AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: BOMber ที่ 21 กรกฎาคม 2011 21:24:06



หัวข้อ: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 21 กรกฎาคม 2011 21:24:06
ถ้าเซ็ทเทอร์โบฝาดำท่อนล่างเดิมๆนี่ บูส 0.7 นี่ไหวปะครับ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 21 กรกฎาคม 2011 23:45:58
ไหว คับ  หนึ่งบา ก็ ยังไหว  ขนาดใช้แก๊ส นะครับ

แต่จะได้ นานแค่ไหน ไม่มีใคร ตอบได้

แต่ ยกออกไป และ มัน ไม่ เวิก ครับ ฝาดำ กับ เทอโบ

ปล. อันนี้ประสบการณ์ นะ คับ รอ ผู้รู้ มา ตอบ อีก ที อิอิ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 21 กรกฎาคม 2011 23:51:41
 ปกติเทอร์โบ ถ้าติดตั้งกับเครื่องที่ไม่ได้มีเทอร์โบ คุณต้องลดอัตราส่วนกำลังอัดนะครับ
ฝาดำถ้าจำไม่ผิด ประมาณ 10.5-11:1 อยู่แล้ว
เอาไปติดเทอร์โบยิ่งหนักเข้าไปอีก มันจะไหวหรือ?


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 22 กรกฎาคม 2011 00:06:54
ปกติเทอร์โบ ถ้าติดตั้งกับเครื่องที่ไม่ได้มีเทอร์โบ คุณต้องลดอัตราส่วนกำลังอัดนะครับ
ฝาดำถ้าจำไม่ผิด ประมาณ 10.5-11:1 อยู่แล้ว
เอาไปติดเทอร์โบยิ่งหนักเข้าไปอีก มันจะไหวหรือ?

จะลดกำลังอัด ก็เอาฝาของเครื่อง20วาล์วฝาขาว มาใส่ครับ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 22 กรกฎาคม 2011 00:55:48
ผมเคยคิดครับเเต่กัวไม่คุ้ม  ยังไงเดิมๆโบโรงงานทนกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 22 กรกฎาคม 2011 07:08:47
ไหว คับ  หนึ่งบา ก็ ยังไหว  ขนาดใช้แก๊ส นะครับ

แต่จะได้ นานแค่ไหน ไม่มีใคร ตอบได้

แต่ ยกออกไป และ มัน ไม่ เวิก ครับ ฝาดำ กับ เทอโบ

ปล. อันนี้ประสบการณ์ นะ คับ รอ ผู้รู้ มา ตอบ อีก ที อิอิ

ขอรายละเอียดหน่อยครับที่น้าๆเคยทำ มันมีอะไรย้าง แล้วผลเป็นไงอะครับ แล้วงบที่ต้องใช้กับท่อนล่างเดิมนะ ตอนนี้ผมมี stand alone อยู่แล้ว


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 22 กรกฎาคม 2011 07:11:26
ปกติเทอร์โบ ถ้าติดตั้งกับเครื่องที่ไม่ได้มีเทอร์โบ คุณต้องลดอัตราส่วนกำลังอัดนะครับ
ฝาดำถ้าจำไม่ผิด ประมาณ 10.5-11:1 อยู่แล้ว
เอาไปติดเทอร์โบยิ่งหนักเข้าไปอีก มันจะไหวหรือ?

จะลดกำลังอัด ก็เอาฝาของเครื่อง20วาล์วฝาขาว มาใส่ครับ

พี่อู๊ดครับ ฝาสูบของฝาดำกับฝาขาวกำลังอัดต่างกันเท่าไรครับ แล้วจุดอื่นมีไรต่างอีกหรือไม่อะครับ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 22 กรกฎาคม 2011 09:19:42
ถ้าเซ็ทเทอร์โบฝาดำท่อนล่างเดิมๆนี่ บูส 0.7 นี่ไหวปะครับ


เอา F Con ใส่แล้วจูนให้สุดก่อนค่อยขยับจร้า  :emotp


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 22 กรกฎาคม 2011 09:23:01
ปกติเทอร์โบ ถ้าติดตั้งกับเครื่องที่ไม่ได้มีเทอร์โบ คุณต้องลดอัตราส่วนกำลังอัดนะครับ
ฝาดำถ้าจำไม่ผิด ประมาณ 10.5-11:1 อยู่แล้ว
เอาไปติดเทอร์โบยิ่งหนักเข้าไปอีก มันจะไหวหรือ?

