หัวข้อ: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 04 สิงหาคม 2011 11:13:53 AF Meter คืออะไรครับ พี่ๆ ครับ ผมไม่รู้จริงๆ ครับ
หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: kiw-11 ที่ 04 สิงหาคม 2011 11:27:28 มันคือ ตัว วัด น้ำมัน.... บาง ...กับ... หนา ครับ
หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 04 สิงหาคม 2011 11:41:33 AF ในที่นี้ มิได้ย่อมาจาก Academy Fantasia แต่อย่างใด แต่ย่อมาจาก A/F Ratio ซึ่งก็ย่อมาจาก Air-Fuel Ratio อีกที่หนึ่ง ดังนั้น A/F Meter (Air-Fuel Ratio Meter) จึงหมายถึงเครื่องมือที่ใช้แสดงอัตราส่วนผสมของอากาศ และ เชื้อเพลิง โดยใช้ O2 เซนเซอร์เป็นตัววัด ซึ่งจะให้ค่าออกมาเป็นหน่วย แลมบ์ด้า (Lambda, L) ซึ่งมีค่า ตั้งแต่ 0.6 จนถึง 1.3 โวล์ท DC (ค่าที่เป็นอุดมคติ คือ 1.0 แลมบ์ด้า) ส่วน A/F meter ที่มีวางขายกันในท้องตลาดประเทศไทยนั้น 99.99% จะออกไปในแนว 0-1 DC Volt Meter ซะมากกว่า แต่ไม่ใช่ปัญหา เพราะเราสามารถเทียบได้ว่า 0.6 Lambda ซึ่งหมายถึง มี O2 เหลือในไอเสียเยอะมาก แสดงว่าเชื้อเพลิงบางไป จะได้ 0.1 โวล์ท (โดยประมาณ) และ 1.3 Lambda หนาไป จน O2 หมดเกลี้ยงจะได้ 0.9 โวล์ท (โดยประมาณ) ดังนั้น 1 Lambda ซึ่งเป็นค่าที่จะต้องปรับส่วนผสมให้ได้นั้น จึงควรจะเท่ากับ 0.5 โวล์ท (โดยประมาณ) เช่นกัน
หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 04 สิงหาคม 2011 11:58:02 innovate lm2 sure
หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 04 สิงหาคม 2011 12:39:30 AF ในที่นี้ มิได้ย่อมาจาก Academy Fantasia แต่อย่างใด แต่ย่อมาจาก A/F Ratio ซึ่งก็ย่อมาจาก Air-Fuel Ratio อีกที่หนึ่ง ดังนั้น A/F Meter (Air-Fuel Ratio Meter) จึงหมายถึงเครื่องมือที่ใช้แสดงอัตราส่วนผสมของอากาศ และ เชื้อเพลิง โดยใช้ O2 เซนเซอร์เป็นตัววัด ซึ่งจะให้ค่าออกมาเป็นหน่วย แลมบ์ด้า (Lambda, L) ซึ่งมีค่า ตั้งแต่ 0.6 จนถึง 1.3 โวล์ท DC (ค่าที่เป็นอุดมคติ คือ 1.0 แลมบ์ด้า) ส่วน A/F meter ที่มีวางขายกันในท้องตลาดประเทศไทยนั้น 99.99% จะออกไปในแนว 0-1 DC Volt Meter ซะมากกว่า แต่ไม่ใช่ปัญหา เพราะเราสามารถเทียบได้ว่า 0.6 Lambda ซึ่งหมายถึง มี O2 เหลือในไอเสียเยอะมาก แสดงว่าเชื้อเพลิงบางไป จะได้ 0.1 โวล์ท (โดยประมาณ) และ 1.3 Lambda หนาไป จน O2 หมดเกลี้ยงจะได้ 0.9 โวล์ท (โดยประมาณ) ดังนั้น 1 Lambda ซึ่งเป็นค่าที่จะต้องปรับส่วนผสมให้ได้นั้น จึงควรจะเท่ากับ 0.5 โวล์ท (โดยประมาณ) เช่นกัน พี่ครับ แล้วถ้าเราติดตั้ง A/F METER ในรถเราได้หรือเปล่าครับ รถผมติด LPG หัวฉีด คืออยากรู้ว่าแก็สหนาหรือบางอะครับ หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 04 สิงหาคม 2011 12:46:39 ติดได้ครับผม สำหรับ gas แนะนำอันนี้ ถูกด้วยครับ
http://www.gasthai.com/boardsale/question.asp?page=2&id=12431 หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 04 สิงหาคม 2011 13:11:27 ติดได้ครับผม สำหรับ gas แนะนำอันนี้ ถูกด้วยครับ http://www.gasthai.com/boardsale/question.asp?page=2&id=12431 ขอบคุณมากครับ พี่ท่าน เป็นประโยชน์มากจริงๆ ครับ หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 04 สิงหาคม 2011 13:15:20 ติดได้ครับผม สำหรับ gas แนะนำอันนี้ ถูกด้วยครับ น่าลองใช้จังเลยครับ ที่ท่านใดเคยลองใช้แล้วบ้าง ??http://www.gasthai.com/boardsale/question.asp?page=2&id=12431 หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 04 สิงหาคม 2011 13:16:24 ปัญหาเดียวครับ ติดตั้งยังไง ไม่เป็นอะครับ
หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 04 สิงหาคม 2011 13:23:05 http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=248.0
