AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: salaeh kumuda ที่ 16 กรกฎาคม 2011 07:39:48



หัวข้อ: KONI จับคู่กับ สปริง H&R จะ set แบบไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: salaeh kumuda ที่ 16 กรกฎาคม 2011 07:39:48
ผมใช้ KONI จับคู่กับ H&R  มานานแล้ว  ประมาณ ๔-๕ ปี
ปรับค่าความนืดของโชคประมาณ ๑  รอบบ้าง  , หมุนไปประมาณเกือบรอบบ้าง
ยังหาค่าที่ลงตัวไม่ได้ 
เพราะบางทีปรับไปเกิน ๑ รอบ  มันจะแข็งไป
ปรับไม่ถึงรอบ มันก็ดูเหมือนกับจะอ่อนไป
เพราะโชคตัวนี้มันปรับได้เรื่อยๆ  ไม่มีขีดระดับให้คอยสังเกต
เท่าที่ปรับมา บางทีเวลาขึ้นคอสะพาน หรือพานรอยขอบพื้นถนน
มันจะกึกๆ  ตลอด 
ใครใช้อยู่ หรือมีประสบการณ์  ช่วยแนะนำหน่อยครับ
ว่าปรับแบบไหนกันบ้าง   


หัวข้อ: Re: KONI จับคู่กับ สปริง H&R จะ set แบบไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 16 กรกฎาคม 2011 13:02:56
นิ่มไปก็ปรับเพิ่ม เเข็งไปก็ปรับลดลงมาก็เท่านั้นเอง
ต้องใช้ความรู้สึกของเจ้าของรถเองเป็นหลัก
ลักษณะการขับของเเต่ละคนไม่เหมือนกัน
หรือถ้ามีเวลาลองเข้าไปที่ร้านสนามเป้าศูนย์ล้อดู
ร้านชำนาญโช้คของ  KONI คุยกับช่างดูครับ

เอารูปตัวปรับมาให้ดูมันจะปรับได้สดวกขึ้น
สมัยก่อนผมใช้ KONI คู่กับ EIBACH ใน E30 ครับ
(http://img402.imageshack.us/img402/2985/img1597zb.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/402/img1597zb.jpg/)

(http://img685.imageshack.us/img685/1818/img1598d.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/685/img1598d.jpg/)

 :emog


หัวข้อ: Re: KONI จับคู่กับ สปริง H&R จะ set แบบไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: salaeh kumuda ที่ 16 กรกฎาคม 2011 15:03:29
ขอบคุณครับ  ตัวปรับตัวนี้ผมมีติดรถอยู่ครับ ตั้งแต่ไปติดตั้งโชคมาเมื่อหลายปีก่อน
แบบว่าปรับมาหลายแบบแล้ว  พอขับไปซักพัก  มันรู้สึกว่าที่ปรับไว้มันต้องปรับใหม่อ่ะ
เลยจะขอผู้มีประสบการณ์มาบอกเล่ากันฟังหน่อยครับ