จะลดกำลังอัด ก็เอาฝาของเครื่อง20วาล์วฝาขาว มาใส่ครับ

พี่อู๊ดครับ ฝาสูบของฝาดำกับฝาขาวกำลังอัดต่างกันเท่าไรครับ แล้วจุดอื่นมีไรต่างอีกหรือไม่อะครับ

เอาฝาขาวมาประกบได้เลย กำลังอัดต่างกันอยู่ 0.5ครับ
แต่พอเอาฝาขาวไปประกบกับท่อนล่างฝาดำที่ใส่ลูกสูบหัวไม่นูนแล้ว กำลังอัดจะตกที่ 8-9 ซึ่งset bo ได้สบาย

การทำกำลังอัด ไม่ว่าจะเพิ่มหรือลด เขาไม่ใช้วิธีปาดฝาทิ้งหรือเสริมปะเก็นให้หนากว่าstandardมากๆนะครับ
วิธีแบบนั้นจะทำให้ระยะของสายพานไทมิ่งผิดเพี้ยน ส่งผลให้สายพานวิ่งข้ามร่องได้ครับ



หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: monster-ae101 ที่ 22 กรกฎาคม 2011 11:00:05
ผมว่าใส่ประเก็นเหล็กหนาขึ้น ง่ายกว่าเปลี่ยนฝานะ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 22 กรกฎาคม 2011 11:12:12
ผมว่าใส่ประเก็นเหล็กหนาขึ้น ง่ายกว่าเปลี่ยนฝานะ

กรณีนี้ ต้องใส่ปะเก็นเหล็กหนาเท่าไหร่ครับ

เมื่อใส่ปะเก็นหนาตามที่บอกแล้ว.... กำลังอัดจะเหลือเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 22 กรกฎาคม 2011 17:42:25
ผมว่าใส่ประเก็นเหล็กหนาขึ้น ง่ายกว่าเปลี่ยนฝานะ
ต้องเปลี่ยนประเก็นเป็นกี่มิลครับ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: aumteddy ที่ 22 กรกฎาคม 2011 17:49:47
หาตังไปจูนกล่องก่อนเหมือนจารย์หมูบอกอะ ฮ่าๆ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 22 กรกฎาคม 2011 18:12:06
หาตังไปจูนกล่องก่อนเหมือนจารย์หมูบอกอะ ฮ่าๆ
กรุณาอย่าหลงประเด็นครับ ที่ถามก็เพราะอยากเก็บความรู้ถ้าจะเซ็ทเทอร์โบกับท่อนล่างเดิมๆนี่ ทางไหนที่จะเหมาะสมที่สุดครับ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 22 กรกฎาคม 2011 18:23:04
แล้วเข้าใจว่ายังไงอ่ะครับ ท่อนล่าง ก็คือส่วนตั้งแต่เสื้อสูบลงไป นั่นก็คือรวมลูกสูบด้วยใช่มั๊ยครับ

ถ้าจะเอาลูกเดิมท่อนเดิมฝาดำมาเซทโบก็ทำได้ครับ นั่งมาแล้ว td05 บูส 0.8 วิ่งได้ไม่พังครับ แต่ก็ต้องมีกล่อง

ก็ถูกของเค้าแล้วครับ เซทโบยุคนี้ยังไงก็ต้องมีกล่อง+หัวฉีด หรือจะไม่ใส่ก็ได้ครับ ทำแบบลูกทุ่งๆ แปปเดียวเดี๋ยวก็หลับ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 22 กรกฎาคม 2011 18:33:31
แล้วเข้าใจว่ายังไงอ่ะครับ ท่อนล่าง ก็คือส่วนตั้งแต่เสื้อสูบลงไป นั่นก็คือรวมลูกสูบด้วยใช่มั๊ยครับ

ถ้าจะเอาลูกเดิมท่อนเดิมฝาดำมาเซทโบก็ทำได้ครับ นั่งมาแล้ว td05 บูส 0.8 วิ่งได้ไม่พังครับ แต่ก็ต้องมีกล่อง

ก็ถูกของเค้าแล้วครับ เซทโบยุคนี้ยังไงก็ต้องมีกล่อง+หัวฉีด หรือจะไม่ใส่ก็ได้ครับ ทำแบบลูกทุ่งๆ แปปเดียวเดี๋ยวก็หลับ

ตอนนี้กล่องมีอยู่ในมือแล้วแต่ยังไม่ได้จูน  ข้อมูลที่อยากทราบก็จำพวก
-จะลดกำลังอัดได้อย่างไรบ้างในสภาวะที่ลูกเดิม แล้วต้องลดเหลือเท่าไรถึงเหมาะสม
-ท่อไอดีที่ใช้ก่อนเข้าลิ้นปีกนี่ควรขนาดเท่าไร เล็กไปใหญ่ไปข้อดีข้อเสียอย่างไร
-หัวฉีดต้องใช้ประมาณไหน แรงดันน้ำมันต้องเท่าไร ใช้ปั๊มติ๊กของรุ่นไหนได้
-คนที่มีประสบการณ์ใช้ Turbo ตัวไหนกันโข่งหลังเบอร์อะไรแล้วอาการเครื่องเป็นยังไงสำหรับเทอร์โบนั้นๆ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลทุกท่านครับ รับฟังความเห็นทุกคน
ถ้าใครมีข้อมูลทางเทคนิคมาก็จะขอบคุณมากๆเลยครับ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 22 กรกฎาคม 2011 19:32:39
ผมว่าควรมี ลูกซุป กับ ก้านฝาขาว แข็ง ทน นาน ไม่งั้นอาจจะแรงได้แปบเดียว


