หัวข้อ: แก๊สควรจูนให้มันตัดที่กี่รอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 14 กรกฎาคม 2011 22:17:38 สืบเนื่องมาจากกระทู้นี้
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=94080.0 (http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=94080.0) วันนี้ไปวิ่งจูน ร้านเค้าให้มันตัดที่ 6 พันรอบครับ เพื่อรักษาเครื่อง พี่ๆว่ามันควรตัดเป็นน้ำมันกี่รอบดี ผมก็เสียวพังเหมือนกันถ้าลากหนักๆ วันนี้ตอนวิ่งจูน ปรากฏว่าแรงดันน้ำมันเครื่องมันตกลงมาหน่อยอ่ะคับ รถผมมีเกจ์วัดอยู่ เพราะวันนี้ใช้แก๊สลากบ่อยๆ สลับกับน้ำมัน แต่ตอนนี้เค้าก็เลยปรับให้มันสุดที่ 9 พันรอบอยุ่ครับ แต่ช่วงต้นๆ 1500รอบจะสะดุด ทุกเกียนร์เลย แต่ค่อยๆเหยีบไม่สะดุด มันจะสะดุดตอนเหยยีบคัเร่งอย่างเร็ว หัวข้อ: Re: แก๊สควรจูนให้มันตัดที่กี่รอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 14 กรกฎาคม 2011 22:26:13 ตัดเท่ากับน้ำมันครับผม
หัวข้อ: Re: แก๊สควรจูนให้มันตัดที่กี่รอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 14 กรกฎาคม 2011 22:32:29 ตัดเท่ากับน้ำมันครับผม ถ้าใช้แก๊สลากรอบสุงๆ เครื่องจะพังเร็วใช่ป่ะคับ แล้วควรลากไม่เกินกี่รอบอ่ะ หัวข้อ: Re: แก๊สควรจูนให้มันตัดที่กี่รอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 14 กรกฎาคม 2011 22:41:24 ตัดเท่ากับน้ำมันครับผม ตามอาจานหมูครับ ตัดเท่าน้ำมัน ของผม... หลัง 3000 rpm เป็นต้นไป จะจูนให้จ่ายแก๊สใกล้เคียงกับน้ำมันให้มากที่สุด ค่อยๆไล่กราฟไปครับ จะไม่ให้บางและไม่หนาเกินไป เพื่อจะได้ไม่พังไว ช่วงรอบไม่เกิน 3000 rpm จะจ่ายแก๊สน้อยกว่า หลัง 3000 ครับ เพราะเน้นประหยัดใช้ขับขี่ในเมือง แต่ก็ไม่บางจนเกินไปนะครับ เอา วิ่ง ในเมือง 1.5บาท/กม ครับประมาณนี้กำลังดี รอบยิ่งสูงยิ่งควรจ่ายแก๊สมากตามครับให้ใกล้เคียงกับน้ำมันมากที่สุด หัวข้อ: Re: แก๊สควรจูนให้มันตัดที่กี่รอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 14 กรกฎาคม 2011 22:44:03 ตัดเท่ากับน้ำมันครับผม ถ้าใช้แก๊สลากรอบสุงๆ เครื่องจะพังเร็วใช่ป่ะคับ แล้วควรลากไม่เกินกี่รอบอ่ะ ผมลาก 6000-7500 ครับบางทีก็เผลอจนตัดก็ไม่เห็นจะพังเลย ขับมาเป็นปีแล้วนะ อยู่ที่จูนให้มันบางไปก็พังแน่นอนครับไม่ต้องรอบสูงก็พัง ช่างที่จูนให้น่าจะทราบอยู่แล้วครับว่าควรจ่ายประมาณไหน หัวข้อ: Re: แก๊สควรจูนให้มันตัดที่กี่รอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: <<nutt>> ที่ 14 กรกฎาคม 2011 23:02:25 :emotia