ความรู้เพิ่มเติมครับ หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: anirut5 ที่ 04 สิงหาคม 2011 14:22:12 AF ในที่นี้ มิได้ย่อมาจาก Academy Fantasia แต่อย่างใด แต่ย่อมาจาก A/F Ratio ซึ่งก็ย่อมาจาก Air-Fuel Ratio อีกที่หนึ่ง ดังนั้น A/F Meter (Air-Fuel Ratio Meter) จึงหมายถึงเครื่องมือที่ใช้แสดงอัตราส่วนผสมของอากาศ และ เชื้อเพลิง โดยใช้ O2 เซนเซอร์เป็นตัววัด ซึ่งจะให้ค่าออกมาเป็นหน่วย แลมบ์ด้า (Lambda, L) ซึ่งมีค่า ตั้งแต่ 0.6 จนถึง 1.3 โวล์ท DC (ค่าที่เป็นอุดมคติ คือ 1.0 แลมบ์ด้า) ส่วน A/F meter ที่มีวางขายกันในท้องตลาดประเทศไทยนั้น 99.99% จะออกไปในแนว 0-1 DC Volt Meter ซะมากกว่า แต่ไม่ใช่ปัญหา เพราะเราสามารถเทียบได้ว่า 0.6 Lambda ซึ่งหมายถึง มี O2 เหลือในไอเสียเยอะมาก แสดงว่าเชื้อเพลิงบางไป จะได้ 0.1 โวล์ท (โดยประมาณ) และ 1.3 Lambda หนาไป จน O2 หมดเกลี้ยงจะได้ 0.9 โวล์ท (โดยประมาณ) ดังนั้น 1 Lambda ซึ่งเป็นค่าที่จะต้องปรับส่วนผสมให้ได้นั้น จึงควรจะเท่ากับ 0.5 โวล์ท (โดยประมาณ) เช่นกัน :emoq :emoqหัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 04 สิงหาคม 2011 15:13:47 สั่งซื้อไปแล้วเมื่อกี่ครับ
เหลือแต่รอของมา และก็ หาวิธีติด ติดยังไงไม่รู้ ไม่ชำนาญรื้อสายไฟรถยนต์ซะด้วยอะครับ หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 04 สิงหาคม 2011 15:22:31 การติดตั้ง A/F Meter
======================================== - นำสายสีแดงของ A/F Meter ต่อกับขั้วบวก (+) ที่สวิตช์ก๊าซ - นำสายสีดำของ A/F Meter ต่อลงกราวด์ (-) ที่ตัวถังรถยนต์ - นำสายสีเทาของ A/F Meter ต่อเข้ากับ O2 Sensor ======================================== การปรับจูนก๊าซด้วย A/F Meter ======================================== 1. ติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้ 3-5 นาทีก่อนการปรับแต่ง เพื่อให้ O2 Sensor ร้อนก่อน 2. A/F ประกอบด้วยหลอด LED จำนวน 9 หลอด - หลอดสีเขียว หมายถึง ก๊าซบาง - หลอดสีเหลือง หมายถึง ก๊าซพอดี - หลอดสีแดง หมายถึง ก๊าซมากไป 3. เร่งรอบเครื่องยนต์ไปที่ 3,000 รอบต่อนาที ให้รอบเครื่องยนต์คงที่แล้วตรวจสอบดูว่าหลอดไฟ A/F Meter สว่างกี่หลอด - ถ้าหลอด LED สีเขียวสว่างสีเดียว แสดงว่าปริมาณก๊าซบางไป ให้ปรับ Power Value ให้เปิดมากขึ้นทีละน้อยจนหลอด LED สีเขียวและสีส้มสว่างทั้ง 2 สี - ถ้าหลอด LED สีเขียวและสีส้มสว่างทั้ง 2 สี แสดงว่าปริมาณก๊าซเหมาะสมพอดีแล้ว - ถ้าหลอด LED สีเขียว, สีส้ม, และสีแดงสว่างทั้ง 3 สี แสดงว่าปริมาณก๊าซมากเกินไป ให้ปรับ Power Value ให้เปิดน้อยลงทีละน้อยจนหลอด LED สีเขียวและสีส้มสว่างเพียง 2 สี หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 04 สิงหาคม 2011 15:25:27 ตรงนี้อะครับ
- นำสายสีแดงของ A/F Meter ต่อกับขั้วบวก (+) ที่สวิตช์ก๊าซ - นำสายสีดำของ A/F Meter ต่อลงกราวด์ (-) ที่ตัวถังรถยนต์ - นำสายสีเทาของ A/F Meter ต่อเข้ากับ O2 Sensor เจ้า (+) ของสวิตซ์แก็ซ มันเส้นไหนอะครับ แงๆๆ อืม.. ทางพี่นรินทร์คนขาย เขาบอกว่า ถ้าเราต่อเข้าโซลินอยส์ก็ได้ หรือเข้าสวิตซ์กุญแจก็ได้ จะได้ทำงานตลอดเพื่ออยากรู้ว่าน้ำมันมันมี A/F ยังไง แบบว่าประยุกต์เอา ผมอะสนใจมากเลยครับ หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: otammzo ที่ 04 สิงหาคม 2011 19:27:17 ผมอ่านกระทู้นี้แล้วออกไปซื้อมาเลยตะกี้พอดีใกล้บ้านด้วยแต่ยังไม่ได้ติดตั้ง
คนขายบอกว่าต่อไม่ยากแต่ผมก็ต่อเองไม่เป็นอยู่ดีคงต้องให้ร้านทั่วๆไปติดตั้งให้ ไว้ติดแล้วจะมาบอกอัตราสิ้นเปลืองดูว่ามันประหยัดขึ้นจริงเปล่าครับ หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 04 สิงหาคม 2011 19:32:19 ผมอ่านกระทู้นี้แล้วออกไปซื้อมาเลยตะกี้พอดีใกล้บ้านด้วยแต่ยังไม่ได้ติดตั้ง คนขายบอกว่าต่อไม่ยากแต่ผมก็ต่อเองไม่เป็นอยู่ดีคงต้องให้ร้านทั่วๆไปติดตั้งให้ ไว้ติดแล้วจะมาบอกอัตราสิ้นเปลืองดูว่ามันประหยัดขึ้นจริงเปล่าครับ อิจฉามากเลยครับ ที่ได้ของเร็วมากๆ เลย ยังไงติดตั้งแล้วมาเล่าให้ฟังด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 04 สิงหาคม 2011 19:49:17 ผมอ่านกระทู้นี้แล้วออกไปซื้อมาเลยตะกี้พอดีใกล้บ้านด้วยแต่ยังไม่ได้ติดตั้ง คนขายบอกว่าต่อไม่ยากแต่ผมก็ต่อเองไม่เป็นอยู่ดีคงต้องให้ร้านทั่วๆไปติดตั้งให้ ไว้ติดแล้วจะมาบอกอัตราสิ้นเปลืองดูว่ามันประหยัดขึ้นจริงเปล่าครับ ไปรับของที่ไหนครับ แต่เอามาก็ต่อเองไม่เป็นอ่ะ 5555+ ไม่มีความรู้เรื่องไฟสักนิด หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: otammzo ที่ 04 สิงหาคม 2011 21:00:02 