หัวข้อ: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: xavier ที่ 27 กรกฎาคม 2011 17:08:09 พอดีไม่มีความรู้ไม่ทราบจริงๆว่าเค้าลดกันทำไมครับ
หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 27 กรกฎาคม 2011 17:11:58 ทำแล้วครับ อย่าเจาะนะ แกว่ง
แต่ถ้าขัด ไม่รู้ ยังไม่ได้ลอง ซื้อของสำนักแต่งดีกว่าครับ ทำเพื่อลดภาระครับ (ในที่นี้คือน้ำหนัก) หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 27 กรกฎาคม 2011 17:13:50 ลดให้เบา
เมื่อเบาลง ก้อลดภาระการทำงานของเครื่องยนต์ เมื่อเครื่องยนต์มีภาระน้อยลง รอบเครื่องก้อจะมาเร็วขึ้นครับ รอบมาเร็วแล้วได้อะไร ก้อจะได้อัตราเร่งที่ดีขึ้นครับผม. ........................ ถ้าเข้าใจถึงบทบาทและหน้าที่การทำงานของมันก็ไม่น่ายากครับ เครื่องยนต์เรามีสี่สูบ จะต้องจุดระเบิดทีละสูบ ใน 720องศาเท่ากับจะจุดระเบิดทุก 180 องศา เมื่อมีการจุดระเบิดก็ย่อมเกิดแรงกระทำ เมื่อเกิดแรงกระทำในลักษณะไม่ต่อเนื่องเช่นนี้ก็จะเกิดแรงกระชาก หรือที่เราเรียกว่า swing แน่นอนย่อมไม่สามารถเอากำลังงานอย่างนั้นมาใช้งานให้ได้ประสิทธิภาพ Flywheel หรือที่ภาษาไทยเรียกว่า "ล้อช่วยแรง" มันก็มีหน้าที่ตามชื่อเลย แต่เพื่อความเข้าใจที่ดีกว่า เราจะมาขยายความมันให้ฟัง เจ้าล้อช่วยแรงนี้ก้จะมาทำหน้าที่ สร้างแรงเฉื่อยให้กับเครื่องยนต์ ทำให้เครื่องยนต์เดินได้แบบราบเรียบ แน่นอนยิ่งมีน้ำหนักมากก็ยิ่งนุ่มนวลมากเพราะ เครื่องยนต์ต้องสร้างแรงมากระทำต่อน้ำหนักของFlywheel ยิ่งเจ้า Flywheel หนักมากเท่าไหร่เครื่องยนต์ก็ต้องสร้างแรงมาให้มากเท่านั้น เพื่อเอาชนะน้ำหนักของมัน ฉนั้น เมื่อเราทำให้เจ้า Flywheel มีน้ำหนักที่เบามากๆ จะเห็นว่าตอบสนองของเครื่องยนต์ไม่ว่าจะเป็นการเร่งหรือเบา จะดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด การไต๋ขึ้นรอบจะรวดเร็วกว่าเดิมเป็นอย่างมาก และก็แน่นอนก็จะใช้พลังงานน้อยลงเพราะไม่ต้องไปเอาชนะพลังงานจนนี้ เมื่อเห็นดังนี้แล้วก็ต้องบอกว่า มีแต่ข้อดีสิครับ ฉนั้นมาเอาFlywheel ออกกันเลยดีกว่า ไม่ได้ครับ เพราะอะไรนะหรือ ก็ต้องบอกว่าตามชื่อของมันนั้นแหละเค้าเรียกว่าล้อช่วยแรง หมายถึงมันเอามาช่วยให้เกิดแรง หรือพลังงานจล มนุษย์เรารู้จัก "ล้อ"(Wneel) มาตั้งแต่ก่อนพุทธกาลเสียอีก เราจึงรู้จักที่จะเอามาประยุกค์ใช้ให้เกิดประโยชน์ ต้องขอขอบคุณมนุษย์หิน ฟิลสโตน จริงๆ ถ้าไม่มีล้อช่วยแรงอะไรจะเกิดขึ้น ด้วยการจุดระเบิดของเครื่องยนต์ที่เป็นจังหวะ แต่ไม่ต่อเนื่องนี้เอง เครื่องยนต์สามารถสร้างแรงออกมาได้แต่ไม่สามารถนำใช้งานกับรถยนต์ได้ เริ่มจากจะเครื่องยนต์จะไม่มีกำลังเพียงพอที่จะออกตัวด้วยซ้ำ กำลังที่เครื่องยนต์สร้างขึ้นจะหายไปทันที่ที่ถุกปล่อยออกมา จากตัวเครื่องยนต์เองด้วยซ้ำ อย่าลืมว่าเครื่องยนต์มี4สูบ(สมมุติ) เมื่อลูกสูบที่1 