หัวข้อ: จบแล้ว จ่านจ่าย (2700.-) พลูเล่ย์หน้าเครื่อง (2600.-) เดือนนี้โดนหนัก เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 30 กรกฎาคม 2554 21:19:25 เหมือนมีแมงมุมไฟฟ้าเลยอ่ะ จะเปลี่ยนยังไงดีรับ ของผมเป็นจานจ่ายแบบ 6 เส้นครับ เครื่อง 4afe auto เชียงกง
(http://img845.imageshack.us/img845/7370/0687i.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/845/0687i.jpg/)(http://img803.imageshack.us/img803/4520/0686.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/803/0686.jpg/) (http://img651.imageshack.us/img651/4109/0685m.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/651/0685m.jpg/)(http://img109.imageshack.us/img109/7258/0688m.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/109/0688m.jpg/) (http://img155.imageshack.us/img155/1479/0690.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/155/0690.jpg/)(http://img845.imageshack.us/img845/9772/0689c.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/845/0689c.jpg/) หัวข้อ: Re: รถดับกลางอากาศเลย สาเหตุจากจ่านจ่าย มาดูกัน และขอคำแนะนำด้วย เริ่มหัวข้อโดย: Apzzii ที่ 30 กรกฎาคม 2554 21:34:14 :emotia
หัวข้อ: Re: รถดับกลางอากาศเลย สาเหตุจากจ่านจ่าย มาดูกัน และขอคำแนะนำด้วย เริ่มหัวข้อโดย: van pp. ที่ 30 กรกฎาคม 2554 22:03:08 ของผมก็พึ่งเปลี่ยนมาครับจานจ่ายดับกลางอากาศเหมือนกัน 1500 บาท เครื่อง5e-fe
เปลี่ยนยกลูกสบายใจกว่าซ่อมเดี๋ยวก็เป็นอีกครับ หัวข้อ: Re: รถดับกลางอากาศเลย สาเหตุจากจ่านจ่าย มาดูกัน และขอคำแนะนำด้วย เริ่มหัวข้อโดย: SMIRF 101 ที่ 30 กรกฎาคม 2554 22:07:43 ขดลวดฟูแบบนี้คงต้องเปลี่ยนยกลูกแล้วละครับ
หัวข้อ: Re: รถดับกลางอากาศเลย สาเหตุจากจ่านจ่าย มาดูกัน และขอคำแนะนำด้วย เริ่มหัวข้อโดย: tobizaru_x ที่ 30 กรกฎาคม 2554 22:13:21 พี่ครับ ผมดูภาพไม่ค่อยเคลียร์เลยครับ
ว่าแต่ทำไมลวดทองแดงมันถึงเป็นอย่างนี้ได้ครับ ภาพที่ถามว่ามันเป็นตัวอะไร ผมไม่แน่ใจนะครับว่ามันเป็นลักษณะคล้ายๆ หน้าคอนแทคอะไรซักอย่างหรือ คอลืยในจานจ่ายรึเปล่านะครับ เหมือนกับว่า มันเป็นตัวที่ลูกเบี้ยวในจานจ่ายไปเตะมันนะครับ ถ้าเป็นหน้าทองขาวก็เหมือนกับหน้าคอนแทคที่ลูกบี้ยวจานจ่ายไปเตะนะครับ ถ้าไม่ชัวร์หรือว่าถ้าถามซ่อมร้านแล้วราคาไม่ต่างกันมากแนะนำเปลี่ยนลูกใหม่ดีกว่าครับ (แต่ลูกใหม่เซียงกง ต้องมาลุ้นสภาพอีกทีนะครับ) หัวข้อ: Re: รถดับกลางอากาศเลย สาเหตุจากจ่านจ่าย มาดูกัน และขอคำแนะนำด้วย เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 30 กรกฎาคม 2554 22:33:24 :emotia
หัวข้อ: Re: รถดับกลางอากาศเลย สาเหตุจากจ่านจ่าย มาดูกัน และขอคำแนะนำด้วย เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 31 กรกฎาคม 2554 01:58:50 ผมเคยเจอปัญหาแบบนี้ สมัยใช้ 4A-FE แต่ไม่ดับกลางอากาศแค่สะดุด และวิ่งไปได้จนถึงอู่ แต่หลังจากดับ ณ. ตอนถึงอู่ก้อ Start ไม่ตีดอีกเลย แก้ไขโดยเปลี่ยนจานจ่ายไป 1 ลูก โดนไปสองพันกว่าบาท เมื่อสัก 3 ปีที่แล้วครับ.
หัวข้อ: Re: รถดับกลางอากาศเลย สาเหตุจากจ่านจ่าย มาดูกัน และขอคำแนะนำด้วย เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 31 กรกฎาคม 2554 02:43:33 เพิ่มเติม ครับ ตัวบ่งการจริง มาเข้าฝันอ่ะ 55555.
