AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: C.kids ที่ 12 กรกฎาคม 2554 23:41:52



หัวข้อ: จำเป็น รึ
เริ่มหัวข้อโดย: C.kids ที่ 12 กรกฎาคม 2554 23:41:52
   สารพัดน้ำมันเครื่องต่างๆ  ที่เขากำหนดมา   ว่าถึงจุดเท่านั้นเท่านี้  ต้องเปลี่ยน   เปลี่ยนเพื่ออะไร  แล้วท่าไม่เปลี่ยนจะมีผลยังไง  เช่น  ต่อตัวเครื่องยนตร์  การกินน้ำมันหรืออื่นๆ  (เคยขับเกินที่เขากำหนด 5000  ล่อไปซะ  8900 )  :emots :emots


หัวข้อ: Re: จำเป็น รึ
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 12 กรกฎาคม 2554 23:50:53
 :emoth :emoth :emoth


หัวข้อ: Re: จำเป็น รึ
เริ่มหัวข้อโดย: Eccentric AEracingclub ที่ 12 กรกฎาคม 2554 23:52:24
ถ้าไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เครื่องยนต์ก็ซึกหล่อ ครับ ตามสภาพครับกรองน้ำมันเครื่องอาจจะตันครับ ระยะ 8900  น้อยไปครับก็ยังขับได้ปรกติครับแต่อาการก็สะสมไปเรื่อยอะครับๆ ปล. น้ำมันเครื่องมันก็บอกอยู่ที่กระป๋องมันอยู่แล้วอะครับเวลาเราซื้อมาว่ามันใช้ทำไรอะครับ  :emoto


หัวข้อ: Re: จำเป็น รึ
เริ่มหัวข้อโดย: KITTI 2616<NC.Z> ที่ 12 กรกฎาคม 2554 23:57:28
 :emom :emom :emom :emom  ถามได้ดีครับ ทุกสิ่งอย่างบนโลกใบนี้ย่อมมีจุดเสื่อมของมันทั้งนั้นครับ ไม่มีใครกำหนดหรอกครับ เรากำหนดเองได้ครับ
เช่น...... น้ำมัน สังเคราะห์ เขากำหนดมาว่า เปลี่ยนที่ 10,000 กม.แต่ถ้าคุณใช้ไปแล้ว 10,000 กม.แต่ยังรู้สึกว่ามันยังวิ่งดีอยู่ก็ใช้ไปซิครับ แต่ถ้าเป็นผม วิ่งไปแค่ 7500 กม.ผมรู้สึกว่ารถผมวิ่งไปไม่ดีแล้ว ผมก็เปลี่ยนครับ ทุกอย่างเรากำหนดเองครับ อย่าไปเชื่อใคร ทฤษฎี มีไว้ให้ทดลอง ผลของมันนั้นแระของจริง  :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: จำเป็น รึ
เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 13 กรกฎาคม 2554 01:53:24
จากที่ผมเคยเรียนที่ บางมด วิศวกรรมเครื่องกล ท่านอาจารย์ เขาทำวิจัยเกี่ยวกับคุณภาพน้ำมันเครื่องคับ

หลายยี่ห้อ แต่ไม่ระบุ ส่วนใหญ่ๆที่เราใช้กันนะคับ เขาพูดให้ฟังว่า เมื่อถึงกำหนด เปลี่ยน ประมาน5-8พัน เอามาตรวจสอบ

น้ำมันเครื่องยังคงสภาพ ใช้งานได้ดีอยู่ โดยรวมแล้ว เขาวิจัยออกมาว่า ได้ถึง15000 กม ด้วยซ้ำ

เพราะที่เขากำหนด เขาต้องการที่เป็นจุดขายหาเงินเข้าบริษัท  แต่ที่ดีที่สุดรู้สึกว่าจะเป็นของ เลข 1 นะคับ ที่ตัวเกรดต่ำสุด ได้