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 22 กรกฎาคม 2011 19:50:19
ผมว่าควรมี ลูกซุป กับ ก้านฝาขาว แข็ง ทน นาน ไม่งั้นอาจจะแรงได้แปบเดียว
ถ้าเสต็ปแบบที่พี่ว่านี่คงจะเหนียวขึ้นเยอะเลยเพราะขนาดก้านฝาดำนิเล็กสุดเลยในบรรดา GE ใช่ปะครับ  ถ้าเสต็ปนี้นิรับบูสเต็มที่ได้เท่าไรครับ



หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 22 กรกฎาคม 2011 19:55:56
ลูกซุบ 2 bar สบาย
ก้านฝาขาว แล้วแต่ดวง 1.2-1.5

ก้านซุป 1.5 ก็ยังไม่หลุด ออกมา



หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 22 กรกฎาคม 2011 20:10:47
ฝาดำ ทะลึ่งใส่ลูก 4A-GZ CR หดมาก เครื่องอืดไปเลย ผมก็เคยทำ 4A-GE 20v ฝาดำ ใส่ Turbo ไม่เปลี่ยนไส้
ก็ไปกันได้ดีครับ แต่ก็ต้องขับแบบประมาณตนหน่อย ถ้าเปรี้ยวนัก ว่างก็กด อายุเครื่องก็สั้นครับ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 22 กรกฎาคม 2011 20:21:28
ฝาดำ ทะลึ่งใส่ลูก 4A-GZ CR หดมาก เครื่องอืดไปเลย ผมก็เคยทำ 4A-GE 20v ฝาดำ ใส่ Turbo ไม่เปลี่ยนไส้
ก็ไปกันได้ดีครับ แต่ก็ต้องขับแบบประมาณตนหน่อย ถ้าเปรี้ยวนัก ว่างก็กด อายุเครื่องก็สั้นครับ

ของพี่มัน turbo ควาย มันเลยมาช้า บูช 8 bar ได้เลย 5 5 5


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 22 กรกฎาคม 2011 20:27:26
Compression ratio เท่าไรที่น่าจะเหมาะสมอะครับพี่แฟร์ ที่รอบต่ำก่อนบูสมายังมีกำลังไม่ตกมากครับ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 22 กรกฎาคม 2011 21:16:54
Compression ratio เท่าไรที่น่าจะเหมาะสมอะครับพี่แฟร์ ที่รอบต่ำก่อนบูสมายังมีกำลังไม่ตกมากครับ

อันนี้ตอบไม่ได้เลยครับ มันอยู่ที่ว่าทำ เพื่อ ต้องการอะไรครับ

ถ้าต้องการการขับขี่ที่ดีกว่าเดิม และไม่บ้าพลัง บ้าแรงม้า บ้าบูช ขับสนุกและทน ใช้ลูกสูบเดิม แต่ เพิ่มปะเก็น 1.2 ผมว่ากำลังอัดหน้าจะประมาณ 10:1 บูช 0.7 กำลังขับมันเลยละครับ ขับเหมื่อนเครื่อง NA แต่ลื่นกว่าครับ
ส่วนก้านนั้น ถ้าไม่อยากทำเครื่องยกขึ้น-ยกลงบ่อยๆ หาของแต่งมาเลยครับ 16000-18000 บาทนี้ ขับลืมเลยครับ 5 5 5
ถ้างบไม่ถึงก็ก้านซุป ก็ได้ครับ

แต่ถ้าต้องการม้าเยอะๆ บูช มากๆ ยกออก แล้วไปหาอย่างอื่นเล่นดีกว่าครับ   

ลองโทรถามพี่บอยดูครับ

เสื้อสูบ ของแก้ยังอยู่ที่ร้านผมอยู่เลยครับ

เป็น ก้านซุป ลูกฝาดำ เสื้อสภาพดี ตอนแก่ใช้อยู่ ผมว่ากำลังขับมันใช้ได้

อยากลองก็ลองโทรหาพี่บอยดูครับ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: nanaae ที่ 22 กรกฎาคม 2011 21:23:21
ความคิดผมนะ เเค่เปลี่ยนลูกสูบลดกำลังอัดบูท1บาร์สบายๆ ครับ ไม่ต้องทำอะไรเลย เรื่องอื่น ประเกนเดิมข้อเดิมเปลี่ยนเเค่ลูกสูบ พอ หากล่องเกี่ยน จูนพอเเระ ฉิวเเน่นอน (หอยโตๆ 05 ยังน้อยไป  เล่น โตๆเลยครับ จบ)


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 23 กรกฎาคม 2011 00:28:30
ความคิดผมนะ เเค่เปลี่ยนลูกสูบลดกำลังอัดบูท1บาร์สบายๆ ครับ ไม่ต้องทำอะไรเลย เรื่องอื่น ประเกนเดิมข้อเดิมเปลี่ยนเเค่ลูกสูบ พอ หากล่องเกี่ยน จูนพอเเระ ฉิวเเน่นอน (หอยโตๆ 05 ยังน้อยไป  เล่น โตๆเลยครับ จบ)

