว นะ อัน นี้ 

ใช่ครับลืมบอกเลย ใช้กับไดเร็คคอยแล้วมีปัญหา


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกล่องอีเมเน็ทหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: โน่ SRC ™ ที่ 01 กรกฎาคม 2011 17:22:22
:emo5

ขายต่อเลย 2000- :emoa


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกล่องอีเมเน็ทหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 01 กรกฎาคม 2011 18:07:38
อัลติเมทยังไม่เคยเห็นของปลอม น่าจะเพราะราคาของใหม่มันแพง พอๆกับเอฟคอนมือสองพวกเลยหันไปหาเอฟคอนกันหมด ถ้าจะซื้ออัลติเมทใหม่แกะกล่อง :emots


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกล่องอีเมเน็ทหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 01 กรกฎาคม 2011 20:35:53
 :emotk :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกล่องอีเมเน็ทหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 02 กรกฎาคม 2011 09:35:04
ถ้าคิดจะขับแบบหนุกหนาน กล่องฟ้าก้อเป็นคำตอบที่พอถูไถอ่ะครับ เพราะด้วยความละเอียดในการจูนจะอยู่ที่ ทุกๆ 1,000 รอบ จูนให้ปลายหมดที่ 200 ไวขึ้นแค่ไหนนั้น ก็คงต้องขึ้นอยู่กับฝีมือของจูนเนอร์อ่ะครับ ค่ากล่องมือ2 ก็อย่างที่คุณ UltraKw@nG ได้กล่าวมาแล้ว ค่าจูนก็ 4-6,000 บาท รวมๆ แล้วก็ 10-12,000 แต่ถ้าอยากไล่กับเกียร์ทำมะดา ผมว่าคงต้องหาเฮดมาช่วยอีกแรงอ่ะครับ

โดยส่วนตัว ผมแนะนำให้เล่น f-con S มากกว่า ด้วยความละเอียดในการจูนที่ละเอียดกว่า จะอยู่ที่ ทุกๆ 500 รอบ ความจี๊ดจ๊าดก็มาไวขึ้น ตอบสนองได้ดีกว่าอ่ะครับ สำหรับค่ากล่อง(มือ2)พร้อมจูนอยู่ราวๆ 20,000 ครับ

รถเพื่อนผมเกียร์ออโต้ ใส่เฮด 5zigen ปลาย fgk ได้ม้าเพิ่มมา 5 โต๋ ใส่กรอง top fuel มาอีก 5 โต๋ จูน f-con S มาอีก 3 โต๋ แต่กราฟเนียนกริ๊บ  :emob

โอวแจ๋วเลยคับสำหรับข้อมูล

ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกล่องอีเมเน็ทหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 02 กรกฎาคม 2011 12:23:39
ถ้าคิดจะขับแบบหนุกหนาน กล่องฟ้าก้อเป็นคำตอบที่พอถูไถอ่ะครับ เพราะด้วยความละเอียดในการจูนจะอยู่ที่ ทุกๆ 1,000 รอบ จูนให้ปลายหมดที่ 200 ไวขึ้นแค่ไหนนั้น ก็คงต้องขึ้นอยู่กับฝีมือของจูนเนอร์อ่ะครับ ค่ากล่องมือ2 ก็อย่างที่คุณ UltraKw@nG ได้กล่าวมาแล้ว ค่าจูนก็ 4-6,000 บาท รวมๆ แล้วก็ 10-12,000 แต่ถ้าอยากไล่กับเกียร์ทำมะดา ผมว่าคงต้องหาเฮดมาช่วยอีกแรงอ่ะครับ

โดยส่วนตัว ผมแนะนำให้เล่น f-con S มากกว่า ด้วยความละเอียดในการจูนที่ละเอียดกว่า จะอยู่ที่ ทุกๆ 500 รอบ ความจี๊ดจ๊าดก็มาไวขึ้น ตอบสนองได้ดีกว่าอ่ะครับ สำหรับค่ากล่อง(มือ2)พร้อมจูนอยู่ราวๆ 20,000 ครับ