หลังจากที่นอนหลับ หาข้อมูล พบว่า ตัวบ่งการจริงๆ คือตัวนี้ครับ (http://img840.imageshack.us/img840/6483/0692h.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/840/0692h.jpg/) และผมก็ได้รู้อีกอย่างว่า DIY ใน pantip สอง กระทู้นี้ก็มีการตัดต่อครับ จากภาค 1 เป็นจานจ่ายแบบ 6 สาย แต่พอ กระทู้ภาค 2 ความคิดเห็นที่ 29 รูปนี้ ดันเป็น 4 เส้นสะนี่ แต่พอหลังๆก็กลับมาเป็น 6 เส้นอีก แต่เป็นกระทู้ที่ให้ความรู้ดีมากๆเลยครับ http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/10/V9774860/V9774860.html ภาค 1 http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/10/V9775081/V9775081.html ภาค 2 ภาคแรก ความคิดเห็น ที่ 9 (http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/10/V9774860/V9774860-9.jpg) ภาคสอง ความคิดเห็นที่ 29 (http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/10/V9775081/V9775081-29.jpg) หัวข้อ: Re: รถดับกลางอากาศเลย สาเหตุจากจ่านจ่าย มาดูกัน และขอคำแนะนำด้วย เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 31 กรกฎาคม 2554 02:50:00 และนี้คือตัวที่ทำให้ จานจ่าย แบบ 4 เส้นและ 6 เส้นต่างกันครับ จากข้อมูลในเวป จะอยู่ในเครื่อง ปี 93-96 (เริ่มมีแววเอาแบบ 4 สายมายำได้นะ น่าลองดูจัง เพราะสายที่เพิ่มเข้ามาเป็นไฟ + กับ - ที่เข้าตัวนี้)
(http://img204.imageshack.us/img204/8224/0693h.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/204/0693h.jpg/) ข้อความ This is a Ignition Control Module that fits the 1993 TOYOTA COROLLA DX - 5 door with the 4AFE engine. The Ignition Control Module is designed by TOYOTA to be part of the Ignition-Secondary Ignition. The Ignition Control Module has a position on the vehicle of General. The 1993 TOYOTA COROLLA Ignition Control Module is a factory made TOYOTA OEM part and it comes with a 12 month 12,000 mile warranty (parts only). Do not be fooled by an aftermarket TOYOTA COROLLA Ignition Control Module! Buy a factory TOYOTA part and receive peace of mind! This factory part has a part number of 8962012440 แปลจาก google นี้เป็นโมดูลควบคุมการจุดระเบิดที่เหมาะกับปี 1993 TOYOTA COROLLA DX -- 5 ประตูด้วยเครื่องยนต์ 4AFEโมดูลควบคุมการจุดระเบิดได้รับการออกแบบโดยโตโยต้าจะเป็นส่วนหนึ่งของการจุดระเบิดจุดระเบิดด้วยรองโมดูลควบคุมการจุดระเบิดก็จะมีตำแหน่งบนยานพาหนะของทั่วไป ในปี 1993 โตโยต้า COROLLA โมดูลควบคุมการจุดระเบิดเป็นโรงงานโตโยต้าทำส่วน OEM และมันมาพร้อมกับการรับประกัน 12 เดือน 12,000 กิโลเมตร (บางส่วนเท่านั้น) ไม่หลงกลโดยโมดูล TOYOTA COROLLA หลังการขายควบคุมการจุดระเบิด! ซื้อโรงงานส่วนโตโยต้าและได้รับความสงบของจิตใจ! ส่วนโรงงานแห่งนี้มีจำนวนเป็นส่วนหนึ่งของ 8962012440 http://www.villagetoyotaparts.com/products/TOYOTA/COROLLA/IGNITER-ASSY/2414176/8962012440.html Igniter assy. This fits your TOYOTA Corolla. Stock Code 8962012440 Fitment Notes IGNITER ASSY List Price $ 389.00 Your Price $ 313.39 You save $ 75.61 (19%) Installation Instructions N/A Additional Notes Alternate Stock Code Categories Electrical Group; Tool/Engine/Fuel Grp Assemblies DISTRIBUTOR; SWITCH & RELAY Manufacturer Toyota (http://www.villagetoyotaparts.com/images/parts/toyota/fullsize/MAH357A.jpg) (http://img.plentycar.ru/img/500/pictures_14_1268542.jpg) หัวข้อ: Re: รถดับกลางอากาศเลย สาเหตุจากจ่านจ่าย มาดูกัน และขอคำแนะนำด้วย เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 31 กรกฎาคม 2554 03:41:51 :emo2 :emotk :emotia :emom :emotn