20 V สี่ลิ้นน่ะครับ เครื่องรอบสูงด้วย มันก็ต้องทำเยอะอยู่น่ะครับ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 23 กรกฎาคม 2011 07:01:58
สี่ลิ้นแล้วมันต่างกับลิ้นปีกเดียวยังไงอะครับในเครื่องที่ใช้เทอร์โบเป็นตัวอัดอากาศ ไม่ได้ใช้แรงดูดของเครื่อง


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 23 กรกฎาคม 2011 09:16:09
สี่ลิ้นแล้วมันต่างกับลิ้นปีกเดียวยังไงอะครับในเครื่องที่ใช้เทอร์โบเป็นตัวอัดอากาศ ไม่ได้ใช้แรงดูดของเครื่อง

ขออภัยครับน้า พอดีผมไม่เคยขับรถเทอโบครับ ผมเลยไม่รู้เรื่อง ขออภัยไว้ ณ ที่นี่ด้วยครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: aumteddy ที่ 23 กรกฎาคม 2011 09:36:35
ขายเครื่องขายกล่องไปลง 3s เลยครับ หลงประเด็นอีกคงไม่เป็นไรนะยี้ห้าาาา


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 23 กรกฎาคม 2011 11:20:03

ตอนนี้กล่องมีอยู่ในมือแล้วแต่ยังไม่ได้จูน  ข้อมูลที่อยากทราบก็จำพวก
-จะลดกำลังอัดได้อย่างไรบ้างในสภาวะที่ลูกเดิม แล้วต้องลดเหลือเท่าไรถึงเหมาะสม
-ท่อไอดีที่ใช้ก่อนเข้าลิ้นปีกนี่ควรขนาดเท่าไร เล็กไปใหญ่ไปข้อดีข้อเสียอย่างไร
-หัวฉีดต้องใช้ประมาณไหน แรงดันน้ำมันต้องเท่าไร ใช้ปั๊มติ๊กของรุ่นไหนได้
-คนที่มีประสบการณ์ใช้ Turbo ตัวไหนกันโข่งหลังเบอร์อะไรแล้วอาการเครื่องเป็นยังไงสำหรับเทอร์โบนั้นๆ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลทุกท่านครับ รับฟังความเห็นทุกคน
ถ้าใครมีข้อมูลทางเทคนิคมาก็จะขอบคุณมากๆเลยครับ


สั้นๆนะ

-เรื่องลดกำลังอัด..... บอกไปแล้ว
-ท่อไอดีที่ใช้ก่อนเข้าลิ้นปีกนี่ควรขนาดเท่าไร..... เท่าของเดิมครับ
-หัวฉีดต้องใช้ประมาณไหน .... อยู่ที่TurboและการBoostครับ หัวฉีดเดิมจูนเปิด%การจ่ายน้ำมันเพิ่มขึ้นมาดูก่อน ไม่พอค่อยเปลี่ยนทีหลัง
-ใช้ Turbo ตัวไหนกันโข่งหลังเบอร์อะไร..... ขับแบบสนุกๆ ใช้TD05H ของVR4เดิมๆ ปรับBoost 0.7 ก็ทะลุ 200ม้าแล้วครับ(สเต็ปนี้ใช้หัวฉีด~450-510cc)


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 23 กรกฎาคม 2011 12:01:29
 :emotk :emotk :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 23 กรกฎาคม 2011 12:45:29
 :emotk


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 24 กรกฎาคม 2011 00:41:34
:emotk :emotk :emo2 :emo2

เรื่องขนาดปะเก็นที่จะเสริม(ถ้าจะทำวิธีนี้) อย่าหลงทางกับตัวเลขที่ได้มาแบบคาดเดานะครับ

ของแบบนี้มันคำนวณได้ว่าใส่ตามนั้นจะได้กำลังอัดจริงเท่าไหร่  :emo8


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 24 กรกฎาคม 2011 01:41:18
ถ้าใจ อยาก ทำ ทำ เลย สนับ สนุน 

ถ้า เป็น ผมนะ ผม จับ เซต เลย ไม่ เปลี่ยน ไส้ ใน ไม่ เปลี่ยน ปะเก็น ด้วย

ลด บูส ลง ให้ เหลือ ศูนย์ จุด ห้า พอ   

เอา เงิน ไป ซื้อ กล่อง ดี ๆๆ ใส่ จูน เนียน ๆๆ ดี กว่า 

วัสดุ มัน ทนได้ คับ ไม่ ต้องห่วง ถ้า ไม่ บ้า พลัง คลั่ง แรง ม้า

อย่าง น้อย ใช้ ได้ เป็น ปีๆๆ แน่ นอน ถึง เวลา เครื่อง หลวม แล้ว ค่อย โอเวอ ฮอน  จะ ใส่ ลูก เปลี่ยน ปะ เก็น ก็ ว่า กัน ไป คับ

ปล. ส่วน ตัว เชื่อ ว่า คน ที่ เล่น เทอโบ ไม่ มี วัน พอใจ ง่าย ๆๆ แน่ นอน ต้อง ขยับ สเต็บไป เรื่อย แน่นอน คับ