รถเพื่อนผมเกียร์ออโต้ ใส่เฮด 5zigen ปลาย fgk ได้ม้าเพิ่มมา 5 โต๋ ใส่กรอง top fuel มาอีก 5 โต๋ จูน f-con S มาอีก 3 โต๋ แต่กราฟเนียนกริ๊บ  :emob

ขอแก้ไขน่ะครับรู้สึกมันจะมั่วหน่อยเรื่องความละเอียด

E-manage

Function:
x scale ในการปรับตารางรอบเครื่องที่ละ 100 rpm
x ปรับน้ำมันตาม Airflow ได้ 16x16 ช่อง เพิ่ม/ลด น้ำมัน
x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 16x16 เพิ่ม/ลด องศาไฟจุดระเบิด ได้ -20/+20
x กรณีรถ set turbo หรือรถที่ต้องเพิ่มน้ำมันมากๆ ต่อสายคุมหัวฉีดได้ ปรับได้ 16x16 (เพิ่มน้ำมันได้ เท่านั้น)
x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม
x กรณีเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นน้ำมันจะท่วม สามารถคุ่มหัวฉีดที่เปลี่ยนได้
x คุมหัวฉีดเสริมได้ 2 หัว 16x16
x ปรับ VTEC ได้ เฉพาะ block B, H, D, F เท่านั้น Dimension, Jazz, Steam CRV ปรับไม่ได้ ถึงได้ก็ไม่มีประโยช์น VTEC เหล่านี้เปิดที่รอบ 2200-3000 อยู่แล้ว
x เก็บ datalog ได้ (แต่ต้องใช้ notebook)
x สั่ง option เพิ่ม จาก Greddy เพื่อปลด close loop ได้

e-manage Ultimate

function:
x scale ในการปรับตารางรอบเครื่องที่ละ 50 rpm
x ปรับน้ำมันตาม Airflow ได้ 16x16 ช่อง เพิ่ม/ลด น้ำมัน
x กรณีรถ setbo หรือรถที่ต้องเพิ่มน้ำมันมากๆ ต่อสายคุมหัวฉีดได้ ปรับได้ 16x16 และพิเศษกว่ากล่องฟ้าตรงที่จะ เพิ่ม หรือลด ก็ได้
x รวมแล้วสามารถทำให้สามารถปรับ ได้ 30x16 (ทำมาแล้วสามารถยืนยันได้)
x ปลดลากรอบเครื่องได้เช่นรถผม [civic dimension เครื่องเดิมกระปุกตัวไม่มี vtec] ใช้รอบอยู่ 7800-8000 (จุดประสงค์นี้เพื่อเกียร์กระปุกเท่านั้น)
x LOCK รอบออกตัวได้เช่นการออกตัว quatermile ได้และถ้าเป็นรถ turbo ทำ misfire ได้
(กดคันเร่งเต็มที่รอบจะค้างอยู่ที่รอบที่เราตั่งไว้เช่น 4500 รอบ เวลายกคลัทช์ออกรอบเครื่องจะกลับมาเป็นปกติถ้าเป็นรถ turbo จะมี boost มารอด้วย ทำให้มีแรงออกตัวมากขึ้น)สำหรับเกียร์กระปุกเท่านั้น