ถึง20000 กม. เลย ต้องเป้นเครื่องที่มีการเผาไหม้สมบูรณ์นะคับ ยังไง ความรู้สึกบางคนก็เริ่มยากเปลี่ยนกันแล้ว อาจารย์ท่ายที่ว่า เขาก็ใช้ ถึง 15000 ค่อยเปลี่ยน

ถ้าใครเรียน ก็ วิชาที่พามาดูรถของจริงของอาจารย์อะคับ พอดีจำชื่อไม่ได้   



หัวข้อ: Re: จำเป็น รึ
เริ่มหัวข้อโดย: KITTI 2616<NC.Z> ที่ 13 กรกฎาคม 2554 07:04:00
 :emotk เคยได้ยินอยุ่เหมือนกันครับ แต่ผมเน้นที่ความรู้สึกเรามากกว่า ผลการวิจัยตั้งอยู่บนสภาวะที่แตกต่างกัน ถูกครับที่ว่าอาจจะใช้ได้ถึง 15,000 กม.ในน้ำมันทั่วๆไปมากกว่าที่ตัวบริษัท กำหนดถึง 3 เท่าแต่... :emotia ถ้าเราจับอาการรถเราได้ นั้นแระของจริง ถึงเขาบอกว่าใช้ได้ถึง 5000 กม. ผลวิจัยบอกว่า 15,000 กม ก็ยังไหว แต่ถ้าวิ่งไปแล้วแค่ 3,000 กม.อาการรถมันออกแล้วจะทำไงดีครับจะ ทนขับไปให้ถึง 5,000 กม.ตามที่บริษัทบอกหรือ เอาตามผลวิจัยดี ....... :emoto :emoto :emoto การขับรถอยุ่ที่ความรู้สึกในการเร่่งเครื่อง อาการรถคนขับอยู่ทุกวันย่อมทราบอาการรถตัวเอง ดีที่สุดครับ ผลการทดลองของใครก็ไม่ดีเท่าลองจากความรู้สึกตัวเองครับ  :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: จำเป็น รึ
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 13 กรกฎาคม 2554 07:40:53
คำแนะนำที่ดี ย่อมจะมาจากการที่เขาได้ทดสอบ ทดลองจนเห็นข้อแตกต่างแล้วครับ


หัวข้อ: Re: จำเป็น รึ
เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 13 กรกฎาคม 2554 08:09:02
 :emotn


หัวข้อ: Re: จำเป็น รึ
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 13 กรกฎาคม 2554 10:29:41
ถึงว่าดิพี่สาวแฟนผมเค้ากลับมาจากเมกา แล้วซื้อวีออสทิ้งไว้ที่บ้านผมคันนึง พอเค้ากลับไปแล้วโทรมาบอกว่ารอให้ถึง7000ค่อยถ่าย น้ำมันยังดีอยู่ ผมละงงเลย ปกติป้ายแดง500โลก้อจะถ่ายและคับ สงสัยที่นู้นเค้าคิดแบบนี้


หัวข้อ: Re: จำเป็น รึ
เริ่มหัวข้อโดย: ~RETRO RACE...つづく ที่ 13 กรกฎาคม 2554 10:42:41
สีเปลี่ยน ก็ควรเปลี่ยนแล้วครับ  ยิ่งวิ่งรอบสูงๆ  ไม่อยากคิด  เข็ด ชาฟละลาย


หัวข้อ: Re: จำเป็น รึ
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ 13 กรกฎาคม 2554 12:00:53
ความร้อน, ความชื้นในบรรยากาศ, เขม่าไอเสีย, เศษโลหะจากการเคลื่อนที่ของวัตถุในเครื่องยนต์   
สิ่งเหล่านี้จะทำให้น้ำมันเครื่องสูญเสียสภาพไปครับ    รถใช้ในสภาพต่างกัน  ระยะเวลาการเปลี่ยนก็ต่างกันครับ