ขอให้ โชคดี ใน การ ทำ คับ ผม



หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: nanaae ที่ 24 กรกฎาคม 2011 02:43:16
ถ้าใจ อยาก ทำ ทำ เลย สนับ สนุน 

ถ้า เป็น ผมนะ ผม จับ เซต เลย ไม่ เปลี่ยน ไส้ ใน ไม่ เปลี่ยน ปะเก็น ด้วย

ลด บูส ลง ให้ เหลือ ศูนย์ จุด ห้า พอ   

เอา เงิน ไป ซื้อ กล่อง ดี ๆๆ ใส่ จูน เนียน ๆๆ ดี กว่า 

วัสดุ มัน ทนได้ คับ ไม่ ต้องห่วง ถ้า ไม่ บ้า พลัง คลั่ง แรง ม้า

อย่าง น้อย ใช้ ได้ เป็น ปีๆๆ แน่ นอน ถึง เวลา เครื่อง หลวม แล้ว ค่อย โอเวอ ฮอน  จะ ใส่ ลูก เปลี่ยน ปะ เก็น ก็ ว่า กัน ไป คับ

ปล. ส่วน ตัว เชื่อ ว่า คน ที่ เล่น เทอโบ ไม่ มี วัน พอใจ ง่าย ๆๆ แน่ นอน ต้อง ขยับ สเต็บไป เรื่อย แน่นอน คับ

ขอให้ โชคดี ใน การ ทำ คับ ผม


ผมเชื่อตามน้า t_13 ครับ ตามนี้เลย สรุป


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 24 กรกฎาคม 2011 12:16:29
:emotk :emotk :emo2 :emo2

เรื่องขนาดปะเก็นที่จะเสริม(ถ้าจะทำวิธีนี้) อย่าหลงทางกับตัวเลขที่ได้มาแบบคาดเดานะครับ

ของแบบนี้มันคำนวณได้ว่าใส่ตามนั้นจะได้กำลังอัดจริงเท่าไหร่  :emo8

ถ้าใจ อยาก ทำ ทำ เลย สนับ สนุน 

ถ้า เป็น ผมนะ ผม จับ เซต เลย ไม่ เปลี่ยน ไส้ ใน ไม่ เปลี่ยน ปะเก็น ด้วย

ลด บูส ลง ให้ เหลือ ศูนย์ จุด ห้า พอ   

เอา เงิน ไป ซื้อ กล่อง ดี ๆๆ ใส่ จูน เนียน ๆๆ ดี กว่า 

วัสดุ มัน ทนได้ คับ ไม่ ต้องห่วง ถ้า ไม่ บ้า พลัง คลั่ง แรง ม้า

อย่าง น้อย ใช้ ได้ เป็น ปีๆๆ แน่ นอน ถึง เวลา เครื่อง หลวม แล้ว ค่อย โอเวอ ฮอน  จะ ใส่ ลูก เปลี่ยน ปะ เก็น ก็ ว่า กัน ไป คับ

ปล. ส่วน ตัว เชื่อ ว่า คน ที่ เล่น เทอโบ ไม่ มี วัน พอใจ ง่าย ๆๆ แน่ นอน ต้อง ขยับ สเต็บไป เรื่อย แน่นอน คับ

ขอให้ โชคดี ใน การ ทำ คับ ผม



ขอบคุณทุกความเห็นและทุกข้อมูลครับ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 24 กรกฎาคม 2011 16:09:51
ตอนแรกก็บูส 0.5 ใช้ไป ใช้มา อึดอัดก็ดันไป 0.7 ครับ ตอนนี้ยังขับชิวๆไม่ได้ซัดเท่าไหร่ก็สนุกดี แต่อย่างที่น้าข้างบนว่า ซักวันก็คันมือดันไป 1 บาร์แน่นอน  :emoa
ปล.ซุปเดิมเซ็ทโบ B52 ครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 24 กรกฎาคม 2011 16:18:28
ตอนแรกก็บูส 0.5 ใช้ไป ใช้มา อึดอัดก็ดันไป 0.7 ครับ ตอนนี้ยังขับชิวๆไม่ได้ซัดเท่าไหร่ก็สนุกดี แต่อย่างที่น้าข้างบนว่า ซักวันก็คันมือดันไป 1 บาร์แน่นอน  :emoa
ปล.ซุปเดิมเซ็ทโบ B52 ครับ  :emotn
:emots :emots :emots :emots


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 24 กรกฎาคม 2011 16:19:34
ตอนแรกก็บูส 0.5 ใช้ไป ใช้มา อึดอัดก็ดันไป 0.7 ครับ ตอนนี้ยังขับชิวๆไม่ได้ซัดเท่าไหร่ก็สนุกดี แต่อย่างที่น้าข้างบนว่า ซักวันก็คันมือดันไป 1 บาร์แน่นอน  :emoa
ปล.ซุปเดิมเซ็ทโบ B52 ครับ  :emotn
:emots :emots :emots :emots
ไม่เชื่อเดี๋ยวก็รู้ครับน้าต้อง อิ อิ  :emots :emoa :emoa


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 24 กรกฎาคม 2011 16:47:00
ตอนแรกก็บูส 0.5 ใช้ไป ใช้มา อึดอัดก็ดันไป 0.7 ครับ ตอนนี้ยังขับชิวๆไม่ได้ซัดเท่าไหร่ก็สนุกดี แต่อย่างที่น้าข้างบนว่า ซักวันก็คันมือดันไป 1 บาร์แน่นอน  :emoa
ปล.ซุปเดิมเซ็ทโบ B52 ครับ  :emotn
:emots :emots :emots :emots
ไม่เชื่อเดี๋ยวก็รู้ครับน้าต้อง อิ อิ  :emots :emoa :emoa
555+ ฝากเนื้อฝากตัวด้วย ไม่รู้เรื่องโบเลยครับน้าหนุ่ย


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 24 กรกฎาคม 2011 20:39:40
http://forum.9000rpm.co.za/viewtopic.php?id=7239

นี่เป็นฝาบรอนต่างชาติครับ  :emo2


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 24 กรกฎาคม 2011 20:52:45
เอา Spec คร่าว ๆ มาให้ดู แล้วจะพยายามเอารูปมาลงให้ดู

4AGE 20V blacktop    
G/flowed head    
Stock BT 20V cams    
Toda valve springs    
TRD 0.8 h/gasket    
ARP head stud kit    
Forged ACL pstons    
Rods - series 3 n/a thick rods & Cryogenic tempered    
ARP rod bolts    
ACL main + b/e bearing all round    
Outlaw 4age 20V Xhorst vernier    
Complete balanced bottom end    
OEM Oil pump    
Oem Waterpump    
Oem gasketset    
Oem Cam belt Tentioner    
Custom Intake plenum    
Custom turbo manifold    


FUELING

2x180L @ 6B fuel pumps    
2L Custom surge tank    
440cc 3SGTE injectors    
Cooling mist water/methanol injection with Dictator Boost Cooler controller    
Malpassie raising rate AFPR    


TRANSMISSION

7AFE  4.1:1 g/box    
TRD LSD    
4AGE ser1 fly wheel    
4AGE Ser1 solid copper button clutch & double pressure plate from Norbrake    
15” Semi slicks front & rear    
20V hubs & brakes front & rear    
Erwie short shifter kit    
Tilton brake bias valve    


POWER ACCESSORIES

Zex NOS kit – single fogger    
Garret GT2860RS .48 Turbing housing    
38mm Excell External wastegate    
FMIC – large    
Excell supper sequential Dumpvalve    
Boostpipes    
76mm S/S exhaust with 2 boxes    
Ceramic coated turbo mani, down pipe & turbine housing    


ELECTRONICS

Xms Full management with wasted spark & wideband lambda    
MSD BlasterSScoils – 4 off    
Turboastatics electronic boost controller / boost+egt+afr gauge    
Oil/Water temp gauge    
Fuel/w+M pressure gauge    
Oil pressure gauge    


INTERIOR

Mini roll cage from louis from Stingray    
Bucket seats x 2    
4-point quick release FIA approved racing harnesses x 2    


Information  


This fully packed 88RSi is a perfect example of 4AGE Street Monster. Marius has owned his 88RSi for quite some time and is well known in South African racing circles. The car starting out as an NA Twincam 16 with a few goodies installed and has now evolved into a new beast altogether. The project has been quite some time in the making but the results are astounding.....336WHP to be exact....and that power from a Garret GT2860RS. It does not , however, stop there for Marius as he is in the process of installing a larger GT2876 which should see him achieve over 400WHP. Marius admits that he does have a little shot of NOS installed but has not yet built up the courage to flick that switch at high boost. Marius we wish you all the best in future endeavors and you have a huge Salute from all the 4AGE boys around South Africa. We will keep you all updated of his setup changes and new power on this thread.

ที่มา : http://forum.9000rpm.co.za/viewtopic.php?id=8761


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 25 กรกฎาคม 2011 18:20:59
 :emo5 :emor