x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 16x16 เพิ่ม/ลดองศาไฟจุดระเบิด ได้ -30/+30
x ปรับน้ำมันตาม อุณหภูมิน้ำได้
x ปรับองศาจุดระเบิดตาม อุณหภูมิน้ำได้
x ปรับน้ำมันตามอุณหภูมิของไอดี ได้
x ปรับองศาจุดระเบิดตามอุณหภูมิของไอดี ได้
x สามารถคุมอุปกรณ์ต่างๆตาม อุณหภูมิของไอดี และน้ำหล่อเย็นได้
เช่น สั่งให้พัดลมไฟฟ้าให้ทำงานก่อนอุณภูมิที่ผู้ผลิตปรับตั้งไว้ตอนแรก หรือสั่งให้ฉีดน้ำ intercooler เมื่อถึง intake temp ที่ตั้งไว้
x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม
x คุมหัวฉีดเสริมได้ 2 หัว 16x16
x ปรับ VTECได้ หมด
x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น
x กรณีเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นน้ำมันจะท่วม สามารถคุมหัวฉีดที่เปลี่ยนได้
x สำหรับรถ เกียร์ auto แรงๆ เช่น JZ-GTE โมดิฟายเพิ่มเวลาเปลี่ยนเกียร์จะกระตุก มี functionแก้อาการนี้ได้
x เก็บ datalog ได้โดยไม่ต้องใช้ notebook
x มี switch อยู่ข้างกล่องที่ผู้ใช้รถสามารถปรับเลือกตารางน้ำมันและองศาจุดระเบิดเองได้โดยไม่ต้องพึ่ง tuner
แต่ tuner ต้องตั้งไว้ให้ก่อน มีให้ใช้ 2 ตารางจะใช้งานในกรณีไหน?? เช่น จูนไว้สำหรับ octane 95 , 91 , 100 เป็นต้น
x มี AF FeedBack เป็น option ที่ต้องซื้อเพิ่มจาก Greddy สำหรับเวลาจูน อันนี้ไม่ขออธิบายมากนะครับเพราะเรื่องค่อนข้างยาว
x สามารถซื้อ Greddy remote อันเดียวกับตัวที่รถแรงๆใช้ปรับ boost controller เพิ่มคุ่ม function ต่างๆในกล่องได้
x สั่ง option เพิ่ม จาก Greddy เพื่อปลด close loop ได้

HKS F-CON SZ:

x scale ในการปรับตารางรอบระเอียดกว่า e-manage ultimate
x ปรับน้ำมันที่หัวฉีดได้ 24x16 ช่อง +/-นั้มน
x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 24x16 +/- องศาจุดระเบิด
x ปรับน้ำมันตาม Water Temp ได้
x ปรับองศาจุดระเบิดตาม Water Temp ได้
x ปรับน้ำมันตาม Intake Temp ได้
x ปรับองศาจุดระเบิดตาม Intake Temp ได้
x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม
x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น
x มี switch อยู่ข้างกล่องที่ผู้ใช้รถสามารถปรับเลือกตารางน้ำมันและองศาจุดระเบิดเองได้โดยไม่ต้องพึ่ง tuner
แต่ tuner ต้องตั่งไว้ให้ก่อน มีให้ใช้ 2 ตารางจะใช้งานในกรณีไหน?? เช่น จูนไว้สำหรับ octane 95 , 91 , 100 เป็นต้น
x สำหรับรถ เกียร์ auto แรงๆ เพิ่มเวลาเปลี่ยนเกียร์จะกะตุก มี function แก้อาการนี้ได้เหมือนกับUltimate
x มี AF FeedBack

อ้างอิง http://rcw.ms/forum/showthread.php/499171-F-con-%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9Ae-manage-%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%AD-%E0%B8%A1%E0%B8%B9%E0%B8%A5-%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81-%E0%B8%88%E0%B9%87%E0%B8%AD%E0%B8%94

แก้ไขในเรื่องความละเอียดในการจูนครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกล่องอีเมเน็ทหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Napp ที่ 02 กรกฎาคม 2011 14:18:24
แหะๆๆ มี 0 เกินมาตัวนุง....  :emo8 ขออำภัยด้วยก๊าบ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกล่องอีเมเน็ทหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 02 กรกฎาคม 2011 15:00:12
ถ้าคิดจะขับแบบหนุกหนาน กล่องฟ้าก้อเป็นคำตอบที่พอถูไถอ่ะครับ เพราะด้วยความละเอียดในการจูนจะอยู่ที่ ทุกๆ 1,000 รอบ จูนให้ปลายหมดที่ 200 ไวขึ้นแค่ไหนนั้น ก็คงต้องขึ้นอยู่กับฝีมือของจูนเนอร์อ่ะครับ ค่ากล่องมือ2 ก็อย่างที่คุณ UltraKw@nG ได้กล่าวมาแล้ว ค่าจูนก็ 4-6,000 บาท รวมๆ แล้วก็ 10-12,000 แต่ถ้าอยากไล่กับเกียร์ทำมะดา ผมว่าคงต้องหาเฮดมาช่วยอีกแรงอ่ะครับ

