หัวข้อ: วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ifumust ที่ 06 สิงหาคม 2011 08:55:59 วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ EE101 1.3 auto 3 speed หรือเครื่องหลวม เพิ่งถ่ายน้ำมันเกียร์มา 3 เดือน เครื่องเคยปาดฝามา วิ่งแก๊ส แต่กินน้ำมันเหมือนกัน ถ้าถอดขั้วแบตออก รีเซ็ทเครื่องจะหายไหมครับ หรือควรเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง วิ่งมา 4หมื่นกว่าโล รบกวนผู้รู้ด้วยนะครับผม
หัวข้อ: Re: วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: nogpompam ที่ 06 สิงหาคม 2011 09:07:15 เป็นทีระบบคลัทช์เกียร์atหรือเปล่า ไม่แน่ใจอาการคลายเซ่ฟิโรของผมเลยยกเกียร์ลูกใหม่หาย
หัวข้อ: Re: วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 06 สิงหาคม 2011 09:11:38 ส่วนตัวผมคิดว่า
- สายพานไทม์มิ่งไม่เกี่ยวครับ (ปรกติควรเปลี่ยนทุกๆ 80,000 - 100,000 กิโลเมตร) - น้ำมันเกียร์ไม่เกี่ยว - ปาดฝามาไม่เกี่ยว - ถอดขั้วแบตรีเซทก็น่าจะกลับมาเหมือนเดิม อาการนี้ ถ้าวิ่ง 60 รอบไป 3000 แล้วมีอาการตื้อๆเหยียบคันเร่งแล้ว วืด แปลว่า เร่งแต่ไม่ไป (ไม่ต้องมองเรือนไมล์นะครับ ให้รับรู้ความรู้สึกด้วยกากดคันเร่งและความรู้สึกว่ารถเคลื่อนที่ไป) ถ้าอย่างนี้เดาว่า ใกล้จะต้องเปลี่ยนเกียร์ยกลูกละ (เพราะเป็นเกียร์ออโต้ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาคงใกล้เปลี่ยนครัช) อาการนี้ถ้าทำเหมือนข้างบน ไม่มองเรือนไมล์ กดแล้วไป กดแล้วไป ปรกติแต่เรือนไมล์วัดรอบขึ้นเกินจริง น่าจะเป็นไมล์วัดรอบมีปัญหาแต่สามารถซ่อมได้ครับ ลองดูครับ สู้ๆ หัวข้อ: Re: วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: yong ที่ 06 สิงหาคม 2011 09:23:27 เปลี่ยนเกียร์คับ เดี๋ยวรอบมันจะสูงขึ้น ความเร็วจะลดลง ผมเปลี่ยนมาแล้ว1ลูก 4a auto ลองดูคับ
หัวข้อ: Re: วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ifumust ที่ 06 สิงหาคม 2011 09:23:55 ส่วนตัวผมคิดว่า - สายพานไทม์มิ่งไม่เกี่ยวครับ (ปรกติควรเปลี่ยนทุกๆ 80,000 - 100,000 กิโลเมตร) - น้ำมันเกียร์ไม่เกี่ยว - ปาดฝามาไม่เกี่ยว - ถอดขั้วแบตรีเซทก็น่าจะกลับมาเหมือนเดิม อาการนี้ ถ้าวิ่ง 60 รอบไป 3000 แล้วมีอาการตื้อๆเหยียบคันเร่งแล้ว วืด แปลว่า เร่งแต่ไม่ไป (ไม่ต้องมองเรือนไมล์นะครับ ให้รับรู้ความรู้สึกด้วยกากดคันเร่งและความรู้สึกว่ารถเคลื่อนที่ไป) ถ้าอย่างนี้เดาว่า ใกล้จะต้องเปลี่ยนเกียร์ยกลูกละ (เพราะเป็นเกียร์ออโต้ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาคงใกล้เปลี่ยนครัช) อาการนี้ถ้าทำเหมือนข้างบน ไม่มองเรือนไมล์ กดแล้วไป กดแล้วไป ปรกติแต่เรือนไมล์วัดรอบขึ้นเกินจริง น่าจะเป็นไมล์วัดรอบมีปัญหาแต่สามารถซ่อมได้ครับ ลองดูครับ สู้ๆ ขอบคุณครับ ถ้าลองถอดขั้วแบต แล้วจะหายเหรอครับ เดี๋ยวลองดูครับ หัวข้อ: Re: วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 06 สิงหาคม 2011 09:25:45 ส่วนตัวผมคิดว่า - สายพานไทม์มิ่งไม่เกี่ยวครับ (ปรกติควรเปลี่ยนทุกๆ 80,000 - 100,000 กิโลเมตร) - น้ำมันเกียร์ไม่เกี่ยว - ปาดฝามาไม่เกี่ยว - ถอดขั้วแบตรีเซทก็น่าจะกลับมาเหมือนเดิม อาการนี้ ถ้าวิ่ง 60 รอบไป 3000 แล้วมีอาการตื้อๆเหยียบคันเร่งแล้ว วืด แปลว่า เร่งแต่ไม่ไป (ไม่ต้องมองเรือนไมล์นะครับ ให้รับรู้ความรู้สึกด้วยกากดคันเร่งและความรู้สึกว่ารถเคลื่อนที่ไป) ถ้าอย่างนี้เดาว่า