ผมอ่านกระทู้นี้แล้วออกไปซื้อมาเลยตะกี้พอดีใกล้บ้านด้วยแต่ยังไม่ได้ติดตั้ง คนขายบอกว่าต่อไม่ยากแต่ผมก็ต่อเองไม่เป็นอยู่ดีคงต้องให้ร้านทั่วๆไปติดตั้งให้ ไว้ติดแล้วจะมาบอกอัตราสิ้นเปลืองดูว่ามันประหยัดขึ้นจริงเปล่าครับ ไปรับของที่ไหนครับ แต่เอามาก็ต่อเองไม่เป็นอ่ะ 5555+ ไม่มีความรู้เรื่องไฟสักนิด ตรงเทพารักษ์ครับพอดีเห็นในเวปแกให้โอนเงินไปสาขาเทพารักษ์เลยโทรไปถามแกบอกอยู่แถวนี้พอดีเลยเข้าไปเอาถ้าเข้าไปเองแกคิด220บาทครับพร้อมติดกาว3mให้ด้วยครับ ต่อก็ไม่น่ายากครับถ้าคนต่อสายไฟเป็นแดงเข้าสวิทย์แก๊ส+ ดำต่อเข้ากราว แล้วก็ขาวต่อเข้า o2 sensor ครับ หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 04 สิงหาคม 2011 21:02:34 ผมอ่านกระทู้นี้แล้วออกไปซื้อมาเลยตะกี้พอดีใกล้บ้านด้วยแต่ยังไม่ได้ติดตั้ง คนขายบอกว่าต่อไม่ยากแต่ผมก็ต่อเองไม่เป็นอยู่ดีคงต้องให้ร้านทั่วๆไปติดตั้งให้ ไว้ติดแล้วจะมาบอกอัตราสิ้นเปลืองดูว่ามันประหยัดขึ้นจริงเปล่าครับ ไปรับของที่ไหนครับ แต่เอามาก็ต่อเองไม่เป็นอ่ะ 5555+ ไม่มีความรู้เรื่องไฟสักนิด ตรงเทพารักษ์ครับพอดีเห็นในเวปแกให้โอนเงินไปสาขาเทพารักษ์เลยโทรไปถามแกบอกอยู่แถวนี้พอดีเลยเข้าไปเอาถ้าเข้าไปเองแกคิด220บาทครับพร้อมติดกาว3mให้ด้วยครับ ต่อก็ไม่น่ายากครับถ้าคนต่อสายไฟเป็นแดงเข้าสวิทย์แก๊ส+ ดำต่อเข้ากราว แล้วก็ขาวต่อเข้า o2 sensor ครับ เห็นพี่นรินท์คนขายเขาบอกว่า รับติดตั้งด้วยนะ หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: otammzo ที่ 04 สิงหาคม 2011 21:13:17 ผมอ่านกระทู้นี้แล้วออกไปซื้อมาเลยตะกี้พอดีใกล้บ้านด้วยแต่ยังไม่ได้ติดตั้ง คนขายบอกว่าต่อไม่ยากแต่ผมก็ต่อเองไม่เป็นอยู่ดีคงต้องให้ร้านทั่วๆไปติดตั้งให้ ไว้ติดแล้วจะมาบอกอัตราสิ้นเปลืองดูว่ามันประหยัดขึ้นจริงเปล่าครับ ไปรับของที่ไหนครับ แต่เอามาก็ต่อเองไม่เป็นอ่ะ 5555+ ไม่มีความรู้เรื่องไฟสักนิด ตรงเทพารักษ์ครับพอดีเห็นในเวปแกให้โอนเงินไปสาขาเทพารักษ์เลยโทรไปถามแกบอกอยู่แถวนี้พอดีเลยเข้าไปเอาถ้าเข้าไปเองแกคิด220บาทครับพร้อมติดกาว3mให้ด้วยครับ ต่อก็ไม่น่ายากครับถ้าคนต่อสายไฟเป็นแดงเข้าสวิทย์แก๊ส+ ดำต่อเข้ากราว แล้วก็ขาวต่อเข้า o2 sensor ครับ เห็นพี่นรินท์คนขายเขาบอกว่า รับติดตั้งด้วยนะ อ่อพอดีของผม o2 sensor สายมันไม่มีครับต้องไปซื้อใหม่ก่อน กะว่าพรุ่งนี้ไปหาในเซียงกงแล้วตรงไปต่อเลยครับตอนแรกน้าแกเค้าจะหามาให้แต่ผมเกรงใจแกเลยว่าจะไปซื้อเองครับ น้าแกแนะให้ผมซื้อแบบสายเดียวอย่าซื้อแบบสี่สายผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้เหมือนกัน -*- หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 04 สิงหาคม 2011 21:29:49 ของผมมันมีแบบ 2 สายเสียบคาอยู่อีกชุดนึงอยู่ที่เฮดเดอร์ ไม่ได้ต่อไว้ ว่าจะเอามาใช้อะครับ
หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: KON@EE90 ที่ 05 สิงหาคม 2011 14:45:29 เคยทำใช้เอง โดยหาข้อมูลจากในเน็ต ตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ ผมว่ามันค่อนข้างดูยากนะ อยากได้แบบเป็นเข็มมากกว่า
ที่ทำเองเพราะจะแทรกวงจรหลอก ECU ด้วย ถ้าอยากให้มันสั่งจ่ายน้ำมันน้อยก็หลอกว่า อัตราส่วน A/F มันน้อย(น้ำมันมาก) ถ้าอยากให้มันสั่งจ่ายน้ำมันมากก็หลอกมันว่า A/F มาก (อากาศมาก น้ำมันน้อย) ตอนนั้นทำเครื่องผลิตไฮโดรเจนจากน้ำ เอาเป็นเชื้อเพลิงเสริม เลยทำหลอก ECU ให้จ่ายน้ำมันน้อยลง(ใช้ไฮโดรเจนแทน) :emotq หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 05 สิงหาคม 2011 14:54:39 เคยทำใช้เอง โดยหาข้อมูลจากในเน็ต ตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ ผมว่ามันค่อนข้างดูยากนะ อยากได้แบบเป็นเข็มมากกว่า ที่ทำเองเพราะจะแทรกวงจรหลอก ECU ด้วย ถ้าอยากให้มันสั่งจ่ายน้ำมันน้อยก็หลอกว่า อัตราส่วน A/F มันน้อย(น้ำมันมาก) ถ้าอยากให้มันสั่งจ่ายน้ำมันมากก็หลอกมันว่า A/F มาก (อากาศมาก น้ำมันน้อย) ตอนนั้นทำเครื่องผลิตไฮโดรเจนจากน้ำ เอาเป็นเชื้อเพลิงเสริม เลยทำหลอก ECU ให้จ่ายน้ำมันน้อยลง(ใช้ไฮโดรเจนแทน) :emotq แล้วตอนนี้ละครับยังใช้ไดโดรเจนอยู่ไหมครับ แต่ฉากหลังคุ้น ๆ แฮะ น่าจะอยู่แถว ๆ น้ำผุร้อน ว่าง ๆ มาเที่ยววัดร่องขุ่นบ้างนะครับ ผมอยู่เชียงราย หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 05 สิงหาคม 2011 15:00:05 เคยทำใช้เอง โดยหาข้อมูลจากในเน็ต ตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ ผมว่ามันค่อนข้างดูยากนะ อยากได้แบบเป็นเข็มมากกว่า ที่ทำเองเพราะจะแทรกวงจรหลอก ECU ด้วย ถ้าอยากให้มันสั่งจ่ายน้ำมันน้อยก็หลอกว่า อัตราส่วน A/F มันน้อย(น้ำมันมาก) ถ้าอยากให้มันสั่งจ่ายน้ำมันมากก็หลอกมันว่า A/F มาก (อากาศมาก น้ำมันน้อย) ตอนนั้นทำเครื่องผลิตไฮโดรเจนจากน้ำ เอาเป็นเชื้อเพลิงเสริม เลยทำหลอก ECU ให้จ่ายน้ำมันน้อยลง(ใช้ไฮโดรเจนแทน) :emotq เทพมากๆ เลยครับ ไฮโดรเจน พลังงานสะอาด (สุดๆ) หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 07 สิงหาคม 2011 20:42:19 ได้มาแล้ว ติดแล้วด้วยครับ เป็นแบบนี้ ของเล่นใหม่
การต่อไฟ และสัญญาณ สายไฟ +12 Volt และ - ผมดึงมาจากไฟเลี้ยง ฮีทเตอร์ของ o2 sensor สายสัญญาณ ผมก็จั๊มกับ ขั้ว o2 Sensor ไปเลย แต่ยังแปลกใจ ตัวไฟ LED มันขึ้นๆ ลงๆ ยังกับ UV เครื่องเสียงเลย อืม... แต่มีค่าสูงสุดไม่ถึง Rich ก็คงแสดงว่าไม่ส่วนผสมน้ำมันกับเชื้อเพลิงไม่หนาเกินไป หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: KON@EE90 ที่ 08 สิงหาคม 2011 10:52:51 ที่ว่าดูยากคือมันขึ้นๆลงๆนี่แหละ
และมันก็ขึ้นๆลงๆสัมพันธ์กับการเหยียบและถอนคันเร่งด้วย :emotp หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 08 สิงหาคม 2011 10:55:07 เอาแบบดิจิตอลเลยไหมละครับ หุ หุ แต่ราคามันจะสูงนิดนี่สิ แบบที่เห็นผมก็ทำไว้เล่นอยู่ แต่ยังไม่ได้ใส่เลย ด้านในรู้สึกใช้ IC ตัวเดียวกับหลอด LED แบบ Bar นี่ละครับ
หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 08 สิงหาคม 2011 11:04:54 เอา ODB I ก็ได้ครับ มีเหมือนกัน ในรูป Page 9 บอกละเอียดดี ว่า เขา Close loop ด้วยหรือเปล่า แต่บอกปริมาณการฉีดน้ำมันด้วย มันสัมพันธ์กัน แถมต่อง่ายด้วยอ่ะ ค่าอื่นๆอีกมากมาย
12-Ctl-L:A/F-L Control type การควบคุม และการฉีดน้ำมันเป็น Close หรือ Open loop ของชุดควบคุมชุดที่ 1 28-A/F-L:Calc A/F-L ratio การคำนวณ A/F ของ ECU แบบ A/F ratio ของชุดควบคุมชุดที่ 1 2-INJ:Injection time ปริมาณการฉีดน้ำมันเป็น milisec 18-O2S:Oxigen-L Sensor ค่าของ O2 sensor เป็น Rich หรือ Lean ของชุดควบคุมชุดที่ 1 (http://img510.imageshack.us/img510/7262/newobdwin2to9.jpg) หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 08 สิงหาคม 2011 11:22:20 (http://t0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTHKOMSkF-IrjSfcj-mcX12sdVSYNh9Agmq4honZi8y7NK3MZZHrQ)(http://t0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTOsnkuxWZfGYkGLlxmxzrmVdtSsGmb62sk3WJZWEPWTDphQQ1jSg) :emotq
หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: otammzo ที่ 08 สิงหาคม 2011 12:30:41 ได้มาแล้ว ติดแล้วด้วยครับ เป็นแบบนี้ ของเล่นใหม่ การต่อไฟ และสัญญาณ สายไฟ +12 Volt และ - ผมดึงมาจากไฟเลี้ยง ฮีทเตอร์ของ o2 sensor สายสัญญาณ ผมก็จั๊มกับ ขั้ว o2 Sensor ไปเลย แต่ยังแปลกใจ ตัวไฟ LED มันขึ้นๆ ลงๆ ยังกับ UV เครื่องเสียงเลย อืม... แต่มีค่าสูงสุดไม่ถึง Rich ก็คงแสดงว่าไม่ส่วนผสมน้ำมันกับเชื้อเพลิงไม่หนาเกินไป ผมให้เจ้าของเค้าปรับจูนให้ระบบดูดนะครับไฟผมไม่หายจะขึ้นตลอดครับเจ้าของบอกถ้าหายแสดงว่าแก๊สไม่พอต้องจูนใหม่ครับ หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 08 สิงหาคม 2011 13:15:13 ได้มาแล้ว ติดแล้วด้วยครับ เป็นแบบนี้ ของเล่นใหม่ การต่อไฟ และสัญญาณ สายไฟ +12 Volt และ - ผมดึงมาจากไฟเลี้ยง ฮีทเตอร์ของ o2 sensor สายสัญญาณ ผมก็จั๊มกับ ขั้ว o2 Sensor ไปเลย แต่ยังแปลกใจ ตัวไฟ LED มันขึ้นๆ ลงๆ ยังกับ UV เครื่องเสียงเลย อืม... แต่มีค่าสูงสุดไม่ถึง Rich ก็คงแสดงว่าไม่ส่วนผสมน้ำมันกับเชื้อเพลิงไม่หนาเกินไป ผมให้เจ้าของเค้าปรับจูนให้ระบบดูดนะครับไฟผมไม่หายจะขึ้นตลอดครับเจ้าของบอกถ้าหายแสดงว่าแก๊สไม่พอต้องจูนใหม่ครับ ผมโทรไป พี่คนขายเขาบอกว่า ถ้าเป็นระบบหัวฉีด มันจะมาๆ หายๆ อะครับ ก็เลยปล่อยเลยตามเลยไปก่อน แต่เดี๋ยวจะจูนแก็สใหม่แล้วจะมาเล่าสู่กันฟังอีกครั้งนะครับ อืม แต่ลืมไป