หัวข้อ: Re: รถดับกลางอากาศเลย สาเหตุจากจ่านจ่าย มาดูกัน และขอคำแนะนำด้วย เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 31 กรกฎาคม 2554 04:36:21 http://arrc.epnet.com/autoapp/8413/8413CH02_Signal_Generator__Pick_Up_Coil_.htm
(http://arrc.epnet.com/autoapp/8413/chiltonimages/8413/84132g29.gif) http://jdmengineland.com/19931995-toyota-corolla-16l-4afe-ty22-p-68.html แบบ 6 เส้น 93-95 http://jdmengineland.com/19931995-toyota-corolla-16l-4afe-ty22-p-68.html แบบ 4 เส้น 96-97 ราคาเดี่ยวกัน 130$ ความรู้ใจการเช็ค คอยด์ http://www.autozone.com/autozone/repairinfo/repairguide/repairGuideContent.jsp?pageId=0900c152800b8b92 SPARK TEST 4A-F, 4A-FE and 7A-FE Engines http://www.autozone.com/autozone/repairinfo/repairguide/repairGuideContent.jsp?pageId=0900c1528006ef7b แบบปล๊ก 6 เส้น (http://repairguide.autozone.com/znetrgs/repair_guide_content/en_us/images/0900c152/80/06/ef/84//small/0900c1528006ef84.jpg) แบบปล๊ก 4 เส้น (http://repairguide.autozone.com/znetrgs/repair_guide_content/en_us/images/0900c152/80/06/ef/85//small/0900c1528006ef85.jpg) หัวข้อ: Re: รถดับกลางอากาศเลย สาเหตุจากจ่านจ่าย มาดูกัน และขอคำแนะนำด้วย เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 31 กรกฎาคม 2554 10:33:02 สับใส่เอาได้ ตัวไหนเสียก็เปลี่ยนเคยทำให้เพื่อนไปเเล้ว
ถ้างบเยอะเปลี่ยนยกลูก ครับ หัวข้อ: Re: รถดับกลางอากาศเลย สาเหตุจากจ่านจ่าย มาดูกัน และขอคำแนะนำด้วย เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 31 กรกฎาคม 2554 13:33:45 วันนี้ ลองไปหาดใหญ่ดูครับ ร้านแรกก็เจอเลย อิอิ หาไม่ยาก แต่ราคาไม่กล้าต่อมาก เห็นเถ้าแก่ ยังไม่ได้จุดธูปไหว้ร้านเลย 2800.- ตอนแรกเอาของมือสองมาให้ สภาพสุดๆเลย ต้องเปลี่ยนยางต่างๆอีก สักพัก ก็เอาของบิวมาให้ดู สภาพใหม่เลย รับประกัน 7 วัน สามารถใส่ได้เลย ราคาเดี่ยวกัน แต่แก่ใจดีลดให้อีก 100.- เหลือ 2700.- ครับผม มีรูปมาให้ดูครับ
ดูแล้วน่าจะเป็นฝาขอบใหม่เลย ไร้ริ้วรอย มีตัวเลขบอกลูกสูบชัดเจน (http://img600.imageshack.us/img600/2884/0696.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/600/0696.jpg/) ด้านข้างมีรอยแต้มสี กันการถอด (http://img717.imageshack.us/img717/1807/0695p.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/717/0695p.jpg/) เลขนี้ผมไม่ได้ไบ้หวยนะครับ แต่เป็นวันซื้อคือวันนี้ครับ เดี่ยวอีก 7 วันจะเปิดดูข้างในกัน (http://img688.imageshack.us/img688/208/0694n.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/688/0694n.jpg/) มียางมาให้เรียบร้อยเลย ไม่ต้องไปซื้อเพิ่ม (http://img94.imageshack.us/img94/23/0697g.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/94/0697g.jpg/) หัวข้อ: Re: รถดับกลางอากาศเลย สาเหตุจากจ่านจ่าย มาดูกัน และขอคำแนะนำด้วย เริ่มหัวข้อโดย: nanaae ที่ 31 กรกฎาคม 2554 13:40:53 ดูจากรูป น่าจะเคยรื้อประกอบไม่ดีมากกว่าครับ ขดลวดทองเเทงจะมีหุ้มอีกทียังไงก็ไม่ออกมาเเบบนี้ได้ นอกจากหัวนกกระจอกเเตกเเข็งกรอบเเตกนิดเดียวก็ไม่ติดแล้วครับ ถ้าเกิดได้นะ จากที่เคยทำ