โดยส่วนตัว ผมแนะนำให้เล่น f-con S มากกว่า ด้วยความละเอียดในการจูนที่ละเอียดกว่า จะอยู่ที่ ทุกๆ 500 รอบ ความจี๊ดจ๊าดก็มาไวขึ้น ตอบสนองได้ดีกว่าอ่ะครับ สำหรับค่ากล่อง(มือ2)พร้อมจูนอยู่ราวๆ 20,000 ครับ

รถเพื่อนผมเกียร์ออโต้ ใส่เฮด 5zigen ปลาย fgk ได้ม้าเพิ่มมา 5 โต๋ ใส่กรอง top fuel มาอีก 5 โต๋ จูน f-con S มาอีก 3 โต๋ แต่กราฟเนียนกริ๊บ  :emob

ขอแก้ไขน่ะครับรู้สึกมันจะมั่วหน่อยเรื่องความละเอียด

E-manage

Function:
x scale ในการปรับตารางรอบเครื่องที่ละ 100 rpm
x ปรับน้ำมันตาม Airflow ได้ 16x16 ช่อง เพิ่ม/ลด น้ำมัน
x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 16x16 เพิ่ม/ลด องศาไฟจุดระเบิด ได้ -20/+20
x กรณีรถ set turbo หรือรถที่ต้องเพิ่มน้ำมันมากๆ ต่อสายคุมหัวฉีดได้ ปรับได้ 16x16 (เพิ่มน้ำมันได้ เท่านั้น)
x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม
x กรณีเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นน้ำมันจะท่วม สามารถคุ่มหัวฉีดที่เปลี่ยนได้
x คุมหัวฉีดเสริมได้ 2 หัว 16x16
x ปรับ VTEC ได้ เฉพาะ block B, H, D, F เท่านั้น Dimension, Jazz, Steam CRV ปรับไม่ได้ ถึงได้ก็ไม่มีประโยช์น VTEC เหล่านี้เปิดที่รอบ 2200-3000 อยู่แล้ว
x เก็บ datalog ได้ (แต่ต้องใช้ notebook)
x สั่ง option เพิ่ม จาก Greddy เพื่อปลด close loop ได้

e-manage Ultimate

function:
x scale ในการปรับตารางรอบเครื่องที่ละ 50 rpm
x ปรับน้ำมันตาม Airflow ได้ 16x16 ช่อง เพิ่ม/ลด น้ำมัน
x กรณีรถ setbo หรือรถที่ต้องเพิ่มน้ำมันมากๆ ต่อสายคุมหัวฉีดได้ ปรับได้ 16x16 และพิเศษกว่ากล่องฟ้าตรงที่จะ เพิ่ม หรือลด ก็ได้
x รวมแล้วสามารถทำให้สามารถปรับ ได้ 30x16 (ทำมาแล้วสามารถยืนยันได้)
x ปลดลากรอบเครื่องได้เช่นรถผม [civic dimension เครื่องเดิมกระปุกตัวไม่มี vtec] ใช้รอบอยู่ 7800-8000 (จุดประสงค์นี้เพื่อเกียร์กระปุกเท่านั้น)
x LOCK รอบออกตัวได้เช่นการออกตัว quatermile ได้และถ้าเป็นรถ turbo ทำ misfire ได้
(กดคันเร่งเต็มที่รอบจะค้างอยู่ที่รอบที่เราตั่งไว้เช่น 4500 รอบ เวลายกคลัทช์ออกรอบเครื่องจะกลับมาเป็นปกติถ้าเป็นรถ turbo จะมี boost มารอด้วย ทำให้มีแรงออกตัวมากขึ้น)สำหรับเกียร์กระปุกเท่านั้น