ใช้น้ำมันมันก็มาๆ หายๆ เหมือนกัน แต่น้อยกว่า เป็นไรไม่รู้ หรือ O2sensor กลับบ้านเก่า ขั้วต่อ O2 ผมมัน 4 สาย แต่ตัว Sensor ของผมตอนนี้ที่ใช้อยู่เป็นแบบ 2 สายเอง เกี่ยวป่ะครับ หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: otammzo ที่ 08 สิงหาคม 2011 13:23:18 ได้มาแล้ว ติดแล้วด้วยครับ เป็นแบบนี้ ของเล่นใหม่ การต่อไฟ และสัญญาณ สายไฟ +12 Volt และ - ผมดึงมาจากไฟเลี้ยง ฮีทเตอร์ของ o2 sensor สายสัญญาณ ผมก็จั๊มกับ ขั้ว o2 Sensor ไปเลย แต่ยังแปลกใจ ตัวไฟ LED มันขึ้นๆ ลงๆ ยังกับ UV เครื่องเสียงเลย อืม... แต่มีค่าสูงสุดไม่ถึง Rich ก็คงแสดงว่าไม่ส่วนผสมน้ำมันกับเชื้อเพลิงไม่หนาเกินไป ผมให้เจ้าของเค้าปรับจูนให้ระบบดูดนะครับไฟผมไม่หายจะขึ้นตลอดครับเจ้าของบอกถ้าหายแสดงว่าแก๊สไม่พอต้องจูนใหม่ครับ ผมโทรไป พี่คนขายเขาบอกว่า ถ้าเป็นระบบหัวฉีด มันจะมาๆ หายๆ อะครับ ก็เลยปล่อยเลยตามเลยไปก่อน แต่เดี๋ยวจะจูนแก็สใหม่แล้วจะมาเล่าสู่กันฟังอีกครั้งนะครับ อืม แต่ลืมไป ใช้น้ำมันมันก็มาๆ หายๆ เหมือนกัน แต่น้อยกว่า เป็นไรไม่รู้ หรือ O2sensor กลับบ้านเก่า ขั้วต่อ O2 ผมมัน 4 สาย แต่ตัว Sensor ของผมตอนนี้ที่ใช้อยู่เป็นแบบ 2 สายเอง เกี่ยวป่ะครับ เจ้าของบอกผมว่าให้เปลี่ยน o2 แบบสายเดียวอย่าเอาแบบ4สายมามันจับยากผมก็เลยเปลี่ยนแบบสายเดียวมาอะครับไม่รู้เกี่ยวกันมั้ย หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 08 สิงหาคม 2011 13:39:51 O2 4 เส้น มันจะมี ตัวเร่งความร้อนในตัว 2 เส้น และเป็นสัญญาณ อีก 2 เส้นครับ
O2 1 เส้น มันจะเป็นสายสัญญาณ เลยครับ ความต่างคือ O2 มันต้องได้รับความร้อนพอสมควร มันถึงจะทำงานครับ แบบสาย 1 เส้น จึงต้องไว้ใกล้ๆเครื่อง แถวๆ Header ส่วนแบบ 4 เส้น ส่วนใหญ่ จะอยู่หลังท่ออ่อน เพราะมีตัวทำความร้อนในตัว ไม่ต้องเพิ่งความร้อนจากเครื่องแบบ 1 เส้น คราวนี้ ถ้าเอาแบบ 1 เส้นไปแทน แบบ 4 เส้น กว่า O2 จะทำงานนานมาก บางทีก็หยุดทำงาน เมื่อความร้อนไม่พอ มีผลกับการกินน้ำมันด้วยนะครับ เพราะถ้า O2 ยังไม่ทำงาน ระบบจะสั่งจ่ายน้ำมัีนหนาไว้ก่อนครับ กันเครื่องพัง (Close loop) หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 08 สิงหาคม 2011 15:19:23 O2 4 เส้น มันจะมี ตัวเร่งความร้อนในตัว 2 เส้น และเป็นสัญญาณ อีก 2 เส้นครับ O2 1 เส้น มันจะเป็นสายสัญญาณ เลยครับ ความต่างคือ O2 มันต้องได้รับความร้อนพอสมควร มันถึงจะทำงานครับ แบบสาย 1 เส้น จึงต้องไว้ใกล้ๆเครื่อง แถวๆ Header ส่วนแบบ 4 เส้น ส่วนใหญ่ จะอยู่หลังท่ออ่อน เพราะมีตัวทำความร้อนในตัว ไม่ต้องเพิ่งความร้อนจากเครื่องแบบ 1 เส้น คราวนี้ ถ้าเอาแบบ 1 เส้นไปแทน แบบ 4 เส้น กว่า O2 จะทำงานนานมาก บางทีก็หยุดทำงาน เมื่อความร้อนไม่พอ มีผลกับการกินน้ำมันด้วยนะครับ เพราะถ้า O2 ยังไม่ทำงาน ระบบจะสั่งจ่ายน้ำมัีนหนาไว้ก่อนครับ กันเครื่องพัง (Close loop) ผมขออุปมาอุปมัยว่า 1. รถผมเดิมเป็น o2 sensor 4 เส้น ตอนนี้ใช้เป็นแบบ 2 เส้น มันก็ทำให้ไม่มีตัวอุ่น sensor ทำให้ sensor ทำงานช้า ผลคือกินน้ำมันมากกว่า ใช่ป่ะครับ 2. รถผมมี sensor 2 เส้น 2 จุด ตัวนี้ต่อที่ท่อใต้รถ หลัง cat ปัจจุบันใช้งานอยู่ และผมก็ไป tab สัญญาณมาใช้กับ a/f meter ด้วย และอีกจุดนึงผมมี sensor อยู่ที่ Header ไม่ได้ใช้งาน เป็นแบบ 2 เส้น ผมควรเปลี่ยนตัวนนี้เป็นแบบสายเดียว และเอาสัญญาณจากตัวนี้ไปเข้า a/f meter แทนใช่ปะครับ หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: otammzo ที่ 08 สิงหาคม 2011 19:28:40 วันนี้ผมจูนใหม่หมดเลยครับของที่เจ้าของจูนไฟติดตลอดแต่สตาทติดยากมากผมเลยจูนกลับแบบเดิมเวลาวิ่งก็ไฟหายบ้าง