หัวข้อ: Re: จำเป็น รึ
เริ่มหัวข้อโดย: ATEE90 <® Zone> ที่ 13 กรกฎาคม 2554 12:28:23
ผมวัดจาก จำนวนกิโล กับ เดือน หรืออย่างใดมาถึงก่อนก็เปลี่ยนอะ เช่น 10,000 กิโล หรือ 6 เดือน

ถ้า 6 เดือนวิ่งไป 5,000 ก็เปลี่ยน ผมใช้แค่ เซมิ


หัวข้อ: Re: จำเป็น รึ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 13 กรกฎาคม 2554 12:36:49
ผมใช้เซมิ แต่จะเปลี่ยนที่ 5000 โลหรือหกเดือนนะครับ สบายใจดี กระป๋องไม่กี่ร้อยเองครับ กรองลูกละประมาณ 100 แต่เปลียนที่หมื่นโล


หัวข้อ: Re: จำเป็น รึ
เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 13 กรกฎาคม 2554 13:54:05
สีเปลี่ยน ก็ควรเปลี่ยนแล้วครับ  ยิ่งวิ่งรอบสูงๆ  ไม่อยากคิด  เข็ด ชาฟละลาย

ถ้าสีออกเป็นสีน้ำคาราเมลล่ะครับผม


หัวข้อ: Re: จำเป็น รึ
เริ่มหัวข้อโดย: earth-osk ที่ 13 กรกฎาคม 2554 16:06:51
ขึ้นอยู่กับการใช้งาน   ก็เหมือนยางรถยนต์แหละครับ ถ้าดอกหมด จะทนใช้ต่อหรือไม เพราะอายุมัน2ปี


หัวข้อ: Re: จำเป็น รึ
เริ่มหัวข้อโดย: dookzateam ที่ 13 กรกฎาคม 2554 16:55:25
ก็คงขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วยมั้งครับ บางคนขับไปซือกับข้าวตอนเช้ากับเย็นหน้าปากซอย

อีกคน จับกุญแจสตาร์ทออกตัวเป็นล้อฟรี คงไม่ไหวเท่าด้านบน

ผมดูสีเอาครับ ถ้ามันยังใส ไม่ดำ ก็ใช้ต่อไป


หัวข้อ: Re: จำเป็น รึ
เริ่มหัวข้อโดย: KITTI 2616<NC.Z> ที่ 13 กรกฎาคม 2554 20:50:36
 :emotk :emotk :emotk นานาจิตตัง เพราะตังติดกระเป๋าใครกระเป๋ามันครับ  :emotq :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: จำเป็น รึ
เริ่มหัวข้อโดย: nui007 ที่ 13 กรกฎาคม 2554 21:46:14
พวกของที่ต้องเปลี่ยนตามระยะทาง  น้ำมันเครื่อง หัวเทียน สายพาน ฯลฯ     เราอย่าลืมนะว่า  เวลาเราติดเครื่องเฉยๆ ถึงไมล์มันไม่ขึ้น แต่อุปกรณ์ในเครื่องมันก็ทำงานไปตลอดเวลา  จะนับระยะทางอย่างเดียวไม่ได้ อันไหนเปลี่ยนตามกำหนดได้ก็เปลี่ยนเถอะครับ  เดี๋ยวมันจะเข้าข่าย   ...เสียน้อยเสียยาก  เสียมากเสียง่าย... 
ปล. บางอย่างมันก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งาน เหมือนที่ท่านข้างบนเขาตอบล่ะครับ  ถ้าใช้งานมันหนักๆ ควรเปลี่ยนก่อนถึงกำหนดมันด้วยซ้ำ   แต่ถ้าใช้งานไม่หนัก  ขับก็แค่80-100  นั่งก็นั่งคนเดียว  ของก็ไม่เคยมีบรรทุก  ใช้เกินไปซัก2-3000 กิโล ค่อยเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง   ก็ไม่น่าจะเป็นอะไรมาก