หัวข้อ: Re: รถดับกลางอากาศเลย สาเหตุจากจ่านจ่าย มาดูกัน และขอคำแนะนำด้วย (ใช้ได้แล้ว) เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 31 กรกฎาคม 2554 14:18:41 ว๊าววว สวยเลยครับ
หัวข้อ: Re: รถดับกลางอากาศเลย สาเหตุจากจ่านจ่าย มาดูกัน และขอคำแนะนำด้วย (ใช้ได้แล้ว) เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 31 กรกฎาคม 2554 18:42:32 อาการเดียวกันเลยครับ ผมโดนไป 3000 เปลี่ยนจานจ่าย อะครับ หัวแบะเลย
หัวข้อ: Re: รถดับกลางอากาศเลย สาเหตุจากจ่านจ่าย มาดูกัน และขอคำแนะนำด้วย (ใช้ได้แล้ว) เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 31 กรกฎาคม 2554 19:25:21 เคราะห์ซ้ำกรรมซัด ขับไปลองรถที่หาดใหญ่ ลูกรอกสายพานแอร์ดัง ถึงบ้านญาติ ก่อนกลับเลยฉีดโซแน๊ค หวังว่าไม่ให้มันดังมาก ปรากฎว่า ขากลับ สายพานแอร์ หลุดหายระหว่างทางเลย แถมไปตีสายพานหลัก เหลือแค่ 3 ร่องเอง จาก 5 ร่อง พรุ่งทำรถอีกรอบ เหอๆๆๆๆๆ
หัวข้อ: Re: รถดับกลางอากาศเลย สาเหตุจากจ่านจ่าย มาดูกัน และขอคำแนะนำด้วย (ใช้ได้แล้ว) เริ่มหัวข้อโดย: PooNote_TZ#071 ที่ 31 กรกฎาคม 2554 22:44:24 :emotia
หัวข้อ: Re: สาเหตุจากจ่านจ่าย (ใช้ได้แล้ว) พลูเล่ย์หน้าเครื่องดังอีก ใครเคยเปลี่ยนมั่งครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 31 กรกฎาคม 2554 22:57:15 ตอนนี้เหลือ สายพาน 2 เส้น คือ สายพานปั้มเพาเวอร์ กับ สายพานไดชาร์ท
พอเอารถเข้าบ้าน สตาร์เครื่อง ยังมีเสียงเหมือนเหล็กสีกัน ตามการหมุนอีก บางจังหวะที่รอบเครื่อง เร่งขึ้น จะดังมาก แล้วสายพานไดชาร์ทที่เหลือ 3 ร่อง คือโดนกินด้านข้างไปแล้ว 2 ร่อง มีอาการร่องไม่ตรงกับพูลเล่ย์ และมีอาการขับซ้ายขวานิดหน่อย ตลอดเวลาที่หมุน 1.เลยคิดว่าน่าจะตัวนี้ดังด้วย เป็นไปได้ไหมครับ 2.ค่าของเท่าไรครับ 3.เปลี่ยนยากไหมครับ หัวข้อ: Re: งานเข้าิอีก จ่านจ่าย (ใช้ได้แล้ว) พลูเล่ย์หน้าเครื่องดังอีก ใครเคยเปลี่ยนมั่ง เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 31 กรกฎาคม 2554 23:06:50 น่าจะเป็น ยางกันกระชากของพู้เลย์ หน้าเครื่องมันขาด สะแล้วนะคับ
มันเลยแกว่งๆ และเสียงมันเสียดสีกัน เพราะ พู่เล่ หน้าเครื่อง จะเป็น 2 ชิ้นประกบกัน มียางกั้นตรงกลาง เปลี่ยนไม่อยาก แต่ก็ไม่ง่าย ต้องมีบล๊อกลม จะช่วยได้เยอะ แล้วค่อยๆ เคาะออกมา ระวังสลัก มันหลนหายด้วย เปลี่ยนอันใหม่เข้าไปใส่สายพานจบคับ ไม่ยาก ยากตอนถอดเนื่ยแหละ ถ้าใช่นะคับบ ถ้าไม่ใช่อาจเป้นที่สายพาน สึกหมดแล้ว ส่วนมากยางกันกระชากจะขาด กัน หัวข้อ: Re: งานเข้าิอีก จ่านจ่าย (ใช้ได้แล้ว) พลูเล่ย์หน้าเครื่องดังอีก ใครเคยเปลี่ยนมั่ง เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 31 กรกฎาคม 2554 23:10:23 น่าจะใช่ครับ ผมก็กำลังอ่านข้อมูลอยู่ เห็นเครื่องหลายรุ่น ก็มียาง แต่ผมหาในเวปนี้ไม่เจออ่ะ เลยไม่แน่ใจ
ส่วนเรื่องสายพานสึกคงจะไม่นะครับ เพราะเพิ่งเปลี่ยนสายพานเอง ได้ ประมาณเดือนกว่าๆ เองครับ หัวข้อ: Re: งานเข้าิอีก จ่านจ่าย (ใช้ได้แล้ว) พลูเล่ย์หน้าเครื่องดังอีก ใครเคยเปลี่ยนมั่ง เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 31 กรกฎาคม 2554 23:12:37 ของบิ้วสภาพง๊ามงาม