x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 16x16 เพิ่ม/ลดองศาไฟจุดระเบิด ได้ -30/+30
x ปรับน้ำมันตาม อุณหภูมิน้ำได้
x ปรับองศาจุดระเบิดตาม อุณหภูมิน้ำได้
x ปรับน้ำมันตามอุณหภูมิของไอดี ได้
x ปรับองศาจุดระเบิดตามอุณหภูมิของไอดี ได้
x สามารถคุมอุปกรณ์ต่างๆตาม อุณหภูมิของไอดี และน้ำหล่อเย็นได้
เช่น สั่งให้พัดลมไฟฟ้าให้ทำงานก่อนอุณภูมิที่ผู้ผลิตปรับตั้งไว้ตอนแรก หรือสั่งให้ฉีดน้ำ intercooler เมื่อถึง intake temp ที่ตั้งไว้
x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม
x คุมหัวฉีดเสริมได้ 2 หัว 16x16
x ปรับ VTECได้ หมด
x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น
x กรณีเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นน้ำมันจะท่วม สามารถคุมหัวฉีดที่เปลี่ยนได้
x สำหรับรถ เกียร์ auto แรงๆ เช่น JZ-GTE โมดิฟายเพิ่มเวลาเปลี่ยนเกียร์จะกระตุก มี functionแก้อาการนี้ได้
x เก็บ datalog ได้โดยไม่ต้องใช้ notebook
x มี switch อยู่ข้างกล่องที่ผู้ใช้รถสามารถปรับเลือกตารางน้ำมันและองศาจุดระเบิดเองได้โดยไม่ต้องพึ่ง tuner
แต่ tuner ต้องตั้งไว้ให้ก่อน มีให้ใช้ 2 ตารางจะใช้งานในกรณีไหน?? เช่น จูนไว้สำหรับ octane 95 , 91 , 100 เป็นต้น
x มี AF FeedBack เป็น option ที่ต้องซื้อเพิ่มจาก Greddy สำหรับเวลาจูน อันนี้ไม่ขออธิบายมากนะครับเพราะเรื่องค่อนข้างยาว
x สามารถซื้อ Greddy remote อันเดียวกับตัวที่รถแรงๆใช้ปรับ boost controller เพิ่มคุ่ม function ต่างๆในกล่องได้
x สั่ง option เพิ่ม จาก Greddy เพื่อปลด close loop ได้

HKS F-CON SZ:

x scale ในการปรับตารางรอบระเอียดกว่า e-manage ultimate
x ปรับน้ำมันที่หัวฉีดได้ 24x16 ช่อง +/-นั้มน
x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 24x16 +/- องศาจุดระเบิด
x ปรับน้ำมันตาม Water Temp ได้
x ปรับองศาจุดระเบิดตาม Water Temp ได้
x ปรับน้ำมันตาม Intake Temp ได้
x ปรับองศาจุดระเบิดตาม Intake Temp ได้
x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม
x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น
x มี switch อยู่ข้างกล่องที่ผู้ใช้รถสามารถปรับเลือกตารางน้ำมันและองศาจุดระเบิดเองได้โดยไม่ต้องพึ่ง tuner
แต่ tuner ต้องตั่งไว้ให้ก่อน มีให้ใช้ 2 ตารางจะใช้งานในกรณีไหน?? เช่น จูนไว้สำหรับ octane 95 , 91 , 100 เป็นต้น
x สำหรับรถ เกียร์ auto แรงๆ เพิ่มเวลาเปลี่ยนเกียร์จะกะตุก มี function แก้อาการนี้ได้เหมือนกับUltimate
x มี AF FeedBack

อ้างอิง http://rcw.ms/forum/showthread.php/499171-F-con-%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9Ae-manage-%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%AD-%E0%B8%A1%E0%B8%B9%E0%B8%A5-%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81-%E0%B8%88%E0%B9%87%E0%B8%AD%E0%B8%94

แก้ไขในเรื่องความละเอียดในการจูนครับ

โอวละเอียดเลยขอบคุณมากคับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกล่องอีเมเน็ทหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 02 กรกฎาคม 2011 18:34:21
แหะๆๆ มี 0 เกินมาตัวนุง....  :emo8 ขออำภัยด้วยก๊าบ

อ๋อพอดีเห็นเหม่งๆน่ะครับ เลยแก้ไขให้


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกล่องอีเมเน็ทหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Brian OConnor ที่ 02 กรกฎาคม 2011 22:24:07
 :emotia