AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Kritsadathitiset ที่ 22 กรกฎาคม 2554 15:57:26



หัวข้อ: ====>>>> เรื่องยางแท่นเครื่อง 20v ครับ<<<< ====
เริ่มหัวข้อโดย: Kritsadathitiset ที่ 22 กรกฎาคม 2554 15:57:26
เดิมรถผม body ee101 เครื่อง 4E-FE 1300 MANUAL ปัจจุบัน เครื่อง 4AGE20V AUTO

อยากจะเปลี่ยนยางแท่นเครื่องทั้ง 4 ตัวของเดิมๆ    :emow :emow

อยากรู้ว่า ยางแท่นเครื่องที่ติดมากับเครื่อง 20V นั้นแตกต่างกับ 4A-FE , 4E-FE  ตรงไหน
แล้วเราจะดูออกได้ยังไงครับ ถ้าไปซื้อที่เซียงกงเองครับ
 :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ====>>>> เรื่องยางแท่นเครื่อง 20v ครับ<<<< ====
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 22 กรกฎาคม 2554 16:09:31
แนะนำให้ซื้อของใหม่ยี่ห้อ RBI แล้วมาอัดเอาเฉพาะไส้ใส่กับ 3 ตัวที่เหลือ ทนกว่าครับ.


ปล. มันจะมีตัวนึงเนื้อยางเยอะกว่าตัวอื่นแต่ผมจำไม่ได้ว่าตัวไหน ไงลองให้ร้านเอามาให้เทียบดู  :emotq


หัวข้อ: Re: ====>>>> เรื่องยางแท่นเครื่อง 20v ครับ<<<< ====
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 22 กรกฎาคม 2554 17:32:19
ตาม น้า หมู ว่า เลย ครับ ซื้อ เชียง กง ไป ก็ เท่า นั้น คับ

อัด ใหม่ ดี กว่า ใช้ ได้ ปี สอง ปี ก็ คุ้ม แล้ว คับ


หัวข้อ: Re: ====>>>> เรื่องยางแท่นเครื่อง 20v ครับ<<<< ====
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 22 กรกฎาคม 2554 19:59:34
RBI ที่ขายกันนั้น ทรงยางจะเป็นแบบ FE ทั้งหมด

ส่วนตัวผมว่ามันสะท้าน และทรุดตัวง่าย ไม่ค่อยทน หากไม่มีจริงๆ ก็จะใช้ หากมีจะใช้ของมือ 2

ของมือ 2 ก็อยู่ที่เลือก เพราะบ้างร้านถอดออกมาไม่ดี ก็ขาด (ส่วนมากจะขาด)

ถ้ามีเงินเบิกใหม่เลยครับ ของแท้ ใช้ 1 แสน โลยังไม่พังเลย


หัวข้อ: Re: ====>>>> เรื่องยางแท่นเครื่อง 20v ครับ<<<< ====
เริ่มหัวข้อโดย: KITTI 2616<NC.Z> ที่ 23 กรกฎาคม 2554 08:10:44
 :emotq แต่ถ้างบน้อยไม่อยากเสี่ยงกับของมือ 2 สภาพไม่แน่นอน หรือ กลัวของเทียบ/เทียม คุณภาพไม่ถึง แนะนำว่าเอาแบบนี้ดีกว่าไหมครับ ถ้าของเดิมหมดสภาพแบบขาดกระจุยเลย แนะนำเอาของ RBI แล้วอัดไส้แบบทีี่ จารย์ หมูท่านว่าก็จะประหยัดไปได้มากแต่...ผมแนะนำเพิ่มแบบนี้ครับ ก่อนที่จะเอายางไปให้ร้านมันอัดให้ หาซิลิโคนสีดำอัดเข้าไปในยางที่เราซื้อมาก่อนครับ เอาให้แน่นเลยตากลมไป 2-3 วันให้มันเข้ารูปสวยงามแล้วถึงเอาไปให้ร้าน มันอัดเข้ากับแท่นเดิมผมว่าช่วยเรื่องการสท้านได้พอควร เนื่องจากอย่างที่ น่าแฟร์บอกละครับ เครื่อง 20vมันค่อนข้างหนักแล้วรอบจะจัดกว่า 4a เดิมๆเยอะแต่ถ้าได้ ยางแน่นๆแบบนี้ไปคงใช้ได้อีกนาน
ปล.ซิลิโคนแบบนี้มันจะไม่แข็งมากเหมือนพวกที่ใช้ยางตันๆทำนะครับให้ตัวได้เยอะกว่าแต่มันก็จะแน่นกว่าพวก แท่นเครื่องRBI เดิมๆมากที่เดวครับ  :emots