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 25 กรกฎาคม 2011 21:35:29
เป็นผม หาเครื่องเทอร์โบโรงงานมา ยังไงๆก้อจบเเละทนกว่า ในราคา ค่าทำพอกัน ครับ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 26 กรกฎาคม 2011 07:20:34
น้าต้องวาง 3s นี่งบเท่าไรอะครับ ของน้าที่ทำอะครับแล้วรายละเอียดมีไรบ้างครับ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 26 กรกฎาคม 2011 10:32:13
น้าต้องวาง 3s นี่งบเท่าไรอะครับ ของน้าที่ทำอะครับแล้วรายละเอียดมีไรบ้างครับ
ยังไม่เส็ดครับ น่าจ่ะกำลังหย่อนอยู่ครับ
ผมคนจนทำสเตปบ้านๆ น่าจ่ะราคาเกินกว่าวางฝาดำ หกเกีย ไม่มากครับ
อยู่ที่ออฟชั่นหรือ ของเพิ่มเติมครับ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 26 กรกฎาคม 2011 12:28:27
น้าต้องวาง 3s นี่งบเท่าไรอะครับ ของน้าที่ทำอะครับแล้วรายละเอียดมีไรบ้างครับ
ยังไม่เส็ดครับ น่าจ่ะกำลังหย่อนอยู่ครับ
ผมคนจนทำสเตปบ้านๆ น่าจ่ะราคาเกินกว่าวางฝาดำ หกเกีย ไม่มากครับ
อยู่ที่ออฟชั่นหรือ ของเพิ่มเติมครับ
น้าต้องครับถ้าเส็ดแล้วรบกวนแจ้งค่าเสียหายกับรายละเอียดที่ทำหน่อยนะครับ สเตปบ้านๆแบบนี้แหละชอบครับ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 26 กรกฎาคม 2011 14:50:51
น้าต้องวาง 3s นี่งบเท่าไรอะครับ ของน้าที่ทำอะครับแล้วรายละเอียดมีไรบ้างครับ
ยังไม่เส็ดครับ น่าจ่ะกำลังหย่อนอยู่ครับ
ผมคนจนทำสเตปบ้านๆ น่าจ่ะราคาเกินกว่าวางฝาดำ หกเกีย ไม่มากครับ
อยู่ที่ออฟชั่นหรือ ของเพิ่มเติมครับ
น้าต้องครับถ้าเส็ดแล้วรบกวนแจ้งค่าเสียหายกับรายละเอียดที่ทำหน่อยนะครับ สเตปบ้านๆแบบนี้แหละชอบครับ
ได้ผมไม่ใช่พ่อค้า ตรงๆครับ
ไม่รู้จ่ะโม้ไปทำไมจร้า
ดีไม่ดีเด๋วมาเเจ้งครับ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 26 กรกฎาคม 2011 19:36:50
 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: มาท ที่ 27 กรกฎาคม 2011 09:19:39
ติดตามผลงานด้วยคนครับ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 27 กรกฎาคม 2011 11:10:33
เป็นผม หาเครื่องเทอร์โบโรงงานมา ยังไงๆก้อจบเเละทนกว่า ในราคา ค่าทำพอกัน ครับ

คุณคิดจะทำแล้ว หยุดยากนะ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 27 กรกฎาคม 2011 11:13:58
ขอถามหลักทฤษฎีหน่อยครับ ถ้าเปลี่ยนท่อนล่างเป็น 7a แล้วใช้ประเก็นหนาเท่าเดิม ลูกเดิม ท่อนบนเดิม กำลังอัดจะเท่าเดิมหรือเปลี่ยนไปครับ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 27 กรกฎาคม 2011 11:14:38
เป็นผม หาเครื่องเทอร์โบโรงงานมา ยังไงๆก้อจบเเละทนกว่า ในราคา ค่าทำพอกัน ครับ

คุณคิดจะทำแล้ว หยุดยากนะ
เพราะมันจ่ะไม่รู้จักคำว่าพอใช่ไหมครับน้า  อิอิ :emotn


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 28 กรกฎาคม 2011 07:24:18
งบประมาณในการทำนี่น่าคิดเนอะ......จะหยุดหรือไม่หยุดอยู่ที่เป๋าตังครับผม


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 29 กรกฎาคม 2011 17:57:10
ขอถามหลักทฤษฎีหน่อยครับ ถ้าเปลี่ยนท่อนล่างเป็น 7a แล้วใช้ประเก็นหนาเท่าเดิม ลูกเดิม ท่อนบนเดิม กำลังอัดจะเท่าเดิมหรือเปลี่ยนไปครับ
รอผู้รู้ครับ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: FARR ที่ 29 กรกฎาคม 2011 18:29:41
เข้ามาหาความรู้ด้วยคนก๊าบบบบ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 29 กรกฎาคม 2011 18:32:15
เข้ามาหาความรู้ด้วยคนก๊าบบบบ
นึกว่าจะไม่เข้ามาซะแล้ว  แล้วรถพี่เสดยังครับ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: FARR ที่ 30 กรกฎาคม 2011 01:07:02
เข้ามาหาความรู้ด้วยคนก๊าบบบบ
นึกว่าจะไม่เข้ามาซะแล้ว  แล้วรถพี่เสดยังครับ

ตอนนี้เดินไฟทั้งคันเสร็จแล้วครับ อาทิตย์หน้าจะยกไปร้านเดินท่อละ

สภาพตอนนี้ครับ
(http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/253276_242025172484574_100000312783477_803858_2611760_n.jpg)


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 30 กรกฎาคม 2011 02:19:03
ขอถามหลักทฤษฎีหน่อยครับ ถ้าเปลี่ยนท่อนล่างเป็น 7a แล้วใช้ประเก็นหนาเท่าเดิม ลูกเดิม ท่อนบนเดิม กำลังอัดจะเท่าเดิมหรือเปลี่ยนไปครับ
รอผู้รู้ครับ