เกิดแรงระเบิด(งาน) จะได้พลังงานออกมาแต่ก็ต้องเอาชดเชยกับพลังงานที่ต้องสูญเสียไปลูกสูบที่ 3 ที่กำลังจะอัดขึ้น เมื่อได้งานออกมาแล้วจะต้องสูญเสียไป เตจ้าล้อช่วยแรงเลยเข้ามาทำหน้าที่ให้เกิดแรงเฉื่อยและสะสมพลังงานไว้ใช้ด้วย ทำไม รถที่มีโหลดมากๆจึงต้องมีล้อช่วยแรงที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เพราะรถยิ่งหนักก็ยิ่งต้องการแรงบิดมากๆ เพื่อที่จะสามารถนำพาน้ำหนักนั้นไปได้ บางทีอาจจะพูดได้ว่าจะสร้างแรงม้าหรือแรงบิดมาโชว์กันได้จากการสร้าง Flywheel เลยก้ว่าได้ เอาละ คงพอเข้าใจถึงหน้าที่เบื้องต้นแล้ว ก็ลองคิดต่อเอาว่าเราจะจัดการกับเจ้า Flywheel นี้อย่างไร ที่สำคัญต้องเหมาะกับน้ำหนักรถ และระยะชักของข้อเหวี่ยงด้วยน่ะครับ มันมาสัมพันธ์กันอีกด้วย หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~RETRO RACE...つづく ที่ 27 กรกฎาคม 2011 17:22:20 พวกมูเล่ หรือ ฟายวิว ลดน้ำหนักแล้ว รอบมาไวขึ้น แต่ปลายหายด้วยเปล่าครับ มันเหมือน กับว่า มันเบาแรงเฉื่อย ก็น้อยลงด้วย
หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 27 กรกฎาคม 2011 17:25:29 ฟลายวีลน้ำหนักเบา ไว้ใช้ทางสั้น เข้าออกโค้งบ่อย เช่นแข่งเซอร์กิตครับ ใช้งานปกติทางยาวๆ...ปลายห้อยครับ แรงบิดหาย
หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 27 กรกฎาคม 2011 17:54:47 ฟลายวีลน้ำหนักเบา ไว้ใช้ทางสั้น เข้าออกโค้งบ่อย เช่นแข่งเซอร์กิตครับ ใช้งานปกติทางยาวๆ...ปลายห้อยครับ แรงบิดหาย ความรู้ใหม่ครับ ทีแรกผมนึกว่าลดน้ำหนักตัวรถเฉยๆ กระจ่างก็วันนี้ หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 27 กรกฎาคม 2011 18:38:30 ข้อเสียของการลดน้ำหนัก คือ ขนของหรือคนนั่งเยอะๆ กำลังในการขนมันจะด้อยไปเลยครับ เหมือนกระบะดีเซลแต่เปลีย่นเครื่องมาเป็นเบนซิน4สูบติดแก๊ส แบบนั้นแหละครับ วิ่งสู้ดีเซลเิมๆไม่ได้ ในด้านเรื่องบันทุกนะครับ
ถ้ารถไว้ใช้งานไม่แนะนำให้ลดเลย แต่ถ้าอยากลดก็ลดได้แค่นิดหน่อยคับ และถ้าเจอร้านที่ทำฟายวินไม่ดี แบบนี้ก็จะไปกันใหญ่เลย ไม่แรงและไม่มีกำลัง หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 27 กรกฎาคม 2011 18:47:03 ข้อเสียของการลดน้ำหนัก คือ ขนของหรือคนนั่งเยอะๆ กำลังในการขนมันจะด้อยไปเลยครับ เหมือนกระบะดีเซลแต่เปลีย่นเครื่องมาเป็นเบนซิน4สูบติดแก๊ส แบบนั้นแหละครับ วิ่งสู้ดีเซลเิมๆไม่ได้ ในด้านเรื่องบันทุกนะครับ ถ้ารถไว้ใช้งานไม่แนะนำให้ลดเลย แต่ถ้าอยากลดก็ลดได้แค่นิดหน่อยคับ และถ้าเจอร้านที่ทำฟายวินไม่ดี แบบนี้ก็จะไปกันใหญ่เลย ไม่แรงและไม่มีกำลัง การเจียหน้าออกนี่เป็นการลดน้ำหนักใช้เปล่าครับ หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 27 กรกฎาคม 2011 18:57:59 ข้อเสียของการลดน้ำหนัก คือ ขนของหรือคนนั่งเยอะๆ กำลังในการขนมันจะด้อยไปเลยครับ เหมือนกระบะดีเซลแต่เปลีย่นเครื่องมาเป็นเบนซิน4สูบติดแก๊ส แบบนั้นแหละครับ วิ่งสู้ดีเซลเิมๆไม่ได้ ในด้านเรื่องบันทุกนะครับ ถ้ารถไว้ใช้งานไม่แนะนำให้ลดเลย แต่ถ้าอยากลดก็ลดได้แค่นิดหน่อยคับ และถ้าเจอร้านที่ทำฟายวินไม่ดี แบบนี้ก็จะไปกันใหญ่เลย ไม่แรงและไม่มีกำลัง การเจียหน้าออกนี่เป็นการลดน้ำหนักใช้เปล่าครับ มันก็ลดได้น่ะ แต่ผมว่านิดเดียว ก็คล้ายๆ มันไม่เรียบหรือหยาบถึงไปเจียออก แต่ถ้าลดน้ำหนักที่ผมทำมาก็คือ กลึงตรงหลังฟลายวิลตรงที่มันหยาบๆ อะครับ กลึงก็คือการลดน้ำหนักเลย แล้วค่อยมาเจียให้มันเรียบขึ้นครับ ปล.ผมเคยใช้ฟลายวินแต่ง แบบไทเทเนียม+คลัตทองแดง เป็นรถhonda ต้องบอกว่าขึ้นห้างสูงๆ ชันๆ แรงไม่มีเลยครับ วิ่งบนถนนก็แรงน้อยมากรอบ 1-3พันอืดกว่าแบบเดิม ไม่มีแรงครับ แต่ถ้าเกิน3พันรอบขึ้นไปไม่เกิน 3วิไป9พันรอบเลยคับ หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 27 กรกฎาคม 2011 18:59:09 การเจียร์ล้างหน้า ลดน้ำหนักไปแค่จิ๊ดดดดเดียวเองครับ แต่เป้นการทำให้หน้าสัมผัส ระหว่างครัชดีขึ้น ไม่น่าจะนับเป็นการลดน้ำหหนัก
โดยมากที่เห็นลดน้ำหนักเค้าจะทำอีกด้านหนึ่งให้บางลง และก็ต้องมีการถ่วงให้ได้สศูนย์ด้วย ถ้าเราสังเกตุ จะเห็นมีหลุมๆลึกไม่เท่ากันอยู่ นั่นคือเค้าถ่วงมาจากโรงงานแล้วครับ หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 27 กรกฎาคม 2011 19:02:20 ถ้าอยากลดน้ำหนักฟลายวิล ไปหาโรงกลึงที่พอเก่งๆหน่อย เขาต้องมีสูตรไรกันด้วยนะ ผมไม่รุนะครับ แต่หลายๆโณงกลึงมีสูตรต่างกันออกไป
แต่บางโรงกลึงก็ไม่มีสูตรทำไปเรื่อยๆ จนน้ำหนักเบาก็เลิกแบบนี้แหละครับจะแย่กว่าเก่าอีก แนะนำถ้าเจียรลดน้ำหนักไป 8-9ขีดนะครับ ถ้ามากกว่านั้นกำลังน้อยลง และฟลายวิลมีโอกาสร้าวได้ครับ หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: xavier ที่ 27 กรกฎาคม 2011 19:12:22 ขอบคุณมากครับ ขอบผมใช้เครื่อง 7a twin coil ชอบต้นจัดๆ ไม่เหมาะสมที่จะไปลดน้ำหนักใช้มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 27 กรกฎาคม 2011 19:22:49 อืมมม ครับ ผมเคยเจียร์หน้าฟลายวิลไป2รอบ แค่ปาดหน้า มันก็ไมไ่ด้ลดไปเยอะแยะ ก็สบายใจไปกลัวปลายหาย
ขอบคุณครับ น้า 2 ท่านด้านบนครับ หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 27 กรกฎาคม 2011 19:31:47 เหมาะสำหรับขับในเมือง เร่งเซงคู่แข่งระยะสั้น(ดูแรง ชัดเจน) อัตราเร่งดีเห็นผล อย่างที่พี่ข้างบนทุกคนว่า
ผมก็ ลดน้ำหนักนะ (แต่ไม่เบาจนเกินไปใช้งานไม่ได้) เพราะรูตัวดีว่า ไม่มีถนน ให้ลาก 150 up แน่นอน(ในเมือง) จึงยังไม่กังวลเรื่อง ท้ายห้อย หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 27 กรกฎาคม 2011 20:13:46 ผมว่าลดน้ำหนักรถเห็นผลกว่านะ
เอาเบาะหลังออกนี่เห็นชัดๆเลย :emoth หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 27 กรกฎาคม 2011 20:30:15 ลองแชร์กันดูดีกว่าคับ