สรุปเวลาผมจูนผมก็ดูที่ตัวA/Fนี่แหละครับส่วนเรื่องประหยัดก็ขึ้นอยู่กับหลายๆอย่างรถติดมั้ย เหยียบหนักมั้ย มีA/Fก็แค่ช่วยจูนให้พอดีเท่านั้นแหละครับดีกว่าจูนโดยอาศัยความรู้สึก555+ หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 08 สิงหาคม 2011 19:49:24 ผมขออุปมาอุปมัยว่า 1. รถผมเดิมเป็น o2 sensor 4 เส้น ตอนนี้ใช้เป็นแบบ 2 เส้น มันก็ทำให้ไม่มีตัวอุ่น sensor ทำให้ sensor ทำงานช้า ผลคือกินน้ำมันมากกว่า ใช่ป่ะครับ 2. รถผมมี sensor 2 เส้น 2 จุด ตัวนี้ต่อที่ท่อใต้รถ หลัง cat ปัจจุบันใช้งานอยู่ และผมก็ไป tab สัญญาณมาใช้กับ a/f meter ด้วย และอีกจุดนึงผมมี sensor อยู่ที่ Header ไม่ได้ใช้งาน เป็นแบบ 2 เส้น ผมควรเปลี่ยนตัวนนี้เป็นแบบสายเดียว และเอาสัญญาณจากตัวนี้ไปเข้า a/f meter แทนใช่ปะครับ >>>> sensor อยู่ที่ Header ไม่ได้ใช้งาน เป็นแบบ 2 เส้น <<< ตัดตัวที่อยู่หลังแคทออก เอาตัวนี้ไปเข้ากล่อง และเอาสัญญาณจากตัวนี้ไปเข้า a/f meter แทนได้เลยครับ หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 08 สิงหาคม 2011 19:51:32 ตอนนี้ของผมก็ขึ้นแบบนี้อะครับ อันนี้ตอนจอด รอบเดินเบาอะครับ
(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/080820113328.jpg) หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 08 สิงหาคม 2011 19:54:13 ผมขออุปมาอุปมัยว่า 1. รถผมเดิมเป็น o2 sensor 4 เส้น ตอนนี้ใช้เป็นแบบ 2 เส้น มันก็ทำให้ไม่มีตัวอุ่น sensor ทำให้ sensor ทำงานช้า ผลคือกินน้ำมันมากกว่า ใช่ป่ะครับ 2. รถผมมี sensor 2 เส้น 2 จุด ตัวนี้ต่อที่ท่อใต้รถ หลัง cat ปัจจุบันใช้งานอยู่ และผมก็ไป tab สัญญาณมาใช้กับ a/f meter ด้วย และอีกจุดนึงผมมี sensor อยู่ที่ Header ไม่ได้ใช้งาน เป็นแบบ 2 เส้น ผมควรเปลี่ยนตัวนนี้เป็นแบบสายเดียว และเอาสัญญาณจากตัวนี้ไปเข้า a/f meter แทนใช่ปะครับ >>>> sensor อยู่ที่ Header ไม่ได้ใช้งาน เป็นแบบ 2 เส้น <<< ตัดตัวที่อยู่หลังแคทออก เอาตัวนี้ไปเข้ากล่อง และเอาสัญญาณจากตัวนี้ไปเข้า a/f meter แทนได้เลยครับ ขอบคุณครับ พี่ Handyman ถ้าผมใช้ตัวนี้ ก็ไม่ต้องใช้แบบนี้ Heater เพราะมันร้อนกว่าตรงหลัง cat ใช่หรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 08 สิงหาคม 2011 20:01:30 ผมขออุปมาอุปมัยว่า 1. รถผมเดิมเป็น o2 sensor 4 เส้น ตอนนี้ใช้เป็นแบบ 2 เส้น มันก็ทำให้ไม่มีตัวอุ่น sensor ทำให้ sensor ทำงานช้า ผลคือกินน้ำมันมากกว่า ใช่ป่ะครับ 2. รถผมมี sensor 2 เส้น 2 จุด ตัวนี้ต่อที่ท่อใต้รถ หลัง cat ปัจจุบันใช้งานอยู่ และผมก็ไป tab สัญญาณมาใช้กับ a/f meter ด้วย และอีกจุดนึงผมมี sensor อยู่ที่ Header ไม่ได้ใช้งาน เป็นแบบ 2 เส้น ผมควรเปลี่ยนตัวนนี้เป็นแบบสายเดียว และเอาสัญญาณจากตัวนี้ไปเข้า a/f meter แทนใช่ปะครับ >>>> sensor อยู่ที่ Header ไม่ได้ใช้งาน เป็นแบบ 2 เส้น <<< ตัดตัวที่อยู่หลังแคทออก เอาตัวนี้ไปเข้ากล่อง และเอาสัญญาณจากตัวนี้ไปเข้า a/f meter แทนได้เลยครับ ขอบคุณครับ พี่ Handyman ถ้าผมใช้ตัวนี้ ก็ไม่ต้องใช้แบบนี้ Heater เพราะมันร้อนกว่าตรงหลัง cat ใช่หรือเปล่าครับ ครับผม หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 08 สิงหาคม 2011 20:14:33 ขอบคุณครับพี่ Handyman
:emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: KON@EE90 ที่ 09 สิงหาคม 2011 09:48:59 เอา ODB I ก็ได้ครับ มีเหมือนกัน ในรูป Page 9 บอกละเอียดดี ว่า เขา Close loop ด้วยหรือเปล่า แต่บอกปริมาณการฉีดน้ำมันด้วย มันสัมพันธ์กัน แถมต่อง่ายด้วยอ่ะ ค่าอื่นๆอีกมากมาย 12-Ctl-L:A/F-L Control type การควบคุม และการฉีดน้ำมันเป็น Close หรือ Open loop ของชุดควบคุมชุดที่ 1 28-A/F-L:Calc A/F-L ratio การคำนวณ A/F ของ ECU แบบ A/F ratio ของชุดควบคุมชุดที่ 1 2-INJ:Injection time ปริมาณการฉีดน้ำมันเป็น milisec 18-O2S:Oxigen-L Sensor ค่าของ O2 sensor เป็น Rich หรือ Lean ของชุดควบคุมชุดที่ 1 (http://img510.imageshack.us/img510/7262/newobdwin2to9.jpg) อยากใช้มาก แต่โทรไปถามคนขายแล้ว เขาบอกว่าใช้กับเครื่อง 4age 16v ไม่ได้ ครับ เลยอด คงต้องหาเป็นพวกเกจ์วัดเอา ถ้าใช้ตัวนี้ได้นะครับ เวลาเราเพิ่มเครื่องทำไฮโดรเจนเข้าไป ก็มาดูปริมาณการฉีดน้ำมัน (INJ: Injection time) ถ้ามันลดลง แสดงว่ามันน่าจะประหยัดขึ้น :emoto หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: KON@EE90 ที่ 09 สิงหาคม 2011 09:57:12 เพิ่มเติมละกัน