ใกล้จะต้องเปลี่ยนเกียร์ยกลูกละ (เพราะเป็นเกียร์ออโต้ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาคงใกล้เปลี่ยนครัช) อาการนี้ถ้าทำเหมือนข้างบน ไม่มองเรือนไมล์ กดแล้วไป กดแล้วไป ปรกติแต่เรือนไมล์วัดรอบขึ้นเกินจริง น่าจะเป็นไมล์วัดรอบมีปัญหาแต่สามารถซ่อมได้ครับ ลองดูครับ สู้ๆ ขอบคุณครับ ถ้าลองถอดขั้วแบต แล้วจะหายเหรอครับ เดี๋ยวลองดูครับ หัวข้อ: Re: วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ifumust ที่ 06 สิงหาคม 2011 09:30:26 ส่วนตัวผมคิดว่า - สายพานไทม์มิ่งไม่เกี่ยวครับ (ปรกติควรเปลี่ยนทุกๆ 80,000 - 100,000 กิโลเมตร) - น้ำมันเกียร์ไม่เกี่ยว - ปาดฝามาไม่เกี่ยว - ถอดขั้วแบตรีเซทก็น่าจะกลับมาเหมือนเดิม อาการนี้ ถ้าวิ่ง 60 รอบไป 3000 แล้วมีอาการตื้อๆเหยียบคันเร่งแล้ว วืด แปลว่า เร่งแต่ไม่ไป (ไม่ต้องมองเรือนไมล์นะครับ ให้รับรู้ความรู้สึกด้วยกากดคันเร่งและความรู้สึกว่ารถเคลื่อนที่ไป) ถ้าอย่างนี้เดาว่า ใกล้จะต้องเปลี่ยนเกียร์ยกลูกละ (เพราะเป็นเกียร์ออโต้ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาคงใกล้เปลี่ยนครัช) อาการนี้ถ้าทำเหมือนข้างบน ไม่มองเรือนไมล์ กดแล้วไป กดแล้วไป ปรกติแต่เรือนไมล์วัดรอบขึ้นเกินจริง น่าจะเป็นไมล์วัดรอบมีปัญหาแต่สามารถซ่อมได้ครับ ลองดูครับ สู้ๆ ขอบคุณครับ ถ้าลองถอดขั้วแบต แล้วจะหายเหรอครับ เดี๋ยวลองดูครับ อ่อ โทษทีครับ งานเข้าเลยแบบนี้ ยกเกียร์ใหม่ ประมาณเท่าไรครับเนี่ย? หัวข้อ: Re: วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 06 สิงหาคม 2011 10:20:54 ค่าแรงประมาณ พันนึง
ส่วนเกียร์ ผมเคยขายไป สองพัน เหนในเวปก้อราคาประมาณนี้ แต่ถ้าเชียงกง ก้อบวกไปอีกเท่านึง หัวข้อ: Re: วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: BIG 92 ที่ 06 สิงหาคม 2011 11:05:20 รถพี่ที่ทำงานก็เป็นครับ ความเร็วขึ้นไป 100 แต่เข็มวัดรอบขึ้นแค่เลข 1 อาการแบบนี้อะไรเสียครับ รุ่น ae 100 :emoj
หัวข้อ: Re: วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 06 สิงหาคม 2011 11:20:02 รถพี่ที่ทำงานก็เป็นครับ ความเร็วขึ้นไป 100 แต่เข็มวัดรอบขึ้นแค่เลข 1 อาการแบบนี้อะไรเสียครับ รุ่น ae 100 :emoj เรือนไมล์ครับ เหนมีวิธีซ่อมอยู่อ่ะ ถ้าไม่อยากซ่อมก้อ เปลี่ยนเรือนไมล์เลย หัวข้อ: Re: วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ifumust ที่ 06 สิงหาคม 2011 11:29:41 ค่าแรงประมาณ พันนึง ในเว็บมีขายเหรอครับ สองพัน บวกค่าแรงพันนึง ก็สามพันเหรอครับ พอดีไปเช็คกับช่างมาเมื่อกี้ เค้าบอกเกียร์พัง เร่งได้แค่ 2 เกียร์ เกียร์ 3 ไม่ขึ้นแล้ว ส่วนเกียร์ ผมเคยขายไป สองพัน เหนในเวปก้อราคาประมาณนี้ แต่ถ้าเชียงกง ก้อบวกไปอีกเท่านึง ช่างบอกถ้าเปลี่ยนเกียร์เดิม EE101 ราคา5500 บาท ค่าแรง 800 ค่าน้ำมันเกียร์ 4- 5 ลิตร ๆละ 170 รวมแล้ว 7พันกว่าบาท ครับ ถ้าวางเครื่องใหม่ 4A ค่าเครื่อง ที่เซียงกง บางนา 27000 ค่าวางอีก รวมๆ บวกลบ 4หมื่น ราคานี้แรงไปไหมครับ หัวข้อ: Re: วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: kodomoAe92-By-SZ ที่ 06 สิงหาคม 2011 12:35:41 คลัช หรือไม่ก็ เกียร์อ่ะ ครับ น้ำมันเกียร์ ก็มี ส่วนครับ :emotk
หัวข้อ: Re: วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: JDEE ที่ 06 สิงหาคม 2011 19:49:13 ลองงล้างเกียร์ดูก่อน อาจจะหาย ฟัชชิ่งเกียร์
|