AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: chaiyasita ที่ 06 กรกฎาคม 2554 10:34:52



หัวข้อ: เปลี่ยนโซลินอยด์ มัลติวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 06 กรกฎาคม 2554 10:34:52
พีๆ ครับ
มัลติวาล์วของผม เป็นยี่ห้อโปรมาน PROMANN ตัวโซลินอยด์เริ่มมีรอยร้าวแล้ว ว่าจะเปลี่ยน เคยลองเอาของ MIMGAS ใส่แทนใช้ได้ แต่ผมจะใช้โซลินอยด์ของ Tomasetto สีดำ ใส่แทนได้หรือเปล่าครับ


ลองเทียบดูรู้สึกมันสูงกว่า ของเดิมนิดหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโซลินอยด์ มัลติวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 06 กรกฎาคม 2554 17:28:31
ลองใส่เข้าไปแล้วครับ สามารถดูดสลักวาล์วดังแกร็ก แก็สเดินหรือเปล่ายังไม่แน่ใจ จะเอาไปลองขับเย็นนี้ครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโซลินอยด์ มัลติวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 06 กรกฎาคม 2554 17:29:11
อันนี้เป็นโซลินอยด์อันเก่า ที่มีรอยแตก

แต่ 2 ยี่ห้อนี้ ถึงจะใส่แทนกันได้ แต่ขั้วไฟ รู้สึกจะสลับขั้วกัน (ไม่รู้ว่าโซลินอยด์มีขั้วหรือเปล่า แต่ไฟ DC มีขั้ว) ผมเลยสลับขั้วสายไฟเข้าโซลินอยด์ ตามระบุบนโซลินอยด์ของ Tomasetto และรู้สึกว่าความร้อนบนตัวโซลินอยด์ของ Toma จะร้อนน้อยกว่าแบบรู้สึกได้


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโซลินอยด์ มัลติวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 06 กรกฎาคม 2554 21:26:27
สรุปว่า ไปลองวิ่งแก็สมา 15 กม. ยังไม่พบปัญหาอะไร น่าจะใช้งานได้ แต่ยังสงสัยกับตัวเลขกำลัง 11W บนตัวโซลินอยด์ของ TOMA ทำให้คิดว่า โซลินอยด์เก่ามันกี่วัตต์ หากพี่ๆ เพื่อนๆ ท่านใดมีข้อมูล รบกวนเล่าให้ฟังบ้างนะครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโซลินอยด์ มัลติวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 07 กรกฎาคม 2554 01:12:00
ถ้าตัวเท่าเดิม(ความจริงไม่เท่าก้อได้) และใส่ขั้วไปถูก  ใช้ไปเลยครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโซลินอยด์ มัลติวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 07 กรกฎาคม 2554 08:23:16
เจ้าตัวนี้เป็นตัวกำเนิดแม่เหล็กแบบชั่วคราวนะครับ หลักการทำงานของตัวนี้


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโซลินอยด์ มัลติวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: sirikitgas ที่ 06 สิงหาคม 2554 18:12:18
กระแสตรงตามกฎมือขวา ถ้าใส่กลับ จากดูดมาเป็นผลัก