ตามทฤษฎีแล้ว มันจะต้องมากขึ้นครับ ปริมาตร0ตายล่าง : ปริมาตร0ตายบน(ปะ)


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 30 กรกฎาคม 2011 12:05:29
แวะมาอ่านเก็บความรู้ครับ
อยากเซ็ตโบบ้่างจังครับ
ถ้าถูกหวยเมื่อไหร่ จะเปลี่ยนทั้งเครื่อง และไส้ในดีๆ โบใบกลางๆซักตัว และกล่องดีๆ อีกซักไป
บวกไปบวกมา อ้าว แสนฝ่าๆแล้วนี่นา (ตื่นมาเจอความจริงทุกทีเลย)
ใครไม่เดือดร้อนเรื่องตังค์จัดไปเลยครับ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 30 กรกฎาคม 2011 16:56:50
แวะมาอ่านเก็บความรู้ครับ
อยากเซ็ตโบบ้่างจังครับ
ถ้าถูกหวยเมื่อไหร่ จะเปลี่ยนทั้งเครื่อง และไส้ในดีๆ โบใบกลางๆซักตัว และกล่องดีๆ อีกซักไป
บวกไปบวกมา อ้าว แสนฝ่าๆแล้วนี่นา (ตื่นมาเจอความจริงทุกทีเลย)
ใครไม่เดือดร้อนเรื่องตังค์จัดไปเลยครับ
จับเซตกับเครื่องที่มีอยู่ไปเลยครับ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 09 กันยายน 2011 12:19:02
ส่วนใหญ่ตามร้านที่รับเดินท่อ ขึ้นเขาเทอร์โบ เค้าจะรับต่อท่อเลี้ยงแกนเทอร์โบแล้วก็ท่อไหลกลับหรือป่าวครับ หรือว่าจุดดนั้นเราต้องทำไปก่อน


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: monster-ae101 ที่ 09 กันยายน 2011 15:47:03
ให้ร้านท่อทำไปเลยก้อได้คับ เค้าจะได้กะตำแหน่งลดเลี้ยวเคี้ยวคดท่อนู่นนี่นั่นได้ถูก


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 21 ตุลาคม 2011 18:33:45
ขุดหน่อยเผื่อมีคนอยากรู้


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 21 ตุลาคม 2011 21:03:08
เข้ามาหาความรู้ด้วยคนก๊าบบบบ
นึกว่าจะไม่เข้ามาซะแล้ว  แล้วรถพี่เสดยังครับ

ตอนนี้เดินไฟทั้งคันเสร็จแล้วครับ อาทิตย์หน้าจะยกไปร้านเดินท่อละ

สภาพตอนนี้ครับ
(http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/253276_242025172484574_100000312783477_803858_2611760_n.jpg)

ท่อร่วมไอดีสวยดีครับ น้าครับถามนิดนึงจำเป็นรึป่าวที่เดินเขาให้เทอร์โบหงายขึ้น หรือให้เทอโบคว่ำลง เห็น FE ที่ทำช่างบอกให้หงายขึ้นตลอด


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 22 ตุลาคม 2011 17:59:55
อืมอยากรู้เหมือนกันครับ ใครรู้ช่วยทีครับ


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: FARR ที่ 24 ตุลาคม 2011 23:35:37
เมื่อก่อนตอนใช้ฝาลายผมก็หงายขึ้นนะครับ พอเป็นฝาดำเสี่ยแฟร์จับควั้มลง ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะต่างกันยังไงในทางเทคนิด

ไว้ได้ขับก่อนแล้วจะมาบอกละกันนะครับ ป่านนี้ยังไม่เสร็จเลย


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 25 ตุลาคม 2011 06:49:39
เมื่อก่อนตอนใช้ฝาลายผมก็หงายขึ้นนะครับ พอเป็นฝาดำเสี่ยแฟร์จับควั้มลง ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะต่างกันยังไงในทางเทคนิด

ไว้ได้ขับก่อนแล้วจะมาบอกละกันนะครับ ป่านนี้ยังไม่เสร็จเลย
เหลือจูนอย่างเดียวยังไม่ได้อีกหรอครับพี่


หัวข้อ: Re: ผูกโบกับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: FARR ที่ 25 ตุลาคม 2011 22:49:55
เมื่อก่อนตอนใช้ฝาลายผมก็หงายขึ้นนะครับ พอเป็นฝาดำเสี่ยแฟร์จับควั้มลง ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะต่างกันยังไงในทางเทคนิด

ไว้ได้ขับก่อนแล้วจะมาบอกละกันนะครับ ป่านนี้ยังไม่เสร็จเลย
เหลือจูนอย่างเดียวยังไม่ได้อีกหรอครับพี่


รถมีปัญหาเรื่องระบบน้ำมันตอนจูนครับ น้ำมันไม่พอ ตอนแรกคิดว่าเป็นที่ถังน้ำมันแต่พอเปลี่ยนก็ไม่หาย

ก็รออะไรซักอย่างมาเรื่อยๆ ประมาณเดือนนิดๆจนถึงตอนนี้ ไม่ตามละขี้เกียจตาม