หัวข้อ: Re: แก๊สควรจูนให้มันตัดที่กี่รอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: non01 ที่ 14 กรกฎาคม 2011 23:06:59 ของผมตัด7000อะ ถามช่างบอกเอาตัด8500เท่าน้ำมันไม่ได้หรอ
ช่างบอกทำได้ แต่หัวฉีดแก๊สอาจเสียเร็วกว่ากำหนดถ้าซัดบ่อยๆ ไม่รู้จิงป่าว ถ้าขยับรอบขึ้นไปเท่าน้ำมันจะไปอะไรไหมคับ เพราะเวลาขับซับเกียร์ไม่ทันบ่อยๆ ช่วง6000ไป7000รอบฟาดไว ปกติขับน้ำมันจะสับประมาณ7900 พอเป็นแก๊สสับที่ 6500 หมดสนุกเลย :emotia หัวข้อ: Re: แก๊สควรจูนให้มันตัดที่กี่รอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 14 กรกฎาคม 2011 23:40:03 ของผมตัด7000อะ ถามช่างบอกเอาตัด8500เท่าน้ำมันไม่ได้หรอ ช่างบอกทำได้ แต่หัวฉีดแก๊สอาจเสียเร็วกว่ากำหนดถ้าซัดบ่อยๆ ไม่รู้จิงป่าว ถ้าขยับรอบขึ้นไปเท่าน้ำมันจะไปอะไรไหมคับ เพราะเวลาขับซับเกียร์ไม่ทันบ่อยๆ ช่วง6000ไป7000รอบฟาดไว ปกติขับน้ำมันจะสับประมาณ7900 พอเป็นแก๊สสับที่ 6500 หมดสนุกเลย :emotia จ่ายแก๊สมากขึ้น มันก็ถี่ขึ้น หัวฉีดก้ทำงานหนักขึ้น แล้วใช้รอบสูงบ่อยๆก้มีสิทธิพังไวกว่าปกติครับ อย่าไปซีเรียสครับจูนให้ตัดเท่ากับน้ำมันนั้นแหละ แต่หย่าให้แก๊สบางเท่านั้นครับในรอบสูงให้มันเท่าน้ำมันเลยยิ่งดี หัวฉีดไมไ่ด้พังง่ายๆนะ ผมเองก็ขับลากบ่อยๆ เอาไปวิ่งแดร๊กมาก็2รอบละ ก็ยังดีอยู่ครับ เราคงไมไ่ด้ขับ6000-7000 ทุกวันหรอกครับ หัวข้อ: Re: แก๊สควรจูนให้มันตัดที่กี่รอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: non01 ที่ 15 กรกฎาคม 2011 23:57:50 จ่ายแก๊สมากขึ้น มันก็ถี่ขึ้น หัวฉีดก้ทำงานหนักขึ้น แล้วใช้รอบสูงบ่อยๆก้มีสิทธิพังไวกว่าปกติครับ อย่าไปซีเรียสครับจูนให้ตัดเท่ากับน้ำมันนั้นแหละ แต่หย่าให้แก๊สบางเท่านั้นครับในรอบสูงให้มันเท่าน้ำมันเลยยิ่งดี หัวฉีดไมไ่ด้พังง่ายๆนะ ผมเองก็ขับลากบ่อยๆ เอาไปวิ่งแดร๊กมาก็2รอบละ ก็ยังดีอยู่ครับ เราคงไมไ่ด้ขับ6000-7000 ทุกวันหรอกครับ งั้นต้องไปลองขยับขึ้นสักหน่อยอิอิ :emo2 หัวข้อ: Re: แก๊สควรจูนให้มันตัดที่กี่รอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: Oon_Resist .CZ ที่ 16 กรกฎาคม 2011 09:02:46 หา AF มาใส่ซักตัวรอบสูงๆจะได้รู้ว่ามันหนาหรือบาง ถ้ามันไม่บาง ยังไงก็ไม่พังครับ
หัวข้อ: Re: แก๊สควรจูนให้มันตัดที่กี่รอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 16 กรกฎาคม 2011 10:11:28 หา AF มาใส่ซักตัวรอบสูงๆจะได้รู้ว่ามันหนาหรือบาง ถ้ามันไม่บาง ยังไงก็ไม่พังครับ :emo2 ถามนิดนึงครับน้า A/F นี่ต้องอยู่ในค่าเท่าไรครับ พอดีผมกำลังอยากจะหา ทามเมอร์ที่มีวัดA/F มาติด แต่ไม่รู้ค่าที่มาตรฐานครับ :emotn หัวข้อ: Re: แก๊สควรจูนให้มันตัดที่กี่รอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 16 กรกฎาคม 2011 11:18:40 ลองนึดถ้าซัดแก๊สมารอบสูงๆ มันตัดเข้าน้ำมันเอง มีหัวทิ่มก่อน1ทีแน่นอน