ใครเคยใช้ OBD I กับเครื่อง 4age 16v บ้าง?? หรือใครรู้ว่าต้องต่อยังไงบ้างครับ คือ อยากใช้น่ะครับ จะลองกับเครื่องทำไฮโดรเจนใส่รถ จะได้เห็นๆกันไปเลยว่ามันจะประหยัดได้จริงหรือไม่(ดูการฉีดน้ำมัน) :emotq หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 09 สิงหาคม 2011 10:00:57 ได้มาแล้ว ติดแล้วด้วยครับ เป็นแบบนี้ ของเล่นใหม่ การต่อไฟ และสัญญาณ สายไฟ +12 Volt และ - ผมดึงมาจากไฟเลี้ยง ฮีทเตอร์ของ o2 sensor สายสัญญาณ ผมก็จั๊มกับ ขั้ว o2 Sensor ไปเลย แต่ยังแปลกใจ ตัวไฟ LED มันขึ้นๆ ลงๆ ยังกับ UV เครื่องเสียงเลย อืม... แต่มีค่าสูงสุดไม่ถึง Rich ก็คงแสดงว่าไม่ส่วนผสมน้ำมันกับเชื้อเพลิงไม่หนาเกินไป เครื่อง 20v แก๊สหัวฉีดจะใช้ได้ไหมอ่ะ หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 09 สิงหาคม 2011 10:43:59 ได้มาแล้ว ติดแล้วด้วยครับ เป็นแบบนี้ ของเล่นใหม่ การต่อไฟ และสัญญาณ สายไฟ +12 Volt และ - ผมดึงมาจากไฟเลี้ยง ฮีทเตอร์ของ o2 sensor สายสัญญาณ ผมก็จั๊มกับ ขั้ว o2 Sensor ไปเลย แต่ยังแปลกใจ ตัวไฟ LED มันขึ้นๆ ลงๆ ยังกับ UV เครื่องเสียงเลย อืม... แต่มีค่าสูงสุดไม่ถึง Rich ก็คงแสดงว่าไม่ส่วนผสมน้ำมันกับเชื้อเพลิงไม่หนาเกินไป เครื่อง 20v แก๊สหัวฉีดจะใช้ได้ไหมอ่ะ หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 09 สิงหาคม 2011 10:53:38 ได้มาแล้ว ติดแล้วด้วยครับ เป็นแบบนี้ ของเล่นใหม่ การต่อไฟ และสัญญาณ สายไฟ +12 Volt และ - ผมดึงมาจากไฟเลี้ยง ฮีทเตอร์ของ o2 sensor สายสัญญาณ ผมก็จั๊มกับ ขั้ว o2 Sensor ไปเลย แต่ยังแปลกใจ ตัวไฟ LED มันขึ้นๆ ลงๆ ยังกับ UV เครื่องเสียงเลย อืม... แต่มีค่าสูงสุดไม่ถึง Rich ก็คงแสดงว่าไม่ส่วนผสมน้ำมันกับเชื้อเพลิงไม่หนาเกินไป เครื่อง 20v แก๊สหัวฉีดจะใช้ได้ไหมอ่ะ ครับ ผมก็คิดว่ามิกเซอร์จำเป็นจริงๆ ของผมติดไปเป็นของเล่นเลย อิอิ หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 09 สิงหาคม 2011 12:38:18 ติดได้ครับผม สำหรับ gas แนะนำอันนี้ ถูกด้วยครับ น่าลองใช้จังเลยครับ ที่ท่านใดเคยลองใช้แล้วบ้าง ??http://www.gasthai.com/boardsale/question.asp?page=2&id=12431 ผมใช่มานานแล้วครับตัวนี้ ง่ายขึ้นอีกนิดเวลาจูนแก๊ส(หัวฉีด)......ผมว่าให้มันขึ้นหนากว่าน้ำมันมันจะวิ่งดีกว่านะครับ อิอิ หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 09 สิงหาคม 2011 20:33:02 อัพ อยากใส่เหมือนกัน รถน้ำมัน ไม่มี O2 ด้วย ใส่ได้มั๊ยเนี่ย
หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 09 สิงหาคม 2011 22:28:28 อัพ อยากใส่เหมือนกัน รถน้ำมัน ไม่มี O2 ด้วย ใส่ได้มั๊ยเนี่ย ต้องซื้อ O2 มาติดตั้งเข้าไปก่อนครับ A/F meter มันเอาค่าสันญาณที่อ่านมาได้จาก O2 มาแสดงผลเป็นรูปแบบของตัวเลข หรือรูปแบบอื่นๆครับ หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 14 สิงหาคม 2011 22:00:47 เอา ODB I ก็ได้ครับ มีเหมือนกัน ในรูป Page 9 บอกละเอียดดี ว่า เขา Close loop ด้วยหรือเปล่า แต่บอกปริมาณการฉีดน้ำมันด้วย มันสัมพันธ์กัน แถมต่อง่ายด้วยอ่ะ ค่าอื่นๆอีกมากมาย 12-Ctl-L:A/F-L Control type การควบคุม และการฉีดน้ำมันเป็น Close หรือ Open loop ของชุดควบคุมชุดที่ 1 28-A/F-L:Calc A/F-L ratio การคำนวณ A/F ของ ECU แบบ A/F ratio ของชุดควบคุมชุดที่ 1 2-INJ:Injection time ปริมาณการฉีดน้ำมันเป็น milisec 18-O2S:Oxigen-L Sensor ค่าของ O2 sensor เป็น Rich หรือ Lean ของชุดควบคุมชุดที่ 1 (http://img510.imageshack.us/img510/7262/newobdwin2to9.jpg) :emo2 :emo2 หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 14 สิงหาคม 2011 22:10:15 อัพ อยากใส่เหมือนกัน รถน้ำมัน ไม่มี O2 ด้วย ใส่ได้มั๊ยเนี่ย ต้องซื้อ O2 มาติดตั้งเข้าไปก่อนครับ A/F meter มันเอาค่าสันญาณที่อ่านมาได้จาก O2 มาแสดงผลเป็นรูปแบบของตัวเลข หรือรูปแบบอื่นๆครับ หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 14 สิงหาคม 2011 23:04:27 โหมานั่งอ่านเห็นว่าตัวละ2ร้อนกว่าบาทเอง
น่าติดอ่ะผมซื้อของauto meterเก็บไว้ตัวตั้ง2พัน หน้าจอมันเป็นlean/stock/rich ถ้าใช้งานไม่ต่างกับ2ร้อยกว่านี่เซ็งเป็ดเลย... และผมมีknock meter ของintegral อยู่มันใช้งานต่างกับa/f ratio ผมเข้าใจถูกใช่ป่ะคับ แสดงผลเป็นcaution/danger/damage เพราะมันต้องต่อเข้าknock เครื่องอ่ะ ซืิ้อเก็บไว้ไม่ได้ใส่ซักที ใครรู้บอกทีว่ามันคนล่ะอย่างกันใช่ไหมคับ? หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 14 สิงหาคม 2011 23:26:23 250 ฿ only!!!.....
หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 14 สิงหาคม 2011 23:28:39 น่าสนใจครับ อยากติดบ้างครับ แต่กำลังงงกับเรื่องสาย O2 (จุดที่ต้องต่อกับขั้ว - น่ะครับ) ครับ มันอยู่ตรงไหน
ถ้าไม่รบกวนเกินไป อยากห็นรูปการเดินสายไฟด้วยน่ะครับ จะได้เข้าใจก็ติดตั้งครับ ขบคุณครับ หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 14 สิงหาคม 2011 23:43:32 อัพ อยากใส่เหมือนกัน รถน้ำมัน ไม่มี O2 ด้วย ใส่ได้มั๊ยเนี่ย ต้องซื้อ O2 มาติดตั้งเข้าไปก่อนครับ A/F meter มันเอาค่าสันญาณที่อ่านมาได้จาก O2 มาแสดงผลเป็นรูปแบบของตัวเลข หรือรูปแบบอื่นๆครับ ต้องตรวจสอบว่า ที่กล่องมีช่องสำหรับต่อO2 หรือไม่ครับ ถ้ามีก้ควรต่อเข้ากล่อง หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 14 สิงหาคม 2011 23:46:17 โหมานั่งอ่านเห็นว่าตัวละ2ร้อนกว่าบาทเอง น่าติดอ่ะผมซื้อของauto meterเก็บไว้ตัวตั้ง2พัน หน้าจอมันเป็นlean/stock/rich ถ้าใช้งานไม่ต่างกับ2ร้อยกว่านี่เซ็งเป็ดเลย... และผมมีknock meter ของintegral อยู่มันใช้งานต่างกับa/f ratio ผมเข้าใจถูกใช่ป่ะคับ แสดงผลเป็นcaution/danger/damage เพราะมันต้องต่อเข้าknock เครื่องอ่ะ ซืิ้อเก็บไว้ไม่ได้ใส่ซักที ใครรู้บอกทีว่ามันคนล่ะอย่างกันใช่ไหมคับ? ผมเคยใช้ของ auto meter ..... ผมว่ามันแม่นยำนะ และการแสดงผล ก็แสดงชี้ชัดแบบแถบเดียวหรือไฟติดขึ้นทีละดวงครับ หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 14 สิงหาคม 2011 23:48:11 น่าสนใจครับ อยากติดบ้างครับ แต่กำลังงงกับเรื่องสาย O2 (จุดที่ต้องต่อกับขั้ว - น่ะครับ) ครับ มันอยู่ตรงไหน ถ้าไม่รบกวนเกินไป อยากห็นรูปการเดินสายไฟด้วยน่ะครับ จะได้เข้าใจก็ติดตั้งครับ ขบคุณครับ ถ้าหมายถึงขั้ว - ของ a/f meter ก็ให้ต่อลงตัวถังรถยนต์ก็ได้นะครับ (หัวน๊อตที่ต่อลงตัวถังไง) แต่ของผมพันเข้ากับสายไฟขั้ว - ของฮีทเตอร์ o2 sensor ไปเลยครับ หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 15 สิงหาคม 2011 00:42:16 ขออภัยครับผิดนิดครับ
"นำสายสีเทาของ A/F Meter ต่อเข้ากับ O2 Sensor " จุดนี้ครับที่ไม่เข้าใจวิธีการต่อน่ะครับ หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 15 สิงหาคม 2011 08:44:24 โหมานั่งอ่านเห็นว่าตัวละ2ร้อนกว่าบาทเอง น่าติดอ่ะผมซื้อของauto meterเก็บไว้ตัวตั้ง2พัน หน้าจอมันเป็นlean/stock/rich ถ้าใช้งานไม่ต่างกับ2ร้อยกว่านี่เซ็งเป็ดเลย... และผมมีknock meter ของintegral อยู่มันใช้งานต่างกับa/f ratio ผมเข้าใจถูกใช่ป่ะคับ แสดงผลเป็นcaution/danger/damage เพราะมันต้องต่อเข้าknock เครื่องอ่ะ ซืิ้อเก็บไว้ไม่ได้ใส่ซักที ใครรู้บอกทีว่ามันคนล่ะอย่างกันใช่ไหมคับ? ผมเคยใช้ของ auto meter ..... ผมว่ามันแม่นยำนะ และการแสดงผล ก็แสดงชี้ชัดแบบแถบเดียวหรือไฟติดขึ้นทีละดวงครับ โอวงั้นผมขอลองใส่ก่อนถ้าดีหรือไม่ดีจะลองมาแชร์ข้อมูลกันอีกทีคับ ว่าผมจะไปโดนตัวละ 2ร้อยกว่าไหม หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 15 สิงหาคม 2011 11:31:07 ขออภัยครับผิดนิดครับ "นำสายสีเทาของ A/F Meter ต่อเข้ากับ O2 Sensor " จุดนี้ครับที่ไม่เข้าใจวิธีการต่อน่ะครับ คือ สีเทาของ a/f meter ที่เขาบอกให้ต่อเข้า o2 sensor มันคือเอาสัญญาณของ o2 sensor มาใช้นั่นเองครับ สำหรับ o2 มันมีหลายแบบหลายสาย 1,2,3,4,5 สาย เราจะต้องเอาสายเส้นที่เป็นสัญญาณ ซึ่งมันจะผลิตแรงดันไฟฟ้าประมาณ 0-1 โวลท์ (แต่บางตัว 0-5 โวลท์ก็มีนะ) เอาสายสีเทาที่ว่าไปจั๊มเข้าไปเลยกับสายสัญญาณของ o2 sensor นะครับ หัวข้อ: Re: AF Meter คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 19 สิงหาคม 2011 20:30:55 อัพ อยากใส่เหมือนกัน รถน้ำมัน ไม่มี O2 ด้วย ใส่ได้มั๊ยเนี่ย ต้องซื้อ O2 มาติดตั้งเข้าไปก่อนครับ A/F meter มันเอาค่าสันญาณที่อ่านมาได้จาก O2 มาแสดงผลเป็นรูปแบบของตัวเลข หรือรูปแบบอื่นๆครับ ต้องตรวจสอบว่า ที่กล่องมีช่องสำหรับต่อO2 หรือไม่ครับ ถ้ามีก้ควรต่อเข้ากล่อง |