AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ifumust ที่ 06 สิงหาคม 2011 08:55:59



หัวข้อ: วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ifumust ที่ 06 สิงหาคม 2011 08:55:59
วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ EE101 1.3 auto 3 speed หรือเครื่องหลวม เพิ่งถ่ายน้ำมันเกียร์มา 3 เดือน เครื่องเคยปาดฝามา วิ่งแก๊ส แต่กินน้ำมันเหมือนกัน ถ้าถอดขั้วแบตออก รีเซ็ทเครื่องจะหายไหมครับ หรือควรเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง วิ่งมา 4หมื่นกว่าโล รบกวนผู้รู้ด้วยนะครับผม


หัวข้อ: Re: วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nogpompam ที่ 06 สิงหาคม 2011 09:07:15
เป็นทีระบบคลัทช์เกียร์atหรือเปล่า ไม่แน่ใจอาการคลายเซ่ฟิโรของผมเลยยกเกียร์ลูกใหม่หาย


หัวข้อ: Re: วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 06 สิงหาคม 2011 09:11:38
ส่วนตัวผมคิดว่า
- สายพานไทม์มิ่งไม่เกี่ยวครับ (ปรกติควรเปลี่ยนทุกๆ 80,000 - 100,000 กิโลเมตร)
- น้ำมันเกียร์ไม่เกี่ยว
- ปาดฝามาไม่เกี่ยว
- ถอดขั้วแบตรีเซทก็น่าจะกลับมาเหมือนเดิม
อาการนี้ ถ้าวิ่ง 60 รอบไป 3000 แล้วมีอาการตื้อๆเหยียบคันเร่งแล้ว วืด แปลว่า เร่งแต่ไม่ไป (ไม่ต้องมองเรือนไมล์นะครับ ให้รับรู้ความรู้สึกด้วยกากดคันเร่งและความรู้สึกว่ารถเคลื่อนที่ไป) ถ้าอย่างนี้เดาว่า ใกล้จะต้องเปลี่ยนเกียร์ยกลูกละ (เพราะเป็นเกียร์ออโต้ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาคงใกล้เปลี่ยนครัช)
อาการนี้ถ้าทำเหมือนข้างบน ไม่มองเรือนไมล์ กดแล้วไป กดแล้วไป ปรกติแต่เรือนไมล์วัดรอบขึ้นเกินจริง น่าจะเป็นไมล์วัดรอบมีปัญหาแต่สามารถซ่อมได้ครับ
ลองดูครับ สู้ๆ


หัวข้อ: Re: วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yong ที่ 06 สิงหาคม 2011 09:23:27
เปลี่ยนเกียร์คับ เดี๋ยวรอบมันจะสูงขึ้น ความเร็วจะลดลง ผมเปลี่ยนมาแล้ว1ลูก 4a  auto ลองดูคับ


หัวข้อ: Re: วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ifumust ที่ 06 สิงหาคม 2011 09:23:55
ส่วนตัวผมคิดว่า
- สายพานไทม์มิ่งไม่เกี่ยวครับ (ปรกติควรเปลี่ยนทุกๆ 80,000 - 100,000 กิโลเมตร)
- น้ำมันเกียร์ไม่เกี่ยว
- ปาดฝามาไม่เกี่ยว
- ถอดขั้วแบตรีเซทก็น่าจะกลับมาเหมือนเดิม
อาการนี้ ถ้าวิ่ง 60 รอบไป 3000 แล้วมีอาการตื้อๆเหยียบคันเร่งแล้ว วืด แปลว่า เร่งแต่ไม่ไป (ไม่ต้องมองเรือนไมล์นะครับ ให้รับรู้ความรู้สึกด้วยกากดคันเร่งและความรู้สึกว่ารถเคลื่อนที่ไป) ถ้าอย่างนี้เดาว่า ใกล้จะต้องเปลี่ยนเกียร์ยกลูกละ (เพราะเป็นเกียร์ออโต้ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาคงใกล้เปลี่ยนครัช)
อาการนี้ถ้าทำเหมือนข้างบน ไม่มองเรือนไมล์ กดแล้วไป กดแล้วไป ปรกติแต่เรือนไมล์วัดรอบขึ้นเกินจริง น่าจะเป็นไมล์วัดรอบมีปัญหาแต่สามารถซ่อมได้ครับ
ลองดูครับ สู้ๆ

ขอบคุณครับ ถ้าลองถอดขั้วแบต แล้วจะหายเหรอครับ เดี๋ยวลองดูครับ


หัวข้อ: Re: วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 06 สิงหาคม 2011 09:25:45
ส่วนตัวผมคิดว่า
- สายพานไทม์มิ่งไม่เกี่ยวครับ (ปรกติควรเปลี่ยนทุกๆ 80,000 - 100,000 กิโลเมตร)
- น้ำมันเกียร์ไม่เกี่ยว
- ปาดฝามาไม่เกี่ยว
- ถอดขั้วแบตรีเซทก็น่าจะกลับมาเหมือนเดิม
อาการนี้ ถ้าวิ่ง 60 รอบไป 3000 แล้วมีอาการตื้อๆเหยียบคันเร่งแล้ว วืด แปลว่า เร่งแต่ไม่ไป (ไม่ต้องมองเรือนไมล์นะครับ ให้รับรู้ความรู้สึกด้วยกากดคันเร่งและความรู้สึกว่ารถเคลื่อนที่ไป) ถ้าอย่างนี้เดาว่า ใกล้จะต้องเปลี่ยนเกียร์ยกลูกละ (เพราะเป็นเกียร์ออโต้ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาคงใกล้เปลี่ยนครัช)
อาการนี้ถ้าทำเหมือนข้างบน ไม่มองเรือนไมล์ กดแล้วไป กดแล้วไป ปรกติแต่เรือนไมล์วัดรอบขึ้นเกินจริง น่าจะเป็นไมล์วัดรอบมีปัญหาแต่สามารถซ่อมได้ครับ
ลองดูครับ สู้ๆ