ผมลากแก๊สตลอดยกเว้นในสนามขับ ซัดทุกเกียร์มาเป็นปีแล้วอะไรที่พังก็ควรพังตามอายุมันครับ หัวข้อ: Re: แก๊สควรจูนให้มันตัดที่กี่รอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: Oon_Resist .CZ ที่ 16 กรกฎาคม 2011 11:47:34 หา AF มาใส่ซักตัวรอบสูงๆจะได้รู้ว่ามันหนาหรือบาง ถ้ามันไม่บาง ยังไงก็ไม่พังครับ :emo2 ถามนิดนึงครับน้า A/F นี่ต้องอยู่ในค่าเท่าไรครับ พอดีผมกำลังอยากจะหา ทามเมอร์ที่มีวัดA/F มาติด แต่ไม่รู้ค่าที่มาตรฐานครับ :emotn AF Meter จะแสดงค่าแล้วแต่การออกแบบของผู้ผลิต เช่นแสดงเป็น Lean - Stoich - Rich หรือ แสดงเป็นตัวเลขเลยเช่น 15:1 14:7 หรือบางตัวแสดงเป็นค่าโวลต์ เบนซิน(ล้วนๆ) = 14.7 เบนซิน 91-95 = 14.55 E 10 = 14.13 E 20 = 13.56 แก็ส = 15.7 หัวข้อ: Re: แก๊สควรจูนให้มันตัดที่กี่รอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 16 กรกฎาคม 2011 12:50:47 หา AF มาใส่ซักตัวรอบสูงๆจะได้รู้ว่ามันหนาหรือบาง ถ้ามันไม่บาง ยังไงก็ไม่พังครับ :emo2 ถามนิดนึงครับน้า A/F นี่ต้องอยู่ในค่าเท่าไรครับ พอดีผมกำลังอยากจะหา ทามเมอร์ที่มีวัดA/F มาติด แต่ไม่รู้ค่าที่มาตรฐานครับ :emotn AF Meter จะแสดงค่าแล้วแต่การออกแบบของผู้ผลิต เช่นแสดงเป็น Lean - Stoich - Rich หรือ แสดงเป็นตัวเลขเลยเช่น 15:1 14:7 หรือบางตัวแสดงเป็นค่าโวลต์ เบนซิน(ล้วนๆ) = 14.7 เบนซิน 91-95 = 14.55 E 10 = 14.13 E 20 = 13.56 แก็ส = 15.7 ขอบคุณมากๆครับ :emo2 :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: แก๊สควรจูนให้มันตัดที่กี่รอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 16 กรกฎาคม 2011 19:54:08 เคยเอา innovate มาวัดตอนใช้แก๊ส มันบางไป 16-17 นู่นเลย
ไม่รู้ช่างมันจูนยังไงของมัน ทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้เอาไปจูนเลย เป็นปีแล้วเนี่ย :emoi หัวข้อ: Re: แก๊สควรจูนให้มันตัดที่กี่รอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 16 กรกฎาคม 2011 19:56:23 เคยเอา innovate มาวัดตอนใช้แก๊ส มันบางไป 16-17 นู่นเลย ไม่รู้ช่างมันจูนยังไงของมัน ทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้เอาไปจูนเลย เป็นปีแล้วเนี่ย :emoi พี่ม่อน A/F เกิน 15 นี่คือบางหรอครับ แบบว่าไม่รู้ อิอิ ศึกษาไว้ก่อน พี่ม่อนแอดmsn ผมมาใหม่นะ อันเก่าเมลลถุกบล๊อคอ่ะ anubis.st@hot... |