ของเดิมๆของแต่ละเครื่องหนักกี่โล และของแต่งหนักกี่โล ผมใช้ซุปอยู่เอาไว้ขอเอาไปชั่งก่อนแล้วจะเอามาลงข้อมูลให้คับ ผมมีทั้งเดิมๆ และ toda ผมเองเบิกมาทุกวันนี้ก็ยังไม่เคยใส่เลยอ่ะ เอาไว้ใส่น่าจะพออธิบายได้คับ หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 27 กรกฎาคม 2011 21:30:54 ลองเทียบน้ำหนักกันดู เกือบทุกรุ่นของเครื่อง ฟลายวีลจะถูกลดน้ำหนักลงเกือบๆ 50% เลยที่เดียว
ในลิ้งค์ เป็นของ4A-GEครับ นน. 9 ปอนด์ http://cgi.ebay.com/ebaymotors/XTD-PROLITE-9LBS-FLYWHEEL-84-89-COROLLA-1-6L-4AGE-/190553994929?pt=Motors_Car_Truck_Parts_Accessories&fits=Make%3AToyota|Model%3ACorolla&hash=item2c5de736b1 หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 27 กรกฎาคม 2011 22:10:18 ลดน้ำหนักฟลายวิลแบบไปกลึงเองเนี่ย มันจะมีผลทำให้มันเปราะบางมีผลทำให้เสียหายหรือสึกหรอไหมครับ (ไม่รุ้ว่าเอากลึงออกกกันเยอะขนาดไหน)
หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 27 กรกฎาคม 2011 22:18:02 ผมว่าลดน้ำหนักรถเห็นผลกว่านะ เอาเบาะหลังออกนี่เห็นชัดๆเลย :emoth เบาะหลังมีแม่ยาย :emoty หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 27 กรกฎาคม 2011 22:23:46 ลดน้ำหนักฟลายวิลแบบไปกลึงเองเนี่ย มันจะมีผลทำให้มันเปราะบางมีผลทำให้เสียหายหรือสึกหรอไหมครับ (ไม่รุ้ว่าเอากลึงออกกกันเยอะขนาดไหน) การเปราะบางมีแน่นอนครับ ถ้าถึงขึ้นพลายวีลแตก..... มันกระเด็นทะลุห้องโดยสารได้เลยนะครับ เคยมีข่าว พลายวีลรถบรรทุกแตก กระเด็นทะลุรถเก๋งที่อยู่ข้างๆ คนนั่งเสียชีวิตครับ แรงเหวี่ยงมันเยอะมากกกก เรื่องน้ำหนัักว่าต้องเอาออกเท่าไหร่.... พวกนี้มีสูตรหรือมีที่มาแน่นอนครับ ผมไม่ทราบ แต่คงไม่ใช่สูตรผีบอกแน่นอน.... ซื้อของที่เขาทำสำเร็จมาน่าจะดีกว่า อีกอย่างกลึงเสร็จก็ต้องเอาไปbalance เจอแค่ค่าbalance ก็จุกแล้วละครับ หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 27 กรกฎาคม 2011 22:34:31 ผมว่าลดน้ำหนักรถเห็นผลกว่านะ เอาเบาะหลังออกนี่เห็นชัดๆเลย :emoth เบาะหลังมีแม่ยาย :emoty พอดีรถผมใช้คนเดียว หลังคนขับก็นั่งไม่ได้แล้ว เพราะเอาซับบาซูก้าไปวาง :emoth หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 27 กรกฎาคม 2011 22:58:46 แนะนำ ลดน้ำหนักฟลายวิล เอาเงินไปลดน้ำหนักพูเล่ ดีกว่าครับ รอบกวาดไวขึ้น และเป็นผลดีต่อหลายๆอย่างด้วยครับ หลายวิลมันข้อเสียมากกว่าข้อดีครับ น้อยคนที่จะลดน้ำหนักฟลายวิลแล้วคุ้มครับ เรพาะมันต้องแลกกับอะไรหลายๆอย่าง
หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 28 กรกฎาคม 2011 01:32:02 เอาแบบรุ่นพี่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยของผมก็ได้