หัวข้อ: Re: งานเข้าิอีก จ่านจ่าย (ใช้ได้แล้ว) พลูเล่ย์หน้าเครื่องดังอีก ใครเคยเปลี่ยนมั่ง เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 31 กรกฎาคม 2554 23:14:52 ของบิ้วสภาพง๊ามงาม อีก 7 วันจะแกะดูด้านในว่าจะงามเหมือนด้านนอกไหม หัวข้อ: Re: งานเข้าิอีก จ่านจ่าย (ใช้ได้แล้ว) พลูเล่ย์หน้าเครื่องดังอีก ใครเคยเปลี่ยนมั่ง เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 31 กรกฎาคม 2554 23:23:39 ของบิ้วสภาพง๊ามงาม อีก 7 วันจะแกะดูด้านในว่าจะงามเหมือนด้านนอกไหม แถวปาดังไม่มีเซียงกงหรอน้า หัวข้อ: Re: งานเข้าิอีก จ่านจ่าย (ใช้ได้แล้ว) พลูเล่ย์หน้าเครื่องดังอีก ใครเคยเปลี่ยนมั่ง เริ่มหัวข้อโดย: tobizaru_x ที่ 31 กรกฎาคม 2554 23:24:09 ตอนนี้เหลือ สายพาน 2 เส้น คือ สายพานปั้มเพาเวอร์ กับ สายพานไดชาร์ท พอเอารถเข้าบ้าน สตาร์เครื่อง ยังมีเสียงเหมือนเหล็กสีกัน ตามการหมุนอีก บางจังหวะที่รอบเครื่อง เร่งขึ้น จะดังมาก แล้วสายพานไดชาร์ทที่เหลือ 3 ร่อง คือโดนกินด้านข้างไปแล้ว 2 ร่อง มีอาการร่องไม่ตรงกับพูลเล่ย์ และมีอาการขับซ้ายขวานิดหน่อย ตลอดเวลาที่หมุน 1.เลยคิดว่าน่าจะตัวนี้ดังด้วย เป็นไปได้ไหมครับ 2.ค่าของเท่าไรครับ 3.เปลี่ยนยากไหมครับ ถ้าทำเป็น+มีอุปกรณ์เปลี่ยนไม่ยากหรอกครับ แต่อาจจะยุ่งยากหน่อยนะครับถ้าจะทำเองเพราะว่ามันต้องใช้ตัวดูดพู่เลย์ดูดออก แล้วไม่แน่ใจว่าตอนสายพานไปฟาดกับพู่เลย์ มันจะทำให้พู่เลย์เป็ฯยังไงบ้าง แต่ที่แน่ๆถ้ารู้สึกว่ามันคลอนๆ ควรถอดพู่เลย์ออกมาเพื่อดูลิ่มของพู่เลย์ครับ ว่ามันกินกันรึเปล่า แล้วที่เสียหายนี่รวมไปถึงสายพานTiming ด้วยหรือเปล่าครับ ถ้าเสียหานเฉพาะสายพานก็ไม่แพงครับ แต่ถ้าพู่เลย์ด้วยก็อาจจะยาวนิดนึง ถ้าพูเลย์เสียหายนี่ คงไม่พ้นเชียงกงครับ หัวข้อ: Re: งานเข้าิอีก จ่านจ่าย (ใช้ได้แล้ว) พลูเล่ย์หน้าเครื่องดังอีก ใครเคยเปลี่ยนมั่ง เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 31 กรกฎาคม 2554 23:41:18 ของบิ้วสภาพง๊ามงาม อีก 7 วันจะแกะดูด้านในว่าจะงามเหมือนด้านนอกไหม แถวปาดังไม่มีเซียงกงหรอน้า ตอนนี้เหลือ สายพาน 2 เส้น คือ สายพานปั้มเพาเวอร์ กับ สายพานไดชาร์ท พอเอารถเข้าบ้าน สตาร์เครื่อง ยังมีเสียงเหมือนเหล็กสีกัน ตามการหมุนอีก บางจังหวะที่รอบเครื่อง เร่งขึ้น จะดังมาก แล้วสายพานไดชาร์ทที่เหลือ 3 ร่อง คือโดนกินด้านข้างไปแล้ว 2 ร่อง มีอาการร่องไม่ตรงกับพูลเล่ย์ และมีอาการขับซ้ายขวานิดหน่อย ตลอดเวลาที่หมุน 1.เลยคิดว่าน่าจะตัวนี้ดังด้วย เป็นไปได้ไหมครับ 2.ค่าของเท่าไรครับ 3.เปลี่ยนยากไหมครับ ถ้าทำเป็น+มีอุปกรณ์เปลี่ยนไม่ยากหรอกครับ แต่อาจจะยุ่งยากหน่อยนะครับถ้าจะทำเองเพราะว่ามันต้องใช้ตัวดูดพู่เลย์ดูดออก แล้วไม่แน่ใจว่าตอนสายพานไปฟาดกับพู่เลย์ มันจะทำให้พู่เลย์เป็ฯยังไงบ้าง แต่ที่แน่ๆถ้ารู้สึกว่ามันคลอนๆ ควรถอดพู่เลย์ออกมาเพื่อดูลิ่มของพู่เลย์ครับ ว่ามันกินกันรึเปล่า แล้วที่เสียหายนี่รวมไปถึงสายพานTiming ด้วยหรือเปล่าครับ ถ้าเสียหานเฉพาะสายพานก็ไม่แพงครับ แต่ถ้าพู่เลย์ด้วยก็อาจจะยาวนิดนึง ถ้าพูเลย์เสียหายนี่ คงไม่พ้นเชียงกงครับ ที่ผมส่วนใหญ่จะทำอะไรเอง ไม่ใช่อะไรนะครับ ไปซ่อมร้านแล้วไม่ค่อยถูกใจครับ และไม่ค่อยมีเวลาไปทำ ผมอาศัยทำเองที่บ้านตอนกลางคืน ซื้อของมาแล้วเอาให้เสร็จวิ่งได้ตอนเช้า เพราะต้องใช้รถทุกวัน ลูก1 ภรรยา 1 ท้องแก่แล้วด้วย ที่สำคัญ ราคาแรงทั้งนั้นเลย สงสัยเขาเห็นผมไม่ค่อยได้เข้าอู่ เลยเอาหนักๆสักที แล้วเราจะเลือก พูเล่ย์ ยังไงครับ ของเชียงกงอ่ะ ราคาเท่าไรครับ หัวข้อ: Re: งานเข้าิอีก จ่านจ่าย (ใช้ได้แล้ว) พลูเล่ย์หน้าเครื่องดังอีก ใครเคยเปลี่ยนมั่ง เริ่มหัวข้อโดย: tobizaru_x ที่ 01 สิงหาคม 2554 00:02:16 ของบิ้วสภาพง๊ามงาม อีก 7 วันจะแกะดูด้านในว่าจะงามเหมือนด้านนอกไหม แถวปาดังไม่มีเซียงกงหรอน้า ตอนนี้เหลือ สายพาน 2 เส้น คือ สายพานปั้มเพาเวอร์ กับ สายพานไดชาร์ท พอเอารถเข้าบ้าน สตาร์เครื่อง ยังมีเสียงเหมือนเหล็กสีกัน ตามการหมุนอีก บางจังหวะที่รอบเครื่อง เร่งขึ้น จะดังมาก แล้วสายพานไดชาร์ทที่เหลือ 3 ร่อง คือโดนกินด้านข้างไปแล้ว 2 ร่อง มีอาการร่องไม่ตรงกับพูลเล่ย์ และมีอาการขับซ้ายขวานิดหน่อย ตลอดเวลาที่หมุน 1.