หัวข้อ: KONI จับคู่กับ สปริง H&R จะ set แบบไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: salaeh kumuda ที่ 16 กรกฎาคม 2011 07:39:48 ผมใช้ KONI จับคู่กับ H&R มานานแล้ว ประมาณ ๔-๕ ปี
ปรับค่าความนืดของโชคประมาณ ๑ รอบบ้าง , หมุนไปประมาณเกือบรอบบ้าง ยังหาค่าที่ลงตัวไม่ได้ เพราะบางทีปรับไปเกิน ๑ รอบ มันจะแข็งไป ปรับไม่ถึงรอบ มันก็ดูเหมือนกับจะอ่อนไป เพราะโชคตัวนี้มันปรับได้เรื่อยๆ ไม่มีขีดระดับให้คอยสังเกต เท่าที่ปรับมา บางทีเวลาขึ้นคอสะพาน หรือพานรอยขอบพื้นถนน มันจะกึกๆ ตลอด ใครใช้อยู่ หรือมีประสบการณ์ ช่วยแนะนำหน่อยครับ ว่าปรับแบบไหนกันบ้าง หัวข้อ: Re: KONI จับคู่กับ สปริง H&R จะ set แบบไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 16 กรกฎาคม 2011 13:02:56 นิ่มไปก็ปรับเพิ่ม เเข็งไปก็ปรับลดลงมาก็เท่านั้นเอง
ต้องใช้ความรู้สึกของเจ้าของรถเองเป็นหลัก ลักษณะการขับของเเต่ละคนไม่เหมือนกัน หรือถ้ามีเวลาลองเข้าไปที่ร้านสนามเป้าศูนย์ล้อดู ร้านชำนาญโช้คของ KONI คุยกับช่างดูครับ เอารูปตัวปรับมาให้ดูมันจะปรับได้สดวกขึ้น สมัยก่อนผมใช้ KONI คู่กับ EIBACH ใน E30 ครับ (http://img402.imageshack.us/img402/2985/img1597zb.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/402/img1597zb.jpg/) (http://img685.imageshack.us/img685/1818/img1598d.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/685/img1598d.jpg/) :emog หัวข้อ: Re: KONI จับคู่กับ สปริง H&R จะ set แบบไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: salaeh kumuda ที่ 16 กรกฎาคม 2011 15:03:29 ขอบคุณครับ ตัวปรับตัวนี้ผมมีติดรถอยู่ครับ ตั้งแต่ไปติดตั้งโชคมาเมื่อหลายปีก่อน
แบบว่าปรับมาหลายแบบแล้ว พอขับไปซักพัก มันรู้สึกว่าที่ปรับไว้มันต้องปรับใหม่อ่ะ เลยจะขอผู้มีประสบการณ์มาบอกเล่ากันฟังหน่อยครับ |