รถแกถอดเรียบครับ เบาะหน้าซ้าย เบาะหลัง เบาขึ้นหรือเปล่า? น่าจะ แรงขึ้นหรือเปล่า? ไม่ทราบครับ เพราะเบาะไม่มี ผมเลยไม่รู้จะไปนั่งตรงไหน :emo8 แนะนำ ลดน้ำหนักฟลายวิล เอาเงินไปลดน้ำหนักพูเล่ ดีกว่าครับ รอบกวาดไวขึ้น และเป็นผลดีต่อหลายๆอย่างด้วยครับ หลายวิลมันข้อเสียมากกว่าข้อดีครับ น้อยคนที่จะลดน้ำหนักฟลายวิลแล้วคุ้มครับ เรพาะมันต้องแลกกับอะไรหลายๆอย่าง ลดน้ำหนักพูเลย์ตัวไหนครับ?หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 28 กรกฎาคม 2011 08:48:27 เมื่อก่อนได้เก็บรูป จากพี่ๆ ในเว็บนี้ ขออนุญาต มาลงใหม่
ของ 4age ฝาดำ หนัก 6.8 kk (http://image.ohozaa.com/i/394/v7OIE.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/9v0q) ของ 7afe หนัก 7.6 kk (http://image.ohozaa.com/i/bee/J9Qtj.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/9v0s) ส่วนของ สำนักแต่งต่างๆ จะอยู่ที่ 5 กิโลกว่าๆ ส่วนของผม จำได้ว่า เหลือ 6 kk ครับ รอข้อมูลเพิ่มเติม จาก หลายๆเครื่องยนต์ อยู่นะครับ หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 28 กรกฎาคม 2011 08:55:27 แจ๋วเลยคับคุณเจ
หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 28 กรกฎาคม 2011 09:00:23 สำหรับสมาชิกฝาดำ แนะนำตัวนี้ครับ ไม่เบาเกินไป แต่เบากว่าของเดิม น้ำหนักรวมทั้งชุด คือ หวีกับผ้า เบากว่าเดิม ๆ ประมาณ 2 โล
(http://image.ohozaa.com/i/627/Mjt9r.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/9vjm) หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 28 กรกฎาคม 2011 09:07:08 TODA ของฝาดำตัวนี้จะอยู่ 4.4 Kgs
(http://upic.me/i/as/gtoda.jpg) หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 28 กรกฎาคม 2011 09:21:59 ถ้าของ TOM'S ตัวนี้ หนัก 3.7 Kgs
(http://upic.me/i/ko/trdtoms_3b26.jpg) หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: xavier ที่ 28 กรกฎาคม 2011 11:28:35 ป๊าดดดด ฟลายวิว 7A ของผมทำไมมันหนักกว่า เยอะเรยอ่ะ
หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 28 กรกฎาคม 2011 12:27:30 ใช้ของ TRD อยู่
น้ำหลักลดลงจาก 6.5 เหลือ 4.7 เบาขึ้น รอบมาเร็วขึ้น แต่ปลายหาย ลากรอบมาไว รถขึ้นได้ก่อน แต่ปลายห้อย เพราะแรงเฉื่อยน้อย ไต่ความเร็วช่วงความเร็วเกิน 140 ช้า ใส่แล้วระวังว่าวเกียร์ด้วย มีรูด หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 28 กรกฎาคม 2011 18:34:27 :emo2
หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: GT 111 ที่ 28 กรกฎาคม 2011 18:40:00 เซพๆๆ
หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 28 กรกฎาคม 2011 18:47:30 :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: NU.NA.Kz. ที่ 28 กรกฎาคม 2011 19:30:18 สำหรับสมาชิกฝาดำ แนะนำตัวนี้ครับ ไม่เบาเกินไป แต่เบากว่าของเดิม น้ำหนักรวมทั้งชุด คือ หวีกับผ้า เบากว่าเดิม ๆ ประมาณ 2 โล ^^^^^^(http://image.ohozaa.com/i/627/Mjt9r.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/9vjm) ^^^^^^ ตัวนี้มีของครับ ใครสนบอกได้ครับ หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 28 กรกฎาคม 2011 21:59:00 ลดได้ แต่อย่ามาก จากขับสนุก มันจะเป็นทุกข์ถนัด
มีคนนั่งหลัง ขนของ รถวิ่งไม่ออก ขึ้นห้างไม่ต้องพูดกัน ระวังเรื่องว่าวเกียร์ด้วย เพราะยิ่งมันเบา รอบมันขึ้นเร็ว และมันก็ลงเร็วเช่นกัน ว่าวทีนึง รอบร่วงมาจะถึงเดินเบาแล้ว หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: xavier ที่ 29 กรกฎาคม 2011 00:24:10 ถามกันอีกนิสสนึงครับ เครื่อง 7a ใส่ฟายวิวของ ฝาดำ ได้มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 29 กรกฎาคม 2011 00:35:15 ถามกันอีกนิสสนึงครับ เครื่อง 7a ใส่ฟายวิวของ ฝาดำ ได้มั้ยครับ ต้องดูจำนวนน๊อตที่ยึดกับข้อเหวียงเป็นหลักครับ เท่าที่จำได้ fe จะเป็นน็อตหกตัว ge จะเป็นน็อตแปดตัว เรื่องแปลงอาจจะพอได้ถ้าทำดีและบาล็านซ์น้ำหนักได้ดีพอ แต่ถ้าทำไม่ดีก็พังได้ทั้งเครื่องนะครับ หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: xavier ที่ 29 กรกฎาคม 2011 00:44:14 ถามกันอีกนิสสนึงครับ เครื่อง 7a ใส่ฟายวิวของ ฝาดำ ได้มั้ยครับ ต้องดูจำนวนน๊อตที่ยึดกับข้อเหวียงเป็นหลักครับ เท่าที่จำได้ fe จะเป็นน็อตหกตัว ge จะเป็นน็อตแปดตัว เรื่องแปลงอาจจะพอได้ถ้าทำดีและบาล็านซ์น้ำหนักได้ดีพอ แต่ถ้าทำไม่ดีก็พังได้ทั้งเครื่องนะครับ หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 29 กรกฎาคม 2011 00:55:28 ถามกันอีกนิสสนึงครับ เครื่อง 7a ใส่ฟายวิวของ ฝาดำ ได้มั้ยครับ ต้องดูจำนวนน๊อตที่ยึดกับข้อเหวียงเป็นหลักครับ เท่าที่จำได้ fe จะเป็นน็อตหกตัว ge จะเป็นน็อตแปดตัว เรื่องแปลงอาจจะพอได้ถ้าทำดีและบาล็านซ์น้ำหนักได้ดีพอ แต่ถ้าทำไม่ดีก็พังได้ทั้งเครื่องนะครับ อืมมม ไงดี รถวิ่งไม่ประทับใจหรือครับ แนะนำแบบนี้ก่อนละกัน ทำให้เครื่องสมบูรณ์ก่อน ถ้ายังไม่พอใจ แล้วอยากลองเรื่องฟลายวีลจริงๆ ลองหาฟลายวีลเครื่องfe ตัวอื่นๆมาเทียบน้ำหนักและขนาดดูว่าตัวไหนเบากว่า แล้วลองเปลี่ยนดูครับ ว่าวิ่งดีขึ้นหรือเปล่า หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: xavier ที่ 01 สิงหาคม 2011 22:39:11 ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 04 สิงหาคม 2011 11:34:56 :emoa
หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: THE TONG ที่ 05 สิงหาคม 2011 15:12:04 ของผม ขอลดน้ำหนักคนนั่งข้าง กับของท้ายรถน่าจะวิ่งขึ้นเยอะ อิอิ
หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: xavier ที่ 07 สิงหาคม 2011 19:25:29 ใส่4afeมา ปี๊ด เรย วิ่ง ต้นจัดว่ามาก เดิมก็จัดแล้ว
หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Napp ที่ 08 สิงหาคม 2011 17:48:53 ของผมใช้ flywheel ตัวนี้อยู่ เห็นในเวปเคลมไว้ 3.7kg ครับ..... รอบมาไวขึ้น ดึงดีใช้ได้ครับ :emotq
(http://toda-racing.co.jp/en/product/flywheel/4ag-1.jpg) หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 07 เมษายน 2012 13:23:55 :emom
หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 07 เมษายน 2012 16:09:10 :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn
พวกมูเล่ หรือ ฟายวิว ลดน้ำหนักแล้ว รอบมาไวขึ้น แต่ปลายหายด้วยเปล่าครับ มันเหมือน กับว่า มันเบาแรงเฉื่อย ก็น้อยลงด้วย สุดยอดหัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: jack@noxious ที่ 07 เมษายน 2012 19:00:00 :emotk
หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 09 เมษายน 2012 10:34:48 ผมไม่ค่อยกล้าไปยุ่งกับมันอะคับ เพราะกลัวผลที่ได้ไม่คุ้มเสีย ล้อช่วยแรงมันถูกคำนวนมาสำหรับเครื่องแต่ละตัวของมันแล้วคับ ถ้าเราไปปรับแต่อะไรแล้วผิดพลาดเสียเงินฟรีอีกแล้วไม่ทำอะคับ ใช้ของเดิมๆเลยตอนนี้
หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: raymassmedia ที่ 09 เมษายน 2012 11:24:47 ของผมใช้ flywheel ตัวนี้อยู่ เห็นในเวปเคลมไว้ 3.7kg ครับ..... รอบมาไวขึ้น ดึงดีใช้ได้ครับ :emotq (http://toda-racing.co.jp/en/product/flywheel/4ag-1.jpg) ค่าตัวเท่าไรครับ งามดีครับ หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: O_oF........sss ที่ 09 เมษายน 2012 11:48:05 ผมก็อยากทำนะ แต่เท่าที่อ่านๆดูกลัวได้ไม่คุ้มเสียอะ
เอาไปลด มูเล กับ คนนั้งข้าง น่าจะดีกว่า 555 หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 09 เมษายน 2012 12:08:16 ผมก็อยากลดเหมือนกัน เอาคนนั่งข้างๆออก เพราะนั่งแล้วกล่องชอบตัดอะ กล่องตัดที่ 100 สงสัยต้องปลดกล่อง
หัวข้อ: Re: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 10 เมษายน 2012 11:52:36 เพิ่งใส่มาคับ ของแต่ง น้ำหนัก 5.1 โล เป็นของเครื่องซุปแม๊ปเขียวนะคับ
(http://images.temppic.com/10-04-2012/images_vertis/1334033530_0.08510300.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?10-04-2012:1334033530_0.08510300.jpg) ของเดิม 6 โล ในรูป ซ้ายแม็ปส้ม (ปาดหน้าเรียบมา) ขวาแม็ปเขียว(เดิมๆ) (http://images.temppic.com/10-04-2012/images_vertis/1334033530_0.47828400.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?10-04-2012:1334033530_0.47828400.jpg) อาการไม่แน่ใจว่ามันมาจากแคมแต่งหรือฟลายวิลแต่ง เพราะใส่พร้อมกัน รอบเครื่องหลัง 3 พัน ฟาดพรวด อาการเหมือนมีใครมากระโดดถีบข้างหลัง บางครั้งก็สับเกียร์ไม่ทัน อาการผิดกับของเดิมอย่างชัดเจน ที่รอบค่อยๆขึ้นคับ |