เลยคิดว่าน่าจะตัวนี้ดังด้วย เป็นไปได้ไหมครับ 2.ค่าของเท่าไรครับ 3.เปลี่ยนยากไหมครับ ถ้าทำเป็น+มีอุปกรณ์เปลี่ยนไม่ยากหรอกครับ แต่อาจจะยุ่งยากหน่อยนะครับถ้าจะทำเองเพราะว่ามันต้องใช้ตัวดูดพู่เลย์ดูดออก แล้วไม่แน่ใจว่าตอนสายพานไปฟาดกับพู่เลย์ มันจะทำให้พู่เลย์เป็ฯยังไงบ้าง แต่ที่แน่ๆถ้ารู้สึกว่ามันคลอนๆ ควรถอดพู่เลย์ออกมาเพื่อดูลิ่มของพู่เลย์ครับ ว่ามันกินกันรึเปล่า แล้วที่เสียหายนี่รวมไปถึงสายพานTiming ด้วยหรือเปล่าครับ ถ้าเสียหานเฉพาะสายพานก็ไม่แพงครับ แต่ถ้าพู่เลย์ด้วยก็อาจจะยาวนิดนึง ถ้าพูเลย์เสียหายนี่ คงไม่พ้นเชียงกงครับ ที่ผมส่วนใหญ่จะทำอะไรเอง ไม่ใช่อะไรนะครับ ไปซ่อมร้านแล้วไม่ค่อยถูกใจครับ และไม่ค่อยมีเวลาไปทำ ผมอาศัยทำเองที่บ้านตอนกลางคืน ซื้อของมาแล้วเอาให้เสร็จวิ่งได้ตอนเช้า เพราะต้องใช้รถทุกวัน ลูก1 ภรรยา 1 ท้องแก่แล้วด้วย ที่สำคัญ ราคาแรงทั้งนั้นเลย สงสัยเขาเห็นผมไม่ค่อยได้เข้าอู่ เลยเอาหนักๆสักที แล้วเราจะเลือก พูเล่ย์ ยังไงครับ ของเชียงกงอ่ะ ราคาเท่าไรครับ เอาอย่างนี้ครับ ลองเช็คดูก่อนครับ ว่าตัวไหนที่พัง แล้วตัวที่พังมันน่่าจะทำให้ตัวไหนพังไปกับมันบ้างครับ หาต้นเหตุให้เจอก่อนครับ ส่วนเรื่องพู่เลย์นี่ ผมว่าให้ทางอู่ที่ไว้ใจเลือกให้ดีกว่าครับ เพราะว่า ถ้าเกิดมันมีปัญหา ก็ให้อู่นั้นแหละครับ รับผิดชอบไป ความจริงมันก็ไม่มีอะไรมากหรอกครับ แค่ดูให้มันไม่คด ไม่ส่ายเป็นพอครับ ต้องดูให้ชัวร์ก่อนครับว่า ตัวไหนพังบ้าง แล้วก็อย่าลืมปัญหาเส้นผมบังภูเขา พูเลย์ไม่มีปัญหา แต่มีปัญหาที่ตัวลิ่มของพูเลย์ ถ้ามันหลวม มันจะทำให้พูเลย์คลอนและส่าย ตัวนี้ถ้าจะเช็คก็ง่่ายๆครับเช็คได้จาก ถอดสายพานออก แล้วลองเอามือหมุนดูครับ แค่นั้นแหละครับ ก็จะรู้ ลองทำดูก่อนละกันครับ ผมว่าเคสนี้พี่คงจะต้องส่งให้อู่จริงๆแล้วล่ะครับ ทำทั้งทีให้มันดีๆใช้กันนานๆไปเลยครับ ระยะเวลาเร็วสุดก็ครึ่งวัน ช้าสุดก็ไม่น่าเกิน 1 วันครับ สู้ๆครับพี่ หัวข้อ: Re: งานเข้าิอีก จ่านจ่าย (ใช้ได้แล้ว) พลูเล่ย์หน้าเครื่องดังอีก ใครเคยเปลี่ยนมั่ง เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 01 สิงหาคม 2554 00:16:46 ขอบคุณมากๆๆๆ ครับ คืบหน้าแล้วจะมาเล่าสู่กันฟังครับ
หัวข้อ: Re: งานเข้าิอีก จ่านจ่าย (ใช้ได้แล้ว) พลูเล่ย์หน้าเครื่องดังอีก ใครเคยเปลี่ยนมั่ง เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 01 สิงหาคม 2554 03:52:24 เอาใจช่วยครับ
ของผมมีช่างประจำรถ 1 คน แกซื้อคอมฯผมต่อไป(ผมมี 2 เครื่อง) แล้วผมก็เอาเกมไปลงเครื่องแก คอยแนะนำนู่นนี่ พอรถผมเสียแกก็เลยคิดผมแต่ค่าอะไหล่ ค่าแรงไม่คิดหรือคิดถูก(เป็นขี้)มากๆเลย :emoth อย่างแกนคาร์บูฯสึก ผมไปซื้อมือสองมา บางส่วนก็เน่า เขาก็ยำอะไหล่ให้ครับ ก็ได้คาร์บูฯสภาพดีๆ 1 ตัว แล้วก็ล้างทุกชิ้นส่วน ทำครึ่งวันคิดผม 200 บาท รถเก่าๆแบบนี้ บางทีผูกมิตรกับช่างดีๆไว้ก็ไม่เสียหลายนะครับ :emoth หัวข้อ: Re: งานเข้าิอีก จ่านจ่าย (ใช้ได้แล้ว) พลูเล่ย์หน้าเครื่องดังอีก ใครเคยเปลี่ยนมั่ง เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 01 สิงหาคม 2554 20:47:50 ไปโดนมาแล้วครับ เป็นที่พลูเล่ย์ ขาดจริงๆด้วย หลุดเป็น 2 วงเลย รวมค่าใช้จ่ายอีก 2600.- เดือนนี้โดนเอาหนักเลย