ขอบคุณครับ ถ้าลองถอดขั้วแบต แล้วจะหายเหรอครับ เดี๋ยวลองดูครับ
น่าจะกลับมาเหมือนเดิมหมายถึงกลับมาเหมือนก่อนถอดขั้วแบตน่ะครับ แปลอีกทีว่า "ไม่หาย"ครับ


หัวข้อ: Re: วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ifumust ที่ 06 สิงหาคม 2011 09:30:26
ส่วนตัวผมคิดว่า
- สายพานไทม์มิ่งไม่เกี่ยวครับ (ปรกติควรเปลี่ยนทุกๆ 80,000 - 100,000 กิโลเมตร)
- น้ำมันเกียร์ไม่เกี่ยว
- ปาดฝามาไม่เกี่ยว
- ถอดขั้วแบตรีเซทก็น่าจะกลับมาเหมือนเดิม
อาการนี้ ถ้าวิ่ง 60 รอบไป 3000 แล้วมีอาการตื้อๆเหยียบคันเร่งแล้ว วืด แปลว่า เร่งแต่ไม่ไป (ไม่ต้องมองเรือนไมล์นะครับ ให้รับรู้ความรู้สึกด้วยกากดคันเร่งและความรู้สึกว่ารถเคลื่อนที่ไป) ถ้าอย่างนี้เดาว่า ใกล้จะต้องเปลี่ยนเกียร์ยกลูกละ (เพราะเป็นเกียร์ออโต้ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาคงใกล้เปลี่ยนครัช)
อาการนี้ถ้าทำเหมือนข้างบน ไม่มองเรือนไมล์ กดแล้วไป กดแล้วไป ปรกติแต่เรือนไมล์วัดรอบขึ้นเกินจริง น่าจะเป็นไมล์วัดรอบมีปัญหาแต่สามารถซ่อมได้ครับ
ลองดูครับ สู้ๆ

ขอบคุณครับ ถ้าลองถอดขั้วแบต แล้วจะหายเหรอครับ เดี๋ยวลองดูครับ
น่าจะกลับมาเหมือนเดิมหมายถึงกลับมาเหมือนก่อนถอดขั้วแบตน่ะครับ แปลอีกทีว่า "ไม่หาย"ครับ

อ่อ โทษทีครับ งานเข้าเลยแบบนี้ ยกเกียร์ใหม่ ประมาณเท่าไรครับเนี่ย?


หัวข้อ: Re: วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 06 สิงหาคม 2011 10:20:54
ค่าแรงประมาณ พันนึง   

ส่วนเกียร์ ผมเคยขายไป สองพัน  เหนในเวปก้อราคาประมาณนี้

แต่ถ้าเชียงกง  ก้อบวกไปอีกเท่านึง


หัวข้อ: Re: วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BIG 92 ที่ 06 สิงหาคม 2011 11:05:20
รถพี่ที่ทำงานก็เป็นครับ ความเร็วขึ้นไป 100  แต่เข็มวัดรอบขึ้นแค่เลข 1  อาการแบบนี้อะไรเสียครับ  รุ่น ae 100  :emoj


หัวข้อ: Re: วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 06 สิงหาคม 2011 11:20:02
รถพี่ที่ทำงานก็เป็นครับ ความเร็วขึ้นไป 100  แต่เข็มวัดรอบขึ้นแค่เลข 1  อาการแบบนี้อะไรเสียครับ  รุ่น ae 100  :emoj

เรือนไมล์ครับ  เหนมีวิธีซ่อมอยู่อ่ะ   

ถ้าไม่อยากซ่อมก้อ  เปลี่ยนเรือนไมล์เลย


หัวข้อ: Re: วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ifumust ที่ 06 สิงหาคม 2011 11:29:41
ค่าแรงประมาณ พันนึง   

ส่วนเกียร์ ผมเคยขายไป สองพัน  เหนในเวปก้อราคาประมาณนี้

แต่ถ้าเชียงกง  ก้อบวกไปอีกเท่านึง
ในเว็บมีขายเหรอครับ สองพัน บวกค่าแรงพันนึง ก็สามพันเหรอครับ พอดีไปเช็คกับช่างมาเมื่อกี้ เค้าบอกเกียร์พัง เร่งได้แค่ 2 เกียร์ เกียร์ 3 ไม่ขึ้นแล้ว
ช่างบอกถ้าเปลี่ยนเกียร์เดิม EE101 ราคา5500 บาท ค่าแรง 800 ค่าน้ำมันเกียร์ 4- 5 ลิตร ๆละ  170 รวมแล้ว 7พันกว่าบาท ครับ
ถ้าวางเครื่องใหม่ 4A ค่าเครื่อง ที่เซียงกง บางนา 27000 ค่าวางอีก รวมๆ บวกลบ 4หมื่น ราคานี้แรงไปไหมครับ


หัวข้อ: Re: วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kodomoAe92-By-SZ ที่ 06 สิงหาคม 2011 12:35:41
คลัช หรือไม่ก็ เกียร์อ่ะ ครับ น้ำมันเกียร์ ก็มี ส่วนครับ  :emotk


หัวข้อ: Re: วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JDEE ที่ 06 สิงหาคม 2011 19:49:13
ลองงล้างเกียร์ดูก่อน  อาจจะหาย  ฟัชชิ่งเกียร์