หัวข้อ: Re: ====>>>> เรื่องยางแท่นเครื่อง 20v ครับ<<<< ====
เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 23 กรกฎาคม 2554 08:31:39
 :emotg

เบิกกับเสี่ยโลดบอย


หัวข้อ: Re: ====>>>> เรื่องยางแท่นเครื่อง 20v ครับ<<<< ====
เริ่มหัวข้อโดย: Kritsadathitiset ที่ 23 กรกฎาคม 2554 16:31:43
แนะนำให้ซื้อของใหม่ยี่ห้อ RBI แล้วมาอัดเอาเฉพาะไส้ใส่กับ 3 ตัวที่เหลือ ทนกว่าครับ.


ปล. มันจะมีตัวนึงเนื้อยางเยอะกว่าตัวอื่นแต่ผมจำไม่ได้ว่าตัวไหน ไงลองให้ร้านเอามาให้เทียบดู  :emotq

ตาม น้า หมู ว่า เลย ครับ ซื้อ เชียง กง ไป ก็ เท่า นั้น คับ

อัด ใหม่ ดี กว่า ใช้ ได้ ปี สอง ปี ก็ คุ้ม แล้ว คับ

ขอบคุณครับ  :emotn :emotn

RBI ที่ขายกันนั้น ทรงยางจะเป็นแบบ FE ทั้งหมด

ส่วนตัวผมว่ามันสะท้าน และทรุดตัวง่าย ไม่ค่อยทน หากไม่มีจริงๆ ก็จะใช้ หากมีจะใช้ของมือ 2

ของมือ 2 ก็อยู่ที่เลือก เพราะบ้างร้านถอดออกมาไม่ดี ก็ขาด (ส่วนมากจะขาด)

ถ้ามีเงินเบิกใหม่เลยครับ ของแท้ ใช้ 1 แสน โลยังไม่พังเลย
เบิกใหม่กี่บาทครับ อยากรู้เหมือนกาน คงหลายอยู่  :emow :emow



หัวข้อ: Re: ====>>>> เรื่องยางแท่นเครื่อง 20v ครับ<<<< ====
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 23 กรกฎาคม 2554 17:31:15
เคยใส่แท้ศูนย์เบิกใหม่ตอนวางเครื่องใหม่ๆ ครบเซ็ท

ขับได้น่าจะประมาณ 8 เดือน กระจุยหมด ใต้หม้อน้ำ และ ตรงยึดเกียร์ (ขึ้นอยู่กับการขับขี่ด้วยคับ)

หลังจากนั้น ไม่เคยเบิกใหม่อีกเลย ใช้ของเก่าเซียงกงเอา......


หัวข้อ: Re: ====>>>> เรื่องยางแท่นเครื่อง 20v ครับ<<<< ====
เริ่มหัวข้อโดย: Kritsadathitiset ที่ 23 กรกฎาคม 2554 18:16:52
เคยใส่แท้ศูนย์เบิกใหม่ตอนวางเครื่องใหม่ๆ ครบเซ็ท

ขับได้น่าจะประมาณ 8 เดือน กระจุยหมด ใต้หม้อน้ำ และ ตรงยึดเกียร์ (ขึ้นอยู่กับการขับขี่ด้วยคับ)

หลังจากนั้น ไม่เคยเบิกใหม่อีกเลย ใช้ของเก่าเซียงกงเอา......
ของผมตั้งแต่วางเครื่อง ก็คงชุดที่สองแล้ว ตอนนี่ฝั่งเกียร์เริ่มทรุด แล้วครับ กะหาของเซียงกงเหมือนกาน  :emotq