พลูเลย์ 4afe 1600.- แบบเหล็กทั้งตัวเลยไม่มียางแล้ว แต่บางคนก็ว่าดี ไม่ต้องกลัวขาดแล้ว บางคนก็ว่าไม่ได้ มันไม่มีการให้ตัวได้แล้ว ไปกันทือๆเลย สายพานไดร์ชาร์ท 280.- สายพานแอร์ 210.- ลูกปืนลูกรอก 170.- ค่าแรง 350.- วงในครับ จะเห็นสีดำด้านใน นั้นเป็นยางครับ พอมันหมดอายุ มันก็ขาดจากกัน ทำให้มีการหมุนฟรี เลยเกิดเสียงดังครับ (สงสัยเครื่องแรงกระชากขาดเลย อิอิ เลยต้องใส่แบบเหล็กทั้งอันไม่มียางให้ขาดแล้ว) (http://img837.imageshack.us/img837/1082/0698.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/837/0698.jpg/) (http://img813.imageshack.us/img813/5259/0700.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/813/0700.jpg/) (http://img706.imageshack.us/img706/5256/0699t.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/706/0699t.jpg/) หัวข้อ: Re: จบแล้ว จ่านจ่าย (2700.-) พลูเล่ย์หน้าเครื่อง (2600.-) เดือนนี้โดนหนัก เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 01 สิงหาคม 2554 21:33:37 เรื่องพูเลย์หน้าเครื่อง ผมเห็นด้วยนะว่า ถ้าใช้รอบสูงๆ บ่อยๆ ลากหลายๆ ร้อยกิโล มันจะเสื่อมไวมากเลยครับ ผมเปลี่ยนไป 2 เดือนที่แล้วได้มั็ง วิ่งไป 9000 โล แต่ละครั้ง ลาก 140-160 km/hr ติดต่อกันเกินกว่า 200 กิโลขึ้นไป ตอนนี้เริ่มมีอาการอีกแล้วครับ มีเสียงแซ๊กๆๆ
หัวข้อ: Re: จบแล้ว จ่านจ่าย (2700.-) พลูเล่ย์หน้าเครื่อง (2600.-) เดือนนี้โดนหนัก เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 01 สิงหาคม 2554 22:07:10 ของผมคงเป็นไปตามอายุอ่ะครับ ไม่เคยเปลี่ยนเลย แต่คุยกับช่าง รถช่างใช้วิธีการเชื่อมเอาเลย แต่มันกินสายพานสักหน่อย แล้วพวกรถแข่งส่วนใหญ่ก็ใช้แบบเหล็กไปเลย คือไม่ต้องกังวลว่ามันจะขาด เวลาแรงๆ อ่ะครับ อาศัยเปลี่ยนสายพานบ่อยขึ้นหน่อย
หัวข้อ: Re: จบแล้ว จ่านจ่าย (2700.-) พลูเล่ย์หน้าเครื่อง (2600.-) เดือนนี้โดนหนัก เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 01 สิงหาคม 2554 22:08:32 ของผมคงเป็นไปตามอายุอ่ะครับ ไม่เคยเปลี่ยนเลย แต่คุยกับช่าง รถช่างใช้วิธีการเชื่อมเอาเลย แต่มันกินสายพานสักหน่อย แล้วพวกรถแข่งส่วนใหญ่ก็ใช้แบบเหล็กไปเลย คือไม่ต้องกังวลว่ามันจะขาด เวลาแรงๆ อ่ะครับ อาศัยเปลี่ยนสายพานบ่อยขึ้นหน่อย อายุรถ หรืออายุคนขับเอ่ย:emotg (แซวเล่นนร้า) สบายตัวไป ใช้อีกยาวๆเลยคร๊าบ หัวข้อ: Re: จบแล้ว จ่านจ่าย (2700.-) พลูเล่ย์หน้าเครื่อง (2600.-) เดือนนี้โดนหนัก เริ่มหัวข้อโดย: tobizaru_x ที่ 01 สิงหาคม 2554 22:28:20 จบซํกทีนะครับ สู้กันตอไปครับพี่ เงินทองของนอกกาย ไม่ตายหายากมาก
หัวข้อ: Re: จบแล้ว จ่านจ่าย (2700.-) พลูเล่ย์หน้าเครื่อง (2600.-) เดือนนี้โดนหนัก เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 01 สิงหาคม 2554 22:37:57 ของผมคงเป็นไปตามอายุอ่ะครับ ไม่เคยเปลี่ยนเลย แต่คุยกับช่าง รถช่างใช้วิธีการเชื่อมเอาเลย แต่มันกินสายพานสักหน่อย แล้วพวกรถแข่งส่วนใหญ่ก็ใช้แบบเหล็กไปเลย คือไม่ต้องกังวลว่ามันจะขาด เวลาแรงๆ อ่ะครับ อาศัยเปลี่ยนสายพานบ่อยขึ้นหน่อย อายุรถ หรืออายุคนขับเอ่ย:emotg (แซวเล่นนร้า) สบายตัวไป ใช้อีกยาวๆเลยคร๊าบ ก่อนไปอู่ สายพานหลุดอีก ต้องมานั่งใส่สายพาน ก่อนออกจากบ้านอีก จบซํกทีนะครับ สู้กันตอไปครับพี่ เงินทองของนอกกาย ไม่ตายหายากมาก แต่ผมหาไม่ยากนะครับ แค่แบมือ เงินก็มาอยู่ในมือแล้วครับ (ATM อยู่ที่ภรรยาครับไม่ต้องคิดอะไรมาก) 5555555555 หัวข้อ: Re: จบแล้ว จ่านจ่าย (2700.-) พลูเล่ย์หน้าเครื่อง (2600.-) เดือนนี้โดนหนัก เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 01 สิงหาคม 2554 22:39:40 แค่แบมือ นี่เค้าให้ป่ะครับ หัวข้อ: Re: จบแล้ว จ่านจ่าย (2700.-) พลูเล่ย์หน้าเครื่อง (2600.-) เดือนนี้โดนหนัก เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 01 สิงหาคม 2554 22:48:53 ให้สิ ระดับนี้แล้ว บางทีไม่ต้องขอก็ให้เองเลย 555555 คนมีบุญอ่ะ
หัวข้อ: Re: จบแล้ว จ่านจ่าย (2700.-) พลูเล่ย์หน้าเครื่อง (2600.-) เดือนนี้โดนหนัก เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 01 สิงหาคม 2554 22:49:27 ให้สิ ระดับนี้แล้ว บางทีไม่ต้องขอก็ให้เองเลย 555555 คนมีบุญอ่ะ บ๊ะ แม่เจ้า อยากได้แบบเน้หัวข้อ: Re: จบแล้ว จ่านจ่าย (2700.-) พลูเล่ย์หน้าเครื่อง (2600.-) เดือนนี้โดนหนัก เริ่มหัวข้อโดย: tobizaru_x ที่ 01 สิงหาคม 2554 22:54:13 ของผมคงเป็นไปตามอายุอ่ะครับ ไม่เคยเปลี่ยนเลย แต่คุยกับช่าง รถช่างใช้วิธีการเชื่อมเอาเลย แต่มันกินสายพานสักหน่อย แล้วพวกรถแข่งส่วนใหญ่ก็ใช้แบบเหล็กไปเลย คือไม่ต้องกังวลว่ามันจะขาด เวลาแรงๆ อ่ะครับ อาศัยเปลี่ยนสายพานบ่อยขึ้นหน่อย อายุรถ หรืออายุคนขับเอ่ย:emotg (แซวเล่นนร้า) สบายตัวไป ใช้อีกยาวๆเลยคร๊าบ ก่อนไปอู่ สายพานหลุดอีก ต้องมานั่งใส่สายพาน ก่อนออกจากบ้านอีก จบซํกทีนะครับ สู้กันตอไปครับพี่ เงินทองของนอกกาย ไม่ตายหายากมาก แต่ผมหาไม่ยากนะครับ แค่แบมือ เงินก็มาอยู่ในมือแล้วครับ (ATM อยู่ที่ภรรยาครับไม่ต้องคิดอะไรมาก) 5555555555 แหมนะ โชคดีจังเลยครับ 555 หัวข้อ: Re: จบแล้ว จ่านจ่าย (2700.-) พลูเล่ย์หน้าเครื่อง (2600.-) เดือนนี้โดนหนัก เริ่มหัวข้อโดย: alicetotle <RZ> ที่ 01 สิงหาคม 2554 23:29:13 อ่อ ถ้าพูเล่ มันสั่นนิดๆ มีเสียงจิ๊กๆ แสดงว่ามันเริ่มจะออกอาการแล้วใช่มั้ยคับ??
หัวข้อ: Re: จบแล้ว จ่านจ่าย (2700.-) พลูเล่ย์หน้าเครื่อง (2600.-) เดือนนี้โดนหนัก เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 02 สิงหาคม 2554 00:35:31 มีแบบนี้ด้วยรึนี่? :emote
หัวข้อ: Re: จบแล้ว จ่านจ่าย (2700.-) พลูเล่ย์หน้าเครื่อง (2600.-) เดือนนี้โดนหนัก เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 02 สิงหาคม 2554 08:07:15 จบสักทีนะครับพี่ แต่โดนไม่หลายเหมือนกันนี่ ส่วนผมคงยังยังเลเรื่องค้ำอยู่เหมือนเดิมครับ เฮ้อ ๆ
หัวข้อ: Re: จบแล้ว จ่านจ่าย (2700.-) พลูเล่ย์หน้าเครื่อง (2600.-) เดือนนี้โดนหนัก เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 02 สิงหาคม 2554 09:09:08 อ่อ ถ้าพูเล่ มันสั่นนิดๆ มีเสียงจิ๊กๆ แสดงว่ามันเริ่มจะออกอาการแล้วใช่มั้ยคับ?? ส่วนใหญ่มันดังที่ ลูกรอกสายพานแอร์ ดังคล้ายกันครับ แต่ถ้าปิดแอร์แล้วยังดัง น่าสงสัยพูลเล่ย์ครับ แล้วถ้าดูที่พูลเล่ย์ มีการขยับซ้ายขวาได้ ก็น่าจะไปแล้วครับจบสักทีนะครับพี่ แต่โดนไม่หลายเหมือนกันนี่ ส่วนผมคงยังยังเลเรื่องค้ำอยู่เหมือนเดิมครับ เฮ้อ ๆ ผมเห็นในหน้าขาย ราคา 1000.- ผมว่าซื้อได้ครับ เพราะผมเคยเฝ้ามาตั้งแต่ 800.- ไม่ทันสักที จนราคาไป ไกลถึง 1200-1500.- แล้ว สงสัยจะไม่ลงแล้วประสิทธิภาพผมก็ว่า OK ดีครับ หัวข้อ: Re: จบแล้ว จ่านจ่าย (2700.-) พลูเล่ย์หน้าเครื่อง (2600.-) เดือนนี้โดนหนัก เริ่มหัวข้อโดย: ekapong ที่ 04 สิงหาคม 2554 21:02:47 ลอง twin coil มั้ย อาจารย์.........กว่าจะจบเล่นซะยาว......นะจานจ่าย 4a
หัวข้อ: Re: จบแล้ว จ่านจ่าย (2700.-) พลูเล่ย์หน้าเครื่อง (2600.-) เดือนนี้โดนหนัก เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 12 สิงหาคม 2554 17:16:21 ทำหายดีจบแล้ว ยังไงก็ไม่เป็นที่เดิมแล้วล่ะครับ
ผมก็โดนหนักๆ แถมถี่อีก หัวข้อ: Re: จบแล้ว จ่านจ่าย (2700.-) พลูเล่ย์หน้าเครื่อง (2600.-) เดือนนี้โดนหนัก เริ่มหัวข้อโดย: นักบิดประจำหมู่บ้าน!!! ที่ 12 สิงหาคม 2554 18:13:15 โดนมาแร่ะ ดับกลางอากาศเช่นกัน เครื่อง 5A-FE จานจ่ายพัง+ECU ไหม้ แถมสายหัวเทียนรั่วอีก (ซวยสุดๆ) โดนไปเฉียดหมื่น วิ่งฉิวเลย.
|